ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยสีขาว น้ำตาล เขียว คุมโทนสไตล์คนรักษ์โลก

· 1 min read

สวัสดีค่า วันนี้กลับมาเจอกับไอเดียตกแต่งบ้านกับอยู่สบายกันอีกแล้วค่ะ ซึ่งไอเดียที่เราเอามาฝากกันในวันนี้เป็นการตกแต่งบ้านแบบง่ายๆ สำหรับคนชอบความคลุมโทน ประกอบด้วย 3 สีหลักๆ ได้แก่ สีขาว น้ำตาล และเขียว  ทำให้บรรยากาศภายในห้องต่างๆ ออกมามีความอบอุ่น รู้สึสบายตาจากสีเขียว แล้วยังทำให้ห้องดูสว่างและกว้างมากขึ้นจากสีขาวอีกด้วยค่ะ

House Decorate

 

ซึ่งในวันนี้เราเอามาฝากทุกห้องภายในบ้านเลยค่ะ  อยากเห็นกันแล้วใช่มั้ย ตามมาดูกันได้เลยยยยยย..

ห้องแรกที่เราจะพามาชมกันในวันนี้คือ ห้องรับแขก จะเห็นได้ว่าเมื่อทั้ง 3 สีมารวมตัวกัน ทำให้ห้องมีบรรยากาศที่อบอุ่น เสมือนนั่งอยู่ท่ามกลางสวนจากสีเขียวที่ผนัง แม้ว่าภายในห้องจะไม่มีต้นไม้จริงๆ เลยก็ตามค่ะ  น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่อยากดูแลต้นไม้ หรือปลูกต้นไม้ไม่เป็นค่ะ

House DecorateHouse DecorateHouse Decorate

 

หรือถ้าอยากปลูกต้นไม้จริงๆ ไว้ในบ้านก็สามารถทำได้นะคะ ทดแทนการทาผนังสีเขียว กูสวยลงตัว ทั้งยังสามารถคุมโทนไว้ได้เช่นเดิมด้วยค่ะ

House DecorateHouse Decorate

 

หรือจะตกแต่งมุมนั่งเล่นส่วนตัวเล็กๆ ก็ทำได้นะคะ ดูน่านั่งเล่น อ่านหนังสือ ดู Netflix มากเลยทีเดียว 🙂

House DecorateHouse Decorate

 

ดูห้องรับแขกกันไปแล้ว มาที่ห้องต่อไปเลยคือ ห้องรับประทานอาหาร นั่นเอง  โดยที่ห้องนี้ในไอเดียแรกที่เอามาฝากกันนั้นเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องที่พื้นค่ะ ซึ่งจะเล่นกับลวดลายและสีบนพื้น โดยเปลี่ยนจากพื้นไม้ธรรมดาๆ ย้อมสีไม้บางชิ้นเป็นสีไล่ระดับไปตั้งแต่เขียวอ่อนยันสีน้ำเงินเข้ม แล้วนำมาเรียงต่อกัน ทำให้เกิดความมีมิติของพื้น ทำให้ห้องดูสนใส แปลกตาไปมากทีเดียว

House Decorate

 

หรือใครอยากตกแต่งบ้านแบบเรียบหรู แต่แฝงความสดใสเอาไว้ เราก็มีมาฝากเช่นเดียวกันค่ะ

House Decorate

 

และถ้าบ้านใครชอบแบบเรียบง่าย Cozy หน่อยๆ ไอเดียแบบด้านล่างก็ดูไม่เลวเลย  ทางทีมงานชอบมากเลยค่ะ ดูสวยงามในความไม่เยอะ แต่มีดีเทลที่น่าดึงดูดดีค่า

House DecorateHouse Decorate

 

จากห้องรับประทานอาหาร แน่นอนว่าห้องต่อไปต้องเป็น ห้องครัว ค่า

ในไอเดียห้องครัวที่เราเลือกมาวันนี้เป็นการตกแต่งโดยทำเคาน์เตอร์ครัวด้านล่างและบนเป็นสีเขียว หน้า Top เป็นสีขาวสามารถทำมาได้ทั้งจากหินแท้และวัสดุสังเคราะห์ ส่วนสีน้ำตาลเราจะใช้ตกแต่งพวกชั้นวางของอย่างเช่น ชั้นวางกระปุกเครื่องปรุงต่างๆ ในครัว, ตะกร้าใส่ของ หรือเครื่องครัวบางชนิดเช่น เขียง ทัพพี เป็นต้น ก็จะทำให้ภายในห้องนี้คุมโทนได้อย่างที่ใจเราต้องการแล้วค่ะ

House DecorateHouse DecorateHouse Decorate

 

ส่วนแบบนี้จะเพิ่ม Island ตรงกลางเป็นส่วนพื้นที่เตรียมอาหารและพื้นที่รับประทานอาหารอย่างง่ายๆ ได้อีกด้วย แม้จะเพิ่มส่วน Island มาก็ไม่ได้ทำให้ห้องดูแน่นขึ้นเลยค่ะ ทั้งยังทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกด้วย

House DecorateHouse Decorate

มาต่อกันยาวๆ เลยที่ ห้องนอน  ซึ่งจะบอกว่าห้องนี้เรามีไอเดียมาฝากเยอะมากกกกกกก น่าจะครอบคลุมความชอบของแฟนเพจเราได้ครบถ้วนเลยค่า

มาเริ่มกันที่ ห้องนอนที่เราคุ้นเคยกันทั่วๆ ไปค่ะ ตกแต่งผนังห้องด้านหนึ่งเป็นสีเขียวตามโทนสีที่ชอบ ตัดด้วยเครื่องนอนสีขาวสะอาด และโต๊ะข้างเตียงลายไม้สีน้ำตาล ดูลงตัวได้เป็นอย่างดีเชียว

House DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse Decorate

 

หรือถ้าเบื่อผนังสีเขียวอย่างเดียว ลองเปลี่ยนมาทำเป็นผนังสีเขียวสักครึ่งหนึ่ง ทำออกมาลายคล้ายระบายสีน้ำบนกระดาษก็ดูเจ๋งไปอีกแบบนะคะ (ทีมงานชอบผนังไอเดียนี้มาก ดูเก๋ ไม่ซ้ำกับใครดีค่ะ)

House Decorate

 

ส่วนถ้าใครมีห้องขนาดไม่ใหญ่มาก เบื่อผนังสีขาวล้วนของห้อง ลองทาผนังสีเขียวสักด้านแบบนี้ ตกแต่งโคมไฟด้วยไม้สาน และเตียงสีขาว น่ารัก น่านอนทีเดียวค่ะ

House Decorate

 

และ ห้องนอนเด็ก เราก็สามารถตกแต่งให้คุมโทนเหมือนกันกับบ้านส่วนอื่นๆ ได้นะคะ โดยที่ยังทำให้เด็กๆ ชอบห้องนอนของเขาได้อีกด้วย แม้จะไม่ได้เป็นสีโปรดอย่างชมพูหรือฟ้าก็ตามที

จะเห็นไ้ดว่าการตกแต่งห้องเด็กๆ ด้วยสีคุมโทนแนวนี้ทำให้ห้องเด็กๆ มีความร่มรื่น สบายตา  นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเติมตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ ที่เข้าธีมนี้ลงไปได้อีกด้วยนะคะ

House DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse Decorate

 

มาถึงห้องสุดท้ายกันแล้ว นั่นคือ ห้องน้ำ ค่ะ  การตกแต่งห้องน้ำด้วยสีเขียวไม่ได้ทำให้ห้องน้ำเหมือนตะไคร่ขึ้นแบบที่ใครหลายคนกลัวเลยนะคะ กลับทำให้พื้นที่ในห้องน้ำมีบรรยากาศที่น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น สวยสะดุดตา การตกแต่งนี้ทำได้หลากหลายสไตล์ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Luxury หรือสาย Minimal ก็ตาม .. เพื่อนๆ ลองเอาไอเดียไปปรับใช้กับห้องน้ำของเพื่อนๆ ได้เลยค่ะ

House DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse DecorateHouse Decorate

.

… … … … … … … … … … … … … … …

.

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับไอเดียที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ น่าจะถูกใจใครหลายคนที่เป็นสายรักธรรมชาติ ชอบบ้านสีสบายๆ ตา มีความเรียบง่าย แต่ยังคงดีเทลไว้ได้อย่างมีนัยยะค่ะ  สำหรับใครที่นำไปใช้อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดพวกเราด้วยนะค้า  ในวันนี้ขอลาไปก่อน สวัสดีค่า ^______^

.

… … … … … … … … … … … … … … …

 

Cr.

withinthegrov.com
mywalldecors.com
instagram.com
thespruce.com
nurserydesignstudio.com
delightfull.eu
clemaroundthecorner.com
etsy.com
larsen-wall-fegpwrkz.garip.pro
projectallendesigns.com
dorisleslieblau.com
wazzadu.com
thatscandinavianfeeling.com
theeverygirl.com
odwzorowanie.pl
gravityhome.tumblr.com
ninetyfourdesign.com
homedeco.nl
chrislovesjulia.com
domino.com
casaclaudia.abril.com.br
s3.amazonaws.com
decouvrirdesign.com
domino.com
planete-deco.fr
ruemag.com
decorola.com
themerrythought.com
hunker.com
mydomaine.com
elmdrivedesigns.com
joliplace.com
lightingstores.eu
regardsetmaisons.blogspot.fr
archdaily.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก