รีวิวคอนโด IKON SUKHUMVIT 77 (ไอคอน สุขุมวิท 77) คอนโด Low Rise 8 ชั้น สำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อม co-working space 24 ชั่วโมง

· 24 min read

วันนี้ทีมงานจะพาไปรีวิว IKON Sukhumvit 77 (ไอคอน สุขุมวิท 77)  คอนโดมิเนียมจาก V Property ครับ  โครงการนี้มีแนวคิดการออกแบบให้ทุกพื้นที่ใช้งานได้อย่างเต็มที่ โดย IKON สุขุมวิท 77  นั้นเป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร ที่ตั้งอยู่ในซอยอ่อนนุช 10 ไม่ห่างจากสถานีรถไฟ BTS อ่อนนุช มากนักครับ โดยสามารถเข้าได้ทั้งจากซอยสุขุมวิท 77 และสุขุมวิท 81 ถือเป็นทำเลที่ยังสามารถเข้าถึงบริเวณย่านธุรกิจอย่างสุขุมวิทได้ไม่ลำบาก  แต่มีราคาที่จับต้องได้ง่ายกว่าครับ

ที่นี่วางแนวคิดของการใช้พื้นที่ส่วนกลางแบบเอาใจคนรุ่นใหม่วัยครีเอทีฟที่มีไลฟ์สไตล์ชอบใช้ชีวิตตอนกลางคืน ด้วยพื้นที่ Co-Working Space ที่เปิดตลอด 24 ชม. ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปอ่านกันใน รีวิว IKON สุขุมวิท 77 นี้กันได้เลยครับ

IKON SUKHUMVIT 77

( ไอคอน สุขุมวิท 77 )

  • เจ้าของโครงการ >> วี พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์
  • ที่ตั้งโครงการ >> ซ.สุขุมวิท 77 แยกเข้าซอยอ่อนนุช 10 สามารถเข้าทางลัดจากสุขุมวิท 81
  • ขนาดที่ดิน >> 3-3-55 ไร่
  • ลักษณะโครงการ > อาคารพักอาศัยสูง 8 ชั้น 3 อาคาร และคลับเฮาส์ 1 อาคาร
  • จำนวนยูนิต >> 442 ยูนิต (รวม 3 อาคาร)
  • ประเภทห้อง >>
    • สตูดิโอ 23.23 – 26.01 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 27.45 – 31.56 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอนพลัส 34.15 – 34.85 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 43.27 – 47.05 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >> มีที่จอดรถระบบ Auto Parking 2 ชั้น และ ที่จอดรถปกติ รวมแล้วประมาณ 50%
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >> 2.1 ล้านบาท (ห้องสตูดิโอ) (ณ กุมภาพันธ์ 2562)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >> 90,000-120,000 บาท/ตร.ม.
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >> ประมาณเดือนตุลาคม ปี 2563
  • พิกัด GPS >> 13.710176, 100.608384
  • เว็บไซต์โครงการ ≫> IKON Sukhumvit77
  • โทร >> 1298

คอนโด IKON Suhkumvit 77 (ไอคอน สุขุมวิท 77) ตั้งอยู่ในโซนอ่อนนุชที่มีเป็นชุมชนคึกคักมากทีเดียว  จากตรง BTS อ่อนนุช สามารถเข้าได้จากทั้งสุขุมวิท 77 (ผ่านซอยอ่อนนุช 10) ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร และถ้าเข้าจากสุขุมวิท 81 จะใช้เวลาเพียงประมาณ 2 นาทีครับ


การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปยังคอนโด IKON Sukhumvit 77 นั้นไม่ยากครับ หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว การเข้าจากทางซอยสุขุมวิท 77 จะค่อนข้างสะดวกสบายกว่า เนื่องจากเป็นถนนเส้นหลักมีเลนรถวิ่ง 4 เลน แต่หากเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS มาแล้วต่อวินมอเตอร์ไซต์ ก็เข้าจากทางซอยสุขุมวิท 81 จะใกล้กว่า  พี่วินก็ตั้งอยู่หน้าปากซอยเลยด้วยครับ

วันนี้ทีมงานจะพาเดินทางด้วยรถยนต์ โดยใช้ถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าไปทางบางนา เริ่มปักหมุดจากพระโขนงกันเลยครับ

เริ่มต้นจากพระโขนง มุ่งหน้าตรงไปทางบางนา ตามแนวรถไฟฟ้า BTS

ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยกด้านซ้ายมือ สำหรับขึ้นทางพิเศษฉลองรัช แต่เราไม่ขึ้นนะครับ ขับตรงไปก่อน

เมื่อผ่านทางขึ้นทางด่วนแล้ว ขับตรงไปอีกเล็กน้อย ให้เตรียมชิดซ้ายครับ

จากนั้นจะเจอทางแยก เลี้ยวซ้ายตามป้ายอ่อนนุชไปเลย

เข้าสู่ถนนสุขุมวิท 77 แล้วครับ  จะสังเกตุเห็น Big C Extra อ่อนนุช อยู่ทางขวามือครับ

ถนนเส้นสุขุมวิท 77 นี้ เป็นถนนใหญ่ มีเลนส์รถวิ่งได้ 4 เลน ขับสบายๆ

ขับไปเรื่อยๆ จะเห็น People Park อ่อนนุช Community Mall ที่อยู่ใกล้คอนโด IKON Sukhumvit 77 มากที่สุด ซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ครับ

ขับตรงไปอีกนิด จะเจอ 4 แยกไฟแดง เลี้ยวซ้ายไปซอยอ่อนนุช 17 เลี้ยวขวาไปซอยอ่อนนุช 10 ถึงตรงนี้ให้ขับเลี้ยวขวานะครับ

เข้าสู่ซอยอ่อนนุช 10 แล้วครับ เป็นถนน 2 เลน วิ่งสวนกัน  2 ข้างทางเป็นอาคารพาณิชย์

ขับในซอยอ่อนนุช 10 ไปเรื่อยๆ จะเห็นอาคารสูง คือ คอนโดลุมพินี วิวล์ 77-2 เพื่อนบ้านของคอนโดไอคอน สุขุมวิท 77 นั่นเองครับ

ใกล้ถึงแล้วครับ ทางบังคับเลี้ยวซ้ายข้างหน้า เมื่อเลี้ยวซ้ายไปก็ถึงคอนโด ไอคอน สุขุมวิท 77 แล้วหล่ะ

ถึงแล้วครับ!! โครงการ ไอคอน สุขุมวิท 77 เห็นสำนักงานขาย รูปทรง 4 เหลี่ยม สไตล์โมเดิร์น ตั้งเด่นอยู่ติดถนนเลย

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ตำแหน่งของโครงการ IKON สุขุมวิท 77 ที่ตั้งอยู่ในย่านอ่อนนุชนั้น มีจุดเด่นตรงที่เป็นย่านของแหล่งที่อยู่อาศัยที่ใกล้กับใจกลางเมือง แต่ราคายังจับต้องได้มากกว่า  โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สิ่งที่ตามมานั่นคือ ความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็น Tesco Lotus, Big C Extra รวมถึง Community Mall ใหม่ที่กำลังสร้างอยู่อย่าง “People Park” ที่อยู่ห่าง IKON สุขุมวิท 77  ในระยะเดินแค่ไม่กี่เมตรเท่านั้น  นอกจากนั้นตรงใกล้ BTS อ่อนนุช ยังมีโรงหนัง Century ที่เพิ่งเปิดไปปีก่อน  เรียกว่าที่โครงการ IKON สุขุมวิท 77 เปรียบให้เป็นโรงหนังหน้าบ้านกันเลยทีเดียวแหละ

เมื่อลองดูจากแผนที่ จะเห็นว่ารอบๆ โครงการ ไอคอน สุขุมวิท 77 นั้น มีคอนโดมิเนียมตั้งอยู่มากมาย และส่วนใหญ่ก็มีอัตราการขายที่ดีด้วย นอกจากนั้นบริเวณใกล้เคียงกับโครงการยังมีทางด่วนรามอินทรา–อาจณรงค์เป็นทางด่วนที่ใกล้ที่สุด  มีทางขึ้นอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 เยื้องกับซอยสุขุมวิท 77 เล็กน้อย และถนนสุขุมวิท 77 ก็สามารถเชื่อมต่อไปออกยังถนนศรีนครินทร์ได้อีกด้วย

 

มาซูมดูใกล้ๆกันบ้างครับ โครงการ IKON สุขุมวิท 77 มีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันอย่างคอนโดลุมพินีวิลล์ สุขุมวิท 77 เฟส 2 ที่สร้างเสร็จและโอนครบแล้ว 100% ใกล้ๆ กันเป็น “People Park” Community Mall แห่งใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ส่วนเรื่องการเดินทางเข้า-ออก IKON สุขุมวิท 77 ก็ถือว่าไม่ได้ลำบากมากเนื่องจากอยู่มีซอยที่สามารถออกไปตรงสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ได้เลยอย่างสุขุมวิท 81  ซึ่งแม้ว่าตัวโครงการเองจะไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้าถึงขั้นที่เดินได้สะดวก แต่โครงการ IKON สุขุมวิท 77 นี้ ก็มี “ON CALL SHUTTLE VAN SERVICE” หรือบริการเรียกรถรับ-ส่ง BTS อ่อนนุช ให้กับลูกบ้านด้วย และจากที่สังเกตุ  บริเวณหน้าโครงการก็มีรถประจำทาง(สองแถว)และวินมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านอยู่เรื่อยๆ ใครที่ไมได้ใช้รถส่วนก็ยังสามารถมีทางเลือกในการเดินทางเข้าออกได้ดีอยู่ครับ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

จากที่เราได้ดูแผนที่ตั้งของโครงการ IKON สุขุมวิท 77 กันไปแล้ว ทีนี้เราจะมาสำรวจดูบรรยากาศรอบๆ ที่ตั้งโครงการกัน จะได้เห็นภาพทำเลกันมากขึ้นครับ…

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า คอนโด IKON Sukhumvit 77 นอกจากจะเข้าทางซอยสุขุมวิท 77 ได้แล้ว ยังสามารถเข้าได้จากทางซอยสุขุมวิท 81 ได้อีกด้วย ซึ่งไหนๆ วันนี้ก็ขับรถมาถึงที่แล้ว เราลองไปสำรวจเส้นทาง ซอยสุขุมวิท 81 กันดูบ้าง เริ่มต้นจากตัวโครงการ IKON Sukhumvit 77 ขับเลี้ยวขวาออกไปทางซอยสุขุมวิท 81 ครับ

จากตัวโครงการ ขับเลี้ยวขวาออกไป  2 ข้างทางจะเป็นโซนที่พักอาศัย

ข้างหน้ามีทางให้เลี้ยวขวา  เพื่อออกถนนสุขุมวิทครับ ถ้าขับตรงไปจะเป็นซอยตัน (รถคันที่เลี้ยวออกมาในรูป คือ เข้ามาจากทางสุขุมวิท 81 ครับ)

เมื่อเลี้ยวขวาแล้วจะเริ่มเห็นอาคารสูง มีหอพัก และร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อยู่ข้างทาง

มาถึงปากซอยสุขุมวิท 81 แล้วครับ เห็นป้าย Tesco Lotus อยู่ฝั่งตรงข้าม ด้านขวาเป็นสถานี BTS อ่อนนุช เลี้ยวซ้ายจะไปทางบางจากครับ

หน้า Tesco Lotus เป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS อ่อนนุช ครับ

ฝั่งตรงข้ามกับ Tesco Lotus เป็น Century Movie Plaza โรงหนังติด BTS อ่อนนุช

เริ่มเปิดประตู ไปดูในโครงการ

กลับเข้ามาที่โครงการ ไอคอน สุขุมวิท 77 กันอีกครั้ง อาคารที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมถนน ซอยอ่อนนุช 10 นี้ คือ สำนักงานของโครงการครับ ซึ่งสำนักงานขายหลังนี้ ถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่ส่วนกลาง (Club House) ของคอนโดด้วย โดยหลังจากส่งมอบโครงการแล้ว สำนักงานขายนี้จะถูกปรับเปลี่ยนเป็น Fitness และ Co-Working Space ต่อไป

 

สำนักงานขายของโครงการ ไอคอน สุขุมวิท 77 เป็นอาคารสูง 2 ชั้น ออกแบบมาดูหรูหราทันสมัยทีเดียวครับ ผนังเป็นกระจะช่วยให้ความรู้สึกโปร่ง แต่ก็มีการใช้เส้นสายแนวตั้งภายนอกมาช่วยบังสายตา และสร้างลูกเล่นให้กับอาคารได้ดีทีเดียว

 

มุมมองจากด้านหน้าครับ ดูเรียบหรูทันสมัย เส้นสายแนวตั้งจัดวางอย่างมีจังหวะ ช่วยเพิ่มความรู้สึกสง่างามและพริ้วไหว

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามา จะเห็นโมเดลแบบจำลองโครงการไอคอน สุขุมวิท 77  ตั้งให้ดูอยู่ตรงกลาง การตกแต่งภายในมาในโทนเรียบหรู เน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก ตกแต่งด้วยสีทอง และเพิ่มลูกเล่นบนฝ้า ด้วยการทำไฟซ่อนเป็นเส้นสายสลับไปมา

ขึ้นมาดูที่ชั้น 2 กันบ้าง.. อย่างที่บอกไปแล้วว่า สำนักงานขายนี้จะถูกปรับเปลี่ยนเป็น Club House หลังจากส่งมอบคอนโดเสร็จ ซึ่งบนชั้น 2 นี้ จะเป็นพื้นที่สำหรับ Fitness ปัจจุบันมีการนำโต๊ะพูล และกระสอบทราย มาตั้งสร้างบรรยากาศไว้ก่อน  อีกหน่อยอนาคตลูกบ้านก็มาใช้ได้

 

การตกแต่งจะคล้ายกับชั้น 1 คือ เน้นความเรียบหรู โดยใช้เสาสีทองเมทัลลิค ร่วมกับฝ้าสีขาวซ่อนไฟเก๋ๆ

 

ผนังโดยรอบเป็นกระจก จึงให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง รับแสงธรรมชาติได้เยอะ  แต่ช่วงกลางวันแดดร้อนก็มีม่านโปร่งช่วยสกรีนแดดจัดๆ เอาไว้ให้ด้วยครับ

 

มีโซฟาสำหรับนั่งเล่นด้วย ด้านหลังถัดจากโซฟาไป เป็นส่วนของห้องน้ำ แยกเป็นชาย-หญิงครับ

ดูผังโครงการ ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินของ IKON สุขุมวิท 77 ตั้งอยู่บริเวณหัวโค้งของซอยอ่อนนุช 10 มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูแนวยาว โดยตัวอาคารวางตัวขนานตามแนวยาวของที่ดิน ทำให้ห้องส่วนใหญ่จะหันไปทางทิศตะวันออก และทิศตะวันตก

 

ทิศตะวันออก อยู่ติดกับซอยอ่อนนุช 10 ยาวตลอดแนว ฝั่งตรงข้ามเป็นกลุ่มของอาคารที่พักอาศัย สูง 2 ชั้น สลับกับที่ดินเปล่า ที่จะอยู่ด้านหน้าของอาคาร A และ อาคาร B บางส่วน ซึ่งน่าจะมีโอกาสพัฒนาเป็นโครงการอื่นๆ ได้อีกในอนาคต

ทิศตะวันออก ตรงข้ามอาคาร C และ Club House เป็นบ้านพักอาศัยทรงโบราณ 2 ชั้น ถ้าจับมาบูรณะดีๆ นี่สวยเลยนะครับ

ที่ดินเปล่า อยู่หน้าอาคาร A และ อาคาร B บางส่วน

ทิศเหนือ อยู่ติดกับ People Park ช้อปปิ้งมอลล์แห่งใหม่ บนเนื้อที่ 15 ไร่ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ น่าจะเสร็จเร็วๆนี้ ซึ่งถ้าอยู่ในคอนโด IKON สุขุมวิท 77 ก็จะสามารถเดินเข้าจากด้านหลังของ People Park ได้เลย เพราะอยู่ห่างประมาณ 20 เมตร เท่านั้น

ด้านหลังของ People Park อ่อนนุช ตอนนี้ล้อมรั้วกำลังก่อสร้างอยู่ครับ  ตรงนี้เป็นทางเข้าที่เดินมาจากคอนโดได้เลย

ส่วนภาพนี้ ถ่ายจากด้านหน้าที่ติดกับถนนอ่อนนุชครับ มีร้านอาหารชื่อดังมากมาย ร้าน Starbucks ก็มีด้วยนะ สบายยยย….

การก่อสร้างตอนนี้ถือว่าคืบหน้าไปมากทีเดียว ใกล้จะเสร็จแล้วครับ คาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้บริการได้เร็วๆนี้

รูปร่างหน้าตาจำลองของ People Park  เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะประมาณนี้ครับ

ทิศตะวันตก ด้านหลังของโครงการ บริเวณอาคาร C และ B บางส่วน จะอยู่ติดกับคอนโดเพื่อนบ้าน ลุมพินีวิลล์ 77-2 ซึ่งมีทั้งอาคารจอดรถ และอาคารห้องพัก สูง 18 ชั้น เพราะฉะนั้นอาคาร C บางส่วนจึงอาจจะโดนบังวิวไปบ้าง แต่ก็มีส่วนดีตรงที่ช่วยบังแดดแรงๆ ในตอนเย็นได้  และราคาอาจจะย่อมเยากว่า ส่วนหลังอาคาร B เป็นโซนบ้านพักอาศัย 2-3 ชั้น ใครอยากได้วิวเปิดโล่งก็เลือกชั้นบนๆ ได้เลยครับ

อาคารจอดรถของคอนโดลุมพินีวิลล์ 77-2 ซึ่งจะอยู่ตรงกับอาคาร C

ข้างๆ อาคารที่จอดรถ เป็นตึกสูง 18 ชั้น

ส่องโมเดล

กลับเข้ามาในสำนักงานขายอีกครั้ง มาดูที่ตัวโมเดลโครงการกันบ้าง

 

เริ่มจากทางเข้าด้านหน้า จะอยู่ใกล้กับ Club House มีแนวต้นไม้ริมถนน เป็นเหมือน buffer กันความวุ่นวายให้กับโครงการ

 

ถนนของโครงการ จะวิ่งผ่านหน้าอาคาร Club House 2 ชั้น ถ้าอยู่ห้องชั้นบนๆ แล้วมองลงมาจะเห็น Green Roof ด้านบนของ Club House

 

อาคารที่มองเห็นอยู่ด้านหลังของ Club House คืออาคาร B และอาคาร C ครับ

 

ด้านหลังของ Club House เป็นสระว่ายน้ำหินอ่อน ถ้าใครอยากได้ห้องวิวสระว่ายน้ำ ให้เลือกห้องในอาคาร B ฝั่งทิศตะวันออกครับ

 

มาดูอาคาร A กันบ้าง ด้านหน้าอาคาร A เป็นสวนสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ใครอยากได้ความสงบ ไม่มีเสียงดังวุ่นวาย ให้เลือกอาคารนี้ครับ

 

มุมมองจากด้านบนของอาคาร A จะเห็นเป็นสวน บรรยากาศดูร่มรื่น ออกแบบให้สามารถออกมานั่งเล่นได้

 

ภาพรวมของทั้ง 3 อาคาร ออกแบบมาในโทนสีเอิร์ธโทน ดูอบอุ่น ใช้ตัวอาคารเป็นสีเทาพร้อมตกแต่งผนังอาคารด้วยเส้นตั้งสีน้ำตาล ช่วยให้ตัวอาคารดูโปร่งขึ้น

 

มุมมองทางด้านทิศตะวันใต้ และทิศตะวันตก สภาพแวดล้อมจริง จะเป็นบ้านพักอาศัยครับ

 

แต่ละอาคาร มีระยะห่างพอประมาณ ระหว่างอาคาร A และ อาคาร B มีที่จอดรถระบบ Automatic อยู่ด้านล่าง กินพื้นที่ชั้น 1 ถึงชั้น 2 บางส่วน

พื้นที่ส่วนกลาง

ส่วนกลางของคอนโด IKON Sukhumvit 77 หลักๆ จะมี 2 ส่วน อยู่บริเวณคอร์ทหน้าอาคาร A และ B ซึ่งสามารถเดินเชื่อมกันได้ จุดขายของพื้นที่ส่วนกลางอยู่ที่สระว่ายน้ำหินอ่อนสีขาว, Club House 2 ชั้น และสวนพักผ่อนครับ

 

  • สระว่ายน้ำหินอ่อน  เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือขนาดประมาณ 20 x 5 ม. ลึก 1.2 ม. มีส่วนที่เป็น Bubble Jet สำหรับนวดตัว พื้นสระว่ายน้ำเป็นหินอ่อนสีขาว (White Carrara Pool) ดูเรียบหรูสระอาดตา มีพื้นที่นั่งรอบสระ ตกแต่งต้นไม้รอบๆ เพื่อความร่มรื่น

 

  • Club House  อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็น CO-THINKING SPACE พื้นที่นั่งทำงานหรือประชุมงานเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนด้านบนเป็นห้องฟิตเนสที่เปิดให้ใช้งาน 24 ชม. เช่นกัน จะกลับดึกแค่ไหนก็ออกกำลังกายได้ครับ

 

  • สวน บริเวณหน้าอาคาร A จะมีสวนพักผ่อน ตกแต่งด้วยไม้ใหญ่ไม้พุ่ม พร้อมที่นั่ง มีส่วน Amphitheater ซึ่งเป็น Open-Aired Working Zone Private Pavilion

 

  • DOUBLE BALCONY ขยายพื้นที่ใช้สอยในห้องได้ไกลถึงสุดขอบระเบียง จากภาพจำลองเป็นมุมมองจากห้องพักอาศัย มองไปที่ Club House

เปิดผังคอนโด Typical Floor Plan

Master Plan คอนโด IKON SUKHUMVIT 77

โครงการ ไอคอน สุขุมวิท 77 แบ่งอาคารออกเป็น 3 อาคาร อาคาร A, B เป็นตัว L ส่วนอาคาร C เป็นตัว T วางตามแนวที่ดินหน้ากว้างกว่า 100 ม.  แต่ละอาคารสามารถเดิมเชื่อมถึงกันได้ทางที่จอดรถชั้นล่าง สระว่ายน้ำ และ Club House ถูกจัดวางอยู่หน้าอาคาร B ส่วนหน้าอาคาร A เป็นสวนนั่งเล่น ที่อาคาร C จะมี Lobby และ ห้องซักล้างด้วย

 

ทางเข้าโครงการอยู่ใกล้กับ Club House เมื่อเข้ามาแล้วจะมี Drop Off ตรงหน้าอาคาร C ถนนโครงการวิ่งผ่านหน้า  Club House และสวน ก่อนจะเข้าที่จอดรถใต้อาคารที่ชั้น 1 ของอาคาร A , B และ C ทั้งหมดครับ

ระหว่างอาคาร A และ อาคาร B มีที่จอดรถ Automatic Parking Machine จอดรถได้ 36 คัน เมื่อรวมที่จอดรถปกติ จอดได้ประมาณ 50% และเมื่อจะออกนอกโครงการ จะต้องขับรถวนออกทางเดิม

FLOOR PLAN ชั้น 1

 

การจัดวางตำแหน่งห้องของแต่ละชั้นจะคล้ายกัน ห้องพักส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส มีลิฟต์โดยสารอาคารละ 2 ตัว ความหนาแน่นของห้องพักในแต่ละชั้น อยู่ที่ประมาณชั้นละ 16-24 ยูนิต โดยอาคาร A จะมีจำนวนยูนิตมากที่สุด ตามด้วยอาคาร B และ C ตามลำดับ

FLOOR PLAN ชั้น 2

FLOOR PLAN ชั้น 3 – 6

FLOOR PLAN ชั้น 7 – 8

แปลนห้องดีไหม?

ห้องของโครงการ IKON Sukhumvit 77 ขายแบบ Partially Furnished มีทั้งแบบสตูดิโอ, 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอนครับ  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัส ในแต่ละแบบก็จะมีขนาดห้องที่หลากหลายแล้วแต่ตำแหน่งของห้อง สามารถเลือกได้ตามความชอบ…

  • Studio                       23 – 26 ตร.ม.
  • 1 Bedroom                27 – 32 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus        34 – 35 ตร.ม.
  • 2 Bedrooms              43 – 47 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด IKON Sukhumvit 77

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27 – 32 ตารางเมตร

เมื่อเปิดประตูเข้าห้องแบบ 1 ห้องนอน จะเจอส่วน Living Room สามารถวาง Sofa ขนาด 2 ที่นั่ง ร่วมกับโต๊ะทำงานได้ ถัดไปเป็นห้องครัว ซึ่งก็มีประตูบานเลื่อน 3 ตอนกั้น และมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปยังระเบียง เวลาทำอาหารอาจจะเปิดเพื่อช่วยระบายกลิ่น ใครที่ชอบทำอาหารหนักๆ จะเหมาะกับห้องนี้มากครับ ส่วนของห้องนอนนั้น จะมีประตูเข้าจากทางห้องนั่งเล่น  ห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนนะครับ

แปลนห้องคอนโด IKON Sukhumvit 77

แบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34 – 35 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอนพลัส จะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาและมีการจัดวางฟังก์ชันที่แตกต่างจากแบบ 1 ห้องนอนครับ เปิดประตูห้องเข้ามาเป็นพื้นที่โล่งยาวๆ เจอแพนทรี่และตู้เก็บรองเท้าเป็นส่วนแรก  ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่นั่งเล่น ไม่มีประตูกั้นระหว่างห้องครัว ห้องแบบนี้จึงเหมาะกับคนที่ไม่เน้นทำอาหารหนักๆ เท่าไหร่นัก แต่ได้ห้องนั่งเล่นที่รับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้มาก

ด้านหลังโซฟามีประตูบานเลื่อน 3 ตอน กั้นพื้นที่กับห้องนอน  ซึ่งตรงนี้หากเปิดบานเลื่อนจนสุดจะได้สเปซที่คอนข้างกว้าง สามารถนอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลย ในห้องนอนมีโต๊ะทำงานจัดวางอยู่ใกล้กับหน้าต่าง สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้เต็มที่ครับ

ส่วนของระเบียงนั้น มีความพิเศษต่างจากคอนโดอื่นทั่วไป คือเป็น DOUBLE BALCONY สามารถขยายพื้นที่ใช้สอยในห้องนั่งเล่นไปได้ไกลถึงสุดขอบระเบียง เป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า คนที่ไม่ค่อยชอบออกไปใช้งานนอกระเบียง ปล่อยให้ระเบียงเต็มไปด้วยฝุ่น น่าจะชอบฟังก์ชันนี้ เพราะจะได้ผนังห้องมาอีกชั้นหนึ่ง เหมือนได้พื้นที่เพิ่มมาอีกเพิ่มมา 1 ห้อง ซึ่งหากอยากจะตากผ้าก็สามารถทำได้โดยปิดประตูบานเลื่อนระหว่างห้องนั่งเล่นและระเบียง หรือตากข้างนอกตรงที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ก็ได้ ตัว DOUBLE BALCONY นี้ก็ทำให้การใช้พื้นที่ต่างๆ ในห้องยืดหยุ่นได้ดีเลยครับ  สำหรับห้องน้ำจะอยู่ในห้องนอนเช่นกัน

แปลนห้องคอนโด IKON Sukhumvit  77

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 43 – 47 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอน มีห้องน้ำ 1 ห้องใช้ร่วมกัน เปิดเข้าห้องมาเป็นพื้นที่นั่งเล่น สามารถวางโต๊ะทานอาหารแบบ 2 ที่นั่งได้ มีแพนทรี่เชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่น ห้องนอนใหญ่สามารถวางเตียงขนาด 5 ฟุตได้ และห้องนอนเล็กวางได้แค่เตียงขนาด 3.5 ฟุต แบบชิดผนัง ซึ่งห้องนอนเล็กนี้ต้องเดินผ่านส่วนของแพนทรี่ก่อน บางคนที่อยู่คนเดียวแต่อยากได้ห้องใหญ่ๆ มีกำลังจ่ายสูง  ก็อาจปรับเปลี่ยนห้องนอนเล็กเป็นห้องทำงาน หรือจัดเป็นห้องรับประทานอาหาร แล้ววางโต๊ะทำงานไว้ที่ห้องนั่งเล่นแทนก็ได้  ยูนิตนี้มี DOUBLE BALCONY เช่นเดียวกับแบบ 1 ห้องนอนพลัส ซึ่งจะอยู่ในห้องนอนใหญ่ครับ มีประตูเปิดออกไปยังส่วนที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ได้

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.78 ตร.ม. และ 1 ห้องนอนพลัส  ขนาด 31.5 ตร.ม.   ความสูงฝ้าของห้องโดยทั่วไปนั้นอยู่ที่ 2.4 เมตร  ห้องที่ได้จะเป็นแบบ Partially Furnished คือได้แพนทรี่ครัวครบชุด รวมถึงโต๊ะทานอาหาร ตู้เสื้อผ้าแบบ Built-in ตู้เก็บรองเท้า ชั้นวางทีวี และชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด IKON สุขุมวิท 77

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 28.78 ตร.ม.

ส่วนแรกของห้องเป็นพื้นที่นั่งเล่น แบ่งสเปซด้วยประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอน เวลาทำอาหาร ก็สามารถปิดเพื่อป้องกันกลิ่นเข้ามาในห้องนั่งเล่นได้

 

ในห้องนั่งเล่นมีโซฟาเบด 2 ที่นั่ง ซึ่งโครงการแถมมาให้ด้วย สามารถกางออกมานอนดูทีวี หรือเวลามีเพื่อนสนิทมาก็สามารถให้นอนชั่วคราวได้  เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

 

ใกล้กับโซฟาเป็นโต๊ะทำงานตกแต่งด้วยกระจกเงาด้านหลัง ช่วยให้ห้องดูโปร่งขึ้น แต่ผนังของห้องจริงที่ได้จะเป็นผนัง Wallpaper โทนสีแบบหลังโซฟาทั้งห้องครับ

 

เข้ามาดูในห้องครัวกันบ้าง มีแพนทรี่ครัวจัดไว้ด้านซ้าย ด้านขวาเป็นโต๊ะทานอาหาร 2 ที่นั่ง มีทางเดินตรงกลาง เดินได้สบาย

 

ฝั่งตรงข้ามแพนทรี่ เป็นโต๊ะทานอาหาร 2 ที่นั่ง วางชิดผนัง แต่ห้องจริงเป็นผนัง Wallpaper นะครับ

 

ห้องครัวเป็นแบบปิด เวลาทำอาหาร สามารถปิดประตูบานเลื่อน 3 ตอน กันกลิ่นเข้าห้องนั่งเล่น แล้วเปิดประตูตรงระเบียงเพื่อระบายอากาศได้

 

ซ้ายสุดของแพนทรี่ เป็นที่วางตู้เย็นครับ ด้านบนมีตู้เก็บของได้

 

ด้านนอกระเบียงมีคอมเพรสเซอร์แอร์ 2 ตัว แขวนไว้กับผนังสูงจากพื้นขึ้นมา มีระแนงบังสายตาจากภายนอก ด้านล่างสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ โดยทางโครงการได้เดินท่อน้ำดี และท่อน้ำทิ้งไว้ให้แล้วด้วย

 

อีกด้านหนึ่งของระเบียง มีโคมไฟส่องสว่างติดไว้ให้ ผนังด้านนอกทาสีเทาเข้มครับ

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้างครับ วางเตียง queen size แล้วยังพอมีที่เหลืออยู่เล็กน้อย หน้าต่างกระจกค่อนข้างสูง ทำให้ห้องดูโปร่ง รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

หากต้องการมีทีวีในห้องนอน ให้เลือกแบบติดกับผนังครับ เพราะปลายเตียงวางชั้นวางทีวีไม่ได้

 

แต่พื้นที่ปลายเตียงก็ยังสามารถเดินผ่านได้นะครับ

 

ด้านข้างเตียงยังมีพื้นที่เหลือ ให้สามารถยืนเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้แบบสบายๆ ครับ

 

มีตู้เสื้อผ้า Built-in อยู่ด้านหน้าห้องน้ำ ออกมาจากห้องน้ำก็แต่งตัวได้เลย

 

ในห้องน้ำกรุด้วยกระเบื้องสีครีมดูสว่างและอบอุ่น ขนาดห้องน้ำได้มาตรฐาน จัดออกมาลงตัวดีครับ ไม่เล็กไม่ใหญ่ มีเจาะช่องสำหรับวางของ และที่สำคัญได้กระจกเงาบานใหญ่เต็มบาน ทำให้ดูโล่งขึ้นครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด IKON สุขุมวิท 77

แบบ 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 31.5 ตร.ม. 

สำหรับห้องนี้ เปิดเข้ามาเจอแพนทรี่ก่อนเลย ขวาสุดมีตู้เก็บรองเท้า และมีโต๊ะทานข้าววางชิดผนังตรงข้ามกับแพนทรี่

 

เข้าไปอีกนิดเป็นพื้นที่นั่งเล่น ด้านหลังโซฟาเป็นห้องนอน แบ่งสเปซด้วยประตูบานเลื่อน 3 บาน  เวลาเปิดหมด ห้องก็จะดูโล่งกว้างครับ

 

ผนังตรงข้ามโซฟา หลังที่วางทีวี ในห้องตัวอย่างตกแต่งให้เป็นผนังไม้ดูอบอุ่นดีครับ แต่ห้องจริงจะเป็นผนัง Wallpaper นะครับ

 

ห้องนั่งเล่นสามารถขยายออกไปที่ระเบียง ในส่วนที่เป็น DOUBLE BALCONY ได้

 

ส่วนที่เป็น DOUBLE BALCONY นี้ สามารถหาเฟอร์นิเจอร์เล็กๆ ไปจัดวาง ให้เป็นเหมือนห้องอีก 1 ห้องได้เลย หรือจะเป็น Multi-Function แล้วแต่การใช้งานก็ได้ครับ

 

ตรง DOUBLE BALCONY มีประตูเปิดออกไป ส่วนที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ ซึ่งประตูนี้ก็จะติด Wallpaper ให้ดูกลมกลืนไปกับผนัง  แม้จะเป็นส่วนเก็บคอมเพรสเซอร์แอร์แต่ก็ดูไม่น่าเกลียด

 

ด้านนอกมีคอมเพรสเซอร์แอร์ 2 ตัว แขวนลอยกับผนัง เพื่อให้ด้านล่างสามารถวางเครื่องซักผ้าได้ พร้อมเดินระบบน้ำไว้ให้แล้ว

 

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง ตกแต่งได้สวยงามทีเดียว บริเวณปลายเตียงเป็นประตูบานเลื่อน 3 ตอน มีมุมสำหรับโต๊ะทำงานอยู่ตรงหน้าต่าง

 

วันหยุดนอนตื่นสาย หยิบรีโมทเปิดทีวี นอนดูทีวีจากบนเตียงได้เลยครับ

 

ภายในห้องนอน มีโต๊ะทำงานอยู่ติดกับหน้าต่าง รับแสงธรรมชาติได้เต็มๆ

 

มีพื้นที่เหลือให้นั่งขยับเก้าอี้ได้สบายๆ ไม่ติดเตียงครับ

 

ก่อนจะเข้ามาที่โต๊ะทำงาน ต้องเดินผ่านข้างเตียงมาก่อน ระยะห่างไม่ได้เยอะมาก แต่เดินได้สบายอยู่ ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าดีครับ

 

ห้องน้ำอยู่ในห้องนอนอีกทีหนึ่ง มีตู้เสื้อผ้า Built-in อยู่หน้าห้องน้ำซ้าย-ขวา ถ้าอยู่กัน 2 คน  ก็แบ่งกันใช้คนละตู้ได้เลย

 

ห้องน้ำตกแต่งในโทนสีขาวครีม ดูสะอาดตา มีกระจกบานใหญ่เต็มบาน แต่ห้องจริงไม่ได้ซ่อนไฟให้แบบในรูปนะครับ  เป็นกระจกบานใหญ่ติดผนังไปเลย

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของคอนโด ไอคอน สุขุมวิท 77 ห้องที่ได้เป็นแบบ Partially Furnished นะครับ คือได้เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ เครื่องปรับอากาศ  ตู้เสื้อผ้า Built-in ตู้เก็บรองเท้า ชั้นวางทีวี วัสดุพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นกระเบื้องยางไวนิล ส่วนห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้

อยู่สบายแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน  คือ  วัสดุครัวและส่วนเตรียมอาหาร (pantry) , วัสดุห้องน้ำ , วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  เพื่อให้ส่องกันง่ายๆ เช่นเคย

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

เคาน์เตอร์ครัว พร้อมตู้เก็บของด้านบน มีช่องสำหรับใส่ไมโครเวฟอยู่ด้านล่าง แถมเครื่องดูดควันให้ด้วย

เก็บของได้เยอะพอสมควรเลย ลิ้นชัก บานเปิดต่างๆ เป็นแบบ Soft-Close

Detail ต่างๆ ภายในตู้ดูดีเลยทีเดียว มีถังขยะซ่อนอยู่ มีช่องแบ่งอุปกรณ์ช้อน-ซ่อม ให้ด้วย

ฝาตู้มี texture ลายไม้ สีน้ำตาลอ่อน และ TOP เคาน์เตอร์ครัวสีขาว ดูแข็งแรงทนทานดีครับ

เตาไฟฟ้า 2 หัว  ยี่ห้อ Teka ครับ

อ่างล้างจานใต้เคาน์เตอร์  ค่อนข้างลึกดี มาพร้อมกับก๊อกน้ำทรงสูง

เปิดบานตู้มา จะมีถังขยะซ่อนอยู่ ไม่ต้องวางให้เกะกะสายตา

โต๊ะอาหารแบบท็อปกระจก พร้อมเก้าอี้ 2 ตัว

วัสดุห้องน้ำ

สุขภัณฑ์ KOHLER และอ่างล้างหน้า  COTTO แบบแขวนผนัง

ใต้อ่างล้างหน้าเป็นตู้ สามารถเก็บของใช้ส่วนตัว หรืออุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำได้

ก๊อกอ่างล้างหน้าแบบก้านโยกจาก COTTO

ฉากกั้นอาบน้ำบานกระจกเปลือย พร้อมยกธรณีแยกส่วนเปียก-แห้ง

rain shower พร้อมฟักบัว มีเจาะผนังเป็นช่องวางของด้านข้าง

ฝักบัวอาบน้ำ ปรับระดับน้ำได้

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ประตูระบบ Digital Door lock สามารถสั่งการผ่านโทรศัพท์ หรือใช้รหัสในการเปิด

พื้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นกระเบื้องยางไวนิลลายไม้ ส่วนพื้นห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60

ตู้เก็บรองเท้าสำหรับห้อง 1 Bedroom Plus

ชั้นวาง TV สำหรับห้อง 1 Bedroom Plus

ตู้เก็บรองเท้าและชั้นวาง TV สำหรับห้อง 1 Bedroom

เปิดออกมา มีพื้นที่ให้เก็บของได้เยอะทีเดียวครับ

โซฟาเบด หุ้มหนังสีน้ำตาลอ่อนเข้ากับสีของห้อง ขนาด 2 ที่นั่ง

โซฟาสามารถกางออกมาเป็นที่นอนได้ เมื่อมีเพื่อนมาเยือน เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

ตู้เสื้อผ้า Built-in บานกระจกสีดำดูเรียบหรู

เปิดดูข้างในดูโปร่งโล่งดี เนื่องจากเป็นตู้ที่สูงตั้งแต่พื้นจรดฝ้า

 เปิดกระเป๋า ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ราคาเริ่มต้นคอนโด IKON สุขุมวิท 77 ราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาทครับ เป็นแบบห้องสตูดิโอ  ราคาเฉลี่ย ณ วันที่เข้าไปรีวิว (7 ก.พ. 2652) อยู่ในช่วง 90,000 – 120,000 บาท/ตารางเมตรครับ  ถือเป็นราคาที่ถูกกว่าคอนโดตรงแนวสุขุมวิทในช่วงใกล้ BTS อ่อนนุช พอควรครับ  โดยทั้งหมดขายเป็นห้องแบบ Partially Furnished ขาดแค่เตียงนอน ส่วนราคารายห้องสามารถสอบถามจากโครงการได้เลยครับ

ราคา ณ วันที่  7 กุมภาพันธ์ 2561

ราคาเริ่มต้น :

Studio  ขนาด 23-26 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 2.1 ล้านบาท เฉลี่ยประมาณ  91,xxx บาท/ตร.ม

1 Bedroom  ขนาด 27-32 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 2.6 ล้านบาท  เฉลี่ย 96,xxx บาท/ตร.ม

1 Bedroom Pluss  ขนาด 34-35 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 3.4 ล้านบาท เฉลี่ย  10x,xxx บาท/ตร.ม

2 Bedroom  ขนาด 43-47 ตร.ม.  ราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท  เฉลี่ย  11x,xxx บาท/ตร.ม

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

n/A

  • ผ่อนดาวน์

n/A

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)

ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าที่จอดรถ 200 บาท/คัน (ชำระทุกเดือน)

 

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆ และนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆ ที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

  • แบบ สตูดิโอ                 ราคา 2.1 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 11,946 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอน            ราคา 2.6 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 14,790 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอนพลัส     ราคา 3.4 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 19,341 บาท/เดือน
  • แบบ 2 ห้องนอน            ราคา 4.7 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 26,736 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

  • แบบ สตูดิโอ                 ราคา 2.1 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 12,761 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอน            ราคา 2.6 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 15,800 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอนพลัส     ราคา 3.4 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 20,661 บาท/เดือน
  • แบบ 2 ห้องนอน            ราคา 4.7 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 28,561 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

  • แบบ สตูดิโอ                 ราคา 2.1 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 14,091 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอน            ราคา 2.6 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 14,446 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอนพลัส     ราคา 3.4 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 22,815 บาท/เดือน
  • แบบ 2 ห้องนอน            ราคา 4.7 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 31,538 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

  • แบบ สตูดิโอ                 ราคา 2.1 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 16,464 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอน            ราคา 2.6 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 20,284 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอนพลัส     ราคา 3.4 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 26,656 บาท/เดือน
  • แบบ 2 ห้องนอน            ราคา 4.7 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 36,848 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

  • แบบ สตูดิโอ                 ราคา 2.1 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 21,461 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอน            ราคา 2.6 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 26,570 บาท/เดือน
  • แบบ 1 ห้องนอนพลัส     ราคา 3.4 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 34,746 บาท/เดือน
  • แบบ 2 ห้องนอน            ราคา 4.7 ล้านบาท — ผ่อนประมาณ 48,031 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางด้วยรถยนต์ สามารถเข้า-ออก ได้ทั้งจากซอยสุขุมวิท 77 และซอยสุขุมวิท 81 ครับ  โดยสุขุมวิท 77 นั้นจะเป็นถนนเส้นหลักรถวิ่งได้สบายกว่ามี 4 เลน  เว้นแต่บางทีถ้ามาจากสุขุมวิทแล้วในซอยอ่อนนุชรถติด  ก็มาเข้าทางสุขุมวิท 81 ก็ได้เช่นกันครับ

การขับรถออกนอกเมืองทำได้ง่าย เนื่องจากถนนอ่อนนุช สามารถวิ่งออกไปทางศรีนครินทร์  ส่วนถนนหลักอย่างถนนสุขุมวิทก็วิ่งออกนอกเมืองไปทางโซนบางนาได้ นอกจากนี้ยังมีทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์เป็นทางด่วนที่ใกล้ที่สุด มีทางขึ้นอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 เยื้องกับซอยสุขุมวิท 77 เล็กน้อย แต่ทั้งนี้คนที่อยู่โซนนี้ก็คงพอรู้ว่าในชั่วโมงเร่งด่วน รถค่อนข้างติดเป็นเรื่องปกติครับ

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้ลงที่สถานีอ่อนนุช แล้วนั่งวินมอเตอร์ไซค์ที่หน้าปากซอยสุขุมวิท 81 ได้สะดวกครับ  ถ้าเดินก็จะเหนื่อยหน่อยเนื่องจากมีระยะทาง 1.3 กม. โดยประมาณ  แต่ทางโครงการเองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ จึงมีบริการ “ON CALL SHUTTLE VAN SERVICE” หรือบริการเรียกรถรับ-ส่ง BTS อ่อนนุช ให้กับลูกบ้านด้วย ส่วนรถสองแถวประจำทางในซอย ก็พอมีวิ่งให้เห็นอยู่บ้างครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ถ้าจะพูดถึงการเติบโตในย่านอ่อนนุชนี้ อันที่จริงมีการเติบโตมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยรถไฟฟ้าวิ่งผ่านในช่วงแรกๆ แต่ก็มีแนวโน้วว่าตลาดคอนโดในย่านอ่อนนุชนี้ ยังมีโอกาสพัฒนาต่อไปได้อีกเรื่อยๆ เพราะที่ดินเปล่าก็ยังพอมีให้เห็นอยู่  และราคาคอนโดในโซน Mid Sukhumvit นั้นสูงเกินกว่าที่คนกลุ่มใหญ่จะสามารถซื้อหาได้

ซึ่งพอมีคนเข้ามาอยู่ในทำเลนี้มากขึ้น ก็ศูนย์การค้าก็มีเปิดใหม่เรื่อยๆ อย่างศูนย์การค้า Century Movie Plaza เองก็เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน และในอนาคตอันใกล้ก็จะมี People Park มาเปิดใกล้ๆ คอนโดในระยะเดินไม่กี่ก้าว  ซึ่งก็น่าจะเป็นสิ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับโครงการ แล้วก็เพิ่มมูลค่าของพื้นที่โซนนี้ได้ด้วยครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

Concept ของ IKON Sukhumvit 77  เน้นแนวคิดที่ต้องการเพิ่มขีดระดับที่อยู่อาศัย ขยายทุกพื้นที่ให้ใช้งานได้เต็มที่ที่สุด โดยสังเกตได้จากการทำพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้งานได้ 24 ชม. และเพิ่มพื้นที่ใช้งานภายในUnit ด้วย DOUBLE BALCONY เพื่อให้ตอบสนองกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นคนวัยครีเอทีฟ มีความคิดโล่นแล่น

ผังโครงการของ IKON สุขุมวิท 77  มีที่ดินเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมคางหมู หน้ากว้างยาวกว่า 100 ม. มีอาคารทั้งหมด 3 อาคาร แต่ละอาคารวางไปในแนวเดียวกับที่ดิน เพื่อไม่ให้แต่ละอาคารบังวิวกันเอง ดังนั้นแต่ละห้องจึงสามารถเปิดมุมมองไปภายนอกได้เต็มที่ อาจจะมีแค่บางยูนิตของอาคาร C ที่โดนอาคารเพื่อนบ้าน ลุมพินี วิลล์ 77-2 บังวิวอยู่บางส่วน

สำหรับแปลนห้องของ IKON สุขุมวิท 77 มีห้องหลักๆ อยู่ 4 แบบ คือ สตูดิโอ, 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอน พลัส และ 2 ห้องนอน แต่ละแบบก็แบ่งย่อยออกไปอีกหลาย Type ตามสัดส่วนความกว้างยาวของห้องครับ แต่ห้องที่มีมากคือแบบ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องนอนพลัสครับ  โดยห้องแบบ 1 ห้องนอน จะเป็นครัวปิดเหมาะคนที่ชอบทำอาหาร  ส่วนแบบ 1 ห้องนอนพลัส จะเหมาะกับคนที่ชอบห้องกว้างๆ เนื่องจากมี  DOUBLE BALCONY ที่สามารถขยายพื้นที่ใช้สอยในห้องได้ไกลถึงขอบระเบียงครับ

ด้านวัสดุของโครงการ โอคอน สุขุมวิท 77 เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว วัสดุที่เกรดดีเมื่อเทียบกับระดับราคา  ห้องที่ได้เป็นแบบ Fully Furnished ที่ขาดเฉพาะเตียงนอนนะครับ คือ ได้เคาน์เตอร์ครัว โต๊ะทานข้าว ตู้เสื้อผ้า Built-in ตู้เก็บรองเท้า ชั้นวางทีวี ผนังติด wallpaper วัสดุปูพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นเป็นกระเบื้องยางไวนิล ส่วนห้องครัวเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ครับ ในห้องน้ำมีชุดสุขภัณฑ์ ฉากกั้นอาบน้ำ และได้เครื่องปรับอากาศในห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วย จะขาดก็แค่เตียงนอนเท่านั้นครับ

พื้นที่ส่วนกลางคอนโด ไอคอน สุขุมวิท 77  จะแบ่งเป็น 2 โซน คือฝั่งหน้าอาคาร A เป็นสวนพักผ่อน ตกแต่งด้วยไม้ใหญ่ไม้พุ่ม พร้อมที่นั่ง มีส่วน Amphitheater ซึ่งเป็น Open-Aired Working Zone Private Pavilion อีกฝั่งหนึ่งด้านหน้าอาคาร B เป็น Club House  2 ชั้น เปิด 24 ชม. เอาใจคนรุ่นใหม่ที่ความคิดโล่นแล่นในตอนกลางคืน ชั้นล่างเป็น CO-THINKING SPACE พื้นที่นั่งทำงานหรือประชุมงาน ส่วนด้านบนเป็นห้องฟิตเนสที่เปิดให้ใช้งาน ด้านหลังเป็นสระว่ายน้ำหินอ่อน ลึก 1.2 ม. ครับ

เรื่องสัดส่วนการใช้ลิฟต์ แต่ละอาคารมีลิฟต์ 2 ตัว ความหนาแน่นของห้องพักในแต่ละชั้น อยู่ที่ประมาณชั้นละ 16-24 ยูนิต  โดยอาคาร A จะมีจำนวนยูนิตมากที่สุด ตามด้วยอาคาร B และ C ตามลำดับ ถือว่ากำลังดี ไม่หนาแน่นครับ ส่วนที่จอดรถจะอยู่ใต้อาคารของทุกอาคาร  มีที่จอดรถ Automatic Parking Machine จอดรถได้ 36 คัน เมื่อรวมที่จอดรถปกติ จอดได้ประมาณ 50%

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Ikon Sukhumvit 77

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก