12 ไอเดีย DIY ทำ ‘เชิงเทียน’ จากของใช้ใกล้ตัว

· 1 min read

ตอนนี้ใครหลาย ๆ คนที่อยู่บ้าน..หยุดเชื้อ..เพื่อชาติ..  น่าจะกำลังเบื่อ ๆ ไม่อยากออกไปไหน แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรดีใช่มั้ยครับ?  วันนี้ YUSABUY เลยรวบรวมไอเดีย DIY ดีๆ จากหลากหลายผู้คนบนโลกอินเทอร์เน็ต ที่บางครั้งเราเองก็นึกไม่ถึงครับ..

โดยวันนี้จะขอนำเสนอ 12 ไอเดีย ทำ “เชิงเทียน” จากของใช้ใกล้ตัว ที่คัดสรรมาแล้วว่าทำได้ง่ายและใช้งานได้จริง ให้เพื่อน ๆ ทุกคนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แถมยังได้ของแต่งบ้านแบบประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วยครับ

1) แก้วไวน์

เพียงแค่คว่ำแก้วไวน์ลง วางดอกกุหลาบสีแดงสดไว้ด้านใน จากนั้นหาเทียนสีแดงที่เข้ากับดอกไม้มาวางไว้ด้านบน แค่นี้ก็ได้เชิงเทียนที่ดูหรูหราแล้วครับ เอามาเรียงกันบนโต๊ะอาหารสัก 3-4 อัน ช่วยสร้างบรรยากาศมื้อค่ำให้แสนโรแมนติกได้ดีทีเดียว

 

2) ขวดน้ำ

ขวดน้ำเหลือใช้ในบ้าน ก็นำมาทำเป็นเชิงเทียนได้นะครับ แค่หาใบไม้สีเขียวๆ  ใส่ไว้ด้านใน เติมน้ำให้เต็ม จากนั้นหาเทียนมาปักไว้ที่ปากขวดด้านบน ถ้าขนาดเทียนเล็กเกินไปก็หาอะไรมาพันให้พอดีกับปากขวด เทียนจะได้ไม่ไหลลงไปด้านล่าง ง่ายๆแค่นี้ก็ก็ได้ของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแล้วครับ

 

3) โหลแก้ว

ขวดโหลแก้วใสๆแบบนี้ เหมาะอย่างยิ่งเลยครับ วางเทียนไว้ด้านในก็ใช้ได้เลย ป้องกันลมได้ แสงที่ส่องออกมาก็สว่างชัดเจน แต่แค่นั้นก็คงธรรมดาไป เราจะเพิ่มลูกเล่นให้กับมันด้วยการหาเชือกมาพันทำเป็นหูหิ้ว ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยใบไม้ ดอกไม้แห้ง เดินถือไปไหนมาไหนก็สะดวก หรือจะหาที่ห้อยแขวนเอาไว้ก็เก๋ดี

 

4) ตะกร้อตีไข่

ไอเดียนี้ก็ดีไม่แพ้กันครับ นำเอาตะกร้อตีไข่ หรือบางคนเอาไว้ตีแป้งเวลาทำขนม มาห้อยแขวนเรียงกันไว้ เวลาจะใช้งานก็ค่อยหาเทียนมาใส่ไว้ตรงกลางข้างใน เพียงเท่านี้ก็ได้โคมไฟล์สไตล์โมเดิร์นโดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆแล้วครับ

 

5) ทัพพีตักซุป

ยังอยู่กันต่อกับอุปกรณ์ในห้องครัว คราวนี้เป็นทัพพีตักน้ำซุป เพียงแค่นำมาแขวนไว้ แล้ววางเทียนเข้าไปก็เสร็จเรียบร้อยครับ ง่ายมากๆเลย เคล็ดลับความสวยอยู่ตรงที่ให้หาทัพพีมาวางเรียงกันหลายๆอัน เว้นระยะให้มีความสูง-ต่ำต่างกันบ้าง จะช่วยเพิ่มลูกเล่น สร้างบรรยากาศน่ารักๆภายในห้องได้เป็นอย่างดี

 

6) ช้อนซ่อน

อุปกรณ์นี้เชื่อว่ามีอยู่ในทุกบ้านอย่างแน่นอนครับ สำหรับช้อนซ่อม ให้เรานำช้อนซ่อนมา 3 อัน พันมัดรวมกันด้วยเชือก จากนั้นถ่างขาออกให้สามารถตั้งได้ จากนั้นนำเทียนมาปักไว้ตรงกลาง แค่นี้ก็ได้เชิงเทียนสวยๆไว้ใช้งาน แถมตั้งโชว์ได้อีกด้วยครับ

 

7) ช้อนซ่อน + จานรองแก้วกาแฟ

ยังคงใช้ช้อนซ่อมเหมือนเดิมครับ แต่คราวนี้จะใช้ร่วมกับจานรองแล้วกาแฟ และอาจจะต้องใช้แรงในการดัดช้อนซ่อมสักหน่อย เพื่อให้สามารถเกี่ยวกับจานรองแก้วกาแฟและต้นเทียนได้

 

8) กระป๋องนม

ของเหลือใช้อย่างกระป๋องนมอลูมิเนียม หากทิ้งไปก็เป็นขยะที่ย่อยสลายยาก แต่หากเอามาเจาะรูให้เป็นลวดลายต่างๆ ก็จะได้เป็นที่วางเทียนสุดเก๋ เวลาจุดเทียนในที่มืดๆ ก็จะเห็นเงาที่ตกกระทบเป็นลวดลายตามที่เจาะเอาไว้ด้วย ซึ่งการเจาะก็ไม่ยากครับ แค่ใช้ตะปูตอกแค่นั้นเอง

 

9) กระป๋องบรรจุอาหาร

วัสดุจะคล้ายกับกระป๋องนมด้านบน แต่ขนาดจะเล็กกว่า นำมาทำความสะอาด ตกแต่งด้วยกระดาษหรือผ้าสีสดใส แล้วนำไปแขวนไว้หลายๆอัน ดูน่ารักดี ยิ่งมีเยอะยิ่งสวยครับ

 

10) ท่อประปา

เศษวัสดุเหลือใช้อย่างท่อประปา ถ้าเหลือสั้นๆ ก็นำไปใช้งานต่อไม่ได้ ต้องทิ้งไป ให้ลองเอามาพ่นสีสวยๆ ประกอบต่อกันเป็นเชิงเทียนขนาดใหญ่ วางเทียนได้หลายต้น ดูหรูหราในราคาประหยัดมากครับ

 

11) กระบอกไม้ไผ่

วัสดุจากธรรมชาติอย่างกระบอกไม้ไผ่ มักพบเห็นได้บ่อยๆ เวลาซื้อข้าวหลาม ให้เรานำมาตัดเป็นขนาดต่างๆ จะสามารถวางเทียนได้อย่างลงตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องที่ตกแต่งแบบ natural style ยิ่งถ้าใช้เทียนที่มีกลิ่นหอมแล้วด้วย จะยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้เหมือนอยู่ในรีสอร์ตหรือสปาเลยครับ

 

12) ท่อนไม้

ท่อนไม้หรือกิ่งไม้ที่แห้งตายแล้ว ให้เลือกส่วนที่ยังดูแข็งแรง นำมาขัดแต่งให้เรียบร้อย เจาะช่องเพื่อวางเทียน ก็จะได้เป็นเชิงเทียนในไสล์ natural ได้เช่นกัน

แล้วพบกันใหม่กับไอเดียแต่งบ้านดีๆ ที่ YUSABUY.COM นะครับ

สำหรับบทความนี้ ขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ สวีสดีครับ ^__^

Credit : https://craftriver.com , https://www.thaihomeonline.com , http://www.architectureartdesigns.com , https://enthusiasthome.com , http://www.realty4hire.info , http://hobbylesson.com , https://www.architecturendesign.net , https://archzine.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก