มัณฑนา พระราม 2 รีวิวบ้านเดี่ยวจาก YuSabuy

· 4 min read

รีวิวบ้านเดี่ยวฉบับแรกขอประเดิมกับโครงการของ Land and Houses นะครับ  วันนี้อยู่สบายพาไปดูมัณฑนา พระราม 2 – เทียนทะเล บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นที่อยู่ซอยเทียนทะเล 28 กัน

ปัจจุบันแบรนด์บ้านเดี่ยวมัณฑนาของ Land and Houses มีทั้งหมด 8 โครงการครับ  กระจายอยู่ทั่วๆกรุงเทพแทบจะทุกทิศ  ในโซนกรุงเทพใต้นี้ก็มี 2 ที่คือบ้านเดี่ยว มัณฑนา พระราม 2-เทียนทะเล  ที่กำลังรีวิวอยู่นี้  กับบ้านเดี่ยว มัณฑนา พระราม 2-พุทธบูชา  จุดเด่นของมัณฑนา พระราม 2-เทียนทะเล คือขนาดที่ดินครับ  เป็นมัณฑนา 1 ใน 2 ที่ที่มีขนาดที่ดินที่ 100 ตารางวาขึ้นไป (อีกที่คือ บ้านเดี่ยว มัณฑนา Lake Watcharapol  ที่อยู่แถวสายไหม)  ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 7.29 ล้านบาท  กับพื้นที่ใช้สอย 169 ตารางเมตร (จัดโปรโมชั่นลดเหลือ 6.99 ล้านบาท)   และ 8.79 ล้านบาท  สำหรับพื้นที่ใช้สอย 199 ตารางเมตร (จัดโปรโมชั่นลดเหลือ 8.29 ล้านบาท) โดยการเดินทางไปโครงการต้องเน้นขับรถอย่างเดียวครับ   เรียกว่าได้ที่ดินใหญ่ในราคาต่ำกว่า 10 ล้าน  ก็ต้องยอมออกมาไกลจากตัวเมืองหน่อยเป็นธรรมดา

เริ่มรีวิวจากการไปดูรายละเอียดโครงการคร่าวๆกันครับ

ข้อมูลโครงการมัณฑนา พระราม2 - เทียนทะเล

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง มัณฑนา พระราม2

โครงการบ้านเดี่ยวมัณฑนา พระราม2-เทียนทะเล ตั้งอยู่ซอยเทียนทะเล 28 ครับ  แถวนั้นคอซีฟู้ดน่าจะรู้จักกันดี  เพราะร้านอาหารทะเลเพียบเลย  เดินทางมาไม่ยากครับ  ขับรถมาจากถนนพระราม 2 ขาออกพอเลยเซ็นทรัลพระราม 2 มานิดนึงให้ชิดซ้ายเข้าช่องทางคู่ขนาน  ตรงมาอีกหน่อยก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลครับ  แล้วก็ตรงไปเรื่อยๆกลับรถหน้าซอยเทียนทะเล 30  แล้วขับย้อนมาที่ซอยเทียนทะเล 28  ตรงเข้าซอยมานิดเดียวก็จะเจอโครงการ

หรือถ้าหากใครจะมาจากถนนเอกชัย  ก็ให้ตรงมาเรื่อยๆแล้วเลี้ยวเข้าถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลตรงแยกบางขุนเทียนครับ (แยกตรงตลาดบางบอนนั่นแหละ)  จากนั้นก็ขับรถตรงยาวมาเรื่อยๆเลย  ขึ้นสะพานข้ามถนนพระราม 2 แล้วก็ตรงยาวมากลับรถหน้าซอย 30 เพื่อย้อนไปเข้าซอย 28 เช่นกัน  คำเตือนเดียวคืออย่ามาช่วงกลางวันเวลากำลังหิวนะครับเพราะคาดว่าจะโดนดักโดยร้านอาหารทะเลตลอดทาง   ถ้าแวะชิมกว่าจะได้ถึงโครงการได้ดูบ้านคงเย็นพอดี

วันนี้เส้นทางที่เราถ่ายรูปมาให้ดูเราใช้เส้นทางจากถนนเอกชัยเป็นหลักนะครับ  เพราะเส้นทางจากสุขสวัสดิ์พระราม 2 นั้นอยู่ในหลายรีวิวก่อนหน้าไปแล้ว

การเดินทางจากถนนเอกชัย
การเดินทางจากถนนเอกชัย

สรุประยะทางจากโครงการ  มัณฑนา  พระราม 2 – เทียนทะเล  ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปเซ็นทรัลพระราม 2   10.0  กิโลเมตร

ไปบิ๊กซี พระราม 2   15.0  กิโลเมตร (อยู่ตรงข้ามเซ็นทรัลแต่ต้องไปวนกลับรถมา)

จุดขึ้นทางด่วนเข้าเมือง(ทางพิเศษเฉลิมมหานคร)  14.2 กิโลเมตร

พื้นที่โซนนี้เป็นเขตใกล้ปากอ่าว  เป็นบ่อกุ้งเยอะครับ  แล้วก็มีพวกโรงงานขนาดเล็กๆพอสมควร  ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในซอยเทียนทะเล 26  เลยจากโซนนี้ไปทางใต้ก็ไม่ค่อยมีหมู่บ้านจัดสรรแล้ว   เรียกว่าเป็นจุดสุดท้ายกันเลยทีเดียว  ข้อดีคือเงียบสงบมาก  ลมพัดดีสุดๆ  เพราะพื้นที่รอบๆเป็นที่โล่ง  แต่ข้อเสียก็คงอยู่ยากสักนิดสำหรับคนขี้เหงาครับ   ต้องขับรถเข้าหาความเจริญเส้นพระราม 2 อย่างเดียว

ลองมาดูรอบๆโครงการกันว่ามีอะไรบ้างครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ
สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักทีครับ  ตามมาเลย

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

มาถึงหน้าโครงการครับ
มาถึงหน้าโครงการครับ
ผ่านป้อมยามมา แลกบัตรด้วยนะครับ
ผ่านป้อมยามมา แลกบัตรด้วยนะครับ
ขับเข้ามาเรื่อยๆจะเห็นสำนักงานขายกับคลับเฮ้าส์ตั้งเด่นอยู่เลย
ขับเข้ามาเรื่อยๆจะเห็นสำนักงานขายกับคลับเฮ้าส์ตั้งเด่นอยู่เลย
นี่แหละครับ สำนักงานขาย ถึงแล้ว
นี่แหละครับ สำนักงานขาย ถึงแล้ว
ลองมองจากตัวสำนักงานขายเข้าไปยังพื้นที่สวนส่วนกลางครับ ดูโล่งตาทีเดียวแหละ
ลองมองจากตัวสำนักงานขายเข้าไปยังพื้นที่สวนส่วนกลางครับ ดูโล่งตาทีเดียวแหละ

เปิดแปลน  ดูห้อง  รีวิวสเปซ

แบบบ้านเดี่ยวของมัณฑนา พระราม2-เทียนทะเล  มีทั้งหมด 3 แบบครับ  ขนาด  169, 199 และ 260 ตร.ม. ตามลำดับ  แต่ตอนนี้มีขายแค่แบบ Blue Sky 169 ตร.ม. และ Green Field 199 ตร.ม.เท่านั้น  ส่วนแบบ White Cloud ใหญ่สุด 260 ตร.ม. ในเฟสแรกนั้นขายหมดไปแล้ว  ต้องรอดูว่าเฟสสองจะมีแบบนี้อีกหรือเปล่า  ยังไงวันนี้อยู่สบายเอามาให้ดูกันทั้ง 3 แบบเลยครับ

แบบ Blue Sky กับ แบบ Green Field นั้นตรงตัวบ้านใหญ่แปลนเหมือนกันทุกอย่าง  ต่างกันที่แบบ Green Field จะมีห้องนอนที่ 4 พร้อมห้องน้ำในตัวต่อออกไปด้านข้าง  ส่วนหน้าตาบ้านก็เพิ่มระแนงกับกันสาดเข้าไปนิดหน่อยเพื่อให้ดูต่างกัน  วิธีการต่อด้านข้างเพื่อเพิ่มแบบบ้านนี่ Land and Houses ชอบใช้มาก  ไม่เฉพาะแบรนด์มัณฑนานะครับ  ขนาดแบรนด์บ้านเดี่ยวตัวล่างๆอย่าง Inizio ก็ใช้เทคนิคพวกนี้เหมือนกัน  ว่าแล้วเราก็ไปดูแปลนกันดีกว่า

แบบบ้านเดี่ยว Blue Sky  ขนาด 169 ตร.ม.

พอจอดรถเสร็จก็สามารถเดินเข้าบ้านทางเฉลี่ยงหน้าบ้านหรือถ้าซื้อของเข้าบ้านมาก็เข้าทางประตูเล็กได้เลยครับ  จุดที่ดีตรงนี้คือพอเดินลงจากรถแล้วจะเข้าเฉลียงหน้าบ้านยังมีหลังคาคลุมให้อยู่   เผื่อฝนตกอะไรแบบนั้น  พื้นที่ชั้นล่างจัดได้เป็นสัดเป็นส่วนดีครับ  ตรงพื้นที่ระหว่างส่วนรับประทานอาหารกับส่วนครัวกว้างพอจะตั้งเคาท์เตอร์ Pantry หรือทำเป็น Counter Bar เล็กๆได้

สำหรับพื้นที่โถงพักผ่อนนั้นด้านข้างนั้น  บางหลังก็จะมีกระจกกั้นปิดรอบทิศเป็นห้องอีกห้องหนึ่งไปเลย  บางหลังก็ไม่มี  แต่ขายราคาเท่ากันนะ  คงขึ้นอยู่กับว่าเขาอยากทำโปรโมชั่นขายแปลงไหนก่อนด้วยแหละ  เลยต้องดูเป็นรายหลังไปครับ

แบบ Blue Sky 169 ตร.ม. ชั้น 1
แบบ Blue Sky 169 ตร.ม. ชั้น 1

ขึ้นมาชั้นบนมี 3 ห้องนอน  โดยห้องนอนใหญ่ Master Bedroom หันหัวนอนออกหน้าบ้าน  และมี Walk-in Closet ในตัวครับ  ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องอยู่ด้านหลังครับ  สิ่งที่อยากให้สังเกตคือถ้าวางตำแหน่งเตียงตามแปลนที่ให้มา  เวลาเปิดหน้าต่าง 2 ด้านเพื่อให้ลมเข้า  ลมจะไม่พัดโดนหัวนอนโดยตรงครับ   ตรงนี้ผมถือว่าจัดวางทิศทางได้ดีเลย  ถ้าไปลองดูบ้านในที่จริงจะเห็นว่าพื้นที่ในโครงการลมพัดค่อนข้างดีมาก  เนื่องจากรอบๆนั้นเป็นที่โล่งซะเยอะไม่ค่อยมีอะไรมาขวาง  และช่องว่างระหว่างบ้านแต่ละหลังห่างกันพอควร  จึงทำให้ลมโกรกนั่นเอง

ตรงพื้นที่หัวบันไดชั้น 2 มีเว้าเข้าไปหน่อยนึงด้วยครับ  ไอเดียแว๊บแรกที่เห็นกะว่าตั้งหิ้งพระเล็กๆได้  แต่พอหันมาเห็นว่าอยู่ตรงกับประตูห้องน้ำเลย  การตั้งหิ้งพระเลยไม่น่าจะดีเท่าไหร่ครับ  ยกเว้นถ้าไม่ถือก็อีกเรื่องหนึ่ง

แบบ Blue Sky 169 ตร.ม. ชั้น 2
แบบ Blue Sky 169 ตร.ม. ชั้น 2

อันนี้เป็นหน้าตาบ้านเดี่ยวมัณฑนาแบบ Blue Sky  จริงๆครับ  ดูโมเดิร์นเรียบๆดี  การออกแบบเส้นคานสีขาวในรูปให้ยาวคลุมตลอดตั้งแต่ห้องรับแขกถึงโรงรถแบบไม่มีรอยหยักเป็นการเพิ่มความรู้สึกให้ดูว่าบ้านยิ่งกว้างมากขึ้น

ส่วนบริเวณรอบๆบ้านก็จัดสวนมาให้เรียบร้อยครับ  ตามคอนเซ็ปบ้านสร้างเสร็จก่อนขายของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์เป๊ะๆ

แบบ Blue Sky
แบบ Blue Sky

แบบบ้านเดี่ยว Green Field  ขนาด 199 ตร.ม.

มาถึงอีกแบบกันมั่ง  จุดที่แตกต่างกันกับแบบ Blue Sky  คือห้องนอนชั้นล่างที่เพิ่มขึ้นมาครับ  มีห้องน้ำในตัวด้วย  ถ้ามีผู้สูงอายุในบ้านที่ขึ้นลงบันไดไม่คล่องมาอยู่ห้องนี้ก็เหมาะเลยครับ  จุดที่เด่นของห้องนี้ก็คือมองออกไปแล้วเห็นสวนในบ้านรอบๆเลย  เพราะใช้กระจกบานใหญ่แถมเป็นกระจกเข้ามุมที่ดูโปร่งอีก   ข้อแม้อย่างเดียวคือต้องดูแลสวนให้สวยตลอดนะครับ  คนเฒ่าคนแก่ในบ้านพักห้องนี้ก็จะได้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าดี

จุดที่ชอบของแบบนี้คือตรงโถงพักผ่อนนั้นลมดีมากๆครับ  เพราะมีลักษณะเป็นอุโมงค์ลม  เหมาะกับการนั่งอ่านหนังสือหรือนอนเล่นเป็นที่สุด  ซึ่งโถงพักผ่อนของแบบนี้จะลมดีกว่าของแบบ Blue Sky นะครับ  เพราะอันนั้นเป็นแค่ส่วนยื่นออกมาของบ้านเฉยๆ  ไม่ได้เป็นอุโมงค์ลมแบบนี้    ส่วนเรื่องพื้นที่ใช้สอยขอให้สังเกตว่าแบบ Green Field  นี้ในตัวบ้านจะกว้างกว่าแบบ Blue Sky อยู่ 20 ซม. นะครับ

แบบมัณฑนา Green Field 199 ตร.ม ชั้น1
แบบมัณฑนา Green Field 199 ตร.ม ชั้น1

ชั้นบนก็ไม่มีอะไรแตกต่างกันในเชิงฟังก์ชั่น  เรียกว่าเหมือนแบบ Blue Sky เลย  ไปต่างกันที่ดีเทลตกแต่งนิดหน่อย  อย่างพวกระแนงตกแต่งหน้าตาบ้าน  หรือแนวกันสาดอะไรแบบนี้ครับ  เรียกว่าแต่งเข้าไปเพิ่มเพื่อให้หน้าตามันดูมีอะไรแตกต่างกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง

แบบมัณฑนา Green Field 199 ตร.ม ชั้น2
แบบมัณฑนา Green Field 199 ตร.ม ชั้น2

มาดูรูปร่างหน้าตาของบ้านเดี่ยวมัณฑนาแบบ Green Field ครับ  ด้านหน้าเห็นชัดที่ที่ต่างจากแบบเล็กคือแนวกันสาดชั้นบนที่ยาวขึ้น  กับระแนงที่ใหญ่ขึ้น  แนวกันสาดนั้นยังมีประโยชน์ที่ช่วยกันน้ำฝนตรงขอบบานกรอบอลูมิเนียมครับ  ส่วนระแนงนั้นเอาไว้ให้สวยๆและให้ต้องเช็ดทำความสะอาดเยอะขึ้นแค่นั้นเอง

แบบ Green Field
แบบ Green Field

แบบบ้านเดี่ยว White Cloud ขนาด 260 ตร.ม.

แบบนี้ตอนเวลาที่รีวิวนี้ไม่มีขายแล้วนะครับ  ลองเอามาให้ดูกันเฉยๆ  หลักๆแล้วสำหรับชั้นล่างคือพื้นที่ในตัวบ้านจะใหญ่ขึ้นทั้งมิติความกว้างและความยาวเลย  แต่ในรายละเอียดฟังก์ชั่นการใช้งานนั้นเหมือนๆกันครับ

ส่วนที่เพิ่มมาก็เป็นห้องนอนชั้นล่างที่นอกจากห้องน้ำในตัวแล้วยังมี Walk-in Closet กับส่วนพักผ่อนให้อีก  ซึ่งห้องพักผ่อนนี้สามารถเข้าได้จากทั้งระเบียงด้านหน้าและจากห้องนอนชั้นล่างครับ

แบบมัณฑนา White Cloud 260 ตร.ม. ชั้น 1
แบบมัณฑนา White Cloud 260 ตร.ม. ชั้น 1

พื้นที่ด้านบนที่แตกต่างไปคือจะมีห้องนอน 2 ห้องที่ติดด้านหน้าบ้านครับ  (แบบอื่นๆนั้นห้องนอนใหญ่ชั้นบนแค่นั้นที่จะติดด้านหน้า)  และห้องนอนใหญ่ก็ออกไปใช้พื้นที่ระเบียงชั้น 2 ได้  ซึ่งระเบียงใหญ่มากกกกก   เท่าที่เห็นแลนด์แอนด์เฮ้าส์จะปลูกต้นหูกระจงให้ตรงคอร์ทนั้นนะครับ  ถ้าโตเมื่อไหร่ตรงนี้จะน่านั่งมากทีเดียว

แบบมัณฑนา White Cloud 260 ตร.ม. ชั้น 2
แบบมัณฑนา White Cloud 260 ตร.ม. ชั้น 2

หน้าตาบ้านเดี่ยวมัณฑนาแบบ White Cloud ครับ

แบบ White Cloud
แบบ White Cloud

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูรีวิวแปลน  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

บ้านตัวอย่างที่รีวิวนี้จะพาไปดูนี้เป็นแบบ Blue Sky นะครับ  เวลาดูอาจจะต้องจินตนาการตามนิดนึง  เพราะบ้านของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ที่มัณฑนานี้เป็นบ้านจริงที่ขายเลย  ก็จะได้ดูเป็นบ้านเปล่าๆ  ไม่ได้มีตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้ดูเป็นไอเดียเพื่อเข้าใจสเปซแบบที่อื่นนะครับ  ตามมาดูกันเลย

Interior

เริ่มจากเดินเข้ามาหน้าบ้านก่อนเลยครับ ตรงทางเดินระหว่างประตูทางเข้าด้านหน้าของห้องรักแขกกับประตูเล็กด้านหลังมีกระเบื้องหินปูให้ด้วย
เริ่มจากเดินเข้ามาหน้าบ้านก่อนเลยครับ
มุมมองจากบริเวณโรงรถ
มุมมองจากบริเวณโรงรถ  ตรงเสาทางเข้าบ้านบุด้วยหินธรรมชาตินะครับ
มองย้อนกลับไปหน้าบ้านมั่งครับ ด้านหน้านั้นมีระยะห่างจากบ้านฝั่งตรงข้ามมากทีเดียว ไม่อึดอัด
มองย้อนกลับไปหน้าบ้านมั่งครับ ด้านหน้านั้นมีระยะห่างจากบ้านฝั่งตรงข้ามมากทีเดียว ไม่อึดอัด
มุมนี้มองจากส่วนพักผ่อนเข้าไปยังตัวบ้านครับ
มุมนี้มองจากส่วนพักผ่อนด้านนอกเข้าไปยังตัวบ้านครับ
ลองเข้ามาดูข้างในกัน สังเกตกระจกด้านซ้ายมือนะครับ ใช้บานใหญ่เกือบถึงพื้นเลยทีเดียว
ลองเข้ามาดูข้างในกัน  กระจกด้านซ้ายมือใช้บานใหญ่เกือบถึงพื้นเลยทีเดียว
ขึ้นบันไดไปชั้น 2 กันครับ
ขึ้นบันไดไปชั้น 2 กันครับ
มองกลับลงไปยังบันได
มองกลับลงไปยังบันได
บริเวณโถงบันได
บริเวณโถงบันได
มุมมองจากในห้อง Master Bedroom ไปยัง Walk-in Closet หน้าต่างห้องนี้ใช้กระจกสูงจรดพื้นเลยครับ
มุมมองจากในห้อง Master Bedroom ไปยัง Walk-in Closet หน้าต่างห้องนี้ใช้กระจกสูงจรดพื้นเลยครับ
รูปนี้ยืนอยู่ตรงที่เป็น Walk-in Closet แล้วมองไปยังกลางห้องนอนของ Master Bedroom ผมทดลองเปิดหน้าต่างทั้งสองบ้านพร้อมกัน ลมเข้าเยอะดีครับ
รูปนี้ยืนอยู่ตรงที่เป็น Walk-in Closet แล้วมองไปยังกลางห้องนอนของ Master Bedroom ผมทดลองเปิดหน้าต่างทั้งสองบ้านพร้อมกัน ลมเข้าเยอะดีครับ
ห้องน้ำของชั้นสองครับ อ่างล้างมือจะไม่มีเคาท์เตอร์ให้วางของเยอะๆแบบห้องน้ำที่อยู่ใน Master Bedroom ถ้าในห้อง Master Bedroom อ่างจะฝังครึ่งเคาท์เตอร์ มีพื้นที่ให้วางของเยอะเลย
ห้องน้ำของชั้นสองครับ อ่างล้างมือจะไม่มีเคาท์เตอร์ให้วางของเยอะๆแบบห้องน้ำที่อยู่ใน Master Bedroom (ถ้าในห้อง Master Bedroom อ่างจะฝังครึ่งเคาท์เตอร์ มีพื้นที่ให้วางของเยอะเลย  ลองดูเพิ่มเติมในรูปวัสดุห้องน้ำครับ)
ห้องน้ำมีหน้าต่างด้านข้างตรงบริเวณส่วนเปียก ช่วยให้แห้งสะอาดดี
ห้องน้ำมีหน้าต่างด้านข้างตรงบริเวณส่วนเปียก  แสงเข้ามาน่าจะช่วยให้แห้งสะอาดดี

ดูสเปซแบบเล็กกันไปแล้ว  แอบโฉบไปดูหลังกลางกันบ้างครับ  ให้ดูแต่ตรงที่แตกต่างกันพอนะครับ

มองไปยังห้องนอนชั้นล่างครับ
ห้องนอนชั้นล่างที่เพิ่มเข้ามาในแบบนี้ครับ
มองจากโถงพักผ่อนออกไป
มองจากโถงพักผ่อนออกไป  ตรงนี้ที่ผมบอกว่าลมดีมากๆ
ตรงนี้ประตูทางเข้าห้องนอนชั้นล่างครับ
ตรงนี้ประตูทางเข้าห้องนอนชั้นล่างครับ  ด้านนี้บุกระเบื้องหินธรรมชาติทั้งแผงเลยทีเดียว

พอดูสเปซในบ้านเสร็จแล้ว  ก็มาเดินเล่นดูบรรยากาศรอบๆบ้านกันครับ  แบบหลังเล็กจะมีต้นไม้น้อยกว่าแบบหลังกลางนิดหน่อยครับ  แต่รวมๆก็แต่งสวนบรรยากาศเดียวกัน  เร่ิมจากดูสวนของบ้านเดี่ยวแบบ Blue Sky หลังเล็กก่อนครับ

สวนด้านหน้าบ้านครับ ปูหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่ให้ด้วย
สวนด้านหน้าบ้านครับ ปูหญ้าและลงต้นไม้ใหญ่ให้ด้วย
สวนด้านข้างบ้านฝั่งติดกับห้องรับแขก
สวนด้านข้างบ้านฝั่งติดกับห้องรับแขก
สวนด้านข้างบ้านฝั่งติดกับโรงรถ
สวนด้านข้างบ้านฝั่งติดกับโรงรถ
ด้านหลังบ้านครับ จะเห็นว่ามีที่โล่งพอควรทีเดียว
ด้านหลังบ้านครับ จะเห็นว่ามีที่โล่งพอควรทีเดียว

แล้วก็ไปดูสวนบ้านเดี่ยวแบบ Green Field กันบ้าง

มองจากโถงพักผ่อนไปหน้าบ้าน
มองจากโถงพักผ่อนไปหน้าบ้าน
มีหูกระจงต้นใหญ่ลงให้ด้วย
มีหูกระจงต้นใหญ่ลงให้ด้วย
ตรงนี้พื้นที่หลังบ้าน
ตรงนี้พื้นที่หลังบ้าน

เปิดคลับเฮ้าส์ ดูสวน ดูรีวิวพื้นที่ส่วนกลาง

พาไปดูคลับเฮ้าส์โดยย้อนกลับไปตรงสำนักงานขายกันครับ

ตัวคลับเฮ้าส์นั้นตั้งเด่นมาก เพราะตำแหน่งอยู่กลางโครงการเลย
ตัวคลับเฮ้าส์นั้นตั้งเด่นมาก เพราะตำแหน่งอยู่กลางโครงการเลย
ชั้นบนเป็นฟิตเนสครับ
ขนาดไม่ใหญ่นะครับ  ชั้นบนเป็นฟิตเนส
มองกลับออกมายังสวนด้านหน้าผ่านสระว่ายน้ำ
มองกลับออกมายังสวนด้านหน้าผ่านสระว่ายน้ำ
ซูมดูที่นั่งริมสระ ขอให้เป็นหน้าหนาวเย็นๆบรรยากาศดีๆ แต่ถ้าหน้าร้อนที่กรุงเทพอุณหภูมิเฉียด 40 องศาแล้วไปนั่งอาจจะสุกได้
ซูมดูที่นั่งริมสระ  จะนั่งตรงนี้ขอให้เป็นหน้าหนาวเย็นๆบรรยากาศดีๆ  แต่ถ้าหน้าร้อนที่กรุงเทพอุณหภูมิเฉียด 35-40 องศาแล้วไปนั่งอาจจะสุกได้แบบไม่ต้องไปถึงชายทะเล
ขึ้นไปดูจากข้างบนกันบ้างครับ
ขึ้นไปดูจากข้างบนกันบ้างครับ  จะได้เห็นเส้นสายของ Landscape
ฟิตเนสเครื่องออกกำลังกายน้อยไปหน่อยครับ
ฟิตเนสเครื่องออกกำลังกายน้อยไปหน่อยครับ

เปิดบ้านตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

หลังจากดูสเปซภาพรวมกันไปแล้ว  ทีนี้เรามารีวิวโฟกัสกันกับวัสดุที่ได้มาในบ้านกันมั่งครับ วัสดุโดยรวมของมัณฑนา พระราม2 นี้ให้มาค่อนข้างน่าพอใจแต่ก็ยังไม่รู้สึกสุดๆเท่าไหร่ครับ  แอบติดใจเรื่องฉากกั้นอาบน้ำที่ติดมาให้แค่ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่แถมดูไม่ค่อยแข็งแรงและห้องน้ำอีกห้องชั้นสองที่ไม่ได้ติดมาให้  แบบว่าซื้อบ้าน 7 ล้านกว่ามันน่าจะมีมาให้เลยนะในความคิดผม  นอกนั้นโดยรวมๆก็โอเคสมมาตราฐาน Land and Houses ครับ  งานก่อสร้างตัวบ้านค่อนข้างเนีี๊ยบทีเดียว

ผมสรุปภาพรวมของการรีวิววัสดุโดยแบ่งเป็น 3 อย่างเช่นเคย  คือ  รีวิววัสดุห้องน้ำ  รีวิววัสดุครัว  และรีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) ครับ

รีวิววัสดุห้องน้ำ
รีวิววัสดุห้องน้ำ
รีวิววัสดุครัว
รีวิววัสดุครัว
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

สำหรับราคาขายนั้นบ้านเดี่ยวหลังเล็กสุดแบบ Blue Sky  169 ตร.ม.  บนที่ดิน 100 ตร.วา  ราคาตั้งเริ่มที่  7,290,000  ลดตามโปรโมชั่นเหลือ 6,990,000 บาทครับ  ถ้าเป็นบ้านเดี่ยวหลังมุมที่ได้ที่ดินเยอะขึ้นมาหน่อยราคาก็ปรับเพิ่มกันไป

ส่วนบ้านเดี่ยวแบบ Green Field 199 ตร.ม. บนที่ดิน 101 ตร.วา  ราคา 8,790,000 บาท ลดตามโปรเหลือ 8,590,000 บาทครับ  หลังที่ใกล้สวนสาธารณะก็บวกค่า Premium เพิ่มกันไปเช่นกัน

ราคา ณ วันที่  3 พฤษภาคม  2556

ราคาเริ่มต้น :

แบบ Blue Sky   แปลงปกติ (แปลง O-7)  ขนาดที่ดิน  100 ตร.วา    ราคา  7,290,000 บาท จัดโปรโมชั่นเหลือ  6,990,000 บาท

แบบ Blue Sky  แปลงมุมใน (แปลง A-5)  ขนาดที่ดิน  131 ตร.วา    ราคา  8,650,000 บาท จัดโปรโมชั่นเหลือ  8,350,000 บาท

แบบ Green Field แปลงมุม (แปลง M-5) ขนาดที่ดิน  101 ตร.วา    ราคา  8,790,000 บาท จัดโปรโมชั่นเหลือ  8,290,000 บาท

แบบ Green Field แปลงสวน (แปลง N-11)ขนาดที่ดิน 115 ตร.วา    ราคา  9,090,000 บาท จัดโปรโมชั่นเหลือ  8,590,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

แปลงปกติ  จอง  100,000 บาท  และทำสัญญาให้ครบ 10% ของราคาขาย  เป็นบ้านสร้างเสร็จแล้วไม่ต้องผ่อนดาวน์  โอนกรรมสิทธิ์ภายใน 7 วันหลังทำสัญญา

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            22    บาท/ตร.วา / เดือน  (ชำระล่วงหน้าถึง ธ.ค. 59)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่า มิเตอร์น้ำ – ไฟ

อัตราดอกเบี้ยใช้ของ บมจ. ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้น  6,990,000 ด้านบน) :

บนสมมติฐาน ดาวน์ 700,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี  : ผ่อนประมาณ 43,707 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 700,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี  : ผ่อนประมาณ 46,193 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 700,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี  : ผ่อนประมาณ 50,375 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 700,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี  : ผ่อนประมาณ 57,946 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน ดาวน์ 700,000 บาท / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี  : ผ่อนประมาณ 74,199 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางนี้ต้องขับรถอย่างเดียวเท่านั้นถึงจะสะดวกสุดครับ   ถ้าจะหาแหล่งความเจริญยังไงก็ต้องขับรถเข้าเส้นพระราม 2 อย่างเดียว  ข้อดีคือถนนเส้นบางขุนเทียน-ชายทะเลนี้รถไม่ติดเลยทุกช่วงเวลาครับ  เปลืองน้ำมันขับไปไกลหน่อยแต่ไม่เสียเวลามาก

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ต้องบอกว่าที่นี่ “ซื้อเพื่ออยู่” อย่างแท้จริงครับ  โอกาสที่เมืองจะขยายมาด้านนี้คงมีแต่บ้านจัดสรรเท่านั้น  และคงใช้เวลานานพอสมควร  เพราะวิ่งตามถนนไปอีกนิดนึงก็ออกทะเลแล้วครับ   ถ้าใครชอบอยู่เงียบๆ  ที่กว้างๆ  บรรยากาศสงบๆตรงนี้อาจเป็นคำตอบครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

บรรยากาศโดยรวมของโครงการทำได้น่าอยู่มีชีวิตชีวาดีครับ  ส่วนหนึ่งคงมาจากการการที่มัณฑนาลงต้นไม้และจัดสวนให้แบบเต็มที่  เลือกต้นไม้หลากหลาย  เวลาเข้าไปแล้วมันดูเขียวๆต่างจากสภาพแวดล้อมรอบๆมาก  ทำให้ดูสดชื่นดี  สำหรับด้านการวางผังนั้นแปลนบ้านทำได้ดีในเรื่องการใช้งานไม่มีจุดติดอะไรใหญ่ๆครับ  หน้าตาบ้านดูโมเดิร์นดี  วัสดุเกรดมาตราฐาน  จัดว่าน่าอยู่ทีเดียว

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ตัวเลือกเปรียบเทียบนี่หันซ้ายหันขวาไม่ต้องมองไกลเลยครับ  ข้ามถนนเดินไป  30 เมตรก็เจอแสนสิริปักธงเป็นคู่แข่งในบ้านเดี่ยวแบบเดียวกันที่ 100 ตร.วา  แถมราคาอยู่ใน Segment เดียวกันอีก  ตัวนี้อยู่สบายก็เข้าไปรีวิวมาแล้วกำลังเขียนรีวิวให้ชมกันอยู่ครับ

ถ้าดูตัวเลือกอื่นๆที่ออกมาจากซอยเทียนทะเล 28  อยู่บนถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล  ก็จะมีโครงการ Casa Ville  จาก  Q House  อยู่ใกล้ๆครับ  เป็นบ้านเดี่ยวราคาแตะ 7  ล้านเหมือนกัน  แต่ที่ Casa Ville นั้นที่ดินจะเล็กกว่าแลกกันการได้ติดถนนเมนครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการมัณฑนา พระราม 2

ปิดท้ายรีวิวบ้านเดี่ยวมัณฑนา พระราม 2 – เทียนทะเล  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

จะสอบถามหรือเพิ่มเติมตรงไหน  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  (^_____^)

[twitter-follow screen_name='yusabuy' show_count='yes']

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. ขายบ้านมัณฑนาพระราม2-เทียนทะเล28 บ้านใหม่ 101วา ขายเอง 0848806652

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก