Lumpini Place ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น รีวิวคอนโด LPN จาก YuSabuy

· 5 min read

รีวิวคอนโด  Lumpini Place ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น  ที่อยู่สบายกำลังจะพาไปรีวิวนี้เป็นคอนโด  LPN ที่เพิ่งเปิดตัวไปพร้อมๆกับ Lumpini Park พระราม9-รัชดาภิเษกในรีวิวก่อนหน้านี้ ราคาคอนโดลุมพินี เพลสตัวนี้เริ่มต้นที่ 1.49 ล้านบาท   ทำเลอยู่ตรงแยกพัฒนาการพอดี  ด้วยความที่อยู่ตรงหัวมุมถนนเส้นหลักสองอย่างศรีนครินทร์และพัฒนาการมาตัดกัน  จึงเรียกว่าโปรเจคนี้ของ LPN  ค่อนข้างมีจุดเด่นเรื่องทำเลมากทีเดียว  LPN  จึงเอาแบรนด์ Lumpini Place ซึ่งเป็นแบรนด์ลำดับสองของ LPN มาลงไว้ (แบรนด์แพงสุดของ LPN คือ Lumpini Suite ครับ)  จะเหมาะกับคนแถวนั้นและน่าสนใจหรือไม่   ลองตามอ่านรีวิวที่อยู่สบายเก็บรายละเอียดต่างๆมาให้อ่านกันเช่นเคยครับ

(ส่วนใครสนใจ LPN โครงการ ลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก ก็สามารถอ่านรีวิวจากอยู่สบายได้ที่นี่ครับ >> รีวิวคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก )

เริ่มจากไปดูข้อมูลของคอนโด ลุมพินี เพลส กันก่อนครับ

ข้อมูลโครงการ Lumpini Place ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทางการมารีวิวคอนโด ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมาก สเตชั่นวันนี้เราใช้เส้นทางจากถนนพระราม 9  ครับ  (พิกัดโครงการ>>> 3.7362766,100.6399898) ขับรถมาตามถนนพระราม 9 ขาออก   ผ่านแยกรามคำแหงมาเรื่อยๆ  เลยคอมมูนิตี้ มออล์อย่าง The Nine มา  จากนั้นพอสุดทางด่วนด้านบนก็ขึ้นสะพานเพื่อวนเลี้ยวเข้าถนนศรีนครินทร์ครับ  คอนโดลุมพินี เพลส จะอยู่ตรงใกล้หัวมุมสี่แยกที่ถนนศรีนครินทร์ตัดกับถนนพัฒนาการเลย

นอกจากทางที่ผมเดินทางมาในวันนี้ก็ยังมาได้อีกหลายทางครับ  ถ้าใครจะใช้ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ก็ได้  ขับตรงยาวมาเรื่อยๆผ่านแยกคลองตัน  เข้าถนนพัฒนาการ  พอมาถึงแยกที่ตัดกับศรีนครินทร์ก็เลี้ยวซ้ายแล้วไปกลับรถมาตรงทางรถไฟ  แต่ต้องระวังหน่อยนะครับ  เพราะพอกลับรถแล้วตรงนี้เหลือระยะกระชั้นมากเลย  จะต้องรีบชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าคอนโดไม่งั้นจะเลยไป  ส่วนถ้าใครอยู่บนเส้นศรีนครินทร์อยู่แล้ว  ก็ให้ขับรถผ่านสี่แยกพัฒนาการมาได้เลย  แล้วไปกลับรถมาเข้าโครงการแบบเดียวกันครับ

การเดินทางมาลุมพินี เพลส จากถนนพระราม 9
การเดินทางมาลุมพินี เพลส จากถนนพระราม 9

สรุประยะทางจาก คอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

ไปสี่แยกพัฒนาการ   160  เมตร

ไป Airport Link  สถานีหัวหมาก (เดิน 250 เมตร  ถ้าขับรถไปที่สถานีหัวหมากจะต้องไปอ้อมกลับรถมาไกลหน่อย  แต่ถ้าขับจากสถานีหัวหมากมาที่คอนโดมีระยะ 400 เมตร)

ไปโรงพยาบาลวิภาราม   600  เมตร

ไป Max Valu   100  เมตร

ไป Seacon Square  4.8 กิโลเมตร

ไป Paradise Park  5.5 กิโลเมตร

มาดูรอบๆกันครับว่าบริเวณพื้นที่ของคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ นั้นมีอะไรกันบ้าง  ด้านข้างของคอนโดทั้ง 2 ด้านขนาบด้วยถนนซอยเล็กๆซึ่งมีอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กอยู่ครับ  สูงแค่ 4-5 ชั้น  แล้วก็เป็นที่ดินโล่งๆอยู่ส่วนหนึ่ง  ด้านท้ายของคอนโดฝั่งทิศตะวันออกเฉียงเหนือมีมัสยิดและโรงเรียนสอนศาสนาอยู่ครับ  ส่วนด้านหลังนั้นติดกับคลองและชุมชนเดิมที่อยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว  ผมลองไปเดินเล่นดูในชุมชนชาวบ้านยิ้มแย้มดีครับ  มีทั้งคนไทยพุทธและคนไทยมุสลิมปนๆกัน

จุดที่น่าสนใจของโครงการนี้คือตรงชุมชนด้านหลังนี่แหละครับ  เพราะมีทางเดินจากคอนโดผ่านเลียบคลองไปจนทะลุแอร์พอร์ท ลิ้งค์ สถานีหัวหมากได้  ระยะทาง 250 เมตร  ทำให้เป็นข้อได้เปรียบในเรื่องทำเลที่สามารถเดินทางเข้าไปในเมืองที่แอร์พอร์ทลิ้งค์สถานีพญาไทเพื่อต่อ BTS ได้ด้วย  ตรงนี้สะดวกดี   ทางเดินเป็นคอนกรีตเดินได้แต่ค่อนข้างแคบนิดนึงนะครับ  เรียกว่าคนเดินสวนกันนี่ต้องเบี่ยงตัวหลบกันหน่อย  และถ้ากลับดึกๆชาวบ้านแถวนั้นปิดไฟนอนหมดแล้ว  ผมแนะนำให้ยอมเดินอ้อมหน่อย  มาเข้าทางด้านหน้าโครงการดีกว่าครับ

ตึกสูงรอบๆคอนโดลุมพินี เพลส นี้มีอยู่ 2 ที่ครับ  ต้องมองไปทางด้านหลังโครงการ  จะเห็นตึกโรงพยาบาลวิภารามและคอนโดฟลอร่า วิลล์ อยู่หลายตึก  แต่ระยะก็ไกลๆจนไม่มีผลกระทบอะไรกับมุมมองของคอนโดเท่าไหร่นัก  ส่วนด้านหน้าคอนโดฝั่งตรงข้ามทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือก็มีเสาสัญญาณอยู่ซึ่งสูงมากทีเดียว  ถ้าใครไม่ชอบมุมแบบนี้ก็ต้องเลือกห้องเลี่ยงๆเอา  เดี๋ยวลองไล่ดูรูปด้านล่างไปครับ  อยู่สบายถ่ายมาให้ดูหมดทุกจุดอย่างละเอียดเลย

การเดินทางมาลุมพินี เพลส จากถนนพระราม 9

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น

ยังไม่เข้าโครงการนะครับ  แวะเลยไปดูตามเส้นศรีนครินทร์หน่อยว่ามีแหล่งช็อปปิ้งอะไรบ้าง

Thanya เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ครับ
Thanya เป็นคอมมูนิตี้ มอลล์ ครับ
ซีคอน สแควร์ กำลังปรับปรุงใหม่ ใกล้เสร็จแล้วครับ
ซีคอน สแควร์ กำลังปรับปรุงใหม่ ใกล้เสร็จแล้วครับ
เลยมาอีกหน่อยก็ Paradise Park
เลยมาอีกหน่อยก็ Paradise Park

 

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  ก็ได้เวลาเข้าไปดูในโครงการสักที

เริ่มเปิดประตู  รีวิวโครงการ

ทางเข้าสำนักงานขาย สีสดใสหาง่ายเหมือนกันทุกที่ครับ
ทางเข้าสำนักงานขาย LPN  สีสดใสหาง่ายเหมือนกันทุกที่ครับ
คนจะเยอะไปไหนเนี๊ย
คนจะเยอะไปไหนเนี๊ย

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

ตัวคอนโด ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์นั้นวางตัวอาคารทำมุมนิดหน่อยกับแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก ครับ  เพราะฉะนั้นห้องด้านที่หันหน้าหาสี่แยกพัฒนาการจะได้แดดบ่ายพอสมควรทีเดียว  ในทางกลับกันอีกฝั่งซึ่งมองเห็นแนวแอร์พอร์ทลิ้งค์ก็จะค่อนข้างร่มเกือบทั้งวันครับ  ซึ่งสระว่ายน้ำและ Facilities ส่วนกลางนั้นอยู่ตรงคอร์ทด้านนี้ด้วย

ในเรื่องของมุมมองจากตัวคอนโด ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์นั้นฝั่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่รับแดดค่อนข้างเยอะจะได้วิวของเมืองมาชดเชยครับ  ประมาณว่าร้อนกว่าแต่ได้วิวเมืองต้องเลือกเอาครับ  ข้อดีของที่ตั้งคอนโดตรงนี้คือยังไม่มีตึกสูงรอบๆอยู่  ทำให้เห็นวิวได้โล่งและไกล  ตึกที่อยู่ใกล้ๆก็มีแค่โรงพยาบาลวิภารามและคอนโดฟลอร่าวิลล์อย่างที่เล่าไปแล้ว

นอกจากนี้ถ้าดูจากตำแหน่งการวางช่องระหว่างสองอาคารแล้ว  บริเวณ Facilities ซึ่งอยู่ที่ชั้น 8  นั้นน่าจะมีลมเข้ามาได้พอควรแบบไม่แรงมากครับ  เพราะทิศใต้ที่ลมมาช่องทางลมเข้าเล็กกว่าช่องทางลมออกในด้านทิศเหนือ

ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด Lumpini Place
ผังบริเวณโครงการ และแนวทิศทางแดด Lumpini Place
ผังตัวอาคาร และแนวทิศทางแดด Lumpini Place
ผังตัวอาคาร และแนวทิศทางแดด Lumpini Place

ดูผังเสร็จแล้วก็ไปดูที่ก่อสร้างจริงเทียบกันครับ  จะได้จินตนาการภาพออก

รูปนี้ยืนอยู่กลางโครงการเลยครับ แล้วถ่าย panorama ให้ดู จะเห็นว่าด้านข้างก็เป็นอพาร์ทเม้นท์เตี้ยๆ
รูปนี้ยืนอยู่กลางโครงการเลยครับ แล้วถ่าย panorama ให้ดู จะเห็นว่าด้านข้างก็เป็นอพาร์ทเม้นท์เตี้ยๆ
หันไปซ้ายมือจะเห็นแอร์พอร์ทลิ้งค์อยู่
หันไปซ้ายมือจะเห็นแอร์พอร์ทลิ้งค์อยู่
P.Park Resident เป็นเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ครับ อยู่ด้านซ้ายมือเวลาหันหน้าเข้าโครงการ
P.Park Resident เป็นอพาร์ทเม้นท์ครับ อยู่ด้านซ้ายมือเวลาหันหน้าเข้าโครงการ
มองย้อนกลับไปด้านหน้าโครงการ จะเห็นเสาสัญญาณสูงทีเดียว
มองย้อนกลับไปด้านหน้าโครงการ จะเห็นเสาสัญญาณสูงทีเดียว

มาดูโมเดลกันต่อเลยครับ  จะได้นึกภาพเทียบกับที่ตั้งของคอนโดแล้วเห็นภาพกันชัดขึ้นอีก

มองโครงการจากด้านหน้าครับ
มองโครงการจากด้านหน้าครับ
ซูมเข้าไปดูสวนด้านหน้ากันใกล้ๆหน่อย
ซูมเข้าไปดูสวนด้านหน้ากันใกล้ๆหน่อย
มุมด้านนี้จะได้วิวเมืองแต่จะรับแดดเยอะหน่อยนะครับ
มุมด้านนี้จะได้วิวเมืองแต่จะรับแดดเยอะหน่อยนะครับ
ถ่ายให้ดูชั้น Facilities กับที่จอดรถด้านล่างครับ
ถ่ายให้ดูชั้น Facilities กับที่จอดรถด้านล่างครับ
ด้านนี้มองจากฝั่งที่ติด Airport Link ครับ
ด้านนี้มองจากฝั่งที่ติด Airport Link ครับ  ร่มกว่าแต่วิวที่มองออกไปไม่ค่อยมีอะไร

 

  • พื้นที่ส่วนกลาง  ความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น นี้ทำมาในสเกลระดับ 1,613 ยูนิต การทำให้ Facilities เพียงพอนั้นเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปได้ยากมาก  เพราะงั้นคนที่มาซื้ออยู่ก็ต้องใจกว้างว่าแบ่งๆกันใช้ไป

สาธารณูปโภค ที่ให้มาในคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น ก็มีสระว่ายน้ำ / ฟิตเนส / ซาวน่า ซึ่งอยู่บนชั้น 8 เหนือที่จอดรถทั้งหมดครับ  แต่พื้นที่ฟิตเนสและซาวน์น่าจะอยู่คนละอาคารกัน  โดยซาวน่าจะอยู่ฝั่งอาคาร A (ตึกหน้า) ส่วนฟิตเนสจะอยู่ฝั่งอาคาร B (ตึกหลัง)

ในแต่ละ อาคารของคอนโดนั้นมีลิฟต์อาคารละ 4 ตัวครับ  เป็นลิฟต์โดยสาร 3 ตัว  และลิฟต์เซอร์วิสกับดับเพลิงอีก 1 ตัว  รวมแล้วมีลิฟต์ 6 ตัวกับ 1,613 ยูนิต  เฉลี่ยออกมาได้ประมาณ 268 ยูนิต / ลิฟต์ 1 ตัว  ส่วนที่จอดรถนั้นผมยังไม่แน่ใจจำนวนแน่นอน  โครงการบอกมาว่า 30-40%  แบบรวมจอดซ้อนคัน  ซึ่งก็คิดว่ายังตัวเลขคงไม่มากกว่านี้แน่ๆครับ  อันนี้ก็ต้องแย่งชิงกันนิดนึงครับ

ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น พัฒนาการ-009
สวนและสนามเด็กเล่นชั้นล่าง
สระว่ายน้ำที่ชั้น 8
สระว่ายน้ำที่ชั้น 8
สวนด้านล่าง
สวนในส่วน  Facilities ชั้น 8
ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น พัฒนาการ-012
สวนด้านหลังครับ
  • เปิดผังโครงการ

ลองดูผังรวมๆกันก่อนจะไปดูแปลนห้องครับ

ชั้นล่างนั้นด้านหน้าของอาคาร A จะแบ่งเป็นพื้นที่ร้านค้าทั้งหมด  5 ห้องครับ  ส่วนโถงลิฟต์ของอาคาร A และ B แยกจากกัน  โดยมีทางเดินซึ่งอยู่ใต้อาคารเดินถึงกันได้โดยไม่ต้องตากแดดหรือเปียกฝน  ในส่วนอาคาร B นั้นห้องพักจะเริ่มจากชั้น 1 นี้เลยครับ  เป็นห้องที่ได้วิวสวนชั้นล่างไปเต็มๆ  แต่ก็อาจจะต้องแลกมาด้วยความพลุกพล่านเวลาเย็นๆสักหน่อย

ฝังโครงการชั้นที่ 1
ฝังโครงการชั้นที่ 1

แปลนคอนโด ลุมพินี เพลส ตั้งแต่ชั้น 2 ถึงชั้น 7  จะมีที่จอดรถตรงกลางและห้องพักอยู่ที่ปีกอาคาร  ห้องพักส่วนใหญ่ในชั้นนี้ก็จะเป็นห้อง 26 ตารางเมตรครับ (สีฟ้าอ่อนในรูป)  ซึ่งตำแหน่งของห้องตรงปีกอาคารนี้จะเป็นห้องแบบเดียวกันหมดเลยตั้งแต่ชั้น 2 จนถึงชั้น 25 ครับ

ฝังโครงการชั้นที่ 2-7
ฝังโครงการชั้นที่ 2-7

ที่ชั้นที่ 8 ของคอนโด ลุมพินี เพลส ก็จะเป็นส่วน Facilities ครับ  มีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และซาวน์น่า อย่างที่เล่าไปแล้ว  ชั้นนี้จะมีขายห้องที่ขนาดใหญ่ที่สุดในคอนโดคือแบบ 41-41.5 ตารางเมตรอยู่ครับ  โดยจะเป็นห้องที่ได้วิวสระหรือวิวสวนของชั้น Facilities ทั้งหมด  นอกจากนั้นตั้งแต่ชั้นนี้ก็จะมีห้องในที่ขนาดใหญ่ขึ้นตั้งแต่ 32.5 ตารางเมตร ขึ้นไปอยู่ด้วย

ฝังโครงการชั้นที่ 8
ฝังโครงการชั้นที่ 8

ห้องของคอนโด ลุมพินี เพลส ตั้งแต่ชั้น 9-25 ก็จะมีห้องเกือบทุกขนาดครับ(ยกเว้นห้องใหญ่ 41-41.5 ตร.ม.)

ฝังโครงการชั้นที่ 9-25
ฝังโครงการชั้นที่ 9-25

เปิดแปลน  ดูห้อง

ห้องส่วนใหญ่(ไม่นับห้องมุมอาคาร)ของคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่น มี 3 ขนาดครับ  คือ 23 / 26 / 32.5  ตารางเมตร  ซึ่งเป็นแบบ 1 ห้องนอนทั้งหมด  ถ้าใครอยากได้ 2 ห้องนอนก็ต้องซึ้อ 1 ห้องนอน 2 ห้องแล้วมาทุบรวมกัน  ซึ่งให้โครงการทำให้ได้ครับ  มีห้องตัวอย่าง 52 ตารางเมตรแบบที่เอาห้อง 26 + 26 มารวมกันให้ดูด้วย  หรือจะอยากซื้อห้อง 23 ตร.ม. 2 ห้องมารวมกันเป็น 46 ตร.ม. ก็ได้ครับ  มีข้อแม้อย่างเดียวคือต้องซื้อห้องที่ไม่ติดกัน

ส่วนแปลนนั้นวันที่ผมเข้าไปรีวิวมา โครงการยังไม่มีให้ครับ  เลยไปค้นแปลนเก่าๆของ LPN ตัวอื่นๆมาให้  ซึ่งเป็นผังเดียวกันเลยใช้แทนกันได้ครับ  อาจจะต่างกันด้วยระยะนิดหน่อย  ถ้าลองดูก็จะเห็นว่า LPN นี้เป็นเจ้าแห่งการออกแบบในพื้นที่ขนาดกระทัดรัดเพื่อให้ได้พื้นที่ใช้งาน ที่มีประสิทธิภาพมากๆอยู่แล้ว   แต่จะอยู่สบายหรือไม่อันนี้คงต้องแล้วแต่มุมมองแต่ละคนเหมือนกัน  บางคนที่ชอบกว้างๆแบบไม่อึดอัด(และมีงบประมาณมากพอ)  พื้นที่ขนาดกระทัดรัดแบบนี้ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่  แต่ถ้าเป็นคนแบบที่ต้องการ “ความคุ้มค่าสุดๆ” ผมว่าแปลน LPN นี่แหละทำได้ดีทีเดียว

แปลนห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 23 และ 26 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโดลุมพินี เพลส ทั้งแบบ 23 และ 26 ตร.ม.  จัดวางฟังก์ชั่นในแต่ละตำแหน่งนั้นเหมือนกันหมด  ต่างกันที่ขนาดนิดหน่อยครับ  พื้นที่ที่ต่างกัน 3 ตารางเมตรนั้นคิดจากราคาเฉลี่ยโครงการแล้วต่างกันอยู่ห้องละประมาณ  195,000 บาท   ถึงตัวเลขจะแค่ 3 ตารางเมตร   แต่เวลาอยู่จริงๆความรู้สึกแคบกับรู้สึกพอดีๆนี่ต่างกันพอควรนะครับ  ต้องลองเข้าไปดูสเปซในห้องตัวอย่างเองว่ารับได้และโอเคไหมกับห้องขนาดไซส์เล็กๆ

จุดนึงที่ไม่ควรลืมทำเพิ่มคือซื้อ Door Stopper มา ติดตั้งด้วยครับ  เพราะแปลนคอนโดลุมพินี พาร์ค 23 กับ 26 ตร.ม. นี้เวลาเปิดประตูมาแล้วจะชนทีวีเลย  โครงการไม่ได้ติดมาให้ด้วย  ถ้าทะเลาะกับแฟนแล้วผลักประตูแรงๆนี่ลูกบิดประตูมิสิทธิ์ไปกระแทกจอทีวีแตก ง่ายๆเลยนะครับ

แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ แบบ 22.5 ตร.ม.
แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ แบบ 23 ตร.ม.
แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ LPN แบบ 26 ตร.ม.
แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ LPN แบบ 26 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 32.50  ตร.ม.

ผมว่าแปลนคอนโด Lumpini Place 32.5 ตร.ม. นี้กำลังอยู่แล้วสบายดี  ไม่อึดอัดนะครับ  ได้ช่องหน้าต่างทั้งส่วนพักผ่อนและห้องนอน  ส่วนครัวก็มีพื้นที่เคาท์เตอร์เพิ่มด้วย  สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสได้  ทีนี้เวลาทานข้าวจะได้นั่งสวีทมองตากันได้ครับ   ข้อดีเมื่อเทียบกับแบบ 23 และ 26 ตร.ม. ก็คือเรื่องขนาดพื้นที่กับตำแหน่งส่วนพักผ่อนที่ติดกับหน้าต่างด้านนอกและในห้องนอนมีส่วนยื่นออกไปมากกว่าแนวระเบียงห้อง  ทำให้ติดกระจกเข้ามุมได้ช่วยทำให้ห้องดูโปร่งขึ้นอีกนิดครับ   ส่วนข้อเสียที่ต้องแลกมาคือเวลาตากผ้าจะไม่ดูมิดชิดเป็นสัดเป็นส่วนเหมือน ห้องแบบ 23 กับ 26 ตารางเมตรครับ  เพราะต้องเอามาตากตรงระเบียงติดกับโซฟาเลย

แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ แบบ 32.5 ตร.ม.
แปลนห้องลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ แบบ 32.5 ตร.ม.

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

Interior

ห้องตัวอย่างของคอนโด ลุมพินี เพลส แบบ 23 กับ 26 ตร.ม. นั้นตกแต่งเหมือนกับห้องตัวอย่างของคอนโด ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 – รัชดาภิเษกที่อยู่สบายเพิ่งรีวิวไปครับ  ทั้งเฟอร์นิเจอร์ วัสดุ โทนสี และพร็อพตกแต่งห้องต่างๆแบบเดียวกัน  ผมเลยขอเอารูปของรีวิวที่แล้วมาอ้างอิงแทนเลยนะครับ  ส่วนห้องที่ตกแต่งแตกต่างกันไปคือแบบ 32.5 ตร.ม.  กับแบบรวมห้อง 52 ตร.ม. เราก็ถ่ายรูปห้องตัวอย่างจากที่จริงมาให้ชมกันเหมือนเดิม

ห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 23 ตร.ม.

ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลย
โต๊ะทานข้าว ถ้าไปหาซื้อเองตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ อาจจะต้องเช็คขนาดละเอียดก่อนไปซื้อนิดนึงนะครับ เพราะพื้นที่นั้นทำมาแบบพอดีๆ
โต๊ะทานข้าว ถ้าไปหาซื้อเองตามโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ อาจจะต้องเช็คขนาดละเอียดก่อนไปซื้อนิดนึงนะครับ เพราะพื้นที่นั้นทำมาแบบพอดีๆ
เคาท์เตอร์ครัว built-in มาให้เลย แต่ไม่แถมเตา กับเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ
เคาท์เตอร์ครัว built-in มาให้เลย แต่ไม่แถมเตา กับเครื่องใช้ไฟฟ้านะครับ
ถ่ายให้ดูระยะพื้นที่ใช้งานระหว่างโต๊ะทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว
ถ่ายให้ดูระยะพื้นที่ใช้งานระหว่างโต๊ะทานอาหารกับเคาท์เตอร์ครัว

ห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 26 ตร.ม.

ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
ส่วนพพักผ่อน มองจากครัวเข้าไปครับ
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
นั่งอยู่ที่โซฟาแล้วมองไปที่ครัว
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลยเช่นกันกับแบบ 22.5 ตารางเมตรครับ
ปลายเตียงทำเป็นตู้เสื้อผ้า ตรงนี้ built-in มาให้เลยเช่นกันกับแบบ 22.5 ตารางเมตรครับ
ดูบรรยากาศรวมๆของห้องนอนกันครับ
ดูบรรยากาศรวมๆของห้องนอนกันครับ
บริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวของแบบ 30 ตารางเมตรนี้จะเหลือพื้นที่เยอะกว่าแบบ 26 ตารางเมตรอยู่นิดหน่อยครับ พอขยับๆได้บ้าง
บริเวณตั้งโต๊ะทานข้าวของแบบ 30 ตารางเมตรนี้จะเหลือพื้นที่เยอะกว่าแบบ 26 ตารางเมตรอยู่นิดหน่อยครับ พอขยับๆได้บ้าง
ถ่ายให้ดูระยะใช้งานรวมๆของครัวกับส่วนรับประทานอาหาร
ถ่ายให้ดูระยะใช้งานรวมๆของครัวกับส่วนรับประทานอาหาร

ห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 32.5 ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามา จะเห็นส่วนพักผ่อน ส่วนทำงาน ยาวไปจนถึงระเบียงเลย
เปิดประตูเข้ามา จะเห็นส่วนพักผ่อน ส่วนทำงาน ยาวไปจนถึงระเบียงเลย
ห้องนอนเป็นกระจกเข้ามุม ช่วยให้รู้สึกโปร่งมากขึ้น
ห้องนอนเป็นกระจกเข้ามุม ช่วยให้รู้สึกโปร่งมากขึ้น
มองออกมาจากบริเวณหัวเตียงห้องนอน
มองออกมาจากบริเวณหัวเตียงห้องนอน
ครัวกั้นให้เลย มีประตูเลื่อนให้ครับ
ครัวกั้นให้เลย มีประตูเลื่อนให้ครับ  ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี
เคาท์เตอร์ครัวแบบนี้จะใหญ่กว่าแบบ 23 และ 26 ตร.ม. นะครับ เป็นรูปตัว L
เคาท์เตอร์ครัวแบบนี้จะใหญ่กว่าแบบ 23 และ 26 ตร.ม. นะครับ เป็นรูปตัว L
มุมมองจากระเบียงผ่านส่วนพักผ่อนไปยังส่วนรับประทานอาหาร
มุมมองจากระเบียงผ่านส่วนพักผ่อนไปยังส่วนรับประทานอาหาร

ห้องคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น  แบบ  1 ห้องนอน 52 ตร.ม.

แบบนี้ยังไม่มีแปลนมาให้ดูนะครับ  ถ้าโครงการออกแปลนมาแล้วจะหามาลงเพิ่มให้  แต่แปลนกับฟังก์ชั่นของห้องต่างๆก็เหมือนกันแบบแปลน 45 ตร.ม. ของลุมพินี พาร์ค พระราม9 ครับ  แต่ว่าขนาดห้องนั้นจะใหญ่กว่าหน่อย  (ดูแปลน 45 ตร.ม. ของคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดา)

นั่งอยู่ตรงโซฟา มองไปยังส่วนรับประทานอาหาร ประตูที่เห็นคือทางเข้าห้องนอนเล็กครับ
นั่งอยู่ตรงโซฟา มองไปยังส่วนรับประทานอาหาร ประตูที่เห็นคือทางเข้าห้องนอนเล็กครับ
บริเวณส่วนพักผ่อน ด้านหลังเป็นครัว และห้องน้ำ
บริเวณส่วนพักผ่อน ด้านหลังเป็นครัว และห้องน้ำ
บริเวณห้องนอนใหญ่มองไปยัง Walk-in Closet ครับ
บริเวณห้องนอนใหญ่มองไปยัง Walk-in Closet ครับ  แต่กระจกของห้องตัวอย่างนี้ไม่ใช่แบบที่จะได้นะครับ  โครงการติดกระจกเต็มบานเพื่อให้สเปซดูโปร่ง  ช่องหน้าต่างของจริงจะไม่ใหญ่ขนาดนี้
ภายในห้องนอนเล็กนั้นไม่ติดผนังด้านนอก เลยใช้วิธีเจาะหน้าต่างเพื่อให้ได้แสงจากส่วน walk-in Closet จากห้องนอนใหญ่บ้าง ไม่งั้นจะดูทึบไป ถ้าเอาห้อง combine 46 ตร.ม. (23+23) จะไม่ได้พื้นที่หัวนอนตรงนี้จะหายไปครับ ได้ระยะแค่พอวางเตียงเฉยๆ ถ้าเป็นแบบ 52 ตร.ม.(26+26) ก็จะได้พื้นที่หัวเตียงเพิ่มมาหน่อย
ภายในห้องนอนเล็กนั้นไม่ติดผนังด้านนอก เลยใช้วิธีเจาะหน้าต่างเพื่อให้ได้แสงจากส่วน walk-in Closet จากห้องนอนใหญ่บ้าง ไม่งั้นจะดูทึบไป  ถ้าเอาห้อง combine 46 ตร.ม. (23+23)  จะไม่ได้พื้นที่หัวนอนที่วางตุ๊กตาเซรามิคในรูปนะครับ จะได้ระยะแค่พอวางเตียงเฉยๆ ถ้าเป็นแบบ 52 ตร.ม.(26+26) ก็จะได้พื้นที่หัวเตียงเพิ่มมาหน่อยตามรูปเลย

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

วัสดุที่โครงการให้มาหลักๆแล้วจะคล้ายกับคอนโด ลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก  ที่อยู่สบายได้ทำรีวิวไปแล้วครับ (รีวิวง่ายเลย 555) สามารถตามไปอ่านรีวิววัสดุทั้งห้องน้ำ, รีวิววัสดุครัว, รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) ของคอนโดลุมพินี พาร์ค พระราม9 แทนกันได้เลยครับ    (อ่านรีวิวคอนโด ลุมพินี พาร์ค พระราม9-รัชดาภิเษก)  ส่วนใครที่อ่านรีวิวตัวพระราม9 มาแล้วก็ดูแค่จุดแตกต่างกันนิดหน่อยด้านล่างก็พอครับ

ห้องที่ได้จะเป็นห้องเปล่าครับ  มาตราฐานวัสดุก็ตามเกรดของ LPN   ใช้งานได้  แต่ไม่ได้ดูหรูหราอะไรมาก  ถ้าใครขี้เกียจตกแต่งเอง  อยากได้วัสดุต่างๆตามห้องตัวอย่าง LPN เขาก็ทำให้ได้  โดยต้องจ่ายเงินเพิ่มเอาครับ

สำหรับส่วนรีวิววัสดุของคอนโด ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์-หัวหมากสเตชั่นนี้  ผมเลยจะเล่าเฉพาะจุดที่แตกต่างกันกับลุมพินี พาร์คที่พระราม9 ให้อ่านกันครับ

กระจกในห้องน้ำจะเป็นบานใหญ่ (ถ้าของ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 จะเป็นบานเล็ก)
กระจกในห้องน้ำจะเป็นบานใหญ่ (ถ้าของ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 จะเป็นบานเล็ก)
มีบานประตูฉากกั้นอาบน้ำมาในห้องน้ำทุกห้องครับ
มีบานประตูฉากกั้นอาบน้ำมาในห้องน้ำทุกห้องครับ  (ของที่ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 บางห้องก็ไม่ได้ติดมาให้)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 1.49 ล้านบาทครับ  แต่ LPN ก็ยังไม่เปิดราคารายห้องจนกว่าจะสิ้นเดือนพฤษภาคม  เพราะจะเปิดจองวันแรกวันที่ 8 มิถุนายน  แค่ให้ลงทะเบียนไว้เพื่อจับสลากโอกาสที่จะได้จอง  เราจึงรู้แต่ราคาคร่าวๆครับ  ราคาเฉลี่ยคาดว่าจะอยู่ในช่วง 65,000 บาทต่อตารางเมตร  ซึ่งราคาเปิดต่ำสุดน่าจะเป็นห้องเล็กชั้นล่างๆที่มุมไม่ค่อยดีเท่าไหร่   ยังไงต้องรอประกาศราคาจริงอีกที  ตอนนี้รีวิวเลยจะยังไม่มีส่วนของราคาแน่นอน  และไม่ได้คำนวนประมาณการอัตราผ่อนแบบรีวิวคอนโดที่อื่นที่อยู่สบายไปรีวิวมานะครับ

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

สำหรับคนที่อยู่ในย่านนั้น  ทำเลของคอนโดลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ – หัวหมากสเตชั่น นี้ค่อนข้างจะดีมากในเรื่องการเดินทาง  เพราะติดกับสี่แยกพัฒนาการซึ่งเป็นจุดตัดใหญ่  ตรงจุดนี้แม้ว่าจะไม่ได้มีการอยู่อาศัยหนาแน่นมากแต่มันเหมือนเป็นจุดเชื่อมต่อของทำเลโดยรอบครับ  สามารถวิ่งเข้าถนนศรีนครินทร์จนไปทะลุบางนาได้, วิ่งออกถนนมอเตอร์เวย์ได้, วิ่งไปทางถนนพัฒนาการหรือจะย้อนออกไปทางรามคำแหงและลาดพร้าวก็ได้  ในมุมมองของผมไม่ได้ถือว่าเป็น Hub ใหญ่  แต่เป็นจุดที่เดินทางเข้าสู่ Hub ความเจริญต่างๆได้สะดวกครับ   ถ้าไม่ได้ขับรถเองก็มี  Airport Link ที่อยู่ในระยะเดินได้ซึ่งทำให้เดินทางเข้าเมืองได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยไปลงที่สถานีพญาไทแล้วต่อ BTS ครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ในโซนนี้ก็พร้อมอยู่แล้วครับ  เหมือนรอเวลาให้ความเป็นเมืองขยายมาถึง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ด้วยหน้าตาภายนอกและการวางผังก็คงต้องบอกว่าเป็นฟอร์เมตทั่วๆไปที่กลายเป็นสูตร สำเร็จของ LPN ไปแล้ว  การออกแบบฟังก์ชั่นใช้งานในพื้้นที่เล็กๆทำได้ดีอย่างที่เล่าให้อ่านไปแล้วด้านบน   แต่ถ้าใครอึดอัดกับการอยู่ในพื้นที่กระทัดรัดมากๆและมีงบประมาณขึ้นมาอีกนิด  ผมว่าแบบ 32.5 ตร.ม.  ก็เป็นอะไรที่กำลังอยู่ได้แบบสบายๆดีครับ  การเลือกใช้วัสดุต่างๆก็ตามมาตราฐานของ LPN  คล้ายๆกันในหลายๆที่   เรื่องพื้นที่ส่วนกลางก็แน่นอนว่าไม่พอเท่าไหร่นัก  ที่จอดรถอาจจะต้องแย่งกันนิดนึงครับกับตัวเลขที่ 30-40%  แบบจอดซ้อนคันแล้ว   แม้จะมีพื้นที่สวนให้ค่อนข้างเยอะแต่ก็ต้องทำใจว่าการใช้งานน่าจะหนาแน่นอยู่พอควรทีเดียว

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

คอนโดใหม่ๆในพื้นที่ใกล้ๆกับโครงการยังไม่ค่อยมีของเจ้าใหญ่ๆเท่าไหร่ครับ  คอนโด ฟลอรา วิลล์ ของ Flora Ville Group ที่มองเห็นจากด้านหลังโครงการก็ยังมีขายอยู่  ซึ่งสร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้ว   ถ้าโครงการอื่นที่กำลังก่อสร้างในบริเวณใกล้ๆกันบนเส้นศรีนครินทร์ก็มี  Bliz Condo ของบริษัทโฮมเพลส  ซึ่งโฮมเพลสเจ้านี้เดิมเขาพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรแนวราบเป็นหลัก  เพิ่งขยายมาทำคอนโดได้ไม่นานครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ Lumpini Place ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น

ปิดท้ายรีวิวคอนโดมิเนียม  ลุมพินี เพลส ศรีนครินทร์ หัวหมากสเตชั่น  ของ YuSabuy.com , อยู่สบาย.com ไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่ตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

ถ้าชอบรีวิวนี้  ช่วยกด Like ด้านล่าง  เพื่อเป็นแรงใจในการทำรีวิวใหม่ๆเพิ่มให้ด้วยนะครับ   (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (35)
  1. ชอบมากๆๆครับเข้าใจง่ายมากๆๆๆๆดีต่อคนที่ไม่เข้าใจเรื่องคอนโดเท่าแบบเรา
    ผมอยากจะให้ช่วยแนะนำหน่อยครับคือผมอยากได้คอนโดราคาล้านต้นๆอ่ะครับ
    ผมย้ายที่อยู่มาจะสามที่แล้วครับที่ที่สี่ก็กำลังจะย้ายครับเพราะโดนไล่ที่ครับ
    ช่วยด้วยครับผมมีกำลังผ่อนได้เท่านี้ครับ (ได้โปรดครับ ขอบคุณมากๆๆครับ)

  2. มีคำถามครับ ? คือสงสัยมานานแล้วว่า ชั้นล่างที่ขายของกัน อย่างลุมพินีตรงอ่อนนุชนี่
    ทางโครงการให้เช่าหรือขายอ่ะครับ ?

    1. โดยปกติโครงการจะขายครับ แล้วคนที่ซื้อจะเอาพื้นที่ไปค้าขายเองหรือไปปล่อยให้เช่าช่วงต่อก็ได้ ซึ่งโครงการจะขายใครส่วนหนึ่งอยู่ในแผนการตลาดด้วย ยกตัวอย่างเช่น

      บางโครงการต้องการให้มีผู้เช่าบางรายโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ด้านมูลค่าของโครงการให้ดีขึ้นได้ก็อาจจะดีลไว้ก่อนครับ เช่น คอนโดของ Ideo ก็จะชอบเอาพวก True Coffee หรือ Max Valu ไปไว้ด้านล่างคอนโด แบบกรณีนี้เขาก็จะดีลกันไว้แต่แรกเลย แล้วชูเป็นจุดขายว่ามีพวกนี้อยู่ด้านล่างคอนโดด้วยนะ สะดวกดีอะไรแบบนี้

      แต่บางโครงการก็ขายพื้นที่ให้รายย่อยที่สนใจและมีตังซื้อไปเลย แล้วรายย่อยจะไปปล่อยเช่าหรือทำอะไรต่อก็แล้วแต่ครับ อย่าง Max Valu ตรงใต้คอนโดวิลล่า ราชเทวี ตรงนี้ Max Valu ก็เช่าพื้นที่ต่อจากบุคคลรายย่อยที่มาซื้อพื้นที่จากโครงการไป โครงการก็ไม่ได้ดีลกับ Max Valu โดยตรงเองเหมือนกับตัวอย่างแรก

      เพราะฉะนั้นจึงขึ้นอยู่กับสัญญาครับ แต่หลักๆแล้วโครงการจะขายไป เพราะพื้นที่แค่ไม่กี่ร้อยตารางเมตร ถ้าเอามาบริหารพื้นที่เช่าเองค่าเช่าที่ได้ไม่คุ้มกับต้นทุนเวลาและทรัพยากรครับ ดีเวลลอปเปอร์จึงมักจะเอาเวลาไปลงทุนโครงการใหม่ต่อเลยดีกว่า

  3. ครับ ไม่ได้ออนไลน์ถึงกันครับ แต่เป็นห้องที่ไม่ให้ลูกค้าจองครับ จริงๆคงเป็นทุกโครงการหน่ะครับ ที่สามารถให้ VIP จองก่อนได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าและอื่นๆมากมายที่สามารถเข้าไปจองได้ก่อนที่ประชาชนทั่วไปจะได้เข้าไปจองครับ

  4. หมดภายในครึ่งวันสำหรับประชาชนทั่วไป แต่มีบางห้องในหน้า web เหมือนถูก lock ไว้ไม่ให้จองครับ

    1. ขอบคุณที่มาแจ้งข่าวครับ ขายดีตามคาดเลย

      คุณ juk ได้สอยไว้สักห้องไหมครับเนี๊ย ^____^

      1. ครับ ไม่ได้ไปเลยครับ อยากได้เหมือนกันครับ แต่รุ่นน้องลองไปจับ tag มาได้ลำดับต้นๆ ได้เลือกห้องก่อนใครเลย ผมคิดว่าทาง LPN ก็ยังมีการ lock ห้องให้กับคนใน หรือพรรคพวก เพื่อนพ้อง เช่นกัน คิดว่าไม่ค่อยโปร่งใสเหมือนกันครับ แล้วยอดจองที่บอกก่อนวันจอง 1 วันบอกว่า tag วิ่งไป 10,000 tag แล้ว เห็นเพื่อนบอกว่า เป็นของ 2 โครงการมารวมกัน คือ พระราม 9 + ศรีนครินทร์ (มองว่าเป็นการสร้างกระแส ทำให้คนแห่กันเข้าไปจองครับ)

      2. ลองเข้าไปใน http://www.lpn.co.th แล้วเลือก lpn ศรีนครินทร์ นะครับ ลองเลือกชั้้นที่ 15 ตึก A จะเห็นว่ามีห้องที่เป็นสีเทาๆ คือห้องที่ไม่ให้จองครับ ผมว่า lock ไว้แล้วให้กับ ???????

        1. แอบลองโทรไปถาม LPN ให้แล้วครับ
          เขาบอกว่าของ LPN ศรีนครินทร์ ห้องว่างกับระบบไม่ได้ออนไลน์ถึงกันครับ
          ที่ลงสีเทาแล้วคลิ๊กไม่ได้ไม่ได้เกี่ยวกับห้องว่างหรือไม่ว่างครับ

  5. tag วิ่่งไป 6000 กว่าแล้ว ในขณะที่ห้องมีแค่ 1600 กว่าห้อง

  6. tag วิ่งไปถึง 6000 กว่าๆแล้ว ในขณะที้่ห้องมีแค่ 1600 กว่าห้อง

  7. อยากรู้ว่าชั้นเท่าไหร่ ถึงจะพ้น airport link คะ? อยากได้ไว้ชิวสักห้อง รีวิวน่าอยู่เชียว

    1. ผมลองถอดสเกลจากรูปถ่ายที่ไปรีวิวมาให้คร่าวๆโดยเทียบกับระยะความสูงห้องรวมโครงสร้างนะครับ

      ถ้าตามแนวรางของ Airport Link เลย ชั้น 10 ขึ้นไปน่าจะพ้นแล้ว(แต่เลือกสูงอีกนิดเผื่อไว้ก็ได้นะครับ 555) ถ้าตรงตัวสถานีกรณีซื้อห้องปลายๆโครงการ ก็สักชั้น 13 ครับ

      ป.ล. ทั้งหมดผมถอดสเกลคร่าวๆนะครับ ยังไงลองถามจากทางโครงการน่าจะได้ตัวเลขชัดเจนกว่า (ถ้าเขารู้นะครับ ^____^)

  8. อยู่กะชุมชนมุสลิมน่าอยู่มากๆเลยละค้าบ

  9. ชอบมากที่ให้ข้อมูลมาเยอะ แต่ขอบอกไว้ก่อนคนที่มาจะอยู่ต้องจะได้ยินเสียงละหมาดทุกๆวัน ละ 5 ครั้งเลยละ แต่คนเม้นนะ อยู่มานานแล้วละแถวนี้ ชินแล้วค้าบ

  10. Review ทำได้ดีมาก มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร เพียงแต่ขอให้มีถี่กว่านี้ก็จะดี อ่านแล้วได้อรรถรสมากครับ

  11. รีวิวละเอียดเข้าใจง่าย โดยเฉพาะรูปภาพในห้องตัวอย่าง ชอบมากครับ จะมาติดตามรีวิวอื่นๆต่อไปครับ 🙂

  12. รีวิวละเอียดและมีความน่าสนใจดีครับ ข้อมูลโอเคช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะเลย อยากให้รีวิวคอนโดที่่ราคาประมาณ 40,000-50,000/ตร. เพราะกำลังมองๆหาคอนโดราคาไม่ถึง-ล้านนิดๆ เอาไว้อาศัยเอง มนุษย์เงินเดือนอย่างผมหลายๆคนก็กำลังมองหาคอนโดแบบนี้เยอะเหมือนกันนะ ^^

  13. รีวิวละเอียดมาก แล้วถ้าใกล้ เอแบค หัวหมากกับสนามกีฬาหัวหมากหน่อยมีไหมคะ อยากได้ใกล้ๆ เพราะน้องสาวเรียนที่นั่น ส่วนตัวทำงานที่รามค่ะ

    1. แถวรามมีคอนโดใหม่ๆเยอะเหมือนกันนะครับ
      แต่อยู่สบายยังไม่มีโอกาสเข้าไปรีวิวเลย เช่น

      แบบตึก Low Rise
      Chic District (อยู่ซอยราม53) Developer เป็นบ.ลูกในเครือ Major Development
      LIB (อยู่ซอยราม 43/1) ของ ลลิล พร็อพเพอร์ตี้

      ถ้าอยากได้ High Rise แล้วเข้าอยู่ได้เลย ก็มีพวก Fuse Mobius ของพฤกษา แต่อาจจะต้องหาเป็น resale เอาหน่อยครับ ^^

    2. ถ้าจะเอาใกล้เอแบคสนามกีฬาหัวหมากลองดูอีกเจ้าไหมครับ มีคอนโดของแกรนด์ยู2โครงการตรงนั้นพอดี แต่ถ้าแถวนี้ละก็แอลพีเอ็นศรีนครินทร์ก็สวยอยู่

      รีวิวสุดยอดจริงๆ

  14. รีวิวดีครับ ถ่ายเห็นทุกซอกทุกมุมเลย^^
    คุณ yusabuy เลือกคอนโดทำรีวิวได้ดีมากครับ เริ่มจากพวกคอนโดที่ไม่มีในเว็บ thinkofliving
    ทำให้ผู้อ่านthinkofliving อย่างผม ต้องมาติดตามอ่านรีวิวจาก yusabuy เพิ่มเติมด้วยครับ:)

    thinkofliving มีคนช่วยทำรีวิวหลายคนมาก ไม่ทราบว่าที่นี่เป็นอย่างไร แต่ถ้าที่นี่รับสมัครคนเพิ่ม
    และหาสปอนเซอร์ลงโฆษณาในเว็บเพิ่ม น่าจะทำงานสะดวกขึ้นมากครับ

    เป็นกำลังใจที่ตั้งใจทำรีวิวดีๆแบบนี้ครับ

    1. ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันครับ ^^

      ตอนนี้ทีมงานเรายังไม่มีคนมาก(คนที่เขียนหลักๆเลยจริงๆมีผมคนเดียว 555) คิดว่าอยากทำเล็กๆก่อนครับ อยากควบคุมให้คุณภาพของเนื้อหาเป็นไปในแนวทางที่คิดไว้ เลยอาจจะออกรีวิวได้ไม่ถี่นัก แต่ก็จะพยายามทำเพิ่มตลอดเรื่อยๆครับ

      ผมว่าเว็บรีวิวทุกเว็บก็มีจุดดีแตกต่างกันไปครับ สุดท้ายถ้าเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคไม่ว่าเว็บไหนก็ดีหมด ^^

      จริงๆบทความนี้เขียนมาจาก inner ส่วนตัวเป็นหลักครับ เป็นโชคดีเล็กๆของผมเองที่มีโอกาสได้เคยทำงานทั้งในฐานะสถาปนิกผู้ออกแบบ, นักการตลาด จนถึงทำงานพัฒนาโครงการอสังหากับผู้ประกอบการโดยตรง เป็นเซลล์นั่งขายเองก็เคย เลยพอจะเห็นมุมมองของฝ่ายต่างๆรวมถึงความต้องการและมุมของลูกค้าอยู่บ้าง….. เรื่องที่สนุกที่สุดคือ มุมมองและความต้องการของคนทุกกลุ่มข้างบนไม่เคยตรงกันเลย 555

      คุยซะเพลิน ยังไงแวะมาอ่านกันเรื่อยๆนะครับ
      ^_____^

      1. ได้เลยครับ
        ติดตามอ่านเรื่อยๆแน่นอน
        ขอบคุณที่มารีวิวให้เพื่อนๆดูครับ

    1. ขอบคุณคร้าบ มีกำลังใจทำรีวิวขึ้นอีกเยอะเลย ยังไงแวะมาอ่านกันเรื่อยๆนะครับ ^___^

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก