The Tree Elegance Tiwanon (The Tree Elegance ติวานนท์) คอนโดพฤกษา โซนนนทบุรี ใกล้ท่าน้ำนนท์

· 29 min read

รีวิวนี้พามาชมคอนโด The Tree อีกตัวของพฤกษาในโซนนนทบุรีกันค่ะ  The Tree Elegance Tiwanon ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ ไม่ไกลจากท่าน้ำนนท์  ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง MRT สถานีแยกติวานนท์ ประมาณ 1.3 กิโลเมตร  คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์  โดยทำเลของโครงการนี้ต้องบอกว่าหลุดออกมาจากแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงพอสมควรค่ะ  ซึ่งถ้าพูดกันตามตรงถ้าจะไปแข่งกันเรื่องทำเลกันติดรถไฟฟ้ากับคอนโดหลายๆโครงการที่เปิดมาก็คงสู้กันตรงๆไม่ไหว  เลยดูเหมือนว่าคอนโดนี้น่าจะมาทำตลาดกับคนในพื้นที่จริงๆที่อยู่ในทำเลนี้กันมานานแล้วมากกว่า  คือเป็นคนที่เดินทางไปไหนมาไหนกันในละแวกชุมชนนั่นแหละ  ถ้าจะใช้รถไฟฟ้าก็ต้องยอมเดินทางไกลหน่อยเพื่อแลกกับราคา  ยังไงอยู่สบายก็เลยแวะเข้าไปจัดรีวิวมาให้ชมกันอีกเช่นเคยค่ะ ^_^

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

The Tree Elegance Tiwanon 

(เดอะ ทรี เอลิแกนซ์ ติวานนท์)

  • เจ้าของโครงการ >>> พฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถนนประชาราษฎร์
  • ขนาดที่ดิน >>>  4-2-7.9 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 42 ชั้น  (จอดรถในคอนโด)
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ / 1 ห้องนอน / 2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ 22-23 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 24-29 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 48-48.5 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  1,336  ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>>310 คัน (30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  1.39 ล้านบาท (ห้อง 22 ตารางเมตร ณ วันที่ 29/5/2015)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 70,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.844106, 100.503335
The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 001
The Tree Elegance ติวานนท์

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

วันนี้เรามาทาง MRT สายสีม่วง สถานีแยกติวานนท์ จากถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรีค่ะ เข้าถนนประชาราษฎร์ The Tree Elegance ติวานนท์จะอยู่ประมาณก่อนถึงซอยประชาราษฎร์ 16 ซึ่งเดิมทีที่ตั้งโครงการเป็นโรงหนังเก่า จากตัวโครงการไปถึงสถานีรถไฟฟ้าแยกติวานนท์มีระยะทางวัดจาก google map อยู่ที่ประมาณ 1.3 กิโลเมตรค่ะ

Rev206

เริ่มจากบนถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ตรง MRT สถานีแยกติวานนท์  ตัวสถานีนั้นสร้างเกือบเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ขับตรงมาเรื่อยๆจนถึงแยกติวานนท์ ให้ตรงไปทางนนทบุรีค่ะ

เข้าถนนประชาราษฎร์มาเลย ส่วนคอนโดทางด้านซ้ายมือเป็นโครงการศุภาลัย ปาร์ค แยกติวานนท์ค่ะ

ตรงไปเรื่อยๆตามทางโค้ง ผ่านบิ๊กซี ติวานนท์

ขับตรงมาเรื่อยๆเลยค่ะ สองข้างทางจะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์เป็นส่วนใหญ่

พอเจอโชว์รูมโตโยต้าก็เตรียมเลี้ยวขวา  โครงการจะอยู่อีกฝั่งนึง

ถึงสำนักงานขายแล้วค่ะ ตัวสำนักงานขายจะตั้งอยู่ในพื้นที่ของโครงการ  ด้านข้างทางเข้าทั้ง 2 ฝั่งจะเป็นตึกแถวเรียงติดกันเลยค่ะ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ดูแผนที่ในภาพรวมกันก่อนค่ะ The Tree Elegance Tiwanon ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์ ช่วงประมาณซอยประชาราษฎร์ 16 เดิมทีแล้วเป็นโรงหนังเก่า ถนนประชาราษฎร์นั้นยาวไปสุดที่ท่าน้ำนนทบุรี  ถ้าอยากจะเลี่ยงปัญหารถติดเพื่อที่จะเข้าเมือง สามารถนั่งเรือไปถึงท่าเรือสาทรได้เลย ส่วนอีกฝั่งจะเชื่อมต่อกับถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี, ถนนติวานนท์ และถนนนครอินทร์ จะออกไปถนนรัตนาธิเบศร์หรือถนนงามวงศ์วานก็ได้  หรือจะข้ามฝั่งไปเส้นราชพฤกษ์ก็สามารถใช้ได้  2 สะพานที่ระยะทางพอๆกัน คือ สะพานนนทบุรี 1 และสะพานพระราม 5 ค่ะ

ตัวโครงการนั้นจะอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง MRT สถานีแยกติวานนท์ กับ MRT สถานีกระทรวงสาธารณะสุข ออกมาสักหน่อยโดยวัดระยะทางจาก Google Map ไปสถานีแยกติวานนท์อยู่ประมาณ 1.3 กิโลเมตร ซึ่งทางโครงการจะมีรถตู้รับส่งไปยังสถานีให้ค่ะ โดยรถไฟฟ้าสายสีม่วงนี้จะเปิดให้ทดลองใช้กันในช่วงธันวาคม 2558 นี้แล้ว และมีกำหนดให้เปิดอย่างทางการใน 12 สิงหาคม 2559 ก่อนที่โครงการ The Tree Elegance ติวานนท์ จะสร้างเสร็จอีกค่ะ

Rev206--Surrounding_1

 

เอาภาพโมเดลที่เป็นทำเลที่ตั้งของโครงการมาให้ดูเพิ่มเติม  จะได้เห็นภาพชัดยิ่งขึ้น จากโมลเดลจะเห็นว่า ตัวโครงการจะอยู่ระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและรถไฟฟ้าสายสีม่วงค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 138

 

โครงการตั้งอยู่ระหว่างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 2 สะพาน  ส่วนสถานีที่ใกล้ที่สุดอย่างสถานีแยกติวานนท์นั้น ถ้านั่งไปอีก 3 สถานีจะเป็นสถานีเตาปูนค่ะ ซึ่งเป็น Interchange Station เข้าเมืองไปหมอชิต ส่วนอีกด้านสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรีก็เป็น  Interchange Station ไปรถไฟฟ้าสายสีชมพูอีกเช่นกัน

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 139

 

ดูภาพกว้างๆแล้วก็มาดูพื้นที่รอบๆโครงการกันบ้างค่ะ ตัวที่ดินโครงการเป็นโรงหนังเก่า บริเวณรอบๆบนถนนประชาราษฎร์จะเป็นตึกแถวสูงประมาณ 5-6 ชั้น มีร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และธนาคารอยู่รอบในระยะที่สามารถเดินถึงได้ ด้านหน้าโครงการฝั่งตรงข้ามเป็นโชว์รูมโตโยต้า (หมายเลข 1) ส่วนฝั่งตรงข้ามอีกเช่นกันเป็นโรงเรียนสาธิตคริสเตียน Global English School (หมายเลข 2)  สอนในระดับอนุบาล – ประถมปีที่ 6

ออกมาฝั่งแยกติวานนท์ ก่อนถึงแยกจะมี บิ๊กซี ติวานนท์ (หมายเลข 3) ถ้าตรงไปเรื่อยๆเข้าถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ไปถึง MRT สถานีแยกติวานนท์ได้ หรือจะไปขึ้น MRT กระทรวงสาธารณะสุขที่ถนนติวานนท์ก็ได้ ระยะทางพอๆกันค่ะ ตรง MRT กระทรวงสาธารณะสุข จะมีโรงพยาบาลศรีธัญญา (หมายเลข 4) อยู่ภายใน

ย้อนกลับมาเส้นถนนประชาราษฎร์ ฝั่งไปแม่น้ำเจ้าพระยา เลยจากโครงการจะเจอแยก อ.ต.ก.ตลาดสด เป็นถนนลี่ยงเมืองนนทบุรี ตรงไปจะเจอวัดทินกรนิมิต (หมายเลข 5) เลยไปอีกนิดจะมีทางเลี้ยวไปถนนพิบูลสงครามค่ะ สามารถออกไปถนนนครอินทร์ มีศูนย์การค้าริเวอร์พลาซ่า และ เมเจอร์ซีเนเพล็ก นนทบุรี (หมายเลข 6) ตรงมาถนนประชาราษฎร์จะเจอตลาดนนทบุรี (หมายเลข 7) เรียกได้ว่าเป็นตลาดประจำจังหวัดนนทบุรีเลยค่ะ บริเวณถนนประชาราษฎร์เส้นนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ธนาคาร และร้านทอง มีรถประจำทางวิ่งผ่านหลายสาย คนเยอะคึกคักตลอดวัน  ส่วนฝั่งตรงข้ามออกไปทางถนนนนทบุรี 1 จะมีเรือนจำจังหวัดนนทบุรีและเรือนจำกลางบางขวาง (หมายเลข 8) 

มาถึงสุดถนนประชาราษฎร์จะเจอหอนาฬิกานนทบุรี และ ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า (หมายเลข 9) ที่เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์นนทบุรี  ใกล้ๆกันติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นท่าน้ำนนทบุรี (หมายเลข 10)  ถ้าเบื่อรถติดก็สามารถใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาเข้าเมืองก็ได้นะคะ จากท่าน้ำนนท์ไปถึงท่าเรือสาทรจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมงค่ะ ตรงท่าน้ำนนท์นี้เป็นจุดศูนย์รวมของรถเมล์หลายสายเลย ระยะทางจากตัวโครงการไปถึงท่าน้ำนนท์อยู่ที่ประมาณ 1.4 กิโลเมตร พอๆกับไปขึ้น MRT เลยค่ะ

Rev206--Surrounding_22

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ตึกแถวที่ติดกับทางเข้าโครงการ สูงประมาณ 5-6 ชั้น

ด้านข้างจะมีอพาร์ทเม้นท์สูงประมาณ 5 ชั้นอยู่  ส่วนตึกสีเหลืองที่เห็นไกลๆในรูปเป็นตึกร้างที่ปล่อยทิ้งไว้มานานแล้วนะคะ

อีกด้านฝั่งที่ติดกับสำนักงานขายก็เป็นตึกแถวสูงประมาณ 5-6 ชั้นอีกเช่นกัน

ออกมาที่ด้านหน้าถนนประชาราษฎร์กันบ้าง ถนนเป็นถนน 4 เลนสวนกันค่ะ  พี่ร้านขายแบตเตอร์รี่หน้าโครงการก็วางของกันบนถนนแบบนี้เลย

ด้านหน้าโครงการอีกฝั่งค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเป็นโชว์รูมโตโยต้า

ด้านหน้าโครงการจะมีทั้งรถสองแถวและรถประจำทางผ่าน  บริเวณใกล้ๆหน้าโครงการแต่ก่อนเคยเป็นป้ายรถเมล์อยู่  ตอนนี้รื้อป้ายรถเมล์ออกไปแล้ว  แต่พี่สองแถวกับพี่รถเมล์เขาก็ยังจอดตำแหน่งเดิมกันประจำ  ถ้าใช้รถสาธารณะเลยแทบจะยืนรอหน้าโครงการได้เลยค่ะ

ฟุตบาทบริเวณตึกแถวที่ติดกับโครงการ  ส่วนใหญ่ก็ทำกิจการค้าขายต่างๆ

ช่วงกลางวันถนนเลนนึงจะกลายเป็นที่จอดรถซะส่วนใหญ่

ฟุตบาทบริเวณรอบๆอีกรูป บางพื้นที่ก็จะถูกทำเป็นที่วางของร้านค้า หรือตู้โทรศัพท์แบบนที่เห็นในรูป

เซเว่นฝั่งตรงข้าม เยื้องๆกับโครงการค่ะ

ตึกแถวฝั่งตรงข้าม ส่วนใหญ่ก็เป็นร้านค้าอีกเช่นกัน

โรงเรียนสาธิตคริสเตียนวิทยา หรือ Global English School

ธนาคารกรุงเทพ สาขานนทบุรี  อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการ เดินไปไม่ไกล

บิ๊กซี ติวานนท์

วัดทินกรนิมิต

โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นนทบุรี

สี่แยกศรีพรสวรรค์ เลี้ยวซ้ายจะไปท่าน้ำนนท์

ตลาดนนทบุรี

บรรยากาศตลาดนนทบุรีด้าหน้าติดถนนประชาราษฎร์ มีร้านค้าขายอาหารต่างๆมากมาย

ติดกับตลาดจะเป็นร้านค้า มีทั้งร้านขายของทั่วไป ร้านอาหาร ร้านขายทอง และสามล้อถีบ ที่ยังมีอยู่ที่นนทบุรีค่ะ

เรือนจําจังหวัดนนทบุรี

วัดบางขวาง อยู่เส้นถนนประชาราษฎร์เช่นกัน  วัดจะแทรกตัวอยู่ในโซนตลาดนนนทบุรีนี่แหละค่ะ

ถนนประชาราษฎร์มุ่งสู่ท่าน้ำนนท์ค่ะ

หอนาฬิกาจังหวัดนนทบุรี

ศาลากลางจังหวัดนนทบุรีเก่าค่ะ ติดกับเป็นโรงเรียนอนุบาลนนทบุรี

รูปนี้เป็นศาลากลางของจังหวัดนนทบุรี  ตรงเสามีค้ำยันเล็กๆเป็นส่วนตกแต่งอาคาร  โครงการก็บอกว่าดึงเอา pattern สามเหลี่ยมแบบนี้มาใช้ในการดีไซน์พร็อพและองค์ประกอบต่างๆในคอนโดด้วย  อันนี้แล้วแต่นะครับว่าอินกันหรือเปล่า

ท่าน้ำนนทบุรี  ลงเรือด่วนไปสาทรได้ตรงนี้เลย  เช้าๆ เย็นๆ ตรงท่าน้ำนนท์นี่จะคึกคักสุดๆ

บรรยากาศบริเวณถนนระชาราษฎร์แถวๆตลาดนนทบุรี มีรถประจำทางวิ่งผ่านหลายสาย การจราจรบริเวณนี้ติดขัดบางช่วงเวลา เนื่องจากถนนค่อนข้างแคบและคนเยอะค่ะ

จบด้วย สะพานนนทบุรี 1 ที่เพิ่งเปิดใช้ไปไม่นาน  ช่วยระบายคนข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไปลงถนนราชพฤกษ์ได้เลย

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

พาอ้อมไปดูที่ตั้งโครงการกันแล้ว  ถึงคิวเข้าไปดูข้อมูลโครงการในสำนักงานขายกันค่ะ

สำนักงานขาย-The-Tree-Elegance

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ตัวคอนโดนั้นติดถนนประชาราษฎร์ แบ่งเป็นอาคารพักอาศัยสูง 42 ชั้น 1 ตึก และ อีกตึกด้านหน้าโครงการเป็นสโมสรชั้นเดียว (ที่ตอนนี้เป็นสำนักขายอยู่ค่ะ) พื้นที่รอบๆติดถนนประชาราษฎร์จะเป็นตึกแถว อาคารพาณิชย์สูง 5-6 ชั้น เกือบทั้งหมด สลับกับธนาคาร โชว์รูมรถ ร้านค้าต่างๆ กระจายตัวกันไป  ส่วนด้านในฝั่งที่ติดกับสำนักงานขายก็ยังเป็นตึกแถวสูงประมาณ 5 ชั้นอยู่  ด้านในถัดไปอีกจนถึงด้านหลังโครงการเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น  อีกฝั่งนึงจะเป็นอพาร์ตเม้นต์สูงประมาณ 5 ชั้น ติดกับตึกแถวด้านหน้าโครงการ 1 ตึก และด้านในอีก 2 ตึก บริเวณรอบๆที่ติดกับโครงการหรือในระยะใกล้ๆจะยังไม่มีตึกสูงเกินกว่า 6 ชั้นค่ะ  จะมีก็ตึกสีเหลืองที่เป็นตึกร้างในระยะไกลออกไปทางทิศตะวันออกอย่างที่ได้ถ่ายรูปให้ดูไปแล้วในส่วนของสภาพแวดล้อม

ผังโครงการ The Tree Elegance ติวานนท์
ผังโครงการ The Tree Elegance ติวานนท์

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวอาคารนั้นวางตามรูปที่ดินมีห้องอยู่ทุกทิศเลยค่ะ  ถ้าดูรูปทรงของที่ดินจะดูประหลาดๆหน่อย มีบางส่วนที่ทำเป็นมุมเล็กมุมน้อยเข้าไปเป็นสวน  ซึ่งก็คงมาจากการรวมที่ดินตึกแถวข้างเคียงแปลงย่อยๆเข้าด้วยกันนั่นเอง  ยูนิตในคอนโดจะหันหน้าทางทิศตะวันออก-ตะวันตกมากกว่าทิศเหนือและทิศใต้นิดหน่อย หลักๆแล้วห้องที่โดนแดดก็จะเป็นห้องฝั่งตะวันตกของคอนโดซึ่งจะได้วิวแม่น้ำมาทดแทน (ห้องชั้น 30 ขึ้นไปนะคะ) ส่วนห้องทิศอื่นๆส่วนใหญ่จะเป็นวิวเมืองมากกว่า

ทิศทางแดดและความร้อน The Tree Elegance ติวานนท์
ทิศทางแดดและความร้อน The Tree Elegance ติวานนท์

ส่องโมเดล

เริ่มจากด้านหน้าทางเข้าโครงการ จากหน้าโครงการถึงอาคารที่พักอาศัยด้านในระยะทางประมาณ 50 เมตร

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 013

 

อาคารที่ติดกับทางเข้าโครงการ ซึ่งตอนนี้ทำเป็นสำนักงานขายอยู่ ในอนาคตห้องตัวอย่างจะถูกปรับให้เป็นห้องดูหนัง 3 มิติ กับห้องคาราโอเกะแทน

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 019

 

ตัวอาคารทางด้านทิศตะวันตกค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 014

 

Drop-off อยู่ทางด้านข้าง

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 015

 

อีกมุมค่ะ ที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 2-7

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 016

 

ด้านหลังฝั่งห้องทิศเหนือ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 034

 

ซูมให้ดูห้องกันชัดๆ pattern บนตัวคอนโดดีไซน์น่าสนใจดีนะคะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 036

 

ประมาณชั้น 25 ตัว ห้องจะขนาดใหญ่ขึ้น (คือลึกขึ้น 50 เซ็นติเมตร) เราเลยเห็นแนวของผนังในชั้นบนๆยื่นออกมาค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 035

 

มองจากด้านข้างจะเห็นชัดว่าห้องจะยื่นออกมาเพิ่ม

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 037

 

มุมด้านทิศตะวันออกค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 018

 

เริ่มห้องพักอาศัยที่ชั้น 8 และมีพื้นที่สวนส่วนกลางอยู่ที่ชั้นนี้ด้วยค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 017

 

ส่วนกลางอื่นๆจะมีอยู่ที่ชั้น 40-42 อีก

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 038

 

ด้านบนสุดที่เป็นชั้นพื้นที่ส่วนกลาง 3 ชั้นค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 020

 

อีกมุมหนึ่ง

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 040-3

 

ทางโครงการมีโมเดลของชั้นส่วนกลาง 40-42 ขยายมาให้เห็นภาพชัดกันมากขึ้นด้วยค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 022

 

ฝั่งนี้ด้านชั้น 41 เป็น Pool room ส่วนชั้นบนสุดเป็น Sky Lounge

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 023

 

ตรงห้อง Pool room ออกมาจะเป็นพื้นที่สวนหย่อมเล็กๆอีกที่

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 033

 

ส่วนตรงกลางก็มีพื้นที่สวน พร้อม Jogging Track ให้วิ่งออกกำลังกายด้วยค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 026

 

จากสวนตรงกลางเดินมาอีกด้านจะเจอสระว่ายน้ำ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 032-2

 

สระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าค่ะ มี Sky walk เดินเชื่อมไปฟิตเนสได้เลย

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 031

 

ชั้น 40 ฝั่งนึงจะยังเป็นห้องพักอาศัยแต่อีกฝั่งจะเป็นพื้นที่ Chilling area & Aerobic area

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 029

 

ฟิตเนสมี 2 ชั้นค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 027

 

ฟิตเนสอีกมุม ติดกับสระว่ายน้ำ ส่วนด้านข้างนั้นเป็นสระเด็กแยกจากสระผู้ใหญ่ค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 025

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

Facility อย่างที่บอกไปในโมเดลด้านบน มีที่ชั้นล่าง, ชั้น 8 และ ชั้น 40-42 เรียกได้ว่าให้ส่วนกลางมาเต็มที่ มีทั้งห้องดูหนังสามมิติ, ห้องคาราโอเกะ, สระว่ายน้ำขนาด 50 เมตร แยกสระเด็กออกมาไว้อีกด้าน, ฟิตเนส 2 ชั้น, Sky Lounge, Pool room และสวนหลายจุด พร้อมกับ Jogging Track จุใจมากๆเมื่อเทียบกับระดับราคา  ดูแล้วก็เหมือน Sport Club ขนาดย่อมๆเลยทีเดียว

ในเรื่องของ facilities ห้องต่างๆนั้นจัดมาให้เต็มที่ไม่มีกั๊กเมื่อเทียบกับคอนโดในระดับราคาเดียวกันในท้องตลาด  แต่ในเรื่องสัดส่วนของลิฟต์กับที่จอดรถดูจะแน่นไปพอควรค่ะ  มีลิฟต์โดยสาร 6 ตัว อยู่ที่ประมาณ 1 ตัว : 223 ยูนิต  ส่วนที่จอดรถนั้นไม่พอแน่ๆที่ 310 คัน หรือ 30% แบบไม่รวมจอดซ้อน ค่อนข้างน้อยทีเดียว  ก็ต้องวนๆแบ่งๆกันใช้นะคะ

ที่ชั้น 8 จะมีสวนอยู่ทางทิศตะวันออก

Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 8
Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 8

 

ชั้น 40-42 ก็จะเป็น facilities 3 ชั้นรวด เรียกว่าจัดมาให้อลังการงานสร้างทีเดียว

Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 40
Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 40

Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 41
Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 41

Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 42
Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 42

ดูในโมเดลกันมาบ้างแล้ว มาดูภาพเพิ่มเติมกันอีกรอบดีกว่าค่ะ

เริ่มจากด้านหน้าโครงการมีที่จอดรถจักรยานให้ด้วย (ฮิปเตอร์ไหมหล่ะ 😛 )

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 004

 

อาคารสำนักขายและห้องตัวอย่างในปัจจุบันที่จะถูกเปลี่ยนเป็นห้องดูหนังสามมิติและห้องคาราโอเกะเมื่อคอนโดสร้างเสร็จ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 003

 

Drop-off ด้านข้างอาคาร

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 006

 

ห้องฟิตเนสชั้นดาดฟ้า

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 008

 

ฟิตเนสจะมี 2 ชั้นด้วยกันอยู่ติดสระว่ายน้ำ เห็นวิวเมือง  สระว่ายนี้ตรงนี้เป็น Infinity Edge Pool ของจริงน่าจะสวยทีเดียว  แบรนด์ของ The Tree นี่ต้องยอมรับว่าทำสระว่ายน้ำเห็นวิวแม่น้ำงามๆมาหลายโครงการแล้ว

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 012

 

ส่วนกลางชั้นดาดฟ้า ตั้งแต่ชั้น 40-42 ค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 005

 

อีกด้านเป็นสวนบนดาดฟ้าที่สามารถออกมาวิ่ง Jogging ได้

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 002

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 1 

เริ่มที่ชั้น 1 กัน  ด้านหน้าจากถนนก่อนจะถึงตัวอาคารประมาณ 50 เมตร ติดกับทางเข้าจะมีอาคารส่วนกลางอยู่ 1 อาคาร เชิ่อมต่อกับสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ ส่วนรอบๆจะมีพื้นที่สวนหย่อมเป็นจุดๆไปค่ะตามรูปที่ดิน มี Drop-off จะอยู่ทางด้านข้างค่ะ

Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์
Floor Plan ชั้น 1 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

 

Typical Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 12-24 

แปลนนั้นเป็นรูปตัว F ตำแหน่งของลิฟท์จะอยู่กึ่งกลางของแปลน ด้านฝั่งทิศตะวันตกจะเป็นห้อง 1 ห้องนอน ซึ่งรับรองได้ว่าตอนบ่ายร้อนชัวร์ๆ ส่วนฝั่งทิศตะวันออกจะเป็นห้องสตูดิโอ ส่วนห้องแบบ 2 ห้องนอน จะอยู่หัวมุมของอาคารทางทิศเหนือและใต้ โดยรวมมี 42 ห้องต่อชั้น ค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ก็มีการออกแบบวางผังอาคารที่ช่วยลดความหนาแน่นของจำนวนห้องในแต่ละชั้นด้วยแปลนที่ยื่นแบ่งพื้นที่ออกไปบางส่วน ไม่ได้เป็นทางเดินยาวตลอดไปเลยทีเดียว  ห้องเบอร์ 22-27 นี่ต้องเดินจากลิฟต์กันไกลนิดนึงนะคะ

Floor Plan ชั้น 12-24 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์
Floor Plan ชั้น 12-24 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

Typical Floor Plan คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ ชั้น 25-34 

แปลนนั้นเป็นรูปตัว F เหมือนเดิม แต่ขนาดห้องในชั้นที่สูงขึ้นตั้งแต่ 25-34 จะเพิ่มเป็นห้อง 1 ห้องนอนทั้งหมด (ไม่มีห้องสตูดิโอแล้ว) โดยที่ห้องแบบ 2 ห้องนอนจะอยู่ตำแหน่งเดิม ฝั่งทางทิศตะวันตกจะเป็นห้องขนาดใหญ่กว่าอีกฝั่ง ตั้งแต่ชั้น 30 ฝั่งนี้จะเห็นวิวแม่น้ำด้วยค่ะ

Floor Plan ชั้น 25-34 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์
Floor Plan ชั้น 25-34 คอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องนั้นมีอยู่ 3 แบบ  คือ สตูดิโอ 22-23 ตารางเมตร, 1 ห้องนอน 24-29 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 48-48.5 ตารางเมตร แบบที่มีอยู่เยอะสุดก็เป็นแบบ 1 ห้องนอนค่ะ ส่วนแบบใหญ่ 2 ห้องนอนก็จะเป็นห้องมุมอาคารชั้นละ 2 ห้องเท่านั้น

แปลนห้องคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ สตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบสตูดิโอ 22 ตารางเมตร  เข้ามาจะเจอพื้นที่นั่งเล่นดูทีวีเชื่อมต่อกับพื้นที่ส่วนของห้องนอนเลยค่ะ ส่วนห้องครัวจะอยู่แยกไปอีกห้องนึง มีประตูปิดกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องนอน ซึ่งตรงห้องครัวจะอยู่ติดกับระเบียงด้านนอกด้วย ทำอาหารได้สบายไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นจะเข้าห้องนอนค่ะ ส่วนห้องน้ำนั้นต้องเข้าจากห้องครัว  ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ห้องทำให้เวลานั่งรับประทานอาหารจะต้องมานั่งที่โซฟาแทนนะคะ  สเปซตรงนี้เลยเหมือนเป็นจุดที่ใช้ทำกิจกรรมหลายอย่างรวมกันหมด

ถ้าใครเสื้อผ้าไม่เยอะคงจะวางตู้เสื้อผ้าไซส์เล็กแบบในแปลนได้  แต่ถ้าใครที่ชอบแต่งตัวเสื้อผ้าเยอะๆอาจจะต้องใช้พื้นที่ปลายเตียงทำตู้เสื้อผ้าทั้งหมดวางโต๊ะแบบในแปลนไม่ได้  ห้องไซส์เล็กแปลนกระทัดรัดแบบนี้สิ่งที่เกิดขึ้นแทบจะเหมือนกันทุกที่ก็คือเรื่องพื้นที่เก็บของ  ซึ่งก็แนะนำให้ทำตู้ Built-in ทั้งตรงตำแหน่งที่วางทีวี และอาจจะเป็นด้านบนของตู้เสื้อผ้าด้วย  เพื่อที่จะได้ใช้สเปซให้คุ้มที่สุด  ไม่งั้นพื้นที่เก็บของไม่พอแน่ๆค่ะ

แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบสตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบสตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ สตูดิโอ ขนาด 24 ตารางเมตร

แบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร นี้จริงๆลักษณะการจัดฟังก์ชั่นนั้นเหมือนกับแบบสตูดิโอ 22 ตารางเมตร แต่จะได้ความลึกของห้องเพิ่มขึ้นมาอีก 50 เซ็นติเมตร ก็เลยสามารถกั้นประตูบานเลื่อนกระจกได้ทำให้ดูเป็นสัดส่วนมากกว่า  เลยเรียกเป็น 1 ห้องนอนไปนั่นเอง  แบบนี้เป็นแบบที่เอาไว้ทำห้องตัวอย่างด้วยค่ะ

แปลนคอนโด The Tree Elegance แบบ 24 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 24 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 27 ตารางเมตร

แปลนห้อง 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตร จะอยู่ฝั่งทิศตะวันตกทั้งหมด เปิดประตูห้องเข้ามาเจอกับพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนและดูทีวี พื้นที่ส่วนนี้ค่อนข้างกว้าง  ในแปลนและห้องตัวอย่างวางโซฟาใหญ่ๆมาเลยตัวเดียว  ให้ทั่งเล่นดูทีสีและรับประทานอาหารกันตรงนี้หมดเลย  ถ้าใครรู้สึกไม่สะดวกก็อาจจะใช้โซฟาขนาดเล็กลงและตั้งโต๊ะพับเล็กๆสำหรับทานอาหารแทนก็ได้ค่ะ

ส่วนห้องครัวมีประตูกระจกบานเลื่อนเปิดปิดกั้นไว้ เป็นครัวแบบเปิดเช่นเดียวกับห้องสตูดิโอและ 1 ห้องนอนแบบ 22 ตารางเมตร  ซึ่งจริงๆแบบนี้ใช้พื้นที่ครัวน้อยกว่าแบบที่ห้องเล็กกว่าด้วย  เพราะว่าประหยัดพื้นที่ตรงหน้าตู้เย็นไป  ตัวครัวจะอยู่ติดระเบียงด้านนอก สามารถทำอาหารได้  มีห้องน้ำจะอยู่ภายในของห้องนอน  ถ้าเวลามีเพื่อนมาที่บ้านแล้วอยากเข้าห้องน้ำก็ต้องผ่านห้องนอนเข้าไปก่อนค่ะ

แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบ1ห้องนอน ขนาด 22 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบ1ห้องนอน ขนาด 22 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48.5 ตารางเมตร

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ทางเข้าจะอยู่กึ่งกลางระหว่างแปลน เปิดห้องมาเจอพื้นที่ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่ครัว และพื้นที่นั่งเล่น อยู่ร่วมกัน ไม่ได้กั้นห้องแยกไว้ค่ะ เป็นสเปซกว้างๆ พื้นที่นั่งเล่นจะอยู่ติดระเบียง ฝั่งห้องครัวจะอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนเล็ก ส่วนห้องนอนใหญ่จะอยู่อีกฝั่งนึง ซึ่งห้องน้ำมีอยู่ห้องเดียวใช้ร่วมกันหมดอยู่มาทางฝั่งห้องนอนใหญ่ค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - 48.5 sqm
แปลนคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์ แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 48.50 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างมีห้อง 3 แบบด้วยกัน คือ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร, 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอน 48.5 ตารางเมตร  ระยะความสูงฝ้าอยู่ที่ 2.6 เมตร ห้องที่ได้จะมีห้องน้ำที่ได้เหมือนห้องตัวอย่างค่ะ ส่วนอื่นๆจะเป็นห้องโล่งๆ ดูห้องตัวอย่างไว้เป็นไอเดียในการแต่งห้องกันค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร

แปลน 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร จะเหมือนกันห้องสตูดิโอ 22 ตารางเมตรเลยค่ะ ต่างกันแค่แบบ 1 ห้องนอนจะกั้นห้องนอนด้วยประตูบานเลื่อนกระจกใสแบบในห้องตัวอย่าง

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 058_1

 

พื้นที่ส่วนของห้องนอนค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 059_1

 

จากพื้นที่ห้องนอนไปห้องนั่งเล่นค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 061_1

 

ด้านข้างจะเป็นทางเข้าห้องครัวกับห้องน้ำ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 062_1

 

มุมดูทีวีที่ติดกับทางเข้าห้องครัว

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 063_1

 

เข้ามาในสเปซห้องครัวกัน ห้องจริงที่ได้จะเป็นพื้นที่โล่งๆนะคะ ระเบียงจะอยู่ติดกับห้องครัว

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 064_1

 

ห้องน้ำก็จะอยู่ติดกับห้องครัวค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 065_1

ห้องตัวอย่างคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตร

เข้ามาภายในห้องเจอพื้นที่ห้องนั่งเล่น ด้านในจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ห้องครัวกับห้องนอน

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 066_11

 

ระยะดูทีวีกำลังพอดีไม่ได้ชิดจนเกินไป

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 067_1

 

พื้นที่นั่งเล่นที่ทางโครงการจัดไว้ให้ชมค่ะ แบ่งพื้นที่นั่งเล่นมาเป็นพื้นที่รับประทานอาหารด้วย  แนวคิดคือเวลารับประทานอาหารใช้แป๊ปเดียว  ก็เลยลดสเปซในส่วนนั้นแล้วให้มาใช้พื้นที่ร่วมกันเลย  แทนที่จะตั้งโซฟาเล็กๆกับโต๊ะรับประทานอาหารเล็กๆ  ก็ตั้งโซฟาตัวใหญ่แทนไปเลย

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 068_1

 

ห้องครัวติดกับระเบียงด้านนอก  ครัวของจริงไม่ได้นะคะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 069_1

 

เข้ามาดูภายในห้องนอนกันค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 070_1

 

ตู้เสื้อผ้า Build-in ของจริงเป็นสเปซเข้าไปโล่งๆนะคะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 073_1

 

ระยะวางเตียงนอนเกือบชิดขอบหน้าต่างห้อง

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 071_1

 

ห้องน้ำอยู่ภายในห้องนอนค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 072_1

ห้องตัวอย่างคอนโด The Tree Elegance ติวานนท์

แบบ 2 ห้องนอน 48.5 ตารางเมตร

มาดูที่แบบ 2 ห้องนอนกันบ้าง เข้ามาเจอโต๊ะรับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับส่วนพื้นที่นั่งเล่น

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 073_1

 

ส่วนด้านในติดอีกมุมที่เชื่อมต่อกันโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นห้องครัวค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 075_1

 

ระยะระหว่างห้องครัวกับพื้นที่รับประทานอาหารค่ะ ไม่ได้กั้นห้องเอาไว้ให้ แต่สามารถกั้นเองได้ ถ้ากลัวกลิ่นจะฟุ้งห้อง

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 076_1

 

ห้องนอนเล็กที่อยู่ติดกับห้องครัว มีพื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าโดยเฉพาะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 078_1

 

พื้นที่ห้องนั่งเล่นอยู่ติดกับระเบียงด้านนอก อีกด้านจะเป็นห้องนอนใหญ่

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 074_1

 

ภายในห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้าจะอยู่ติดทางเข้าห้องค่ะ

The Tree Elegance ติวานนท์ - ภาพที่ 077_1

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในห้องที่ได้มาตามห้องตัวอย่างก็มีห้องน้ำค่ะ ส่วนครัวจะไม่ได้มีให้ต้องมาแต่งเพิ่มเองเช่นเดียวกันเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ  ในภาพรวมก็ตามราคาค่ะ  ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็อยู่ที่ประมาณ 70,000 บาท  ก็เลยเป็นห้องโล่งๆมาให้

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้า American standard

โถสุขภัณฑ์ American standard เช่นกัน

พื้นที่ส่วนเปียก ลดระดับลงไป  ฉากกั้นนั้นไม่ได้ให้นะคะ

ฝักบัวก็ของ American Standard เช่นกัน

ราวแขวนผ้า

มีธรณีประตูกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องน้ำค่ะ

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

ผนังห้องติด Wallpaper ให้

บัวพื้นสีเดียวกับพื้นลามิเนต

ตรงประตูมีรอยต่อระหว่างพื้นลามิเนตกับพื้นกระเบื้องปิดอยู่

ส่วนประตูระหว่างพื้นลามิเนตด้วยกันไม่มีรอยต่อ

วงกบประตู PVC สีขาว

ประตูบานเลื่อนสีดำตรงห้องนอนของห้อง 1 ห้องนอน 24 ตารางเมตร สูงจรดเพดานห้อง

สวิตซ์ siemens

หน้าต่างบานเลื่อนอลูมิเนียมสีดำ ภายในห้องนอน

พื้นที่ตรงระเบียงติดกับห้องครัวค่ะ วางเครื่องซักผ้าได้พอดี  เวลาตากผ้าตัวจะต้องยืนอยู่ด้านในห้องแล้วยื่นมือออกไปนะคะ

มีสวิตซ์ไฟด้านนอกตรงระเบียง  มีฝาพลาสติกกันน้ำให้

คอมเพรสเซอร์แอร์แขวนด้านบนเหล็กกล่องทาสีเทาดำ

ราวระเบียงเป็นเหล็กกล่องทาสีเทาดำ

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

 

ราคา ณ วันที่เข้าไปทำรีวิวเป็นช่วงก่อนจะมีการ Pre-Sale เป็นวัน Local day พอดีค่ะ ราคาจะเริ่มต้นที่ 1.39 ล้านบาท  ส่วนราคาเป็นรายยูนิต ณ วันที่เข้าไปรีวิวยังไม่ออกมานะคะ  มีข้อมูลมาคร่าวๆแค่ว่าเริ่มต้นที่ 70,000 บาทต่อตารางเมตรค่ะ

ราคา ณ วันที่ 29 พฤษภาคม 2558

ราคาเริ่มต้น :

1.39 ล้านบาท (ห้อง 22 ตารางเมตร)

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 5,000 บาท

  • ผ่อนผ่อนดาวน์

งวดปกติ 2,000 บาทต่องวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  45  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  450 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน 2% (ผู้ซื้อ 1% , ผู้ขาย 1%)

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางนั้นจะสะดวกสบายเหมาะสมกับคนที่อยู่ในทำเลนี้เดิมอยู่แล้ว หรือไม่ก็เป็นคนที่ทำงานบริเวณโซนนนทบุรีค่ะ  ตำแหน่งที่ตั้งโครงการนั้นอยู่บนถนนประชาราษฎร์  นนทบุรี  ถึงจะมีรถไฟฟ้าอยู่ไม่ไกลแต่ถ้าเข้าเมืองก็คงใช้เวลานานพอสมควร  แต่ก็ดีตรงที่มีการเดินทางโดยเรือด่วนเจ้าพระยามาเป็นทางเลือกอีกจุดนึง

พื้นที่โครงการนั้นไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้าหรือท่าเรือนนทบุรีขนาดสามารถเดินไปถึงได้  ยังไงก็ต้องนั่งรถสาธารณะไปต่ออีกที ซึ่งก็จะมีรถเมล์และรถสองแถวผ่านหน้าโครงการเลย  ถ้าจะไปรถไฟฟ้าจริงๆโครงการก็มีรถตู้ให้คันนึง  ถ้าเดินทางด้วยรถยนต์ไปบริเวณโซนนี้ก็จัดว่าโอเคอยู่เพราะเชื่อมต่อกับถนนหลายสาย รวมไปถึงการข้ามฝั่งไปฝั่งราชพฤกษ์ได้ด้วยสะพานพระราม 5 หรือสะพานนนทบุรี 1 ค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

การเติบโตในโซนนี้บนเส้นถนนประชาราษฎร์ไปจนถึงท่าน้ำนนท์ยังดูไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก  พื้นที่นี้ยังเป็นโซนที่อยู่อาศัยและย่านการค้าเดิมซึ่งอยู่กันมาอย่างหนาแน่นและยาวนาน  เป็นโซนเมืองเก่าดั่งเดิมของนนทบุรี  โครงการคอนโดส่วนใหญ่จะเลือกไปพัฒนาตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่านที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้มากกว่า เพราะฉะนั้นในพื้นที่นี้เลยเหมือนจุดที่รองรับคนท้องถิ่นเดิมค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยความที่ตัวที่ดินของโครงการนั้นวางตัวแบ่งเป็นทิศตะวันออกและตะวันตกชัดเจน  ทำให้พอวางแปลนออกมาแล้วจะมีด้านที่โดนแดดบ่ายเต็มๆชัดเจน(แต่ชั้นสูงๆจะได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา ได้วิวสวยก็ต้องร้อนกันหน่อย) ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะได้วิวมองเข้ามาเมือง(แบบไกลๆ) เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ในโซนนนทบุรีย่านที่อยู่อาศัย เลยทำให้บริเวณโดยรอบยังไม่ได้มีตึกสูงขึ้นมาบังวิว  ตัวคอนโดนั้นดีไซน์และเลือกโทนสีทำให้ดูดีในระดับที่ไม่ต่างจากคอนโดที่อยู่ในเมืองมากนัก  คือดูเป็นคอนโดที่สวยกว่าระดับราคาขายหล่ะค่ะ  ซึ่งก็คงมาจากเหตุผลด้านต้นทุนที่ดินที่คงไม่ได้สูงมากด้วย

ด้านการวางแปลนนั้นจัดมาได้โอเคสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก  แบบสตูดิโอ และ 1 ห้องนอน แยกพื้นที่ครัวออกมาไว้ติดระเบียง เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหาร  แต่สเปซอื่นๆยังต้องใช้รวมๆกันอยู่(เช่นส่วนพักผ่อนกับส่วนรับประทานอาหาร)ไม่ได้แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน  ส่วนแบบ 1 ห้องนอน 27 ตารางเมตรนั้น ก็มีสเปซใช้ได้หลวมๆมากขึ้น  สำหรับแบบ 2 ห้องนอนนั้นได้สเปซมากว้างๆโล่งๆตรงกลาง ครัวถ้าจะให้ดีน่าจะต้องกั้นห้องเพิ่มครัวเองเพื่อกันกลิ่นรบกวนภายในห้อง  ตอนเช้าอาจจะต้องมีการแย่งห้องน้ำกันบ้าง เพราะห้องน้ำมีอยู่แค่ห้องเดียว

ด้านวัสดุนั้นให้มาพอใช้ค่ะ  ไม่ได้ให้ตรงส่วนครัวมาด้วยต้องไปแต่งเอง  ส่วนห้องน้ำกับวัสดุห้องทั่วๆไปก็ให้มาตามมาตราฐานทั่วไปค่ะ แต่จะไปเน้นหนักตรงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้มาแบบอลังการงานสร้างจุใจมากๆ  นึกว่าเป็นคอนโดในเมืองราคาสูงๆกันเลยทีเดียว เพราะมีทั้งอาคารชั้นเดียวแยกมาตรงทางเข้าด้านหน้า, สวนชั้น 8 และพื้นที่ตรงชั้นบนสุด ตั้งแต่ชั้น 40-42  เรียกว่าให้มาเกินราคาไปเยอะเลย  สัดส่วนการใช้ลิฟต์ที่ 223 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัวนั้นค่อนข้างหนาแน่น  ที่จอดรถ 30% ไม่รวมจอดซ้อนคัน ค่อนข้างน้อยเลยค่ะ เพราะตัวโครงการนั้นไม่ได้อยู่ใกล้รถไฟฟ้าขนาดนั้น  คนที่มาซื้อโครงการนี้น่าจะมีคนพื้นที่เดิมที่มีรถใช้ที่อาจจะต้องการพื้นที่จอดรถค่ะ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

โครงการบริเวณรอบๆและพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณนี้  ส่วนใหญ่จะไปเกาะตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงซะมากกว่าค่ะ  มีทั้งโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว และโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทั้งเส้นติวานนท์ นครอินทร์ และกรุงเทพ-นนทบุรีค่ะ แต่แถวๆประชาราษฎร์นั้นยังไม่มีคอนโดใหม่ๆขึ้นให้เห็น  จะมีก็เป็นคอนโดเก่าที่สร้างไปเป็นสิบปีแล้ว   ถ้าคอนโดโครงการใหม่ๆที่ใกล้กับ The Tree Elegance มากที่สุดก็จะเป็นตรงแยกติวานนท์ที่เป็นคอนโดของศุภาลัยที่ปิดโครงการไปแล้ว  และมี Centric Tiwanon Station ที่ทางเราเพิ่งรีวิวไปเมื่อไม่นานมานี้ด้วย

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สรุปข้อมูล The Tree Elegance

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก