พื้นที่อาบน้ำ ใครว่าจะเก๋ไม่ได้ ไอเดียตกแต่งห้องน้ำกับฉากกั้นอาบน้ำดีไซน์สวยแปลกตา

· ~ 1 min read

ห้องน้ำ.. น่าจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ในบ้านที่เรามักจะใช้เวลาไปกับมันค่อนข้างมาก หลายๆ คนชอบอาบน้ำ ดูแลผิวพรรณไปดูซีรี่ย์ ดูการ์ตูน ฟังเพลง หรือแม้กระทั่งร้องเพลง  แต่เป็นกันไหมที่เรามักจะหงุดหงิดเมื่อน้ำตรงส่วนอาบน้ำกระเด็นออกมาเปื้อนพื้นที่ส่วนอื่นๆ  ทำให้ห้องน้ำนั้นไม่ค่อยน่าดูเอาซะเลย ทั้งยังทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ง่ายอีกด้วย

ในวันนี้เราจึงเอาไอเดียฉากกั้นอาบน้ำมาฝากกันค่ะ เป็นไอเดียที่ออกแบบทั้งพื้นที่อาบน้ำให้ดูเก๋ไก๋ และยังสามารถใช้งานแบ่งพื้นที่อาบน้ำให้เป็นสัดส่วน ป้องกันการกระเด็นของน้ำไปยังที่อื่นๆ ได้ค่ะ

เริ่มจาก การวางตำแหน่งของพื้นที่เปียก หรือพื้นที่อาบน้ำภายในห้องน้ำกันก่อนค่ะ ส่วนใหญ่จะวางไว้ที่ด้านในสุดของห้องน้ำ ทำให้สามารถจัดการกับความเปียกชื้นได้ง่าย เพราะถ้าเราเอาส่วนเปียกมาไว้ที่ด้านหน้าจะทำให้ถ้าเราต้องการเดินไปยังอ่างล้างหน้าที่อยู่ส่วนแห้งด้านหลัง เราจะต้องเหยียบส่วนเปียกและทำให้เท้าของเรานั้นชื้นไปยังส่วนที่แห้งอีกด้วยค่ะ

ฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำ

 

โดยที่พื้นที่ส่วนเปียกทางด้านในสุดนั้นจะทำเป็นแบบเปิดด้านเดียวแบบรูปด้านบน หรือถ้าใครมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างหน่อย จะทำเป็นแบบเดินเข้าได้ทั้ง 2 ข้างก็ดูดี แต่การเปิด 2 ข้างนั้นมีโอกาสที่น้ำจะกระเด็นมายังพื้นที่ส่วนแห้งได้มากกว่านะคะ แต่แน่นอนก็แลกมาด้วยความแปลกตา สวยเก๋ไม่น้อยทีเดียว

ฉากกั้นอาบน้ำ

 

ส่วนใครที่ชอบความเรียบง่าย มินิมอลแบบสุดๆ แนะนำว่าให้ติดกระจกใสตั้งแต่พื้นถึงเพดานเลยค่ะ จะทำให้พื้นที่นี้ดูโมเดิร์น และความใสของกระจกที่สามารถมองทะลุได้เสมือนไม่มีอะไรมาตั้งกั้นช่างเข้ากับความมินิมอลได้ดีทีเดียวแหละ

ฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำ

 

มาดูต่อที่ฉากกั้นอาบน้ำที่เราค่อนข้างคุ้นเคยกันบ้างดีกว่า เป็น Shower Box แบบกระจกที่นิยมติดกันมากในปัจจุบัน หาซื้อง่าย ติดตั้งสะดวก มีช่างที่ชำนาญ แล้วยังป้องกันการสาดกระเซ็นของน้ำได้ดีมากๆ แค่ปิดประตูน้ำก็จะไม่สามารถกระเด็นมายังพื้นที่ด้านนอกได้แม้แต่หยดเดียวเลยค่ะ

ฉากกั้นอาบน้ำ

 

 

ส่วนอันนี้เป็นแบบคล้ายๆ Shower Box แต่ทำได้ดูดี สวย ไฮโซกว่า ทั้งยังเป็นกระจกสีชาให้ความเป็นส่วนตัวเวลาอาบน้ำได้มากขึ้น (กรณีใช้ห้องน้ำพร้อมกัน 2 คนขึ้นไป) แม้ว่าแบบนี้จะไม่มีประตู แต่การหักมุมเหลี่ยมด้านใน ทำให้สามารถกันละอองน้ำได้มากเลยล่ะค่ะ

ฉากกั้นอาบน้ำ

 

มาดูต่อกันที่ Shower Box อีกแบบ เรียกได้ว่าคล้ายๆ กับแบบแรกที่เราพาไปดูคือ ติดกระจกกั้นอาบน้ำ แต่เพิ่มประตูเข้ามากันละอองน้ำเป็นการป้องกันน้ำกระเด็นโดนพื้นที่อื่นอีกขั้นค่ะ ซึ่งแบบนี้ทางทีมงานเป็นผู้ใช้จริงค่อนข้างประทับใจกว่าฉากกั้นอาบน้ำแบบไม่มีประตูค่ะ เพราะใช้งานง่าย ไม่ต้องอาบน้ำแบบเรียบร้อยเพราะกลัวน้ำกระเด็นอีกต่อไปค่าาาาา (แบบนี้ก็ดีนะ ราคาไม่แพงด้วย *ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและขนาด)

ฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำ

 

และเราก็ไปเจอไอเดียตกแต่งพื้นที่อาบน้ำอันนี้มา ทาสีห้องน้ำด้วยสีเขียวดูสบายตา คั่นจังหวะเรียบง่ายด้วยกระจกสีชาและไฟสีเหลืองทำให้ห้องน้ำดูมีสีสันสดใส ดูน่ารักดีค่ะ สาวๆ น่าจะเห็นแล้วชอบ

ฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำ

 

และสุดท้ายที่เราเอามาฝากกันในวันนี้คือ พื้นที่อาบน้ำที่ออกแบบให้เป็นทรงโค้ง ค่ะ  โดยปกติแล้วเราจะเห็นเป็นพื้นที่ทรงสี่เหลี่ยมซะใหญ่ แต่อันนี้ที่เราเอามาให้ดูกันเป็นพื้นที่ส่วนเปียกที่ออกแบบมาเป็นทรงโค้ง ทั้งดูแปลกตา ไม่จำเจ และซ้ำใคร แต่ทั้งหมดนั้นไม่ได้ส่งผลเสียต่อการใช้งานใดๆ เลยค่ะ ใครที่กำลังสร้างบ้าน ห้องน้ำแบบนี้ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยน้า

ฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำฉากกั้นอาบน้ำ

 

ก่อนจบไป เราแอบเอาอีกหนึ่งไอเดียมาให้ดูกันต่ออีกนิด อันนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากซื้อฉากกั้นกระจกอาบน้ำมาติดตั้งเพิ่มใดๆ ทางแก้ปัญหาก็คือ ทำซอกพื้นที่ในห้องน้ำไปเลยค่ะ เอาแบบลึกๆ หน่อย เพียงแค่นี้ก็ไม่ต้องติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มแล้ว ดูสวยแบบดิบๆ เท่ๆ ไปอีกกกกกกกก ชอบ!

ฉากกั้นอาบน้ำ

 

… เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียตกแต่งห้องน้ำบริเวณพื้นที่ส่วนเปียกกับ ฉากกั้นอาบน้ำ แบบต่างๆ ใครที่ชอบแบบไหนสามารถคอมเมนต์บอกกันได้ที่ด้านล่างเลยนะคะ สำหรับวันนี้ลาไปก่อน สวัสดีค่า …

Credits :

thelocalproject.com.au
luxuryhomedecorations.info
bloglovin.com
instagram.com
behance.net
handyhomedecor.club
contemporary-decor-do.com
unrealinteriors.us
boshdesigns.com
homeedecordezigns.info
outlook.live.com
archilovers.com
homease.nl
houseprojects101.ml
estliving.com
l2emarkable.tumblr.com
futuroom.net
theeffortlesschic.com
coastal-decor-do.com
design-milk.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก