The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์3) พรีวิวคอนโดใหม่โดย YuSabuy

· 1 min read

พาไปพรีวิวดูคอนโดใหม่ใกล้ๆจุฬากันบ้างครับ  เป็นโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานยังไม่ได้เปิดให้จอง  เป็นคอนโด Low rise ของทางพฤกษา  อยู่ในซอยเกษมสันต์3  ในระยะเดินจากสี่แยกปทุมวันไปได้  ในทำเลใกล้ๆกันนี้เมื่อสัก 3 ปีก่อนพฤกษาก็ทำคอนโด low rise ไปโครงการนึงชื่อ The Seed Memories Siam อยู่ในซอยเกษมสันต์ 2 ใกล้ๆกัน  ส่วนตัว The Reserve ที่เพิ่งเปิดใหม่นี้อยู่สบายพาไปเดินเล่นรอบๆแล้วถ่ายรูปมาให้ดูทำเลกันก่อนครับ

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

  • The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์3)

  • เจ้าของโครงการ >>> Pruksa Real Estate  (พฤกษา เรียลเอสเตท)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยเกษมสันต์ 3  ถนนพระราม 1
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-2-57.1  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 7 ชั้น (+1 ชั้นใต้ดิน)
  • จำนวนอาคาร >>> 2 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>> Studio / 1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>> Studio เริ่ม 27.88 ตร.ม. / 1 ห้องนอน เริ่ม 38.55 ตร.ม. / 2 ห้องนอน 57.36  ตร.ม.
  • จำนวนยูนิต >>> 273  ยูนิต
  • ราคาเริ่มต้น >>> 4.39 ล้านบาท  (ราคายูนิตเริ่มต้น ณ วันเปิดตัวโครงการ 17 กันยายน 2556)
    • >>  (Update : 8/6/2558 ราคาเริ่มต้น 4.5 ล้านบาท)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยยูนิตเปิดขายอยู่ในช่วงประมาณ 152,500 – 172,500  บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.749046,100.527434
  • อ่านรีวิวฉบับเต็ม >>>  รีวิว The Reserve เกษมสันต์3
The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์3)
The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์3)

เริ่มจากขึ้นมุมสูงไปดูแผนที่รอบๆก่อน   ตัวโครงการก็อยู่ไม่ไกลจากสยามสแควร์มากครับเดินได้สบายอยู่  แต่พอเข้ามาในซอยจะค่อนข้างแคบ  ขับรถสวนกันได้ 2 เลนแบบเบียดๆนิดนึง  ถ้ามีรถจอดริมทางก็จะยิ่งลำบากครับ  พื้นที่โดยรอบๆนั้นมีสิ่งก่อสร้างอยู่ค่อนข้างหนาแน่น  ในรูปกราฟฟิกผมเลยใช้เป็นตัวเลขแทนนะครับ  ถ้าเขียนชื่อไปหมดเดี๋ยวจะดูรูปไม่รู้เรื่อง

ลองไล่จากทางปากซอยเกษมสันต์ 3 มา  ด้านหน้าปากซอยซ้ายมือจะมีโรงแรม Siam@Siam (หมายเลข 1) ส่วนทางด้านขวามือเป็นตึกของธนาคารกรุงไทย  ฝ่ายพัฒนาพนักงาน(หมายเลข 10)  ถัดจากตึกธนาคารกรุงไทยด้านหลังก็จะเป็นที่ว่างแล้วก็โรงงาน Jewelry ครับ(หมายเลข 10)  ตรงปากซอยนี้จะมีพวกรถตุ๊กตุ๊กชอบมาจอดรอรับชาวต่างชาติบ่อยทำให้การสัญจรผ่านปากซอยนั้นยิ่งดูแคบไป

หน้าที่ดินของคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์3) นั้นไม่ได้อยู่ติดถนนในซอยนี้ครับ  จะติดแค่บริเวณทางเข้าซึ่งต้องเดินเข้าไปอีกนิด(เส้นกราฟฟิกสีเหลือง)  จะอยู่ด้านหลังของคอนโดอีก 2 โครงการ  ตัวทางเข้าจะติดกับเบอร์ 3 เป็นคอนโด 7 ชั้น  ชื่อ ปทุมวัน โอเอซิส (Patumwan Oasis) และเบอร์ 2 ก็จะเป็นซอยเล็กๆซึ่งมีอพาร์มเม้นท์ที่ตั้งมาเป็นสิบปีแล้วครับ  ผมเห็นมาตั้งแต่สมัยเรียนจุฬา  ส่วนด้านหลังของที่ดินอีกฝั่งนึงก็จะติดกับสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันหรือที่รู้จักกันในนามช่างกลปทุมวันฯ (หมายเลข 5) นั่นเอง

สในซอยเกษมสันต์ 3 นี้เป็นซอยตันครับ  รถผ่านไปไม่ได้มีคลองแสนแสบอยู่  ตรงช่วงท้ายซอยมี Condo One ของ Plus Property (หมายเลข 9) และใกล้ๆกันเป็นโครงการที่กำลังสร้างอยู่ชื่อ Happy Three Residence (หมายเลข 8) ตัวนี้ผมไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าไหร่ (ใครพอทราบก็ช่วยแชร์ได้นะครับ ^^)

แผนที่และทำเลโดยรอบของคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)
แผนที่และทำเลโดยรอบของคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)

สำหรับบริเวณรอบๆที่ถัดออกมาจากซอยเกษมสันต์ 3 ทางด้านหลังถ้าข้ามสะพานข้ามคลองแสนแสบไปจะเป็นชุมชนบ้านครัวเหนือ  เป็นชุมชนมุสลิมเก่าดั้งเดิมในพื้นครับ  แต่ก่อนชุมชนนี้ดังมากในเรื่องการทอผ้าไหม   หลายๆคนก็บอกว่าชุมชนนี้เป็นส่วนหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จของ “จิม ทอมป์สัน”(หมายเลข 15) ในสมัยก่อนเหมือนกัน  ปัจจุบันก็เหลือทอผ้าไหมกันไม่มาก  บริเวณชุมชนบ้านครัวเหนือนั้นมีทางเดินเลียบตลอดแนวคลองแสนแสบครับ  มีซอยที่สามารถทะลุไปออกซอยพญานาคตรง BTS ราชเทวีข้างๆคอนโด Pyne ของแสนสิริ  หรือจะไปออกซอยเพชรบุรี 12 ที่ตรงปากซอยมีคอนโด Maestro12 คอนโดเปิดใหม่ของเมเจอร์ก็ได้  ผมลองเดินทะลุเล่นๆดูก็ใช้เวลาสัก 15-20 นาทีครับ

นอกจากนี้บนถนนพระราม1 ช่วงระหว่างซอยเกษมสันต์ 2 กับ 3 ก็มีตึกสูงอีก 2 ตึกติดๆกัน คือโรงแรม Holiday Inn (หมายเลข 12) กับตึกสยามกลการที่ด้านล่างมีโชว์รูม Nissan (หมายเลข 13) ครับ   ช่วงกลางซอยเกษมสันต์ 2 ก็มีคอนโด The Seed Memories Siam ที่ปิดโครงการไปแล้วของพฤกษา (หมายเลข 14)  ถ้าไปตรงสี่แยกเจริญผล (ถนนพระราม 1 ตัดกับ ถนนบรรรทัดทอง) ก็จะมีโลตัสพระราม1 อยู่  ถ้าจะซื้อของเข้าคอนโดมาตรงนี้ก็สะดวกดีครับ

เล่ามาซะยาว  ลองไปดูภาพถ่ายประกอบกันครับ  เริ่มจากภาพในซอยเกษมสันต์ 3 กันก่อน

ภาพถ่ายและรูปภาพสภาพแวดล้อมรอบๆที่ตั้งคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)
ภาพถ่ายและรูปภาพสภาพแวดล้อมรอบๆที่ตั้งคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)

ลองออกไปดูรอบๆด้านนอกบ้างครับ

ภาพถ่ายและรูปภาพสภาพแวดล้อมรอบๆที่ตั้งคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)
ภาพถ่ายและรูปภาพสภาพแวดล้อมรอบๆที่ตั้งคอนโด The Reserve (เดอะ รีเซิร์ฟ เกษมสันต์ 3)

ดูทำเลกับสภาพแวเล้อมรอบๆพื้นที่โครงการไปแล้ว  ลองมาดูภาพตัวโครงการกันบ้างครับ

ดูตัวตัวคอนโดรวมๆ
ดูตัวตัวคอนโดรวมๆ
สระว่ายน้ำตรงกลางคอร์ท
สระว่ายน้ำตรงกลางคอร์ท
สระว่ายน้ำอีกมุมนึง
สระว่ายน้ำอีกมุมนึง
ดู Vintage ทีเดียว
ส่วนกลางดู Vintage ทีเดียว
อันนี้ Lobby ครับ
อันนี้ Lobby
ในฟิตเนสครับ
ในฟิตเนส
ภายในห้องครับ
ภายในห้อง

ดูรวมๆไปแล้ว  ผมว่าบรรยากาศและ Image ตัวงานจริงๆที่ออกมาน่าจะออกมาคล้ายๆ  The Seed Memories Siam อยู่พอควร  อาจจะแตกต่างกันบ้างในเรื่ององค์ประกอบตกแต่งอาคารที่ใช้ในการออกแบบ(จากคอนเซ็ปที่ต่างกัน)  แต่รวมๆเรื่องบรรยากาศน่าจะพออ้างอิงกันได้อยู่ครับ

โครงการนี้ยังไม่เปิดผังกับ Floor Plan มาให้  ไม่ได้มีห้องตัวอย่างด้วยเลยมีแต่รูปมาให้ดูกัน  เลยพรีวิวให้เท่าที่ทราบข้อมูลมาครับ  โครงการนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองวันที่  17-21 กันยายน  ที่สยามพารากอน  ส่วนจองจริงวันที่  22 กันยายน  ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้  ด้านหลังพารากอนนั่นแหละครับ  ถ้าสมมติโครงการเปิด Floor Plan มาก่อนกำหนด  อยู่สบายจะเอามาลงเพิ่มให้ในพรีวิวนะครับ  ^____^

มีรีวิวโครงการฉบับเต็มแล้วนะครับ อ่านรีวิวที่ >>> รีวิว The Reserve เกษมสันต์3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก