ตามหาคอนโดย่านอารีย์ ทำเลผู้ดีเก่า สู่แหล่งไลฟ์ไตล์ฮิปเตอร์ของคนรุ่นใหม่

· 1 min read

ทำเลย่านอารีย์ (ARI)ใครๆ ก็คงต้องเคยได้ยินชื่อกันมาอย่างแน่นอน จากย่านอยู่อาศัยขุนนางผู้ดีเก่าสู่การเปลี่ยนแปลงเป็นย่านแหล่งไลฟ์สไตล์อีกแห่งที่น่าสนใจในกรุงเทพฯ ซึ่งบทความนี้จะพาทุกคนไปตามหาคอนโดที่ใช่ในย่านอารีย์กันครับ

ก่อนจะไปดูคอนโดอารีย์กัน เราขอพาทุกคนย้อนเวลากลับไปยังอารีย์เมื่อสมัยยุคแรกๆ กันสักหน่อย ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้สมัยก่อนคงเต็มไปด้วยทุ่งนาดูไม่มีอะไรจนภายหลังถูกพัฒนาเป็นเขตรองรับการขยายตัวของเมืองจนกลายเป็นย่านของหน่วยงานราชการต่างๆ อีกแห่งหนึ่ง เพื่อนบ้านใกล้เคียงในเส้นถนนสามเสน ถนนทหาร และถนนพระราม 6 ส่วนใหญ่จะเป็นเขตของหน่วยงานราชการทหาร ทำให้ทำเลย่านอารีย์กลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของข้าราชการ มีบ้านบุคคลสำคัญ นายทหารชั้นผู้ใหญ่อยู่หลายคน บรรยากาศในย่านนี้จึงกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดี เงียบสงบ ไม่วุ่นวายครับ ใครที่อยากเห็นบ้านทรงโมเดิร์นสมัยยุค 70-80 ก็สามารถหาดูได้ที่นี่เช่นกันครับ

ทำเลอารีย์-2

 

พอเรามองกลับมายังปัจจุบัน ทำเลบริเวณนี้ก็ถูกเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัย จากเมื่อก่อนการเดินทางในย่านนี้จะเลือกใช้รถยนต์ รถสาธารณะ และรถไฟเป็นหลัก จะเดินทางขึ้นเหนือไปจตุจักร บางซื่อก็สะดวก จะเข้าเมืองไปสยามก็ใช้เวลาไม่นาน พร้อมทั้งมีทางพิเศษศรีรัชและทางยกระดับอุตราภิมุขขนาบข้างอยู่อีกด้วยครับ ส่วนตอนนี้ก็มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นเส้นกระดูกสันหลังหลักของกรุงเทพที่คนนิยมใช้มากที่สุด โดยมีสถานีอารีย์ตั้งอยู่ในทำเลนี้ให้เราไปใช้บริการกัน

แผนที่อารีย์-2

 

BTS-อารีย์

 

ในเมื่อการเดินทางมีความสะดวกสบายเพิ่มมากขึ้นแล้ว แหล่งความเจริญต่างๆ ก็มารวมตัวกันครับ จากเดิมที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยมีสถานที่ราชการต่างๆ ตั้งอยู่ พื้นที่บางส่วนก็ถูกพัฒนาไปเป็นอาคารพาณิชย์ สำนักงานบริษัทต่างๆ มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ โดยบริเวณนี้มี ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน (สำนักงานใหญ่) ,ธนาคารกสิกรไทย (สำนักงานใหญ่) และเอไอเอส ทาวเวอร์ พร้อมทั้งยังมีอาคารสำนักงาน เกรด A บนถนนพหลโยธิน ที่เพิ่งเปิดใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอีก 3 อาคาร  1. Pearl Bangkok อาคารสูง 25 ชั้น ที่มีรูปทรงสวยงาม 2. Ari Hill อาคารมิกส์ยูส สูง 34 ชั้น ที่มีทั้งอาคารออฟฟิศ ร้านค้า และโรงแรม 3. SC Tower อาคารสูง 24 ชั้น ส่วนในอนาคตก็ยังมี The Rice By Srisupharaj อาคารสำนักงานสูง 28 ชั้น ที่ตั้งอยู่ติดแยกสะพานควายครับ จัดได้ว่าเป็นทำเลของมนุษย์เงินเดือนอีกแห่งหนึ่งเลยนะครับเนี้ย

อาคารสำนักงานอารีย์

 

บ้านพักอาศัยบางส่วน อย่างเช่น บ้านโมเดิร์นยุค 70-80 ที่ถูกตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นก็ได้ปรับเปลี่ยนกลายเป็นร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ สุดชิค ดูฮิปๆ แบบร่วมสมัยเพิ่มมากขึ้น มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง และอาหารชาติอื่นๆ ผสมกันไป ซ่อนตัวอยู่ในซอยอารีย์ เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์อีกแห่งในกรุงเทพฯ ที่มีสเน่ห์น่าค้นหา ผู้คนแวะเวียนเข้ามาอยู่ตลอด

คาเฟ่-อารีย์

 

ถึงจะมีแหล่งความเจริญเพิ่มเติมเข้ามาแต่ทำเลย่านอารีย์ก็ยังคงให้ความรู้สึกที่เหมือนเดิมคือ เป็นทำเลการอยู่อาศัยชั้นดี เงียบสงบเช่นเคย (ขอยกเว้นช่วงหน้าถนนใหญ่พหลโยธินสักหน่อยนะครับ ^^)  Demand ความต้องการของที่อยู่อาศัยก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากทำเลที่ตั้งที่ใกล้ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก มีแหล่งงาน สิ่งอำนวยความสะดวก ของกินครบพร้อมอุดมสมบูรณ์ ส่วนราคาที่ดินและที่พักอาศัยมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน รวมไปถึงราคาคอนโดย่านอารีย์ที่มีราคาขายเริ่มต้นไปแตะอยู่ที่ 3-5 ล้านบาท ขึ้นไป เฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 100,000 -200,000 บาท/ตารางเมตร แล้วครับ

.

ตามหา “คอนโดย่านอารีย์” ที่ใช่ในสไตล์เรา

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดอารีย์เพื่ออยู่อาศัยในย่านนี้อยู่ เราก็มีข้อมูลมาฝากกันสักเล็กน้อย เริ่มจากโจทย์คนที่อยากได้คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าสถานีอารีย์ในระยะ 500-600 ม. แบบเดินได้ชิลล์ ไม่เหนื่อยมาก กันก่อนครับ ซึ่งเราก็จัดมาให้ทั้งคอนโดเก่าและคอนโดใหม่ในช่วง 2-3 ปี  โดยจะมีให้เลือกทั้ง Noble Around Ari (โนเบิล อราวน์ อารีย์) ที่เปิดตัวไปในปี 2018 เป็นคอนโด High rise ติดถนนใหญ่พหลโยธิน ห่างจาก BTS อารีย์ ประมาณ 90 ม. เป็นคอนโดในย่านอารีย์ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าที่สุดในปัจจุบันแล้ว (มี.ค. 63) ซึ่งราคาตอนเปิดตัวอยู่ที่ 5.8 ล้านบาทเลยทีเดียว, Noble Reform (โนเบิล รีฟอร์ม )  คอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลติดหน้าปากซอยอารีย์ ห่างจาก BTS 110 ม. ใกล้ๆ ก็ยังเป็นคอนโดมิเนียมของเจ้าเดียวกัน Noble RE:D (โนเบิล รีดี) คอนโดอารีย์ที่มีสีตัวตึกคุมโทนด้วยสีแดงออกมาได้โดดเด่นแบบสุดๆ ห่างจาก BTS ประมาณ 220 ม. ครับ The Signature Residence (เดอะ ซิกเนเจอร์ เรสซิเดนซ์) เป็นคอนโดมิเนียมโครงการเก่า ที่มีขนาดห้องใหญ่ เริ่มตั้งแต่ 175-531 ตร.ม. เป็นขนาดที่หาได้ค่อนข้างยากในปัจจุบันเลยทีเดียวครับ ห่างจาก BTS ประมาณ 260 ม.

รถไฟฟ้า

 

มาต่อที่ Siamese Ratchakru (ไซมิส ราชครู) คอนโดแนว Mixed-use ที่มีทั้งส่วนของโฮมออฟฟิศและร้านค้าอยู่ด้วยกัน ซึ่งจะตั้งอยู่ติดถนนพหลโยธิน ห่างจากสถานีอารีย์ประมาณ 400 ม. ครับ ถัดมายังฝั่งซอยอารีย์ 1 ก็มีให้เลือกทั้ง Centric Ari Station (เซ็นทริค อารีย์ สเตชั่น) ที่ห่างประมาณ 450 ม. เป็นโครงการพร้อมอยู่สร้างเสร็จเมื่อปี 2016, Suanbua Residence Ari 1- Ralakru (สวนบัว เรสซิเดนซ์ อารีย์ 1- ราชครู) ที่ถึงจะอยู่ใกล้ BTS ในระยะ 550 ม. แต่ทางโครงการก็จัดที่จอดรถมาให้เยอะถึง 100 %  ส่วนใครที่ชอบแบรนด์แสนสิริในย่านนี้ก็มีโครงการ The Vertical Aree (เดอะ เวอร์ติเคิล อารีย์)  เป็นคอนโครงการพร้อมอยู่ ห่างจาก BTS ประมาณ 450 ม.

คอนโดย่านอารีย์

ส่วนใครที่ชอบความสงบ อยากได้ความเป็นส่วนตัว และยังมองหาคอนโดแบบ Low Rise เราก็จัดมาให้ โดยเริ่มที่โครงการ ณ วีรา พหลโยธิน 8 (NA VEERA Phahonyothin 8) ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 8 หรือซอยสายลม ซึ่งเป็นซอยที่รวมตะกูลเก่าแก่ ผู้ดีเก่า อยู่ในซอยนี้เยอะ บรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ส่วนคนที่อยากได้คอนโดแบบเป็นส่วนตัวมียูนิตน้อยโครงการ SAVVI Ari 4 (แซฟวี่ อารีย์ 4) ที่ตั้งอยู่ในโซนอารีย์ฝั่งเหนือ มีจำนวนยูนิต 39 ยูนิต เท่านั้นครับ และยังมีโครงการ D’Rouvre Paholyothin (เดอรูฟ พหลโยธิน) ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 4 มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 36 ยูนิตครับ ทำให้ต่อชั้นมีจำนวนห้องที่น้อยลงไปด้วย

 

นอกเหนือจากรายชื่อคอนโดย่านอารีย์ที่เราได้ยกตัวอย่างมาให้ดูกันแล้ว ก็ยังมีโครงการอื่นๆ ที่ตั้งอยู่ในทำเลนี้อีกเพียบที่น่าสนใจครับ อย่างเช่นโครงการ Centric Scene Phahoyothin 9 (เซ็นทริคซีน พหลโยธิน 9 ) ของทาง SC ASSET ที่อยู่ใกล้กับตึกสำนักงาน AIS และอาคาร ESV TOWER ใครที่ทำงานที่นี่ก็คงจะตอบโจทย์เลยทีเดียวครับ

 BOTTOM LINE

จากทั้งหมดที่เราได้เล่าไปก่อนหน้านี้ ทำเลย่านอารีย์ก็เป็นอีกย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่มีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยยังไม่ทิ้งบรรยากาศและกลิ่นอายความเป็นอารีย์ไว้ข้างหลัง แต่กลับสามารถเอามาผสมรวมกันอย่างลงตัวซ่อนตัวอยู่ในซอยต่างๆ ได้อย่างมีเสน่ห์ น่าหลงใหล ศักยภาพในอนาคตก็คาดว่ายังมีการเติบโตขึ้นอีก ถึงพื้นที่ดินที่ให้พัฒนาจะมีไม่มากนักก็ตาม อย่างไรก็คงจะต้องจับตามองกันไปอีกเรื่อยๆ ครับ

สำหรับคนที่กำลังมองหาคอนโดย่านอารีย์กันอยู่ก็อยากให้ทุกคนหาโจทย์ของตัวเองให้เจอก่อนว่าอยากได้คอนโดแบบไหน สไตล์ไหน แล้วอย่าลืมเรื่องสำคัญคือ งบที่เราตั้งเอาไว้ด้วยนะครับ ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก