Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2 รีวิวบ้านทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวจาก YuSabuy

· 2 min read

อยู่สบายพาไปดูโครงการแบรนด์ใหม่ล่าสุดของทาง Land and Houses ครับ ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Villaggio โดยโครงการแรกอยู่ที่พระราม 2 ในซอยบางกระดี่35/1 ซึ่งอยู่เยื้องๆกับโครงการ Inizio ที่อยู่สบายรีวิวไปแล้ว ในโครงการ Villaggio นี้มีทั้งทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวครับ ในเฟสแรกที่เปิดขายจะมีขายเฉพาะทาวน์เฮ้าส์ก่อน แล้วค่อยเปิดขายบ้านเดี่ยวทีหลัง

ซึ่งจะว่าไปแล้วโครงการ Villaggio นี้เหมือนลูกผสมครับ แบบทาวน์เฮ้าส์นั้นใช้แปลนและตัวบ้านของแบรนด์ indy ซึ่งเป็นทาวน์โฮมราคาประหยัดของแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งปัจจุบัน indy มีทั้งหมด 3 โครงการคือ indy ประชาอุทิศ, indy ศรีนครินทร์(บางนา) และ indy รังสิต-คลอง3 ส่วนบ้านเดี่ยวนั้นก็ใช้แปลนและตัวบ้านของแบรนด์ inizio ซึ่งปัจจุบันมี 4 โครงการคือ inizio ปิ่นเกล้า-ศาลายา, inizio ปิ่นเกล้า-วงแหวน, inizio รังสิต-คลอง3 และ inizio พระราม2 (อ่านรีวิว inizio พระราม2 คลิ๊กที่นี่)  พอจับทั้ง indy กับ inizio มารวมกันแล้วเลยแตกสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาเป็น Villaggio แทน (คำว่า Villaggio ถ้าไปดูในสคบ.แนบท้ายโครงการของทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เขาจะเขียนเป็นภาษาไทยว่าวิลลาจจิโอนะครับ แต่เอาเข้าจริงๆเห็นทุกคนเขียนวิลเลจจิโอหมดเลย ผมเลยเรียกตามส่วนใหญ่แล้วกัน)

อยู่สบายสรุปข้อมูลโครงการให้ดูกันก่อนคร่าวๆครับ

ข้อมูลโครงการ Villaggio วิลเลจจิโอ  พระราม2

ออกเดินทางกันได้แล้ว  ตามมาเลยครับ

  เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

การเดินทาง

โครงการ Villaggio พระราม2 นั้นอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับโครงการ inizio พระราม2 ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวล้วนๆ ประตูทางเข้าโครงการนั้นอยู่ห่างกันแค่ 400 เมตร อยู่สบายจึงใช้ข้อมูลเส้นทางแบบเดี่ยวกับที่ไปรีวิวโครงการ inizio พระราม2 มาแล้วนะครับ ใครอ่านรีวิวนั้นแล้วข้ามจุดเรื่องทำเลที่ตั้งนี้ไปเลยก็ได้ (อ่านรีวิวบ้านเดี่ยว inizio พระราม2 คลิ๊กที่นี่)

โครงการ Villaggio พระราม2 อยู่ในซอยบางกระดี่ซึ่งอย่าไปสับสนกับนิคมอุตสาหกรรมบางกะดีนะครับ เพราะอยู่กันคนละทิศเลย ซอยบางกระดี่นั้นอยู่ถ้ามาจากในตัวเมืองโดยถ้าใช้ถนนเส้นพระราม2 จะอยู่เลยถนนวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกไปหน่อยนึงครับ วันนี้ผมเลยเริ่มทำกราฟฟิกให้ดูจากบนถนนพระราม2 ช่วงแถวๆโลตัสพระราม2 ขับรถตรงมาเรื่อยๆ โดยใช้เส้นทางคู่ขนานด้านนอก พอลงสะพานข้ามวงแหวนรอบนอกมาแล้วก็ขับตรงมาอีกประมาณ 1.3 กิโลเมตร ก็จะถึงปากซอยบางกระดี่ครับ เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาได้เลย แต่ช่วงนี้กำลังทำถนนใหม่อยู่เลยจะมีฝุ่นควันเยอะพอควร ถ้าทำเสร็จแล้วน่าจะสบายขึ้นครับ

พอเข้าซอยบางกระดี่มาแล้วก็ขับรถตรงมาเรื่อยๆ มองทางด้านซ้ายมือถ้าเห็นโรงงาน Hatari ก็เลี้ยวซ้ายได้เลย ตรงมาอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร ก็จะเจอโครงการครับ ถนนกว้างดีทีเดียว

การเดินทางไปโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ)  พระราม2
การเดินทางไปโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2

สรุประยะทางจากโครงการวิลเลจจิโอ พระราม2 ไปจุดสำคัญๆต่างๆให้ดูกันครับ

(อยู่สบายเลือกเส้นทางและระยะทางที่เดินทางได้สะดวกที่สุดอยู่นะครับ)

  • ไปเซ็นทรัลพระราม 2 : 14.7 กม.(ออกทางปากซอยบางกระดี่) และ 8.5 กม.(ออกทางเทียนทะเล 20 ใช้ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล)
  • ไปแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง(บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะผ่านในอนาคต) : 19.8 กม. ถ้าออกทางเทียนทะเล20 ใช้ระยะทาง 14.5 กม.
  • ไปโลตัสพระราม2 : 7.2 กิโลเมตร (ออกทางเทียนทะเล 20 ใช้ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล)

ในซอยบางกระดี่นั้นจะมีโรงงานอยู่พอสมควรครับ โดยเฉพาะช่วงที่ติดกับถนนหลักในซอย แล้วก็มีที่โล่งๆค่อนข้างเยอะ ถนนหน้าโครงการในซอยบางกระดี่ 35/1 นี่ไม่ใช่ถนนสาธารณะนะครับ แต่โครงการจดภาระจำยอมทางกฎหมายไว้แล้ว ก็เลยใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าดูการสัญจรหลักๆจะสามารถเชื่อมออกไปทางพระราม2 ได้ทั้งจากทางซอยบางกระดี่เองที่เป็นถนนสาธารณะปกติ หรือจะไปทะลุออกซอยเทียนทะเล20 แถวๆสะแกงาม เพื่อไปเข้าถนนพระราม2 โดยใช้ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเลครับ (ถ้าจะตัดออกวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกก็ได้) ที่ผมให้เป็นตัวเลือกไว้เพราะถ้าสังเกตดูจะเห็นว่าหากออกถนนพระราม2 ตรงปากซอยบางกระดี่ก็จะต้องไปกลับรถที่สะพานเกือกม้าซึ่งรวมระยะทางไปกลับแล้ว 5.5 กิโลเมตร แอบไกลเหมือนกัน

พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ)  พระราม2
พื้นที่และสภาพแวดล้อมรอบโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2

หลังจากดูรอบๆกันเสร็จแล้ว  เราเข้าไปรีวิวดูในโครงการกันครับ

เปิดผังโครงการ ดูส่วนกลาง

บ้านในโครงการ Villaggio พระราม2 มี 496 หลังครับ แบ่งเป็นทาวน์โฮม 207 หลัง และบ้านเดี่ยว 289 หลัง โดยจะแบ่งโซนกันชัดเจน ตามแผนของทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก็คือจะขายทาวน์โฮมไปก่อนส่วนบ้านเดี่ยวนั้นจะเปิดขายก็ต่อเมื่อ inizio ฝั่งตรงข้ามขายหมดปิดโครงการครับ เพราะบ้านนั้นเหมือนกันทุกอย่าง ไม่งั้นมาแย่งตลาดกันเองแน่ๆ

พื้นที่ส่วนกลางมีสระว่ายน้ำและสวนสาธารณะครับ ตำแหน่งนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 จุด โดยสระว่ายน้ำนั้นจะอยู่ด้านหน้าโครงการเลย ส่วนสวนสาธารณะจะอยู่ท้ายโครงการครับซึ่งเป็นโซนบ้านเดี่ยวซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ facilities ทั้งหมดก็แบ่งใช้ร่วมกันครับ ตำแหน่งสระว่ายน้ำนั้นเข้าถึงสะดวกทั้งคู่ แต่ตำแหน่งสวนสาธารณะบ้านเดี่ยวจะเข้าถึงง่ายกว่าครับ โดยรวมๆแล้วผมคิดว่าสระว่ายน้ำเล็กไปหน่อยสำหรับสเกลโครงการ 496 หลังครับ

ผังโครงการทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว Villaggio วิลเลจจิโอ  พระราม2
ผังโครงการ Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2

ลองดูสระว่ายน้ำกัันครับ

วิวตรงสเต็ปทางขึ้นสระว่ายน้ำ จุดนี้มองจากแถวๆป้อมยามครับ
วิวตรงสเต็ปทางขึ้นสระว่ายน้ำ จุดนี้มองจากแถวๆป้อมยามครับ
สระขนาดประมาณนี้ครับ
สระขนาดประมาณนี้ครับ มีสระเด็กๆกับสระผู้ใหญ่
มีห้องน้ำให้
มีห้องน้ำให้
พาย้อนกลับมาดูด้านหน้านิดนึงครับ จุดที่ผมถ่ายรูปนี้อยู่ตรงถนนหน้าโครงการ แล้วมองเข้าไปยังสระว่ายน้ำ  มีแนวพุ่มไม้บังตาเป็นช่วงๆ  ถ้าว่ายผ่านช่วงที่ไม่มีพุ่มไม้สาวๆก็ระวังโป๊นิดนึงครับ  เพราะตำแหน่งมันติดกับถนนหน้าโครงการเลย
พาย้อนกลับมาดูด้านหน้านิดนึงครับ จุดที่ผมถ่ายรูปนี้อยู่ตรงถนนหน้าโครงการ แล้วมองเข้าไปยังสระว่ายน้ำ มีแนวพุ่มไม้บังตาเป็นช่วงๆ ถ้าว่ายผ่านช่วงที่ไม่มีพุ่มไม้สาวๆก็ระวังโป๊นิดนึงครับ เพราะตำแหน่งมันติดกับถนนหน้าโครงการเลย

เปิดแปลน ดูบ้าน รีวิวสเปซ

แปลนบ้าน Villaggio พระราม2 พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม.

ฟังก์ชั่นในบ้านแบบนี้มี 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ(ใช้อาบน้ำได้ 2 ห้อง) 1 ที่จอดรถ หน้ากว้าง 5 เมตร ถ้าดูแปลนจะเห็นว่าแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เลือกวางตำแหน่งของบันไดไว้มุมสุดด้านหลัง ทำให้ได้พื้นที่ใช้สอยเป็นตัว L ซึ่งดูแล้วสเปซเคลียร์ดีครับ จุดนึงที่น่าสนใจในแปลนชั้นล่างคือช่องระบายอากาศของห้องน้ำ จากตรงบริเวณส่วนล้างมือจะมีบานเกล็ดซึ่งระบายอากาศออกไปทางหลังบ้านได้ โดยผ่านห้องเก็บของใต้บันไดออกไปทางด้านหลัง ผมเขียนลูกศรเอาไว้แล้วเดี๋ยวลองดูภาพประกอบตรงรีวิววัสดุก็จะเห็นว่าเจ้าช่องที่ว่านี่หน้าตาเป็นยังไงครับ

พอขึ้นมาชั้นสองจะเห็นว่ามีห้องนอนแค่ 2 ห้องหน้าหลัง ซึ่งมีห้องน้ำในตัวทั้ง 2 ห้องครับ สเปซนั้นจัดเป็นสัดเป็นส่วนดีเช่นกัน จุดนึงที่ดูจะเป็นส่วนเกินมาหน่อยก็คือตรงชั้นวางทีวีในห้องนอนเล็กครับ(ลองดูในแปลนที่วงไว้ประกอบ) เจ้าแท่นที่ปูดๆออกมานี่เกิดจากการวางแปลนไปแล้วระยะความสูงตรงทางขึ้นบันไดชั้นล่างไม่พอ เลยต้องเจาะช่องเพิ่มเพื่อให้เวลาเดินขึ้นบันไดแล้วหัวไม่ชนครับ ซึ่งตรงนี้อาจต้องไปตกแต่งอินทีเรียเพิ่มเติมกันเอาเองหน่อยไม่งั้นจะดูแปลกๆ อีกจุดนึงที่น่าพูดถึงคือในห้องนอนใหญ่ด้านหน้า จะเห็นว่าหน้าต่างครึ่งนึงมีแผงอลูมิเนียมด้านนอกบังไว้ นอกจากจะเอาไว้สร้างจังหวะในรูปด้านแล้วผมคิดว่าแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ น่าจะดีไซน์มาเพื่อช่วยกรองแสงที่จะเข้ามาตรงหัวนอนด้วยครับ (ส่วนคนดีไซน์เขาจะคิดแบบนี้จริงๆหรือเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน)

ขนาดที่ดินมาตราฐานของทาวน์โฮมวิลเลจจิโออยู่ที่ 18.10 ตารางวาครับ ถ้าแปลงมุมจะมีทั้งแบบ 22 กับ 25 ตารางวาเข้ามาเพิ่มด้วย จุดที่แตกต่างกันระหว่างแบบ 22 กับ 25 ตารางวาไม่ใช่แค่ขนาดที่ดินแต่เป็นเรื่องประตูและช่องหน้าต่างด้านข้างด้วยครับ ถ้าเป็นแบบ 22 ตารางวา ที่ดินด้านข้างจะเหลือความกว้่างไม่ถึง 2 เมตร ซึ่งตามกฎหมายแล้วทำช่องหน้าต่างหรือประตูออกมาไม่ได้ ตัวบ้านของแบบ 22 ตารางวาจึงไม่มีหน้าต่างด้านข้าง แต่ถ้าแบบ 25 ตารางวา ก็จะมีประตูและหน้าต่างด้านข้างเข้ามาด้วยครับ

แปลน ทาวน์โฮม Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
แปลน ทาวน์โฮม Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2

ลองดูหน้าตาบ้านกันครับ

ดูหน้าตารวมๆกันครับ  ออกแบบใช้เส้นสายและโทนสีโมเดิร์นดี
ดูหน้าตารวมๆกันครับ ออกแบบใช้เส้นสายและโทนสีโมเดิร์นดี
กระจกเข้ามุมทำให้ดูทันสมัยขึ้นพอควร
กระจกเข้ามุมทำให้ดูทันสมัยขึ้นพอควร ด้านขวามือคือแผงอลูมิเนียมที่เล่าไปด้านบนในเรื่องแปลนครับ  ส่วนระเบียงนั้นออกไปไม่ได้ เอาไว้วางคอมเพรสเซอร์แอร์อย่างเดียว เวลาจะเซอร์วิสคงต้องใช้บันไดลิงปีนขึ้นจากด้านหน้าเอา
มองรวมๆ  เรียงแถวกันแล้วเห็นภาพประมาณนี้ครับ
มองรวมๆ เรียงแถวกันแล้วเห็นภาพประมาณนี้ครับ

 

เปิดบ้านตัวอย่าง  ดูรีวิวแปลน  ดูรีวิวสเปซ

มีบ้านตัวอย่างและบ้านเปล่าให้ดูครับ อยู่สบายพาไปดูทั้งสองแบบเลย จะได้เห็นสเปซและนึกภาพตามได้ง่ายขึ้นครับ (ระดับความสูงของเพดาน ชั้นล่างสูง 2.70 เมตร ชั้นบนสูง 2.60 เมตรครับ)

ดูห้องตัวอย่าง

  • “Focus on Space and Dimension”

บ้านตัวอย่างโครงการ วิลเลจจิโอ พระราม2 พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม.

เปิดประตูบ้านเข้ามาชั้นล่างครับ จะเห็นทะลุไปจนสุดหลังบ้านเลย
เปิดประตูบ้านเข้ามาชั้นล่างครับ จะเห็นทะลุไปจนสุดหลังบ้านเลย แต่บ้านที่ได้จริงๆฝ้าเพดานไม่ได้เล่นระดับซ่อนไปแบบในรูปนะครับ เป็นท้องพื้นคอนกรีตทาสี มาเรียบๆเหมือนปกติทั่วๆไป ระดับความสูงจริงๆคือจุดที่ติดโคมซาลาเปาครับ
มองมาส่วนพักผ่อน
มองมาส่วนพักผ่อน
ตรงนี้ไปยืนอยู่ด้านในตรงตำแหน่งเคาท์เตอร์ครัว  แล้วมองกลับออกมาครับ มีกระจกให้ค่อนข้างโปร่งทีเดียว  พื้นที่ส่วนพักผ่อนเป็นสัดเป็นส่วนดี
ตรงนี้ไปยืนอยู่ด้านในตรงตำแหน่งเคาท์เตอร์ครัว แล้วมองกลับออกมาครับ มีกระจกให้ค่อนข้างโปร่งทีเดียว พื้นที่ส่วนพักผ่อนเป็นสัดเป็นส่วนดี
ขึ้นมาชั้นบนบ้าง ดูห้องนอนใหญ่ด้านหน้าครับ
ขึ้นมาชั้นบนบ้าง ดูห้องนอนใหญ่ด้านหน้าครับ
ถ่ายให้ดูระยะปลายเตียง
ถ่ายให้ดูระยะปลายเตียง
แล้วก็ไปดูในห้องนอนเล็กครับ
แล้วก็ไปดูในห้องนอนเล็กครับ
แุถมรูประยะหลังบ้านที่ชนกันให้ดูนิดนึงครับ จะได้เห็นสเปซความห่าง
แุถมรูประยะหลังบ้านที่ชนกันให้ดูนิดนึงครับ จะได้เห็นสเปซความห่าง

ดูบ้านตัวอย่างแล้วก็มาดูบ้านเปล่าๆจริงๆว่าจะได้อะไรบ้างครับ

บ้านจริงโครงการ วิลเลจจิโอ พระราม2 พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม.

มองเข้าไปจากที่จอดรถครับ รูปนี้จะเห็นสีกระจกค่อนข้างชัดเพราะไม่โดนแดดครับ
มองเข้าไปจากที่จอดรถครับ รูปนี้จะเห็นสีกระจกค่อนข้างชัดเพราะไม่โดนแดดครับ พื้นคอนกรีตนั้นไม่ได้เทเต็ม แต่มีเฉพาะบริเวณที่จอดรถแบบพอดีๆครับ ที่เหลือโรยกรวดและก็ปูหญ้า
เปิดประตูเข้าไปด้านในกัน
เปิดประตูเข้าไปด้านในกัน

มองไปด้านข้างครับ ประตูทางซ้ายมือถ้าไม่ใช่ทาวน์เฮ้าส์หลังริมจะไม่มีนะครับ เป็นผนังทึบธรรมดา
มองไปด้านข้างครับ ประตูทางซ้ายมือถ้าไม่ใช่ทาวน์เฮ้าส์หลังริมแบบ 25 ตารางวา จะไม่มีนะครับ เป็นผนังทึบธรรมดา

ถ่ายโถงบันไดให้ดูครับ  มีช่องแสงจากด้านบนลงมาช่วยนิดหน่อย  แต่ของจริงจะมืดกว่าในรูปนะครับ ผมตั้งใจถ่ายให้แสงมันโอเวอร์นิดนึง จะได้เห็นระยะของสเปซของช่องบันไดและวัสดุชัดขึ้น
ถ่ายโถงบันไดให้ดูครับ มีช่องแสงจากด้านบนลงมาช่วยนิดหน่อย แต่ของจริงจะมืดกว่าในรูปนะครับ ผมตั้งใจถ่ายให้แสงมันโอเวอร์นิดนึง จะได้เห็นระยะของสเปซของช่องบันไดและวัสดุชัดขึ้น

มาดูห้องนอนใหญ่ครับ  แผงอลูมิเนียมนั่นจะช่วยสกรีนแสงที่เข้ามาตรงหัวเตียงได้
มาดูห้องนอนใหญ่ครับ แผงอลูมิเนียมนั่นจะช่วยสกรีนแสงที่เข้ามาตรงหัวเตียงได้

ซูมดูกระจกเข้ามุมใกล้ๆ  ทำเป็นกระจกไร้เฟรมนะครับ  ดูโมเดิร์นดี
ซูมดูกระจกเข้ามุมใกล้ๆ ทำเป็นกระจกไร้เฟรมนะครับ ดูโมเดิร์นดี

เปิดเข้าไปในห้องนอนเล็กครับ
เปิดเข้าไปในห้องนอนเล็กครับ

ปูดๆออกมาแบบนี้แหละ  ต้องใช้เป็นชั้นวางทีวีหรือชั้นวางของไปแทนครับ
ปูดๆออกมาแบบนี้แหละ ต้องใช้เป็นชั้นวางทีวีหรือชั้นวางของไปแทนครับ

 

เปิดบ้านตัวอย่าง ชมรีวิววัสดุ  

  • “Focus on Materials”

ภาพรวมของวัสดุโครงการ Villaggio พระราม2 ทำออกมาได้โอเค ดีตามมาตราฐานแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ครับ งานก่อสร้างเนี้ยบดี  ผมแบ่งรีวิวเป็น 2 ส่วน คือ รีวิววัสดุห้องน้ำ และรีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว(finishing) ไม่ได้แยกเป็นรีวิววัสดุครัวมาให้เพราะเตรียมไว้ให้แค่เฉพาะท่อเฉยๆ

รีวิววัสดุห้องน้ำ ทาวน์โฮม   Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
รีวิววัสดุห้องน้ำ ทาวน์โฮม Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing  โครงการ ทาวน์โฮม Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2
รีวิววัสดุั่ทั่วไปและวัสดุปิดผิว finishing โครงการ ทาวน์โฮม Villaggio (วิลเลจจิโอ) พระราม2

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

Money

ในส่วนโซนทาวน์เฮ้าส์ก็ขายไปพอสมควรแล้วครับ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แบ่งราคาไว้ตามทำเลกับขนาดที่ดินส่วนตัวบ้านนั้นจะเป็นแบบเดียวกันขนาดเท่าๆกันหมด มีแบบที่ดิน 18.1 , 22 , 25 ตารางวา ผมหยิบราคามาให้ดูกันคร่าวๆครับ ราคาตอนเปิดโครงการเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท ตอนที่อยู่สบายเข้าไปรีวิวราคาต่ำสุดขยับไปอยู่ที่ 1.85 ล้านบาทครับ

ราคา ณ วันที่ 16 กรกฎาคม 2556

ราคาเริ่มต้น :

แปลง K-11 ขนาดที่ดิน 18.10 ตร.วา  ราคา 1,850,000 บาท

แปลง E-03 ขนาดที่ดิน 18.10 ตร.วา  ราคา 1,970,000 บาท

แปลง F-07 ขนาดที่ดิน 25.80 ตร.วา  ราคา 2,490,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

จอง  50,000 บาท  และทำสัญญาจ่ายเพิ่มให้ครบ 5% ของราคาขาย (สร้างเสร็จพร้อมโอน)

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง            24   บาท/ตร.วา / เดือน  (ชำระล่วงล่่วงหน้าถึง ธ.ค.59)

ค่าธรรมเนียมโอน    2%  (แบ่งชำระคนละ 1% ระหว่างโครงการกับลูกบ้าน)

ค่าจดจำนอง             1%

ค่า มิเตอร์น้ำ – ไฟ : น้ำ 400 / ไฟ 2,000

ประมาณอัตราการผ่อน เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อแปลงที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ : 

** อัตราดอกเบี้ยที่ใช้จะคิดสูงกว่าปัจจุบันหน่อยนึงนะครับ เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายอื่นๆในอนาคตนอกจากค่าผ่อน เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าซ่อมแซมและค่าบำรุงรักษาทั่วๆไป ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายแอบแฝงที่ผู้ซื้อมักลืมคำนึงถึง อยู่สบายจึงประมาณเพื่อไว้ให้แล้วครับ ^____^ **

แปลง K-11 ขนาดที่ดิน 18.10 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร ราคา 1,850,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 12,212 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 12,907 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 14,070 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 16,191 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 20,732 บาท/เดือน

แปลง E-03 ขนาดที่ดิน 18.10 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร ราคา 1,970,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 13,004 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 13,744 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 14,983 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 17,241 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 22,077 บาท/เดือน

แปลง F-07 ขนาดที่ดิน 25.80 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตร ราคา 2,490,000 บาท

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี : ผ่อนประมาณ 16,437 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี : ผ่อนประมาณ 17,372 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี : ผ่อนประมาณ 18,937 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี : ผ่อนประมาณ 21,792 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้ 95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี : ผ่อนประมาณ 27,904 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

เป็นโซนที่อยู่ค่อนข้างไกลออกมาจากตัวเมืองมากหน่อยครับ ขับรถเองน่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใช้รถสาธารณะน่าจะลำบากอยู่ครับ เพราะจากตัวโครงการออกมาที่ปากซอยบางกระดี่ 35/1 ระยะทางก็ 1.5 กิโลเมตรแล้ว ตอนนี้ถนนในซอยบางกระดี่ทำใหม่อยู่ถ้าเสร็จก็ถนนก็จะกว้างมากขับรถง่ายครับ ตรงนี้ผมพูดถึงกรณีที่วิ่งเข้าออกเมืองอย่างเดียว แต่ถ้าเป็นคนที่เดินทางอยู่ในโซนนี้เป็นหลักๆอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

โซนนี้เป็นโซนผสมระหว่างที่อยู่อาศัยกับโรงงานอุตสาหกรรมครับ แต่ที่ดินโซนที่เลยจากแนววงแหวนรอบนอกออกไปแล้วยังมีเหลือกมากทีเดียว ต่อให้มีโครงการจัดสรรและโรงงานขึ้นเรื่อยๆก็คงไม่ได้หนาแน่นขึ้นในเร็วๆนี้ครับ ต้องใช้ระยะเวลานานหน่อย ถ้าซื้อเพื่ออยู่ยาวๆก็น่าจะโอเค

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

(* ขอสรุปแต่เฉพาะส่วนทาวน์โฮมที่เปิดขายอยู่ในวันที่ทำรีวิวนะครับ)

สำหรับส่วนทาวน์โฮม แปลนและรูปร่างหน้าตานั้นยกบล็อกมาจากแบรนด์ indy ซึ่งเป็นทาวน์โฮมราคาประหยัดของทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ครับ การจัดพื้นที่ใช้สอยทำได้ดี เข้าไปแล้วเป็นทาวน์เฮ้าส์หน้ากว้าง 5 เมตรที่ดูกว้างดี แต่ผมยังแอบไม่ชอบกล่องปูดๆในห้องนอนเล็กด้านหลังอยู่ดี เพราะจะรู้สึกไปเองว่ามันไม่ลงตัว ถ้าเข้าอยูี่่จริงก็อาจจะต้องใช้การตกแต่งอินทีเรียมาช่วยบ้างอย่างที่เล่าไปแล้วครับ นอกนั้นสเปซอื่นๆไม่มีปัญหาอะไร ผมว่าไอเดียการเปิดช่องระบายอากาศของห้องน้ำชั้นล่างน่าสนใจดีเหมือนกัน หน้าตาบ้านก็ดูโมเดริ์นตามสมัยนิยมสวยดีครับ

ด้าน Facilities นอกจากสวนสาธารณะแล้วก็มีแต่สระว่ายน้ำ ตอนนี้คนยังอยู่น้อยคงใช้ว่ายกันสบายๆครับ แต่ถ้าเข้าอยู่กันครบเกือบๆ 500 หลัง ทั้งทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยวขนาดของสระคงเล็กไปถนัดตาทีเดียว

Score Summary

ขอจบรีวิวโครงการ Villaggio พระราม2 ด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆเพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ ถ้าเซลล์ให้ช่วยกรอกแบบสอบถาม เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่ เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ (^_____^)

Villaggio วิลเลจจิโอ พระราม2  สรุปข้อมูลโครงการ

จะสอบถามหรือเพิ่มเติมตรงไหน  พิมพ์คุยกันข้างล่างได้เลยครับ  (^_____^)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (13)
  1. ผมซื้อบ้านvillaggioมาปีครึ่ง แก้ปัญหาน้ำรั่วห้องนอนใหญ่หลายครั้ง แต่ไม่จบสักที ฝนตกทีนึงต้องเอาถังมานั่งรองน้ำฝนที่รั่วเข้ามา มันรั่วมาจากเพดานบน อาจเป็นที่โคลงสร้างตอนปะกอบไม่ดี บ้างครั้งนัดซ่อมก็ไม่มา ก็ต้องทนอยู่ต่อ พอมาดูก็ปีนบ้านด้านบนขูดๆปะปะแล้วจบกัน แต่พอฝนตกมันก็รั่วอีก ไม่รู้จักจบจักสิ้น พอโทรcall center พนักงานบอกหมดปะกันแล้ว1ปี แตรับปะกันโคลงสร้าง แต่ไอ้ตรงโคลงสร้างตอนปะกอบมันไม่ดี น้ำรั่วเข้าห้องนอนใหญ่ พี่ข้างบ้านน้ำรั่วนองพื้นบ้าน ทุกอย่างมันมาจากโคลงสร้างทั้งนั้น ผมว่าโคลงการนี้ไม่ค่อยโอเคครับ ปัญหามีเยอะมากแต่อันไหนทำเองได้ก็ทำ แต่ตรงน้ำรั่วนี่สิทำเองไม่ได้ คำว่าแลนแอนด์เฮ้าส์ น่าจะมีคุณภาพที่ดีกว่านี้นะครับ เมื่อเทียบกับหมู่บ้านอื่นที่เล็กกว่าแต่คุณภาพดีกว่า

    1. โครงการนี้เป็นยังไงบ้างค่ะ พอดีคิดจะซื้อพอดีค่ะ

  2. สุดยอดค่ะ ละเอียดมากๆๆๆๆๆ ได้ข้อมูลครบทุกองค์ประกอบการตัดสินใจ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

  3. กำลังหาทาวโฮมแถวนั้นพอดีเลย ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว
    เหมือนรู้สึกได้ไปดูด้วยตัวเองเลย ละเอียดกว่าไปดูเองอีก ชอบๆๆครับ

  4. ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆละเอียดมากๆค่ะ มี Villagio Bangna อีกที่ รอชมรีวิวนะคะ ^_^

  5. รีวิวพลีโน่ เอกชัย-กาญจนาภิเษก สั้นๆส่วนตัวจากที่เคยไปดูมา ขอบอกว่าชอบทำเลที่นี่มาก เดินทางสะดวกครับ ใกล้ทางขึ้นลงวงแหวน ส่วนในโครงการมีคลับเฮาส์+สวน+สระว่ายน้ำครบ ถ้ามีเด็กๆก็โอเคเลย ถนนภายในกว้าง วิ่งสวนกันได้สบายๆ แล้วตรงนั้นเรื่องของกินหาง่ายมากครับ ร้านค้ารอบๆเยอะ ก่อนเขาบ้านก็แวะ 7-11 ที่อยู่ติดโครงการได้ ไม่อดแน่

  6. กำลังสนใจโครงการ pleno เอกชัย-กาญจนาภิเษก อยู่คับ ลองหาในเว็บแล้วไม่เจอ เจอแต่รีวิวของ pleno รัตนาธิเบศร์-ชัยพฤกษ์ จัดให้ด้วยนะครัชช

  7. ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูลช่วยในการตัดสินใจได้มากจริงๆ ปล.อยากได้ข้อมูลโครงการแถวพระราม2อีกเยอะๆอ่ะ555 ขอบคุณคับ

  8. ช่วยรีวิว

    ศุภาลัย วิลล์ ราชพฤกษ์ บางบัวทองด้วยคร๊าบบ ไม่รู้จะดีแค่ไหน พอดีชอบตรงที่มีพิื้นที่ดินอยู่รอบบ้านแล้วมีรั้วรอบให้ แต่ตัวบ้านดูเชยโบราณ แต่ก็รับได้ถ้าวัสดุทุกอย่างมันโอเคครับ ราคา 2ล้าน ก็อยู่ในงบครับ

  9. เชียร์ค่ะ ช่วยรีวิว Habitown Nest พระราม2 ด้วยคนค่ะ

  10. อยากให้ช่วยรีวิว Habitown Nest พระราม2 – ท่าข้าม ของแสนสิริหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก