โนเบิล ยืนยันศักยภาพรายได้ 2,168 ล้านบาท พร้อมเป้าหมายรับรู้รายได้ทั้งปีเกิน 10,000 ล้านบาท

· ~ 1 min read

โนเบิล ยืนยันศักยภาพ บันทึกรายได้ 2,168 ล้านบาท จากยอดโอนคอนโดตามเป้า

พร้อมเป้าหมายรับรู้รายได้ทั้งปีเกิน 10,000 ล้านบาท จาก Backlog ที่มีอยู่ในมือ

 

Noble Delelopment Public Co., Ltd ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 1 ปี 2563 สร้างรายได้รวม 2,168 ล้านบาท ลดลง 41.3 % และมีกำไรสุทธิรวม 410.9 ล้านบาท ลดลง 68.6 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ยอดการรับรู้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์กว่า 2,083 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งมาจากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ

นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจัยของรายได้ที่ลดลงในไตรมาส 1 ปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากยอดรับรู้รายได้ส่วนหนึ่งของไตรมาส 1 ปีที่แล้ว เป็นรายได้จากการขายที่ดินรอการพัฒนา อย่างไรก็ตามในไตรมาส 1 ปีนี้บริษัทฯ มียอดรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดและโครงการบ้านเป็นที่น่าพอใจ เพราะสามารถสร้างยอดโอนได้ตามเป้าจากโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นจำนวนกว่า 2,083 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา 5.2 % ได้แก่ โครงการโนเบิล รีโคล สุขุมวิท 19, โนเบิล บี เทอร์ตี้ทรี, โนเบิล เพลินจิต, โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา, โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา 2, โนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส-ร่วมฤดี และโนเบิล เกเบิล คันโซ วัชรพล

โนเบิล

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มุ่งเน้นดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง โดยเตรียมรับมือกับสภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมากับตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ ได้ชะลอการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาส 1 ปี 2563 โดยเปิดตัวไปเพียง 1 โครงการ คือ โครงการโนเบิล อเบิฟ ไวร์เลส-ร่วมฤดี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นโครงการที่สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ในทำเลใจกลางเมืองย่านวิทยุ-ร่วมฤดี ใกล้ BTS เพลินจิต ซึ่งบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายจากการเปิดโครงการใหม่และโครงการที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ในไตรมาส 1 ปี 2563 รวมมูลค่ากว่า 1,035 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันยอดขายจากโครงการพร้อมอยู่ในปีนี้เพิ่มอีกมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านบาท และเตรียมพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่โดยคาดว่าจะทยอยเปิดตัวในครึ่งปีหลังเมื่อสถานการณ์ตลาดดีขึ้น โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายพรีเซลปีนี้ได้ตามเป้าที่วางไว้รวมมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท

โนเบิล บันทึกรายได้ 2,168 ล้านบาท

 

โดยในปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้ที่รอการรับรู้ (Backlog) ณ สิ้นไตรมาส 1 มูลค่ารวม 15,437 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการรับรู้รายได้ภายในปีนี้กว่า 8,000 ล้านบาทจาก 3 โครงการคอนโดมิเนียมที่คาดว่าจะสร้างเสร็จในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ได้แก่

  • Noble BE19 Sukhumvit
  • Noble Around Sukhumvit 33
  • Nue Noble Chaengwattana

ทำให้มีความมั่นใจกับเป้าหมายและรายได้ทั้งปี 10,000 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้บริษัทฯ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีและมั่นคง นอกจากนี้เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินการขายที่ดินกว่า 31 ไร่ ที่เมืองฟูราโน่ ประเทศญี่ปุ่น โดยลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่มีศักยภาพ ผลประกอบการที่มั่นคง และการบริหารสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 2562 ในอัตรา 2.20 บาทต่อหุ้น ตอบรับมติผู้ถือหุ้นให้มีการอนุมัติจ่ายเงินปันผลเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลภายใน 28 พฤษภาคมนี้ ตอกย้ำความเป็นหุ้นปันผล (Dividend stock) ในช่วงตลาดผันผวน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก