รีวิว ZENEX Phahonyothin-Ramintra 5 (ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5) โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น ฟังก์ชั่นครบ ในซอยรามอินทรา 5 [Review]

· 20 min read

สวัสดีครับ สำหรับคนที่กำลังหาโฮมออฟฟิศเพื่อทำกิจการหรือธุรกิจอยู่ วันนี้ผมพาไปรีวิว Home Office ย่านรามอินทรา กับโครงการที่มีชื่อว่า ZENEX Phahonyothin-Ramintra 5 (ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5) จาก ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ รุ่งกิจ เรียลเอสเตท หรือที่รู้จักกันดีในนาม  RK Property โดยโครงการนี้เป็นอาคารสูง 4 ชั้น สามารถทำเป็นโฮมออฟฟิศ ร้านค้า รวมทั้งเป็นที่อยู่อาศัยได้  ที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับถนนรามอินทรา ซอย 5 สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง อยู่ใกล้ทางด่วน และ รถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเขียวเข้ม (โครงการในอนาคต)

โครงการ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 เป็นโครงการขนาดเล็ก มีทั้งหมด 7 ยูนิต แต่ละยูนิตจอดรถได้ 2 คัน มีพื้นที่ใช้สอย 244 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 2 ห้องอเนกประสงค์ พื้นที่ดินเริ่มต้น 24.6 ตร.ว. เปิดตัวด้วยราคาพิเศษ เริ่ม 6.99 ล้านบาท  

ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 สามารถใช้เป็นทั้งที่ทำงานและที่อยู่อาศัยก็ได้  หรือจะทำงานอย่างเดียวเลยก็ได้  เพราะแปลนออกแบบไว้ค่อนข้างยืดหยุ่นสำหรับการจัดฟังก์ชั่นใช้สอยและการปรับเปลี่ยนต่างๆ  รายละเอียดจะเป็นอย่างไร ลองอ่านกันดูได้เลยครับ

ZENEX Phahonyothin-Ramintra 5

(ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา5)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ซีเนกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (พัฒนาในนาม รุ่งกิจ เรียลเอสเตท (RK Property))
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซ.รามอินทรา 5 แยก 10 ถ.รามอินทรา  แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน  กทม.
  • ขนาดที่ดิน >>>  0-3-98 ไร่
  • ลักษณะโครงการ >>> โฮมออฟฟิศ, อาคารพาณิชย์
  • จำนวนชั้น >>> 4 ชั้น
  • ฟังก์ชันการใช้งาน >>> 2 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 2 ห้องอเนกประสงค์ สามารถทำเป็น shop house ได้
  • จำนวนยูนิต >>>  7 ยูนิต
  • เนื้อที่บ้าน >>> เริ่มต้น 24.6 ตร.ว.
  • พื้นที่ใช้สอย >>> เริ่มต้น 244 ตร.ม.
  • จำนวนที่จอดรถ >>> จอดได้ยูนิตละ 2 คัน รวมทั้งหมด 14 คัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว (มีนาคม 2562) >>> 6.99 ล้านบาท
  • พิกัด GPS >>> 13.8734263,100.6182875
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 062-6718888

ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5

ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5

โครงการ ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5 ตั้งอยู่ในซอยรามอินทรา 5  สามารถเชื่อมต่อถนนได้หลายสาย ทั้งพหลโยธิน – วิภาวดี – รามอินทรา – มีนบุรี ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น สำนักงานเขตบางเขน, ร.พ.ภูมิพล, ร.พ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล  สถานศึกษาก็มีทั้ง มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, มหาวิทยาลัยเกริก หรือจะไปช้อปปิ้งก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น โลตัสหลักสี่, แม็กซ์แวลู, เดอะ แจส และ เซ็นทรัลรามอินทรา  ในภาพรวมจัดว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบถ้วนทีเดียวครับ

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

ตัวโครงการสามารถเข้าได้หลายเส้นทาง ทั้งจากทางซอยรามอินทรา 5, ซอยรามอินทรา 19, ซอยพหลโยธิน 48 และซอยพหลโยธิน 52

โดยในวันนี้ทีมงานจะใช้เส้นทางจากถนนพหลโยธิน ขับวนวงเวียนหลักสี่ เพื่อเข้าสู่ถนนรามอินทรา จากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยรามอินทรา 5 ตัวโครงการนั้นจะอยู่ฝั่งขวามือติดถนนเลยครับ อยู่บริเวณหน้าปากซอยรามอินทรา 5 แยก 10 เลย ใครยังนึกภาพไม่ออก ลองตามไปดูกันครับ

เริ่มปักหมุดจากถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปสะพานใหม่

ขับชิดขวา วนวงเวียนหลักสี่

เมื่อผ่านหน้าสถานีตำรวจบางเขน ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายออกจากวงเวียน เพื่อเข้าสู่ถนนรามอินทรา

เข้าสู่ถนนรามอินทราแล้วครับ ขับตรงไปผ่านหน้า ม.เกริก ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุด

ขับตรงไปอีกประมาณ 500 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยรามอินทรา 5 ครับ

เมื่อเข้าซอยรามอินทรา 5 แล้ว จะเจอ Grand Ramintra 5 ที่เป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ อยู่ทางด้านขวามือ

ขับตรงไปเรื่อยๆในซอยรามอินทรา 5 ตลอด 2 ข้างทาง อุดมไปด้วยร้านอาหาร และบ้านพักอาศัย ช่วงค่ำๆหลังเลิกงานน่าจะคึกคักทีเดียวครับ

เมื่อขับไปเรื่อยๆ จะเจอทางแยกต่างๆทั้งซ้ายและขวา ให้เราขับตรงไปเรื่อยๆครับ ตัวโครงการจะอยู่หน้าซอยรามอินทรา 5 แยก 10

ถึงแล้วครับ โครงการ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา5 อยู่ขวามือติดถนนเลย มองเห็นได้ชัดเจน มีที่จอดรถอยู่ด้านหน้าโครงการ เลี้ยวจอดได้สะดวก

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5 ตั้งอยู่ในซอยรามอินทรา 5  ถนนรามอินทรา  เป็นทำเลที่สามารถเชื่อมต่อไปถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิตได้ มีเส้นทางลัดเลาะไปถนนเทพรักษ์ หรือจะไปถนนเกษตร-นวมินทร์ก็ได้  อีกทั้งยังมีทางด่วนที่อยู่ในระยะไม่ไกลถึง 2 สาย คือ ทางยกระดับอุตราภิมุข และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองเป็นเรื่องง่าย รวมทั้งในอนาคตข้างหน้า (ปี 2563) จะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มเปิดให้บริการ มีสถานีอนุสาวรีย์หลักสี่ อยู่ไม่ไกลจากโครงการ นอกจากนี้ยังจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งผ่านถนนรามอินทรา ทำให้การเดินทางสะดวกขึ้นไปอีก ใช้เวลาเดินทางจากโครงการเพียง 5 นาทีถึงสถานีรามอินทรา ซอย 3 (คาดว่าแล้วเสร็จ ปี 2564)

 

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ในย่านนี้ถือว่าค่อนข้างครบครันครับ เพราะใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น สำนักงานเขตบางเขน, ร.พ.ภูมิพล, ร.พ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล  สถานศึกษาก็มีทั้ง มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยเกริก หรือจะไปช้อปปิ้งก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน เริ่มตั้งแต่เส้นรามอินทรา มีทั้ง Ease Park, Big C, Max Valu, และ เซ็นทรัลรามอินทรา ส่วนที่ถนนพหลโยธิน ก็มีห้าง Tesco Lotus, Big C รวมไปจนถึงตลาดขนาดใหญ่อย่าง ตลาดยิ่งเจริญ 

 

ซูมเข้ามาดูใกล้ๆ ในซอยรามอินทรา 5 กันบ้างครับ แม้ว่าโครงการ ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5 จะต้องเข้าไปในซอย จากถนนรามอินทราประมาณ 1.6 กิโลเมตร แต่ในซอยนี้ค่อนข้างคึกคักทีเดียวครับ  เป็นซอยที่มีคนผ่านสัญจรตลอดเวลา  เริ่มจากที่หน้าปากซอย มี Grand Ramintra 5 เป็นสถานที่ที่รวมร้านค้าเอาไว้อย่างหลากหลาย มีตั้งแต่มินิมาร์ท ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงร้านเสริมความงาม แค่ที่หน้าปากซอยนี้ก็สะดวกครบครันแล้วครับ ซึ่งถ้าเข้าในซอยไปเรื่อยๆ ตลอดสองข้างทางก็จะเต็มไปด้วยร้านอาหารแนว street food และร้าน Cafe น่ารักๆ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ก็มีอยู่เป็นระยะๆ ในช่วงท้ายซอยก่อนไปทะลุถนนเทพรักษ์ มีสวนกีฬารามอินทรา สามารถไปออกกำลังกายได้ ดูรวมๆแล้ว เป็นซอยที่คึกคักทีเดียวครับ นอกจากนี้ถ้าดูในแผนที่แล้ว จะเห็นว่ามีซอยย่อยมากมายที่สามารถลัดไปออกถนนใหญ่ได้ เป็นตัวเลือกที่ดีในการเดินทางครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

เพื่อจะได้เห็นภาพมากขึ้น ก่อนเข้าไปดูในโครงการ ขอพาทุกท่านไปสำรวจพื้นที่รอบๆโครงการกันก่อน ไปดูว่ามีสถานที่ใดน่าสนใจบ้าง เริ่มสำรวจจากเส้นรามอินทรากันก่อนเลยครับ

จากถนนรามอินทรา มุ่งหน้าไปทางหลักสี่ ผ่าน Ease Park community mall 3 ชั้น ติดถนนรามอินทรา ด้านในมี Villa Market, Starbucks แบบ drive thru และร้านอาหารมากมาย

Big C Extra รามอินทรา ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ มีทั้งของกินของใช้หลากหลาย

เลยวงเวียนหลักสี่ไป จะมีมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร  มีนักศึกษาเยอะพอสมควร

ตรงไปเรื่อยๆ ทางวิภาวดีรังสิต มี IT Square เป็นศูนย์การค้าเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี และมีห้าง Foodland  อยู่ในโซนเดียวกัน

ยูเทิร์นกลับมา เยื้องกับ ม.ราชภัฎพระนคร มี Max Valu Supermarket ที่เปิดตลอด 24 ชม.

ก่อนเข้าโครงการ ที่หน้าซอยรามอินทรา 3 มี เซ็นทรัล รามอินทรา สามารถหาซื้อของแบรนด์เนมได้ ด้านในมีโรงหนัง SF ด้วย

ดูเส้นรามอินทราแล้ว ต่อไปเรามาดูเส้นพหลโยธินกันบ้าง มีสถานที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าเส้นรามอินทราเลยครับ

เริ่มจากหน้าวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน เป็นวัดเก่าแก่อยู่ตรงข้ามกับกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

ขับขึ้นไปทางสะพานใหม่ มีตลาดสดยิ่งเจริญ เป็นตลาดขนาดใหญ่มีเนื้อที่รวมกว่า 30 ไร่ เปิดขายตั้งแต่เช้ามืดถึงดึก

ยูเทิร์นกลับมา ผ่าน Big C Supercenter สามารถแวะซื้อของเข้าบ้านได้ มีทั้งของกินและของใช้

รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล ให้บริการรักษาโรคทั่วไป อยู่ไม่ไกลจากโครงการครับ

นอกจาก Big C แล้วก็มีห้าง Tesco Lotus ด้วย เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับการซื้อสินค้าราคาถูก

ก่อนจะเลี้ยวเข้าถ.รามอินทรา มีสถานที่ราชการอย่าง สถานีตำรวจบางเขน ครับ

สำรวจกันมาทั้งเส้นรามอินทรา และเส้นพหลโยธินแล้ว ทีนี้เราเข้าไปสำรวจดูบรรยากาศในซอยรามอินทรา 5 กันดูบ้างครับ

เริ่มจากหน้าซอยรามอินทรา 5 มี Grand Ramintra 5 เป็นที่รวมร้านค้าต่างๆมากมาย เช่น Tops Daily ซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดเล็ก

ด้านในของโครงการ Grand Ramintra 5 มีร้านขายอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือก เป็นที่ที่สามารถแวะทานอาหารก่อนกลับเข้าบ้านได้เลยครับ

ในซอยรามอินทรา 5 มีร้านกาแฟในบรรยากาศธรรมชาติ อย่างร้าน Cafe’Maprange

ระหว่างทางเราจะพบร้าน 7-Eleven อยู่เป็นระยะๆ แค่ในซอยนี้ก็มีถึง 3 แห่งแล้วครับ

เลยจากโครงการไป ก่อนออกถนนเทพรักษ์ มีสวนกีฬารามอินทรา ช่วงเย็นๆคนน่าจะมาออกกำลังกายกันคึกคักครับ

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

กลับมาที่โครงการกันอีกครั้ง ที่ดินของ ซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5 มีลักษณะเป็น 4 เหลี่ยมผืนผ้า อยู่บริเวณหัวมุมถนน ระหว่างซอยรามอินทรา 5 และซอยรามอินทรา 5 แยก 10 ด้านหน้าของโครงการหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ พื้นที่โดยรอบไม่มีอาคารสูง มีแค่อาคารพักอาศัยและร้านอาหารสูง 1-3 ชั้นเท่านั้น

ผังของโครงการมี 7 ยูนิตเรียงกัน ขนาดที่ดินตั้งแต่ 24.60-38.70 ตร.วา ด้านหน้าเป็นที่จอดรถ จอดได้ยูนิตละ 2 คัน  รวมทั้งหมด 14 คัน สามารถขับจากถนนเข้ามาจอดได้เลย ระยะวงเลี้ยวไม่ได้ลำบากอะไร ส่วนบริเวณด้านหลังเป็นที่ดินเปล่าของโครงการ อนาคตจะพัฒนาเป็นทาวน์โฮมหรือโฮมออฟฟิศในอนาคตได้ครับ

บรรยากาศด้านหน้าโครงการครับ ฝั่งตรงข้ามเป็นหอพัก 3 ชั้น และ อู่จอดรถ

ส่วนด้านหลังเป็นที่ดินรอการพัฒนาของโครงการ ตอนนี้ยังโล่งๆ ล้อมรั้วอยู่ครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

ดูบรรยากาศรอบๆมาพอสมควรแล้ว มาดูหน้าตาของอาคารจริงกันบ้าง เริ่มจากด้านนอกกันก่อนเลย

ลักษณะอาคารของโครงการ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 เป็นอาคารสูง 4 ชั้น 7 ยูนิต ดูทันสมัย ใช้สีขาวเป็นหลัก แซมด้วยสีเทาบางส่วน ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยระแนงสีน้ำตาล

 

ด้านหน้าอาคารที่ติดกับถนน ใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจกขนาดใหญ่ ตั้งแต่ชั้น1-ชั้น4 ช่วยให้เปิดมุมมองได้เต็มที่ กรอบอลูมิเนียมสีดำตัดกับสีผนังสีขาว ดูโมเดิร์นดีครับ

 

พื้นที่ด้านหน้าของแต่ละยูนิต นับเป็นพื้นที่ส่วนกลาง (แต่ไม่มีค่าส่วนกลางนะครับ) สามารถจอดรถได้ 2 คัน ในแต่ละยูนิต

 

Facade ด้านหน้าอาคารถูกตกแต่งด้วยระแนงสีน้ำตาลแนวตั้ง ช่วยให้อาคารดูโปร่ง และทันสมัยมากขึ้น มีกำแพงปูนกั้นระหว่างยูนิตเพื่อความเป็นส่วนตัว

เปิดแปลนบ้าน

แปลน ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5

 

ภายในมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 244 ตร.ม. มีฟังก์ชั่นครบครัน จอดรถได้ 2 คัน มี 2 ห้องนอน 2 ห้องนั่งเล่น 2 ห้องอเนกประสงค์ และมีห้องน้ำอยู่ทุกชั้น รวมทั้งหมด 4 ห้อง ทำให้ใช้งานได้สะดวก  ซึ่งทุกยูนิตที่นี่จะขายเป็นบ้านเปล่านะครับ ชั้น 1-2 เหมาะกับการทำงานทำธุรกิจ สามารถจัดพื้นที่เป็น Home Office หรือ Shop House ได้ ส่วนชั้น 3-4 เป็นส่วนพักอาศัย หรือใครจะซื้อเพื่อทำเป็นที่อยู่อาศัยทั้ง 4 ชั้นเลยก็ได้ครับ

1st Floor Area >>> 94.56 sq.m.

2nd Floor Area >>> 51.39 sq.m.

3rd Floor Area >>> 51.39 sq.m.

4th Floor Area >>> 46.65 sq.m.

Total Area >>> 243.99 sq.m.

ก่อนจะอธิบายแปลน  ต้องบอกว่าลักษณะการจัดผังของโฮมออฟฟิศนั้นก็จะยืดหยุ่นตามความต้องการของแต่ละธุรกิจครับ  สามารถปรับเปลี่ยนได้หมด  บางธุรกิจอาจจะต้องการห้องประชุม  และห้องทำงานแยกส่วนตัว  บางธุรกิจอาจจะต้องใช้พื้นที่รวมกัน  บางธุรกิจอาจจะต้องการ display ไว้โชว์สินค้า  อันนี้ก็แล้วแต่เลยครับ  สำหรับแปลนที่โครงการจัดมาให้ดูก็ดูกันเป็นตัวอย่างคร่าวๆ แล้วกันนะครับ

ชั้น 1

ด้านหน้าเป็นลานจอดรถ สามารถจอดได้ 2 คัน  มีชานพักเล็กๆด้านหน้าก่อนเข้าด้านใน  ไว้สำหรับวางรองเท้า หรือข้าวของเล็กๆ น้อยๆ  เมื่อเปิดเข้าไปจะเจอพื้นที่โล่งๆ สามารถทำเป็นห้องนั่งเล่น หรือกั้นเป็นส่วน Reception สำหรับออฟฟิศก็ได้ครับ  ถัดเข้าไปบริเวณโถงทางขึ้นบันไดเป็นโซน Office Area จัดวางโต๊ะทำงานได้หลายตัว ใต้บันไดเป็นห้องเก็บของเล็กๆ

ตำแหน่งของห้องน้ำจะอยู่บริเวณด้านหลังตรงกันทุกชั้น  เพื่อการเดินระบบท่อที่ง่ายต่อการก่อสร้างรวมถึงการซ่อมบำรุงในอนาคตครับ  นอกจากนั้นห้องน้ำทุกห้องยังมีช่องระบายอากาศออกไปข้างนอกได้  ทำให้ช่วยลดความอับชื้นจากการใช้งาน  ส่วนด้านหลังเปิดประตูไปจะเป็นส่วนพื้นที่ซักล้าง รวมถึงเอาไว้วางเครื่องปั๊มน้ำ และถังเก็บน้ำด้วย หรืออาจจะต่อเติมทำเป็นครัวไทยก็ได้ครับ

ชั้น 2

ขึ้นมาเป็นพื้นที่โล่ง เหมาะกับการทำเป็นออฟฟิศ กว้างพอที่จะวางโต๊ะทำงาน รวมถึงโต๊ะประชุมได้ มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ  จะกั้นห้องประชุมแยกจากโซนอื่น  หรือจะจัดเปิดโล่งเป็น Open Plan ก็ได้หมดครับ  พื้นที่จัดไว้มีความยืดหยุ่นดี  ซึ่งห้องน้ำอยู่ด้านหลังตำแหน่งเดียวกับชั้นอื่นๆ อย่างที่เล่าไปแล้ว  แล้วก็ลืมบอกไปว่า ห้องน้ำที่นี่ทุกห้องสามารถอาบน้ำได้เหมือนกันหมดครับ

ชั้น 3-4 

ลักษณะแปลนเหมือนกันครับ  ตามผังนั้นวางให้ดูว่าสามารถทำเป็นพื้นที่ส่วนที่พักอาศัยของเจ้าของได้  แต่ถ้าธุรกิจไหนที่ต้องการใช้พื้นที่ทั้ง 4 ชั้นเต็มเลย  ก็ไม่ได้ติดอะไร  ส่วนที่กั้นเป็นห้องนอนไว้ก็ยังสามารถทำเป็นห้องฟังก์ชั่นต่างๆ ในสำนักงาน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้เหมือนกัน

แต่ถ้าจะทำเป็นส่วนพักอาศัย  ด้านหน้าก็ทำเป็นห้องนอนชั้นละ 1 ห้อง ขนาดเท่ากันได้  ซึ่งพื้นที่โล่งๆ บริเวณโถงบันไดยังสามารถทำเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องทานข้าว อาจจะซื้อเคาน์เตอร์ครัวสําเร็จรูปมาตั้งทำเป็น Pantry เล็กๆก็ได้ครับ

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

บ้านตัวอย่าง ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5

บ้านของโครงการซีเนกซ์ พหลโยธิน-รามอินทรา 5  จะขายแบบเป็นบ้านเปล่านะครับ มี Finishing รวมถึงสุขภัณฑ์ต่างๆในห้องน้ำมาให้ ไล่ดูกันทีละชั้นได้เลยครับ

ชั้น 1

เมื่อเปิดประตูบานเลื่อนเข้ามา จะเจอพื้นที่โล่ง ที่สามารถทำเป็นส่วน Reception ของ Office หรือเป็นห้องนั่งเล่นของบ้านได้ ทางโครงการเตรียมตำแหน่งปลั๊กไฟสำหรับ TV มาให้เรียบร้อยแล้ว

 

ถัดเข้ามาหน้าทางขึ้นบันได สามารถวางโต๊ะทำงานได้ประมาณ 4-5 ตัว (ขึ้นกันขนาด) มีห้องใต้บันไดสำหรับเก็บข้าวของเครื่องใช้ได้พอสมควร วัสดุพื้นที่ชั้น 1 นี้ เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนสีขาวตามในภาพเลยครับ ดูสบายตาดี

 

มองกลับออกไปที่ด้านนอก เป็นกระจกบานใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน เผื่อใครที่เข้ามาติดต่อธุระจะได้มองเห็นง่ายๆครับ หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวก็ติดม่านเพิ่มเอาครับ

 

ห้องน้ำที่ชั้น 1 กรุผนังด้วยกระเบื้องเซรามิคลายหินอ่อนสีขาว พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆมาให้เรียบร้อย

 

ด้านหลัง มีประตูเปิดออกมาเจอส่วนซักล้าง สามารถวางถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำได้ หรือจะต่อเติมเป็นครัวไทยก็ได้ครับ

 

สำหรับยูนิตที่อยู่ริมสุดของอาคาร จะได้พื้นที่สวนเล็กๆด้านข้างมาด้วย

ชั้น 2

ถัดมาที่ชั้น 2 เมื่อขึ้นมาแล้วจะเจอสเปซโล่งๆ สามารถวางโต๊ะประชุมขนาดประมาณ 8-10 คนนั่งได้ มีผนังโล่งๆที่ด้านข้าง อาจจะหา board ใหญ่ๆมาติดไว้สำหรับใช้งานในส่วน Meeting ได้ด้วยครับ

 

พื้นที่ติดกับส่วน Meeting สามารถวางโต๊ะทำงาน 4 ตัว ได้สบายๆ มีทางเดินเหลือสำหรับขึ้นชั้น 3

 

ด้านข้างที่ติดกับบันได เป็นห้องน้ำครับ  ส่วนด้านนอกถ้าเปิดหน้าต่างออกไปจะเป็นพื้น Slab เล็กๆ สามารถวาง Compressor Air ได้

 

ห้องน้ำที่นี่จะจัดแปลนเหมือนกันทุกห้องครับ มีห้องน้ำอยู่ในทุกชั้น ทำให้ใช้งานได้สะดวก อาจจะมีแตกต่างกันบ้างในส่วนของลวดลายกระเบื้องครับ แต่โดยรวมจะเป็นโทนสว่างทั้งหมด


ชั้น 3

ที่ชั้น 3 จะเป็นส่วนที่พักอาศัยแล้วครับ (แต่ก็อย่างที่เล่าไปว่า ถ้าจะใช้ทำงานก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ)  พอขึ้นบันไดมาจะเจอประตูสำหรับเข้าห้องนอน

 

ในห้องนอนสามารถวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุตได้ แต่เหมาะกับเตียง 5 ฟุตมากกว่า มีหน้าต่างบานใหญ่ รับแสงธรรมชาติได้เต็มที่

 

มุมมองในห้องนอนอีกภาพครับ เป็นตำแหน่งปลายเตียง สามารถตั้งชั้นวาง TV ได้ มีปลั๊กไฟมาให้เรียบร้อยแล้ว

 

ออมมาจากห้องนอน เป็น Space ที่สามารถวางโต๊ะทานข้าว มี Pantry เล็กๆ หรือทำเป็น Family Room ได้

 

ห้องน้ำ รูปร่างหน้าตาเหมือนที่ชั้น 1 และชั้น 2 ครับ ที่พื้นแบ่งระดับส่วนเปียกกับส่วนแห้ง  มีพัดลมดูดอากาศ+ช่องระบายอากาศ และมีจุดรองรับการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้ด้วย

ชั้น 4

ชั้นที่ 4 ลักษณะแปลนจะเหมือนที่ชั้น 3 เลยครับ ขึ้นบันไดมาจะเจอห้องนอน ขนาดเท่ากับห้องนอนที่ชั้น 3

 

มุมมองจากชั้น 4 ลงไปที่ชั้น 3 ครับ บันไดเป็นลักษณะตัวแอล (L) ลูกนอนเป็นไม้แท้สำเร็จรูปจากโรงงาน ดูเรียบร้อยดี

 

มีพื้นที่โล่งๆ สำหรับทำเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องอื่นๆแล้วแต่ความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้เลยครับ

 

ห้องน้ำอยู่ด้านหลัง ตำแหน่งเดียวกับชั้นอื่นๆ ครับ สำหรับวัสดุปูพื้นที่ชั้น 2-4 เป็นไม้พื้นไวนิลแบบ Click-Lock นะครับ

INTERIOR

ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 จะขายเป็นบ้านเปล่านะครับ แค่ทางโครงการก็ได้ทำภาพ Interior เพื่อเป็นไอเดียในการตกแต่งมาให้ด้วย

 

การจัด Office ที่ชั้น1 วางโต๊ะทำงานเป็น 2 ฝั่ง เว้นตรงกลางเป็นทางเดิน สำหรับเดินขึ้นบันได หรือเดินออกหลังบ้าน

 

ส่วนของห้องนั่งเล่น เลือกวางโซฟารูปตัว L เป็นมุมสำหรับพักผ่อน

 

ห้องนอนจะอยู่โซนหน้าบ้าน มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติ ภายในสามารถวางเตียงนอน และชั้นวาง TV ที่ปลายเตียง แถมยังมีพื้นที่เหลือให้เดินได้สบายครับ

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 นั้นให้มาตามมาตรฐานทั่วไป เป็นปกติของโฮมออฟฟิศ ที่จะต้องเอามาตกแต่งเองอยู่แล้วครับ

YUSABUY ขอแบ่งแบบเป็น 2 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุส่วนห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปรวมถึงวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material)

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนัง ยี่ห้อ KOHLER

ก๊อกน้ำแบบก้านโยก ยี่ห้อ KOHLER เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้า

กระจะเงาติดผนัง ส่องครึ่งตัว มีลูกเล่นเป็นกรอบสีขาว

ฝักบัวสายอ่อน ปรับระดับน้ำได้

สุขภัณฑ์ จาก KOHLER พร้อมสายชำระ

นอกจากมีช่องระบายอากาศแล้ว ยังมีพัดลมดูดอากาศให้ด้วยครับ  แม้ว่าห้องน้ำจะสามารถเปิดหน้าต่างระบายอากาศได้ด้วยก็ตาม

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

พื้นชั้น 1 เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ ลายหินอ่อนสีขาว ขนาด 60×60 cm พร้อมเก็บความเรียบร้อยด้วยบัวเชิงผนัง PVC สีขาว

ลูกนอน ใช้ไม้บันไดสำเร็จรูปสีอ่อน

ราวกันตกอลูมิเนียมทาสีดำ

มีระบบสัญญาณกันขโมยที่ชั้น 1 จับ Sensor ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้าน

สวิตซ์ไฟ ยี่ห้อ Panasonic

ปลั๊กไฟ และเต้ารับโทรศัพท์ ยี่ห้อ Panasonic เช่นกัน

ประตูห้องนอน มาพร้อมกับวงกบสีขาว สีเดียวกับประตู

ลูกบิดประตูแบบก้านโยก พร้อมกุญแจล็อก

หน้าตาโคมไฟดาวน์ไลท์ เป็นรูป 4 เหลี่ยม มาพร้อมกับหลอดไฟ

ประตูทางเข้า เป็นบานเลื่อนกระจกสีเขียวใสตัดแสง กรอบอลูมิเนียมสีดำ

ระบบประตูหน้าบ้านของบ้านตัวอย่าง เป็นแบบกึ่ง Auto คือ กดแล้วประตูจะเลื่อนเปิดเอง ไม่ต้องใช้แรง และมีกุญแจล็อกอีกชั้นหนึ่ง

หน้าต่างบานเลื่อนเป็นระบบล็อกแบบขอเกี่ยวที่ด้านใน ยากต่อการงัดแงะจากภายนอก

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์

ราคา ณ วันที่ไปรีวิว  (11 มีนาคม  2562)

ราคาเริ่มต้น :

  • ราคาเริ่มต้นที่ 6.99 ล้านบาท ขนาดพื้นที่ 24.60 ตร.ว.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง >>>  5,000 บาท ภายใน 7 วัน ทำสัญญา 45,000 บาท
  • ผ่อนดาวน์  >>> เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

  • ค่าส่วนกลาง >>> ไม่มี
  • ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา >>> N/A บาท
  • ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า >>> N/A บาท


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

พื้นที่ 24.60 ตร.วา ราคาขาย 6.99 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 41,972 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

พื้นที่ 24.60 ตร.วา ราคาขาย 6.99 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 44,837 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

พื้นที่ 24.60 ตร.วา ราคาขาย 6.99 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 49,510 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

พื้นที่ 24.60 ตร.วา ราคาขาย 6.99 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 57,846 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

พื้นที่ 24.60 ตร.วา ราคาขาย 6.99 ล้านบาท ผ่อนประมาณ 75,402 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ลักษณะธรรมชาติของโฮมออฟฟิศนั้นจะใช้ที่ตั้งเป็นตัวซัพพอร์ทธุรกิจที่ทำกับทำเลโดยรอบครับ  เพราะฉะนั้นจึงต้องการเรื่องของการเดินทางที่สะดวก  ซึ่งที่ตั้งของ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 ก็จัดได้ว่าทำเลใช้ได้ทีเดียว  เพราะถนนรามอินทราเป็นถนนที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิต มีเส้นทางลัดเลาะไปถนนเทพรักษ์ หรือจะไปถนนเกษตร-นวมินทร์ก็ได้  อีกทั้งยังมีทางด่วนที่อยู่ในระยะไม่ไกลถึง 2 สาย คือ ทางยกระดับอุตราภิมุข และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองเป็นเรื่องง่าย รวมทั้งในอนาคตข้างหน้าจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสายสีชมพูเปิดให้บริการ มีสถานีรามอินทรา ซอย 3 (สายสีชมพู) อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากโครงการประมาณ 5 นาทีเท่านั้น  ทำให้การเดินทางในภาพรวมถือว่าไม่ได้ลำบากอะไรครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ในอนาคต หากรถไฟฟ้าสีชมพู และสายสีเขียว สร้างเสร็จแล้วทั้ง 2 สาย คาดว่าโครงการหมู่บ้านจัดสรร รวมถึงคอนโดมิเนียม น่าจะสร้างขึ้นมาอีกเยอะเลยครับ จึงถือว่ามีแนวโน้มเติบโตได้อีก รวมทั้งยังอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ความต้องการเรื่องที่อยู่อาศัยและแหล่งงานจึงมีอยู่เรื่อยๆครับ  ก็จัดเป็นทำเลที่ยังสามารถเติบโตได้อีก  และมีแนวโน้มที่ดีด้วย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของงานดีไซน์ ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5 นั้นทำออกมาได้สวยดี โมเดิร์นตามสมัยนิยม  มีการใช้หน้าต่างบานใหญ่หลายบาน เลยทำให้อาคารดูทันสมัย แต่อาจต้องแลกมาด้วยความร้อนจากแสงแดด ซึ่งแก้ได้ด้วยการใช้ผ้าม่านหรือติดฟิล์มเพิ่ม ส่วนระแนงด้านหน้าอาคาร เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับอาคาร ทำให้ดูทันสมัย อาจจะช่วยบังสายตาได้นิดๆ หน่อยๆ

การจัดฟังก์ชั่นภายใน สามารถดัดแปลงให้ตรงกับความต้องการได้หลากหลายครับ ที่ชั้น 1 และ ชั้น 2 เป็นพื้นที่โล่งๆ เหมาะกับการทำงานทำธุรกิจ จะเปิดเป็น Shop หรือเป็น Office ก็ได้ มีพื้นที่ให้วางโต๊ะทำงาน รวมถึงโต๊ะประชุมได้ แต่ถ้าใครอยากได้ห้องทำงานส่วนตัวอาจต้องกั้นห้องเพิ่มครับ  ส่วนที่ชั้น 3-4 ออกแบบมาให้เป็นที่พักอาศัย มีห้องนอนชั้นละ 1 ห้อง ขนาดเท่ากัน และมีพื้นที่นั่งเล่นหรือทานอาหารได้ด้วย ซึ่งหากใครที่มีบ้านอยู่แล้ว หรือต้องการพื้นที่ทำงานค่อนข้างเยอะ อาจจะทำเป็น Office ทั้ง 4 ชั้นเลยก็ได้ครับ

ส่วนของวัสดุในภาพรวมนั้นให้มาตามมาตรฐานทั่วไปครับ เพราะโดยธรรมชาติคนที่ทำออฟฟิศก็มักจะตกแต่งเพิ่มเติมเองอยู่แล้ว  หรือถ้าหากไม่ต้องการทำอะไรเพิ่มมาก  ก็ยังสามารถอยู่ได้  เพราะมี finishing พื้นฐานมาให้ครบ  ไม่ได้ให้มาแบบ bare shell เหมือนโฮมออฟฟิศบางที่  โดยพื้นชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินอ่อนสีขาวแผ่นใหญ่  ชั้นบนเป็นพื้นไม้ไวนิลแบบ Click-Lock  มีระบบสัญญาณกันขโมยให้ที่ชั้น 1 หน้าต่างกระจกและบานกรอบภายนอกเป็นอะลูมิเนียมอบสีดำ ส่วนในห้องน้ำกรุด้วยกระเบื้องเซรามิค พร้อมสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ต่างๆ ครบพร้อมใช้งานครับ

Summary

ZENEX พหลโยธิน-รามอินทรา 5  จัดเป็นโครงการโฮมออฟฟิศที่น่าสนใจสำหรับการทำธุรกิจที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ใจกลางเมืองมากนักครับ  ด้วยทำเลที่สามารถเดินทางไปยังเส้นทางหลักต่างๆ ได้ง่าย  และราคาโดยรวมไม่สูงมาก  รวมถึงยังสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ สำหรับคนที่มาทำงานได้  ลักษณะของพื้นที่จัดได้ว่ายืดหยุ่น  มี finishing ให้พอสมควร  ไม่ได้มาแบบ bare shell เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย  ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่  ใครสนใจก็ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมกันได้ครับ

วันนี้ลาไปก่อนเท่านี้  สวัสดีครับ ^^

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก