พาดูบ้านตัวอย่าง “ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน” ศูนย์รับสร้างบ้านแห่งใหม่ล่าสุดของ “SEACON”

· 1 min read

[Advertorial]

สำหรับคนที่มีที่ดินเป็นของตัวเอง การสร้างบ้านบนที่ดินของตนเองคงจะเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของคนที่กำลังคิดอยากมีบ้าน แต่ปัจจุบันบริษัทรับสร้างบ้านมีมากมาย ปัญหาคือไม่รู้ว่าจะใช้บริการของเจ้าไหนดี วันนี้ผมเลยจะพาไปทำความรู้จักบริษัทรับสร้างบ้าน “SEACON” ที่เพิ่งเปิดตัวศูนย์รับสร้างบ้านแห่งใหม่ “ซีคอน ศูนย์งามวงศ์วาน”  ตอบโจทย์ลูกค้าโซนนนทบุรี และกรุงเทพฯ ตอนเหนือครับ ซึ่งความพิเศษของศูนย์นี้ คือ เป็นศูนย์แห่งที่ 2 ที่มีการสร้างบ้านตัวอย่างให้ดู ถ้าอยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ติดตามได้ในบทความนี้เลยครับ ^__^

ซีคอน โฮม

ทำไม ? ต้องสร้างบ้านกับ “SEACON

ก่อนที่เราจะเขาไปดูภายในศูนย์งามวงศ์วาน ผมอยากจะให้ทุกคนรู้จักบริษัทสร้างบ้าน “ซีคอน” ให้มากขึ้นกันก่อนครับ..

บริษัท ซีคอน จำกัด เป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายแรกในประเทศไทยมีประสบการณ์การสร้างบ้านยาวนานกว่า 6 ทศวรรษ ปัจจุบันมศูนย์รับสร้างบ้านทั้งหมด 5 ศูนย์ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้กับลูกค้าในย่านต่าง ๆ ของกรุงเทพฯ ได้แก่ ศูนย์สี่พระยา (สำนักงานใหญ่), ศูนย์ศรีนครินทร์, ศูนย์บางแค, ศูนย์รามอินทรา และล่าสุด ‘ศูนย์งามวงศ์วาน’ ที่ผมจะไปดูกันวันนี้นั่นเองครับ

บริษัทรับสร้างบ้าน ซีคอน

หากพูดถึงการสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้าน หรือที่เรียกกันว่า ‘บ้านสั่งสร้าง’ แน่นอนว่าจุดที่แตกต่างจากโครงการจัดสรรทั่วไป เป็นการที่เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้มากที่สุดครับ  อย่างที่ซีคอนเอง แม้ว่าจะมีแบบบ้าน Standard ให้เลือกมากกว่า 100 แบบ  แต่ลูกค้าก็สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอย รวมถึงวัสดุ Material ต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการได้ครับ   แต่ที่ผมกล่าวมานี้ ไม่ได้เป็นการตัดสินว่าบ้านสั่งสร้าง เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดนะครับ เพราะการซื้อบ้านจากโครงการจัดสรร ก็มีข้อดีตรงที่เราจะได้สิ่งอำนวยความสะดวกจากพื้นที่ส่วนกลาง  รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยภายในโครงการครับ  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าโจทย์ของใครเป็นแบบไหนมากกว่าครับ

ศูนย์รับสร้างบ้าน ‘ซีคอน งามวงศ์วาน’

ศูนย์รับสร้างบ้าน ‘ซีคอน งามวงศ์วาน‘ เป็นศูนย์ใหม่ล่าสุดจาก Seacon ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่งามวงศ์วาน ฝั่งเดียวกับห้างพันทิพย์ ระหว่าง ซ.งามวงศ์วาน 5 กับ ซ.งามวงศ์วาน 7  เดินทางสะดวก ไม่ไกลจากจุดขึ้นทางด่วนศรีรัชครับ   ซึ่งที่นี่จะมีทั้งอาคารที่เป็นสำนักงานขาย และบ้านตัวอย่าง  แต่ก่อนจะเข้าไปดูบ้านตัวอย่าง ผมขอพาไปทัวร์ในสำนักงานขายกันก่อนครับ

seacon-งามวงศ์วาน

ก้าวแรกหลังจากที่เข้าไปในสำนักงานขาย บรรยากาศเหมือนเป็นบ้าน มีห้องรับแขกขนาดใหญ่ต้อนรับเราอยู่ ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพูดคุยกับพนักงานขาย หรือนัดคุยแบบกับสถาปนิกของซีคอนได้ครับ

Seacon

 

มีชุดโซฟาขนาดใหญ่ สามารถพากันมาได้ทั้งครอบครัว  การตกแต่งในส่วนนี้ก็จะเน้นความเรียบหรู และให้ความรู้สึกโปร่งโล่งด้วยบานหน้าต่างขนาดใหญ่ครับ

Seacon

 

ที่ชั้น 1 นี้ มีโมเดลตั้งให้ดูบางส่วนด้วย แต่ถ้าใครอยากดูมากกว่านี้ เดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 เลยครับ

Seacon

 

ที่ชั้น 2 จะมีห้องที่จัดแสดงโมเดลบ้านให้ดูหลายสิบแบบ รวมทั้งเป็นห้องที่รวบรวม Material ต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้เห็น และสัมผัสจริงก่อนเลือกใช้ด้วยครับ

Seacon

 

โมเดลบ้านที่นำมาโชว์นี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแบบบ้านทั้งหมดนะครับ แต่ที่จัดมาให้ดูก็ถือว่าหลากหลายเลยทีเดียว มีบ้านชั้นเดียว, 2 ชั้น และ 3 ชั้น  ทั้งแบบ Modern และ Contemporary  น่าจะต้องมีถูกใจกันสักแบบแน่ๆ

Seacon

 

นอกจากโมเดลที่มีให้ดูอย่างหลากหลายแล้ว  วัสดุต่างๆ ก็มีให้เลือกมากมายเช่นกัน อยากได้วงกบประตู-หน้าต่างสีอะไร กระจกแบบไหน เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ

Seacon

 

หรือแม้แต่วัสดุปูพื้น กระเบื้องปูหลังคา อยากได้เป็นประเภทไหน สีอะไร ก็สามารถเลือกได้เช่นกัน นี่แหละครับข้อดีของ ‘บ้านสั่งสร้าง’

Seacon

บ้านตัวอย่างแห่งที่ 2 ของ  “SEACON

ที่ศูนย์รับสร้างบ้าน ซีคอน งามวงศ์วาน จะมีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าสามารถชมก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อจะได้เห็นสเปควัสดุจริง เห็นสไตล์การตกแต่งบ้านจริงนั่นเองครับ โดยบ้านตัวอย่างหลังนี้ พัฒนามาจากแบบบ้าน Metro 276 สามารถสร้างบนแปลงที่ดินเริ่มต้น 97.7 ตารางวา พื้นที่ก่อสร้างประมาณ 320 ตารางเมตร เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น ราคาประมาณ 6 ล้านบาท ครับ

ศูนย์รับสร้างบ้านซีคอน

 

สเปซส่วนแรกหลังจากเปิดประตูเข้าไป คือ Living Area ที่ทำเป็นโถงสูงแบบ Double Space ซึ่งจะเชื่อมต่อกับ Living Area อีกจุดหนึ่งที่อยู่บนชั้น 2 ครับ  โดยสเปซที่ชั้น 1 นี้ จะเหมาะสำหรับเอาไว้ต้อนรับแขก ให้ความรู้สึกโอ่โถง และดูภูมิฐานครับ

ซีคอน โฮม

 

ถัดเข้าไปด้านในเป็นส่วนของ Dining Area  มีการตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์บาร์ระหว่างห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร ทำให้ดูเป็นสัดส่วนดีครับ อีกทั้งมีประตูที่เปิดออกไปหลังบ้านได้

 

ส่วนรับประทานอาหาร สามารถวางโต๊ะทานข้าวแบบ 6 ที่นั่งได้สบาย มีพื้นที่เยอะทีเดียว

 

ห้องครัว หรือพื้นที่เตรียมอาหาร จะอยู่ติดกับส่วนรับประทานอาหารเพื่อให้ใช้งานได้อย่างสะดวก  นอกจากนี้ที่ชั้น 1 ก็มีห้องน้ำอยู่ 1 ห้อง ใกล้กับห้องครัวนั่นเองครับ

Seacon home

 

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะเจอ Living Area ที่เป็นชั้นลอย เชื่อมต่อกับ Living Area ที่ชั้น 1  โดยสเปซตรงนี้จะเหมาะกับการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว เช่น วาดรูป เล่นดนตรี ครับ

 

สเปซตรงชั้น 2 นี้ จะมีความ Cozy และมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าสเปซที่ชั้น 1  น่าจะเป็นพื้นที่ที่ลูก ๆ มาใช้เวลาอยู่กันมากที่สุดเลยหละครับ

 

จากชั้นลอย มองลงไปที่ชั้น 1 ก็จะเห็นสเปซประมาณนี้ครับ สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กันได้โดยง่าย

 

ที่ชั้น 2 นี้ มีห้องนอน 1 ห้องครับ อยู่ฝั่งหลังบ้าน ห้องใหญ่ทีเดียว สามารถกั้นพื้นที่ทำเป็น Walk-in Closet ได้ ทางซีคอนเลือกตกแต่งออกมาในโทนสีชมพู เป็นห้องนอนของลูกสาวคนโตครับ

Seacohome

 

ห้องนอนทุกห้องในบ้านหลังนี้จะมีห้องน้ำในตัวทั้งหมดครับ อย่างห้องนี้ตกแต่งโทนสีขาวดูสะอาดตา และแยกโซนแห้ง/เปียกชัดเจนครับ  นอกจากนี้ที่โถงบันไดชั้น 2 ยังมีห้องน้ำอีก 1 ห้อง ไว้ใช้งานร่วมกัน โดยรวมแล้วที่ชั้น 2 นี้ มีห้องน้ำถึง 2 ห้องด้วยกันครับ

Seacohome

 

จากชั้น 2 เดี๋ยวเราเดินขึ้นไปดูที่ชั้น 3 กันต่อครับ บ้านหลังนี้เลือกใช้พื้นบันได และราวกันตกเป็นไม้สีโอ๊คดำ ให้ความรู้สึกสุขุม เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 3 แล้ว บริเวณโถงบันไดสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ทำเป็นที่เก็บของ หรือตั้งหิ้งพระบูชาก็ยังได้ครับ

 

เข้าไปดูห้องฝั่งหลังบ้าน เป็นห้องนอนของลูก มี Layout Plan เหมือนกับห้องนอนที่ชั้น 2 คือ มีห้องน้ำในตัว และกว้างพอที่จะทำ Walk-in Closet ได้ครับ

Seacon

 

ห้องนี้ทาง Seacon สร้างคาแรคเตอร์เป็นห้องของลูกคนเล็ก ตกแต่งออกมาสดใสร่าเริง ใช้เตียงนอนแบบ 2 ชั้น นอนได้ 2 คน อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่ ทำให้เหลือสเปซไว้สำหรับให้ลูกสามารถทำกิจกรรมได้ครับ

ซีคอน

 

ห้องสุดท้ายที่จะพาไปดูเป็น Master Bedroom ครับ  อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน มีระเบียงเปิดรับวิวภายนอก ภายในห้องกว้างมากครับ แบ่งสเปซเป็นส่วนนอน และ Walk-in Closet ที่มีขนาดเกือบเท่ากันเลย

 

ห้องนี้ตกแต่งดูอบอุ่นด้วยโทนสี Earth Tone  ภายในห้องสามารถวางเตียงนอนขนาด King Size ได้สบาย เหลือสเปซรอบ ๆ อีกเยอะเลยครับ

 

บริเวณปลายเตียงสามารถติดตั้ง TV ได้ เผื่อว่าใครอยากนอนดู TV จากบนเตียง แต่จริง ๆ แล้ว การจัดวางฟังก์ชั่นต่าง ๆ สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายหลายเลยแหละครับ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก

Seacon

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับการพาไปทัวร์ศูนย์รับสร้างบ้าน ซีคอน งามวงศ์วาน ในครั้งนี้  น่าจะทำให้ใครหลายคนที่กำลังอยากมีบ้านได้รับไอเดียไปเพิ่มขึ้นนะครับ  ส่วนใครที่อยากให้ ‘SEACON’ ไปช่วยสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง สามารถเข้าไปติดต่อที่ศูนย์รับสร้างบ้านซีคอนได้ทุกสาขาใกล้บ้าน ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์  เวลา 08.30 – 17.30 น. และ วันเสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น. และสำหรับลูกค้าที่สะดวกเข้ารับบริการในวันอาทิตย์ ก็สามารถไปใช้บริการที่ศูนย์ศรีนครินทร์ได้ เปิดให้บริการเป็นพิเศษ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ครับ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

สำหรับวันนี้ ผมขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะครับ บ๊ายย..บ้ายย.. ^__^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก