พื้นที่ข้างบ้าน ทำอะไรดีน้า?? … มาแชร์ไอเดียตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นสวนสวยในทาวน์โฮม Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

· 8 min read

[Advertorial]  สวัสดีค่า วันนี้ทีมงานอยู่สบายจะมาแชร์ไอเดียการออกแบบและวิธีจัดแต่งพื้นที่ข้างบ้านของ ทาวน์โฮม ให้กลายเป็นสวนสวยที่มากด้วยฟังก์ชั่นกันค่ะ  ซึ่งการที่เราเลือกทาวน์โฮมมาให้ดูกันในบทความนี้เพราะว่าเป็นทางเลือกที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านใหม่ในราคาไม่แพงนัก   และทาวน์โฮมยังมี บ้านแปลงมุม’ ที่มีพื้นที่ด้านข้างบ้านให้เราสามารถจัดสรร ออกแบบเป็นพื้นที่ต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์เราได้อีกมากมายค่ะ  นอกจากนี้เมื่อมองถึงกระเป๋าสตางค์แล้ว  ราคาของบ้านทาวน์โฮมที่แม้เป็นแปลงมุมที่มีพื้นที่ด้านข้างก็ยังจับต้องได้ง่ายกว่าบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวในหลายๆ โครงการเลยทีเดียวค่ะ

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปที่โครงการ Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ (พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ) พรีเมียมทาวน์โฮมจาก AP  เพราะว่าที่นี่มีบ้านแปลงมุมให้เลือกเป็น case study การแต่งสวยได้หลากหลายทีเดียวค่ะ

แต่ก่อนไปชมบ้านตัวอย่างที่เรายกมาให้ชม เพื่อนๆ สามารถดูรายละเอียดโครงการ โปรโมชั่นพิเศษเพิ่มเติม และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษจากโครงการได้ก่อนเลยค่า

แต่ก่อนอื่น … เรามาพูดต่อถึง ข้อดี ของบ้านหลังมุมกันหน่อยค่ะ

1. ราคา : ราคาของบ้านแปลงมุมของทาวน์โฮมในหมู่บ้านหรือโครงการบ้านจัดสรรนั้นจะมีราคาที่ ถูกกว่า ราคาของบ้านแฝดและบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ด้านข้างบ้านในขนาดที่เท่าๆ กัน

PLENO-ปิ่นเกล้า-จรัญฯ-2

2. พื้นที่ : บ้านแปลงมุมในโครงการทาวน์โฮมได้เปรียบกว่าบ้านหลังอื่นๆ ตรงที่มีพื้นที่ว่างด้านข้างบ้าน ทำให้เกิด Space ระหว่างบ้านข้างๆ ฝั่งที่ติดกับสวน ซึ่งจะทำให้เจ้าของบ้านได้ความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังติดกับบ้านหลังอื่นเพียงแค่ฝั่งเดียว ลดเสียงรบกวนที่อาจจะได้ยินได้อีกทางค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

3. พื้นที่ใช้สอย : พื้นที่ข้างบ้านที่ว่างอยู่ในกรณีที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ สามารถต่อเติมออกมาเป็นห้องต่างๆ เพิ่มเติมเช่น ห้องทำงาน ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องออกกำลังกาย เป็นต้น ได้จากบ้านที่เราซื้อมาตอนแรก ทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ภายในบ้านให้เกิดประโยชน์มากขึ้น

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

4. มุมพักผ่อน : ถ้าใครไม่อยากต่อเติมข้างบ้านเป็นห้องต่างๆ ก็สามารถตกแต่งออกมาเป็นสวน ต้นไม้ใบหญ้า หรือสระว่ายน้ำ บ่อปลาก็ได้นะคะ ตกแต่งออกมาเป็นมุมนั่งเล่น พักผ่อนชิลล์ๆ ในวันว่าง

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

5. ความโปร่งโล่ง : บ้านแปลงมุมจะได้หน้าต่างและประตูด้านข้างบ้านเพิ่มเข้ามามากกว่าบ้านหลังกลาง ทำให้แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้มากขึ้น ทั้งยังทำให้ลมสามารถพัดเข้ามา ทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้อย่างสะดวกอีกด้วยนะคะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่า ทาวน์โฮมโครงการที่เราจะยกมาเป็นตัวอย่างในการแชร์ไอเดียแต่งสวนในบทความนี้ คือ โครงการ PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ ค่ะ ซึ่งภายในโครงการนี้ที่เราเลือกมาค่อนข้างมีบ้านแปลงมุมที่น่าสนใจหลายแปลงเลย แต่ก่อนจะไปดูการตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน เราขอแนะนำโครงการตัวอย่างที่เรายกมาให้ชมกันสักหน่อยก่อนค่ะ

PLENO PINKLAO-CHARAN
( พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ )

  • เจ้าของโครงการ >>> AP (Thailand)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ต.วัดชะลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
  • ขนาดที่ดิน >>> N/A
  • ประเภท >>> พรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 299 หลัง
  • พื้นที่ใช้สอย >>>
    • Victoria        >>  2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ / 100.71 ตร.ม. / ที่ดินเริ่มต้น 18 ตร.วา
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> (ณ วันที่ 2 มกราคม 2563)
    • Victoria        >> ราคาเริ่มต้น 2.99 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>>13.800649, 100.468258
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
  • ติดต่อโครงการ >>> 1623
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

.

โครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ เป็นโครงการพรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนบางกรวย-จงถนอม ซึ่งถนนสายนี้สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนราชพฤกษ์ และถนนเทิดพระเกียรติ ที่สามารถเชื่อมต่อออกไปยังถนนนครอินทร์, ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนสิรินธรได้ทันที ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชที่สามารถเชื่อมต่อไปยังจตุจักรได้ในระยะเวลาเพียง 15 นาที แล้วยังสามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองไป พระราม 9 – บางนา หรือจะออกนอกเมืองไปแจ้งวัฒนะก็ทำได้เช่นเดียวกันค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

ภายในโครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ ที่เรายกมาเป็น Case Study เรื่องบ้านหลังมุมกับพื้นที่ข้างบ้านกันบ้างดีกว่า หน้าตาบ้านที่ใน Case Study จะเป็นแบบนี้ค่ะ ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์นตามสมัยนิยมเลย เล่นกับสีขาวและเทาสนับสนุนความเป็นโมเดิร์นของบ้านได้ดี มีพื้นที่ใช้สอย 100.71 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

แปลนบ้านภายในโครงการชั้น 1 เข้ามาจะเจอกันห้องรับแขกเชื่อมต่อกับห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร แล้วยังมีพื้นที่เหลือพอสมควรสามารถทำเป็นห้องอเนกประสงค์อีกห้องหนึ่งได้เลยค่ะ ส่วนชั้น 2 แบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ โดยที่ห้องนอนใหญ่อยู่ทางด้านหน้าบ้าน ด้านหลังบ้านเป็นห้องนอนเล็กและห้องอเนกประสงค์ขนาดเท่าๆ กัน คั่นกลางระหว่างห้องนอนใหญ่ด้วยห้องน้ำค่ะ ทุกฟังก์ชั่นออกแบบมารองรับการใช้งานได้จริงได้พอเหมาะพอดีค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ภายในบ้านเข้ามาจะเจอกับโถงรับแขกเชื่อมกับห้องรับประทานอาหาร ตกแต่งออกมาแล้วหรูหรา ดูแกรนด์มากทีเดียว

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

Hilight ของการตกแต่งบ้านหลังนี้คือห้องนี้เลย ที่ทางโครงการกั้นขึ้นมาเอง เป็นห้องที่กั้นด้วยกระจกใสๆ ภายในทำเป็นห้องทำงานอดิเรก, โชว์ของสะสมสุดรักสุดหวง และมุมจิบน้ำชายามบ่าย ถ่ายรูปลง IG เพิ่มความเก๋ให้กับตัวเองได้แแบบไม่ต้องก้าวขาออกจากบ้านสักก้าวเดียว แบ่งพื้นที่การใช้งานให้เป็นสัดส่วนได้ดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ส่วนพื้นที่สวนข้างบ้านทางโครงการทำเป็น สวนนั่งพักผ่อนที่มีทั้งโต๊ะนั่งเล่นแบบ Outdoor รวมถึงชิงช้า ปลูกต้นไม้เป็นสวนแนวตั้งตามผนังทำให้พื้นที่ร่มรื่น ให้บรรยากาศผ่อนคลาย น่านั่งเล่นมากเลยทีเดียว

พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯพลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯพลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯพลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

และทางด้านหลังบ้านทำเป็น Secret Garden เล็กๆ น่ารักๆ สามารถมานั่งเล่นพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว ปลูกต้นไม้ที่ตัวเองชอบ หรือจะทำเป็นที่ปลูกพืชผักสวนครัวออแกนิกก็ดูเริ่ดไปอีกแบบนะคะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

ขึ้นมาที่ชั้นบนกันบ้าง ห้องนอนใหญ่หรือ Master Bedroom จัดสรรพื้นที่ได้ดี วางเตียงใหญ่ขนาด King Size ได้สบายๆ และยังสามารถแบ่งพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet ได้ด้วย

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ส่วนอีก 2 ห้องด้านบนประกอบด้วยห้องนอนอีก 1 ห้อง ขนาดจะย่อมๆ ลงมาจากห้องนอนใหญ่สักหน่อย แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ดี จัดฟังก์ชั่นได้ลงตัวเหมือนเดิม และห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของเจ้าของบ้านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องดูหนัง ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องทำงานก็ตาม

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

และส่วนสุดท้ายที่จะลืมพาชมไม่ได้เลยคือห้องน้ำชั้นบนนั่นเอง ออกแบบมาให้สามารถใช้งานแต่ละส่วนได้อย่างลงตัว เป็นสัดส่วนดีค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

พาดูบ้านตัวอย่างโครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ ที่เรายกมาเป็น Case Study กันไปเรียบร้อย ต่อจากนี้เรามาเจาะลึกกันลงมาอีกนิดถึงพื้นที่ข้างบ้านแปลงมุมกันบ้างว่าจะสามารถตกแต่งออกมาเป็นสวนสวยได้ในรูปแบบใด สไตล์ไหนกันบ้างนะคะ

โดยบ้านแปลงมุมที่เราจะยกตัวอย่างมาให้ดูกันในวันนี้มี 3 แปลงด้วยกันค่ะ  ที่เราเลือกทั้ง 3 แปลงนี้มาก็เพราะว่าหน้าตา รูปร่าง และขนาดของพื้นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน  เพื่อนๆ จะได้สามารถเอาไปเป็นไอเดียปรับใช้ในการจัดสวนของแต่งละคนได้เลย ไม่ว่าจะมีพื้นที่ข้างบ้านรูปทรงแปลกๆ เช่น ปลายแหลมสามเหลี่ยม, พื้นที่ทรงโค้งคล้ายครึ่งวงกลมก็ตามค่ะ

แปลงที่ 1

JAPANESE MINIMAL STYLE

แปลงที่เราเลือกมานี้  มีพื้นที่ดินประมาณ 29.5 ตารางวา (รวมตัวบ้าน) ซึ่งแปลงปกติจะอยู่ที่ 18 ตารางวา เท่ากับว่ามีพื้นที่เพิ่มมาประมาณ 11.5 ตารางวาค่ะ

หน้าตาพื้นที่ด้านข้างบ้านจะเป็นแบบนี้เลย พื้นที่จะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าปลายด้านหลังบ้านตัดเป็นมุมแหลมคล้ายสามเหลี่ยม

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ซึ่งไอเดียที่เรานำมาแชร์ให้ดูในวันนี้  เอาใจสายญีปุ๊น ญี่ปุ่น ค่ะ

แบบแรก  เราเน้นตกแต่งสไตล์รีสอร์ตผสมสวนหินแบบญี่ปุ่น ที่ยังได้ความร่มรื่นจากต้นไม้แต่ก็ได้ความเรียบง่าย สบายตาจากสวนหินสไตล์ญี่ปุ่นไปในคราวเดียวกันค่ะ  ออกแบบพื้นที่โดยการสร้างสวนหินล้อมรอบด้วยหินก้อนใหญ่ ทำทางเดินไม้พาดผ่านตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงด้านหลังบ้าน โดยระหว่างทางมีแนวของต้นไผ่ขึ้นตามทางเดิน ไปจนถึงทางด้านหลังบ้านที่ออกแบบพื้นที่ให้เป็น Deck สามารถวางโต๊ะและเก้าอี้นั่งเล่นผ่อนคลายในสวนได้อีกด้วยนะคะ หรือจะทำเป็นลาน BBQ ปิ้งย่างริมสวนหินก็ดูเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

แบบที่ 2  แบบนี้จะมีความญี่ปุ่นจ๋ามากกว่าแบบแรก  เรียกว่าเป็นสวนสไตล์ ZEN กันเลยทีเดียว  ให้ความ Minimal คลีนๆ เข้ากับสมัยนิยม ตกแต่งกำแพงบ้านด้วยไม้ไผ่ให้ความเป็นธรรมชาติได้ดี ทดแทนการปลูกต้นไม้ไปได้เยอะ มีข้อดีที่ไม่ต้องดูแลต้นไม้จำนวนมากอีกด้วยนะคะ  การจัดสวนรูปแบบนี้เน้นไปที่การมองและความงานที่เสพด้วยสายตาเป็นหลักนะคะ  ลองเอาไปปรับใช้กันดูได้

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

แปลงที่ 2

LIVING GARDEN

แปลงต่อมานี้มีขนาดพื้นที่ทั้งหมด 55.8 ตารางวา ถือเป็นแปลงขนาดใหญ่ที่สุดของตัวอย่างที่ยกมากันเลย ถ้าหักลบพื้นที่บ้านมาตรฐานไปจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมาถึง 37.8 ตารางวา เชียวนะคะ  ใครที่ไม่ได้ต้องการพื้นที่ในบ้านเยอะ  แต่อยากได้พื้นที่สีเขียวและชอบธรรมชาติ  การเลือกบ้านรูปแบบนี้มาจัดตกแต่งสวนเพิ่มเติมก็เป็นอะไรที่น่าสนใจค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

แบบที่ 1  คอนเซ็ปต์ของแบบนี้เราต้องการทดลองออกแบบพื้นที่สวนให้ทุกคนในครอบครัวสามารถมาทำกิจกรรมร่วมกันได้  เสมือนได้ไปปิคนิคในสวนสาธารณะทุกวันค่ะ  เนื่องจากลักษณะของที่ดินมีพื้นที่มาก เราจึงแบ่งพื้นที่ส่วนของ hardscape ออกเป็น 2 จุด  ส่วนแรกคือลาน BBQ เปิดโล่งไม่มีหลังคา  กับอีกส่วนเป็นศาลานั่งพักผ่อนในสวน  เชื่อมต่อกันด้วยทางเดินเลียบตัวบ้านซึ่งปลูกดอกไม้สีสันสดใสเอาไว้ตลอดทางค่ะ  พื้นที่ระหว่างกลางเราจัดเป็นสนามหญ้าเรียบๆ เอาไว้ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นกันอย่างสนุกนาน รวมถึงมีมุมเล็กๆ สำหรับชิงช้าด้วยนะคะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

แบบที่ 2 ออกแบบมาคล้ายๆ กับแบบแรก แต่จะมีความหวานสไตล์ผู้หญิงมากขึ้นด้วยสวนดอกไม้รายล้อมศาลานั่งเล่นเสมือนว่านั่งจมอยู่ในทุ่งดอกไม้กันเลยค่ะ ส่วนทางด้านหลังทำเป็นสนามหญ้ากว้างๆ ให้เด็กๆ และสัตว์เลี้ยงสามารถมาวิ่งเล่น ออกกำลัง เตะฟุตบอลก็ได้นะคะ ในการออกแบบสวนแบบนี้มีข้อดีคือเราจะได้รับสีสันสดใสจากแปลงดอกไม้ที่เราปลูกเอาไว้ ทำให้บ้านมีชีวิตชีวามากขึ้นไปด้วยนะคะ ^_____^

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

แปลงที่ 3

WATER GARDEN

แปลงสุดท้ายที่เราเอามาให้ดูกันในวันนี้มีพื้นที่ดิน 33.8 ตารางวา ขนาดใหญ่เกือบเท่าๆ พื้นที่บ้านแฝดเลย  ซึ่งแปลงนี้มีความพิเศษอีกอย่างคือ มีสวนแยกเป็น 2 จุด คือ จุดที่ตรงกับประตูทางเข้าบ้านหลักทางด้านหน้า และจุดข้างบ้านยาวต่อไปจนถึงหลังบ้านเลยนะ ยาวมากกก แถมฝั่งที่เป็นสวนยังติดกับพื้นที่สวนส่วนกลางของโครงการด้วย ทำให้สวนในบ้านเราเหมือนยาวต่อออกไป ให้ความรู้สึกกว้างมากกว่าเดิมด้วยน้า

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

และแน่นอน เราเอาไอเดียมาให้เพื่อนๆ ดูด้วยกันอีก 2 แบบ โดยที่บ้านตัวอย่างหลังนี้เราออกแบบมาในสไตล์รีสอร์ต ให้ฟิลลิ่ง Tropical มีบ่อน้ำ ธารน้ำตก พร้อมที่นั่งเล่นให้เจ้าของบ้านได้ออกมาผ่อนคลายยามว่างได้  โดยทั้ง 2 แบบก็มีจุดดีแตกต่างกันไปค่ะ

โดย แบบที่ 1 ทำออกมาเป็นบ่อน้ำยาวตั้งแต่หน้าบ้านจนถึงหลังบ้าน พร้อมทำ Deck เหนือน้ำไว้ตรงกลางบ่อ กลายเป็นที่นั่งพักผ่อน ลาน BBQ ส่วนตัว จุดปิกนิกรับลมเย็นๆ หรือจะนั่งเอาขาแช่น้ำก็ได้

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ส่วน แบบที่ 2 ก็ยังคงบ่อน้ำไว้เช่นเดิม แต่ทำพื้นที่ด้านหน้าเป็นลานนั่งเล่นแทนที่จะเป็น Deck กลางน้ำอย่างแบบแรกค่ะ ซึ่งถ้าใครกลัวลูกเล็ก-เด็กเดินตกน้ำ ย่างบาบีคิวหรือปิกนิกแล้วพลัดตกน้ำ ลานบนพื้นดินแบบนี้สามารถตอบโจทย์ได้ดีกว่าแน่นอน ซึ่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป แล้วแต่คนชอบเลยค่า

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

พาชมวิธีตกแต่งพื้นที่ข้างบ้านให้เป็นสวนสวยกันสักพักแล้ว เรากลับมาต่อกันที่ภายในโครงการ PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ กันค่ะ อีกจุดหนึ่งที่เรายังไม่ได้พาชมนั่นก็คือ พื้นที่ส่วนกลาง ของโครงการ ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เลยก็ว่าได้ เพราะที่นี่ให้มาแบบจัดเต็ม สระว่ายน้ำใหญ่ สวนกว้าง และอาคารคลับเฮ้าส์หรูหรา รองรับความต้องกวชารที่หลากหลายให้ลูกบ้านได้สามารถมาใช้งานกันได้อย่างเต็มที่

ซึ่งอาคารคลับเฮ้าส์นี้จะตั้งอยู่ทางด้านหน้าโครงการ ขับรถเข้ามาก็จะเจอกับตึกทรงโมเดิร์นสีขาว ทันสมัยแบบนี้เลยค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

เข้ามาในอาคารด้านขวามือจะเจอกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ แบ่งพื้นที่สระเด็กและสระผู้ใหญ่เอาไว้ให้เรียบร้อย มาพร้อมกับเก้าอี้เล่นริมสระว่ายน้ำ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

บริเวณโถงทางเดินทางโครงการได้เตรียมพื้นที่ล้างตัวและห้องน้ำแยกชาย-หญิงเอาไว้ให้ด้วยนะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

อีกฝั่งหนึ่งเป็น Co-Working Space มีชุดโต๊ะเก้าอี้สามารถนั่งทำงาน หรือนั่งรอลูกหลานเล่นน้ำอยู่หลายชุด

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 เป็นห้องฟิตเนส มีเครื่องออกกำลังกายครบครัน ทั้งวิ่งและยกน้ำหนัก Cadio กันได้สบายๆ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

และเมื่อมองจากห้องฟิตเนสลงมาที่ชั้นล่างจะได้วิวสระว่ายน้ำด้วยน้า เริ่ดๆ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

รอบๆ อาคารคลับเฮ้าส์เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ กว้างแค่ไหนดูกันเอาเองเลยค่ะ นี่ไม่ได้ใช้กล้องเลนส์ Wide ถ่ายเลยนะ กว้างมากจริงๆ เด็กๆ สามารถวิ่งเล่นกันได้สบายเลย ภายในสวนส่วนกลางทางโครงการยังให้เครื่องเล่นเด็กและ Pavillion มาให้อีก 1 ชุด ใครชอบปิกนิกนอกบ้าน จุดนี้น่าสนใจมากเลยค่ะ เด็กๆ น่าจะเจริญอาหารกันเพิ่มขึ้นอีกกอง

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

ปิดท้ายกันด้วยระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ ที่นี่ให้ซุ้มโครงการขนาดใหญ่ มีป้อมยามคั่นกลางระหว่างทางเข้าและออก นอกจากนี้ประตูของโครงการที่โครงการอื่นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นไม้กระดกแต่ที่นี่ให้เป็นประตูเหล็กบานเลื่อนเหมือนกับบ้านเดี่ยวราคาแพงๆ เลยค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

 

เข้า-ออกก้วยระบบ Easy Pass สะดวกต่อการใช้งานของลูกบ้านไม่ต้องวุ่นวายหาหรือกังวลว่าคีย์การ์ดเข้าหมู่บ้านอยู่ซอกไหนของรถ ทั้งยังเสริมความปลอดภัยอีกขึ้นด้วยกล้อง CCTV บันทึกการเข้าออกตลอด 24 ชั่วโมงอีกชั้นหนึ่ง ลูกบ้านที่นี่มั่นใจได้แน่นอนว่าอยู่แล้วปลอดภัยค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯPLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

พาชมโครงการ PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ กันไปทั้งโครงการแล้ว หลายคนอาจจะสงสัยว่า เอ๊ะ โครงการนี้มีอะไรตั้งอยู่รอบๆ บ้าง มีของกิน ของใช้ให้จับจ่ายรึเปล่า มีโรงพยาบาลและสถานที่ราชการไหม เราเลยจะพามาตระเวนดูรอบๆ โครงการกันค่ะ

เริ่มจากรอบๆ โครงการในระยะ 1 กิโลเมตร จะมีทั้ง โรงพยาบาล สถานที่ราชการ ร้านค้าระดับชุมชน ตลาด ขึ้นอยู่มากมายเรียงรายกันตลอด 2 แนวข้างทางเลย

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

มาที่โรงพยาบาลกันก่อน ก่อนถึงทางเข้าโครงการเป็น โรงพยาบาลบางกรวย ค่ะ ใครเจ็บป่วยฉุกเฉินมาที่นี่ได้ ออกจากหมู่บ้านมาไม่ถึง 1 นาทีเองงงงง

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

ไม่ไกลกันมีอีก 1 โรงพยาบาล คราวนี้เป็นโรงพยาบาลเอกชนชื่อว่า โรงพยาบาลอนันต์พัฒนา เดินทางสะดวกทั้ง 2 แห่ง

จากโรงพยาบาลมาก็จะเป็นสถานที่ราชการ ซึ่งก็อยู่ใกล้กับทางเข้าโครงการเช่นเดียวกันกับโรงพยาบาลบางกรวยเลยค่ะ โดยมีทั้งสำนักงานเทศบาลเมืองบางกรวย และที่ว่าการอำเภอบางกรวย ตั้งอยู่ตรงข้ามกัน ใครจะติดต่อราชการนี่ก็สะดวกสุดๆ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

นอกจากสถานที่ราชการยังมี ร้านค้าระดับชุมชน, ตลาด, ไปรษณีย์ และอื่นๆ อีกมากมายตั้งอยู่รายล้อม

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

ปิดท้ายเอาใจสายช้อปปิ้งด้วย ห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์รอบๆ โครงการอีกหลายแห่งเปิดให้บริการกันทุกวัน มีทั้ง Baan & Beyond ราชพฤกษ์, The Crystal ราชพฤกษ์, HomePro ราชพฤกษ์, The Walk ราชพฤกษ์, โลตัส นครอินทร์, แม็คโคร นครอินทร์ เป็นต้นค่ะ

PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ
PLENO ปิ่นเกล้า-จรัญฯ

สรุปเรื่องทำเลก็สักนิดค่ะ โครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ เนี่ยตั้งอยู่ในทำเลที่เรียกได้ว่าชุมชนสุดๆ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในระยะเพียง 1 กิโลเมตร เท่านั้น มีทั้งโรงพยาบาล สถานที่ราชการ ร้านค้าระดับชุมชน ตลาดมากมายให้เลือกใช้บริการ ขยับออกมาไกลเพิ่มขึ้นอีกนิดก็มีทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ อีกหลายแห่งเปิดให้บริการครบทุกความต้องการทีเดียว

SUMMARY

อ่านบทความนี้จบกันไปแล้ว  ก็คงได้ไอเดียการจัดสวนเอาไปปรับใช้กันบ้างนะคะ  ส่วนถ้าใครสนใจโครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ  ก็สามารถแวะเวียนกันเข้าไปดูได้  ตัวโครงการตั้งอยู่ย่านบางกรวย ใกล้แหล่งชุมชนที่มีความคึกคักและอุดมสมบูรณ์  นอกจากนี้ยังใกล้โรงพยาบาลบางกรวย สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง เชื่อมต่อกับถนนราชพฤกษ์, ถนนบรมราชชนนี, ถนนนครอินทร์(พระราม 5), ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนสิรินธรได้ทันที ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชเข้าออกเมืองได้สะดวก รวดเร็วอีกด้วยค่ะ

ทาวน์โฮม Pleno ปิ่นเกล้า-จรัญฯ  มีบ้านให้เลือกแบบเดียว พื้นที่ใช้สอย 100.71 ตารางเมตร บนที่ดินเริ่มต้น 18 ตารางวา ไปจนถึง 55.8 ตารางวา เปิดราคาขายอยู่ที่เริ่มต้น 2.99 ล้านบาท* พร้อมโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 500,000 บาท* และของแถมกว่า 10 รายการ* ภายในโครงการมี Facilities และระบบรักษาความปลอดภัยพื้นฐานมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮ้าส์, สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, สวนสาธารณะ, สนามเด็กเล่น, รวมไปจนถึง Easy Pass และวางระบบกล้อง CCTV เรียบร้อยค่ะ

ในโครงการ พลีโน่ ปิ่นเกล้า-จรัญฯ  นี้มีบ้านแปลงมุมให้เลือกอยู่หลากหลายแปลง  ซึ่งก็อย่างที่เล่าไปข้างต้นว่าบ้านแปลงมุมนั้นมีความพิเศษเฉพาะตัว ด้วยพื้นที่สวน รวมถึงช่องเปิดรับแสงธรรมชาติและวิวได้มากกว่าทาวน์โฮมหลังตรงกลางค่ะ   ถ้าเราลองใส่ไอเดียต่างๆ เข้าไปในพื้นที่สวนข้างบ้าน  ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศในการอยู่อาศัยที่ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้อย่างดี  นี่เลยเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ทาวน์โฮมแปลงมุมน่าสนใจนั่นเอง

.

สามารถดูรายละเอียดโครงการเพิ่มเติม โปรโมชั่นพิเศษ และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้จากลิ้งก์ด้านล่างเลยค่า

Photo Credit :

Pinterest.com

Archdaily.com

Homemila.com

Neuetrisurstil.online

Terracegartenlove.com

Homestolove.co.nz

Theartinlife.com

Ginggaanbai.com

Sitehouse.net

 

ไอเดียการออกแบบสวน  โดยทีมงาน YUSABUY

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก