ยอด Presales 9 เดือน All Inspire ใกล้แตะ 7,000 ลบ. หนุน Backlog พุ่ง 11,000 ลบ. จ่อรับทรัพย์ยาวต่อเนื่อง 3 ปี

· ~ 1 min read

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวโครงการ อิมเพรสชั่น เอกมัย และ ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าทุกโครงการได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ มีการประมาณการยอดขาย (Presales) ในช่วง 9 เดือนแรก มีแนวโน้มแตะที่ระดับ 6,500 ล้านบาท ซึ่งเกินกว่า 90% ของเป้าประมาณการที่บริษัทฯ วางไว้

จากการประมาณการยอดขายเบื้องต้ น บริษัทฯ ทำได้แล้วมากกว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายที่เติบโตทะลุเป้าหมาย (จริงๆ คือ 90% ของเป้าหมาย) ยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ตั้งแต่ ต้นปีที่ 7,000 ล้านบาท โดยยอดขายส่วนใหญ่มาจากการเปิ ดขายโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิ เนียมในแนวรถไฟฟ้า บวกกับการเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้ อที่อยู่อาศัยจริง (Real Demand) ในระดับราคาขายที่เหมาะสม ทำให้คอนโดมิเนียมในทุ กทำเลของบริษัทฯ มีกระแสตอบรับอย่างดี”

คุณธนากร ธนวริทธ์

 

ทั้งนี้จากที่มีการประมาณการเบื้องต้น ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้บริษัทฯ มั่นใจถึงอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานในปี 2562 ว่าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้น เมื่อเทียบจากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 2,342.97 ล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทฯ มีรายได้รวมแล้ว 1,691.94 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มรายได้รวมในช่วง เดือนแรก ก็มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ

โดยจะเห็นได้จาก ณ ปัจจุบัน บริษัทฯ มี Backlog แล้วที่ 11,000 ล้านบาท ซึ่งยอดดังกล่าวบริษัทฯสามารถทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 – 4 ปีอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงการรอรับรู้รายได้ในไตรมาส ประกอบด้วย ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท โครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 71 มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท โครงการ เดอะ วิชั่น ลาดพร้าว – นวมินทร์ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท และโครงการ อิมเพรสชั่น ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 2,100 ล้านบาท

ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50

 

สำหรับ Backlog ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นผลมาจากโครงการใหม่ที่บริษัทฯเปิดขายได้รับการตอบรับที่ดี เช่น โครงการ ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร ของมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท เปิดขายในช่วงวันที่ 3 – 4 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่ างมาก สามารถกวาดยอดขาย Presales รวมกว่า 1,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นมากกว่า 90% ของมูลค่าโครงการ เป็นต้น”

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมวางกลยุทธ์ เพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดทีมผู้บริหาร สัญชาติ ทั้ง จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ซึ่งดำเนินการผ่าน บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด (Thai D) ที่ประกอบธุรกิจเป็นตั วแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้ครอบคลุมทุกมิติของกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยล่าสุดขณะนี้ดีมานด์ความต้องการของกลุ่มค้าดังกล่ าวทยอยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทฯ จึงเชื่อมั่นใจ ภายใน ปีข้างหน้า ALL จะมียอดขาย (Presales) ในต่างประเทศแตะระดับ 25,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน

ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร

 

ส่วนกรณีความคืบหน้าในการเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า  (The New Forum Plaza ) จังหวัดชลบุรีนั้น  คาดว่าจะแล้วเสร็จ และจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 จะส่งผลให้บริษัทฯ จะมีรายได้จากค่าเช่าเฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี ตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจดังกล่าว เข้ามา 5,800 ล้านบาท ตลอดอายุสัญญาเช่า 29 ปี  ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากค่าเช่า 90% และอื่นๆ อีก 10%
อย่างไรก็ตาม จากแผนการปรับโครงสร้างทางธุรกิ จ บริษัทฯ จึงมั่นใจผลประกอบการในช่วง ปีจากนี้ (ปี 2563 – 2565) จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จาก ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ รายได้ประจำจากการให้เช่าพื้นที่ และรายได้จากงานบริการ จากปัจจุบันที่มีรายได้ จากการขายอสังหาริมทรัพย์และมี รายได้จากงานบริการ โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วง ปีจากนี้ จะมีอัตราการเติบโตที่ระดับ 100% ต่อปี ขณะที่แนวโน้มกำไรสุทธิจะเติ บโตในทิศทางเดียวกันกับรายได้รวม โดยจะมาจากการทยอยส่งมอบยอด Backlog อย่างต่อเนื่อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก