Goldenland (โกลเด้นแลนด์) กวาดรายได้ 17,168 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6% พร้อมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท

· 2 min read

โกลเด้นแลนด์ (Goldenland) หรือ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เติบโตด้วยยอดรายได้รวม 17,168 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6% ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ 19,000 ล้านบาท เผยแผนธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบ เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 25,000 ล้านบาท พร้อมตอกย้ำจุดเด่น ฟังก์ชั่นและการออกแบบที่เป็นต้นแบบนวัตกรรม

นายแสนผิน สุขี
นายแสนผิน สุขี

นายแสนผิน สุขี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเด้นแลนด์เรสซิเดนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวม 17,168 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 8.6% เทียบกับปี 2561 โดยรายได้หลักมาจากการขายอสังหาริมทรัพย์ 15,305 ล้านบาท คิดเป็น 89% ของรายได้ทั้งหมด สำหรับในปีนี้ตั้งเป้ารับรู้รายได้สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบนี้ที่ 17,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 11% จากปีที่ผ่านมา

โดยแบ่งเป็น ทาวน์โฮม 8,800 ล้านบาท (52%) Big Home บ้านเดี่ยว 3,000 ล้านบาท (18%) นีโอ โฮม บ้านแฝด 3,000 ล้านบาท (17%) ต่างจังหวัด 2,200 ล้านบาท (13%) และ โดยวางแผนจัดซื้อที่ดินไว้ที่ 17 แปลงมูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท

โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่2)โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่1)

สำหรับแนวโน้มปีนี้ของเศรษฐกิจที่ยังทรงตัว และผลกระทบจากมาตรการ LTV ที่ยังส่งผลต่อลูกค้าที่ซื้อบ้านหลังที่ 2 และ 3 มาตรการเข้มงวดเรื่อง DSR หรืออัตราส่วนหนี้สินต่อรายได้ เป็นอัตราส่วนที่แสดงถึง สัดส่วนรายจ่ายในการชำระหนี้ต่อรายได้ของครัวเรือน  ซึ่งทำให้ลูกค้ากู้ได้ยากขึ้น ขณะที่หนี้สินครัวเรือนยังสูงอยู่ และค่าเงินบาทแข็ง ทำให้ลูกค้าต่างชาติชะลอการตัดสินใจซื้อ เป็นต้น แต่ก็ยังมีปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจ อาทิ อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง, ราคาวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มคงตัวและลดลง และแรงงานทางธุรกิจก็มีมาก

ทางบริษัทจึงมีกลยุทธ์ฝ่าอสังหาฯ 2020 โดยใช้รูปแบบ Classic Model จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Real Demand เป็นกลุ่มที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยจริง โดยวางระดับราคาสินค้าแต่ละประเภทให้เหมาะกับกำลังซื้อ นอกจากนี้ยังต้องบริหารงานก่อสร้างให้สอดคล้องกับสถานะขายและโอน ควบคุมค่าใช้จ่ายการขายและการบริหารให้ลดลง 3% เลือกใช้วัสดุที่ควบคุมต้นทุนได้ หรือสินค้าที่มีแนวโน้มราคาที่ลดลง เช่นสุขภัณฑ์ หรือค่าถมดิน เป็นต้น

โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่31)
โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่30)

ที่ผ่านมาบ้านโกลเด้นแลนด์ นับได้ว่าเป็นต้นแบบนวัตกรรม ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  ในปีนี้บริษัทยังคงเน้นจุดแข็งในเรื่องฟังก์ชั่น และยังเพิ่มเรื่องของการออกแบบทั้งตัวบ้านและส่วนกลาง เพื่อเพิ่มบรรยากาศเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีให้มากขึ้นอีกด้วย การที่จะสร้างยอดขายฝ่ากระแสการตลาดในปีนี้ เป็นเรื่องของ Skill ความชำนาญแบบมืออาชีพ ราคาเป็นเรื่องสำคัญ ทำราคาได้ตรง ก็ไปได้ดี ทำเล ราคา สินค้า ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญ

โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่4)

นอกจากนี้ โกลเด้นแลนด์ ยังได้เตรียมเปิด 19 โครงการใหม่ มูลค่า 25,000 ล้านบาท ที่เปิดในปีนี้วันที่ 1-2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โครงการแรกคือ โกลเด้น ทาวน์ เฉลิมพระเกียรติ-สวนหลวงฯ SOLD OUT ขายหมดทั้งโครงการ มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

โครงการใหม่ในปีนี้ แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 9 โครงการ มูลค่า 11,000 ล้านบาท, โครงการ นีโอ โฮม 6 โครงการ มูลค่า 8,500 ล้านบาท, ต่างจังหวัด 2 โครงการ มูลค่า 3,500 ล้านบาท และ Big Home บ้านเดี่ยว 1 โครงการ มูลค่า 2,000 ล้านบาท รายละเอียดดังนี้

โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่17)
โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่25)
  • ทาวน์โฮม โกลเด้น ทาวน์ เน้นกระจายสินค้าในทุกทำเล โซนเหนือ ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว โซนตะวันออกและใต้ มรความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร คือ ฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ ห้องพระ, โรงหนังส่วนตัว และนวัตกรรมครัวไทย Golden Kitchen สเปคและดีไซน์ ยกระดับมาตรฐานวัสดุเทียบเท่าบ้านเดี่ยว แบบบ้านสไตล์อิตาลีและอังกฤษ  สิ่งอำนวยความสะดวกที่มากกว่า คลับเฮาส์หรู พร้อม   ฟิตเนส สระว่ายน้ำ
  • นีโอ โฮม บ้านแฝด แนวคิด สวย ครบ คุ้ม และใกล้เมือง จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงกลางบน ที่ต้องการทำเลใกล้เมือง เดินทางสะดวก ได้ฟังก์ชั่นครบคุ้มค่าเหมือนบ้านเดี่ยว มีจุดเด่นที่
    • สวยกว่า ด้วยแบบบ้านในสไตล์อิตาลีและอังกฤษ พร้อมแบบบ้านใหม่ อีกหลายแบบในปีนี้
    • ครบกว่า กับฟังก์ชั่นเพื่อการอยู่อาศัยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ ห้องพระ, ห้องซัก ตาก รีด ที่ตากผ้าได้ ไม่ต้องกลัวฝนหรือฝุ่น, ห้องพักผ่อนชั้นบน, ห้องนอนผู้สูงอายุ เป็นต้น
    • คุ้มกว่า ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่หรูหราครบครัน คลับเฮาส์, สวนพักผ่อน, ซุ้มประตูทางเข้า, ระบบรักษาความปลอดภัย เทียบเท่าโครงการบ้านระดับ 10-20 ล้านบาท
    • ใกล้เมืองกว่า กับทำเลที่คัดแล้วว่าใกล้เมืองเดินทางสะดวก ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก
โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่7)
โกลเด้นแลนด์ เปิด 19 โครงการใหม่ (ภาพที่20)
  • BIG HOME บ้านเดี่ยว แนวคิด Big Home บรรยากาศหรู อยู่ใกล้เมือง บ้านใหญ่ ดีไซน์โอ่อ่าภูมิฐานสไตล์ยุโรป ที่มีฟังก์ชั่นครบ ประโชยน์ใช้สอยเต็มพื้นที่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางที่ยิ่งใหญ่หรูหราระดับ Luxury ในทำเลที่เดินทางสะดวก ใกล้เมือง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้ทางด่วน ในระดับราคา 8-15 ล้านบาท
  • ต่างจังหวัด ปักธงขยายตลาดหัวเมืองต่างจังหวัด เน้นจุดเด่น ทำเลเมือง ฟังก์ชั่นครบ แบบบ้านสวย และแนวคิดโครงการที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร เช่น ทะเลสาบแห่งแรกในเชียงราย, บ้านสไตล์อังกฤษพร้อมสวนน้ำพุสไตล์อังกฤษที่อยุธยา เป็นต้น ในปีนี้มีแผนเปิดโครงการเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่เชียงใหม่-กาดรวมโชค เป็นทาวน์โฮมในทำเลคอนโด และอ่างศิลา เพื่อรองรับการขยายตัวของจังหวัดชลบุรี วางแผนขยายตลาดให้ครอบคลุมหัวเมืองให้มากขึ้น อาทิ ขอนแก่น อุดรธานี ภูเก็ต และหาดใหญ่
  • คอนโดมิเนียม วางแผนในการขยายตลาดคอนโดมิเนียม มองว่า Real Demand ยังมีอยู่ เป็นกลุ่มคนทำงานในเมืองที่ต้องการหลีกเลี่ยงปัญหารถติด หรืออีกแนวทางคือลงทุนกับโครงการพร้อมขาย แล้วนำมาพัฒนาต่อ เพื่อรับรู้รายได้ได้ทันที

ภาพตัวอย่าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก