The Key BTS วุฒากาศ รีวิวคอนโดแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จาก YuSabuy

· 5 min read

อยู่สบายพาไปดูรีวิวคอนโดแบรนด์ The Key ตัวใหม่ล่าสุดจากทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ครับ  คอนโด The Key BTS วุฒากาศ นี้เป็นตัวที่ 6 ของแบรนด์ The Key  ที่ผ่านมาอีก 5 โครงการก่อนหน้ามี 3 โครงการที่สร้างเสร็จขายหมดปิดโครงการไปแล้วคือ  The Key ประชาชื่น, The Key แจ้งวัฒนะ, The Key พหลโยธิน และอีก 2 โครงการที่กำลังสร้างอยู่คือ The Key สาทร-ราชพฤกษ์ และ The Key อุดมสุข

The Key BTS วุฒากาศนี้อยู่เื้ยื้องๆกับ The Key สาทร-ราชพฤกษ์ครับ  ติดๆกับโครงการใหม่ที่เปิดตัวในเวลาไล่ๆกันอย่าง IDEO วุฒากาศของทางค่ายอนันดาเลย  โครงการนี้จะเป็นอย่างไร  ลองชมรีวิวจากอยู่สบายดูครับ

ข้อมูลพื้นฐาน

  • The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

  • เจ้าของโครงการ >>> Land and Houses  (แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนราชพฤกษ์(ฝั่งขาเข้า)  ตรงข้ามกับ BTS วุฒากาศ
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-0-20  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 22 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>> 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 32.40-33.10 / 2 ห้องนอน 56.30-57.60  ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> 441  ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น >>> 2.59 ล้านบาท  (ราคายูนิตที่เหลือขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 29 สิงหาคม 2556)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยยูนิตเหลือขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว 79,500  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.713944,100.467895

ข้อมูลโครงการ The Key BTS วุฒากาศ (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ) ที่ตั้ง ขนาดที่ดิน ประเภทโครงการคอนโดมิเนียม จำนวนยูนิต ขนาดที่ดิน ราคาขายเริ่มต้น

เริ่มเดินทาง  ดูทำเล

อยู่สบายออกเดินทางไปดูคอนโด

ส่วนของสำนักงานขายคอนโด The Key BTS วุฒากาศนั้นไม่ได้อยู่ที่ที่ตั้งโครงการ  แต่ไปอยู่รวมกับสำนักงานขายของ The Room วงเวียนใหญ่ ที่ BTS วงเวียนใหญ่แทน  แต่อยู่สบายพาขับรถวนไปดูที่ที่ดินจริงๆก่อน  จาก BTS วงเวียนใหญ่ให้เราใช้เส้นทางขับรถมาตามถนนกรุงธนบุรีเรื่อยๆข้ามแยกสมเด็จพระเจ้าตากสินเข้ายังถนนราชพฤกษ์ครับ  ข้อจำกัดของกลุ่มคอนโดที่ขึ้นตรงสถานี BTS วุฒากาศคือต้องต้้องไปวนกลับรถถ้ามาครั้งแรกๆอาจจะงงหน่อยครับ  ผมเลยทำแผนที่กราฟฟิกให้ดูตั้งแต่ตรง BTS วุฒากาศจนไปกลับรถมาถึงโครงการ

จากทางยกระดับช่วง BTS วุฒากาศ  เราจะเห็นตัวสถานีอยู่ทางซ้ายมือ  ให้ขับรถตีโค้งมาตามทางโดยพยายามชิดซ้ายไว้  พอลงสะพานเสร็จให้เราเบี่ยงเข้าซ้ายแล้วไปอยู่เลนขวาสุด  ไปตามป้าย “เทอดไท เพชรเกษม” ไป  จากนั้นเราจะวนตีโค้งขึ้นสะพานอีกครั้งครับ  พอลงสะพานให้อยู่ทางคู่ขนานไม่ต้องเข้าทางหลัก  จากทางคู่ขนานตรงนี้ก็ตรงไปกลับรถใต้สะพานตรงเทอดไทมา   กลับรถแล้วก็ให้อยู่ทางคู่ขนานตลอดไม่ต้องเข้าทางหลัก  เราจะตรงไปถึงใต้ทางยกระดับอีกครั้ง  ตัวที่ตั้งคอนโดก็อยู่ตรงจุดกลับรถใต้สะพานตรงนี้แหละครับ

การเดินทางไปโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
การเดินทางไปโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

ถึงที่ดินของโครงการแล้วก็ขึ้นเฮลิคอปเตอร์กันต่อครับ  ตัวโครงการนั้นจะอยู่ใกล้ๆกับคอนโดอีกตัวที่เพิ่งเปิดคือ IDEO วุฒากาศ  ซึ่งอยู่สบายก็เคยพรีวิวข้อมูลเบื้องต้นไว้แล้ว  แต่ยังไม่ได้ลงรีวิวละเอียด  ระหว่างตัวคอนโดทั้ง 2 โครงการมีถนนซอยเล็กๆชื่อซอยกัลปพฤกษ์กั้นอยู่   The Key นั้นจะอยู่ตรงปากซอย  ส่วน IDEO จะขยับเข้าไปในซอยอีกหน่อย  ตำแหน่งที่ดินนั้นเยื้องๆกันอยู่  ถือเป็นโชคดีของคนซื้อทั้งสองโครงการไป  เพราะ้ถ้าเกิดไปซ้อนติดกันเมื่อไหร่ก็จะมีด้านนึงที่โดนบังวิวไม่เห็นอะไร

ในซอยกัลปพฤกษ์นั้นด้านในเป็นชุมชนเดิมในพื้นที่ครับ  มีวัดนางชีอยู่  ในซอยมีสะพานข้่ามคลองเล็กๆที่ไปออกซอยเทอดไท 44/1 ได้  แต่ไปได้แค่คนเดินหรือมอเตอร์ไซด์เท่านั้น  รถเก๋งขึ้นสะพานไม่ได้ครับ   ถ้าลองมองดูฝั่งตรงข้ามก็จะมีเพื่อนบ้านอีก 2 คอนโด  คือ The Key สาทร-ราชพฤกษ์  ของทางแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เอง  และก็ใกล้ๆกันเป็น Aspire สาทร-ตากสินของทาง AP   สำหรับการเข้าถึงคอนโดทั้ง 4 โครงการนี้โดยการขับรถจะถูกบังคับให้ต้องไปวนกลับรถมาตรงเทอดไทเหมือนกันทั้งหมดครับ  ถึง The Key สาทร-ราชพฤกษ์ กับ Aspire สาทร-ตากสิน จะอยู่ฝั่งราชพฤกษ์ขาออกแต่ก็ไม่มีผล  เพราะขามาจากทางสาทรพอลงทางยกระดับแล้วจะออกทางคู่ขนานไม่ทัน

นอกจากนี้โครงการจัดสรรแนวราบใกล้ๆแถวนี้ก็จะมีโครงการบ้านกลางเมือง สาทร-ตากสิน 1 และ 2 ของทาง AP เช่นกันครับ

 แผนที่ของสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด คอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
แผนที่ของสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด คอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
ภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
ภาพถ่ายสภาพแวดล้อมรอบๆคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

ดูที่ดินแล้วก็มาลงดีเทลละเอียดโครงการกันครับ

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

ที่ตั้งโครงการนั้นอยู่ตรงหัวมุมที่จะกลับรถใต้สะพานครับ  ทำให้เรื่องตำแหน่งความโดดเด่นของตัวอาคาร(Exposure)นั้นค่อนข้างจะไม่ดีเท่าไหร่  ตัวอาคารวางตัวแนวทิศตะวันออก-ตะวันตก  โดยแนวถนนราชพฤกษ์ด้านหน้านั้นคือทิศใต้

ผังโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
ผังโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
  • รีวิวดูทิศ มองแดด รับลม

ตัวอาคารที่วางในแนวเส้นตรงเกือบขนานกับแนวตะวันออกตะวันตกแบบนี้ทำให้ห้องฝั่งที่หันด้านทิศเหนือนั้นค่อนข้างจะร่มสบายครับ  แต่จะไม่ค่อยมีวิวอะไร  ถ้าอยากได้วิวถนนกับแนวเส้นรถไฟฟ้าก็จะต้องมาพร้อมกับความร้อนจากแดดและก็เสียงจากถนนทางยกระดับครับ

ผังโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ) กับทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคาร
ทิศทางแสดงแดด การวางตัวอาคารโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

ลองมาดูหน้าตาของตัวคอนโดรวมๆครับ  โดยลักษณะการวางช่องเปิดของอาคารก็เรียบๆไม่ได้หวือหวาอะไรครับ  ไปเน้นลูกเล่นโดยการใช้เส้นแบ่งแพทเทิร์นสร้างจังหวะบนตัวอาคารมากกว่า  รวมๆก็ดูโมเดิร์นดี

ดูหน้าตาคอนโดกันครับ
ดูหน้าตาคอนโดกันครับ

ว่าแล้วก็ดูโมเดลกัน

ดูมุมรวมๆกันครับ
ดูมุมรวมๆกันครับ
มองจากอีกด้านนึง
มองจากอีกด้านนึง
ด้านหลังครับ
ด้านหลังครับ
สระว่ายน้ำที่ชั้น 4
สระว่ายน้ำที่ชั้น 4
ซูมบริเวณทางเข้าให้ดู
ซูมบริเวณทางเข้าให้ดู
  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางของ The Key BTS Wutthakat จะอยู่บนโพเดียมชั้น 4 ครับ มีสระว่ายน้ำ , ฟิตเนส และห้องอ่านหนังสือ  ในส่วนฟิตเนสนั้นระยะความสูงก็น่าจะมองออกไปยังทางยกระดับด้านหน้าโครงการได้

ลิฟต์โดยสารของคอนโดมี 3 ตัวครับ  จากจำนวนห้อง 441 ยูนิตพอเฉลี่ยออกมาแล้วก็ได้  147 ยูนิตต่อลิฟต์ 1 ตัว  ตัวเลขเยอะไปนิดนึงแต่ก็รับได้อยู่ครับ  ที่ผมมองว่าขาดไปคือลิฟต์เซอร์วิสแยกซึ่งผมว่าสำหรับคอนโด High rise แล้วน่าจะมีตรงนี้อยู่ด้วยครับ  ที่จอดรถนั้นมีมาให้ 234 คันกดเครื่องคิดเลขออกมาได้ 53%  สำหรับระดับราคาประมาณนี้และติดรถไฟฟ้าก็น่าจะพอโอเคอยู่ครับ  ส่วนพวกสวนและพื้นที่สีเขียวก็มาเรียบๆปลูกหญ้าเฉยๆ

Floor Plan ชั้น4 คอนโด The Key BTS Wutthakat
Floor Plan ชั้น4 คอนโด The Key BTS Wutthakat
สระว่ายน้ำครับ
สระว่ายน้ำครับ
Lobby มาโล่งๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไรเยอะ
Lobby มาโล่งๆ ไม่ได้ตกแต่งอะไรเยอะ
สวนด้านหลัง มองจากมุมที่ติดคลองเข้าไป
สวนด้านหลัง มองจากมุมที่ติดคลองเข้าไป
  • รีวิวดูรายละเอียดและตำแหน่งมุมมองห้องต่างๆในผังโครงการ

มาดูในเรื่องมุมมองจากตัวคอนโดกันบ้างครับ  ผมพาย้อนกลับไปดูที่ผังกันอีกครั้งโดยลากเส้นแรวกรอบอาคารของคอนโดรอบๆอีก 2 โครงการให้ดูด้วย  เป็นโชคดีของคนซื้อที่ตัวคอนโดทั้ง The Key และ IDEO วางเหลื่อมกันอยู่  ทำให้ถ้ามองแนวตั้งฉากจากตัวห้องออกไปมุมก็จะหลบกันเองได้ครับ  ไม่ได้ติดอะไร

ส่วนทางด้านทิศตะวันออกของโครงการนั้นกำลังจะมีคอนโดอีกโครงการนึงขึ้นโดยอยู่ถัดออกไปหน่อยชื่อ PELA (เพลา) ครับ  ตอนนี้รู้แค่ว่าอยู่ตรงซอยวุฒากาศ 21 แต่ผมยังไม่รู้ตำแหน่งที่ตั้งแน่นอน  เลยไม่แน่ใจว่ามองออกไปตรงๆมุมมองจะชนกันหรือเปล่า (แต่ระยะก็ห่างกันอยู่พอควรครับ  ไม่ได้ใกล้มาก)

คอนโดอื่นๆโดยรอบ The Key BTS วุฒากาศ
คอนโดอื่นๆโดยรอบ The Key BTS วุฒากาศ

ลองไปดูที่ดินจริงๆกันอีกทีครับ

มายืนดูกันตรงซอยระหว่าง IDEO กับ The Key เลยครับ รั้วสีเหลืองคือ The Key ส่วนป้ายสีฟ้าด้านหลังคือ IDEO
มายืนดูกันตรงซอยระหว่าง IDEO กับ The Key เลยครับ รั้วสีเหลืองคือ The Key ส่วนป้ายสีฟ้าด้านหลังคือ IDEO  ที่เห็นคนพลุกพล่านก็คือคนงานก่อสร้างที่เลิกงานตอนเย็นๆครับ  เขามีตลาดนัดมาขายของกัน
บริเวรด้านหน้าของ The Key วุฒากาศ ตอนนี้ก็ยังรกๆอยู่
บริเวรด้านหน้าของ The Key วุฒากาศ ตอนนี้ก็ยังรกๆอยู่
ในที่ดินของโครงการตอนนี้เป็นศูนย์ประชุม AEC ครับ มีตัวแทนเพื่อนบ้านใน AEC พักอาศัยอยู่ครบทุกชาติทุกภาษา
ในที่ดินของโครงการตอนนี้เป็นศูนย์ประชุม AEC ครับ มีตัวแทนเพื่อนบ้านผู้ใช้แรงงานใน AEC พักอาศัยอยู่ครบทุกชาติทุกภาษา  ผมถ่ายแต่ด้านนอกนะครับ  ไม่กล้าถือกล้องเข้าไปด้านใน  เดี๋ยวคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง
  • รีวิวดู Typical Floor Plan

พอเห็นทิศทางและมุมมองของตัวอาคารรวมๆแล้ว  ก่อนจะไปดูแปลนห้องก็มาดู Typical Floor Plan รวมๆกันก่อน  แปลนตั้งแต่ชั้น 5 – 21 ก็จะเหมือนๆกันครับ  มีแบบ 2 ห้องนอนอยู่ตรงมุมอาคาร  นอกนั้นก็เป็น 1 ห้องนอนหมด

Typical Floor Plan ชั้น6-21 คอนโด The Key BTS Wutthakat
Typical Floor Plan ชั้น6-21 คอนโด The Key BTS Wutthakat
  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    แปลนคอนโดเดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ  มีแค่ 2 แบบคือ 1 และ 2 ห้องนอนครับ  การวางฟังก์ชั้นนั้นเหมือนกันหมด  แตกต่างกันในดีเทลเล็กๆเช่นพวกตำแหน่งเสาโครงสร้างและผนังรับน้ำหนักที่อยู่แต่ละห้อง  เลยเล่นให้อ่านกันแค่อย่างละแบบครับ  เป็นแบบที่ทำห้องตัวอย่างด้วย

แปลนห้องคอนโด The Key BTS วุฒากาศ  แบบ 1 ห้องนอน  (Type A)  32.80  ตร.ม.

แปลนคอนโด The Key แบบ 1 ห้องนอนพอเข้าห้องมาแล้วส่วน pantry ครัวจะแบ่ง 2 ฝั่งครับ  สเปซด้านนึงใช้วางตู้เย็นและเครื่องซักผ้า  ส่วนอีกด้านเป็นเคาท์เตอร์ครัว  มีพื้นที่กว้างพอควรทีเดียว  ส่วนพักผ่อนกับห้องนอนก็ติดด้านนอก  มีประตูเลื่อนกั้นให้  ส่วนตากผ้าก็ดีไซน์ไปหลบตรงมุมที่มีผนังกั้นจากเวลานั่งอยู่ตรงโซฟา  แปลนรวมๆจัดได้ลงตัวครับ  วางแปลนสวย

แปลนแบบ 1 ห้องนอน Type A ขนาด 32.8 ตารางเมตร คอนโด The Key BTS วุฒากาศ
แปลนแบบ 1 ห้องนอน Type A ขนาด 32.8 ตารางเมตร คอนโด The Key BTS วุฒากาศ

แปลนห้องคอนโด The Key ฺฺBTS วุฒากาศ  แบบ 2 ห้องนอน (Type F)  5ุ6.70  ตร.ม.

แปลนคอนโด The Key BTS วุฒากาศ แบบ 2 ห้องนอนก็จะอยู่เฉพาะตรงมุมอาคารอย่างที่เล่าไปครับ  วางแปลนรวมๆมาลงตัวเช่นกัน  เข้าห้องมาเคาท์เตอร์ pantry ครัวจะยาวกว่าแบบ 1 ห้องนอน ตู้เย็นก็จะอยู่ฝั่งเดียวกันครับ  มีตู้เก็บเครื่องซักผ้าแยกฝั่งตรงข้ามกับห้องนอนเล็ก  ในพื้นที่ห้องนอนเล็กนั้นถ้าอยากหาตำแหน่งโต๊ะเขียนหนังสือทำการบ้านเล็กๆสำหรับน้องๆอาจจะลำบากหน่อยครับ  จริงๆผมว่าเลื่อนประตูไปไว้ใกล้ตู้เสื้อผ้าอีกหน่อยก็น่าจะวางโต๊ะเขียนหนังสือชิดผนังอีกฝั่งได้ครับ  ส่วนฟังก์ชั่นในห้องนอนใหญ่ก็ลงตัวดี  มี wail-in closet ให้เป็นสัดเป็นส่วน  ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ระบายอากาศได้

แปลนแบบ 2 ห้องนอน Type F ขนาด 56.7 ตารางเมตร คอนโด The Key BTS วุฒากาศ
แปลนแบบ 2 ห้องนอน Type F ขนาด 56.7 ตารางเมตร คอนโด The Key BTS วุฒากาศ

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูรีวิวสเปซ

  • “Focus on Space and Dimension”

ห้องตัวอย่างมีให้ดู 2 ห้องครับ  ทั้งแบบ 1 และ 2 ห้องนอน  ลองไปดูกันเลยดีกว่า  : ))

ดูห้องตัวอย่างคอนโด

ห้องตัวอย่างคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)  แบบ 1 ห้องนอน  32.80  ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามาครับ เจอมุมนี้ ส่วนเตรียมอาหารกับส่วนพักผ่อนเชื่อมถึงกันตามสูตรทั่วๆไปของคอนโด 1 ห้องนอน
เปิดประตูเข้ามาครับ เจอมุมนี้ ส่วนเตรียมอาหารกับส่วนพักผ่อนเชื่อมถึงกันตามสูตรทั่วๆไปของคอนโด 1 ห้องนอน
ดูในห้องนอนกันครับ
ดูในห้องนอนกันครับ
อยู่ปลายเตียงนอนแล้วมองกลับไปตรงห้องน้ำกับตู้เสื้อผ้าครับ
อยู่ปลายเตียงนอนแล้วมองกลับไปตรงห้องน้ำกับตู้เสื้อผ้าครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ) แบบ 2 ห้องนอน 56.70  ตร.ม.

เปิดประตูเข้ามามองจากส่วนเตรียมอาหารไปยังส่วนพักผ่อนครับ
เปิดประตูเข้ามามองจากส่วนเตรียมอาหารไปยังส่วนพักผ่อนครับ
มองกลับออกมาจากส่วนพักผ่อนไปยังส่วนเตรียมอาหารบ้าง
มองกลับออกมาจากส่วนพักผ่อนไปยังส่วนเตรียมอาหารบ้าง
ทางเดินไปยังห้องนอน ทางซ้ายคือประตูเข้าห้องนอนเล็ก สุดทางคือประตูเข้าห้องนอนใหญ่
ทางเดินไปยังห้องนอน ทางซ้ายคือประตูเข้าห้องนอนเล็ก สุดทางคือประตูเข้าห้องนอนใหญ่
มาดูสเปซในห้องนอนเล็กกันก่อนครับ
มาดูสเปซในห้องนอนเล็กกันก่อนครับ
ในห้องนอนใหญ่
ในห้องนอนใหญ่
นั่งอยู่บนเตียงแล้วมองไป walk-in closet
นั่งอยู่บนเตียงแล้วมองไป walk-in closet
มองจาก walk-in closet ออกไปบ้าง
มองจาก walk-in closet ออกไปบ้าง

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • “Focus on Materials”

ห้องที่ให้มาเป็น Fully-Fitted  มี built-in ชิ้นใหญ่ๆให้  เช่น เคาท์เตอร์ครัว , ชั้นวางของ , ตู้เสื้อผ้า  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้ได้มาครับ เป็นห้องโล่งๆ  ภาพรวมของวัสดุก็ดูโอเคครับ  กลางๆตามมาตราฐานราคา   มีบางชิ้นดูลดสเปกอยู่บ้างเช่นพวกธรณีประตูทางเข้าห้องน้ำที่ใช้ PVC  แล้วก็มีดีเทลของราวกันตกที่ไม่ได้ปิดหัวท้าย  ความชื้นอาจจะเข้าไปได้ง่าย  ซึ่งผมเขียนอธิบายไว้ในรูปกราฟฟิกแล้วครับ

ลองไปดูรีวิววัสดุแยกตามประเภทเพื่อให้ดูง่ายเช่นเคย  แบ่งเป็นรีวิววัสดุครัว  รีวิววัสดุห้องน้ำ  และรีวิววัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิวครับ

รีวิววัสดุครัว The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
รีวิววัสดุครัว The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
รีวิววัสดุห้องน้ำ The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
รีวิววัสดุห้องน้ำ The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)
รีวิววัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิว The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

ราคาตอนเปิดตัวโครงการเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นเริ่มอยู่ที่ 2.5 ล้านบาทครับ  ตอนที่ผมแวะ้เข้าไปรีวิวมาฝากกันราคาห้องต่ำสุดที่มีอยู่ที่ 2.59 ล้าน  ก็ไม่ได้หนีกันไปไกลมาก  ราคาเฉลี่ยภาพรวมของทั้งโครงการนั้นค่อนข้างเกาะกลุ่มกันอยู่ในช่วง 76,000-82,000 บาท/ตารางเมตร   ส่วนราคาในแต่ละชั้นที่สูงขึ้นไป  ผมลองกดเครื่องคิดเลขดูคร่าวๆน่าจะเพิ่มตารางเมตรละ 500 บาท/ชั้น  ส่วนราคาหน้าด้านหน้าโครงการกับด้านหลังถ้าเป็น 1 ห้องนอนก็ต่างกันประมาณ 40,000 บาท  ส่วน 2 ห้องนอนต่างกันประมาณ 100,000 บาท ต่อห้องครับ

ราคา ณ วันที่ 29 สิงหาคม 2556 

ราคาเริ่มต้น :

1 bedroom  ห้อง 09A01   ชั้น 9  พื้นที่ 32.60 ตร.ม. ราคา 2,590,000 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 2,540,000 บาท  เฉลี่ย 77,914  บาท/ตร.ม

1 bedroom  ห้อง 21A01 ชั้น 21 พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคา 2,790,000 บาท ลดจากราคาตั้งเหลือ 2,740,000  บาท เฉลี่ย 84,049  บาท/ตร.ม

2 bedroom  ห้อง 09A09  ชั้น 9 พื้นที่ 56.60 ตร.ม. ราคา 4,500,000 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 4,400,000 บาท เฉลี่ย 77,738 บาท/ตร.ม.

2 bedroom  ห้อง 21A09  ชั้น 9 พื้นที่ 56.60 ตร.ม. ราคา 4,700,000 บาท  ลดจากราคาตั้งเหลือ 4,600,000 บาท เฉลี่ย 81,272 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

1 bedroom จอง 30,000 บาท //  2 bedroom จอง 50,000 บาท

ผ่อนดาวน์ 25 งวด  1 bedroom ผ่อนดาวน์รวม 342,000 บาท // 2 bedroom รวม 630,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  40  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า  2  ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  400 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ :

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคาขาย  2,540,000   บาท  ผ่อนประมาณ 15,004 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 56.60 ตร.ม.  ราคาขาย  4,400,000   บาท  ผ่อนประมาณ 25,988 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคาขาย  2,540,000   บาท  ผ่อนประมาณ 15,855 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 56.60 ตร.ม.  ราคาขาย  4,400,000   บาท  ผ่อนประมาณ 27,466 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคาขาย  2,540,000   บาท  ผ่อนประมาณ 17,284 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 56.60 ตร.ม.  ราคาขาย  4,400,000   บาท  ผ่อนประมาณ 29,942 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคาขาย  2,540,000   บาท  ผ่อนประมาณ 19,889 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 56.60 ตร.ม.  ราคาขาย  4,400,000   บาท  ผ่อนประมาณ 34,454 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  85% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 bedroom   พื้นที่ 32.60 ตร.ม.  ราคาขาย  2,540,000   บาท  ผ่อนประมาณ 25,468 บาท/เดือน

2 bedroom   พื้นที่ 56.60 ตร.ม.  ราคาขาย  4,400,000   บาท  ผ่อนประมาณ 44,118 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางถ้าขับรถเองนั้นจะเข้าถึงค่อนข้างลำบากนิดนึงครับ  เพราะต้องไปวนกลับรถมาตรงเทอดไทอย่างที่เล่าไปแล้ว  จะต้องกลับรถทั้งการเข้าเมืองและออกเมืองทุกครั้ง  ตรงนี้เป็นจุดด้อยของทำเลช่วงนี้ครับ   การขึ้นรถสาธารณะก็จะลำบากหน่อยเพราะรถเมล์ทั้งหลายแหล่จะไปกองกันอยู่ตรงแยกท่าพระซะส่วนมาก  ถ้าขึ้นรถไฟฟ้าก็สะดวกหน่อยครับแต่จะต้องเดินลอดใต้ทางยกระดับมานิดนึง  ถ้ากลางคืนมืดๆก็แนะนำสาวๆอย่าเดินคนเดียว

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พื้นที่ช่วงนี้เป็นเหมือนจุดเชื่อมต่อของเครือข่ายเส้นทางหลักๆ 3 เส้น  คือเส้นกรุงธนบุรีที่มาจากทางสาทรกับถนนกัลปพฤกษ์และราชพฤกษ์   โอกาสที่จะเติบโตเป็นเขตชุมชนพักอาศัยอาจจะมีไม่มากเมื่อเทียบกับพื้นที่ที่ถัดเข้าไปในเมืองหน่อยอย่างแยกท่าพระ(ถ้าชุมชนเดิมเลยในพื้นที่ก็จะไปเกาะอยู่ตามถนนเทอดไท   ซึ่งก็จัดเป็นคนละโซนกันครับ  โครงสร้างพื้นฐานที่เกิดขึ้นยังไม่ได้ส่งผลกับย่านนั้นมากเท่าไหร่)   ผมมองว่าพื้นที่รอบๆโครงการบริเวณจุดนี้เหมือนทางผ่านมากกว่าครับ   ซึ่งตำแหน่งแบบนี้กลายเป็นข้อดีของการขึ้นคอนโดคือต้นทุนที่ดินยังถูก(เมื่อเทียบกับบริเวณใกล้เคียงที่ไม่ห่างมาก)แต่ได้รถไฟฟ้าผ่าน   เลยทำให้เคาะราคาขายออกมาได้น่ารักหยิบจับง่าย   เพียงแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการเข้าุถึงที่ลำบากกว่าเท่านั้นเอง

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

รูปแบบของตัวสถาปัตยกรรมออกแบบมาโมเดิร์นเรียบๆตามสมัยนิยม  มีเส้นสายตกแต่งหน้าตาอาคารบ้างแต่ไม่เยอะ  รวมๆแล้วดูสะอาดตาดีครับ  การวางผังตัวอาคารก็ออกมาดูเคลียร์ดีไม่ได้ติดขัดอะไร  รูปทรงของตัวอาคารสวยงามได้สัดส่วนดี

ด้านการวางแปลนในภาพรวมทำได้ลงตัวดีครับโดยเฉพาะแบบ 1 ห้องนอน  ด้วยการให้พื้นที่ต่ำสุดเริ่มที่ 32 ตารางเมตรเลยทำให้จัดฟังก์ชั่นได้สบายๆไม่โดนบีบจากข้อจำกัดด้านขนาดห้อง  ส่วนวัสดุรวมๆก็ให้มาโอเคตามระดับราคาครับรายละเอียดก็ตามที่เล่าไปแล้ว  พื้นที่ส่วนกลางนั้นดูจะน้อยไปนิดๆแต่ไม่ถึงกับรับไม่ได้  เพียงแต่พวกหน้าตาการตกแต่งส่วนกลางก็จะดูเรียบๆธรรมดาๆนิดนึงไม่ได้ดึงดูดอะไร

ด้านตัวเลื่อกอื่นๆ

บริเวณใกล้กันนี้มีคอนโดเพียบเลยครับทั้งที่เปิดตัวไปสักพักแล้วและเพิ่งเปิดตัว  ลองลิสๆมาให้ก็มีข้างๆกันเลยอย่าง IDEO วุฒากาศ (>> อ่านพรีวิวข้อมูล IDEO วุฒากาศ คลิ๊กที่นี่)  หรือฝั่งตรงข้ามแบรนด์เดียวกันที่ขึ้นโครงสร้างไปได้เยอะแล้วอย่าง The Key สาทร-ราชพฤกษ์  และถัดออกไปหน่อยก็มี Aspire สาทร-ตากสินของทาง AP   หรือถ้าจะเอาของผู้ประกอบการรายย่อยฝั่งเดียวกันแต่ข้ามคลองไปหน่อยก็มี PELA (เพลา) ที่ซอยวุฒากาศ21 ครับ

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

[twitter-follow screen_name=’yusabuy’ show_count=’no’]

สรุปข้อมูลโครงการคอนโด The Key BTS Wutthakat (เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ)

อ่านแล้วมีประโยชน์ช่วยให้ข้อมูล  อย่าลืมกด LIKE ให้ด้วยนะคร้าบบบบบ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (3)
  1. ขายดาวน์ คอนโด The Key วุฒากาศ ห่างจาก BTS เพียง 80 เมตร ห้องอยู่ชั้น 4 เลขที่ห้อง A05A พื้นที่ 32.8 ตารางเมตร ระเบียงทิศใต้ พร้อมพื้นที่สีเขียวส่วนตัวหน้าระเบียงและสะดวกสบายกว่าในการใช้ส่วนกลาง เพราะอยู่ชั้นเดียวกันแต่โครงการแยกเป็นสัดส่วนไร้เสียงรบกวน
    สนใจติดต่อ 0889691566 (มณีพรรณ)
    Line Id : minnoiji
    ขอบคุณค่ะ

  2. ขายดาวน์ เดอะ คีย์ บีทีเอส วุฒากาศ The Key BTS Wutthakat
    ชั้น 18 ห้องเลขที่ 18A24 ขนาด 32.9 ตรม. ระเบียงทิศใต้
    สนใจติดต่อ 0832981608 line id: ichai ขอบคุณครับ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก