Condolette Midst Rama9 รีวิวคอนโดจาก YuSabuy

· 6 min read

รีวิวนี้พาไปดูคอนโด Condolette Midst Rama9 เป็นคอนโด High rise ตัวเด่นๆอีกตัวนึงของพฤกษาในช่วงครึ่งปีแรกครับ ที่ตั้งของโครงการอยู่บนถนนพระราม 9 ตรงสี่แยกรัชดา-พระราม9 เลย ที่ดินนั้นอยู่ติดกับคอนโด Ideo Mobi Rama9 ของทางอนันดา ซึ่งเปิดตัวไปตั้งแต่ต้นปี 2012 ตอนนี้ก็ขึ้นโครงสร้างอาคารไปได้ประมาณครึ่งตึกแล้ว

Condolette Midst นั้นเพิ่งเปิดขายวันแรกไปเมื่อ 20 มิถุนายนที่ผ่านมาครับ เลือกไปเปิดตัวโครงการที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ไม่ได้เปิดตัวที่โครงการเลยเพราะสำนักงานขายก็ยังสร้างไม่เสร็จ ภาพห้องตัวอย่างที่ผมถ่ายมาเลยมาจากห้อง Mockup ในบูธที่เซ็นทรัลลาดพร้าวครับ ซึ่งอาจจะต้องจินตนาการภาพตามพอควร ลองตามอ่านกันครับ

เริ่มจากรีวิวดูข้อมูลคอนโด Condolette Midst พระราม9 กันก่อน

ข้อมูลโครงการ Condolette Midst พระราม 9 updated

ในพรีวิวข้อมูลเบื้องต้นของ Condolette Midst ได้เคยลงข้อมูลในเว็บอยู่สบายเกี่ยวกับการเดินทางไปยังโครงการและสภาพแวดล้อมกับทำเลที่ตั้งไปแล้ว เลยจะไม่ขอเล่าซ้ำอีกนะครับ จะสรุประยะทางคร่าวๆจากที่ตั้งคอนโดไปยังที่ต่างๆรอบๆ แล้วก็ข้ามไปรีวิวเกี่ยวกับตัวคอนโดเลยครับ

ใครยังไม่ได้อ่านพรีวิวข้อมูลคราวก่อน ตามไปอ่านได้ที่นี่ครับ >>> พรีวิวข้อมูลคอนโดใหม่ Condolette Midst พระราม9

สรุประยะทางจาก คอนโดมิเนียม Condolette Midst Rama9 ไปจุดสำคัญๆต่างๆในบริเวณทำเลของคอนโดให้ดูกันครับ

(อยู่สบายได้เลือกเส้นทางที่สั้นที่สุดแต่ยังเดินทางได้สะดวกมาให้ดูนะครับ)

ไปสถานี MRT พระราม9 350  เมตร

ไปเซ็นทรัลพระราม 9 (เดิน) 450 เมตร , (ขับรถ) 1.9 กิโลเมตร (ต้องไปกลับรถที่ก่อนถึงเอสพลานาด)

ไปเอสพลานาด รัชดา (ขับรถ) 1.5 กิโลเมตร

ไปขึ้นทางด่วนพระราม9 (ทางพิเศษศรีรัช) 1.1  กิโลเมตร  (นับระยะถึงด่านเก็บเงิน)

ไป Airport Link มักกะสัน 800 เมตร

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการคอนโด Condolette Midst พระราม 9
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการคอนโด Condolette Midst พระราม 9

เปิดผังโครงการ

  • ดูทิศ  มองแดด  รับลม

รีวิวในเรื่องการวางตัวอาคารของคอนโด Condolette Midst Rama9 นั้นคงดูเฉพาะโครงการเดียวโดดๆไม่ได้ครับ ต้องพ่วง Ideo Mobi Rama9 เข้าไปด้วย เพราะตำแหน่งที่ตั้งคอนโดเพียงแต่เปิดหน้าต่างสายตาก็จ้องมองกันได้เลย ซึ่งมีผลกับตำแหน่งและมุมมองต่างๆแน่นอน จากรูปกราฟฟิกที่ผมทำมาให้ดูจะเห็นว่าตัวอาคารนั้นไม่ได้ตั้งฉากกันแต่จะทำมุมกันเล็กน้อยครับ ระหว่างตัวคอนโด Condolette Midst กับตัวคอนโด Ideo Mobi rama9 นั้นห่างกันประมาณ 30 เมตร นับจากระยะถอยร่นของตัวอาคารครับ มีคูระบายน้ำกั้นอยู่ ทำให้ใครก็ตามที่เลือกห้องทิศตะวันตกช่วงกลางๆอาคารของ Condolette Midst นั้นต้องคำนึงถึงตรงจุดนี้ด้วยครับว่าโอเคกับระยะการมองเห็นประมาณนี้หรือเปล่า (ช่วงกลางๆอาคารระยะห่างก็จะมากว่า 30 เมตรนะครับ เพราะว่าตัวอาคารของ Ideo Mobi นั้นเว้าลึกเข้าไป)

ผลพลอยได้อย่างนึงของห้องทิศตะวันตกของ Condolette Midst ก็คือจะไม่โดนแดดเท่าไหร่ครับ เพราะ Ideo Mobi Rama9 นั้นช่วยบังแดดไปเยอะเลย ทำให้เรื่องความร้อนจากแสงแดดไม่เป็นประเด็นเท่าไหร่สำหรับคอนโดเลต มิสท์ครับ

Ideo Mobi VS Condolette Midst Rama9
Ideo Mobi Rama9 VS Condolette Midst Rama9

อีกประเด็นนึงที่ขออธิบายรวบไปในผังเลยคืออาณาบริเวณรอบๆโครงการครับ บริเวณสีฟ้าที่เป็นน้ำในผังทางทิศตะวันออกของจริงมันจะไม่ได้ไม่ได้มีน้ำอะไรเยอะแยะครับ ผมคิดว่าในโฉนดคงเป็นลำรางสาธารณะซึ่งในสภาพที่ดินจริงๆที่ได้ไปดูมาก็มีแค่น้ำซึมแค่ผ่านผิวหน้าดินเท่านั้น ส่วนทิศใต้ก็เป็นคลองระบายน้ำ และทิศตะวันตกเป็นเหมือนคูระบายน้ำมากกว่าครับ

แปลนโครงการ Condolette Midst คอนโดเลต มิสท์
แปลนโครงการ Condolette Midst คอนโดเลต มิสท์
Condolette Midst พระราม 9
ดูหน้าตาคอนโดจริงๆกันหน่อยครับ
  • ดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

คอนโดเลต มิสท์ พระราม 9 มีลิฟต์โดยสารให้ 2 ตัวครับ  จำนวนห้อง 433 ยูนิต  พอคิดเฉลี่ยออกมาแล้วได้ตัวเลขที่ 217 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว หนาแน่นมากใช้ได้เลยทีเดียว แต่มีลิฟต์เซอร์วิสกับลิฟต์ดับเพลิงแยกต่างหากอีก 1 ตัวครับ ที่จอดรถในช่องจอดมี 168 คัน คิดแล้วก็ประมาณ 39% แบบไม่รวมจอดซ้อนคัน ผมมองว่าน้อยไปหน่อย ถึงแม้จะบอกว่าเป็นคอนโดใกล้รถไฟฟ้าก็เถอะ แต่จากระดับราคาแล้วคิดว่าน่าจะมีมากกว่านี้ครับ

Facilities อื่นๆของคอนโดเลต มิสท์นั้นก็จะมี สระว่ายน้ำยาว 30 เมตร ห้องฟิตเนสและห้องพักผ่อนที่ชั้น 8 และบนหลังคาดาดฟ้าก็มีสวนเป็น Roof Garden ไว้ดูวิวรอบๆครับ ตรงจุดนี้จะอยู่สูงกว่า Ideo Mobi rama9 ครับ ที่ Ideo Mobi นั้นสูง 28 ชั้น ส่วน Condolette Midst สูง 30 ชั้นครับ ที่ระยะความสูงตรงนี้ต่างกันได้เพราะถ้านับระยะทางตั้งฉากจากถนนรัชดาภิเษก Condolette Midst จะอยู่ไกลกว่า Ideo Mobi เลยสามารถสร้างได้ที่ความสูงมากกว่าครับ (ระยะจากพื้นถึงฝ้าเพดานของ Condolette Midst Rama9 สูง 2.7 เมตร ส่วน Ideo Mobi Rama9 สูง 2.6 เมตรครับ)

Lobby ตรงนี้โอโถงมาก แต่ของจริงจะต่างจากในรูปหน่อยตรงที่มีสะพานข้ามแยกพาดผ่านด้านหน้าโถงเลย ^^"
Lobby ตรงนี้โอ่โถงมาก ดูจากสเกลแล้วน่าจะ้เป็น Tripple Space แต่ของจริงจะต่างจากในรูปหน่อยตรงที่มีสะพานข้ามแยกพาดผ่านด้านหน้าโถงเลย
แปลน Condolette Midst Rama9 ชั้น 8 (ชั้น Facilities)
แปลน Condolette Midst Rama9 ชั้น 8 (ชั้น Facilities)
ที่ผมชอบสุดคือสระว่ายน้ำนี่แหละครับ มุมนี้เท่จริงๆ
ที่ผมชอบสุดคือสระว่ายน้ำนี่แหละครับ มุมนี้เท่จริงๆ แต่คนที่จะซื้อห้องริมสระนี่จะอาจจะต้องแลกกับความเป็นส่วนตัวที่เสียไปนะครับ เพราะห้องมันติดสระแบบไม่มีระยะเว้นเพื่อรักษา privacy เลย
ห้องฟิตเนสที่ชั้น 8 ครับ
ห้องฟิตเนสที่ชั้น 8 ครับ
แปลน Condolette Midst Rama9 ชั้นดาดฟ้า
แปลน Condolette Midst Rama9 ชั้นดาดฟ้า
Facilities ขึ้นมาอยู่บนสุดของหลังคา
Facilities ขึ้นมาอยู่บนสุดของหลังคา
บริเวณดาดฟ้าครับ ดูแล้วน่าจะชิลอยู่ แต่ผมว่าจัดที่นั่งมาน้อยไปหน่อยครับ แย่งกันแน่นอน
บริเวณดาดฟ้าครับ ดูแล้วน่าจะชิลอยู่ แต่ผมว่าจัดที่นั่งมาน้อยไปหน่อยครับ แย่งกันแน่นอน
  • ดูรายละเอียดและตำแหน่งห้องต่างๆในผังโครงการ

มารีวิวดูในเรื่องตำแหน่งห้องและแปลนห้องของคอนโดเลต มิสท์กันครับ ห้องที่โครงการทำมานั้นมีให้เลือกหลากหลายแบบมาก ในชั้นเดียวกันก็มีห้องคละแบบ ซึ่งการที่แต่ละห้องมีรูปแบบด้านนอกแตกต่างกันทำให้การวางสลับกันไปมาแบบนี้เกิด effect รูปร่างหน้าตาสถาปัตยกรรมภายนอกที่แตกต่างกันออกไปครับ ไม่เรียบแบบเป็น Pattern เดียวกันไปหมด ลองสังเกตดูก็ได้ว่าเสาโครงสร้างรับน้ำหนักและรับแรงลมอาคารของคอนโดเลต มิสท์ นั้นวางสลับไปสลับมาไม่ได้เป็นระเบียบและเป็น Pattern เท่าๆกันแบบคอนโดหลายๆที่ ผนังรับน้ำหนักอาคารบางส่วนถูกดึงออกมาด้านนอกเพื่อสร้างจังหวะเป็น Pattern เส้นตั้งให้อาคาร ในขณะที่บางจุดก็หุบเข้าไปอยู่ในตัวอาคารแทน

ลองดูตำแหน่งของห้องที่ผมทำกราฟฟิกใส่มาให้ดูคร่าวๆครับ จะเห็นว่าห้องแต่ละแบบอยู่คละๆกันแล้วก็สลับแบบกันไปมาเยอะมาก เวลาดูผังแรกๆชวนงงอยู่มากทีเดียว

Floor Plan Condolette Midst Rama9 ชั้น 9-23

แปลนห้อง Condolette-Midst-rama9 คอนโดเลต มิสท์ พระราม9
Floor Plan ของคอนโดเลต มิสท์ พระราม 9 ชั้น 9-23

Floor Plan Condolette Midst Rama9 ชั้น 25-29

ส่วนตั้งแต่ชั้น 25 ขึ้นไปจนถึงชั้น 30 อาคารจะหดสั้นลงเนื่องจากติดระยะถอยร่นตามกฎหมายจากถนนพระราม 9 ครับ (ชั้น 30 แปลนก็เหมือนชั้น 25-29 ครับ เพียงแต่ยูนิตหน้าสุดคือ A1 กับ C6 จะรวมกันเป็นแบบ 3 ห้องนอนเลย)

แปลนห้อง Condolette-Midst-rama9 คอนโดเลต มิสท์ พระราม9
Floor Plan ของคอนโดเลต มิสท์ พระราม 9 ชั้น 25-29

ดูผังโครงการแล้ว ลองดูโมเดลกับรูปประกอบนะครับ จะได้เห็นว่าการวางตำแหน่งห้องสลับกันอย่างที่ผมอธิบายได้จะได้ effect กับรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมภายนอกยังไงบ้าง

รูปนี้ไม่ได้ให้ดูที่สระว่ายน้ำนะครับ ลองดูที่ตัวอาคารด้านบน จะเห็นว่า pattern ของผนังอาคารนั้นมีจังหวะกว้างบ้างแคบบ้างสลับกันไป ไม่ได้เป็นจังหวะเท่าๆกันไปทั้งหมด
รูปนี้ไม่ได้ให้ดูที่สระว่ายน้ำนะครับ ลองดูที่ตัวอาคารด้านบน จะเห็นว่า pattern ของผนังอาคารนั้นมีจังหวะกว้างบ้างแคบบ้างสลับกันไป บางส่วนก็ยื่นออกมา ยุบเข้าไป ไม่ได้เป็นจังหวะเท่าๆกันไปทั้งหมด
ถ่ายให้ดูด้านข้างเต็มๆครับ แต่มุมนี้จะไม่ค่อยเห็น effect อย่างที่ผมเล่าเท่าไหร่ เพราะมันซูมเข้าไปถ่ายใกล้ๆไม่ได้ โเดลโดนครอบอยู่
ถ่ายให้ดูด้านข้างเต็มๆครับ อาจจะไม่ค่อยเห็น effect อย่างที่ผมเล่าไปเท่าไหร่ เพราะมันซูมเข้าไปถ่ายใกล้ๆไม่ได้ โมเดลโดนครอบอยู่
มาดูด้านหน้ากันบ้างครับ ดีไซน์ตรงนี้ดูแล้วแอบนึกถึงคอนโดของ Noble เหมือนกันนะเนี๊ย
มาดูด้านหน้ากันบ้างครับ สเกลดูโอ่โถงมาก ดูๆไปแล้วดีไซน์ตรงนี้แอบนึกถึงคอนโดของ Noble เหมือนกันนะเนี๊ย
ดาดฟ้าครับ จัดมาน่าใช้งานทีเดียว
ดาดฟ้าครับ จัดมาน่าใช้งานทีเดียว
ตรงนี้ด้านหลังของโมเดล จะเห็นน้ำล้อมรอบ แต่อย่าลืมดูภาพประกอบของสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการที่ผมไปถ่ายมาให้ดูนะครับ
ตรงนี้ด้านหลังของโมเดล จะเห็นน้ำล้อมรอบ แต่อย่าลืมดูภาพประกอบของสภาพแวดล้อมรอบๆโครงการที่ผมไปถ่ายมาให้ดูนะครับ มันไม่ได้สวยแบบในโมเดลเด้อ
  • ดูแปลนห้องแต่ละแบบ

อย่างที่เล่าไปว่าแปลนของคอนโดเลต มิสท์ พระราม9 นั้นมีหลายแบบมาก ใครที่ช่างเลือกและไม่ชอบของโหลน่าจะถูกใจ (แต่คนรีวิวแค่ดูแปลนแล้วจับมาเล่าให้เชื่อมโยงกันนี่ก็งงมากแล้ว ^^”) ผมเลือกแปลนมาวิเคราะห์ให้อ่านกันโดยตัดแปลนที่มีลักษณะวางฟังก์ชั่นคล้ายกันแต่ขนาดพื้นที่แตกต่างกันนิดหน่อยเนื่องจากโครงสร้างออกไปนะครับ ไม่งั้นมันจะเยอะแยะตาลายมาก จะเล่าสั้นๆในแปลนแต่ละแบบว่ามีจุดต่างจากแปลนอื่นๆที่ขนาดใกล้เคียงกันยังไง แล้วก็จะเล่าจุดที่น่าสังเกตุในแต่ละแปลนให้อ่านกันครับ จะได้เป็นไอเดียในการเลือกห้องที่ชอบ

ถ้าใครได้เอกสารโบรชัวร์มาจะเห็นแปลนเยอะมาก เพื่อให้เข้าใจง่ายๆผมสรุปแบบห้องให้ครับ

รหัส A คือแบบ Studio

รหัส B คือแบบ 1 ฺำBedroom  ที่พื้นที่น้อยกว่า 30 ตร.ม.

รหัส C คือแบบ 1 ฺำBedroom  ที่พื้นที่มากกว่า 30 ตร.ม.

รหัส D คือแบบ 2 ฺำBedrooms

รหัส E คือแบบ 3 ฺำBedrooms

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ A1 สตูดิโอ 21.48-22.30  ตร.ม.

แปลนแบบนี้โครงการเอามาทำเป็นห้องตัวอย่าง 1 ใน 2 ห้องครับ แล้วก็เป็นห้องขนาดเล็กสุดของโครงการด้วย เป็นตัวทำราคาเปิดขายที่ 2.33 ล้านบาท การวางแปลนนั้นจะเสียก็ตรงที่ว่าไม่มีที่สำหรับโซฟาขนาดเล็กเอาไว้นั่งเล่น มีแต่เก้าอี้นั่งรับประทานอาหารหรือนั่งทำงานอย่างจริงจังไปเลย ขาดพื้นที่ relax ไปหน่อยครับ

A1 21.48-22.30 แปลน Condolette Midst
A1 21.48-22.30 แปลน Condolette Midst

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบสตูดิโอ A2 23 ตร.ม. 

มาถึงแบบ A2 กันบ้าง แบบนี้จะใหญ่กว่าแบบ A1 อยู่นิดหน่อย แต่พื้นที่ที่มากขึ้นนั้นเอามาจัดฟังก์ชั่นแล้วดูจะลงตัวกว่าเยอะครับ(เมื่อเทียบกับ A1) ได้พื้นที่วางโซฟานั่งพักผ่อนเพิ่มขึ้นมาด้วย

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ A2 ขนาด 23.00 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ A2 ขนาด 23.00 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ B1  1 ห้องนอน 28.11 ตร.ม.

ในบรรดาห้องไซส์เล็กขนาดต่ำกว่า 30 ตร.ม.ของ Condolette Midst (แบบ A และ B ทั้งหมดจะเ็ล็กกว่า 30 ตร.ม.) ผมมองว่าห้องแบบ B1 นี้จัดแปลนออกมาแล้วน่าอยู่ทีี่สุดครับ ได้พื้นที่ติดด้านนอกทั้งส่วน living และ bedroom มีครัวแยกเป็นสัดส่วน ซึ่งห้องแบบ B1 นั้นจะมีหลายแบบครับตั้งแต่ B1-a ไปจนถึง B1-f แต่ห้องที่จะดู private กว่าคือ B1-b กับ B1-d ครับ เพราะเวลายืนจากระเบียงแล้วมีผนังอาคารของห้องอื่นบังอยู่ฝั่งตรงข้ามด้วย ไม่ต้องหันหน้าไปเจอระเบียงห้องอื่น

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ B1 ขนาด 28.11 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ B1 ขนาด 28.11 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ B2  1 ห้องนอน 26.61-29.20  ตร.ม.

แบบ B2 นี้โดยตำแหน่งจะอยู่เฉพาะฝั่งที่หันหน้าเข้าไปเจอ Ideo Mobi พระราม9 ครับ ในเรื่องการวางฟังก์ชั่นก็จะต่างกันกับ B1 ตรงที่ครัวมาอยู่ติดด้านนอกแทน และห้องน้ำก็เข้าได้จากส่วน living ไม่ได้เข้าจากห้องนอน ใครชอบสวมวิญญาณอาจารย์ยิ่งศักดิ์ำทำอาหารแบบมื้อหนักๆทาน ครัวด้านนอกแบบนี้อาจจะตอบโจทย์มากกว่าครับ แต่ก็แลกมาด้วยส่วนพักผ่อนจะไม่ค่อยเห็นวิวนะครับ

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ B2 ขนาด 26.61-29.2 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ B2 ขนาด 26.61-29.20 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C1  1 ห้องนอน 34.58 ตร.ม.

แบบ C1 นี้จะเป็นห้องที่มีความลึกมากที่สุดครับ ดูจากแปลนแล้วสังเกตว่าตรงระเบียงมีผนังกระจกเปิด-ปิดได้อีกชั้นนึงด้วย ทำให้สามารถขยายรวมพื้นที่ส่วนระเบียงมาใช้รวมกับพื้นที่ในห้องได้ ดีไซน์แบบนี้ผมคิดว่าทำมาชนกับห้องของ Ideo Mobi พระราม9 ครับ เพราะของ Ideo นั้นเขาก็ทำผนังกระจก 2 ชั้นตรงระเบียงแบบนี้เหมือนกัน

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C1 ขนาด 34.58 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C1 ขนาด 34.58 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C2  1 ห้องนอน 34.92 ตร.ม.

ห้องแบบ C2 เมื่อเทียบกับห้องแบบ C1 ด้านบน พื้นที่ใช้สอยจะพอๆกันแต่หน้ากว้างจะมากกว่าและความลึกของห้องจะน้อยกว่าครับ ในพื้นที่ส่วนกั้นห้องจะเป็นผนังทึบครับ เวลาดูสเปซในห้องแบบนี้จะเห็นพื้นที่แยกขาดกันชัดเจนระหว่างห้องนอนกับห้อง living room (ถ้าแบบ C1 จะเห็นสเปซที่ต่อเนื่องกันเพราะเป็นกระจกกั้น ตรงนี้ก็ได้อารมณ์คนละแบบครับ)  แล้วก็แบบนี้ไม่มีกระจกที่ระเบียง 2 ชั้นเหมือนกันแบบ C1 นะครับ

ห้อง C2 นี้จะอยู่มุมด้านหลังของตีึกฝั่งที่ติดกับคลองนะครับ

C2 34.92 แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C2 ขนาด 34.92 ตร.ม.
C2 34.92 แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C2 ขนาด 34.92 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C3  1 ห้องนอน 34.87 ตร.ม.

ห้องแบบ C3 นี้แตกต่างกับห้องแบบ C อื่นๆตรงที่มี Walk-in Closet เข้าไปเป็นสัดส่วนชัดเจนครับ แล้วก็ยังได้วิวจากสองทิศทาง เพราะว่ามีระเบียงตรงส่วน living ด้วย ห้องนี้ก็จะอยู่ตรงมุมตึกด้านหลังฝั่งคลองเหมือนกันแบบ C2 ครับ

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C3 ขนาด 34.87 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C3 ขนาด 34.87 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C4  1 ห้องนอน 34.47 ตร.ม.

ห้องแบบ C4 นี้จะอยู่ด้านหน้าสุดติดถนนพระราม 9 ครับ ตรงระเบียงของส่วน living จะได้วิวของตึกตรงบริเวณถนนรัชดาภิเษกช่วงจากสี่แยกไล่ไปจนถึงสถานี MRT ศููนย์วัฒนธรรมทั้งหมดครับ (ลองกลับไปดูรูปถ่ายประกอบที่ผมถ่ายมาให้ดูครับ >> รูปถ่ายมุมมองจากโครงการไปยังกลุ่มอาคารด้านหน้า) ระเบียงจะกว้างกว่าแบบ C3 แต่ไม่มี Walk-in Closet ครับ แล้วระเบียงก็เป็นกระจก 2 ชั้นด้วย

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C4 ขนาด 34.47 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C4 ขนาด 34.47 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C5 1 ห้องนอน 32.33 ตร.ม.

ห้องแบบ C5 นี้จะไม่มีระเบียง แต่จะได้เป็นกระจกเข้ามุมแทน จุดเด่นคือพื้นที่ห้องส่วน living ที่ดูแล้วกว้างสบายดีทีเดียว  แต่จุดด้อยคือไม่มีที่ตากผ้าแน่ๆครับ คงต้องใช้เครื่องอบผ้าอย่างเดียว

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C5 ขนาด 32.33 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C5 ขนาด 32.33 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ C6 1 ห้องนอน 34.76 ตร.ม.

ห้องแบบ C6 นี้จะอยู่ในส่วนชั้นบนๆตั้งแต่ 25-29 ครับ ห้องมุมนี้น่าจะเป็นห้องที่เห็นวิวได้เต็มๆที่สุดแล้ว เพราะมีแนวผนังกระจกยาวตลอด แต่ในเรื่องการใช้สเปซนั้นผมมองว่าสัดส่วนของพื้นที่ห้องครัวมันไปเบียดบังพื้นที่ห้องนอนไปหน่อยครับ

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C6 ขนาด 4.76 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ C6 ขนาด 34.76 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ D1 2 ห้องนอน 56.08 ตร.ม.

ห้อง D1 นี้เป็นแบบ 2 ห้องนอนที่จัดได้ลงตัวดีครับ แปลนสวยมากเป็นสัดเป็นส่วนดี เป็นแบบ 2 ห้องนอนที่ให้คะแนนเต็ม แต่ราคาก็จะกระโดดสูงตามไปด้วยครับ ห้องแบบนี้เริ่มต้นที่ 7.29 ล้าน แล้วไปจบที่ 9.16 ล้าน

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ D1 ขนาด 56.08 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ D1 ขนาด 56.08 ตร.ม.

แปลนห้องคอนโด Condolette Midst พระราม9 แบบ E1 2 ห้องนอน 78.79 ตร.ม.

แปลนห้อง E1 นี่ก็ลงตัวครับ ใช้งานสบายๆ มีห้องเดียวที่ชั้น 30 ราคา 12.96 ล้านบาทครับ

แปลน Condolette Midst rama9 แบบ E1 ขนาด ึ78.79 ตร.ม.
แปลน Condolette Midst rama9 แบบ E1 ขนาด 78.79 ตร.ม.

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องที่ให้เป็นแบบ Fully Furnished ครับ มีเคาท์เตอร์ครัว แล้วก็มีเฟอร์นิเจอร์มาให้เลย โดยเฟอร์นิเจอร์ที่ให้มาเป็นของ Modernform ครับ

ดูห้องตัวอย่างคอนโด

ห้องตัวอย่าง Condolette Midst Rama9 แบบ 21.48-22.30 ตร.ม. (แบบ A1)

เปิดประตูเข้ามา ทางขวาเป็นส่วนเคาท์เตอร์ครัว ทางซ้ายเป็นห้องน้ำครับ
เปิดประตูเข้ามา ทางขวาเป็นส่วนเคาท์เตอร์ครัว ทางซ้ายเป็นห้องน้ำครับ
ดูมุมรวมๆจากในห้องครับ
ดูมุมรวมๆจากในห้องครับ
ตู้เสื้อผ้ากับชั้นวางทีีวีให้มาเลย เป็นของ Modernform บานตู้เสื้อผ้าครึ่งนึงเป็นกระจก อีกครึ่งนึงทำผิว Hi-gloss ครับ
ตู้เสื้อผ้ากับชั้นวางทีีวีให้มาเลย เป็นของ Modernform บานตู้เสื้อผ้าครึ่งนึงเป็นกระจก อีกครึ่งนึงทำผิว Hi-gloss ครับ
โต๊ะทานอาหารกับเก้าอี้นี่ก็ได้นะครับ แต่ตู้วางหนังสือด้านหลังไม่เกี่ยว (แหม่... อีกชิ้นเดียว น่าจะให้มาเลยเนอะ เพราะว่าขนาดพื้นที่มันค่อนข้างเล็ก ต้องไปหาตู้ที่ขนาดเท่านี้มาอีก)
โต๊ะทานอาหารกับเก้าอี้นี่ก็ได้นะครับ แต่ตู้วางหนังสือด้านข้างไม่เกี่ยว (แหม่… อีกชิ้นเดียว น่าจะให้มาเลยเนอะ เพราะว่าขนาดพื้นที่มันค่อนข้างเล็ก ต้องไปหาตู้ที่ขนาดที่ลงล็อกได้พอดีมาอีก)
หันไปดูบริเวณเตียงนอนกันบ้างครับ ตรงนี้ในห้องตัวอย่างอาจจะดูโปร่งหน่อยเพราะตรงหัวเตียงเป็นกระจก แต่ต้องนึกว่าของจริงๆจะเป็นผนังทึบนะครับ
หันไปดูบริเวณเตียงนอนกันบ้างครับ ตรงนี้ในห้องตัวอย่างอาจจะดูโปร่งหน่อยเพราะตรงหัวเตียงเป็นกระจก แต่ต้องนึกว่าของจริงๆจะเป็นผนังทึบนะครับ
เตียงนี่ก็ให้มาเลยครับ แต่หัวเตียงของจริงก็จะเป็นผนังทึบหมด
เตียงนี่ก็ให้มาเลยครับ แต่หัวเตียงของจริงก็จะเป็นผนังทึบหมดเช่นกัน

ห้องตัวอย่าง Condolette Midst Rama9 แบบ 26.61-29.34 ตร.ม. (แบบ B2)

มุมมองในห้องนอน ระดับของกระจกจะเสมอกับระดับเตียงครับ เวลานอนจะมองเห็นวิวในระดับสายตาได้
มุมมองในห้องนอน ระดับของกระจกจะเสมอกับระดับเตียงครับ เวลานอนจะมองเห็นวิวในระดับสายตาได้
มุมมองบริเวณห้องครัวกับส่วนรับประทานอาหารครับ
มุมมองบริเวณห้องครัวกับส่วนรับประทานอาหารครับ
ตรงนี้ถ่ายให้ดูระยะใช้งานจริง พอตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแล้วแคบไปนิดนึง แต่ก็ยังใช้งานได้ครับ
ตรงนี้ถ่ายให้ดูระยะใช้งานจริง พอตั้งโต๊ะรับประทานอาหารแล้วแคบไปนิดนึง แต่ก็ยังใช้งานได้ครับ

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

หลังจากดูรีวิวเรื่องสเปซเสร็จ คราวนี้มาดูรีวิวเรื่องวัสดุที่ได้กันครับ ในภาพรวมคอนโดเลต มิสท์ ให้วัสดุมาดีครับ พวกชุดครัว เฟอร์นิเจอร์Built-in กับอุปกรณ์สุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้มาดีครับ ผมไม่ค่อยประทับใจกระเบื้องห้องน้ำเท่าไหร่ แต่ภาพรวมก็ถือว่าให้วัสดุในเกณฑ์ที่ดีอยู่ครับ แต่ในเรื่องการให้คะแนนส่วนนี้ก็พิจารณายากเหมือนกัน เพราะช่วงระดับราคานั้นกว้างมากครับ (108,000 – 170,000 บาท/ตร.ม.) ราคานั้นคร่อม Segment กันอยู่ ถ้ามองว่ามันเป็นวัสดุที่ให้มาในห้องระดับราคาประมาณแสนต้นๆก็จะถือว่าน่าประทับใจทีเดียว แต่ถ้ากลับมาดูว่าเป็นวัสดุที่ให้มาในห้องที่ระดับราคาแสนปลายๆ แบบนี้ผมก็ยังไม่ค่อยประทับใจนักครับ

รีิวิวเรื่องวัสดุในห้องของอยู่สบายก็จะแบ่งเป็น 3 ส่วนเพื่อความเข้าใจง่ายๆเช่นเคยครับ คือรีวิววัสดุครัว, รีวิววัสดุห้องน้ำ และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว(finishing)

รีวิววัสดุครัว Condolette Midst rama9
รีวิววัสดุครัว Condolette Midst rama9
รีวิววัสดุห้องน้ำ Condolette Midst rama9
รีวิววัสดุห้องน้ำ Condolette Midst rama9
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing คอนโด Condolette Midst rama9
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing คอนโด Condolette Midst rama9

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

มารีวิวดูเรื่องค่าใช้จ่ายกันบ้างครับ ราคาเปิดขายของโครงการนั้นอยู่ที่ 2.33 ล้านบาทซึ่งเป็นห้องสตูดิโอ 21.48 ตร.ม. ฝั่งที่ติดกับ Ideo Mobi rama9 ช่วงราคาเฉลี่ยของห้องแต่ละแบบค่อนข้างกว้างครับ ห้องต่ำสุดที่เปิดทำราคาขายเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 108,000 บาท/ตร.ม. โดยชั้น 10 จะถูกล็อคไว้ยังไม่เปิดขายเพื่อรักษาระดับราคาเปิดขายในอนาคตไว้ครับ

ราคาขายต่อตารางเมตรในแต่ละชั้นที่สูงขึ้นผมลองกดเครื่องคิดเลขดูจะเพิ่มขึ้นประมาณ 2,500 บาท/ตร.ม./ชั้น ครับ ซึ่งทำให้ชั้นสูงๆนั้นราคากระโดดขึ้นไปเยอะเหมือนกันครับ ราคาขายห้องขนาดเดียวกันชั้นล่างๆอย่างชั้น 9 เมื่อเทียบกับชั้นบนๆอย่างชั้น 29 ในพื้นที่เท่าๆกัน ราคาจะแตกต่างกันอยู่ตั้งแต่ 50-65% เลยทีเดียว

ผมลองเลือกห้องมาให้ดูกันนิดหน่อยกับห้องแบบสตูดิโอและแบบ 1 ห้องนอน จะได้เห็นช่วงกรอบราคาคร่าวๆครับ

ราคา ณ วันที่ 20 มิถุนายน  2556 

ราคาเริ่มต้น :

Studio      ชั้น 9  แบบ A1-c 21.64 ตร.ม. ทิศตะวันออก ราคา 2,391,000  บาท

1 bedroom  ชั้น 9  แบบ B2-b 26.61 ตร.ม. ทิศตะวันตก(ติด Ideo) ราคา 2,860,000  บาท

1 bedroom  ชั้น 9  แบบ B1-b 28.26 ตร.ม. ทิศตะวันออก ราคา 3,419,000  บาท

Studio      ชั้น 11 แบบ A1-c 21.64 ตร.ม. ทิศตะวันออก ราคา 2,499,000  บาท

Studio      ชั้น 12 แบบ A1-c 21.64 ตร.ม. ทิศตะวันออก ราคา 2,553,000 บาท

1 bedroom  ชั้น 12 แบบ B1-b 28.26 ตร.ม. ทิศตะวันออก ราคา 3,560,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

Studio จอง 20,000 // ทำสัญญา 30,000

1 bedroom จอง 30,000 บาท // ทำสัญญา 50,000

2 bedrooms จอง 50,000 บาท // ทำสัญญา 150,000

3 bedrooms จอง 100,000 บาท // ทำสัญญา 200,000

ที่เหลือผ่อนชำระจนครบเงินดาวน์ 10% โดยผ่อนดาวน์ 37 งวด

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง   55   บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  550 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ :

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

Studio ชั้น 9 แบบ 21.64 ตร.ม. ราคาขาย 2,391,000 บาท ผ่อนประมาณ 14,952 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 26.61 ตร.ม. ราคาขาย 2,860,000 บาท ผ่อนประมาณ 17,885 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 28.26 ตร.ม. ราคาขาย 3,419,000 บาท ผ่อนประมาณ 21,381 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

Studio ชั้น 9 แบบ 21.64 ตร.ม. ราคาขาย 2,391,000 บาท ผ่อนประมาณ 15,803 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 26.61 ตร.ม. ราคาขาย 2,860,000 บาท ผ่อนประมาณ 18,903 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 28.26 ตร.ม. ราคาขาย 3,419,000 บาท ผ่อนประมาณ 22,598 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

Studio ชั้น 9 แบบ 21.64 ตร.ม. ราคาขาย 2,391,000 บาท ผ่อนประมาณ 17,227 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 26.61 ตร.ม. ราคาขาย 2,860,000 บาท ผ่อนประมาณ 20,607 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 28.26 ตร.ม. ราคาขาย 3,419,000 บาท ผ่อนประมาณ 24,634 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

Studio ชั้น 9 แบบ 21.64 ตร.ม. ราคาขาย 2,391,000 บาท ผ่อนประมาณ 19,824 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 26.61 ตร.ม. ราคาขาย 2,860,000 บาท ผ่อนประมาณ 23,713 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 28.26 ตร.ม. ราคาขาย 3,419,000 บาท ผ่อนประมาณ 28,347 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

Studio ชั้น 9 แบบ 21.64 ตร.ม. ราคาขาย 2,391,000 บาท ผ่อนประมาณ 25,384 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 26.61 ตร.ม. ราคาขาย 2,860,000 บาท ผ่อนประมาณ 30,364 บาท/เดือน

1 bedroom ชั้น 9 แบบ 28.26 ตร.ม. ราคาขาย 3,419,000 บาท ผ่อนประมาณ 36,298 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ระยะห่างจากรถไฟฟ้า MRT ประมาณ 350 เมตร พอเดินได้ไม่ลำบากมากครับ แต่คงต้องระวังตอนข้ามถนนหน่อย เพราะแถวนี้รถเยอะมากทีเดียว การใช้รถถือว่าค่อนข้างสะดวก เพราะอยู่ใน Hub ที่เป็นจุดตัดของถนนสายหลักอย่างรัชดาภิเษกและพระราม9 และสามารถขึ้น-ลงทางด่วนตรงพระราม9 ได้สบายๆ เป็นทำเลที่เดินทางสะดวกมาก

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลบริเวณแยกรัชดา-พระราม9 นี้ถูกมองว่ามีโอกาสที่จะเกิดเป็น New CBD (Central Business District) ได้ในอนาคตครับ เพราะพอการกระจุกตัวตรงสุขุมวิทเริ่มเต็ม ความเจริญก็ทะลักออกมาในเส้นที่มีระบบโครงสร้างพื้นฐานพร้อมอย่างรัชดาภิเษกครับ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวอาคารของคอนโดเลต มิสท์นั้นออกแบบได้น่าสนใจอย่างที่เล่าไปแล้วครับ มีแปลนให้เลือกหลากหลายแบบ ซึ่งรูปแบบการวางฟังก์ชั่นการใช้งานนั้นแตกต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญทีเดียว ซึ่งน่าจะถูกใจคนช่างเลือกอยู่ ในด้านของวัสดุรวมๆนั้นให้มาดีสำหรับราคาแสนต้นๆต่อตารางเมตรอย่างที่เล่าไปแล้ว แต่พอเป็นราคาชั้นบนๆที่เกิน 150,000 บาท/ตร.ม. ขึ้นไปความคาดหวังก็อาจจะมากกว่านี้อยู่สักหน่อยครับ Facilities นั้นออกแบบมาสวยงามน่าใช้ ติดที่จำนวนที่จอดรถดูจะน้อยไปในความเห็นของผมครับ

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ชื่อแรกของตัวเลือกที่จะเปรียบเทียบกันคงหนีไม่พ้นเพื่อนบ้านอย่าง Ideo Mobi Rama9 ซึ่งแทบจะเรียกว่าเปิดมาท้าชนกันตรงๆเลย ขยับออกไปอีกนิดก็มีตัวเลือกอย่าง Aspire ของทาง AP ครับ หรือถ้าอยากลองขยับไปบนเส้นรัชดาภิเษกก็มี Noble Revolve รัชดาภิเษก ตรงสถานีศูนย์วัฒนธรรม และผมแอบแว่วๆมาว่าภายในปีนี้ Noble ก็จะขึ้นอีกโครงการนึงใกล้ๆ Noble Revolve รัชดาภิเษกเดิมนี่แหละ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ    (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดที่นี่)

สรุปข้อมูลโครงการ Condolette Midst พระราม9

ปิดท้ายรีวิวคอนโด Condolette Midst Rama9  ของเว็บอยู่สบายไว้เท่านี้นะครับ

สามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเรา  ได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

สงสัยหรืออยากช่วยเพิ่มเติมข้อมูลตรงไหนที่อยู่สบายรีวิวตกหล่นไป  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’yes’]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (3)
  1. I see you share interesting stuff here, you can earn some additional money, your blog has big potential,
    for the monetizing method, just type in google – K2 advices how to monetize a website

  2. ชอบรีวิวนี้มากตรงที่มีfloor planทุกชั้นให้ดู และมีแปลนห้องทุกแบบให้ดู ทําให้เห็นแปลนภาพรวมของโครงการครับ 🙂

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก