รีวิวทำเล Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี)

· 16 min read

อยู่สบายพาไปดูทำเลของ 1 ใน 4 โครงการใหม่ของอนันดาฯ ที่เพิ่งเปิดตัวไปกันครับ  ผมเลือกพาไปดู “ideo Q Siam-Ratchathewi” ซึ่งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ใกล้ๆกับคอนโด “ideo Q Ratchathewi” ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงใกล้ๆกันนี้ของปีที่แล้วและก็ sold-out ไปในเวลาไม่นาน  ถ้านับในรอบเกือบปีมานี้ตรงถนนเพชรบุรีช่วงตั้งแต่แยกราชเทวีไปจนถึงพันทิพนี่มีคอนโดขึ้นมาถึง 3 โครงการเลยแหละ  นอกจากของไอดีโอ 2 โครงการแล้วก็มี Wish Signature Midtown Siam ของทางสยามนุวัตรอยู่ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ “ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี” ที่จะพาไปดูวันนี้เลยครับ

================================

อัพเดตเพิ่มเติม (20/4/2558)  รีวิวนี้ทำตอนที่ยังไม่มีสำนักงานขายและห้องตัวอย่าง  ตอนนี้ได้อัพเดตรายละเอียดรีวิวเพิ่มเติมเพื่อความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  อ่านรายละเอียดรีวิวเพิ่มเติมที่ >>  Ideo Q Siam – Ratchathewi

================================

Ideo Q Siam-Ratchathewi 

(ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท อนันดา ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (Ananda)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ถ.เพชรบุรี
  • ขนาดที่ดิน >>>  2 – 1 – 60.1 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 36 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้องและขนาดห้อง >>>
    • ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  29.5 – 37 ตารางเมตร
    • ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  51 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  62-69 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  552 ยูนิต (พักอาศัย 550 ยูนิต , ร้านค้า 2 ยูนิต)
  • ที่จอดรถ >>> 258 คัน  (47%)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  5.2 ล้านบาท (วันเปิดตัวโครงการ 15 กันยายน 2557)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> เริ่มต้น 17x,xxx บาท ต่อตารางเมตร
  • พิกัด GPS  13.752237,100.534772

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 04)
Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 01)
Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

Route

 

ตำแหน่งโครงการนั้นอยู่บนถนนเพชรบุรี  ใกล้ๆกับคอนโดไอดีโอ คิว ราชเทวี โครงการก่อนหน้า  แต่ตอนนี้ยังไม่มีสำนักงานขายให้เข้าไปดูได้  ก็เลยให้ดูภาพที่ผมลงไปสำรวจพื้นที่รอบๆมาให้ดูกันไปก่อนนะครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

มาวนดูพื้นที่รอบโครงการจากแผนที่กันก่อนครับ  ตัวโครงการนั้นอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีประมาณ 390 เมตร  ถ้าเดินมาก็มีเหงื่อซึมๆเหมือนกัน  แนวรั้วของโครงการนั้นอยู่ตรงปากซอยเพชรบุรี 11 ซึ่งเป็นซอยแคบๆแบบรถสวนได้ได้ 2 เลน เบียดๆพอดีๆ  ซอยเพชรบุรี 11 นี้จะสามารถไปทะลุออกตรงอินทราสแควร์บนถนนราชปรารภได้ด้วย  ซึ่งตรงปากทางออกราชปรารภนั้นก็แน่นอนว่าคับคั่งไปด้วยผู้คนและร้านค้า ตึกแถวต่างๆตามแบบฉบับของประตูน้ำ

ฝั่งตรงข้ามของโครงการเป็นที่ตั้งของคอนโด Wish Signature Midtown Siam (หมายเลข 1) ส่วนพี่น้องยี่ห้อเดียวกันอย่าง ideo Q Ratchathewi (หมายเลข 2) นั้นจะอยู่ฝั่งเดียวกับ ideo Q Siam-Ratchathewi โดยมีที่ดินแปลงใหญ่แปลงนึงซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวที่ปลูกอยู่ตรงนี้มานานมาแล้ว (หมายเลข 3) และแน่นอนว่าบ้านหลังนี้ตกลงปลงใจแล้วว่าจะ “ไม่ขาย” ที่ดินให้ดีเวลลอปเปอร์หน้าไหนทั้งนั้น  หลายๆเจ้าหมุนเวียนเปลี่ยนหน้ากันไปกดกริ่งขอซื้อที่ดินหน้าบ้านเขาจนตอนนี้ต้องเอาป้ายมาแปะไว้หน้าบ้านแล้วว่าไม่ต้องมาซื้อที่นะจ๊ะ

พื้นที่ด้านหลังที่ติดกับที่ดินโครงการเป็นโรงเรียนสอนเสริมสวยเกศสยาม (หมายเลข 4)  ชื่อนี้คงได้ยินคุ้นหูกันมานานสำหรับใครๆที่อายุเกิน 30 หล่ะนะ :p  บนถนนเพชรบุรีใกล้ๆกับด้านหน้าโครงการจะมีสะพานลอยคนข้ามถนนอยู่ (กราฟิกสีส้มในรูป) ตรงนั้นก็จะเป็นตึกแถวอาคารพาณิชย์และเป็นที่ตั้งของศูนย์ค้าส่ง เมโทร แฟชั่น (Metro Fashion) (หมายเลข 5)  โดยพื้นที่ด้านข้างๆของ Metro Fashion ก็จะติดกับทางทิศตะวันออกของโครงการ ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี ด้วย  ส่วนนี้ก็จะเป็นจุดที่ตรงกับที่จอดรถของคอนโดนั่นเอง

 

แผนที่ คอนโด ideo Q สยาม-ราชเทวี

 

ลองขยับออกมาดูรอบๆบ้าง  พื้นที่ใกล้ๆกับคอนโด Wish Signature Midtown Siam เป็นโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย  ซึ่งในซอยโรงเรียนกรุงเทพการบัญชีนี้สามารถทะลุออกมาจากด้านหลังสยามพารากอนและโรงแรม Siam Kempinski Hotel ได้ด้วย  แต่อออกมาได้อย่างเดียวนะครับ เข้าไปไม่ได้ เพราะตรงปลายสุดนั้นไม่ใช่ทางสาธารณะ  ใกล้ๆกันเป็นคอนโด The Address Siam ของทาง AP (หมายเลข 7)  ถัดออกไปอีกหน่อยตรงใกล้สี่แยกราชเทวีก็เป็นคอนโดบ้านกลางกรุง สยาม-ปทุมวัน (หมายเลข 8)  ส่วนที่ดินหัวมุมแปลงใหญ่สุดๆของตระกูลจุฬางกูร (หมายเลข 9) ที่เก็บไว้มานานล่าสุดผ่านไปดูก็เริ่มเห็นความเคลื่อนไหวในการเข้าไปทำอะไรสักอย่างกับที่ที่ดินบ้างแล้วครับ

ส่วนจากตัวโครงการถ้าไปทางประตูน้ำก็จะมีทั้งพันทิพพลาซ่า (หมายเลข 10) , Glow Hotel (หมายเลข 11) , The Platinum Fashion Mall (หมายเลข 12)  รวมถึง Amari Watergate Hotel ซึ่งถ้าให้เดาส่วนนึงของลูกค้าโครงการนี้ก็น่าจะมีมาจากพ่อค้าแม่ค้าแถวๆประตูน้ำอยู่พอควร  เพราะกลุ่มนี้เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่มีตังค์กันทั้งนั้น

 

ตำแหน่งที่ตั้งเปรียบเทียบ Ideo Q Siam-Ratchathewi / Ideo Q Ratchathewi / Wish Signature Midtown Siam

พอดูพื้นที่ในโซนรอบๆโครงการไปแล้ว  เรามาซูมดูกันใกล้ๆครับ  อย่างที่เล่าให้อ่านกันไปว่าในรอบปีที่ผ่านมาจุดนี้มีคอนโด high rise ใหม่ขึ้นมานี่ก็เป็นโครงการที่ 3 แล้ว  ผมเลยจับทั้ง 3 โครงการมาวางตำแหน่งให้ดูกันคร่าวๆจะได้พอนึกภาพจินตนาการมุมมองจากห้องแต่ละจุดของคอนโดกันออกครับ (จะได้เอาไว้เลือกตำแหน่งห้องกันได้ถูก)

แล้วก็จากรูปนี้ถ้าพูดถึงตำแหน่งการเข้าถึงของ Ideo Q Siam-Ratchathewi เมื่อเทียบกับ Ideo Q Ratchathewi แล้วถ้ามองในแง่การขับรถเจ้าตัว Ideo Q Siam-Ratchathewi ดูจะได้เปรียบกว่าเนื่องจากทางเข้าของโครงการไม่ได้อยู่กระชั้นกับเชิงสะพานข้างแยกราชเทวีมากนัก  ทำให้ถ้ามาจากแยกอุรุพงษ์ก็จะขึ้นสะพานข้ามแยกมา  แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าคอนโดได้ทัน  ถ้าเป็น Ideo Q Ratchathewi ตัวแรกนั้นถ้ามาจากทางอุรุพงษ์จะต้องใช้ทางราบอย่างเดียว  ขึ้นสะพานข้ามแยกมาแล้วจะเข้าโครงการลำบาก  แต่ถ้ามองในแง่ของระยะจาก BTS ก็แน่นอนว่า Ideo Q Siam-Ratchathewi ต้องเดินเหนื่อยกว่า Ideo Q Ratchathewi อีกนิดหน่อย

 

ideo Q สยาม-ราชเทวี เปรียบเทียบกับ Wish Signature Midtown Siam

ที่ดินเดิมของโครงการ

อย่างที่บอกไปว่าที่ดินที่เป็นที่ตั้งของคอนโด ideo Q สยาม-ราชเทวี นี้เดิมก็ไม่ได้เป็นที่ดินโล่งๆ แต่เป็นที่ตั้งของโรงแรม First Hotel ซึ่งอยู่มาหลายสิบปีแล้ว  อนันดาฯก็ซื้อมาทั้งโรงแรมแล้วทุบๆๆทิ้งอย่างเดียวเพื่อเอาแต่ที่ดิน  สมัยก่อนส่วนใหญ่เราก็มักเห็นคอนโดในเมืองที่ขึ้นกันไปไล่ซื้อตึกแถวเก่าริมถนนเอามารวมกับการซื้อแปลงที่ดินว่างๆแล้วขึ้นโครงการ  แต่พอที่ดินเปล่าๆเริ่มหายากขึ้น  เลยเริ่มจะเห็นรูปแบบการพัฒนาแบบ “ซื้อทั้งที่ดิน ซื้อทั้งตึก ซื้อทั้งกิจการ” ของเจ้าของเดิม  แล้วก็เอามารื้อทิ้งเหลือแต่สิ่งที่หายากที่สุดสำหรับตลาดคอนโดตอนนี้ซึ่งก็คือ “ที่ดิน” อย่างเดียวนั่นเอง  … ถ้ามองในแง่ของผู้ประกอบการแล้วการซื้อที่ดินพร้อมทั้งกิจการนั้นต้นทุนย่อมจะสูงกว่าการซื้อที่ดินเปล่าแน่ๆแหละครับ  เพราะคนขายก็ย่อมจะต้องบวกเพิ่มมูลค่าของกิจการบนที่ดินนั้นๆเข้าไปด้วยนั่นเอง

บางคนอาจจะยังไม่เคยสังเกตว่าเดิมที First Hotel ที่อยู่ในที่ดินแปลง ideo Q สยาม-ราชเทวี หน้าตาเป็นยังไง  ผมเลยไปขุดรูปเก่าๆที่เคยถ่ายเอาไว้มาให้ดูกัน

 

หน้าตาของ First Hotel เดิมเป็นแบบนี้ครับ

First Hotel

 

ด้านหน้าโรงแรมติดกับฟุตบาทเลย  แต่แน่นอนว่าพอเอามาทุบทิ้งเพื่อขึ้นคอนโด  ก็จะสร้างติดถนนแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ  เพราะที่ตึกเดิมสร้างติดได้ขนาดนี้เนื่องจากสมัยก่อนนั้นกรุงเทพเรายังไม่ได้บังคับใช้เรื่องกฎหมายเกี่ยวกับระยะถอยร่นของอาคารนั่นเอง  พอเอามาทุบทิ้งสร้างใหม่ก็เลยจะสร้างติดเต็มพื้นที่แบบนี้ไม่ได้หล่ะครับ

Ideo Q Ratchathewi ไอดีโอ คิว ราชเทวี 017

 

ตอนนี้โดนห่อพร้อมทุบเรียบร้อย

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 13

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 25

BTS ราชเทวี  จากสถานีเดินไปโครงการก็ประมาณ 390 เมตร

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 04

ลองขับรถโดยใช้สะพานข้ามแยกราชเทวีมา  พอลงปุ๊ปก็จะเห็นที่ดินของ Ideo Q ราชเทวี และ Ideo Q สยาม-ราชเทวี  และก็อย่างที่บอกว่าถ้าเป็น Ideo Q ราชเทวี จะไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าโครงการได้ทันถ้าใช้สะพานข้ามแยกมาเพราะระยะค่อนข้างกระชั้นมาก  ส่วนถ้าเป็น Ideo Q สยาม-ราชเทวี  ก็เลี้ยวได้สบายๆครับ

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 05

ชะโงกเข้าไปดูงานก่อสร้างไอดีโอ คิว ราชเทวี  ตอนนี้เห็นโครงสร้างฐานรากเสร็จไปเรียบร้อยแล้ว  กำลังขึ้นโครงสร้างอาคารเหนือพื้นดินอยู่

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 06

รูปนี้ถ่ายตรงกลางถนนเลน  ทางซ้ายคือ Ideo Q Siam-Ratchathewi  ส่วนขวามือก็เป็น Wish Signature

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 18

ซอยที่เห็นตรงหน้าคือเพชรบุรี 11 ครับ  เป็นซอยแคบๆ  ใครขับรถไม่เก่งเป็นมือใหม่อย่าเข้าไปหล่ะ

Ideo Q Ratchathewi ไอดีโอ คิว ราชเทวี 013

เกศสยามด้านหลังที่ติดกับโครงการ

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 20

ขึ้นไปบนสะพานลอย  แล้วหันหน้ามองไปทางแยกราชเทวี  ขวามือนั่นคือที่ตั้งของ Ideo Q ส่วนตึกทางซ้ายมือก็คือ The Address Siam ครับ

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 19

หันไปทางฝั่งมุ่งหน้าไปประตูน้ำบ้าง

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 17

มายืนฝั่งตรงข้ามกับโครงการ  ด้านข้างๆติดกับโครงการจะเป็นตึกแถว  และถัดไปก็เป็นศูนย์ค้าส่ง Metro Fashion

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 07

ซอยกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย  ที่ทะลุออกมาจากสยามพารากอนได้

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 15

ถ่ายพาโนราม่าจากหน้าที่ดินของเพื่อนบ้านอย่าง Wish Signature ให้ดูครับ  ตึก 3 ตึกทางซ้าย ก็มี คอนโด Villa Ratchathewi , คอนโด เพชร 9 ทาว์เวอร์ , คอนโดปทุมวันรีสอร์ท  ที่ดินที่ยังมีต้นไม้อยู่ก็เป็นบ้านเดี่ยวที่กั้นระหว่าง ไอดีโอ 2 โครงการนั่นเอง

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 24

ที่ดินว่างๆของตระกูลจุฬางกูร ตอนนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวแล้ว  อยากรู้ว่าจะยังเป็นโรงแรมอย่างที่ข่าวแพลมๆออกมาหรือไม่

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 12

สะพานลอยหน้าโครงการนี่ช่วยได้เยอะเลย  คือการข้ามถนนเพชรบุรีช่วงนี้โดยไม่มีสะพานลอยนี่เป็นอะไรที่เสี่ยงชีวิตเอามากๆ

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 10

The Platinum Fashion Mall แหล่งช็อปเสื้อผ้าราคาไม่แพงของสาวๆ

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 11

Glow Hotel โรงแรมนี้กลางคืนเปิดไฟจัด Lighting บนผนังอาคารสวยดี

Ideo Q Siam-Ratchathewi (ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี) - ภาพที่ 09

พันทิพพลาซ่า  นึกถึงคอมฯก็ต้องมาที่นี่

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

<<< ส่วนนี้ติดไว้ก่อนนะครับ  ไว้เดี๋ยวมีห้องตัวอย่างแล้วค่อยมาลงข้อมูลเพิ่มให้ >>>

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ที่ดินของโครงการนั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมู  ตัวโครงการด้านยาวฝั่งทิศตะวันตกติดกับซอยเพชรบุรี 11  ส่วนฝั่งทิศตะวันออกติดกับศูนย์ค้าส่ง เมโทร แฟชั่น  สามารถเลี้ยวเข้าโครงการได้จากทางด้านหน้าทางเดียว  จุดที่น่าจะต้องพูดถึงก็คือล็อบบี้หล่ะครับ  เพราะโครงการนี้ทำ Private Lift มาทุกห้อง  ทำให้ล็อบบี้ลิฟต์นั้นจะต้องวางตัวในแนวยาว  ตรงนี้ก็จะได้สเปซในล็อบบี้เยอะทีเดียว

ผังโครงการคอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี (Siam-Ratchathewi)
ผังโครงการคอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี (Siam-Ratchathewi)

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

ตัวคอนโดนั้นวางทำมุมนิดๆกับแนวทิศเหนือ-ใต้  ทำให้ด้านที่หันไปทางประตูน้ำจะค่อนข้างร่ม  ส่วนด้านที่หันไปทางแยกราชเทวีจะร้อนกว่าพอควรโดยเฉพาะแดดบ่าย  ซึ่งโครงการก็เลือกจะวางห้องไซส์เล็กสุดหันหน้าไปทางด้านนี้ด้วย  ซึ่งฝั่งนี้มองออกไปก็จะเห็นคอนโดพี่น้องอย่างไอดีโอ คิว ราชเทวี

ถ้าใครจะเลือกแบบ 2 ห้องนอนด้านหน้าสุด  ผมก็เชียร์ห้องฝั่งทิศตะวันออกเฉียงใต้มากกว่าทางตะวันตกเฉียงใต้ครับ  เพราะมุมนั้นทำมารับแดดตรงๆเหลือเกิน

ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี (Siam-Ratchathewi)
ทิศทางแดดและความร้อนคอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี (Siam-Ratchathewi)

ส่องโมเดล

<<เดี๋ยวสำนักงานขายเปิดแล้วเอารูปมาเพิ่มให้นะคร้าบบ>>

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางบนตัวคอนโดนั้นจะอยู่ที่ชั้น 8 และ 30 ครับ  พื้นที่ชั้น 8 จะมีสวนซึ่งอยู่ฝั่งทิศตะวันตก  และมียูนิตพักอาศัยอยู่ด้วย  สิ่งที่แปลกไปคือมีการเอาห้องเครื่องงานระบบของตัวคอนโดอย่างห้องเครื่องไฟฟ้า, ห้องเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง, ห้องปั๊มน้ำ  มาไว้ที่ชั้นนี้ด้วย  โดยปกติแล้วห้องพวกนี้มักจะวางเอาไว้ที่ชั้นล่างๆ หล่ะครับ  เพราะน้ำหนักเครื่องกลมันเยอะทำให้โครงสร้างอาคารต้องพลอยรับน้ำหนักเยอะไปด้วย  แต่พอวางคอนเซ็ปที่เป็น Private Lift มา ทำให้ต้องใช้พื้นที่ล็อบบี้ยาวและใช้สเปซเยอะ  ตรงนี้ก็เลยต้องยอมทำห้องเหล่านี้ไว้บนอาคารแทน  ใครที่เลือกห้องชั้นนี้ก็ได้อย่างเสียอย่างคือห้องติดสวน  แต่จะต้องอยู่ชั้นเดียวกับห้องเครื่องนี่แหละครับ  เป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ  อันนี้ต้องชั่งน้ำหนักกันดูเอง

ด้านสัดส่วนของการใช้งานลิฟต์นั้นด้วยคอนเซ็ป Private Lift ทำให้โครงการจัดลิฟต์โดยสารมาให้ 12 ตัว  จากจำนวนยูนิตทั้งหมด 552 ยูนิต เป็นเฉลี่ย 46 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว เรื่องความหนาแน่นลิฟต์นั้นจัดเป็นระดับเกรด Premium สุดๆ สำหรับคอนโด High rise ครับ  แม้ชั่วโมงเร่งด่วนก็ใช้งานกันสบายๆไม่ต้องแย่งกันแน่นอน   ส่วนที่จอดรถนั้นให้มา 258 คัน คิดเป็น 47% ก็อาจจะน้อยไปสักนิด  สำหรับคอนโดในระดับราคาประมาณนี้ครับ

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 8
Facilities คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 8

 

กระโดดข้ามกันมาดูที่แปลนชั้น 30 ครับ  สระว่ายน้ำของ ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี จะอยู่ที่ชั้นนี้  ไม่ได้อยู่บนดาดฟ้าชั้นสูงสุดเหมือนอย่างไอดีโอ คิว ราชเทวี  เพราะจะยังมีชั้นพักอาศัยที่อยู่เหนือขึ้นไปด้วย  สเปซของสระว่ายน้ำนั้นออกแบบมาได้น่าสนใจเป็นพิเศษ  โดยตัวสระว่ายน้ำจะอยู่ล้อมรอบ Facilities ส่วนกลางอื่นๆ  ลักษณะเหมือนเป็นเกาะ (island)  ซึ่ง Facilities ในชั้นนี้ก็จะมี Social Club , ห้องสมุด (Library) และ ห้องประชุมที่เรียกเป็น Business Center  โดยฟังก์ชั้นพื้นที่ส่วนกลางนี้จะเป็นเหมือนกล่องกระจกที่ลอยๆอยู่กลางน้ำ  ดูเท่ดีทีเดียว  ถ้าจัดไฟงามๆกลางคืนดูแล้วน่าจะสวยครับ

ส่วน Private Lift ที่ขึ้นตรงมาจากห้องตัวเอง ก็จะมีโผล่ในแต่ละฟังก์ชั่นไม่เหมือนกัน (บางห้องลิฟต์ก็จะขึ้นมาที่ห้องสมุด  บางห้องขึ้นมาที่ Social Club)  ตรงนี้เวลาใช้งานจริงอาจจะเจอช็อตแปลกๆอยู่บ้าง เช่น สมมติมีคนจองห้องจัดปาร์ตี้กันอยู่ใน Social Club แล้วเราจะกดลิฟต์ขึ้นไปนั่งอ่านหนังสือในห้องสมุด  แต่บังเอิญลิฟต์จากห้องเรามันไปโผล่ใน Social Club พอดี  ก็อาจจะมีเปิดลิฟต์มาแบบอยู่ในงานปาร์ตี้ของเพื่อนบ้านแบบงงๆ  อันนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสทำความรู้จักเพื่อนใหม่ไปเนอะ

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 30
Facilities คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 30

 

Facilities ต่างๆนั้นดูแล้วเหมือนเป็นกล่องกระจกที่ลอยอยู่กลางน้ำทั้งหมด  สวยดีๆ

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 05)

 

ในสระนี่ก็ดีไซน์ใช้เส้นสายดิจิตอลแบบเดียวกับที่อยู่ภายนอกตัวคอนโดนั่นแหละ

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 03)

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

Typical Floor Plan คอนโด Ideo Q Siam-Ratchathewi ชั้น 9-28 

การวางแปลนห้องนั้นของ Typical Floor Plan นั้นจะเหมือนๆกันทุกชั้นครับ  ห้องขนาดเล็กสุดที่ 29.5 ตารางเมตรจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก  ส่วนขนาด 34 ตารางเมตรนั้นมีทั้ง 2 ด้าน  และตรงมุมอาคารจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนเท่านั้น

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 9-28
Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 9-28

 

Floor Plan  Ideo Q Siam-Ratchathewi ชั้น 29

ตั้งแต่ชั้น 29  ห้องด้านหน้าก็จะหายไปตามระยะถอยร่นของอาคารตามกฎหมาย  ส่วนตำแหน่งห้องอื่นๆก็ยังเหมือนเดิมอยู่

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 29
Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 29

 

ห้องขนาดใหญ่สุด 69 ตารางเมตร จะไปเริ่มที่ชั้น 33 อยู่ด้านหน้าสุดของโครงการ

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 31
Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 31

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 32-33
Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 32-33

Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 34-36
Floor Plan คอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี ชั้น 34-36

แปลนห้องดีไหม?

แปลนห้องขนาดเล็กสุดในโครงการทำมาที่ 29.5 ตารางเมตร  เรียกว่าวางขนาดมาใหญ่กว่าขนาดห้องเริ่มต้นของแบรนด์ Ideo Mobi ที่เปิดตัวพร้อมๆกัน (แต่ก็เล็กกว่าขนาดเริ่มต้นของ Ideo Q ราชเทวี) เพราะจับกลุ่มตลาดที่สูงกว่าโมบิและก็อยู่ในย่านที่คงมีกำลังจ่ายสูงอย่างประตูน้ำด้วย  เพราะฉะนั้นจะให้ไปทำห้องเริ่มต้นแบบ 21.5 ตารางเมตรเหมือนไอดีโอ โมบิ ไม่น่าจะเวิร์คเท่าไหร่  ส่วนสำหรับ 2 ห้องนอนก็ไปเริ่มต้นที่ 51 ตารางเมตร ไปจนถึง 69 ตารางเมตรครับ

แปลนห้องคอนโด Ideo Q Siam-Ratchathewi

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 29.50 ตารางเมตร

ห้องขนาดเล็กสุดของโครงการเป็นขนาด 29.5 ตารางเมตร  ทุกห้องจะมี Private Lift ขึ้นมาส่งกันถึงในห้องเลยทีเดียว  ห้องที่ติดกันก็จะใช้ลิฟต์ตัวเดียวกันแต่เปิดออกคนละทาง (ทำกราฟิกจางๆเอาไว้ให้ดู)  พอออกจากประตูลิฟต์มาจะเข้ามาอยู่ตรงส่วนเตรียมอาหาร  ซึ่งจะมีประตูบานเปิดกั้นส่วนพักผ่อนกับส่วนเตรียมอาหารอีกที  ประตูนี้จะได้ช่วยในเรื่องความรู้สึกปลอดภัยขึ้นด้วย  เพราะถึงลิฟต์จะล็อกชั้นเฉพาะแต่ละห้อง  แต่ถ้าขึ้นลิฟต์ตัวเดียวกันมาพร้อมกันเพื่อนบ้านที่อยู่ชั้นอื่นแล้วประตูลิฟต์เปิดเห็นเข้าไปในสเปซส่วนพักผ่อนแบบเลยก็คงดูไม่โอเคแน่ๆ   มีแปลนห้องแบบนี้มาให้อย่าลืมจัดครัวสวยๆไว้ด้วยนะ เพราะเวลาคนอื่นขึ้นลิฟต์มาพร้อมกันแล้วแวะส่งเรา พอเปิดลิฟต์มาตรงเคาน์เตอร์ครัวนี่จะกลายเป็นประตูหน้าบ้านไปโดยปริยาย

เข้ามาในส่วนพักผ่อนกับส่วนห้องนอนก็จะวางไว้เป็นบานเลื่อนฉากกั้นห้อง  โดยสามารถดูทีวีจากบนเตียงได้  มีโต๊ะรับประทานอาหารเข้ามุม  ระเบียงไม่ได้มีกระจกสองชั้นสไตล์ไอดีโอมาให้  ในห้องนอนตรงทางเข้าห้องน้ำทำเป็นที่วางตู้เสื้อผ้าและโต๊ะทำงานหรือโต๊ะแป้งได้  ใครมีเสื้อผ้าเยอะๆก็อาจจต้องขยับตำแหน่งโต๊ะแป้งไปวางเบียดๆกับเตียงแล้วใช้ตำแหน่งนี้เป็นตู้เสื้อผ้าเพิ่มอีกหน่อย  เพราะลำพังสเปซที่วางตู้เสื้อผ้าที่ให้มาในแปลนดูจะน้อยไปเมื่อมองเทียบกับราคาเฉลี่ยของห้องที่ต้องจ่ายนะ

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 29.5 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 29.5 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Q สยาม-ราชเทวี

แบบ 1 ห้องนอน ขนาด 34.0 ตารางเมตร

พอมาถึง 1 ห้องนอน แบบ 34 ตารางเมตร  ลักษณะการวางฟังก์ชั่นนั้นก็คล้ายๆกันกับแบบ 29.5 ตารางเมตร  แต่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว  เพราะจะได้ความลึกของห้องมามากกว่า  พื้นที่ตรงระเบียงนั้นทำเป็นกระจก 2 ชั้น ตามแบบที่แบรนด์ไอดีโอชอบทำ  โดยเอาตำแหน่งของคอมเพรสเซอร์แอร์ขยับไปไว้ตรงห้องนอนเพื่อให้ใช้ประโยชน์จากระเบียงได้เต็มๆขึ้น  แต่ก็มีผลตามมาคือห้องนอนนั้นจะได้แสงธรรมชาติน้อยลงเมื่อเทียบกับแบบ 29.5 ตารางเมตรครับ  เรียกว่าแบบ 34 ตารางเมตรนี้พื้นที่ห้องเยอะกว่า  แต่อาจจะได้เรื่องแสงธรรมชาติที่เข้ามาน้อยกว่านั่นเอง

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 34 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 34 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Q Siam-Ratchathewi

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 51.0 ตารางเมตร

แบบ 2 ห้องนอนขนาดเล็กสุดนั้นเป็นไซส์ 51 ตารางเมตร  จะอยู่หัวมุมด้านหลัง เป็นแบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ออกจากลิฟต์มาก็จะเป็นพื้นที่ส่วนเตรียมอาหารเช่นกัน  แต่จะดูเรียบร้อยเป็นส่วนตัวกว่าแบบ 1 ห้องนอนอยู่หน่อยตรงที่เตาน์เตอร์ pantry จะหลบมุมเข้ามาอยู่อีกฝั่ง (ไม่ได้เปิดลิฟต์ออกมาแล้วเห็น pantry เลยเหมือนแบบ 1 ห้องนอน)  พอเข้าไปในห้องแล้วก็จะมีสเปซส่วนพักผ่อนและส่วนรับประทานอาหารอยู่รวมกัน  มีพื้นที่โล่งๆตรงกลางให้ดูไม่อึดอัดนัก  โดยรวมๆก็จัดออกมาเป็นสัดเป็นส่วนดีครับ  จะมีรู้สึกแปลกอยู่บ้างก็ตรงการจัดวางสเปซห้องนอนเล็ก  ตำแหน่งของการติดทีวีบนผนังนั้นดูขัดๆไปนิดนึงเพราะมันอยู่กลางช่องทางเดินระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะทำงาน  เลยต้องดูกันแบบเฉียงๆเอา

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 51 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 51 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Q Siam-Ratchathewi

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 62.0 ตารางเมตร

แบบ 62 ตารางเมตรนี้จะเป็นแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  และอยู่ด้านหน้าสุดของโครงการ (ฝั่งติดถนนเพชรบุรี)  แปลนนี้เรียกว่าทำออกมาได้โอเคอยู่ ไม่มีข้อติอะไรใหญ่ๆครับ  ด้วยการให้สัดส่วนสเปซของฟังก์ชั่นต่างๆออกมาพอดีๆ  ได้หน้าต่างและแสงธรรมชาติจากทั้ง 2 ด้าน  ห้องนอนเล็กสามารถวางเตียง Queen Size แล้วยังไม่แน่นมากนัก  ส่วนห้องนอนใหญ่ก็มีห้องน้ำในตัว  ซึ่งมีสเปซสำหรับอ่างอาบน้ำให้ด้วย

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 62 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 62 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 66.0 ตารางเมตร

สำหรับห้องแบบ 66 ตารางเมตรนี้รวมๆก็ยังจัดออกมาได้ดี  ขนาดสเปซของห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็กไม่ต่างจากแบบ 62 ตารางเมตร มากนัก  แต่ส่วนที่เพิ่มขึ้นมาคือสเปซตรงกลางที่เป็นพื้นที่ส่วนพักผ่อน, ส่วนรับประทานอาหาร และส่วนเตรียมอาหาร  สเปซส่วนเตรียมอาหารของห้องนี้ถ้าจัดเป็นเคาน์เตอร์บาร์ลอยตัวน่าจะสวยครับ

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 66 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 66 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Q Siam-Ratchathewi

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 69.0 ตารางเมตร

สำหรับห้องขนาด 69 ตารางเมตร ก็เป็น 2 ห้องนอนแบบใหญ่ที่สุด จะอยู่ด้านหน้าโครงการหันหน้าออกไปทางถนนเพชรบุรีตั้งแต่ชั้น 33 ขึ้นไป  ฟังก์ชั่นในห้องก็จัดออกมาได้ลงตัวดีครับ  สเปซห้องนอนทั้ง 2 ห้องนั้นได้มาใหญ่เต็มๆ  มีพื้นที่พอจะทำ walk-in closet สวยๆได้  สเปซส่วนพักผ่อนและรับประทานอาหารตรงกลางก็จัดมาหลวมๆ  ในเรื่องการใช้งานคงไม่ได้ติดปัญหาอะไร  แต่จุดที่แอบเสียดายอยู่นิดหน่อยก็คือมีกระจกอยู่แค่ด้านเดียวทั้งๆที่เป็นห้องอยู่หัวมุมอาคาร  ติดด้านนอกสองด้านแต่ดันทำฝั่งนึงเป็นผนังทึบ  จริงๆถ้าตรงมุมห้องทำเป็นกระจกเข้ามุมหรืออย่างน้อยเปิดช่องแสงอีกสักด้านก็น่าจะดีครับ  เพราะห้องนี้ก็เป็นห้องใหญ่สุดของโครงการแล้วด้วย  ไหนๆแพงสุดแล้วก็น่าจะได้แสงและวิวทั้งสองด้าน

แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 69 ตารางเมตร
แปลนห้อง Ideo Q Siam-Ratchathewi ขนาด 69 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

Interior

<<ห้องตัวอย่างยังไม่มี  อันนี้ขอติดเอาไว้ก่อนนะครับ  ถ้าโครงการทำเพิ่มแล้วจะแวะไปรีวิวมาให้  ตอนนี้ดูภาพจำลองของโครงการไปก่อนนะครับ>>
อัพเดตเพิ่มเติม (20/4/2558)  ดูภาพห้องตัวอย่างและสเปซได้ในรีวิวเพิ่มเติม Ideo Q Siam – Ratchathewi

 

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 06)

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 07)

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 08)

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 09)

Ideo Q Siam-Ratchathewi ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี (ภาพที่ 10)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาเริ่มต้น (Pre-Sale) นั้นเปิดมาที่ 5.2 ล้านบาท  กับห้อง 29.5 ตารางเมตร  เฉลี่ยออกมาเริ่ม 17x,xxx บาทต่อตารางเมตร  เป็นราคาเปิดที่ขยับสูงขึ้นมากว่าของไอดีโอ คิว ราชเทวี เมื่อปีที่แล้วอยู่พอควรครับ (ไอดีโอ คิว ราชเทวี เปิดตัวเริ่ม 4.9 ล้าน กับห้อง 34 ตารางเมตร เฉลี่ยเริ่ม 14x,xxx บาทต่อตารางเมตร)

อัพเดตเพิ่มเติม (20/4/2558) อ่านรายละเอียดราคาได้ในรีวิวเพิ่มเติม Ideo Q Siam – Ratchathewi

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางนั้นถ้าใช้รถไฟฟ้าก็จะมาลงสถานีราชเทวีแล้วถ้าไม่ใช้บริการพี่วินฯก็เดินมาพอไหวอยู่ครับ  ถ้าไม่ข้ามถนนตรงทางม้าลายสี่แยกราชเทวีก็แนะนำให้เดินเลยมาหน่อยเพื่อใช้สะพานลอยหน้าโครงการดีกว่า  เพราะถนนเพชรบุรีรถเยอะตลอด  ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า

ถ้าจะขับรถ ที่ตั้งของ Ideo Q สยาม-ราชเทวี นั้นดีกว่าของ Ideo Q ราชเทวี อยู่หน่อยก็ตรงที่ถ้ามาจากทางอุรุพงษ์นั้นสามารถใช้สะพานข้ามแยกมาได้เลย (Ideo Q ราชเทวี จะต้องใช้ทางราบ  เพราะจะเลี้ยวเข้าโครงการไม่ทัน)  ส่วนถ้าใครจะมาจากสยามนี้ก็ทราบกันว่าเลี้ยวขวาตรงแยกราชเทวีไม่ได้นะครับ  ถ้าไม่ไปกลับรถตรงพญาไทก็ต้องไปวนออกบรรทัดทองแล้วขึ้นสะพานข้ามแยกมา  ทางด่วนที่ใกล้ที่สุดก็เป็นจุดขึ้นลงทางด่วนอุรุพงษ์ครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โครงสร้างพื้นฐานในอนาคตที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้นรถไฟฟ้าสายสีส้มที่จะมาตามแนวถนนเพชรบุรี (ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย)  โดยโครงการเคลมว่าตัวสถานีจะอยู่ห่างจากตัวสถานีแค่ 50 เมตร  ดูจากข้อมูลล่าสุดน่าจะเป็นสถานีประตูน้ำนะครับ  (อ่านข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มเบื้องต้น คลิก)  สายสีส้มนี้คงต้องรอกันนานหน่อย  แต่มาเมื่อไหร่นี่สบายแน่ๆเพราะจะเชื่อมต่อไปทางพระราม 9 ได้ด้วย

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวคอนโดเมื่อดูภาพรวมดีไซน์ภายนอกแล้วออกมาดูล้ำแบบอวกาศทีเดียว  เห็นหน้าตาแว๊บแรกแล้วนึกถึงหนังน่ารักๆอย่าง  Wall-e  แต่ถ้าลองดูรายละเอียดในแปลนแล้วจะเห็นว่าวางตัวอาคารมาแบบตรงไปตรงมาไม่ได้หวือหวามาก  แต่ใช้การเล่นเส้นเฉียงพันรอบบนตัวอาคาร  โดยตัวเส้นนั้นใช้โทนสีอ่อนส่วนผิวอาคารทั่วๆไปก็ใช้สีเข้ม  ทำให้เส้นเฉียงๆที่พันรอบตัวอาคารนั้นเด่นขึ้นมา

การวางแปลนนั้นด้านล่างจะได้ล็อบบี้ที่ยาวและสเปซเยอะ  เพราะว่าตัวลิฟต์แต่และจุดนั้นอยู่กระจายๆกัน  เป็น Private Lift  ซึ่งเหมือนจุดขายอีกจุดของคอนโดนี้  ด้านแปลนห้องนั้นรวมๆก็จัดออกมาได้ดีครับ  สำหรับห้องเล็กๆนั้นอาจจะลำบากเรื่องการหาที่เก็บของหน่อย  รวมๆก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ  ในด้านการใช้ Private Lift ที่เปิดเข้ามาในห้องเลยนั้นส่วนใหญ่แล้วลิฟต์จะเปิดออกมาตรงส่วนที่เป็นพื้นที่เตรียมอาหารของแต่ละห้อง  ตรงนี้ครัวเลยเหมือนกลายเป็นหน้าบ้านไป  เพราะเพื่อนบ้านที่ขึ้นลิฟต์มาด้วยกันก็จะมองเข้ามาเห็นได้ (อย่าลืมล้างจานให้เรียบร้อยนะ :p )  ในเรื่องของวัสดุนั้นก็ให้มาโอเคครับ  ด้วยระดับราคานี้ก็ควรจะได้ตามมาตราฐานนี้แหละ

ด้านพื้นที่ส่วนกลางต้องถือว่าจัดมาได้อลังการและน่าใช้งาน  การดีไซน์โดยให้สระว่ายน้ำล้อมรอบ Facilities  ต่างๆให้เหมือนเป็นกล่องกระจกลอยอยู่เป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก  ดูแล้วของจริงน่าจะสวยทีเดียวครับ   สระว่ายน้ำก็มีมุมเล็กมุมน้อยใช้แช่ตัวได้ตลอด  เอาไว้ช่วงปีใหม่จุดพลุแถว Central World แล้วมาว่ายน้ำลอยคอดูก็น่าจะชิลล์ดีนะครับ  สัดส่วนลิฟต์นั้นไม่ต้องห่วงเพราะความหนาแน่นเพียงแค่ 46 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ตัวเลขดีมาก   แต่เรื่องสัดส่วนที่จอดรถที่ 47% นั้นก็ดูจะน้อยไปมากสำหรับคอนโดที่ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 17x,xxx บาทต่อตารางเมตรนะครับ  ราคาระดับนี้น่าจะมีกันสัก 65% เป็นอย่างน้อย

อย่างที่รู้กันว่าทางอนันดาฯเปิดตัวมา 4 โครงการพร้อมๆกัน  ใครสนใจข้อมูลโครงการอื่นๆก็ตามเข้าไปดูกันได้ใน Link ที่รวม Preview เอาไว้ให้ครับ

  อ่านข้อมูลพรีวิว Ashton Asoke คลิกที่นี่

  อ่านข้อมูลพรีวิว Ideo Mobi สุขุมวิท อีสท์เกต คลิกที่นี่

  อ่านข้อมูลพรีวิว Ideo Mobi วงศ์สว่าง อินเตอร์เชนจ์ คลิกที่นี่

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สรุปภาพรวมโครงการ ideo q สยาม-ราชเทวี

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก