AP Thailand สร้างสถิติรายได้ 19,960 ล้าน สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ครึ่งปีหลังรุกต่อตลาดทาวน์โฮม พลิกโฉมการอยู่อาศัย ‘บ้านกลางเมือง’ และ ‘พลีโน่’ 13 โครงการใหม่

· ~ 1 min read

AP Thailand ทุบสถิติโตสวนกระแส รายได้รวม (100% JV) เฉพาะในไตรมาส 2 สูงถึง 13,140 ล้านบาท โตจากปีที่แล้วกว่า 114%  รวมครึ่งปีแรกมีรายได้รวมแล้ว 19,960 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตทางด้านรายได้ครั้งใหม่ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนถึงความมั่นใจของผู้บริโภค ตลอดจนกำลังซื้อที่ยังคงมีอยู่

AP Thailand

ครึ่งปีหลังยังคงเน้นสินค้าแนวราบ โดยในส่วนของสินค้าทาวน์โฮมจากการเฝ้าสังเกตเทรนด์การอยู่อาศัย และการตัดสินใจซื้อพบว่าลูกค้าที่ซื้อและโอนฯ ทาวน์โฮมอายุน้อยลง โดยกว่า 40% เป็นกลุ่มลูกค้าที่อายุ 26-30 ปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพผู้นำตลาดทาวน์โฮมในเมืองอย่างต่อเนื่อง AP Thailand จึงเดินหน้าตามแผนพลิกโฉมการอยู่อาศัยในทาวน์โฮมใหม่ ภายใต้แนวคิด THE LONGEVITY MATRIX การสร้างพื้นที่ชีวิตที่ยืนยาว เหนือกว่าการอยู่อาศัยในทาวน์เฮ้าส์ทั่วไป ด้วยการเชื่อมต่อสุนทรียะการอยู่อาศัยเข้ากับการออกแบบสเปซใน 3 องค์ประกอบสำคัญ คือ

  • การพัฒนาส่วนกลางสำหรับคนทุกวัย
  • การสร้างพื้นที่อยู่อาศัยที่ให้ความเป็นส่วนตัวและคุ้มค่า
  • การสร้างสังคมแห่งการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ

ซึ่งทั้งหมดจะถูกสะท้อนผ่าน 2 โพสิชันนิ่งใหม่ ‘วิถีบ้านกลางเมือง บรรทัดฐานที่ดีที่สุดแห่งการใช้ชีวิต – พลีโน่ บ้านหลังแรกที่ดีที่สุด’ กับ 13 โครงการใหม่ มูลค่า 15,350 ล้านบาท เริ่ม 1.99 – 8 ล้านบาท

AP Thailand

 

‘บ้านกลางเมือง (Baan Klang Muang)’

หนึ่งในฮีโร่แบรนด์ของเอพีกับการขับเคลื่อนธุรกิจแนวราบ ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าคนเมืองเซ็กเมนต์กลางบน จนสามารถครองตำแหน่งผู้นำในตลาดไฮเอนด์ทาวน์โฮม 3 ชั้นมากว่า 29 ปี ในครึ่งปีหลังนี้ AP ได้รุกรีเซ็ตแบรนด์โพสิชันนิ่งใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปมากยิ่งขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘วิถีบ้านกลางเมือง’ ตอกย้ำบรรทัดฐานการใช้ชีวิตที่ดีที่สุด (Finest Living Norm) ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะในการอยู่อาศัยที่โครงการบ้านกลางเมือง สะท้อนผ่าน 3 คุณค่าหลัก ได้แก่ (1) คุณค่าความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัย (2) คุณค่าของการใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติใจกลางเมือง และ (3) คุณค่าของการอยู่อาศัยในสังคมคุณภาพ

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์
บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

ทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์จากการตกผลึกอินไซต์จริงของลูกค้าคนเมืองเซ็กเมนต์กลางบน ในการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านหนึ่งหลัง ที่ไม่ได้มองหาเพียงบ้านที่มีดีไซน์สวย หรือบ้านที่มีเทคโนโลยีที่สุดท้ายแล้วกลายเป็นภาระของเขาในอนาคต แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ให้ความสำคัญกับการมองหาคุณค่าใหม่ (New Value) ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยในบ้านที่เหนือกว่าเดิม โดยได้ทำการต่อยอดเพื่อที่จะพลิกโฉมให้เกิดคุณค่าใหม่ ที่จะเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะการอยู่อาศัยในแบบฉบับของโครงการบ้านกลางเมืองเท่านั้น ผ่านทั้งการพัฒนาพื้นที่ส่วนกลางที่ผสานสุนทรียะความเป็นส่วนตัวเข้ากับธรรมชาติอย่างกลมกลืน การดีไซน์แบบบ้านรวมถึงสเปซฟังก์ชันภายในที่ตอบการใช้งานของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างสมบูรณ์ รวมถึงการส่งมอบสังคมคุณภาพในการอยู่อาศัยร่วมกันโดยการเปิดตัววิถีชีวิตใหม่ในโครงการ ‘บ้านกลางเมือง’ ทั้งสิ้น 5 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 7,855 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้นที่ 3.99 – 8 ล้านบาท

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์
บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

 

‘พลีโน่ (Pleno)’

พรีเมียมทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่สามารถสร้างการเติบโตในส่วนยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากแนวโน้มพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงความสามารถในการจับจ่ายของลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเป็นการเจาะเข้าไปในตลาดลูกค้ากลุ่มนี้ จึงได้ปรับรูปแบบการสื่อสารด้วยแบรนด์โพสิชันนิ่งใหม่เช่นกัน โดยชูคอนเซ็ปต์ ‘พลีโน่ – บ้านหลังแรกที่ดีที่สุด’ ด้วยการลงลึกถึงอินไซต์ของลูกค้ากลุ่มนี้ที่มีสถานการณ์ทำงานและความมั่นคง พร้อมที่จะขยับขยายออกจากบ้านเดิมของครอบครัว ผ่าน 2 มิติหลัก (1) การนำเสนอพื้นที่ใช้สอยที่พร้อมเติมเต็มความเป็นตัวตนได้อย่างเต็มที่ใน แพ็คเกจราคาที่จับต้องได้ และ (2) การอยู่อาศัยในสังคมคุณภาพ ปลอดภัย และมั่นใจ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้เติมเต็มความฝันในการเป็นเจ้าของบ้านหลักแรกได้อย่างแท้จริง

Pleno
โครงการ Pleno

ประกอบกับชูคอนเซ็ปต์การดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางของแต่ละทำเล ที่แตกต่างกันตามอินไซต์จริงของไลฟ์สไตล์ลูกค้าในแต่ละโลเคชั่น โดยในครึ่งปีหลังนี้ พร้อมเปิดตัวพลีโน่โครงการใหม่ทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่ารวมมากถึง 7,495 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 1.99 – 6.8 ล้านบาท

Pleno
โครงการ Pleno

 

ทั้งนี้ หากดูยอดขาย 7 เดือนที่ผ่านมา AP Thailand มียอดขายรวมแล้วกว่า 18,175 ล้านบาท คิดเป็น 55% จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ (เป้ายอดขายรวม 33,500 ล้านบาท) โดย 15,540 ล้านบาทเป็นยอดขายที่เกิดขึ้นจากสินค้าแนวราบ โตขึ้น 11% หากเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และคิดเป็น 70% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปีที่ 22,500 ล้านบาท ซึ่งยอดขายสินค้าแนวราบทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการขายกว่า 85 โครงการ มูลค่าคงเหลือขาย 46,750 ล้านบาท (รวมโครงการแนวราบที่เปิดตัวใหม่ในครึ่งปีแรก 14 โครงการ มูลค่า 15,475 ล้านบาท)

 

AP มั่นใจว่าภาพรวมตลาดแนวราบโดยเฉพาะโครงการทาวน์โฮมในเครือยังคงเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่อง สะท้อนจากจำนวนลูกค้าเยี่ยมชม ยอดจองและโอนทาวน์โฮม (เฉลี่ยยอดขายแนวราบ/ สัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท) ประกอบกับความพร้อมขององค์กรและทีมงานที่ยึดถือความต้องการของลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินงานพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย จนสามารถส่งมอบสินค้าคุณภาพช่วยเติมเต็มทุกการใช้ชีวิตได้ตามที่ลูกค้าปรารถนา ทำให้ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอพีมั่นใจว่าแผนการพลิกโฉมรูปแบบการอยู่อาศัยในทาวน์โฮมกลางเมือง สู่การสร้างบรรทัดฐานใหม่ที่เหนือกว่า ผ่านการสื่อสารแบรนด์โพสิชันนิ่งใหม่ในครั้งนี้ จะสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น และทำให้แผนการเปิดตัวทาวน์โฮมรวมทั้ง 13 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 15,350 ล้านบาท ที่จะทยอยเปิดพรีเซลในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างแน่นอน

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

 

สรุปแผนการเปิดทาวน์โฮมโครงการใหม่ในครึ่งปีหลัง

บ้านกลางเมือง  5 โครงการ มูลค่ารวม 7,855 ล้านบาท

  • บ้านกลางเมือง The Edition สาทร-สุขสวัสดิ์ มูลค่าโครงการ 1,725 ล้านบาท จำนวน 274 ยูนิต เริ่ม 4.79 – 7.99 ล้านบาท
  • บ้านกลางเมือง ราชพฤกษ์-สาทร มูลค่าโครงการ 1,780 ล้านบาท จำนวน 364 ยูนิต เริ่ม 4.29 – 7 ล้านบาท
  • บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์-อ่อนนุช มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท จำนวน 155 ยูนิต เริ่ม 3.99 ล้านบาท
  • บ้านกลางเมือง พหลฯ-รามอินทรา มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท จำนวน 286 ยูนิต เริ่ม 3.99 ล้านบาท
  • บ้านกลางเมือง รามอินทรา 83 สเตชั่น มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท จำนวน 458 ยูนิต (เปิดขายเดือนพ.ย.)

พลีโน่ 8 โครงการ มูลค่ารวม 7,495 ล้านบาท

  • พลีโน่ ติวานนท์ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท จำนวน 498 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 2.39-5.11 ล้านบาท บ้านแฝด 4.69 – 7.37 ล้านบาท
  • พลีโน่ สุขสวัสดิ์ 30 (2) มูลค่าโครงการ 1,180 ล้านบาท จำนวน 342 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 3.09 – 5.39 ล้านบาท
  • พลีโน่ รัตนาธิเบศร์ – บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 1,050 ล้านบาท จำนวน 421 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 2.19-4.15 ล้านบาท
  • พลีโน่ สุขสวัสดิ์ – ประชาอุทิศ มูลค่าโครงการ 1,185 ล้านบาท จำนวน 492 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 1.99 – 3.59 ล้านบาท บ้านแฝด 3.59 – 4.99 ล้านบาท
  • พลีโน่ ศรีนครินทร์ – เทพารักษ์ มูลค่าโครงการ 940 ล้านบาท จำนวน 294 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 2.39 – 6.49 ล้านบาท
  • แกรนด์ พลีโน่ รามอินทรา – วงแหวน มูลค่าโครงการ 430 ล้านบาท จำนวน 80 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 4.98 – 6.79 ล้านบาท
  • พลีโน่ รามอินทรา-จตุโชติ มูลค่าโครงการ 540 ล้านบาท จำนวน 180 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 2.82 – 5.65 ล้านบาท
  • พลีโน่ รังสิต มูลค่าโครงการ 770 ล้านบาท จำนวน 358 ยูนิต ทาวน์โฮม เริ่ม 1.99-2.50 ล้านบาท

 

ซึ่งวันนี้ผมเก็บภาพบรรยากาศโครงการ บ้านกลางเมือง The Edition สาทร-สุขสวัสดิ์ มาให้ดูกันบางส่วนด้วย ไปดูกันครับ..

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

บ้านกลางเมือง The edition สาทร สุขสวัสดิ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก