คอนโด The Room เจริญกรุง 30 (The Room Charoenkrung 30)

· 3 min read

พรีวิวนี้เอาข้อมูลของคอนโดมิเนียมโครงการ  The Room เจริญกรุง 30  จากทาง แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มาฝากกันค่ะ  โครงการนี้เปิดตัวพร้อมกับอีก 2 โครงการคือ The Room สาทร-เซ็นต์หลุยส์ และ The Key สาทร-เจริญราษฎร์  ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ใกล้กับไปรษณีย์กลางบางรัก บนถนนเจริญกรุง  ตรงหัวมุมซอยเจริญกรุง 30 เลย ตัวโครงการนั้นใกล้กับท่าเรือสี่พระยา  และถ้ามองข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปก็จะเห็นโปรเจคยักษ์ใหญ่อย่าง ICONSIAM อยู่ฝั่งตรงข้ามเลยค่ะ

The Room Charoenkrung 30

(คอนโดเดอะ รูม เจริญกรุง 30)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนเจริญกรุง ซอย 30 (ใกล้กับอาคารไปรษณีย์บางรัก)
  • ขนาดที่ดิน >>>  1-3-89 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 23 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน 53.75 – 63.50 ตารางเมตร 
    • 2 ห้องนอน 57.55 – 85.50 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  211 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 169 คัน (80%)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำพรีวิว >>>  9 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> N/A
  • พิกัด GPS >>> 13.728665, 100.515520
  • เริ่มก่อสร้างประมาณ N/A คาดว่าจะแล้วเสร็จ N/A
  • ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง (จัดเก็บล่วงหน้า 1 ปี ณ วันโอนกรรมสิทธิ์) >>> 55 บาท/ตารางเมตร
The Room เจริญกรุง 30
ภาพบรรยากาศจำลอง คอนโด The Room เจริญกรุง 30

ดูหน้าตาแว๊บแรกแล้วเป็นยังไงกันบ้างค่ะ  ดีไซน์ของโครงการที่ออกมานั้นคงจะไม่โมเดิร์นจ๋าถูกใจวัยรุ่นสักเท่าไหร่  ออกดูจะมาแนว Modern Contemporary ซะเยอะ  สงสัยจะเป็นเพราะไปเลือกจับกลุ่มคนมีอายุหน่อย  แบบที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมีเงินกันหมดแล้ว เพราะเปิดราคาเริ่มต้นมาที่ 9 ล้านบาท  และพื้นที่ห้องเล็กสุดเป็นขนาด 53.75 ตารางเมตร (เดี๋ยวนี้หลายๆคอนโดเอาห้องแบบนี้ไปยัดเป็น 2 ห้องนอนแล้ว) ที่แน่ๆคือไม่ได้มาจับกลุ่มคนอายุ 25-30 วัยทำงานอย่างแน่นอน  เพราะฉะนั้นหน้าตามันเลยออกมาดูนิ่งๆ เฉยๆ จนบางคนอาจจะบอกว่าเชยไปหน่อย

ทำเลที่ตั้ง

ไปดูที่ตั้งโครงการกันก่อนค่ะ

แผนที่คอนโด The Room เจริญกรุง 30
แผนที่คอนโด The Room เจริญกรุง 30

จากแผนที่ด้านบนของคอนโด The Room เจริญกรุง 30 จะเห็นว่าอยู่ในย่านที่สามารถเชื่อมต่อกับย่านสีลม สาทร พระราม4 เยาวราช รวมถึงข้ามไปยังฝั่งธนบุรีด้วยสะพานตากสิน

ใกล้กับที่ตั้งโครงการจะเป็นไปรษณีย์กลางบางรัก ความสูงประมาณ 4-5 ชั้น ซึ่งน่าจะตรงกับชั้นจอดรถของ The Room เจริญกรุง 30 พอดี ไม่มีปัญหาเรื่องของวิว อีกอย่างคือ ที่ดินโดยรอบคอนโดเป็นตึกแถวเก่าที่สูงเพียง 2 ชั้น

ทำเลที่ตั้งของคอนโด The Room เจริญกรุง 30
ทำเลที่ตั้งของคอนโด The Room เจริญกรุง 30

ตำแหน่งของคอนโด The Room เจริญกรุง 30 อยู่ในกรอบสีแดงนะคะ ซ้อนให้ดูกับแผนที่จาก Google map จะเห็นว่าทางด้านหลังของคอนโดจะมีอาคารใหญ่สี่เหลี่ยมอยู่ นั่นคือตำแหน่งของธนาคารเกียรตินาคิน (ความสูงประมาณ 10 ชั้น) แม้จะมีระยะถอยร่นจากแนวเขตที่ดินแต่ก็ถือว่าอยู่ใกล้กับคอนโดอยู่ดี เพราะฉะนั้นจะมีห้องพักทางด้านหลังคอนโด (ทิศตะวันตก) ส่วนหนึ่งที่อาจจะมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยาไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ทั้งนี้ต้องรอดู Floor Plan ว่าจะวางตำแหน่งของระเบียงห้องทางด้านนี้เป็นแบบไหนค่ะ

ส่วนถนนเจริญกรุงช่วงที่อยู่ด้านหน้าโครงการเป็นถนนวันเวย์ค่ะ (ตั้งแต่แยกสุรวงศ์จนถึงถนนสี่พระยา) การเดินทางไปแถวพระราม4 ถนนพญาไท (หน้าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) หัวลำโพง สามารถทำได้สะดวกเพราะไปทะลุออกถนนสี่พระยาได้เลย  ในละแวกนี้ก็จะมีโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ และโรงเรียนอัสสัมชัญศึกษาอยู่บริเวณแยกบางรัก

การเดินทางด้วยรถยนต์บริเวณนี้รถติดในช่วงเช้าและเย็น  ถ้าจะไปทางสีลมจะต้องใช้ซอยเจริญกรุง 39 หรือถนนสี่พระยา แล้วเลี้ยวเข้าถนนมหาเศรษฐ์ ต่อด้วยถนนมเหสักข์ แล้วถึงจะเลี้ยวเข้าถนนสีลมได้ค่ะ (ถนนมหาเศรษฐ์และถนนมเหสักข์จะขนานกับถนนเจริญกรุง  โดยมีแนวทางด่วนคั่นกึ่งกลาง) การใช้รถไฟฟ้านั้นถ้ามาจาก BTS ก็สามารถลงที่สถานีตากสิน แล้วใช้ถนนเจริญกรุงเพื่อมายังโครงการได้  แต่ถ้าจากโครงการถ้าจะไป BTS นั้นไม่สะดวกเอาซะเลยเลยเพราะจะต้องวนไกลหน่อย ต้องวนรถเหมือนกับจะไปสี่ลม ผ่านถนนมหาเศรษฐ์และถนนมเหสักข์แล้วก็ตรงเข้าถนนสุรศักดิ์เพื่อมา BTS ตรงสถานีสุรศักดิ์ค่ะ  แล้วก็อย่าลืมว่าอีกหน่อย BTS สถานีสะพานตากสินก็จะทุบไปแล้ว (เรื่องการรื้อสถานีตากสินยังหาผู้รับเหมาไม่ได้ค่ะ จะรื้อเมื่อไหร่ตอนนี้ก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัด) ถ้าจาก BTS มาโครงการเลยจะลำบากหน่อย  รถไฟฟ้าเลยไม่ใช่ปัจจัยที่ส่งเสริมโครงการนี้เท่าไหร่ค่ะ

ส่วนถ้าเป็นการเดินทางด้วยเรือก็จะสะดวกมากเลยค่ะ เพราะมีท่าสี่พระยาอยู่ในซอยเจริญกรุง 30 นั่งเรือด่วนไปถึงรถไฟฟ้าสถานีตากสินเลยค่ะ

The Room เจริญกรุง 30

 

รูปด้านบนคือด้านหน้าของคอนโดค่ะ หันหน้าเข้าหาถนนเจริญกรุงโดยจะเห็นว่ามีการแบ่งตัวอาคารออกเป็น 3 ส่วนคือ ด้านล่างที่เป็นผนัง Vertical Garden จะเป็นชั้นจอดรถ (ชั้น 1-5)  ถัดขึ้นมาส่วนที่ 2 จะเป็นเริ่มเป็นชั้นพักอาศัย (ตั้งแต่ชั้น 6) โดยให้พื้นที่ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำ และห้องออกกำลังกายอยู่ที่ชั้น 18  และด้านบนตั้งแต่ชั้น 18-23 (โดยประมาณ) ก็จะเหลือจำนวนห้องพักอาศัยต่อชั้นน้อยลงเนื่องจากระยะถอยร่นจากแนวถนนเจริญกรุง  และก็จะเป็นห้องขนาดใหญ่ๆค่ะ

 

พื้นที่ส่วนกลาง 

ที่จอดรถของคอนโด The Room เจริญกรุง 30 นั้นมีมาให้ 169 คัน  คิดออกมาได้ประมาณ 80%  ในแง่ของตัวเลขก็น่าจะพอเพียง  เพราะคอนโดระดับราคานี้ปกติแล้วคนก็ไม่ได้อยู่กันเต็มหมด  คนรวยๆบางคนก็ซื้อเก็บเอาไว้เป็นทรัพย์สินเฉยๆ

สระว่ายน้ำนั้นจะหันเข้าหาถนนเจริญกรุงซึ่งไม่เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา  ใครอยากได้ห้องเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะต้องเลือกห้องฝั่งด้านหลังโครงการ

The Room เจริญกรุง 30
ภาพบรรยากาศจำลอง คอนโด The Room เจริญกรุง 30

 

ชั้นบนๆนี่เป็น Single Corridor ห้องพักหันหน้าเข้าหาวิวฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาหมด  ได้วิว ICONSIAM ด้วย  โถงทางเดินเป็นกระจกสูงจรดฝ้า  ถ้าออกมาแบบนี้ก็แพงสมราคาค่ะ

The Room เจริญกรุง 30
ภาพบรรยากาศจำลอง คอนโด The Room เจริญกรุง 30

Floor Plan 

Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 6-7, 10, 13, 16
Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 6-7, 10, 13, 16

Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 8-9, 10-12, 14-15
Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 8-9, 10-12, 14-15

Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 18
Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 18

Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 19-22
Floor Plan คอนโด The Room เจริญกรุง 30 ชั้นที่ 19-22

Room Plan

แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1A-1B-1C-1D
แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1A-1B-1C-1D

แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1E-1F-1G-1H
แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1E-1F-1G-1H

แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1J
แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 1J

แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 2A-2C
แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 2A-2C

แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 2B
แปลนห้องคอนโด The Room เจริญกรุง 30 แบบ 2B

ตอนนี้มีข้อมูลมาให้ชมกันเท่านี้ก่อนค่ะ  ถ้าได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาเมื่อไหร่  ก็จะเอามาลงให้อ่านกันเพิ่มเติมนะคะ  ^^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก