รีวิว AKAS Villa Khaoyai (อากาศ วิลล่า เขาใหญ่) พูลวิลล่าวิวเขา ดีไซน์ทันสมัยไม่ซ้ำใคร

· 3 min read

อยู่กรุงเทพ เจอรถติด คนเยอะๆ ก็ทำให้เราเครียดกันได้นะคะ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมใครหลายคนถึงซื้อบ้านพักตากอากาศในต่างจังหวัด ซึ่งเมื่อพูดถึงสถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพ ก็คงจะหนีไม่พ้น ‘เขาใหญ่’ อย่างแน่นอนค่ะ สถานที่พักผ่อนยอดฮิต เดินทางสะดวก เจริญ มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้เลือกสรร แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ ความเงียบสงบในการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสามารเดินทางไปกลับจากกรุงเทพได้ง่ายๆ มีเวลาสั้นๆ ช่วงสุดสัปดาห์ก็สามารถไปได้ค่ะ  ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นชิ้นส่วนที่ประกอบขึ้นมาเป็น ‘AKAS Villa Khaoyai’ วิลล่าตากอากาศ บรรยากาศผ่อนคลายที่เขาใหญ่

โดยที่ตัวโครงการ อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ นั้นตั้งอยู่บนถนนผ่านศึก-กุดคล้า (ทางเข้าเดียวกันกับ Dialy Home) เข้าจากถนนมิตรภาพราว 17 กิโลเมตร รอบๆ ข้างมีร้านค้า สนามกอล์ฟ ร้านอาหารชื่อดังอยู่ในระยะไม่ไกล เช่น Primo Piazza, Chocolate Factory, Khaoyai Golf Club, PB Valley Grape Farm เป็นต้น

AKAS KhaoyaiAKAS Khaoyai

AKAS VILLA KHAOYAI

( อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ )

  • เจ้าของโครงการ >>> Blue Hills Khaoyai
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนผ่านศึก-กุดคล้า (ถนนหลวงหมายเลข 1016) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
  • ขนาดที่ดิน >>> 4-2-16 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> 3 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>>
    • อาคาร A สูง 1 ชั้น
    • อาคาร B สูง 2 ชั้น
    • อาคาร C สูง 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 23 ยูนิต
    • อาคาร A : 3 ยูนิต
    • อาคาร B : 12 ยูนิต
    • อาคาร C : 8 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>>
    • 2 ห้องนอน ขนาด 130-145 ตารางเมตร
    • 3 ห้องนอน ขนาด 145-195 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> 1 Reserved Parking/Unit
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 13.59 ล้านบาท (ณ สิงหาคม 63)
  • ค่าส่วนกลาง >>> 70 บาท/ตร.ม./เดือน
  • ค่ากองทุน >>> 600 บาท/ตร.ม.
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ >>> Q4 2021
  • พิกัดที่ตั้งโครงการ >>> 14.553559, 100.308839
  • เว็บไซต์โครงการ >>> AKAS Khaoyai
  • โทร >>> 091-742-3636

การเดินทาง

-------------------------------------------------------------------------------------------------map

สำหรับการเดินทางไปยัง AKAS Villa Khaoyai จากกรุงเทพสามารถเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง และเส้นทางนั้นค่อนข้างง่ายและสะดวกสบาย ทีมงานจะขออธิบายง่ายๆ เป็น 3 เส้นทางนะคะ คือจาก ถนนมิตรภาพ 2 เส้นทาง และจากถนนสุวรรณศร อีก 1 เส้นทาง

โดยเราจะเริ่มจาก ถนนมิตรภาพ กันก่อนเลย

  • เส้นทางแรกสามารถเข้าถึงโครงการได้จาก ถนนผ่านศึก-กุดคล้า (ทางหลวงหมายเลข 1016) ซึ่งหลายๆ คนจะรู้จักกันดีในชื่อทางเข้าเดลี่โฮม โดยจะเข้ามาประมาณ 17 กิโลเมตร จะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ฝั่งขวามือ ซึ่งเป็นฝั่งเดียวกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเอง
  • อีกเส้นทางคือ ถนนธนะรัชต์ โดยเข้าถนนมาประมาณ 20 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาเชื่อมต่อเข้าสู่ถนนผ่านศึก-กุดคล้า แล้วตรงมาอีก 7 กิโลเมตร จะเจอกับที่ตั้งโครงการอยู่ทางด้านซ้ายมือ

ส่วนเส้นทางสุดท้าย เราจะมาจาก ถนนสุวรรณศร โดยเราจะขับข้ามอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มายังฝั่งถนนธนะรัชต์ แล้วเลี้ยวเข้าถนนผ่านศึก-กุดคล้า ก็สามารถเข้าถึงโครงการได้เช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งเส้นทางนี้เหมาะกับคนอยากชมธรรมชาติของเขาใหญ่ก่อนถึงที่พัก เพราะเราต้องขับรถข้ามเขามาในระยะหลักสิบกิโลเมตร ได้ชมธรรมชาติแบบเต็มอิ่มแน่นอนค่า

AKAS Khaoyai

เปิดประตู ดูโครงการ 

พาชมการเดินทางกันไปครบถ้วนแล้ว เรามาดูที่ตัวโครงการ อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ ของเรากันบ้างดีกว่า  ซึ่งอย่างแรกเลยที่อยากจะบอกเพื่อนๆ คือ ตัวโครงการนี้ได้รับการออกแบบโดยบริษัท A49 ทั้งตัวสถาปัตยกรรม, การตกแต่งภายใน และอาคารคลับเฮ้าส์ ส่วนบรรยากาศภายนอกและสวนนั้นเป็นของ 1819 ออกแบบให้ค่ะ

โดย A49 ดึงการออกแบบจากรูปแบบธรรมชาติจากรูปทรงของภูเขาออกมาเป็นจุดเด่นในการออกแบบวิลล่าแห่งนี้  ใช้รูปทรงหน้าจั่วในการจำลองทิวเขาที่สลับซับซ้อนกันไปมา เกิดเป็นจุดเด่นทั้งภายนอกและด้านการใช้งาน เนื่องจากการออกแบบหน้าจั่วนั้นทางโครงการได้ติดตั้งกระจกบานใหญ่แบบ Full Height ทำให้ภายในบ้านสามารถเปิดรับวิวทิวเขาและบรรยากาศภายนอกบ้านได้มากขึ้น ส่งผลให้บ้านมีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สบายๆ เหมาะกับการมาพักผ่อน

AKAS KhaoyaiAKAS KhaoyaiAKAS Villa Khaoyai

 

นอกจากภายนอกที่ออกแบบโดยดึงเอาลักษณะเด่นของภูมิประเทศโดยรอบมาเป็นจุดเด่นของโครงสร้างแล้ว ภายในบ้านหรือห้องแต่ละยูนิตได้มีการตกแต่งด้วยการใช้วัสดุที่มีความดิบของธรรมชาติมาใช้ในการตกแต่งอย่างเช่น ฝ้าที่ตกแต่งด้วยไม้, ห้องน้ำที่ตกแต่งพื้นด้วยหินสีเทา เป็นต้น ซึ่งการทำเช่นนี้ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นและยังให้บรรยากาศที่อบอุ่น เป็นกันเอง สะท้อนออกมาในรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวและบางเบา

AKAS Villa KhaoyaiAKAS Villa Khaoyai

นอกจากการตกแต่งตัววิลล่าภายในโครงการ อากาศ วิลล่า เขาใหญ่ แล้ว การตกแต่งส่วนอื่นภายในโครงการอย่างเช่น ทางเดินรถภายในโครงการ, พื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ก็ถูกนำเอาวัสดุที่มีความดิบจากธรรมชาติมาร่วมอยู่ในการตกแต่งด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งยังคงเอกลักษณ์ความทันสมัยและบางเบาเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

นอกจากจะออกแบบได้อย่างสวยงามแล้ว ในเรื่องของการใช้งานของพื้นที่ส่วนกลางก็มีอย่างครบถ้วนอย่าง Lobby Lounge, Exercise Room, 25 m. Lap Pool with Kid’s Pool and Reflecting Pool, Swimming Pool Terrace, Multipurpose Activities Drop-Off  ซึ่งทั้งหมดนี้เตรียมพร้อมไว้รองรับลูกบ้านเข้ามาใช้งานพักผ่อนได้เต็มที่เลยค่ะ

AKAS Villa Khaoyaiอากาศ วิลล่า เขาใหญ่AKAS Villa KhaoyaiAKAS Villa Khaoyai

แปลนวิลล่าเป็นแบบไหน?

วิลล่าของที่นี่แบ่งออกง่ายๆ เป็น 3 กลุ่มอาคารคือ อาคาร A, อาคาร B และอาคาร C  โดยที่กลุ่มอาคาร A จะเป็นอาคารชั้นเดียว ส่วนอาคาร B และ C เป็นอาคาร 2 ชั้นค่ะ  แม้จะเรียกกว่ากลุ่มอาคารแต่ทางโครงการก็ได้ก่อสร้างอาคารแต่ละหลังในกลุ่มเดียวกันมีระยะห่างอยู่พอสมควร เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพัก และป้องกันเสียงรบกวนระหว่างกันอีกด้วยนะคะ

AKAS Villa Khaoyai

 

หลักๆ แล้ววิลล่าในโครงการนี้จะมีห้องให้เลือกอยู่ด้วยกัน 3 รูปแบบ แบ่งออกเป็น

  • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 130-145 ตารางเมตร
  • 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 145-195 ตารางเมตร

ซึ่งห้องที่อยู่ในชั้น 1 ทั้งหมดจะได้สระว่ายน้ำส่วนตัวในทุกวิลล่า ส่วนห้องที่อยู่ชั้น 2 จะเป็นระเบียงส่วนตัวแทนค่ะ

 

  • Building A สูง 1 ชั้น (3 ยูนิต)

อาคาร A นั้นจะพิเศษกว่าอาคารอื่นๆ ในโครงการ เพราะห้องในอาคารนี้จะได้เป็น วิลล่า แยกออกจากกันเป็นหลังๆ ให้ความเป็นส่วนตัวสูงพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกยูนิตค่ะ โดยที่ยูนิตในอาคารนี้จะเป็นยูนิตขนาดใหญ่แบบ 3 ห้องนอนเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง

AKAS VILLA KHAOYAI

 

  • Building B สูง 2 ชั้น (12 ยูนิต)

อาคาร B นั้นเป็นกลุ่มอาคารลักษณะ 2 ชั้น มีชั้นละ 6 ยูนิต โดยที่ยูนิตบนชั้น 1 จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวบริเวณระเบียง มีให้เลือกทั้งแบบ 2 ห้องนอน และ 3 ห้องตามความต้องการของแต่ละคนเลยค่ะ  ส่วนยูนิตที่ชั้น 2 จะเปลี่ยนจากสระว่ายน้ำเป็นระเบียงขนาดใหญ่ สามารถออกมาปิ้ง BBQ ปาร์ตี้ที่ด้านนอกกันได้

อากาศ วิลล่า เขาใหญ่อากาศ วิลล่า เขาใหญ่อากาศ วิลล่า เขาใหญ่

 

  • Building C สูง 2 ชั้น (8 ยูนิต)

อาคาร C นั้นจะมียูนิตรูปแบบพิเศษขึ้นมาอีก 1 แบบแปลนค่ะ ในยูนิตแปลนพิเศษนี้จะมีพื้นที่มุมยื่นสามเหลี่ยมออกมาที่ด้านข้างของวิลล่า  โดยที่ยูนิตที่ชั้น 1 พื้นที่สามเหลี่ยมนี้จะเป็นส่วนของระเบียง Outdoor ขนาดใหญ่ ส่วนยูนิตที่อยู่บนชั้น 2 จะเป็นพื้นที่ในแนวกระจกรวมกับพื้นที่ภายในห้อง ทำให้พื้นที่บริเวณนี้สามารถเปิดรับวิวของเขาใหญ่ได้อย่างเต็มๆ สายตา สวยงามมากทีเดียวค่า

อากาศ วิลล่า เขาใหญ่

 

นอกจากแปลนพิเศษแล้วภายในอาคาร C นี้ยังมีแปลนวิลล่าแบบปกติให้เลือกซื้ออยู่ด้วยนะคะ เป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เหมือนกับแปลนวิลล่าในอาคาร B เลย แปลนก็ดีงามไม่แพ้กัน อยู่ที่ความชอบและไลฟ์สไตล์ของเจ้าของเลยค่ะว่าชอบแบบไหน 🙂

อากาศ วิลล่า เขาใหญ่

.. จบลงไปแล้วนะคะสำหรับรายละเอียดโครงการ AKAS Villa Khaoyai (อากาศ วิลล่า เขาใหญ่) โครงการวิลล่าพักตากอากาศหรูที่เขาใหญ่ ดีไซน์เก๋ ดึงเอาเอกลักษณ์ของภูมิประเทศในบริเวณรอบข้างมาใช้ได้อย่างชาญฉลาด ออกแบบวิลล่าแต่ละยูนิตให้มีขนาดใหญ่ สามารถรองรับจำนวนสมาชิกที่จะเข้าพักได้หลายคน จับกลุ่มตลาดลูกค้าระดับบน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าพักได้อย่างไม่บกพร่อง โดยวิลล่าโครงการนี้มีราคาเริ่มต้น 13.59 ล้านบาท* (ณ สิงหาคม 63) ค่า ..

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆ เข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก