Lumpini Ville อ่อนนุช46 (ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46) รีวิิวคอนโด LPN ซอยอ่อนนุช46

· 4 min read

รีวิวนี้พาไปดูคอนโดราคาประหยัดตามสูตรของ LPN ในซอยอ่อนนุช46 ครับ  ตัวนี้เป็นแบรนด์ Lumpini Ville ซึ่งเป็นแบรนด์ล่างสุดของ LPN ด้วย  Lumpini Ville อ่อนนุช46 นี้เปิดขายพร้อมกันกับอีกโครงการคือ Lumpini Ville อ่อนนุช-พัฒนาการ  ซึ่งทางเราได้แวะเข้าไปเยี่ยมชมมาทั้งสองโครงการแล้ว  รีวิวนี้มาเริ่มดูจากที่อ่อนนุช46 กันก่อนครับ

 

Lumpini Ville Onnut 46 (ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46)

  • เจ้าของโครงการ >>> แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์  (L.P.N. Development)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ซอยอ่อนนุช 46  ถนนอ่อนนุช
  • ขนาดที่ดิน >>>  13  ไร่ (โดยประมาณ)
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัย 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  7 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  1 ห้องนอน  /  2 ห้องนอน (Combined)
  • ขนาดห้อง >>> 1 ห้องนอน 22.5 , 26 , 30.5 ตารางเมตร  / 2 ห้องนอน (comnbined)
  • จำนวนยูนิต >>>  1,460  ยูนิต (เฟสแรก 775 ยูนิต , เฟสสอง 705 ยูนิต)
  • ที่จอดรถ >>> 33%  (รวมจอดซ้อนคัน) = 480 คัน จากทั้ง 2 เฟส
  • ราคาเปิดตัวโครงการ >>> 888,000 บาท
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 932,000 บาท  (12 กุมภาพันธ์ 2557)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ  36,800-41,400   บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.70745,100.634605
  • ดูแผนที่จาก Google Map

     

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 001

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 002

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 003

เริ่มออกเดินทางกันเลย

Route

วันนี้ผมใช้เส้นทางจากถนนศรีนครินทร์มาเข้าถนนสุขุมวิท77 หรือซอยอ่อนนุชนั่นเอง  โดยปกติแล้วเมื่อมาจากทางแยกพัฒนาการจะสามารถเลี้ยวขวาเข้าอ่อนนุชไ้ด้เลย  แต่ตอนนี้ทำถนนอยู่(คือทำมานานมาแล้วไม่เสร็จสักที – -“) ก็เลยจะต้องขับรถตรงข้ามแยกไปก่อนเพื่อกลับรถมาอีกทีครับ  พอกลับรถมาแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอ่อนนุช  ตรงมาเรื่อยๆสักพักก็จะเห็นคอมมูนิตี้ มอลล์ Pickadaily ทางขวามือ  โครงการนี้เป็นของทางอารียา พร๊อพเพอร์ตี้  ถ้าเข้าซอยข้างๆไปก็จะคอนโด A Space Sukhumvit 77 ที่อยู่สบายเคยรีวิวมาแล้ว  พอถึงก็ให้เราเตรียมขับรถชิดซ้ายเอาไว้เตรียมเลี้ยวเข้าซอยอ่อนนุช 46  จากนั้นตรงไปเรื่อยๆก็จะเห็นที่ตั้งโครงการอยู่ทางขวามือครับ  หาไม่ยาก

การเดินทางมาคอนโด Lumpini Ville อ่อนนุช 46
การเดินทางมาคอนโด Lumpini Ville อ่อนนุช 46
ซอยอ่อนนุช 46 นี้เป็นซอยที่สามารถทะลุไปออกอุดมสุข(สุขุมวิท 103)ได้  ถ้าใครไม่ต้องการออกไปรถติดตรงสุขุมวิทก็ใช้ซอยนี้กัน  ในซอยลึกๆเข้าไปเป็นโซนที่อยู่อาศัยซะเป็นส่วนใหญ่ครับ  ตัวโครงการนั้นจะจะอยู่ทั้ง 2 ฝั่งของถนนในซอยอ่อนนุช 46 เลย  เราจะเห็นตัวที่ดินนั้นแบ่งออกเป็น 3 ชิ้น  พอเข้าซอยไปทางขวามือ(ทางซ้ายในรูป)จะเป็นเฟสแรกของโครงการนี้ที่เปิดขายอยู่  อีกด้านเป็นเฟสต่อไปในอนาคต  ส่วนที่ดินที่เป็นเศษเล็กๆทาง LPN บอกว่าจะทำเป็นเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์  ไม่ได้เป็นตัวคอนโดของโครงการ

ตัวสำนักงานขายนั้นคือหมายเลข 1  ฝั่งเยื้องๆกับสำนักงานขายมีเซเว่นอยู่(หมายเลข 2)  ซอยเล็กๆที่แบ่งระหว่างโครงการนั้นเป็นถนนส่วนบุคคลไม่ใช่ถนนสาธารณะครับ  ท้ายซอยเป็นอู่ซ่อมรถชื่ออู่เจริญยนต์และเป็นอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้นชื่อ เดอะ แกรนด์ เพลส(หมายเลข 3)  ถ้าลองดูในรูปด้านล่างจะเห็นว่าทางทิศใต้ของโครงการนั้นติดลำรางระบายน้ำเล็กๆตลอดแนวครับ  ใกล้ๆกันจะเป็นศาลเจ้า (หมายเลข 4)  พอออกมาดูตรงปากซอยเยื้องๆอ่อนนุช 46 จะมีปั๊มแก๊ส(หมายเลข 6) และคอมมูนิตี้ มอลล์ Pickadaily (หมายเลข 5) ครับ

ที่ตั้งและสถานที่รอบๆคอนโด Lumpini Ville อ่อนนุช 46
ที่ตั้งและสถานที่รอบๆคอนโด Lumpini Ville อ่อนนุช 46

ลองไปดูภาพถ่ายพื้นที่รอบๆโครงการกัน

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46
สภาพแวดล้อมรอบโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46
ดูทำเลรอบๆกันแล้ว  ก็เข้ามาที่สำนักงานขายครับ

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 028 

 

เปิดผังโครงการ

  • รีวิวดูผังโครงการ

อย่างที่เล่าว่าตัวโครงการนั้นจะถูกถนนตรงกลางแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง  ทางขวามือ(ตึก C1, C2, D)เป็นส่วนเพสแรกที่เปิดขาย  ทางซ้ายคือเฟสที่ 2  โดยทั้งสองส่วนนั้นจะแยกนิติบุคคลกันบริหารครับ  ในทางปฏิบัติและอยู่อาศัยจริงจึงเหมือนเป็นคนละโครงการกัน  ไม่ได้เกี่ยวข้ออะไรกัน  ทั้ง 2 โครงการก็เลยมี facility ต่างๆแยกกันอย่างเด็ดขาดไม่ได้ใช้ร่วมกันครับ  ในรีวิวนี้เราจะพูดถึงแต่เฉพาะตึก C1, C2 และตึก D ที่เปิดขายในส่วนแรกก่อน  ส่วนอีก 4 ตึกที่อยู่คนละฝั่งกันเอาไว้ไปโฟกัสกันตอนเปิดเปิดขายอีกโครงการนะครับ

เฟสแรกตึก C1, C2, D นั้นจะมีห้องพักรวมกัน 725 ยูนิต และ 4 ร้านค้า ส่วนเฟสสองตึก A1, A2, B1, B2 นั้นมี 755 ยูนิตกับ 2 ร้านค้าครับ

ผังโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46
ผังโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46

ลองมาดูกันที่ 3 ตึกในเฟสแรกคือตึก C1, C2 และ D ครับ  ที่ตึก C2 และ D ห้องพักนั้นจะเริ่มตั้งแต่ชั้นล่างเลย  ส่วนตึก C1 ห้องพักจะไปเริ่ืมที่ชั้น 2 โดยตึกนี้จะมีร้านค้าอยู่ด้านหน้าด้วย 4 ยูนิต แต่ละอาคารก็จะมีโถงลิฟต์แยกของตัึวเอง

ตึก C1 และ C2  นั้นเป็นรูปตัว L จะหันหน้าประกบคู่กันทำให้เกิดพื้นที่คอร์ทตรงกลาง  ส่วนตึุก D นั้นเป็นรูปตัว C แต่มีปีกของอาคารสั้นหน่อยครับ การวางผังแบบนี้ทำให้พื้นที่โครงการนี้ถูกแบ่งสวนตรงกลางออกเป็น 2 ส่วน  แต่พวกเครื่องเล่นเด็กในสนามจะอยู่ในคอร์ทฝั่งตึก C1 และ C2 ครับ

ผังโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46 เฟส1
ผังโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46 เฟส1 

 

  • รีวิวดูทิศ มองแดด

ผมจับผังมาใส่ดวงอาทิตย์เพื่อให้ดูทิศทางแสงแดดกัน ด้านที่โดนแดดเยอะสุดก็จะเป็นตึก D รอบนอก และตึก C2 ฝั่งตะวันตก  ส่วนตึก C1 นั้นน่าจะร่มสุดครับ  ด้านที่เป็นทิศตะวันตกหรือทิศใต้ของตึก C1 ก็จะได้อานิสงค์จากเงาของตึก C2 มาบังไว้ให้ร่มพอสมควร  มีชั้นบนๆอาจจะโดนแสงแดดแยงมาได้บ้าง

ทิศทางแสงแดดและความร้อน
ทิศทางแสงแดดและความร้อน

 

  • รีวิวดูพื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งาน

พื้นที่ส่วนกลางนั้นจะมีห้องสมุดและฟิตเนสอยู่ที่ตึก D ครับ แล้วก็มีห้องเครื่องซักผ้ากระจายอยู่ทุกตึก  โดยรวมๆแล้วก็ไม่ค่อยมีอะไรตามแบบคอนโดราคาประหยัด  ต้องคิดซะว่าซื้อห้องอย่างเดียวครับ  เพราะดูจากขนาดของห้องสมุดและฟิตเนสแล้วยังไงก็คงใช้กันไม่พอแน่ๆ

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 004

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 005

Lumpini Ville อ่อนนุช46 - 006

ในส่วนความหนาแน่นของลิฟต์นั้นแต่ละอาคารจัดลิฟต์โดยสารมาให้ 2 ตัว  สัดส่วนเป็นตามนี้ครับ

  • ตึก C1 จำนวน 252 ยูนิต เฉลี่ย 126 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว
  • ตึก C2 จำนวน 262 ยูนิต เฉลี่ย 131 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว
  • ตึก D  จำนวน 261 ยูนิต เฉลี่ย 131 ยูนิต/ลิฟต์ 1 ตัว

โดยสัดส่วนก็ต้องบอกว่าสบายๆไม่หนาแน่ครับ  แต่ไม่มีลิฟต์เซอร์วิสแยกมาให้ ที่จอดรถนั้นให้มา 33% แบบรวมจอดซ้อนคันแล้ว  สัดส่วนก็น้อยอยู่สำหรับการใช้งานจริง  แต่ถ้ามองในแง่ของการเป็นคอนโดราคาแสนปลายๆถึงล้านต้นๆก็พอเข้าใจได้ครับ  โดยที่จอดรถนี้ต้องเสียเงินเช่าเดือนละ 300 บาทต่อคัน  ใครไม่ใ้ช้รถก็ไม่ต้องเสีย

 

พื้นที่ส่วนกลาง
พื้นที่ส่วนกลาง
  • รีวิวดู Typical Floor Plan

Typical  Floor Plan คอนโด ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46  ชั้น 2-7

ถ้าดูในแปลนแต่ละชั้นจะเห็นว่าห้องแบบ 22.5 ตารางเมตรนั้นจะอยู่แนวรอบนอกของอาคาร  ส่วนด้านในที่อยู่ฝั่งติดกับสวนก็จะเป็นห้องขนาด 26 ตารางเมตรเท่านั้น  เป็นแบบนี้เหมือนกันทุกตึกครับ  สำหรับห้องมุมเกือบทุกมุมก็ได้พื้นที่เพิ่มขึ้นมาอีกห้องละ 0.5 ตารางเมตร  เช่นห้องขนาด 22.5 ก็กลายเป็น 23 ตารางเมตร  ห้องขนาด 26 ก็กลายเป็น 26.5 ตารางเมตรครับ

ผังโครงการ Lumpini Ville อ่อนนุช 46 เฟส1
Typical Floor Plan Lumpini Ville อ่อนนุช 46 เฟส1

 

  • รีวิวดูแปลนห้องแต่ละแบบ

    โครงการไม่ได้มีแปลนห้องมาให้นะครับ  ผมไปค้นๆเอาแปลนเก่าๆของลุมพินีโครงการอื่นที่เป็นแบบเดียวกันมาให้ดูกัน คิดว่าน่าจะแทนกันได้แบบไม่มีปัญหา  คอมเม้นท์ในส่วนแปลนนี่ก็จะขอยกคอมเม้นท์แบบเดียวกันกับแปลนลุมพินีแบบนี้ที่ใช้ในโครงการอื่นๆที่อยู่สบายเคยรีวิวมาก่อนหน้านี้มาให้อ่านกันครับ

     

แปลนห้องคอนโด ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช 46 แบบ 1 ห้องนอน 22.5 และ 26 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโดลุมพินี พาร์ค ทั้งแบบ 22.5 และ 26 ตร.ม. นี้หน้ากว้างเท่ากันครับ  ใช้ระยะช่วงเสาโครงสร้างเดียวกันเลย  พื้นที่ใช้งานที่เพิ่มขึ้นมาจากความลึกของห้องนั่นเอง  ทำให้การจัดวางฟังก์ชั่นในแต่ละตำแหน่งนั้นเหมือนกันหมด  ต่างกันที่ขนาดนิดหน่อย  พื้นที่ที่ต่างกัน 3.5 ตารางเมตรนั้นคิดจากราคาเฉลี่ยโครงการแล้วต่างกันอยู่ห้องละประมาณ  136,000 บาท (โดยเฉลี่ย)   ถึงตัวเลขจะแค่ 3.5 ตารางเมตร   แต่เวลาอยู่จริงๆความรู้สึกแคบกับรู้สึกพอดีๆนี่ต่างกันพอควรนะครับ  ต้องลองเข้าไปดูสเปซในห้องตัวอย่างเองว่ารับได้และโอเคไหมกับห้องขนาดไซส์เล็กๆ

จุดนึงที่ไม่ควรลืมทำเพิ่มคือซื้อ Door Stopper มา ติดตั้งด้วยครับ  เพราะแปลนคอนโดลุมพินี พาร์ค 22.5 กับ 26 ตร.ม. นี้เวลาเปิดประตูมาแล้วจะชนทีวีเลย  โครงการไม่ได้ติดมาให้ด้วย  ถ้าทะเลาะกับแฟนแล้วผลักประตูแรงๆนี่ลูกบิดประตูมิสิทธิ์ไปกระแทกจอทีวีแตกง่ายๆนะ

แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 22.5 ตารางเมตร
แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 22.5 ตารางเมตร 
แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 26 ตารางเมตร
แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 26 ตารางเมตร

 

แปลนห้องคอนโด ลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช 46 แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร

แบบนี้เป็นแบบที่เอาห้อง 22.5 ตร.ม. มารวมกัน 2 ห้องครับ  ข้อจำกัดในการเลือกห้องที่จะรวมกันคือต้องเลือกห้องที่ห้องน้ำไม่ติดกันครับ  เพราะถ้าเป็นแบบห้องน้ำติดกัน  จะมีประตูที่เชื่อม 2 ห้องแค่จุดเดียวเนื่องจากติดกับผนังโครงสร้างรับน้ำหนักของอาคาร  ข้อเสียของแปลนนีี้คือห้องนอนเล็กซึ่งจะไม่ได้แสงเลยครับ  ค่อนข้างทึบทีเดียว  แม้จะเจาะช่องหน้าต่างเพื่อเอาแสงจากส่วน walk-in closet มาช่วยบ้างแต่ก็ไม่ค่อยเห็นผลอะไรเท่าไหร่  ส่วนข้อดีที่ได้มาเต็มๆคือจะได้ห้องซึ่งหน้ากว้างมากๆ   จุดที่ต้องระวังคือเสาตรงกลางห้องครับ  เพราะเป็นผนังรับน้ำหนักอาคาร  ในส่วนนี้ไม่มีสิทธิ์ไปแตะต้องหรือทุบสกัดอะไรนะครับ

แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 45 ตารางเมตร
แปลนลุมพินี วิลล์ อ่อนนุช46 แบบ 45 ตารางเมตร 

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ดูสเปซ

  • Focus on Space and Dimensions

ห้องที่ได้มานั้นเป็นห้องเปล่า  มี built-in ตู้เสื้อผ้าในห้องนอนมาให้  นอกนั้นก็โล่งๆครับ  ฝ้าเพดานสูง 2.4 เมตร เป็นขนาดต่ำสุดที่ทำได้ตามกฎหมาย  ที่โครงการก็มีทั้งห้องที่ตกแต่งและห้องจริงให้ดูครับ  โดยปกติ LPN เขาก็จะมีแพ็คเกจให้โครงการตกแต่งเพิ่มตามห้องตัวอย่างให้ได้โดยจ่ายเงินเพิ่มกันไปตามที่กำหนดมา  ลองไปดูสเปซกันครับ

Interior

ห้องตัวอย่างคอนโด Lumpini Ville On Nut46  แบบ 1 ห้องนอน 22.5 ตารางเมตร

นั่งเล่นตรงโซฟาแล้วมองไปด้านในห้อง ทางซ้ายคือห้องนอน ตรงกลางคือทางเข้าไปส่วน pantry ครัวและส่วนรับประานอาหารครับ
นั่งเล่นตรงโซฟาแล้วมองไปด้านในห้อง ทางซ้ายคือห้องนอน ตรงกลางคือทางเข้าไปส่วน pantry ครัวและส่วนรับประานอาหารครับ
ถ่ายให้ดูสเปซใช้งานระหว่างเคาท์เตอร์ครัวกับโต๊ะรับประทานอาหาร
ถ่ายให้ดูสเปซใช้งานระหว่างเคาท์เตอร์ครัวกับโต๊ะรับประทานอาหาร
มองจากห้องนอนออกไปตรงส่วนพักผ่อนครับ
มองจากห้องนอนออกไปตรงส่วนพักผ่อนครับ

ห้องตัวอย่างคอนโด Lumpini Ville On Nut46  แบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตร 

เข้ามานั่งเล่นตรงโซฟาจุดเดิมกับห้องเมื่อสักครู่ จะรู้สึกว่าสเปซนั้นกว้างกว่าในห้องแบบ 22.5 ตารางเมตรนิดหน่อยครับ
เข้ามานั่งเล่นตรงโซฟาจุดเดิมกับห้องเมื่อสักครู่ จะรู้สึกว่าสเปซนั้นกว้างกว่าในห้องแบบ 22.5 ตารางเมตรนิดหน่อยครับ
มองไปในห้องนอน
มองไปในห้องนอน
ส่วนครัวกับรับประทานอาหาร
ส่วนครัวกับรับประทานอาหาร
มุมนี้มองจากห้องครัวออกไป
มุมนี้มองจากห้องครัวออกไป

ห้องตัวอย่างคอนโด Lumpini Ville On Nut46  แบบ 2 ห้องนอน 45 ตารางเมตร  

ส่วนพักผ่อน ด้านหลังเป็นเคาืฺท์เตอร์ pantry
ส่วนพักผ่อน ด้านหลังเป็นเคาืฺท์เตอร์ pantry
มองออกมาจากส่วนครัว ทางซ้ายคือประตูเข้าห้องนอนใหญ่ ส่วนทางขวาคือห้องนอนเล็ก
มองออกมาจากส่วนครัว ทางซ้ายคือประตูเข้าห้องนอนใหญ่ ส่วนทางขวาคือห้องนอนเล็ก
ส่วนพักผ่อนมองจากห้องนอนใหญ่
ส่วนพักผ่อนมองจากห้องนอนใหญ่
ในห้องนอนใหญ่
ในห้องนอนใหญ่
มองออกมาจากส่วนแต่งตัวของห้องนอนใหญ่ครับ
มองออกมาจากส่วนแต่งตัวของห้องนอนใหญ่ครับ
ในห้องนอนเล็ก มีช่องหน้าต่างออกไปตรงส่วนแต่งตัวของห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะทึบ ไม่ค่อยได้แสงเท่าไหร่ครับ
ในห้องนอนเล็ก มีช่องหน้าต่างออกไปตรงส่วนแต่งตัวของห้องนอนใหญ่ ห้องนี้จะทึบ ไม่ค่อยได้แสงเท่าไหร่ครับ
สเปซสำหรับทำ walk-in closet
สเปซสำหรับทำ walk-in closet

 

เปิดห้องตัวอย่าง  ชมรีวิววัสดุ

  • Focus on Space and Dimensions

มาโฟกัสดูกันที่วัสดุครับ  ถ้าตัดพวกพร๊อพที่ตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ออกไปแล้ว  เมื่อเอาห้องเปล่าไปเทียบกับห้องตัวอย่างสิ่งที่จะไม่ได้มาคือกระเบื้องกันเลอะตรงผนังเคาท์เตอร์ครัวและก็แอร์ครับ  ผมแยกวัสดุมาให้ดูเป็น 3 ส่วนคือ ครัว / ห้องน้ำ / วัสดุทั่วไป เช่นเคยเพื่อจะได้ดูกันง่ายๆครับ

รีวิววัสดุครัว Lumpini Ville อ่อนนุช 46
รีวิววัสดุครัว Lumpini Ville อ่อนนุช 46
รีวิววัสดุห้องน้ำ Lumpini Ville อ่อนนุช 46
รีวิววัสดุห้องน้ำ Lumpini Ville อ่อนนุช 46
รีวิววัสดุทั่วไป Lumpini Ville อ่อนนุช 46
รีวิววัสดุทั่วไป Lumpini Ville อ่อนนุช 46

 

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ดูค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโด

โครงการเคาะราคาเปิดตัวออกมาเป็นเลขสวยๆ 888,000 บาท เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา  ตอนผมแวะเข้าไปรีวิวนั้นตัวราคาต่ำสุดที่มีปรับขึ้นไปหน่อยแล้วโดยไปเริ่มต้นที่ 922,000 บาท  ถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของ LPN คงเคยพอรู้โมเดลการตั้งราคากันอยู่แล้ว  โดยจะเป็นกลุ่มราคาออกเป็น 3 กลุ่ม  คือชั้น 2-4 ราคานึง ชั้น 5-7 ราคานึง  ส่วนชั้น 8 นั้นจะราคาถูกสุดกว่าชั้นอื่นๆครับ  ส่วนราคาห้องแบบเดียวกันชั้นเดียวกันในแต่ละตึกก็ไม่ต่างกันครับ  แล้วแต่ว่าชอบตึกไหน

ราคา ณ วันที่  12 มกราคม 2557 

ห้อง 22.5 ตารางเมตร ตึก C1, C2 ชั้น 2  ราคา 932,000  บาท

ห้อง 26 ตารางเมตร ตึก D ชั้น 2  ราคา 1,078,000 บาท

ห้อง 30.5 ตารางเมตร ตึก D ชั้น 1  ราคา 1,124,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

22.5 ตารางเมตร  จอง 5,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 8 งวด งวด 1-6 งวดละ 5,000 บาท และงวด 7-8 งวดละ 10,000 บาท

26.0 ตารางเมตร  จอง 8,000 บาท // ผ่อนดาวน์ 8 งวด งวด 1-6 งวดละ 8,000 บาท และงวด 7-8 งวดละ 20,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง  30  บาท/ตร.ม. เก็บล่วงหน้า 1 ปี
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  300 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมโอน  1%  (ผู้ขายออกอีก 1%)

ประกันมิเตอร์ไฟ 2,000 บาท

เบ็ดเตล็ด 500 บาท

ค่าจดจำนอง

ประมาณอัตราการผ่อน คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว)

 บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 22.50 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  932,000   บาท  ผ่อนประมาณ 6,125 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 26.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  1,078,000   บาท  ผ่อนประมาณ 7,116 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 22.50 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  932,000   บาท  ผ่อนประมาณ 6,502 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 26.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  1,078,000   บาท  ผ่อนประมาณ 7,521 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 22.50 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  932,000   บาท  ผ่อนประมาณ 7,088 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 26.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  1,078,000   บาท  ผ่อนประมาณ 8,198 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 22.50 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  932,000   บาท  ผ่อนประมาณ 8,156 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 26.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  1,078,000   บาท  ผ่อนประมาณ 9,434 บาท/เดือน

 บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

1 Bedroom  พื้นที่ 22.50 ตร.ม.  ราคาขายเริ่มต้น  932,000   บาท  ผ่อนประมาณ 10,444 บาท/เดือน

1 Bedroom  พื้นที่ 26.00 ตร.ม.  ราคาขายเฉลี่ย  1,078,000   บาท  ผ่อนประมาณ 12,080 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ทำเลที่ตั้งของคอนโด Lumpini Ville On nut 46 นั้นอยู่ในช่วงปลายของอ่อนนุช  ถ้ามาจากสุขุมวิทก็เรียกว่าเกือบจะออกถนนศรีนครินทร์แล้วครับ  ในเชิงทำเลนั้นเลยเหมือนจะรองรับกับคนรอบๆเมืองที่ยังต้องการเดินทางเข้าเมืองสะดวกอยู่บ้าง  หรือไม่ก็รองรับคนในเมืองที่อาจจะยอมเดินทางไกลขึ้นแลกกับการจ่ายถูกลง  ถ้าจะไป BTS ก็ไกลหน่อยนะครับระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรกว่าๆ  นั่งพี่วินมอเตอร์ไซด์เสีย 50 บาทครับ   ทำเลในซอยนี้ถ้าคนขับรถและซอกแซกเก่งๆหน่อยจะเห็นว่ามีซอยเล็กซอยน้อยที่เป็นทางลัดไปที่ต่างๆอยู่มากพอควรครับ เช่น  จากซ.อ่อนนุช 46 ก็สามารถเลาะๆในซอยไปทะลุสุขุมวิท 101/1 (วชิรธรรมสาธิต)ได้  และจาก 101/1 ก็สามารถเลาะไปผ่านอุดมสุข  เข้าบางนาได้เช่นกัน  หรือจะไปออกพัฒนาการก็ได้โดยใช้ซ.อ่อนนุช 17 ครับ

ถ้าจะขึ้นทางด่วนเข้าเมืองที่สุขุมวิท 50 พอขับรถออกไปทางปากซอยอ่อนนุชเข้าเส้นสุขุมวิทแล้วจะต้องไปกลับรถมาหน่อยนะครับ ระยะจนถึงปากซอยสุขุมวิท 50 ประมาณ 6.2 กิโลเมตร

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

การที่พื้นที่ตรงนี้จะเติบโตเพิ่มมูลค่าขึ้นก็ต้องรอความหนาแน่นตรงปากซอยอ่อนนุชค่อยๆขยายมา  ด้วยเหตุผลที่ต้นทุนการพัฒนาโครงการแถวๆปากซอยอ่อนนุช(หมายรวมถึงในแนวสุขุมวิทตอนปลายด้วย)มันจะเริ่มสูงขึ้นจนดีเวลลอปเปอร์ทำราคาขายได้ไม่สัมพันธ์กับกำลังซื้อของลูกค้าครับ   ซึ่งผมว่าน่าจะนานพอดูเลยแหละกว่าจะมาถึงโซนที่ Lumpini Ville ตั้งอยู่  เนื่องจากระยะค่อนข้างไกลจากแนวสุขุมวิท  ส่วนโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆที่จะขึ้นมาก็มีแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง  ซึ่งเป็นแบบโมโนเรลวิ่งไปตามแนวถนนศรีนครินทร์  อยู่สบายเคยเอาข้อมูลมาลงไว้ให้คร่าวๆแล้วครับ  (ดูข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีเหลือง)

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวคอนโดนั้นดีไซน์มาตามฟอร์เมตและแพนเทริ์นเดียวตามปกติของ LPN ครับ  ชัดเจนในตัวยี่ห้ออยู่แล้วพูดชื่อก็คงนึกหน้าตาและโทนสีออก  ตัวห้องนั้นจัดแปลนก็ใช้พื้นที่เล็กๆได้คุ้มค่าดีตามแบบฉบับยี่ห้อนี้  วัสดุที่ได้มาในห้องก็เป็นเกรดทั่วๆไปราคาประหยัดครับ  พื้นที่ส่วนกลางนั้นไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ึคงต้องอย่าคาดหวังตรงนี้มาก  คิดซะว่าได้ห้องราคาถูกมา

ด้านตัวเลือกอื่นๆ

ถ้าเอาทำเลยใกล้ๆกันที่สุดก็มีฝั่งตรงข้ามเยื้องๆกับปากซอยอ่อนนุช 46 คือ A Space ME สุขุมวิท 77 ของทางอารียา พร๊อพเพอร์ตี้ครับ  โครงการนี้อยู่สบายเคยไปรีวิวมาแล้วเช่นกัน  ลองอ่านเปรียบเทียกันได้ที่ >> รีวิว A Space ME สุขุมวิท 77

 

Score Summary

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์…  ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆครับ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  ถ้าเซลล์ให้ท่านช่วยกรอกแบบสอบถาม  เพียงช่วยระบุเล็กๆว่า “อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นครับ  (^_____^) 

เกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียม

ข้อมูล Lumpini Ville อ่อนนุช46

ช่วยกด Like เป็นแรงใจในการทำรีิวิวใหม่ๆด้วยนะครับ  ^____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (5)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก