เจาะตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงสถานีเตาปูน สถานีบางซ่อน สถานีวงศ์สว่าง

· 26 min read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวอยู่สบายทุกคนค่ะ  บทความนี้เป็นบทความที่ 2 จากทั้งหมด 5 บทความในซี่รี่ย์คอนโดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง  ความเดิมตอนที่แล้วนั้นเราได้เล่าภาพรวมและรายละเอียดของรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ – บางใหญ่ ให้อ่านกันไปแล้ว  บทความนี้ก็เป็นภาคต่อที่จะนำข้อมูลคอนโดมิเนียมที่มีอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาให้ดูกันอย่างละเอียดยิ่งขึ้น  โดยเราจะเล่าถึงคอนโดในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงทั้งหมด  ซึ่งมันเยอะมาก  เราเลยแบ่งออกเป็น 4 ตอน  คือ ตอนที่ 1 สถานีเตาปูน – สถานีบางซ่อน – สถานีวงศ์สว่าง, ตอนที่ 2 สถานีแยกติวานนท์-สถานีกระทรวงสาธารณสุข – สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี, ตอนที่ 3 สถานีบางกระสอ – สถานีแยกนนทบุรี – สถานีสะพานพระนั่งเกล้า และช่วงสุดท้าย คือ ตั้งแต่สถานีไทรม้าไปจนถึงสถานีคลองบางไผ่ค่ะ

ตอนที่ 1 นี้เริ่มต้นจาก สถานีเตาปูน ตั้งอยู่บริเวณสามแยกเตาปูน ที่เป็นจุดตัดของถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรีกับประชาราษฎร์สาย 2 สถานีเตาปูน จะเป็น Interchange station ที่เชื่อมกับรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงินบางซื่อ-หัวลำโพง) และในอนาคตสายสีม่วงเองก็จะมีส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ เพิ่มเติม

สถานีถัดไปที่เราจะพูดถึงก็คือ สถานีบางซ่อน ตั้งอยู่ในย่านชุมชนใหญ่อย่างตลาดบางซ่อน สถานีนี้จะใกล้กับโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อนช่วง บางซื่อ-ตลิ่งชัน ที่พัฒนาโดยการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทยค่ะ  ก่อนที่เราจะจบบทความกันด้วยการพาไปดูคอนโดใกล้กับ สถานีวงศ์สว่าง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกวงศ์สว่างที่เชื่อมถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี, ถนนวงศ์สว่าง และถนนรัชดาภิเษกเข้าด้วยกันค่ะ

1.รถไฟฟ้าสายสีม่วง-เตาปูน-บางโพ

การเดินทางสำรวจคอนโดครั้งนี้ เราเริ่มต้นจากหัวมุมสี่แยกประชาชื่นค่ะ เราขับบนถนนประชาราษฎร์สาย 2 มุ่งหน้าไปที่สถานีเตาปูน ผ่านแยกเตาปูนที่เป็นจุดเริ่มต้นของรถไฟฟ้า และไปสำรวจคอนโดโซนสถานีเตาปูน-บางโพ ซึ่งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2  ตามเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบางซื่อ-ท่าพระ ที่กำลังก่อสร้างอยู่ ก่อนวนรถเลี้ยวกลับมาที่สถานีเตาปูนอีกครั้ง แล้ววิ่งเข้าถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ตามรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปเรื่อยๆ ผ่านสถานีรถไฟฟ้าบางซ่อน, แยกวงศ์สว่าง โดยจะแทรกรายละเอียดคอนโดในแต่ละพื้นที่เข้าไปเรื่อยๆ ค่ะ  เอาหล่ะ… เริ่มกันเล๊ย !

สถานี MRT เตาปูน

แผนที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง - ภาพที่ 2

 

เริ่มกันที่แยกประชาชื่นค่ะ ตอนนี้เราอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 เราจะตรงไปที่สถานีเตาปูน ส่วนถนนทางขวามือที่เห็นจากแยกนี้ คือ ถนนประชาชื่น จากแยกนี้เราก็เจอสำนักงานขายของ คอนโด ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ-แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ ที่อยู่บริเวณหัวถนนประชาชื่นแล้วค่ะ มีลูกโป่งสีเขียวๆ อยู่เป็นจุดสังเกต แต่ที่ตั้งของตัวโครงการจริงๆ จะต้องเลี้ยวไปทางประชาชื่นอีกประมาณ 100 เมตร ซึ่งถนนประชาชื่นเองนี้ก็มีคอนโดอยู่เป็นจำนวนมากค่ะ เดี๋ยวจะพาไปดูกันเป็นช่วงๆ ตอนนี้เราขับตรงไปก่อน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 1

 

ผ่านแยกประชาชื่นมาไม่ไกลก็ถึงตัวสถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ ซึ่งในอนาคตจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย บางซื่อ – ท่าพระ  และในอนาคต(อันไกลมาก)ก็จะเชื่อมกับสายสีม่วงช่วง เตาปูน – ราษฎร์บูรณะ ด้วย  สถานีนี้เป็นสถานีร่วมของรถไฟฟ้า 2 สาย คอนโดที่ตั้งอยู่ในบริเวณนี้ส่วนใหญ่จึงมักต่อท้ายชื่อด้วยคำว่า Interchange กันเป็นส่วนใหญ่ค่ะ  เพราะใครๆ ก็อยากตั้งชื่อโครงการตัวเองให้ดูติดรถไฟฟ้ากันทั้งนั้น

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 2

 

ตัวสถานีเตาปูน จะคร่อมแยกเตาปูนซึ่งเป็นจุดตัดของถนนประชาราษฎร์สาย 2 กับถนนกรุงเทพฯ – นนทุบรี โดยรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะวิ่งตามถนนกรุงเทพฯ – นนทุบรีไป  จากจุดนี้ถ้าตรงไปจะมุ่งหน้าไปสี่แยกบางโพ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 3

 

แต่ก่อนจะไปดูคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง  เราขอขับเลยสามแยกเตาปูนมาก่อนเพื่อไปดูโครงการคอนโดใกล้สถานีเตาปูนและ และเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินบางซื่อ – ท่าพระ ในช่วงต้นสายกันค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 4

เราจะเริ่มไล่จากคอนโดที่อยู่ใกล้สถานีเตาปูน ไปจนถึงแยกบางโพ และแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ คอนโดที่กำลังจะไล่ให้ดูต่อไปนี้จะมีจุดขายที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน Interchange และใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ – ท่าพระ สถานีบางโพ ที่แยกบางโพค่ะ

1.1-เตาปูน-บางโพ

Chewathai Interchange
(ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์)

ผ่านสถานีเตาปูนไปนิดเดียวก็จะเจอโครงการคอนโด Chewathai Interchage จากบริษัทชีวาทัย ซึ่งติดกับสถานีเตาปูนมากที่สุด คือเดินออกจากโครงการก็ขึ้นรถไฟฟ้าได้เลยค่ะ ตัวคอนโดสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว สูง 26 ชั้น จำนวน 279 ยูนิต อาคารสีขาวสลับน้ำเงิน เริ่มต้น 1 ห้องนอนขนาด 26.6 ตารางเมตร 3.34 ล้านบาท ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 123,xxx บาท/ตารางเมตร สามารถอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_ชีวาทัย Interchange
Chawathai Interchange วันที่ 30 กันยายน 2015

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_Chewathai Interchange - (ภาพที่ 1)
Chawathai Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_Chewathai Interchange - (ภาพที่ 2)
Chawathai Interchange

The Rich Park 2 @Taopoon Interchange
(เดอะริช ปาร์ค 2 @ เตาปูน อินเตอร์เชนจ์)

ถัดมาอีกหน่อยเดียวก็จะเจอคอนโด The Rich Park 2 @ Taopoon Interchange อยู่ถัดจาก Chewathai Interchange ค่ะ ห่างจากสถานีเตาปูนประมาณ 60 เมตร โครงการนี้เป็นโครงการต่อจาก Rich Park บางซ่อน ของบริษัทริชี่เพลซ 2002 จำกัด คอนโดจะสูง 26 ชั้น มี 720 ยูนิต ทาสีน้ำตาลอ่อนสลับน้ำเงินอมเทา ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2 ล้านต้นๆ

ปัจจุบันสร้างเสร็จพร้อมอยู่

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_Rich park
The Rich Park 2 Taopoon Interchange วันที่ 30 กันยายน 2015

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park 2@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 5)
The Rich Park 2 Taopoon Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_Rich Park 2@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 1)
The Rich Park 2 Taopoon Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park 2@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 4)
The Rich Park 2 Taopoon Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park 2@เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 3)
The Rich Park 2 Taopoon Interchange

The Stage Taopoon Interchange
(เดอะ สเตจ เตาปูนอินเตอร์เชนจ์)

ต่อมายังอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 ค่ะ มี The Stage Taopoon Interchange เป็นคอนโดสูงแบรนด์แรกของทาง Real Asset ค่ะ ตั้งอยู่ถัดจาก The Rich Park 2 โดยอยู่ระหว่างจากสถานีรถไฟฟ้า 2 สถานี คือสถานีเตาปูนของรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสถานีบางโพของสายสีน้ำเงิน โครงการตั้งอยู่ห่างจากสถานีเตาปูนประมาณ 400 เมตร คอนโดจะสูง 36 ชั้น มี 773 ยูนิต กำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างค่ะ ราคาเริ่มต้นปัจจุบัน (ส.ค.59) อยู่ที่ 2.57 ล้านบาท อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

โครงการอยู่ระหว่างอาคารพาณิชย์ ป้ายสีส้มสดใส

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 31

 

ปัจจุบันกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 7The Stage Taopoon Interchange วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_The Stage เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 2)
The Stage Taopoon Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_The Stage เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 1)
The Stage Taopoon Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_The Stage เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 3)
ทางเข้า The Stage Taopoon Interchange

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_The Stage เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ - (ภาพที่ 4)
สระว่ายน้ำ The Stage Taopoon Interchange

The Tree Interchange
(เดอะ ทรี อินเตอร์เชนจ์)

ต่อมาค่ะ จะเป็นคอนโด The Tree Interchange จากพฤกษา ห่างจากสถานีเตาปูนประมาณ 500 เมตร และห่างจากสถานีบางโพของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินประมาณ 300 เมตรค่ะ คอนโดมี 2 อาคาร สูง 39 – 40 ชั้น ตั้งเรียงกัน มองเห็นได้ชัดจากถนนค่ะ เนื่องจากตัวอาคารทอดยาวตามแนวถนนคอนโดจึงดูใหญ่มาก จำนวนยูนิตรวมทั้ง 2 อาคารอยู่ที่ 1,724 ยูนิตค่ะ ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท อ่านรีวิว The Tree Interchange กันต่อ คลิกที่นี่

ขับต่อตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อมาเรื่อยๆ เริ่มไกลจากตัวสถานีเตาปูนมาแล้วค่ะ เริ่มเดินไกลขึ้นเรื่อยๆ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 33

 

ทางเข้า The Tree Interchange อยู่ทางซ้ายมือ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 34

 

ตัวโครงการจะอยู่ลึกเข้าไปอีก มี 2 อาคารด้วยกัน อาคารที่อยู่ทางซ้ายมือคือ อาคาร B ส่วนอาคารทางขวามือจะอยู่ลึกเข้าไปอีกเป็นอาคาร A ค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 8
The Tree Interchange

 

คอนโด The Tree Interchange - หน้าตาอาคารจริง - (ภาพที่ 1)
The Tree Interchange

 

คอนโด The Tree Interchange - Facilities - (ภาพที่ 29)
The Tree Interchange – โถงต้อนรับอาคาร A

 

คอนโด The Tree Interchange - Facilities - (ภาพที่ 52)
The Tree Interchange – Sky Lounge

 

คอนโด The Tree Interchange - Facilities - (ภาพที่ 22)
The Tree Interchange – Fitness

Chewathai Residence Bang Pho
(ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ)

ขับรถต่อมาเรื่อยๆ จนจะถึงแยกบางโพแล้วค่ะ ตอนนี้ไกลจากสถานีเตาปูนมาประมาณ 900 เมตรแล้ว  ก็ใกล้จะถึงสถานีบางโพของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ – ท่าพระ แล้ว  คอนโด Chewathai Residence Bang Pho จากชีวาทัย นี้จะตั้งอยู่ใกล้ๆ สี่แยกบางโพค่ะ ห่างจากสถานีบางโพแค่ 80 เมตร จากตำแหน่งของคอนโดทางทิศตะวันตกจะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย เน้นหรูหรา และจำนวนยูนิตไม่เยอะ มีจำนวนยูนิต 172 ยูนิต อาคารสูง 24 ชั้น ห้อง 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท และอยู่สบายเคยทำรีวิวไว้ ไปดูรายละเอียดต่อกันได้ที่นี่ค่ะ

บรรยากาศหน้าโครงการ กำลังก่อสร้างกันอยู่

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 7
Chewathai Residences Bang Pho – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 8
Chewathai Residences Bang Pho – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 12
Chewathai Residences Bang Pho – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

Chewathai Residence Bang Pho - (ภาพที่ 01)
Chewathai Residence Bang Pho

 

Chewathai Residence Bang Pho - (ภาพที่ 02)
Chewathai Residence Bang Pho

จาก Chewathai Bang Pho จะถึงแยกบางโพค่ะ เราจะพาเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาราษฎร์สาย 1 เพื่อไปดูคอนโดอีกสองโครงการ ก่อนจะกลับรถไปที่สถานีเตาปูน

333 Riverside
(333 ริเวอร์ไซด์)

คอนโด 333 Riverside เป็นคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจาก Land & Houses อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา มีจุดเด่นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาและติดสถานีบางโพ  ห่างจากสถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ 1 สถานี มี 2 อาคารสูง 41 และ 42 ชั้น ยูนิตทั้งหมด 950 ยูนิต ราคาเปิดตัวเมื่อปี 2557 เริ่มต้น 5.89 ล้านบาท  ดูพรีวิวทำเลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ  ล่าสุดโครงการก่อสร้างไปได้เยอะแล้ว  เท่าที่ทราบก็เริ่มส่งจดหมายให้ลูกค้าที่ซื้อไว้เตรียมรับโอนกันได้ตั้งแต่ช่วงกันยายน-ตุลาคม ปีนี้ค่ะ

จากโครงการ Chewathai Residences Bangpho จะถึงสถานีบางโพที่คล่อมแยกบางโพอยู่

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 35

 

บริเวณแยกบางโพ เราจะเลี้ยวขวาไปถนนประชาราษฎร์สาย 1

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 36

 

เห็นโครงการ 333 Riversides อยู่ถัดเข้าไปค่ะ  โครงการกำลังก่อสร้างกันอยู่  ใกล้จะเสร็จแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 37
333 Riversides – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 16
333 Riversides – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_333 Riverside - (ภาพที่ 1)
333 Riverside

 

333 Riverside - ภาพที่ 04
คอนโด 333 Riverside


Perspective Plan 333 Riverside -
คอนโด 333 Riverside

 

333 Rivereside (คอนโด 333 ริเวอร์ไซด์) - ภาพที่ 4
คอนโด 333 Riverside

 

 

333 Rivereside (คอนโด 333 ริเวอร์ไซด์) - ภาพที่ 3
คอนโด 333 Riverside

The Tree Bang Po Station
(เดอะ ทรีบางโพ สเตชั่น)

The Tree Bang Po Station เป็นคอนโดจากพฤกษา คอนโดนี้ก็ได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยาเหมือนกัน แต่โดน 333 Riverside บังวิวไปบ้างและไม่อยู่ติดแม่น้ำ อยู่ห่างจากสถานีบางโพ สายสีน้ำเงิน ประมาณ 200 เมตร คอนโดสูง 32 ชั้น 709 ยูนิต โครงการนี้ปิดโครงการไปนานแล้ว  ตอนเปิดขายราคาเริ่มต้นแค่ 2 ล้านกว่าบาทค่ะ  ซึ่งสมัยนี้หาไม่ได้แล้ว ไปดูรีวิวย้อนหลังกันได้ที่นี่ค่ะ

เลี้ยวเข้าถนนประชาราษฎร์สาย 1 มาแล้วจะเห็น The Tree Bang Po Station อยู่ทางขวามือ โทนเทา – ขาว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 9

 

ด้านหน้าคอนโดที่หันเข้าหาถนนประชาราษฎร์สาย 1

ด้านหน้าอาคารที่หันเข้าหาถนนประชาราษฎร์

 

The Tree Bangpo Station เดอะทรี บางโพ สเตชั่น 028

 

เดินขึ้นมาบน Sky Lounge แล้วมองกลับลงไปยังสระว่ายน้ำ
เดินขึ้นมาบน Sky Lounge แล้วมองกลับลงไปยังสระว่ายน้ำ

 

Infinity Edge Pool กับโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา
Infinity Edge Pool กับโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา

กลับมาตั้งต้นกันใหม่ตรงสี่แยกประชาชื่นและสามแยกเตาปูนนะคะ

จากแยกบางโพ วิ่งกลับมาที่แยกเตาปูนอีกครั้ง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 13

มาเก็บตก Ideo Grand Interchange ที่เราผ่านมาตอนแรกให้ดูกัน

 

Ideo Grand Interchange
(ไอดีโอ แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์)

คอนโด Ideo Grand Interchange จาก Ananda Development จะตั้งอยู่บนถนนประชาชื่น ติดสี่แยกประชาชื่น เป็นคอนโดสูง 32 ชั้น 666 ยูนิต แบ่งเป็นพักอาศัย 664 และร้านค้า 5 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 2-3-46.9 ไร่ เดินมาที่สถานีเตาปูนได้สบายๆ ในระยะทาง 300 เมตร ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

สำนักงานขายจะอยู่ตรงหัวมุมของสี่แยกประชาชื่น ดีไซน์สำนักงานขายได้โฉบเฉี่ยวดีจัง

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 16

 

รูปถ่ายจากถนนประชาชื่น

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 17

 

เลี้ยวเข้าถนนประชาชื่นมาอีกหน่อยจะถึงที่ตั้งโครงการจริงๆ ค่ะ ทางเข้าอยู่บนถนนประชาชื่นทางซ้ายมือ เข้ามาจากแยกประชาชื่นประมาณ 100 เมตร ทางเข้าโครงการคือบริเวณที่มีรถจอดอยู่ ป้ายเข้าที่จอดรถสีดำๆ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 30

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 2

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 1

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 9

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 7

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 6

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 3

 

Ideo Grand Interchange - ภาพที่ 17

U Delight @ Bang Sue Station
(ยู ดีไลท์ @ บางซื่อสเตชั่น)

ถัดจากคอนโด Ideo Grand Interchange มาพอควรจะมีคอนโด U Delight @ Bang Sue Station หรือ U Delight 1 เริ่มไกลจากสถานีเตาปูนแล้วค่ะ ห่างจากสถานีเตาปูน 930 เมตร และห่างสถานีบางซื่อที่อนาคตจะเป็น Hub การเดินทางระบบรางทั้งหมด 1.44 กิโลเมตร  ถึงจะไกลต่อการเดินแต่ก็สามารถนั่งมอเตอร์ไซค์ไปได้ไม่กี่นาทีค่ะ U Delight 1 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 25 ชั้น 622 ยูนิต จากบริษัท แกรนด์ ยู ลิฟวิ่ง จำกัด ในเครือของแกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ค่ะ  โครงการนี้จัดเป็นโครงการแรกที่ทาง Grand U พัฒนาเอาไว้เมื่อหลายปีที่แล้ว  ราคาเมื่อตอนเปิดตัวแค่ 37,xxx บาท/ตารางเมตร

เชื่อหรือไม่ว่าตอนเปิดตัวราคานี้  ขายอยู่นานมากกว่าจะหมด  ลองมาเปิดตัวราคานี้ในทำเลเดียวกัน ณ ปัจจุบัน  ขอรับรองว่าขายหมดในชั่วโมงเดียวแน่นอน

จาก Ideo Grand Interchange ก็วิ่งบนถนนประชาชื่นมาเรื่อยๆ ผ่านทางเข้าสำนักงานเขตบางซื่อทางขวามือ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง คอนโดใกล้สถานีเตาปูน - ภาพที่ 40

 

ผ่านมาไม่นานก็จะถึง U Delight 1 ทางซ้ายมือค่ะ บรรยากาศหน้าโครงการร่มรื่นดี

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 18
ยู ดีไลท์ @ บางซื่อสเตชั่น – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 19
ยู ดีไลท์ @ บางซื่อสเตชั่น – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_U Delight 1 - (ภาพที่ 1)
U Delight 1

แค่สถานีเตาปูนก็มีคอนโดเพียบแล้ว ไปถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรีเพื่อไปสถานีบางซ่อนกันต่อค่ะ เส้นนี้มีคอนโดเยอะไม่แพ้กัน รวมไปถึงถนนประชาชื่นที่วิ่งคู่ขนานกันก็ยังมีอีกหลายโครงการ และสามารถเดินทะลุซอยมาออกถนนกรุงเทพฯ – นนทุบรี ไปสถานีบางซ่อนได้ด้วย

จากแยกเตาปูนเลี้ยวเข้าถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ถนนเส้นนี้เป็นถนน 4 เลนไปกลับ ถนนค่อนข้างแคบค่ะ แต่เนื่องจากรถไฟฟ้าอยู่สูงกว่าตึกแถวมาก ทำให้ไม่อึดอัดเท่าไหร่ค่ะ แสงยังส่องลงมาถึงถนน  ช่วงที่ยังอยู่ในโซนตลาดเตาปูนนี่จะมีรถจอดสองข้างทางบ่อยๆ  ยิ่งทำให้พื้นที่ถนนเหลือน้อยเข้าไปอีก =”=

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_ภาพที่7

 

ตลอดถนนจะมีตึกแถวสูง 3 – 4 ชั้นไปตลอดถนนค่ะ ด้านขวามือเลยตลาดมานิดหน่อยจะเป็นโชว์รูม Honda สาขาบางซื่อ  บนถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี จะมีจุดกลับรถเป็นช่วงๆ  อยู่ไม่ไกลกันมาก

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_ภาพที่8

 

ขับมาเรื่อยๆ ซ้ายมือจะเป็นซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 5 หรือซอยประชานฤมิตร บางโพ หรือที่ส่วนใหญ่เรียกกันว่าถนนสายไม้, ซอยโรงไม้  ตลอดทั้งซอยที่เป็นแหล่งซื้อขายไม้, เฟอร์นิเจอร์ และพวกเครื่องเรือนต่างๆ กันมาช้านานค่ะ  ดูป้ายด้านหน้าเห็นทำจากไม้ก็รู้แล้ว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_ภาพที่9

 

บรรยากาศถนนสายไม้ บางโพค่ะ  ตรงไปสุดซอยจะทะลุถนนประชาราษฎร์สาย 1 แถวๆ คอนโด The Tree Bangpho ที่เราพาไปวนดูกันมาเมื่อกี้ได้ด้วย  ขับรถในซอยนี้ต้องใจเย็นๆ นะคะ  รถเยอะและพลุกพล่าน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีเตาปูน_ภาพที่10-2

 

เราตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงมาเรื่อยๆ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่1

 

สถานีตำรวจเตาปูนอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่2

 

บรรยากาศข้างทางยังเหมือนเดิม จะเห็นคอนโดทางขวามือไกลๆ ตรงนั้นจะเป็นคอนโด U Delight 4 ค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่3

 

ส่วนคอนโดทางซ้ายมือคือ Ideo Mobi Wongsawang Interchange

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน - ภาพที่ 1

มาแวะดูคอนโดสองโครงการนี้กันซักหน่อย

U Delight 4 @ Bangson Station
(ยูดีไลท์ 4 @ บางซ่อน)

U Delight 4 ของทาง Grand Unity Development ตั้งอยู่ปากซอยกรุงเทพฯ-นนท์ 30 ติดกับที่ทำการไปรษณีย์บางซื่อ เป็นอาคารสูง 26 ชั้น 529 ยูนิต ด้านหลังตรงกับคอนโดศุภาลัย เวอเรนด้าบนถนนประชาชื่น ห่างจากสถานีบางซ่อน 120 เมตร  ราคาเริ่มต้นปัจจุบัน 2.83 ล้านบาท ( โปรโมชั่น มาตรการแกรนด์ ยู ก.ค. 59) สามารถดูข้อมูลเบื้องต้นทำเลรอบๆ ได้ที่นี่ค่ะ

สร้างเสร็จแล้วเรียบร้อย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 4 - (ภาพที่ 4)
U Delight 4 @ Bangson Station

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 4 @บางซ่อน สเตชั่น - (ภาพที่ 1)
U Delight 4 @ Bangson Station

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 4 @บางซ่อน สเตชั่น - (ภาพที่ 2)
U Delight 4 @ Bangson Station

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 4 @บางซ่อน สเตชั่น - (ภาพที่ 3)
U Delight 4 @ Bangson Station

Ideo Mobi Wongsawang Interchange
(ไอดีโบ โมบิ วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์)

ฝั่งเยื้องกัน U Delight 4 เป็นคอนโด Ideo Mobi Wongsawang Interchange จากอนันดาค่ะ โครงการสูง 29 ชั้น มียูนิตพักอาศัย 559 ยูนิต กับร้านค้า 4 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ห่างจากสถานีบางซ่อนเพียง 10 เมตร (เรียกว่าติดเลยก็ได้) และห่างจากรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-ตลิ่งชัน 400 เมตร ดูพรีวิวทำเลเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

ปัจจุบัน Ideo Mobi Wongsawang Interchange ก็สร้างเสร็จแล้ว  กำลังทยอยโอนกันอยู่ค่ะ

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน - ภาพที่ 2

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Ideo Mobi Wongsawang Interchange - (ภาพที่ 1)
Ideo Mobi Wongsawang Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Ideo Mobi Wongsawang Interchange - (ภาพที่ 5)
Ideo Mobi Wongsawang Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Ideo Mobi Wongsawang Interchange - (ภาพที่ 4)
Ideo Mobi Wongsawang Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Ideo Mobi Wongsawang Interchange - (ภาพที่ 3)
Ideo Mobi Wongsawang Interchange

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Ideo Mobi Wongsawang Interchange - (ภาพที่ 2)
Ideo Mobi Wongsawang Interchange

เลย Ideo Mobi Wongsawang Interchange มานิดเดียวจะถึงสถานีบางซ่อนแล้วค่ะ

สถานี MRT บางซ่อน

แผนที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง - ภาพที่ 3

 

ถึงสถานีบางซ่อนแล้วค่ะ สถานีนี้มีทางเดินไปเชื่อมกับสถานีบางซ่อน ของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนให้ด้วย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่6

 

ขับเลยตัวสถานีมาจะมีทางเดินจากสถานีบางซ่อนไปยังสถานีบางซ่อนของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนค่ะ เหนือขึ้นไปอีกจะเป็นทางด่วนศรีรัชตัดผ่าน  ซึ่งทางด่วนนี้ก็ใกล้จะเปิดใช้งานจริงแล้วเช่นกัน  ส่วนด้านบนสุดเป็นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงค่ะ  เห็นทางตัดกันไปตัดกันมาแล้วตาลาย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่8

 

จุดนี้ก็จะมีทางรถไฟสายใต้ตัดผ่านค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่9

 

บริเวณทางรถไฟนี้มีชุมทางสยามยิปซี จากตรงนี้จะเห็นคอนโด The Rich Park @ Bang son ด้วย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่10

 

ชุมทาง สยามยิปซีเป็นตลาดนัดคลาสสิค ขายของแต่งบ้านแนวๆ มีร้านนั่งดริ้ง อยู่ริมทางรถไฟ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่15

 

มองไปทางขวามือเป็นสถานีบางซ่อนขางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ตลิ่งชัน – บางซื่อ หากขับรถใต้ทางด่วนศรีรัชไปเรื่อยๆ จะไปออกถนนประชาชื่นค่ะ (แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้ขับทะลุไปนะคะ  ต้องรอทางด่วนเปิดใช้ก่อน)

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่13

 

ถนนที่วิ่งใต้ทางด่วนศรีรัช

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่14

 

ข้ามรางรถไฟก็จะเจอคอนโด Rich Park @ Bang son ทางซ้ายมือ  แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงก็จะเริ่มตีโค้งไปตามแนวถนน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_ภาพที่12

Rich Park @ Bang Son
(ริชปาร์ค @ บางซ่อน)

Rich Park บางซ่อน จากริชี่เพลส 2002 จะอยู่ใกล้กับซอยกรุงเทพฯ – นนทบุรี 29 ค่ะ อยู่ห่างจากสถานีบางซ่อนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง 800 เมตร และห่างจากสถานีบางซ่อนของรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน 130 เมตร แต่จะต้องเดินข้ามถนนทั้งสองสถานี ทำเลติดรถไฟแบบนี้คงจะได้ยินเสียงรถไฟรบกวนกันบ้างค่ะ    แลกกับการเดินทางที่สะดวก  ส่วนหน้าตาอาคารก็จะดูเชยๆ หน่อย คอนโดสูง 27 ชั้น มี 803 ยูนิต (12 ร้านค้า) ราคาตอนเปิดตัว อยู่ที่ 60,xxx – 65,xxx บาท/ตารางเมตร

คอนโดใช้โทนสีพาลเทลมาก

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park
Rich Park @ Bang Son

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park บางซ่อน - (ภาพที่ 3)
Rich Park @ Bang Son

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park บางซ่อน - (ภาพที่ 2)
Rich Park @ Bang Son

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Rich Park บางซ่อน - (ภาพที่ 1)
Rich Park @ Bang Son

ก่อนจะเดินทางต่อไปที่แยกวงศ์สว่าง มีคอนโดบนถนนประชาชื่น ที่สามารถเดินมาใช้สถานีบางซ่อนสายสีม่วงและบางซ่อนสายสีแดงอ่อนได้เหมือนกันค่ะ  เราเลยขอเก็บตกไปด้วยเลย

Supalai Veranda รัชวิภา-ประชาชื่น
(ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น)

Supalai Veranda รัชวิภา – ประชาชื่น จากศุภาลัย ตั้งอยู่บนถนนประชาชื่น ใกล้กับปากซอยประชาชื่น 18 ด้านหลังจะตรงกับโครงการคอนโด U Delight 4 ที่อยู่บนถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรีที่เราขับผ่านมาแล้ว จากตัวโครงการสามารถเดินทะลุไปออกถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี ที่เป็นแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ ในระยะทางประมาณ 500 เมตร คอนโดสูง 29 ชั้นมี 1,705 ยูนิตและร้านค้า 26 ยูนิต จากศุภาลัย ราคาเริ่มต้น 2 ล้านกว่าบาท ไปอ่านวิวของอยู่สบายได้ที่นี่ค่ะ

โครงการนี้มี 3 ทาวเวอร์ค่ะ วางเรียงกันยาวเข้าไปด้านในที่ดิน ในรูปนี้คืออาคารที่คลุมผ้าสีเขียวอยู่ค่ะ ก่อสร้างไปได้เยอะมากแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 20
ศุภาลัย เวอเรนด้า รัชวิภา-ประชาชื่น – วันที่ 7 กรกฎาคม 2559

 

บรรยากาศด้านหน้าค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 23

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Supalai Veranda รัชวิภา – ประชาชื่น - (ภาพที่ 2)
Supalai Veranda

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Supalai Veranda รัชวิภา – ประชาชื่น - (ภาพที่ 1)
Supalai Veranda

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Supalai Veranda รัชวิภา – ประชาชื่น - (ภาพที่ 4)
Supalai Veranda

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_Supalai Veranda รัชวิภา – ประชาชื่น - (ภาพที่ 3)
Supalai Veranda

U Delight 2 @ Bangsue Station
(ยูดีไลท์ 2 @ บางซื่อ)

ใกล้ๆกับ Supalai Veranda จะเป็น U Delight 2 จาก Grand Unity Development อีกตัวค่ะ โครงการตั้งอยู่บนหัวมุมถนนประชาชื่น กับซอยประชาชื่น 19 (ซอยกรุงเทพฯ-นนทบุรี 30) ซึ่งใช้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับถนน กรุงเทพฯ-นนทบุรี โดยมีระยะทางเดินประมาณ 300 เมตร  คอนโดสูง 30 ชั้น ราคาตอนเปิดตัวอยู่ที่ 55,xxx – 66,xxx บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันขายหมปิดโครงการไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

ตัวตึกสีเทาอมน้ำตาล  แทรกสีไข่ไก่บ้างในแนวนอน  โทนสีเป็นยี่ห้อแกรนด์ยูเลย  ยูดีไลท์ 4 ก็สีเดียวกันเป๊ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 21

 

 

มุมจากด้านหน้าที่ติดถนนประชาชื่นรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 24

Metro Sky ประชาชื่น
(เมโทร สกาย ประชาชื่น)

บนถนนประชาชื่นยังมี Metro Sky ประชาชื่น จาก Property Perfect บนถนนประชาชื่นช่วงที่ทางรถไฟสายใต้และรถไฟสายสีแดงตัดผ่าน อันนี้ติดรางรถไฟ และจะติดกับสถานีบางซ่อนของรถไฟฟ้าสายสีแดงเลยค่ะ คงได้ยินเสียงรถไฟวิ่งเหมือน Rich Park สามารถเดินไปที่สถานีบางซ่อนได้ด้วยระยะทาง 650 เมตรค่ะ คอนโดมี 3 อาคาร สูง 21, 22, 24 ชั้น ยูนิตทั้งหมด 1,356 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท ดูพรีวิวทำเลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ขับจากมาจาก U Delight @ Bangsue Station มาเรื่อยๆ ค่ะ ตอนนี้อยู่ซอยประชาชื่น 20 แล้ว ซอยนี้เป็นทางลัดไปออกถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี ซอย 34 ได้  เห็น Metro Sky อยู่ไกลๆ

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 1

 

แล้วก็จะใกล้ถึงจุดตัดของถนนประชาชื่นกับรางรถไฟแล้วค่ะ  ส่วนที่ทางที่อยู่เหนือขึ้นไปนั้น เป็นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก และถัดไปเป็นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนที่มาจากบางซื่อค่ะ จากแยกนี้มองไปทางซ้ายจะไปแถวสถานีบางซ่อน, ชุมทาง สยามยิปซี, The Rich Park @ Bang son ที่เราผ่านมาแล้ว ส่วนอาคารด้านหน้าที่กำลังก่อสร้างอยู่นั้นคือคอนโด Metro Sky ประชาชื่น นั่นเองค่ะ

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 2

 

อยู่บนรางรถไฟแล้ว มองไปทางซ้ายจะเป็นสถานีบางซื่อ รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนค่ะ มองเห็น Rich Park @ Bangson อยู่ลิบๆ ส่วนโครงการ Metro Sky ประชาชื่น ตึกทางขวามือ  จะเห็นว่าอยูติดกับรางรถไฟเลยค่ะ น่าจะได้ยินเสียงรบกวนของรถไฟบ้างสำหรับตึกที่ติดด้านนี้

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 3

 

บรรยากาศหน้าโครงการค่ะ ไปดูห้องตัวอย่างกันได้

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 26

 

ตัวอาคารจากถนนประชาชื่น

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 25

 

ทางเข้าด้านหน้าติดกับอาคารพาณิชย์ค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 27

 

Metro Sky ประชาชื่น
Metro Sky ประชาชื่น

 

Metro Sky ประชาชื่น
Metro Sky ประชาชื่น

U Delight 3 Prachachuen – Bangsue
(ยู ดีไลท์ 3 ประชาชื่น – บางซื่อ)

เรามาถึงคอนโดสุดท้ายบนถนนประชาชื่นที่อยู่ใกล้สถานีบางซ่อนแล้วค่ะ มี U Delight 3 ประชาชื่น – บางซื่อ จาก Grand U  คอนโดตั้งอยู่ติดถนนประชาชื่น สูง 23 ชั้น มีจำนวน 745 ยูนิต ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน สถานีบางซ่อน 550 เมตร และห่างสถานีบางซ่อนสายสีม่วง 940 เมตรค่ะ ราคาปีก่อนเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท ปัจจุบันขายหมดปิดโครงการไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

ยังอยู่กันบนถนนประชาชื่นค่ะ ขับต่อมาเรื่อยๆ เห็นหัวโครงการ U Delight 3 แว้บๆ ทางซ้ายมือหลังอาคารพาณิชย์แล้ว

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 10

 

ด้านหน้ายู ดีไลท์ 3 ค่ะ ยังคงร่มรื่นเหมือนเดิม ตัวอาคารสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทาทั้งอาคารแบบที่แกรนด์ยูชอบทำ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 28

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 1)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 7)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 6)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 5)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 4)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 3)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีบางซ่อน_U Delight 3 @ประชาชื่น - บางซื่อ - (ภาพที่ 2)
U Delight 3 Prachachuen (Cr.www. Grandu.co.th)

เรากลับมาที่แนวรรถไฟฟ้าสายสีม่วง บนถนนกรุงเทพ-นนทบุรีกันต่อ หลังจากไปดูคอนโดบนถนนประชาชื่นที่ขนานกันมา

สถานี MRT วงศ์สว่าง

แผนที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง - ภาพที่ 4

 

ตรงตามป้ายไปนนทบุรีค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_ภาพที่5

 

มีป้ายบอกทางแยกวงศ์สว่างแล้วค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_ภาพที่6

 

ถึงแยกวงศ์สว่าง ซึ่งเป็นจุดตัดของถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรีกับถนนรัชดาภิเษก ถ้าเลี้ยวซ้ายจะมีบิ๊กซี วงศ์สว่าง อยู่ตรงหัวมุม  สามารถตรงไปออกพระราม 7  หรือข้ามไปจรัญสนิทวงศ์ หรือการไฟฟ้าบางกรวยได้ ส่วนถ้าเลี้ยวขวาจะไปทางถนนประชาชื่น, ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธินและลาดพร้าวนู่นเลย

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_ภาพที่7

 

จากแยกจะมองเห็นคอนโด The Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง และตัวสถานีวงศ์สว่างค่ะ  โครงการนี้ก็ขายหมดไปแล้ว

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_ภาพที่ 7.5

 

เลี้ยวซ้ายมาดู บิ๊กซีวงศ์สว่าง ที่แยกวงศ์สว่าง ซึ่งดูจะเป็นแหล่งจับจ่ายใช้สอยหลักๆ สำหรับคอนโดในย่านนี้ มีทั้งหมด 3 อาคารค่ะ ตรงกลางจะเป็นตัวบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Big C วงศ์สว่าง

 

อาคารข้างๆ ด้านในมี Black Canyon, B2S, ศูนย์ True, Telewiz และก็ร้านอาหารอีกหลายร้านค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Big C วงศ์สว่าง_1

 

ผ่านแยกวงศ์สว่างมาแปปเดียวก็จะเจอกับตัวสถานีวงศ์สว่างค่ะ  ด้านซ้ายในรูปจะเป็นทางเข้าไปคอนโด The Line วงศ์สว่าง ที่กำลังสร้างอยู่ แต่ยังไม่ได้เปิดขายนะคะ

คอนโดใกล้สถานีวงศ์สว่าง - ภาพที่ 2

1.2-บางซ่อน-วงศ์สว่าง

The Parkland Ratchada – Wongsawang
(เดอะพาร์คแลนด์ รัชดา-วงศ์สว่าง)

The Parkland รัชดา – วงศ์สว่าง ตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพฯ – นนทบุรี ใกล้แยกวงศ์สว่างที่เป็นจุดตัดของถนนรัชดา, ถนนวงศ์สว่าง และถนนกรุงเทพ-นนทบุรีค่ะ ห่างทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าวงศ์สว่างประมาณ 50 เมตร เป็นคอนโด High Rise สูง 33 ชั้น มี 743 ยูนิต ตอนเปิดไปตั้งแต่ปลายปี 2012 ราคาต่อตารางเมตรอยู่ที่ 58,xxx – 83,xxx บาท/ตารางเมตร จากนารายณ์พร็อพเพอตี้  ปัจจุบัน (ก.ค. 59) เหลือห้องพร้อมอยู่ไม่น่าจะถึง 10 ยูนิต ค่ะ

บริเวณสถานีวงศ์สว่างจะเห็นตัวโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

คอนโดใกล้สถานีวงศ์สว่าง - ภาพที่ 4

 

โทนสีขาว – ดำ เรียบๆ สวยดีค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง 6)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 1)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 2)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 3)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 4)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Parkland รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 5)
The Parkland Ratchada – Wongsawang

The Line Wongsawang
(เดอะไลน์ วงศ์สว่าง)

ถัดจาก The Parkland รัชดา – วงศ์สว่าง มาไม่ไกลจะเจอโครงการ The Line จาก Sansiri อยู่ติดๆ กันค่ะ ติดกับสถานีรถไฟฟ้าสถานีวงศ์สว่างเช่นกัน ก่อสร้างกันไปแล้วแต่ยังไม่ได้เปิดตัวค่ะ  น่าจะทำเหมือนกับ The Line สุขุมวิท 77 ที่เริ่มก่อสร้างไปก่อนสักพักค่อยขาย  พอเปิดขายได้ไม่นานตึกก็ใกล้เสร็จแล้วพร้อมโอน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_The Line วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 1)

Aspire Ratchada – Wongsawang
(แอสปาย รัชดา – วงศ์สว่าง)

ต่อมาจะเป็นคอนโดจาก AP ชื่อคอนโด Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง ค่ะ ตัวคอนโดอยู่ห่างจากทางขึ้นลงรถไฟฟ้าสถานีวงศ์สว่าง 80 เมตร คนละขากับ The Parkland เมื่อกี้ค่ะ มีจำนวน 1,232 ยูนิต และ 2 ร้านค้า อาคารชุดพักอาศัย สูง 27 ชั้น ราคาเริ่มต้นปัจจุบันอยู่ที่ 2.49 ล้านบาท (ก.ค.59)

ด้านหน้าที่เห็นจะเป็นตัวอาคารจอดรถ ชั้น 5 มีสระว่ายน้ำ

คอนโดใกล้สถานีวงศ์สว่าง - ภาพที่ 5

 

North Wing จะอยู่ด้านหน้า ส่วน South Wing จะอยู่ด้านในโครงการ  ตัวโครงสร้างหลักของอาคารนั้นเสร็จเกือบหมดแล้ว  เหลือการเก็บงานต่างๆ ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าใช้เวลานานค่ะ

คอนโดใกล้สถานีวงศ์สว่าง - ภาพที่ 6

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 4)
Aspire Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 3)
Aspire Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 2)
Aspire Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 1)
Aspire Ratchada – Wongsawang

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง - (ภาพที่ 5)
Aspire Ratchada – Wongsawang

Than Living Ratchada –  Wongsawang
(แดน ลิฟวิ่ง รัชดา – วงศ์สว่าง)

แดนลิฟวิ่ง รัชดา- วงศ์สว่าง จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Aspire รัชดา – วงศ์สว่างค่ะ  พัฒนาโครงการในนามของ กีธา พร็อพเพอร์ตี้ ห่างจางสถานีวงศ์สว่าง 200 เมตร มี 707 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาท ไปอ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

ด้านหน้าของ Than Living Ratchada – Wongsawang ทางเข้าอยู่ระหว่างอาคารพาณิชย์

คอนโด Than Living วงศ์สว่าง - สภาพแวดล้อมรอบโครงการ - (ภาพที่ 37)

 

ตัวสำนักงานขายด้านหน้า

คอนโด Than Living วงศ์สว่าง - สำนักงานขาย - (ภาพที่ 4)

 

คอนโด Than Living รัชดา-วงศ์สว่าง - หน้าตาอาคาร - (ภาพที่ 3)

นอกจากคอนโดบนถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรีแล้ว ยังมีคอนโดที่อยู่บนถนนรัชดา ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับแยกวงศ์สว่างอีกค่ะ  แต่คอนโดเหล่าานี้จะเข้าถึงรถไฟฟ้าไม่สะดวกและใกล้กว่าโครงการที่เล่ามาก่อนหน้านี้

Centric Scene Ratchavipa
(เซ็นทริค ซีน รัชวิภา)

คอนโด Centric Scene รัชวิภา โครงการนี้สร้างเสร็จไปหลายปีแล้ว  เป็นคอนโดตัวแรกๆ ของ SC Asset  และเป็นคอนโดแรกๆ ที่อยู่ในย่านนี้เลยค่ะ  สร้างมาตั้งแต่ยุคคอนโดยังไม่บูม  อยู่ระหว่างแยกประชานุกูลกับแยกวงศ์สว่าง ห่างจากสถานีวงศ์สว่างประมาณ 500 เมตร  เน้นสไตล์รีสอร์ท สูง 21 ชั้น มี 2 Tower 669 ยูนิต ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 80,xxx บาท/ตารางเมตร

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Centric รัชวิภา 5)
Centric Scene Ratchavipa

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Centric รัชวิภา 3)
Centric Scene Ratchavipa

 

รถไฟฟ้าสายสีม่วง_สถานีวงศ์สว่าง_Centric รัชวิภา 2)
Centric Scene Ratchavipa

จากแยกวงศ์สว่าง ข้ามแยกประชานุกูลมา จะเจออีก 1 คอนโดค่ะ

The Niche Mono Ratchavipha
(เดอะ นิช โมโน รัชวิภา)

The Niche Mono รัชวิภา จาก Sena Developement ตั้งอยู่บนถนนรัชดาหัวมุมถนนสี่แยกประชานุกูล ห่างจากสถานีวงศ์สว่าง 1.6 กิโลเมตรค่ะ  ถือว่าออกมานอกรัศมีรถไฟฟ้ามากแล้ว  จุดเด่นของคอนโดเลยเน้นที่ความใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนประชานุกูลแทน  อยู่ที่นี่เหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่ารถไฟฟ้า  ตัวคอนโดสูง 27 ชั้น มี 840 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.35 ล้านบาท ดูรีวิวแบบละเอียดกันได้ที่นี่ค่ะ

ถ้าอยู่บนถนนประชาชื่นวิ่งเข้าแยกประชานุกูลจะเห็น The Niche Mono รัชวิภาอยู่ทางขวามือ

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 5

 

คอนโดสีน้ำเงิน – ขาว เด่นดี  สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว  แต่ยังเหลือห้องขายอยู่บางส่วน

คอนโดใกล้สถานีบางซ่อน ถนนประชาชื่น - ภาพที่ 6

 

ใกล้ๆ ค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน - ภาพที่ 29

คอนโด The Niche Mono Ratchavibha เดอะนิช โมโน รัชวิภา
The Niche Mono Ratchavipha

ฟิตเนส
ฟิตเนส – The Niche Mono Ratchavipha

สวนในโครงการ
สวนในโครงการ – The Niche Mono Ratchavipha

สระว่ายน้ำตรงคอร์ทระหว่าง 2 ทาวเวอร์ครับ
สระว่ายน้ำตรงคอร์ทระหว่าง 2 ทาวเวอร์ – The Niche Mono Ratchavipha

จบตอนที่ 1 แล้วค่ะ สำหรับคอนโดที่อยู่ในโซนรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง  ใกล้สถานี MRT เตาปูน, MRT บางซ่อน และ MRT สถานีวงศ์สว่าง ส่วนบทความต่อไปเราจะเริ่มพาเข้าเขตจังหวัดนนทบุรี  โดยเดินทางต่อจากแยกวงศ์สว่างไปที่แยกติวานนท์ แล้วไปดูคอนโดในโซนจังหวัดนนทบุรีเรื่อยไปจนถึงสะพานพระนั่งเกล้า  ก่อนที่จะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาค่ะ  คอนโดช่วงนั้นเยอะไม่ใช่เล่น  อย่าลืมติดตามกันนะคะ  ^_____^

บทความนี้จบเท่านี้ก่อน  ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์  ช่วยกด Like เป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก