สำโรง ทำเลจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของการเชื่อมต่อ Interchange Station

· 2 min read

สำโรง แหล่งเศรษฐกิจฝั่งสมุทรปราการอีกจุดหนึ่ง ที่มีความหลากหลายทางไลฟ์สไตล์ พร้อมทั้งมีจุดเด่นเรื่องการเดินทางที่น่าสนใจ เชื่อมต่อเข้าออกเมืองได้สะดวกสบาย และในปัจจุบันย่านสำโรงยังเป็นจุดเริ่มต้นและปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นสุขุมวิท ช่วงส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรงที่จะวิ่งมาบรรจบที่นี่อีกด้วยค่ะ

บทความนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักย่านสำโรงและโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลนี้กันค่ะ

สำโรง

ทำเลสำโรงในบทความนี้เราจะขอพูดถึงพื้นที่สำโรงบริเวณใกล้รถไฟฟ้าแล้วกันนะคะ อย่างที่เล่าไปว่าสำโรงนั้นเป็นเขตเศรษฐกิจของฝั่งสมุทรปราการที่ผู้คนต่างหลั่งไหลเข้ามาตั้งถิ่นฐานจนกลายเป็นชุมชนๆ หนึ่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมมากมาย  ซึ่งบริเวณนี้จัดได้ว่ามีบรรยากาศที่ค่อนข้างคึกคัก แอบวุ่นวายสักหน่อย เพราะมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ที่เปรียบเสมือนแลนด์มาร์คอยู่คู่กับย่านนี้มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี หากย้อนกับไปในสมัยก่อน เรียกได้ว่าเป็นห้างที่ดังมากในย่านปากน้ำ-สำโรง อยากได้อะไรก็ต้องมาที่อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง กันค่ะ

KnightsBridge-สุขุมวิท-เทพารักษ์-ภาพที่-160

นอกจากห้างเก่าแก่นี้แล้ว ก็ยังมีตลาดสำโรงเซ็นเตอร์ ตลาดเอี่ยมเจริญ ตลาดใหม่สำโรง และตลาดธรรมโรจน์พินิจ กระจุกตัวอยู่บริเวณนี้ทั้งหมด มีแหล่งจับจ่ายใช้สอยเยอะขนาดนี้ ทุกคนก็คงคิดภาพออกตามๆ กันว่า จะคึกคักขนาดไหน เรื่องอาหารการกิน Street food ร้านค้าต่างๆ ก็มีพร้อมสมบูรณ์เลยละค่ะ ส่วนแหล่งงานในย่านนี้ใกล้ๆ ก็เป็นลักษณะของโรงงานและอุตสาหกรรมเป็นหลัก หากตรงไปเรื่อยๆ ตามเส้นสุขุมวิทฝั่งออกนอกเมืองไปสมุทรปราการก็จะมีนิคมบางปูตั้งอยู่ค่ะ

KnightsBridge-สุขุมวิท-เทพารักษ์-ภาพที่-196

การเดินทางและการเชื่อมต่อ

สำหรับการเดินทางในย่านนี้ด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็เป็นอะไรที่สะดวกสบาย มีเส้นทางเชื่อมต่อที่หลากหลาย หากต้องการเข้าเมืองก็มีให้เลือกทั้งถนนทางรถไฟสายเก่าปากน้ำที่จะพาเราลัดเลาะเชื่อมตรงไปยังพระราม 4 ได้  หรือจะใช้เส้นสุขุมวิทวิ่งเลียบรถไฟฟ้าได้เช่นกัน รีบๆ หน่อยก็เปลี่ยนมาใช้ทางด่วนเฉลิมมหานครแทนได้นะคะ

ส่วนใครที่อยากเดินทางออกนอกเมือง ไปเที่ยวชลบุรี พัทยา ก็ไปได้ทั้งถนนบางนา-ตราด, ทางด่วนบูรพาวิถี และเส้นสุขุมวิทที่ใช้วิ่งออกนอกเมือง อยากไปพระราม 2 ก็เพียงขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษกตรงยาวไปเท่านั้นค่ะ

สำโรง

ปัจจุบันการเดินทางในย่านสำโรงได้มีการยกระดับมากยิ่งขึ้น เพราะมีรถไฟฟ้าเข้าถึงแล้วนั่นเอง โดยสถานีสำโรงเป็นจุดเริ่มต้นของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะพาทุกคนจากฝั่งนี้เชื่อมตรงเข้าสู่ตัวเมืองได้เพียงไม่นาน แบบไม่เปลี่ยนขบวนรถให้วุ่นวายด้วย

ส่วนในอนาคตก็ยังมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ที่จะวิ่งจากลาดพร้าว ลากยาวผ่านศรีนครินทร์ มาสิ้นสุดที่สถานีสำโรง กลายเป็นจุดอินเตอร์เชนจ์ของรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย หากแล้วเสร็จการเดินทางไปยังโซนลาดพร้าว-รัชดาภิเษกก็จะเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น เราไม่ต้องนั่งรถไฟฟ้าผ่านเข้าตัวเมืองเพื่อไปเปลี่ยนขบวนอีกต่อไปค่ะ

จากทั้งหมดนี้ทำย่านสำโรงจึงกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์การเดินทางที่น่าสนใจเลยทีเดียว

Condominium

ตลาดคอนโดย่านสำโรงส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือไม่บางส่วนก็ซื้อเพื่อการลงทุนเป็นสินทรัพย์ เนื่องจากราคายังสามารถจับต้องได้ ใกล้รถไฟฟ้า และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาเพิ่มขึ้นนั่นเอง โดยในช่วงปี 2562 ราคาคอนโดเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ประมาณ 81,xxx ค่ะ

Regal Sukhumvit 76 (รีเกิล สุขุมวิท 76)

 

Regal สุขุมวิท 76 โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ซึ่งโครงการถูกพัฒนาโดย บริษัท ไฮไชน์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ภายในประกอบไปด้วย 8 อาคาร มีคอนโดมิเนียมที่พักอาศัย จำนวน 5,000 ยูนิต มีร้านค้า ร้านอาหาร ฟิตเนส เอนเตอร์เม้นท์ต่างๆ อยู่โซนด้านล่าง ทำให้ลูกบ้านที่อยู่ที่นี่ไม่ต้องเดินไปไหนไกล รูปแบบของอาคารตกแต่งออกมาในสไตล์ “Luxurious Modern” หรูหรา ทันสมัย สไตล์ตะวันตก ราคาเริ่มต้น 1.85 ลบ.*

regal-condo-สุขุมวิท-76-ภาพที่2-

 

มีห้องให้เลือกหลากหลายแบบ ดังนี้

  • Simplex : 1 ห้องนอน 27.68 ตร.ม. (ความสูง 2.75 เมตร)
  • 2 ห้องนอน 38.33 – 55.59 ตร.ม. (ความสูง 2.75 เมตร)
  • Duplex : 1 ห้องนอน 39.94 ตร.ม. (ความสูง 5.6 เมตร)
  • 2 ห้องนอน 50.35 ตร.ม. (ความสูง 5.6 เมตร)
  • 3 ห้องนอน 63.58 – 94.44 ตร.ม. (ความสูง 5.6 เมตร)
  • 4 ห้องนอน 109.07 ตร.ม. (ความสูง 6 เมตร)

ส่วนอำนวยความสะดวกในโครงการจะมีทั้ง สระว่ายน้ำขนาดใหญ่, สระว่ายน้ำลอยฟ้าทุกอาคาร รวมถึงอาคารศูนย์การค้า, สระจากุชชี่, สวนสาธารณะขนาดใหญ่, สวนลอยฟ้า, co-working space , ฟิตเนส, ห้องโยคะ, สนามเทสนิส, และยิม

regal-condo-สุขุมวิท-76-ภาพที่4-

 

regal-condo-สุขุมวิท-76-ภาพที่11-

 

regal-condo-สุขุมวิท-76-ภาพที่5-

Niche ID Sukhumvit 113 (นิช ไอดี สุขุมวิท 113)

โครงการ Niche ID สุขุมวิท 113 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low rise จากทาง เสนา ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 113 โดยจุดเด่นห่างจากรถไฟฟ้าสถานีสำโรงประมาณ 400 ม. *เท่านั้นและยังอยู่ใกล้กับอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง อีกด้วย ภายในประกอบไปด้วยอาคารพักอาศัย 2 อาคาร จำนวน 336 ยูนิต เน้นทำห้องขนาดเล็ก มีห้องให้เลือกเพียงแบบเดียวคือ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.65 ลบ. ค่ะ

คอนโดสำโรง (ภาพที่2)-2

 

พื้นที่ส่วนกลางภายในโครงการ จะได้ทั้ง สระว่ายน้ำ โถงต้อนรับ สวนลอย และ ฟิตเนส

คอนโดสำโรง (ภาพที่1)-2

 

คอนโดสำโรง (ภาพที่3)

KNIGHTSBRIDGE สุขุมวิท-เทพารักษ์ (ไนท์บริดจ์ สุขุมวิท-เทพารักษ์)

KnightsBridge สุขุมวิท-เทพารักษ์ คอนโดมิเนียม High Rise จาก Origin ห่างจาก BTS สายสีเขียว สถานีสำโรง ประมาณ 1.7 กิโลเมตร และในอนาคตจะมี รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีทิพวัล ติดกับโครงการเลยค่ะ ภายในมีจำนวนทั้งหมด 474 ยูนิต + 1 Shop มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 23.5 – 31.9 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 39 – 55 ตร.ม.

KnightsBridge-สุขุมวิท-เทพารักษ์-official-photos-ภาพที่-1

 

จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ครบ ตอบโจทย์ทุก Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย มีโถงต้อนรับ ที่แยกระหว่างแขกกับลูกบ้าน, Co-Kitchen Space ,Co-Working Space ,Sky Lounge, Meeting room, สระว่ายน้ำและฟิตเนส

KnightsBridge-สุขุมวิท-เทพารักษ์-Building-ภาพที่-9

 

คอนโดสำโรง (ภาพที่1)

Bottom Line

สำโรง เป็นย่านที่มีความคึกคัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมครบ รวมไปถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทาง แถมยังมีรถไฟฟ้าสถานีสำโรงที่เป็นจุดอินเตอร์เชนจ์เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าทั้ง 2 สายอีก ใครที่กำลังตามหาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในราคาจับต้องได้ เดินทางเข้าไปทำงานในเมืองสะดวก คอนโดย่านสำโรงก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจเลยนะคะ สำหรับวันนี้ก็ขอจบบทความเพียงเท่านี้ก่อน ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็รอติดตามได้ที่เพจ YUSABUY เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก