อนันดาฯ เปิดแผนธุรกิจปี 63 เตรียมเปิด ไอดีโอ พหล-สะพานควาย กลางเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมปรับตัวรับสถานการณ์ปัจจุบัน

· ~ 1 min read

Ananda Development หรือ ANAN ผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า  เปิดผลประกอบการปี 2019 เปิดโครงการไปทั้งหมด 15,944 ล้านบาท  สามารถสร้างยอดโอนจากโครงการ Ready to move in  ได้ประมาณ 20,000 ล้านบาท พร้อมชี้ปีนี้เป็นปีที่ต้องสร้างความมั่นใจกลับคืนมา  และจะปรับตัวภายใต้แนวคิด Change The Plan Never The Goal  พร้อมเตรียมเปิดตัว IDEO พหล-สะพานควาย (ไอดีโอ พหล-สะพานควาย)  ที่นำกลับไปพัฒนาปรับปรุงโปรดักส์มาใหม่  ด้วยราคาเริ่มต้น 139,000 บาท/ตร.ม.

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 1)

 

คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ปีนี้ ต้องเผชิญกับความกังวลของผู้บริโภคที่วิตกกับสถานการณ์เศรษฐกิจ โดยกลุ่มที่มีเงินก็ชะลอการซื้อ  หากทำให้เห็นว่าตลาดไม่ได้แย่อย่างที่คิดกำลังซื้อก็จะฟื้นกลับมาได้ นอกจากนี้ผู้ประกอบการเองต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ให้ได้  บริหารความเสี่ยงและพัฒนารูปแบบโครงการให้เหมาะสมกับกำลังซื้อ ซึ่งที่ผ่านมาอสังหาฯ เผชิญวิกฤติมาหลายครั้งและทุกครั้งก็ผ่านมาได้ เชื่อว่าครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 2)

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 8)

 

ในปี 2562 ที่ผ่านมา  อนันดาได้รับผลกระทบอยู่บ้างจากมาตรการ LTV  แต่ก็ไม่ได้มากนัก  เนื่องจากมีลูกค้าโอนเงินสดถึงประมาณ 41% โดยจำนวนนี้แบ่งเป็นลูกค้าชาวไทย 19% และลูกค้าชาวต่างชาติ 22% และสำหรับปี 2563  นี้ถือเป็นอีกปีที่ท้าทาย ต้องมีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา โดยอนันดาฯ จะใช้แนวคิด “Change The Plan Never The Goal” ยึดมั่นในเป้าหมาย ยืดหยุ่นในวิธีการ  ยังคงโฟกัสในการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า

แผนการเปิดคอนโดในปีนี้มี 1 โครงการ คือ IDEO Phahol-Saphankwai (ไอดีโอ พหล-สะพานควาย) ติด BTS สถานีสะพานควาย เพียง 0 เมตร บนที่ดินกว่า 5 ไร่  มีจำนวนห้องพักอาศัยทั้งหมด 1,356 ยูนิต ราคาเริ่มต้นเพียง 139,000 บาท/ตรม. ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนพฤษภาคม 2563  รวมมูลค่าโครงการกว่า 8,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่นำไปปรับปรุงใหม่  เพื่อให้ตรงความต้องการลูกค้ามากขึ้น  และในปี 2563 นี้  ทางอนันดาฯ จะมีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมให้โอนอีก 7 โครงการ  คือ

  • Ideo Q Victory
  • Elio Del Nest
  • Ashton Chula-Silom
  • Ideo Q Sukhumvit 36
  • Ideo Mobi Sukhumvit Eastpoint
  • Ideo Ratchada-Suthisan
  • Elio Sathorn-Wutthakat

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 7)

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 6)

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 3)

 

นอกจากนี้ โครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ที่จับมือกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง The Ascott Limited  กำลังจะแล้วเสร็จและพร้อมดำเนินการ 2 โครงการในปีนี้ คือ SOMERSET RAMA 9 และ LYF SUKHUMVIT 8 ซึ่งจะมาช่วยสร้าง Recurring Income ให้อย่างต่อเนื่อง โดยอนันดาฯ ตั้งเป้าพัฒนาโครงการเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ ปีละ 2 โครงการ  และ ณ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 31,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการโอนในระยะ 3 ปีข้างหน้า และในส่วนของกระแสเงินสดของบริษัทก็ยังคงมีความแข็งแกร่ง โดย ณ สิ้นสุดไตรมาสยังคงรักษาเงินสดที่มีมากกว่า 14,800 ล้านบาท

อนันดา แผนธุรกิจ (ภาพที่ 5)

 

“แม้ว่าสภาวะตลาดจะมีความผันผวน แต่ก็ยังคงมีดีมานด์หรือความต้องการที่อยู่อาศัยเพียงแค่รอจังหวะเวลาที่เหมาะสมโดยขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีของลูกค้าที่จะเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในราคาที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ซึ่งอนันดาฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยให้ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง เพื่อให้ทุกคนมีที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเป็นของตัวเอง” คุณชานนท์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก