รามคำแหง ทำเลย่าน EBD ส่วนต่อขยายย่านธุรกิจที่น่าสนใจ

· 2 min read

รามคำแหง ทำเลกรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่มีจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อจากโซนพระราม 9 ลากยาวเชื่อมต่อไปยังมีนบุรี ทำให้ถนนเส้นรามคำแหงกลายเป็นเส้นหลักเชื่อมต่อไปได้หลายพื้นที่ และจากการขยายตัวออกของเมือง ทำให้ย่านรามคำแหงที่อยู่ติดกับเขตพื้นที่ในเมืองมีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนกลายเป็น EBD (Extension Business District) ส่วนต่อขยายย่านธุรกิจที่น่าสนใจค่ะ หากอยากรู้ว่าทำเลย่านรามคำแหงนั้นมีศักยภาพอย่างไรก็ลองตามมาหาคำตอบกันได้

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่1)

 

ก่อนจะไปไหนไกลก็ขอเกริ่นก่อนว่ารามคำแหงนั้นมีหลากหลายช่วง สภาพแวดล้อม ไลฟ์สไตล์ เศรษฐกิจก็มีความแตกต่างกันไป หากเราแบ่งง่ายๆ ก็สามารถแยกย่อยออกมาได้ 3 ช่วง คือ ช่วงต้นรามคำแหง เริ่มตั้งแต่แยกคลองตันจุดเริ่มต้นของถนนรามคำแหง ที่เชื่อมต่อทั้งสุขุมวิทและโซนพระราม 9 ไปสิ้นสุดที่แยกลำสาลีค่ะ ช่วงกลาง เริ่มจากแยกลำสาลีมาจนถึงวงแหวนกาญจนาภิเษก ส่วนช่วงปลายหลังจากนั้นจะยาวไปจนถึงมีนบุรีเลยทีเดียว บทความนี้เราก็ขอเจาะทำเลรามคำแหงช่วงต้นกันนะคะ

รามคำแหง

จุดน่าสนใจ

รามคำแหงช่วงต้นจัดได้เป็นย่าน EBD (Extension Business District) ที่เป็นพื้นที่รองรับการขยายตัวของเมือง สามารถเชื่อมต่อความเจริญพื้นที่ใจกลางเมืองได้ อาทิเช่นจุดต่อขยายการคมนาคมต่างๆ โดยย่านรามคำแหงนั้นมีทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม รถไฟฟ้าสายสีเหลือง รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลและ Airport rail link ค่ะ ทำให้ทำเลย่านนี้กลายเป็นจุดเชื่อมต่อทางรางที่มีให้เลือกหลายเส้นทางเลยทีเดียว จะเข้าหรือออกนอกเมืองก็สะดวก

Extension-Business-District

 

รถไฟฟ้าสายสีส้มที่วิ่งอยู่ในทำเลนี้จะเป็นช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี ปัจจุบันอยู่ในระว่างการก่อสร้าง คาดว่าเปิดใช้ในปี 2567 หากเปิดใช้ครบทุกเส้นทางจะทำให้เราสามารถเดินทางไปมีนบุรีออกนอกเมืองได้ง่ายมากขึ้นค่ะ สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะวิ่งจากลาดพร้าวไปยังสำโรง แล้วเสร็จปี 2564 โดยมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีส้มที่สถานีลำสาลีค่ะ ส่วนรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ที่อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการ ( ณ พ.ค. 63) จะวิ่งจากแยกแครายมาสิ้นสุดที่สถานีลำสาลีเช่นเดียวกัน ทำให้สถานีลำสาลีเป็นจุดอินเตอร์เชนจ์เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าถึง 3 สายเลยทีเดียว จะเดินทางไปนนทบุรี ไปมีนบุรี หรือลงมาสมุทรปราการ สำโรง ก็เป็นอะไรที่สะดวกมากขึ้นเลยละค่ะ

รถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

นอกจากนี้ช่วงต้นรามคำแหงยังมี Airport rail link สถานีรามคำแหงตั้งอยู่ ทำให้ใครที่อยากเดินทางเข้าเมืองไปโซนพญาไท หรือเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิก็เป็นเรื่องที่สะดวกสุดๆ ไม่ต้องมานั่งลุ้นว่ารถจะติดไปไม่ทันเที่ยวบินกัน ไม่เพียงแค่การเดินทางด้วยรางเท่านั้น ย่านรามคำแหงยังมีการเดินทางด้วยเรือโดยสารในคลองแสนแสบอีกด้วย ซึ่งในเขตบางกะปิ จะมีท่าเรือให้โดยสารทั้งหมด 9 ท่าเรือ ค่าโดยสารก็อยู่ที่ประมาณ 10-20 บ. แล้วแต่ระยะทางค่ะ

จุดที่น่าสนใจอีกอย่างนั้นย่านนี้คือผังเมืองที่เป็นสีแดง ทำให้การใช้ประโยชน์ในที่ดินนั้นมีความหลากหลาย สามารถพัฒนาได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งรามคำแหงช่วงต้นนั้นมีทั้ง ศูนย์การค้า Big C รามคำแหง,The Mall รามคำแหง 2 ที่มีการปรับปรุงรีโนเวทใหม่ The Mall รามคำแหง 3 และ The Mall บางกะปิ  เห็นแบบนี้แล้วเหมือนเป็นอณาจักรของเดอะมอลล์ กรุ๊ป เลยทีเดียว สถานบันการศึกษาในย่านนี้ก็มีให้เลือกทั้งเอกชนและรัฐบาล ทั้ง มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตหัวหมาก ส่วนแหล่งงานและสถานีที่สำคัญอย่างอื่นก็มีอีกหลายอย่างรายล้อมอยู่ อาทิเช่น การกีฬาแห่งประเทศไทย สนามราชมังคลากีฬาสถานค่ะ (กดขยายรูปได้นะคะ)

ผังเมืองปี 63

 

พื้นที่อยู่อาศัยรอบๆ ก็มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ดูได้จากการปรับผังเมืองใหม่ของปี 2563 จากเดิมพี้นที่รอบๆ จะเป็นผังเมืองสีเหลืองที่มีความหนาแน่นของที่อยู่อาศัยน้อย เปลี่ยนไปเป็นผังเมืองสีส้มที่มีที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลางแทนค่ะ

จากทั้งหมดนี้ก็เป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อศักยภาพการเติบโตของย่านรามคำแหงอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนความต้องการที่อยู่อาศัยลักษณะคอนโดก็เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใครที่กำลังมองหา คอนโดย่านรามคำแหง กันอยู่ เรานำโครงการมาให้ให้ดูกันสักเล็กน้อยค่ะ

คอนโดรามคำแหง

Supalai Veranda Ramkhamhaeng (ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง)

เปิดโครงการแรกกันด้วยคอนโดมิเนียม Supalai Veranda รามคำแหง โครงการขนาดใหญ่ของทางศุภาลัยที่ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้าสายสีส้ม MRT สถานีราชมังคลาแบบ 0 ม. เลยค่ะ ภายในโครงการประกอบได้ด้วย คอนโดมิเนียม High rise 3 Tower สูง 33,35 และ 27 ชั้น มีจำนวนยูนิต 2,073 ยูนิต + 25 ร้านค้า ราคาเริ่มต้น 2.2 ลบ. (ณ พ.ค. 63)

มีแบบห้องให้เลือก  4 แบบ

  • Studio ขนาด 28-30 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน ขนาด 35-42 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน พลัส 42-44 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 59-67 ตร.ม.

Supalai Veranda รามคำแหง-ภาพที่ 2

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 1

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 8

 

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 7

ศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง-ส่วนกลาง-ภาพที่ 3

The Tree Hua Mak (เดอะทรี หัวหมาก)

โครงการ The Tree หัวหมาก คอนโดมิเนียมติดถนนใหญ่รามคำแหง ใกล้แยกลำสาลี จาก พฤกษา ที่มีจุดเด่นเรื่องทำเลใกล้รถไฟฟ้าสถานีลำสาลี จุดอินเตอร์เชนจ์ของรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย พร้อมทั้งยังใกล้สะพานข้ามคลองแสนแสบไปยัง The Mall บางกะปิได้อีกด้วย ภายในโครงการมี อาคารทั้งหมด 5 อาคาร มี 590 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.2 ลบ. (ณ พ.ค. 62)

มีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ

  •  Studio ขนาด 23.02-23.14 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน ขนาด 25.69-26.76 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 42.56-42.94 ตร.ม.

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่5)-2

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่1)-2

 

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่2)-2

Niche Mono Ramkhamhaeng (นิชโมโน รามคำแหง)

โครงการ Niche Mono รามคำแหง เป็นคอนโดมิเนียมของทาง เสนา ที่ตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่รามคำแหงฝั่งขาเข้า พร้อมทั้งยังอยู่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีส้ม MRT สถานีหัวหมากแบบ 0 ม. อีกด้วย ตัวโครงการมาภายใต้คอนเซ็ปต์ Live a Healthy Lifestyle ที่จัดพื้นที่ส่วนกลางมาให้ถึง 6.5 ไร่ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ภายในโครงการมีอาคารพักอาศัย 1 อาคาร 2 ทาวเวอร์ จำนวน 1,698 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.99 ลบ. (ณ พ.ค. 63)

มีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 28-31 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 33.50-38.00 ตร.ม.
  • 2 ห้องนอน ขนาด 45-51 ตร.ม.

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่4)-2

 

niche mono รามคำแหง (ภาพที่3)

 

niche mono รามคำแหง (ภาพที่6)

 

niche mono รามคำแหง (ภาพที่8)

 

niche mono รามคำแหง (ภาพที่9)

dcondo Ramkhamhaeng 40 (ดีคอนโด รามคำแหง 40)

คอนโดสุดท้ายที่นำมาให้ชมกันจะเป็นโครงการ dcondo รามคำแหง 40 ของทางแสนสิริ ซึ่งเป็นโครงการ Low rise ในซอยรามคำแหง 40 เชื่อมต่อถนน 2 เส้นสาย ทั้ง ถนนรามคำแหงและถนนหัวหมาก พร้อมทั้งยังห่างจากรถไฟฟ้าสายสีส้ม MRT สถานีหัวหมาก ประมาณ 650 ม. ค่ะ ภายในโครงการมีอาคารพักอาศัย 2 อาคาร จำนวน 369 ยูนิต มาพร้อมพื้นที่ส่วนกลางตอบชีวิตคนเมือง ราคาเริ่มต้น 1.69 ลบ. (ณ พ.ค. 63)

แบบห้องเน้นทำห้องขนาดกะทัดรัด ขายห้องแบบ Fully Furnished ค่ะ

  • 1 ห้องนอน ขนาด 29.7 ตร.ม.
  • 1 ห้องนอน พลัส ขนาด 38 ตร.ม.

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่8)-2

 

คอนโดรามคำแหง (ภาพที่7)-2

BOTTOM LINE

ย่านรามคำแหงช่วงต้นนั้นจัดได้ว่ามีบรรยากาศค่อนข้างคึกคัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่แพ้ไปกว่าในเมืองเลย แถมยังเดินทางสะดวกสามารถเชื่อมต่อเข้าออกนอกเมืองได้ง่าย รวมไปถึงการคมนาคมในอนาคตด้วย ซึ่งจุดนี้ได้กลายเป็นปัจจัยในการส่งเสริมการเข้าถึงและศักยภาพการเติบโตในย่านรามคำแหงได้อย่างน่าสนใจเลยละค่ะ ใครที่กำลังเล็งโครงการคอนโดเนียมใกล้ตัวเมืองกันอยู่ ย่านรามคำแหงก็เป็นอีกโซนที่น่าสนใจ เพราะยังมีเรทราคาที่เข้าถึงง่ายและมีโครงการอยู่ติดรถไฟฟ้าให้เลือกมากมายเลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก