ออริจิ้นฯ ลุยพัฒนาโครงการ Origin 24 (ออริจิ้น 24) โครงการ mix-used ทั้ง Hotel, Serviced Apartment, Office, Community Mall กลางซอยสุขุวิท 24

· ~ 1 min read

Origin Property ส่ง “Origin 24”  โครงการ mix-used ทั้ง Hotel, Serviced Apartment, Office, Community Mall กลางซอยสุขุมวิท 24 หวังสร้างอาณาจักรครบวงจรกลางเมืองในซอยสุขุมวิท 24  ตรงข้ามคอนโด Park 24  มั่นใจกำลังซื้อทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประกวดแบบ  คาดเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส 2 ปี 2564

Origin 24 สุขุมวิท 24
Origin 24

จากการเปิดเผยของ นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)  ว่าทางออริจิ้นเตรียมเปิดโครงการ Origin 24 (ออริจิ้น 24)  โดยเป็นโครงการ mix-used ประกอบด้วย Hotel, Serviced Apartment, Office, Community Mall  รวมมูลค่าโครงการกว่า 4,000 ล้านบาท บริเวณตรงข้ามคอนโด Park 24 (พาร์ค 24) ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับ luxury มูลค่าโครงการกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท

ที่ดินแปลงนี้ทางออริจิ้นทำสัญญาเช่าแบบ 3+30 มาจากตระกูลอรรถกระวีสุนทร  เจ้าของที่ดินหลายแปลงใจกลางเมือง  ผู้พัฒนาโครงการอย่าง K Village, A Square และ สวนเพลินมาร์เก็ต   โดยที่ดินที่ทำสัญญาเช่ามาพัฒนาโครงการ Origin 24 นี้อยู่ตรงข้ามกับคอนโด Park 24  ทำให้ทำเลนี้มีทั้งที่อยู่อาศัย แหล่งช้อปปิ้ง สถานที่ทำงาน โรงแรม กลายเป็นทำเลที่มีอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร  และจะทำให้ออริจิ้นมีโครงการในทำเลนี้รวมมูลค่าโครงการกว่า 2.1 หมื่นล้านบาท

Origin 24 (ภาพที่ 5)

 

ที่ตั้ง Origin 24
ที่ตั้ง Origin 24

ปัจจุบัน ทำเลสุขุมวิทตอนกลางยังคงเป็นที่ต้องการของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  อัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานใกล้ BTS พร้อมพงษ์ มีอัตราการการเช่าอยู่ที่มากกว่า 90%  และยังมีนักลงทุนชาวญี่ปุ่นหน้าใหม่สนใจเข้ามาตั้งออฟฟิศในย่านนี้อย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้อยู่ใกล้ชุมชนคนญี่ปุ่นด้วยกัน และเมื่อมีความต้องการออฟฟิศสำหรับชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น ความต้องการเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน  ขณะที่สถานการณ์อัตราการเข้าพัก (Occupancy Rate) โดยเฉลี่ยของโรงแรมในย่านนี้จะอยู่ที่ประมาณ 80% ซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างสูง และยังมีความต้องการโรงแรมใหม่ๆ ขึ้นมารองรับชาวต่างชาติที่จะเข้ามาติดต่องานกับสำนักงานต่างๆ ใจกลางสุขุมวิท

Origin 24 (ภาพที่ 6)

ด้านความต้องการสถานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นั้น แม้ปัจจุบันภายในย่านเดียวกันนี้จะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่อยู่หลายแห่ง แต่ยังมีช่องว่างสำหรับตลาดผู้อยู่อาศัยในคอนโดมิเนียม โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ระดับลักซัวรี่ใน ซอยสุขุมวิท 24  ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ ร้านอาหารและซูเปอร์มาร์เก็ตดีๆ ที่สามารถเดินมาได้ในระยะไม่กี่ก้าว เฉพาะผู้ที่อยู่อาศัยในพาร์ค 24 เกือบ 2,000 ยูนิต และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์อีกกว่า 2,000 ยูนิตในย่านนี้   คาดว่าจะทำให้มีผู้เข้าใช้บริการคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง

ตลาดอสังหา สุขุมวิทตอนกลางราคาคอนโด สุขุมวิทตอนกลาง

 

Origin 24 เป็นโครงการ mix-used แบบ Leasehold ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 ห่างจาก BTS พร้อมพงษ์ประมาณ 500 เมตร บนที่ดินประมาณ 4 ไร่ ประกอบด้วย 2 อาคาร แบ่งเป็น

  • โรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ ประมาณ 400 ห้อง
  • คอมมูนิตี้มอลล์ ประมาณ 3,500 ตร.ม.
  • พื้นที่สำนักงานให้เช่า ประมาณ 4,000 ตร.ม.

คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างช่วงไตรมาส 4/2561 และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จทั้งหมดในช่วงไตรมาส 2/2564

 

ส่วนโครงการ Prak 24 มูลค่าโครงการรวม 17,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 11,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายสัดส่วนชาวต่างชาติประมาณ 4,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนที่ระดับ 40% และคนไทยประมาณ 60% ล่าสุดเฟส 1 มีมูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท มียอดขายแล้วประมาณ 4,500 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้าหมายจะรับรู้รายได้จากสัดส่วนดังกล่าว 3,000 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และทยอยโอนกรรมสิทธิ์แล้ว ส่วนเฟส 2 คาดว่าจะเริ่มโอนได้ในไตรมาส 4 ปี 2561

Park 24 (ภาพที่ 2)
Park 24

 

ด้านนายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด กล่าวว่า ทั้งกำลังซื้อ ความต้องการอยู่อาศัย ความต้องการไลฟ์สไตล์ในย่านนี้ยังมีโอกาสเติบโต อาณาจักรอสังหาฯ Origin 24 ที่มีทั้งที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน สถานที่พักผ่อนอยู่รวมกันอย่างครบวงจรในทำเล Luxury Residence Zone ใกล้รถไฟฟ้า จะยิ่งช่วยกระตุ้นให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อตัดสินใจเข้ามาอยู่อาศัยในย่านนี้ รวมถึงในโครงการ Park 24 ได้ง่ายขึ้น

Park 24 (ภาพที่ 3)
Park 24

 

ล่าสุด โครงการพาร์ค 24 ได้จัดแคมเปญสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.park24.co.th รับสิทธิ์อยู่ฟรี 1 ปี พร้อมส่วนลดสูงสุด 1 แสนบาท สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค.60

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
Category:
Tag:
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก