พฤกษา ผุดแคมเปญ “PRUKSA Living Tech” ผสานเทคโนโลยีและธรรมชาติอย่างลงตัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภค

· ~ 1 min read

ที่ผ่านมาพฤกษามุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยมาโดยตลอด ทั้งเทคโนโลยี พฤกษา พรีคาสท์  ที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันโรงงานมีเครื่องจักรทันสมัยระดับโลก และเป็น Green Factory ที่คำนึงถึงด้านสิ่งแวดล้อม  ลดฝุ่นละอองและมลภาวะบริเวณจุดก่อสร้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญใหม่ล่าสุด ในปี 2562 ของพฤกษา อย่างแคมเปญ ‘PRUKSA Living Tech’ ที่นำเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยไปอีกขั้น

PRUKSA Living Tech เป็นแคมเปญทางการตลาดของพฤกษาที่ต้องการยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทย โดยเริ่มดูจากความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก และพบว่าปัจจุบันคนส่วนใหญ่มักจะอยู่กับเทคโนโลยีจนลืมธรรมชาติ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯที่มีสภาพอากาศย่ำแย่และมีมลพิษสูง จึงได้นำเอาเทคโนโลยีและธรรมชาติมารวมเข้าไว้ด้วยกันในแคมเปญ PRUKSA Living Tech ซึ่งประกอบไปด้วย 4 ด้านด้วยกัน

  • Healthy เทคโนโลยีการอาศัยเพื่อสุขภาพ 
  • Green เทคโนโลยีการอยู่อาศัยเพื่อสิ่งแวดล้อม 
  • Safety เทคโนโลยีการอยู่อาศัยอย่างปลอดภัย
  • Smart เทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยในยุคดิจิทัล

โดยพฤกษาได้นำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปอยู่ในสินค้าของพฤกษาทั้ง 14 แบรนด์ เพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้าและคนที่อยู่อาศัยในบ้านพฤกษา ยกระดับชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้นและอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่มีความสุข นอกจากนี้พฤกษายังต้องการสะท้อนให้เห็นถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ผ่านตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ได้แก่ แอน ทองประสม ตัวแทนของความเฮลท์ตี้ อเล็กซ์ เรนเดลล์ หนุ่มรักษ์โลกที่หลงใหลพื้นที่สีเขียว และ เอิ้น ปานระพี สาวทันสมัยที่มีชีวิตอยู่ติดเทคโนโลยี

 

เริ่มที่ แอน ทองประสม กับไลฟ์สไตล์เฮลท์ตี้ ว่า ไลฟ์สไตล์ของแอนใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดฯ ทั้งวัน และใส่ใจเรื่องการดูแลสุขภาพมาก ๆ แอนออกกำลังกายเป็นประจำ ซึ่งคนออกกำลังกายจะใช้ออกซิเจนมากกว่าคนอื่น ถ้าอากาศดีก็ทำให้เราออกกำลังกายได้มีความสุข นอกจากนี้การจัดสภาพแวดล้อมภายในที่อยู่อาศัยให้น่าอยู่ก็อาจทำให้เราอยู่ติดบ้านโดยไม่ต้องเดินทางไปสูดอากาศต่างจังหวัดในวันเสาร์และอาทิตย์อีกต่อไป ด้วยไลฟ์สไตล์รักสุขภาพแบบนี้ จึงเหมาะกับเทคโนโลยี Healthy ของพฤกษา โดยเฉพาะ O2 Lounge ที่มีในคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวของพฤกษา โดยมี O2 System ที่ช่วยผลิตออกซิเจนในปริมาณที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายได้รับอากาศบริสุทธิ์ ส่งผลให้สมองปลอดโปร่ง หายใจได้เต็มปอดและมีสุขภาพดี

 

ด้านหนุ่มนักสิ่งแวดล้อม อเล็กซ์ เรนเดลล์ ผู้หลงรักในพื้นที่สีเขียว กล่าวว่า พื้นที่สีเขียวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะความร่มรื่นจากธรรมชาติจะช่วยส่งผลถึงสุขภาพจิตและสุขภาพโดยรวมได้ด้วย ซึ่งถ้าสุขภาพจิตของคนในสังคมดี สุขภาพจิตของคนในประเทศก็จะดี นอกจากนี้การทำงานด้านสิ่งแวดล้อมของผมยังทำให้เห็นได้ว่า การใช้ชีวิตของเราส่งผลกระทบถึงสิ่งแวดล้อมด้านอื่น ๆ ได้หมด เช่น ขยะพลาสติกที่ทิ้งไปก็ทำให้ลงไปเป็นขยะมลพิษทางทะเลได้ สร้างผลกระทบให้กับสิ่งแวดล้อมและชีวิตของสัตว์ที่อาศัยอยู่ เพราะฉะนั้นการใช้ชีวิตของผมจึงค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนไป มองเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จากแนวคิดรักษ์โลกของ อเล็กซ์ เรนเดลล์ มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยี Green ของพฤกษา ที่ใส่ใจในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงานและค่าไฟฟ้า อาทิ  การใช้ Solar Cell System ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม อาทิ บ่อบำบัดน้ำเสีย คลับเฮาส์ เป็นต้น รวมถึงระบบ Pruksa Fresh Air ที่ทาวน์เฮาส์ของพฤกษา ที่ช่วยระบายและหมุนเวียนอากาศให้บ้านเย็นลง พร้อมทั้ง Vertical Green Wall ที่ใช้แผงต้นไม้เพื่อเพิ่มออกซิเจนและลดมลพิษ ป้องกันฝุ่นควันและลดเสียงเข้ามาในโครงการคอนโดมิเนียม The Tree

 

ปิดท้ายด้านนางฟ้าแห่งวงการไอที เอิ้น ปานระพี ที่มีไลฟ์สไตล์ชีวิตติดกับเทคโนโลยี กล่าวว่า การใช้ชีวิตกับเทคโนโลยีของเอิ้นเป็นเรื่องปกติที่อยู่ในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการพัฒนาไปสู่ยุค 5ก็จะมีทั้ง IoT และ AI ที่เป็นหุ่นยนต์ต่าง ๆ ซึ่ง IoT ก็คือ Smart Home ซึ่งต่อไปจะอยู่ในที่อยู่อาศัยของเราอย่างแน่นอน สำหรับเอิ้นแล้วเทคโนโลยีเป็นสิ่งมีประโยชน์กับตัวเอิ้นมาก เพราะจะช่วยทุ่นแรง ประหยัดเวลา ทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เอาเวลาที่เหลือไปพักผ่อนหรือพัฒนาตนเองมากขึ้นได้ และหากในที่อยู่อาศัยมีเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตก็จะยิ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ของ เอิ้น ปานระพี จึงเหมาะกับเทคโนโลยีด้าน Smart ของทางพฤกษา โดยเฉพาะ Smart Mirror ที่ติดตั้งในห้องน้ำ ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อโลกโซเชียลได้ทุกเวลา และยังมีเทคโนโลยี ระบบ Safety System ที่เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตทำงานนอกบ้านตลอดเวลา โดยจะช่วยดูแลด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เช่น ในบ้านมีเซ็นเซอร์ตรวจจับควันในห้องครัว หรือมีระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการอย่างแน่นหนา และระบบเซ็นเซอร์ที่ประตูและหน้าต่างเพื่อแจ้งเตือนการงัดแงะเข้าบ้าน เป็นต้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก