Ideo Mobi Rama9 (ไอดิโอ โมบิ พระราม9) คอนโด High-Rise ใจกลางย่านพระราม 9

· 30 min read

วันนี้อยู่สบายจะพาไปสำรวจคอนโด Ideo Mobi พระราม 9 ที่เพิ่งสร้างเสร็จไปเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ตอนนี้ก็พร้อมที่จะเข้าอยู่ได้แล้วค่ะ เราก็แวะไปเก็บภาพบรรยากาศจริงภายในคอนโดมาให้ชมกัน รวมถึงแวะไปชมห้องตัวอย่างที่ทยอยเปิดขายเพิ่มซึ่งก็คือ ห้องแบบ 2  ห้องนอน และพื้นที่ส่วนกลางทั้งหลาย มาเริ่มกันที่ Fact Sheet ของโครงการกันก่อนเลยค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นของโครงการ

Ideo Mobi Rama9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

  • เจ้าของโครงการ >>> Anada Development (บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>>  ติดถนนพระราม 9 (ฝั่งขาเข้า) ใกล้กับสี่แยกพระราม 9
  • ขนาดที่ดิน >>>  3-2-85 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัยสูง 28 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร (อาคารที่พักอาศัย และอาคารจอดรถรวมกัน)
  • ประเภทห้อง >>>  สตูดิโอ (Urban Pod) / 1 ห้องนอน / 2 ห้องนอน / Duplex 1 ห้องนอน / Duplex 2 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>
    • สตูดิโอ 21 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน 30 ตารางเมตร
    • 2 ห้องนอน 45-56 ตารางเมตร
    • Duplex 1 ห้องนอน 43 ตารางเมตร
    • Duplex 2 ห้องนอน 60 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>>  ห้องพักอาศัย 703 ยูนิต ร้านค้า 2 ยูนิต (True Coffee และ Max Value Tanjai)
  • ที่จอดรถ >>>  42% (297 คัน) ยังไม่รวมจอดรถซ้อนคัน
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  6.93 – 8.17ล้านบาท (ราคา 2 ห้องนอนขนาด 53-56 ตารางเมตร ณ วันที่ 16/6/2014)
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยประมาณ 130,000 – 145,000 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.755878, 100.565802

 

 

Model Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 4

ideo mobi rama9

ideo mobi พระราม9

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

เริ่มจากถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้าด้านหน้าตึก True

ตรงมาทางเซ็นทรัลพระราม 9 ค่ะ

บริเวณสี่แยกรัชดาให้เลี้ยวซ้าย

พอเลี้ยวมาแล้วให้อยู่เลนขวาไว้ค่ะ เพราะต้องกลับรถไปอีกฝั่งหนึ่ง

ที่กลับรถจะอยู่บริเวณเดียวกับทางเลี้ยวไปขึ้นทางด่วนบางนา-ดาวคะนอง และแจ้งวัฒนะค่ะ

กลับรถใต้สะพานได้เลยค่ะ

หลังจากกลับรถมาแล้วก็ให้วิ่งตรงต่อไปเรื่อยๆ อยู่เลนกลางไว้นะคะ เพราะเลนซ้ายสุดมักจะติดรถแท็กซี่จอดรอเติมแก๊สทั้ง LPG และ NGV เลยค่ะ (มี 2 ปั้มอยู่ใกล้กัน)

ถึงแล้วค่ะด้านหน้าโครงการ ก่อนถึงสี่แยกประมาณ 100 เมตร

แผนที่ เส้นทางการเดินทาง Ideo Mobi พระราม 9

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ย่านพระราม 9  นี้เป็นย่านที่มีแนวโน้มที่จะกลายเป็น New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยสำนักงานออฟฟิศ ที่พักอาศัยทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย ลองมาดูกันว่ารอบๆ คอนโด Ideo Mobi พระราม 9  นี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงการอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

เริ่มต้นทีฝั่งตรงข้ามโครงการก่อนเลยค่ะ หัวมุมถนนรัชดาภิเษกตัดกับถนนพระราม 9  คือโครงการ The Grand พระราม9 ประกอบไปด้วย G Land Tower (หมายเลข 1) เป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยมสูง 26 ชั้น และ 36 ชั้น อีกฝั่งหนึ่งของถนนรัชดาภิเษกคือ โรงแรม Grand Mercure Fortune (หมายเลข 2) และศูนย์การค้า Fortune ITTown (หมายเลข 3) มี  Tesco Lotus อยู่ด้วย มี Central Plaza Grand พระราม 9 (หมายเลข 4) ที่เป็นอีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าที่สามารถเดินจากคอนโดไปได้ค่ะ มีทั้งโรงภาพยนตร์ Robinson และร้านค้ามากมาย ถัดมาเป็น The 9th Tower (หมายเลข 5) เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า มีทั้งหมด 2 อาคารสูง 34 ชั้น และ 36 ชั้น

แผนที่สภาพแวดล้อมรอบโครงการ Ideo Mobi พระราม 9
สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการไอดิโอ โมบิ พระราม9

 

ใกล้ๆ กับโครงการไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมหลายโครงการที่มีทั้งสร้างเสร็จพร้อมอยู่ได้หลายปีแล้ว โครงการที่กำลังก่อสร้าง และโครงการที่อยู่ในช่วงเปิดขาย pre-sale เริ่มกันที่คอนโด Lumpini Park พระราม 9 – รัชดา (หมายเลข 6) สูง 24 ชั้น สร้างเสร็จตั้งแต่ปี 2554 แล้วค่ะ ติดกับโครงการไอดิโอ โมบิจะเป็น Condolette Midst (หมายเลข 10) ของพฤกษาค่ะ สูง 30 ชั้นเลย ถัดเข้าไปด้านใน ข้ามคลองสามเสนในจะเป็นคอนโด Aspire พระราม 9 (หมายเลข 8) มี 2 อาคารสูง 23 ชั้น และ 25 ชั้น ตอนนี้งานก่อสร้างภายนอกก็คืบหน้าไปได้เยอะเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วค่ะ  ส่วนตำแหน่งหมายเลข 9 คือปั๊ม NGV สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ที่เติมแก๊สก็แวะเติมได้ค่ะแต่ปั๊มนี้รถแท็กซี่ค่อนข้างเยอะเกือบทั้งวันเลย ถึงบอกว่าถ้าขับรถมาไอดิโอ โมบิ ก็ให้อยู่เลนกลางเอาไว้แล้วค่อยมาเข้าเลนซ้ายตอนที่เลยปั๊มมาแล้วจะดีกว่าเยอะ  ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดคือโรงพยาบาลพระราม 9 (หมายเลข 7) มีถนนลอดใต้ทางด่วนไปออกแยกอ.ส.ม.ท. ได้ค่ะ

มาดูทางฝั่งถนนอโศก – ดินแดงกันบ้าง มี 3 โครงการที่น่าสนใจ คือ คอนโด Rhythm Asoke (หมายเลข 13) และคอนโด Rhythm Asoke II (หมายเลข 12) ซึ่ง Rhythm Asoke II นี้ก็เป็นโครงการใหม่จาก AP ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดค่ะ  และอีกหนึ่งโครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นคอนโดมิเนียมจาก AQ Estate (หมายเลข 14) ยังไม่มีชื่อโครงการค่ะ  ส่วนบริเวณหัวมุมถนนอโศก – ดินแดง บริเวณแยกพระราม 9 เป็นตึกชื่อเดียวกับเมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ นามว่า Amsterdam (หมายเลข 11)  ล่าสุดก็เพิ่งเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกไปแล้ว

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

True Coffee ใต้คอนโดค่ะ

Max Value Tanjai เปิดตลอด 24 ชม. แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการค่ะ ^^

บันไดทางเข้าโครงการจากทางเท้าด้านหน้า

คอนโด Condolette Midst ที่อยู่ใกล้กับโครงการค่ะ กำลังก่อสร้างอยู่ สูง 30 ชั้น

ทางเดินด้านหน้าโครงการ

คอนโด Aspire พระราม 9 ที่อยู่เยื้องไปทางด้านหลังของโครงการ

อาคารตลาดหลักทรัพย์ (SET) บนถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาออก กำลังก่อสร้าง

AIA Capital Center อยู่ติดกับสถานทูตจีน

ศูนย์การค้าเอสพลานาดรัชดา

ปั๊มปตท.สำหรับ NGV อย่างเดียว อยู่ก่อนถึงโครงการค่ะ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

แวะเข้าไปดูด้านในโครงการกันค่ะ

บริเวณ Lobby ของคอนโด Ideo Mobi พระราม 9 ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนตัดกับเบาะผ้าสีเขียวซึ่งเป็นสีประจำของโครงการ Ideo Mobi เคาท์เตอร์ตรงกลาง (ขวามือ) สำหรับติดต่อนิติฯ ค่ะ

Facility Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 27

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

คอนโดไอดิโอ โมบิ พระราม 9 เป็นอาคารที่มีรูปทรงเหมือนตัวเอช (H) ค่ะ เข้าออกได้จากทางถนนพระราม 9  ส่วนทางด้านหลังของโครงการ (ทิศใต้) จะติดกับคลองสามเสนใน และอพาร์ทเม้นต์สูงประมาณ 5 ชั้น ไม่มีอาคารสูงทางด้านนี้ค่ะ ด้านข้างทางทิศตะวันออกจะมีคูระบายน้ำเล็กๆของ กทม. ซึ่งคั่นกลางระหว่างคอนโด Condolette Midst สูง 30 ชั้น ซึ่งคอนโดนี้จะมีผลโดยตรงกับทิศทางแดดและวิวเต็มๆ เลยค่ะ เดี๋ยวจะอธิบายเพิ่มเติมในรีวิวเรื่องแดดนะคะ

ทางด้านหน้าของโครงการจะเป็นถนนพระราม 9 มีสะพานข้ามแยกพระราม 9 พาดผ่านด้านหน้า ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นกลุ่มโครงการ The Grand พระราม 9 ที่ได้อธิบายไปด้านบนนะคะ ต่อมาก็เป็นทางด้านทิศตะวันตกจะเป็นฝั่งถนนอโศก –  ดินแดง ตรงนี้มีแต่กลุ่มของบ้านพักอาศัยสูงเพียง 2 ชั้นกับพื้นที่ว่างเท่านั้นค่ะ

ผังโครงการคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 กับพื้นที่ใกล้เคียง
ผังโครงการคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 กับพื้นที่ใกล้เคียง

ทิศทางแดด  ฝั่งไหนร้อน?  ฝั่งไหนร่ม?

เพื่อให้เห็นภาพเกี่ยวกับทิศทางของแดดมากขึ้น รูปกราฟฟิกด้านล่างจึงใช้ Floor Plan ของชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นที่มีห้องพักอาศัยแทนการใช้ผังของโครงการ (Master Plan) เหมือนทุกทีนะคะ ห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออกซึ่งก็คือด้านขวาของโครงการ (เมื่อหันหน้าออกถนนพระราม 9) จะโดนแดดในช่วงเช้าแต่เนื่องจากว่าทางฝั่งนี้จะมีคอนโด Condolette Midst อยู่ใกล้กัน และมีความสูงถึง 30 ชั้น (Ideo Mobi พระราม 9 สูง 28 ชั้น) ทำให้ห้องที่อยู่ทางฝั่งนี้จะไม่ร้อนเท่าไหร่ เรื่องของวิวเมื่อมองจากระเบียงห้องออกไปก็จะเห็นระเบียงห้องจากคอนโดที่อยู่ข้างๆ เต็มๆ เลยค่ะ ห้องที่อยู่ทางฝั่งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน มีห้องแบบ Urban Pod หรือ Studio อยู่ 1 ห้อง และห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 45 ตารางเมตรที่อยู่ในตำแหน่งมุมอาคารทั้ง 2 ด้าน ก็จะมองเห็นวิวของคอนโด Condolette Midst ด้วยเช่นกัน

สำหรับทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศที่จะโดนแดดในช่วงบ่ายถึงเย็นนั้น ทางฝั่งนี้จะเป็นด้านของถนนอโศก – ดินแดงไม่มีตึกสูงบังวิวและแดดทางด้านนี้ เรียกได้ว่าโดนแดดกันไปเต็มๆ ห้องที่อยู่ทางด้านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นห้องแบบ Urban Pod หรือ Studio ค่ะ ส่วนห้องที่อยู่ด้านมุมของอาคารทั้งสองฝั่งจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 53 ตารางเมตร มี 4 ห้องด้วยกัน

ทิศทางแดดกับการวางตัวของอาคาร คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9
ทิศทางแดดกับการวางตัวของอาคาร คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 (Floor Plan ตั้งแต่ชั้น 8 เป็นต้นไป)

วิวจากทางทิศเหนือบริเวณด้านหน้าโครงการ จะเป็นฝั่งถนนพระราม 9 ไปทางถนนรัชดาภิเษก ตึกที่กำลังก่อสร้างอยู่คือ G Land Tower ด้านหลังเป็นเซ็นทรัลพระราม 9

วิวทิศต่างๆ Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 6

วิวทางทิศตะวันตกค่อนข้างโล่งค่ะ มองไปทางถนนวิภาวดี  เห็นตึกใบหยก 2 อยู่ไกลๆ

วิวทางทิศใต้เป็นฝั่งถนนเพชรบุรีและถนนอโศกค่ะ มองเห็นทางด่วน ด้านนี้ก็เป็นอีกด้านที่ไม่มีอาคารสูงบังวิว

ส่องโมเดล

ฝั่งด้านหน้าของโครงการติดกับถนนพระราม 9 มีสะพานยกระดับข้ามแยกพระราม 9 พาดผ่านด้านหน้าของโครงการ

Model Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 1

ด้านทิศตะวันตกของโครงการจะมองเห็นสระว่ายน้ำทางด้านนี้ค่ะ

Model Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 4
สวนแนวตั้งรอบโครงการจะอยู่บริเวณชั้นจอดรถชั้น 2-5 ค่ะ ด้านนี้เป็นทิศตะวันออกเป็นฝั่งอยู่ใกล้กับคอนโด Condolette Midst และมีสวนหย่อมอยู่ที่ชั้น 6

Model Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 2
พื้นที่ส่วนกลางอีกด้านหนึ่งของชั้น 6 ทางทิศตะวันตกเป็นสระว่ายน้ำค่ะ

Model Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 3

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 6 และชั้น 7 ค่ะ โดยชั้น 6 จะเป็นพื้นที่ส่วนกลางหลักที่มีทั้งสระว่ายน้ำขนาด 7×25 เมตร ลึก 1.30 เมตร มีสระเด็กให้ด้วยค่ะ มีห้อง Games Room และ Living Room ซึ่งเป็นเหมือนห้องอเนกประสงค์สำหรับมาพักผ่อนหรือช่วยเพื่อนๆ มาจัดกิจกรรมปาร์ตี้ได้ มีห้องสมุดที่ตกแต่งได้บรรยากาศที่เหมาะสำหรับอ่านหนังสือได้ดีทีเดียว  และยังมีห้อง Laundry Room เป็นเครื่องซักผ้าและอบผ้าแบบหยอดเหรียญให้บริการที่ชั้นนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนชั้น 7 จะมีเพียงห้องออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวค่ะ

ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 (ส่วนที่เป็นสี)
ผังพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 (ส่วนที่เป็นสี)

 

พื้นที่จอดรถจะอยู่ที่ชั้น 1- ชั้น 5 จอดได้ประมาณ 297 คัน ยังไม่รวมจอดซ้อนคัน (จากจำนวนยูนิตทั้งหมด 703 ยูนิต) ส่วนห้องพักอาศัยจะเริ่มตั้งแต่ชั้น 5 เป็นต้นไปค่ะ ลิฟต์โดยสารจะมีทั้งหมด 3 ตัว  และลิฟต์เซอร์วิส 1 ตัว  จากจำนวนยูนิตที่มีมากถึง 703 ยูนิตกับจำนวนลิฟต์เพียง 3 ตัว ไม่เพียงพอแน่นอนค่ะ ช่วงเวลาเร่งรีบในตอนเช้าคงต้องยืนรอลิฟต์กันนานทีเดียว ด้วยสัดส่วนของห้องต่อจำนวนลิฟต์ กับราคาต่อตารางเมตรประมาณหนึ่งแสนกลางๆนั้น ควรจะมีลิฟต์โดยสาร 4 – 5 ตัว ถึงจะเพียงพอต่อจำนวนผู้พักอาศัยค่ะ ตำแหน่งของบันไดหนีไฟจะมี 2 ที่ด้วยกัน คือบริเวณด้านหน้าและด้านหลังของอาคาร

มาดูภาพบรรยากาศจากสถานที่จริงภายในคอนโดกันค่ะ เริ่มที่ตู้จดหมาย (Mail Box) จะอยู่บริเวณหน้าลิฟต์ชั้น 1

Ideo Mobi Rama9 - Mail Box

โถงหน้าลิฟต์ชั้น 6 ซึ่งจะมีทั้งพื้นที่ส่วนกลางหลักและห้องพักอาศัย

Ideo Mobi Rama9 - โถงหน้าลิฟต์

ห้อง Games  Room ค่ะ

Ideo Mobi Rama9 - Games Room

มีโต๊ะพูลให้เล่นด้วย

Ideo Mobi Rama9 - Games Room

ด้านในห้องของ Games Room จะแบ่งเป็น 2 ห้องย่อย เป็นห้องอเนกประสงค์สำหรับจัดปาร์ตี้ส่วนตัวได้ มีชุดครัวให้พร้อมสามารถทำอาหารหรือเตรียมอาหารที่ห้องนี้ได้เลย ห้องแรกจะใช้เก้าอี้โซฟาให้บรรยากาศเป็นอันเอง สบายๆ

Ideo Mobi Rama9 - ห้องอเนกประสงค์

อีกห้องหนึ่งจะใช้โต๊ะเก้าอี้ที่ดูเป็นทางการหน่อย มีครัวที่กว้างกว่า สามารถต่อโต๊ะจัดเป็นงานคอกเทลหรือบุฟเฟ่ก็ได้

Ideo Mobi Rama9 - ห้องอเนกประสงค์

 

บริเวณที่อาบน้ำล้างตัวก่อนลงสระ เป็นกึ่งๆ outdoor เพราะด้านนี้จะเป็นฝั่งถนนพระราม 9 ตึกที่กำลังก่อสร้างอยู่คือ G Land Tower ค่ะ  แต่ถ้าอีกหน่อย G Land ฝั่งตรงข้ามสร้างเสร็จ  เวลาใส่ชุดว่ายน้ำเดินมาอาบน้ำล้างตัวตรงนี้จะรู้สึกหวิวๆไหมเนี้ย

Facility Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 14
สระว่ายน้ำค่ะ ห้องที่อยู่ใกล้กับสระว่ายน้ำจะเป็นห้อง Duplex 1 ห้องนอน
Ideo Mobi Rama9 - สระว่ายน้ำ
สระเด็กค่ะ มีเก้าอี้หวายสำหรับนั่งพักผ่อนด้านข้างสระว่ายน้ำด้วย

Ideo Mobi Rama9 - สระว่ายน้ำ
อีกด้านหนึ่งของสระว่ายน้ำจะมองเห็นห้องออกกำลังกายอยู่ที่ชั้น 7

Facility Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 21
มาดูสวนหย่อมอีกฝั่งหนึ่งบ้าง อยู่ทางทิศตะวันออกฝั่งที่มีคอนโด Condolette Midst ค่ะ ห้องที่อยู่ในชั้นนี้และมองเห็นสวนจากระเบียงห้องจะเป็นห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน

Ideo Mobi Rama9 - สวนหย่อม
เก้าอี้หวายสำหรับนั่งพักผ่อนบริเวณสวน

Ideo Mobi Rama9 - สวนหย่อม

จากชั้น 6 นี้จะมองเห็นสวนแนวตั้ง Vertical Garden ด้วยนะคะ  ลักษณะจะเป็นเหมือนกระถางต้นไม้แบบในรูป  แต่ตอนนี้ยังไม่มีต้นไม้มาลงเลย  ต้องมาดูกันว่าปลูกจริงๆแล้วจะรอดหรือไม่รอด

Facility Ideo Mobi พระราม 9 - ภาพที่ 19

บรรยากาศภายในห้องสมุดค่ะ น่านั่งอ่านหนังสือมากๆ เลย

มีแบ่งเป็นล็อคสำหรับอ่านหนังสือเพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือจะนั่งทำงานก็ได้ค่ะ มีปลั๊กไฟเตรียมไว้ให้เรียบร้อย

บริเวณชั้น 6 ตรงเหนือโพเดียมจะมีทางเดินรอบอาคาร  สำหรับเดินเข้าห้องพักที่อยู่ชั้นนี้ได้ค่ะ(เป็น Duplex) หรือถ้าใครรู้สึกว่าไม่มีความเป็นส่วนตัวเท่าไหร่ก็สามารถใช้ประตูเข้าห้องจากชั้น 7 ได้เช่นกัน

ด้านนอกห้อง Games Room มีน้ำพุเล็กๆ ตกแต่งไว้ (แต่ไม่เปิด – -“)

ชั้น 7 เป็นห้องออกกำลังกายที่ด้านหนึ่งจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ

อีกด้านหนึ่งจะมองเห็นวิวถนนพระราม 9 และกลุ่มอาคารสำนักงานต่างๆ

ที่ชั้น 7 นี้จะมีส่วนของห้องพักอาศัยซึ่งเป็นชั้นบนของห้องแบบ Duplex ค่ะ ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้อยู่อาศัยในชั้นนี้จะมีประตูกระจกที่เปิด-ปิดด้วยระบบ Key Card ค่ะ

เปิดผังคอนโด  Typical Floor Plan

คอนโด Ideo Mobi พระราม 9 เป็นอาคารสูง 28 ชั้น จอดรถภายในอาคารตั้งแต่ชั้น 1 – ชั้น 5 ที่ชั้นล่างมีร้านค้าสำหรับเช่า 2 ยูนิต ซึ่งตอนนี้เป็นร้าน True Coffee และ Max Value Tanjai ค่ะ มีที่จอดรถ outdoor ด้านนอกสำหรับลูกค้า ส่วนห้องพักจะเริ่มต้นตั้งแต่ชั้น 5 เป็นต้นไป โดยมี Floor Plan เป็นรูปตัวเอช (H) ค่ะ ส่วนที่เป็นแกนตรงกลางของอาคารจะวางขวางกับถนนพระราม 9

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 1

 

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 2 – 4
แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 2 – 4

 

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 5
แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 5

 

 

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่ชั้น 6 มีห้องพักอาศัยอยู่ตรงกลางเป็นห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน และ Duplex 2 ห้องนอนค่ะ ตำแหน่งห้องที่อยู่ตรงกลางนี้จะเป็นตัวแบ่งพื้นที่ส่วนกลางออกเป็น 2 ด้าน คือ ด้านหน้าของห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอนจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำค่ะ ส่วนด้านหน้าของห้องแบบ Duplex 2 ห้องนอนจะมองเห็นวิวสวนด้านนอก นอกจากนี้ยังมีห้องพักที่อยู่ในตำแหน่งทางทิศใต้ของอาคาร ระเบียงห้องจะหันหน้าไปทางถนนเพชรบุรี มองเห็นทางด่วน จุดที่น่าสนใจของห้องพักที่อยู่ที่ชั้น 6 นี้คือ ตำแหน่งการเดินเข้าห้องค่ะ เดินเข้าโดยตรงจากทางเดินของพื้นที่ส่วนกลางด้านนอกเลยค่ะ และห้องที่อยู่ทางทิศใต้ทางเข้าก็ต้องเดินอ้อมไปทางด้านหลังของอาคาร แต่ก็ไม่ได้มีทางเข้าเดียวที่ชั้น 6 นะคะ เนื่องจากเป็นห้องแบบ Duplex เพราะฉะนั้นสามารถเข้าห้องจากชั้น 7 ได้ ก็จะเดินเข้าห้องจากทางเดินด้านในอาคารตามปกติ เพียงแต่ว่าเมื่อเข้าห้องมาแล้วจะเป็นส่วนของห้องนอนเท่านั้นเองค่ะ

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 6

ชั้น 7 เป็นชั้นที่มีห้องออกกำลังกายที่มองเห็นทั้งวิวทางฝั่งสระว่ายน้ำ และวิวทางถนนพระราม 9 มองเห็นตึก G Land Tower มีระบบ security สำหรับห้องพักในชั้นนี้ด้วยประตูกระจกระบบ key card ห้องแบบ Duplex เข้าห้องจากชั้นนี้ก็จะสะดวกและดูแล้วมีความเป็นส่วนตัวมากกว่านะคะ แต่ข้อเสียก็คงเป็นเรื่องที่เวลาซื้อของมาพะรุงพะรังแถมฝนตกอีก เดินเข้าห้องจากชั้น 7 แล้วก็ต้องเดินลงบันไดเพื่อไปเก็บของ แต่ถ้าเข้าจากชั้น 6 ก็จะง่ายเลยคะถ้าฝนไม่ตกนะ ^^

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 7

ชั้น 8 – 26 จะมีลักษณะของ Floor Plan เป็นตัวเอช (H) แล้วค่ะ ห้องที่อยู่มุมอาคาร 4 ด้านจะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาดตั้งแต่ 45 – 56 ตารางเมตร ห้องที่เหลือก็จะเป็นห้องแบบ Urban Pod (Studio)  และ ห้องแบบ 1 ห้องนอนค่ะ

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 8 – 26

ชั้น 27 และ ชั้น 28 ซึ่งเป็น 2 ชั้นบนสุดของคอนโดจะเป็นห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน และ Duplex 2 ห้องนอนค่ะ ตำแหน่งห้องที่อยู่หัวมุมอาคารทั้ง 4 ด้านยังคงเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนเหมือนชั้น 8 – 26 เช่นเดิม

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 27

 

แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 28
แปลนคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 ชั้น 28

แปลนห้องดีไหม?

แบบห้องของคอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9 มีทั้งหมด 5 แบบด้วยกัน แต่เนื่องจากห้องแบบ 1 ห้องนอน ทางโครงการขายหมดไปแล้วค่ะ เลยจะอธิบายแปลนห้องที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งก็คือห้องแบบ 2 ห้องนอน และห้องแบบ Duplex ทั้ง 2 แบบค่ะ

ตามที่ได้บอกไปในรายละเอียดก่อนหน้านี้ว่าตำแหน่งห้องแบบ 2 ห้องนอนจะอยู่ที่มุมทั้ง 4 ของตัวอาคาร ระเบียงห้องและหน้าต่างภายในห้องแบบ 2 ห้องนอนนี้จะหันไปทั้ง 4 ทิศเลยค่ะ ขึ้นอยู่กับตำแหน่งห้องนั้นๆ ว่าอยู่ทางด้านหน้าหรือด้านหลังของอาคาร ขนาดของห้องจะมีขนาดตั้งแต่ 45 – 56 ตารางเมตร ลักษณะเด่นภายในห้องของโครงการ Ideo จะเป็นประตูกั้นระเบียง 2 ชั้นค่ะ  คือมีประตูบานเลื่อนกระจกกั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับระเบียงด้านนอกเหมือนปกติ แต่ที่ด้านนอกจะเป็นหน้าต่างบานเลื่อนอีกชั้น เหมาะสำหรับเวลาตากผ้าแล้วฝนตกก็สามารถปิดหน้าต่างด้านนอกโดยไม่ต้องเก็บผ้าที่เปียกเข้ามาด้านในให้น้ำหยดเลอะห้องค่ะ แต่ก็จะมองเห็นวิวจากโซฟาไม่เต็มที่เท่าไหร่

สำหรับห้องแบบ Duplex จะมีทั้งชั้นล่าง คือชั้น 6 – 7 และชั้นบน คือชั้น 27 – 28 ถ้าเลือกชั้นล่างก็จะได้วิวของสระว่ายน้ำหรือสวนหย่อมของโครงการ ส่วนชั้นบนก็จะมองเห็นวิวทั้ง 4 ทิศเลยค่ะ ถ้าให้ความสำคัญกับวิวจากระเบียงห้องก็จะมีห้องทางทิศใต้กับทิศตะวันตกค่ะ ทั้ง 2 ด้านนี้ไม่มีคอนโดสูงๆ บังวิว แต่โดดแดดช่วงบ่ายนะคะ ^^

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Rama 9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตารางเมตร

เป็นแปลนที่ทำเป็นห้องตัวอย่างให้ได้ชมกันค่ะ ตกแต่งแบบ Fully Furnished ตำแหน่งของแปลนห้องนี้จะอยู่ทางด้านหลังของอาคารทางทิศตะวันตก เริ่มตั้งแต่ชั้น 8 ไปจนถึงชั้นบนสุดเลยค่ะ วิวจากระเบียงห้องนี้จะมองไปทางทิศใต้ มองเห็นสถานี Air Port Link  ถนนเพชรบุรี ไปจนถึงถนนอโศกเลย

สเปซภายในห้องจะแบ่งพื้นที่เป็นส่วนๆ โดยให้ห้องน้ำ ห้องครัว และส่วนที่วางเครื่องซักผ้าอยู่ทางฝั่งเดียวกัน ส่วนห้องนอนและห้องนั่งเล่นก็จะอยู่ทางด้านนอกของห้องเพื่อให้มองเห็นวิวด้านนอกได้ ห้องครัวจะอยู่โซนด้านหน้าหลังจากเปิดประตูห้องเข้ามา ถัดไปเป็นโต๊ะทานข้าวและโซฟานั่งเล่น ห้องนอนใหญ่  (Master  Bedroom)  จะอยู่ด้านในสุดมีห้องน้ำในตัว

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Rama 9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55 ตารางเมตร

เป็นห้องแบบ 2  ห้องนอนที่ตกแต่งแบบ Fully Furnished เช่นกันค่ะ ขนาดห้องจะต่างจากห้องแบบแรกไม่มา พื้นที่ที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นส่วนของโซนด้านหน้าตรงทางเข้าห้อง ได้พื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับวางตู้รองเท้าได้กว้างขึ้น ตำแหน่งของแปลนห้องนี้จะอยู่ทางด้านหลังของอาคารทางทิศตะวันออก เริ่มตั้งแต่ชั้น 8 ไปจนถึงชั้นบนสุดเช่นกัน วิวจากระเบียงห้องนี้จะมองไปทางทิศใต้เหมือนกับห้องแบบ 2 ห้องนอนขนาด 53 ตารางเมตรเลยค่ะ

แปลนห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Rama 9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ Duplex 1 ห้องนอน ขนาด 43.37 ตารางเมตร

ห้องแบบ Duplex จะมีประตูเข้าห้องได้ทั้งจากชั้นล่างและชั้นบน ในส่วนของชั้นล่างจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัวซึ่งเป็นครัวปิดใช้ประตูบานเลื่อนกระจกกั้นได้ และโต๊ะทานอาหารอยู่ด้านนอก มีส่วนของระเบียงนอกห้องด้วย

แปลนห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน (ชั้นล่าง) ขนาด 43.37 ตารางเมตร

 

ชั้นบนของห้องแบบ Duplex จะเป็นส่วนของห้องนอนที่มีห้องน้ำอยู่ในตัว มีประตูห้องนอนกั้นเรียบร้อยเพราะชั้น 2 นี้ก็สามารถใช้เป็นชั้นเข้า-ออกได้เช่นกัน

แปลนห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 43.37 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 43.37 ตารางเมตร

แปลนห้องคอนโด Ideo Mobi Rama 9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ Duplex 2 ห้องนอน ขนาด 61.43 ตารางเมตร

สำหรับห้อง Duplex แบบ 2 ห้องนอนจะมีพื้นที่ห้องครัวกว้างขวางมากขึ้น และมีห้องน้ำเพิ่มเข้ามาที่ชั้นล่างด้วยค่ะ ฟังก์ชั่นการใช้งานก็จะเหมือนกับทาวน์โฮมเลย

แปลนห้องแบบ Duplex 2 ห้องนอน (ชั้นล่าง) ขนาด 61.43 ตารางเมตร

 

ชั้นบนของห้องแบบ Duplex จะเป็นส่วนของห้องนอนที่มีห้องน้ำอยู่ในตัว มีประตูห้องนอนกั้นเรียบร้อยเพราะชั้น 2 นี้ก็สามารถใช้เป็นชั้นเข้า-ออกได้เช่นกัน

แปลนห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 43.37 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ Duplex 1 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 43.37 ตารางเมตร

ชั้นบนก็จะเป็นส่วนของห้องนอน 2 ห้องและห้องน้ำอีก 1 ห้อง โดยจะใช้ห้องน้ำร่วมกัน มีประตูเข้าห้องน้ำจากด้านนอกด้านเดียว ไม่ได้ทำประตูไว้ในห้องนอนใหญ่ค่ะ

แปลนห้องแบบ Duplex 2 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 61.43 ตารางเมตร
แปลนห้องแบบ Duplex 2 ห้องนอน (ชั้นบน) ขนาด 61.43 ตารางเมตร

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ทีนี้ก็มาถึงรูปภายในห้องตัวอย่างกันแล้วค่ะ จะเป็นห้องแบบ 2 ห้องนอนที่ยังเหลืออยู่ตอนนี้เพราะห้องแบบอื่นๆ ขายหมดไปตั้งแต่ช่วงเปิดจองแล้วค่ะ ภายในห้องจะตกแต่ง Fully  Furnished ที่มีเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้หมดทั้งห้อง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ ไมโครเวฟ ตู้เย็น โทรทัศน์ และเครื่องซักผ้า ส่วนเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวอย่างโซฟา โต๊ะทานข้าวพร้อมเก้าอี้ ตู้เสื้อผ้า เตียงพร้อมฟูก ผ้าม่าน ฯลฯ ก็มีให้หมดเช่นกัน ผนังตกแต่งหัวเตียงหรือแม้แต่ผนังกระจกก็ built-in มาให้เรียบร้อย ขาดก็แต่อุปกรณ์ตกแต่งอย่างจาน ชาม ช้อนส้อมเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าถ้าใครที่กำลังมองหาห้องแบบ 2 ห้องนอนพร้อมเข้าอยู่ ทำเลใจกลางเมือง คอนโด Ideo Mobi พระราม 9 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่พร้อมเข้าอยู่จริงๆ มาแต่ตัวก็อยู่ได้เลยค่ะ ^^แต่ว่าห้องแบบ Duplex จะขายแบบเป็นห้องเปล่านะคะ และภายในห้องจะเป็นผนังฉาบเรียบทาสีขาวไม่ได้ติด Wallpaper

สำหรับความสูงของห้องจะมี 2 ระดับ ตรงส่วนของห้องครัวจะมีความสูงอยู่ที่ 2.40 เมตร ส่วนบริเวณอื่นๆ จะสูง 2.60 เมตร แบ่งเป็นห้อง 2 โทน คือห้องที่ตกแต่งด้วย Wallpaper และเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้ม (สีน้ำตาลและสีครีม) กับห้องโทนสีอ่อน (สีทองและสีครีม ลองมาดูรูปจากห้องแบบ 2 ห้องนอนทั้ง 2 โทนสีกันค่ะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Ideo Mobi Rama9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ 2 ห้องนอน 53 ตารางเมตร

ห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตารางเมตรนี้ จะเป็นห้องโทนสีเข้มค่ะ เมื่่อเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วจะเจอกับส่วนของเคาท์เตอร์ครัวและโต๊ะทานอาหารก่อน ส่วนโซฟาจะอยู่ติดกับระเบียงด้านนอก

01

มุมโซฟาและโต๊ะทานอาหาร เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวที่เห็นภายในห้องนี้ทางโครงการมีให้หมดนะคะ พรมหน้าโซฟารวมถึงผนังกระจกด้านข้างโต๊ะทานข้าวก็มีให้ด้วยค่ะ สีสันและลักษณะตามห้องตัวอย่าง ยกเว้นอุปกรณ์ประกอบอย่างจาน แก้วน้ำ แจกันดอกไม้เท่านั้นที่ไม่มีให้

มองจากระเบียงห้องย้อนกลับมาทางประตูเข้าห้องค่ะ ฝ้าเพดานบริเวณครัวจะต่ำกว่าบริเวณอื่นๆ ในห้องประมาณ 20 ซม. (ความสูงอยู่ที่ 2.40 เมตร)

โถงทางเดินจากด้านหน้าห้องไปยังห้องนอน ประตูที่เห็นตรงสุดทางเดินคือประตูของห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ค่ะ

ภายในห้องนอนใหญ่ติด Wallpaper หัวเตียงด้วยสีเทาเข้มพร้อมกับผ้าม่านสีเทาอ่อน (โครงการติดตั้งให้เรียบร้อย) ระเบียงที่เห็นเปิดออกไปยืนชมวิวได้นะคะ

อีกด้านหนึ่งของห้องนอนใหญ่เป็นห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าค่ะ ซึ่งเป็นตู้เสื้อผ้าสำเร็จรูปหน้าบานเปิดแบ่งเป็นกระจกเงาด้านหนึ่งส่วนอีกด้านเป็นหนัง PU กับมือจับเข้าชุดกัน สวยดีค่ะ ภายในตู้ใช้วัสดุปิดผิวเมลามีนสีเทาเข้มสวยงามแต่ไม่ทนน้ำนะคะ อย่าเผลอวางผ้าเช็ดตัวเปียกๆ ไว้ในตู้เสื้อผ้าเดี๋ยวจะบวมไม่รู้ตัว ^^

ด้านนอกของห้องนอนบริเวณทางเดินจะมีมุมสำหรับวางเครื่องซักผ้าค่ะ บานประตูที่เห็นจะบาน service สำหรับท่อน้ำต่างๆ

ภายในห้องนอนเล็กค่ะ ได้หน้าต่างบานใหญ่มีบานกระทุ้งอยู่ด้านข้าง โต๊ะทำงานติดกระจกทางโครงการจะ built-in มาให้ด้วยพร้อมกับเก้าอี้ที่เข้าชุดกัน ไม่มีของตกแต่งบนโต๊ะทำงานให้นะคะ

ห้องตัวอย่างคอนโด Ideo Mobi Rama9 (คอนโด ไอดิโอ โมบิ พระราม 9)

แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 55  ตารางเมตร

ห้องนี้จะเป็นโทนสีอ่อนค่ะ เมื่อเปิดประตูห้องเข้ามาแล้วจะเจอกับเคาท์เตอร์ครัวก่อน มีพื้นที่ด้านหน้าห้องกว้างพอสำหรับวางตู้รองเท้าได้

04

มุมทานข้าวและโซฟาด้านนอก พร้อมกับประตูระเบียง 2 ชั้นค่ะ

โถงทางเดินหน้าห้อง ประตูห้องที่อยู่สุดทางเดินเป็นของห้องนอนใหญ่

บรรยากาศภายในห้องนอนใหญ่ (Master Bedroom) ติด Wallpaper สีทองสลับกับสีครีม ลักษณะของหัวเตียงตามห้องตัวอย่างยกเว้นกระจกเงาทรงกลมเหนือเตียงนอนที่เป็นวัสดุตกแต่งเท่านั้น

อีกด้านหนึ่งของห้องนอนใหญ่จะเป็นห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าซึ่งจะเป็นแบบเดียวกับห้องแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 53 ตารางเมตร

ห้องนอนเล็็กได้หัวเตียงสีน้ำเงินพร้อมกับโต๊ะทำงานแบบ built-in อยู่ติดกับหน้าต่าง

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

จะแบ่งการรีวิววัสดุออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนครัว, ส่วนห้องน้ำ และวัสดุทั่วไปกับวัสดุปิดผิว (finishing) ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่ถ้าเทียบกับราคาต่อตารางเมตรถือว่าเป็นวัสดุระดับกลางๆ  แต่ก็มีรูปลักษณ์ที่สวยงามดีค่ะ เหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ใช้งานในแต่ละห้อง ไม่ว่าจะเป็นชุดครัวหรือเคาท์เตอร์อ่างล้างหน้าภายในห้องน้ำ

วัสดุห้องครัว / ส่วนเตรียมอาหาร (pantry)

ชุดครัวเป็นของ Moderform หน้าบานปิดผิวด้วยลามิเนตของ Formica

เปิดดูภายในตู้ครัว

เตาไฟฟ้า 2 หัวของ MEX

เครื่องดูดควันของ MEX เช่นกัน

เตาไมโครเวฟของ Samsung

มีถาดใส่ช้อนส้อมมาให้ด้วย

ถังขยะที่อยู่ภายในตู้ใต้ซิงค์ล้างจาน ถังขยะจะพร้อมใช้งานเมื่อเปิดบานตู้ค่ะ ดูเป็็นระเบียบและง่ายต่อการใช้งานดีค่ะ

ลักษณะของมือจับบานตู้ชุดครัวค่ะ เป็นรางสแตนเลสยาว

Top เคาท์เตอร์ครัวเป็นหินเทียม มีการทำแผ่นหิินมาปิดบริเวณซิงค์ล้างจานเพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานด้านบนให้กว้างมากขึ้น เป็นไอเดียที่ดีค่ะ

เมื่อยกแผ่นหินเทียมขึ้นก็จะเป็นซิงค์แบบนี้ ของ MEX ค่ะ แผ่นหินหนักเหมือนกันถ้าคิดว่าจะใช้ซิงค์ล้างจานบ่อยก็เก็บไว้ที่ตู้ใต้ซิงค์ก็ได้ค่ะ

วัสดุห้องน้ำ

อ่างล้างหน้าของ Cotto มาพร้อมกับตู้เก็บของใต้อ่างของ Cotto เช่นกัน หน้าบานเป็นแบบกดกระเด้งปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้

ชักโครกรุ่นประหยัดน้ำของ Cotto

ฝักบัวแปลกดีค่ะ ของ Cotto เช่นกัน ติดตั้งชั้นวางของกระจกเข้ามุม และประตูกั้นบริเวณที่อาบน้ำให้ด้วย (ใช้กระจกนิรภัยหนา 10มม.)

ฝักบัวว่าแปลกแล้ว แกนใส่กระดาษทิชชู่ยิ่งแปลกเข้าไปใหญ่ ของ Cotto ค่ะ

ก๊อกน้ำบริเวณอ่างล้างมือเป็นแบบก้านโยกของ Cotto

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

หน้าประตูเข้าห้องติดตั้ง Digital Door Lock ของ Yale ค่ะ

Digital Door Lock ที่อยู่ภายในห้องอีกด้านหนึ่งก็จะเป็นแบบนี้

เครื่องปรับอากาศของ Trane

แสงสว่างภายในห้องใช้ไฟ Downlight ทรงสี่เหลี่ยม

ลักษณะของระเบียง 2 ชั้น กั้นด้วยประตูบานเลื่อนกระจกสำหรับบริเวณที่ติดกับในห้อง ส่วนด้านนอกติดตั้งราวกันตกและหน้าต่างบานเลื่อนกระจกที่ด้านนอกสุด ปูพื้นบริเวณระเบียงด้วยกระเบื้องขนาด 30×30 แบบเงา (ระวังลื่นด้วยนะคะ)

ราวกันตกบริเวณระเบียงเป็นเหล็กแผ่นทาสีเทาอ่อน

ระดับพื้นในห้องจะยกสูงกว่าทางเดินนอกห้อง 5 ซม. พื้นห้องบริเวณตั้งแต่ทางเข้าห้องถึงเคาท์เตอร์ครัวเป็นกระเบื้องขนาด 30×30 เช็ดล้างทำความสะอาดง่ายในกรณีที่อาจจะเลอะน้ำมันจากการประกอบอาหาร

ระดับพื้นห้องน้ำจะตำกว่าระดับพื้นห้อง 5 ซม. ธรณีประตูปูด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับพื้นห้องน้ำ

กั้นส่วนเปียกกับส่วนแห้งภายในห้องน้ำด้วยขอบปูนสูง 5 ซม. หนา 5 ซม.

ติดตั้ง door stop แบบยางสำหรับรองกระจกในห้องอาบน้ำ

ปลั๊กและสวิตช์ของ Schneider

พื้นห้องในส่วนที่เป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น และทางเดินเป็นลามิเนตหนา 8 มม. บัวพื้นเป็น pvc ลายไม้

วงกบประตูบานเลื่อนอลูมิเนียมบริเวณระเบียงจะไม่ได้ยกสูงจากพื้นระเบียงนะคะ เพราะมีหน้าต่างบริเวณระเบียงด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง แต่ก็อย่าลืมปิดหน้าต่างเวลาฝนตกนะคะ เพราะเดี๋ยวจะทำให้พื้นห้องบวมน้ำได้

พื้นห้องบริเวณที่วางเครื่องซักผ้าจะปูกระเบื้องแกรนิตโต้ไว้ให้ค่ะ

มือจับประตูภายในห้องเป็นแบบสแตนเลสด้านแบบก้านโยกค่ะ

ด้านหลังประตูนี้เป็นคอมเพรสเซอร์แอร์ค่ะ ปิดมิดชิดเลย

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคาจะเป็นแบบ 2 ห้องนอน Fully Furnished นะคะ ถ้าไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ราคาก็จะต่างกันประมาณ 500,000 บาท ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นชั้นที่เท่าไหร่ด้วยค่ะ ความสูงก็มีผลโดยตรงกับราคาของห้องเช่นกัน 

ราคา ณ วันที่ 16 มิถุนายน 2557 

ราคาเริ่มต้น :

2 ห้องนอน  ชั้น 8    พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท เฉลี่ย 130,924 บาท/ตร.ม.

2 ห้องนอน  ชั้น 28  พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท เฉลี่ย 145,964 บาท/ตร.ม.

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จองและทำสัญญา 50,000 บาท

  • ผ่อนดาวน์

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 45  บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1  ปี ณ วันโอนกรรมสิทธิ์)

ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund)  500 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ค่าธรรมเนียมการโอน 2% (ผู้ซื้อ 1% , ผู้ขาย 1%)


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคนครับ  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

2 ห้องนอน   พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท   ผ่อนประมาณ  43,495  บาท/เดือน

2 ห้องนอน   พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท   ผ่อนประมาณ  51,118  บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

2 ห้องนอน   พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท   ผ่อนประมาณ   45,864 บาท/เดือน

2 ห้องนอน   พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท   ผ่อนประมาณ   54,026 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

2 ห้องนอน   พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท   ผ่อนประมาณ   49,997 บาท/เดือน

2 ห้องนอน   พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท   ผ่อนประมาณ   58,896 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

2 ห้องนอน   พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท   ผ่อนประมาณ   57,533 บาท/เดือน

2 ห้องนอน   พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท   ผ่อนประมาณ   67,773 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

2 ห้องนอน   พื้นที่ 53 ตารางเมตร ราคา 6,939,000 บาท   ผ่อนประมาณ   73,670 บาท/เดือน

2 ห้องนอน   พื้นที่ 56 ตารางเมตร ราคา 8,174,000 บาท   ผ่อนประมาณ   86,781 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางทั้งมายังคอนโด Ideo Mobi พระราม 9 และออกไปยังบริเวณอื่นๆ ค่อนข้างสะดวกสบาย ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยแหล่งงาน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่หลากหลาย ทั้งโรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานในด้านต่างๆ มากมาย มีสถานีรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 อยู่บริเวณด้านหน้าเซ็นทรัลพระราม 9 สามารถเดินจากด้านหน้าคอนโดไปได้ค่ะ ส่วนทางด่วนจะอยู่ด้านหลังของโครงการ มีทางขึ้น-ลงทั้งด่านที่อออกไปยังแจ้งวัฒนะ และบางนา-ดาวคะนอง

ปัญหาด้านการเดินทางในย่านนี้เป็นเรื่องของรถติดหนาแน่นในช่วงเช้าและเย็น (Peak Hour) ในวันทำงานค่ะ เป็นย่านที่เต็มไปด้วยอาคารสำนักงานไล่มาตั้งแต่ต้นถนนอโศกมาจนถึงถนนรัชดาภิเษกเลย รถหนาแน่นทั้งขาเข้าและขาออก ส่วนตัวโครงการอยู่บนถนนพระราม 9 ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันค่ะ ถ้าเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินก็จะสะดวกและประหยัดเวลาในการเดินทางได้เยอะ แต่ถ้าฝนตกก็จะลำบากหน่อยต้องเรียกแท็กซี่อยู่ดี ส่วนช่วงวันหยุดนั้นรถจะติดบริเวณทางเข้าเซ็นทรัลพระราม 9 ทั้งฝั่งถนนรัชดาภิเษกและถนนพระราม 9  ค่ะ ใช้วิธีเดินไปห้างก็จะเร็วกว่าค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ย่านรัชดา-พระราม 9 จะมีศักยภาพในการเติบโตไปเป็น New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ นับตั้งแต่ห้างเซ็นทรัลพระราม 9 เปิดให้บริการก็เริ่มมี Head Office ของหน่วยงานต่างๆ ขยับขยายมาตั้งสำนักงานใหม่ในย่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น G Land Tower ข้างเซ็นทรัลพระราม 9 ด้วยรูปทรงของอาคารก็น่าจะเป็น Landmark แห่งใหม่ของย่านนี้ ตามมาด้วย U Place จะเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทยูนิลีเวอร์ อาคารที่สร้างเสร็จอย่างรวดเร็วคือ AIA Capital Center อยู่ติดกับสถานทูตจีน และใกล้กันก็จะเป็นอาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งใหม่ (SET) ที่ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

นอกจากการขยายตัวของภาคธุรกิจแล้ว ยังมีโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม (บางขุนนนท์ – สุวินทวงศ์) ซึ่งเป็นโครงการในอนาคตที่มีเส้นทางจากฝั่งตะวันออกไปฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ มีสถานีเชื่อมกับสถานีศูนย์วัฒนธรรม (สายสีน้ำเงินปัจจุบัน) เป็นการเตรียมความพร้อมในด้านคมนาคม ด้านตลาดแรงงาน และด้านที่อยู่อาศัยก็มีโครงการมากมายเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ลักษณะการวางตัวอาคารในชั้นที่เป็นห้องพักอาศัยจะเป็นรูปตัวเอช (H) เพิ่มความน่าสนใจให้กับอาคารเมื่อมองจากภายนอกได้ดี ใช้โทนสีเทาเข้มตัดกับเส้นกรอบสีขาวแบ่งเป็น pattern สลับกันไปในแต่ละชั้น บริเวณชั้นจอดรถตกแต่งด้วยสวนแนวตั้งรอบอาคาร ปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งต้นไม้ให้เต็ม ต้องรอดูต่อไปว่าสวนแนวตั้งนี้จะอยู่รอดอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยได้นานแค่ไหน ^^ ต้องขยันรดน้ำต้นไม้พอสมควร  แต่คาดว่าน่าจะมีระบบปล่อยน้ำอัตโนมัติโดยติดตั้ง timer ช่วยในการรดน้ำแต่ละช่วงเวลา

ส่วน Floor Plan ที่เป็นรูปตัวเอช (H) นั้น มีข้อเสียอยู่ที่ทางเดินหน้าห้องจะไม่มีช่องเปิดให้แสงธรรมชาติจากด้านนอกส่องผ่านเข้ามาด้านในอาคารได้เลยค่ะ กลายเป็นทางเดินทึบที่ต้องอาศัยไฟ Downlight  จากเพดานเท่านั้น เวลาเดินในอาคารก็จะมองไม่เห็นบรรยากาศด้านนอกเลย เหมือนอยู่ในที่ปิดทึบที่ไม่รู้ว่าด้านนอกเกิดอะไรขึ้นบ้างจนกว่าจะเปิดประตูเข้าห้องเท่านั้น ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบที่แคบๆอาจจะรู้สึกอึดอัดกับทางเดินที่ไม่มีช่องแสงแบบนี้ได้ค่ะ  แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่เป็นไร  แล้วอีกอย่างคือทำให้เปลืองไฟทางเดินด้วยค่ะ

ตำแหน่งของลิฟต์ทั้ง 3 ตัวจะอยู่ทางด้านหน้าของอาคาร ไม่ได้อยู่กึ่งกลางด้วยข้อจำกัดของการดีไซน์วางผังอาคาร ทำให้ห้องที่อยู่ด้านหลังจะเดินไกลจากลิฟต์พอสมควร  ส่วนบันไดหนีไฟจะมี 2 ที่อยู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังของอาคาร มีประตูทางเข้า 2 ด้าน ช่วยเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงในกรณีที่อาจเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นได้ค่ะ

หลายๆ โครงการที่ผ่านมาของอนันดาค่อนข้างให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางพอสมควร และสำหรับโครงการไอดิโอ โมบิ พระราม  9 นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน ทั้งสระว่ายน้ำที่มีสระเด็กอยู่ด้านข้าง สวนหย่อมขนาดใหญ่ ห้อง Games  Room ที่พ่วงเป็นห้องอเนกประสงค์สำหรับจัดปาร์ตี้ส่วนตัวมีชุดครัวให้ทำอาหารได้ด้วย ห้องออกกำลังกาย และห้องสมุดที่ตกแต่งห้องได้เหมาะสำหรับนั่งอ่านหนังสือจริงๆ ทุกรายละเอียดของพื้นที่ส่วนกลางตอนที่แวะไปดูโครงการจริง เห็นการใช้งานจริงจากผู้อยู่อาศัยแล้วรู้สึกว่าเป็นการออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานได้ดีเลยค่ะ ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานในทุกๆ รายละเอียด ทั้งวัสดุที่ใช้ในบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง และวัสดุภายในห้อง โดยรวมแล้วค่อยข้างดีเหมาะสมกับการใช้งานค่ะ  แต่สิ่งที่ดูจะด้อยไปหน่อยคือเรื่องจำนวนของลิฟต์โดยสารค่ะ  จำนวน 703 ยูนิต กับลิฟต์ 3 ตัว  ได้อัตราส่วนที่ 1:234 ซึ่งถือว่าเยอะมหาศาลเลยทีเดียว  ตรงนี้ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าเย็น (Peak Hour) ต้องมีการรอนานแน่นอน

ปิดท้ายการรีวิวด้วยการให้คะแนนตามตารางด้านล่าง น่าจะช่วยประกอบการติดสินใจได้ง่ายขึ้น (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมได้ที่นี่)

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Summary

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆ ค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

 

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก