G Land เปิดตัว “The Super Tower” ตึกสูง 125 ชั้น สูงสุดในอาเซียน

· 2 min read

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา จีแลนด์ ได้มีการจัดงานเปิดตัวโครงการ ” The Super Tower ” (เป็นชื่ออย่างไม่เป็นทางการนะคะ) เป็นโครงการตึกสูงถึง 215 ชั้น หรือประมาณ 615 เมตร ทางบริษัทบอกเอาไว้ว่าจะเป็นตึกสูงสุดในอาเซียนกันเลยทีเดียวค่ะ

ภายในอาคารจะประกอบไปด้วยทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม ศูนย์ประชุม ภัตตาคารและจุดชมวิวที่สูงที่สุดของประเทศไทย โดย “The Super Tower” ตั้งอยู่ในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม9 (The Grand Rama9) ุถ้าจะให้เห็นภาพชัดๆเลยก็อยู่ในบริเวณเดียวกัน เซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 ค่ะ ซึ่งทางจีแลนด์ต้องการจะพัฒนาโครงการนี้ให้เป็นย่าน CBD ใหม่ของกรุงเทพฯ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรม, ศูนย์ประชุม, คอนโดมิเนียมที่พักอาศัย และสถานที่ท่องเที่ยว จัดได้ว่าเป็นโครงการเมกะโปรเจ็คท์บนพื้นที่ 73 ไร่ ใจกลางถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ทางอยู่สบายได้มีโอกาสได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเลยได้เอาข้อมูลโครงการทั้งในส่วนของ The Super Tower และ โครงการภาพรวมอย่าง The Grand Rama 9 มาฝากกันค่ะ ^^

The Super Tower (เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> อยู่ในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9 ใจกลางถนนพระราม 9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก
  • ขนาดที่ดิน >>>  พื้นที่ก่อสร้าง 320,000 ตารางเมตร (จากพื้นที่ทั้งหมด 73 ไร่ของโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9)
  • จำนวนชั้น >>> 125 ชั้น (615 เมตร)
  • จำนวนอาคาร >>> 1 อาคาร (Mixed Used Development) ประกอบด้วย
    • อาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม
    • โรงแรมระดับ 6 ดาว
    • ห้องจัดเลี้ยงและศูนย์ประชุม
    • ภัตตาคารลอยฟ้า
    • จุดชมวิวสูงสุดในประเทศไทย
  • พิกัด GPS >>> 13.758096, 100.567032
  • เริ่มก่อสร้างปี 2558 คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2562
  • เว็บไซต์โครงการ www.grandcanalland.com
  • เบอร์ติดต่อโครงการ โทร 0-2246-2323

 

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 003
The Super Tower (เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์)

เก็บภาพโมเดล The Super Tower มาฝากค่ะ

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 008

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 007

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 011

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 017

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 015

 

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 018

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 014

 

[ข่าว PR]  วันที่ 14 ตุลาคม 2557 บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ “จีแลนด์” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ใจกลางเมืองระดับแถวหน้าของประเทศไทย เปิดตัวโครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ (The Super Tower) ที่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของตึกระฟ้าเมืองไทยที่สูงสุดในอาเซียน และติดอันดับหนึ่งในสิบของโลก ด้วยความสูง 615 เมตร 125 ชั้น ตั้งเป้าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งใหม่ของอาเซียนและเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก

The Super Tower ในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9
The Super Tower ในโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม 9

นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงการพัฒนาโครงการดังกล่าวว่า “โครงการ The  Super Tower มีพื้นที่ก่อสร้างทั้งหมด 320,000 ตารางเมตร โดยจะเป็นอาคารหลักใน เดอะ แกรนด์ พระราม 9 (The Grand Rama 9) โอบล้อมด้วยอาคารสนับสนุนต่างๆ ที่มีฟังก์ชั่นแตกต่างกันไป ซึ่ง The  Super Tower เป็นการเติมเต็มความครบครันจากเดิมที่มีอยู่ 5 รูปแบบ จะครอบคลุมเป็น 6 รูปแบบ ซึ่งจัดว่าเป็นโครงการผสมสานที่มีความสมบูรณ์แบบขนาดใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในกรุงเทพฯ โดยสามารถรองรับนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้จำนวนมาก”

นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)
นายโยธิน บุญดีเจริญ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน)

“โครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ตั้งอยู่บนพื้นที่ 73 ไร่ บริเวณสี่แยกพระราม 9 จุดตัดถนนรัชดาภิเษก ที่เชื่อมระบบขนส่งมวลชนสำคัญๆ อย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน และแอร์พอร์ตลิ้งค์ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 1.2 ล้าน ตารางเมตร ทำให้รองรับคนได้สูงถึง 2-3 แสนคนต่อวัน โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 100,000 ล้านบาท จากการที่เราได้พัฒนา เดอะ แกรนด์ พระราม9 อันประกอบไปด้วยรูปแบบโครงการต่างๆได้แก่ ที่พักอาศัย (เบ็ล แกรนด์ พระราม 9), อาคารสำนักงาน (จีแลนด์ ทาวเวอร์ – เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส – สำนักงานใหญ่ของยูนิลิเวอร์), ศูนย์ประชุมและห้องจัดเลี้ยง, ช็อปปิ้งอาเขต (เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์ พระราม 9 – เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9) และ โรงแรมหรู โดยจีแลนด์บริหารและพัฒนาโครงการต่างๆ ดังกล่าว จึงทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ จากนั้นจีแลนด์จึงนำเม็ดเงินส่วนนี้มาพัฒนาโครงการ The  Super Tower ซึ่งจะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของประเทศไทย ที่เป็นทั้งศูนย์กลางธุรกิจชั้นนำและสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่ทุกคนจะต้องมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต” นายโยธินกล่าวเพิ่มเติม

สำหรับโครงการ The  Super Tower เป็นอาคารสูงในรูปแบบ Mixed Used Development แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ

1. ส่วนของอาคารสูง ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานระดับพรีเมี่ยมที่มีมาตรฐานสากล ได้แก่ กลุ่มธนาคาร ประกันภัย บริษัทโบรกเกอร์ บริษัทค้าหลักทรัพย์ บริษัทกองทุนต่างๆที่เป็นธุรกิจบริการ และที่ปรึกษาทางการเงิน ตลอดจนภาคธุรกิจด้านเทคโนโลยี และโทรคมนาคม โดยมุ่งในการเป็นศูนย์กลางที่ตั้งของสำนักงานใหญ่แห่งภูมิภาคอาเซียน โรงแรมระดับหกดาว และส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อน โดยมีจุดชมวิวที่สูง สามารถที่จะสัมผัสทัศนียภาพของกรุงเทพฯในแบบพาโนราม่าได้ พร้อมกันนี้ยังเป็นศูนย์รวมไลฟสไตล์ที่หรูหราทันสมัย ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย

2. ศูนย์ประชุม เพื่อรองรับการจัดงานประชุมใหญ่ หรือการจัดงานนิทรรศการ พื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร โดยชั้นบนของส่วนนี้จะเปิดโล่ง และตกแต่งเป็นสวนสีเขียว เพื่อรองรับกิจกรรมกลางแจ้งและความบันเทิงต่างๆ อีกทั้งยังมีการเตรียมที่จอดรถเพื่อรองรับความต้องการของคนในอาคารได้อย่างเพียงพอ

3. ร้านค้าชั้นนำ ซึ่งเชื่อมต่อจาก เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9 ขยายมาถึงอาคาร The Super Tower

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 005

แนวคิดของการออกแบบโครงการ Super Tower เป็นรูปแบบอาคารประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามข้อกำหนดของการรับรองอาคารเขียวระดับแพลทตินั่ม ภายใต้มาตรฐาน LEED (Leadership in Energy & Environmental Design) โดย USGBC (U.S. Green Building Council) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีตึกสูงเพียงไม่กี่แห่งในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานนี้ ทั้งนี้ ยังจัดให้มีที่จอดรถสำหรับผู้ที่ปั่นจักรยานมาทำงาน พร้อมห้องอาบน้ำแต่งตัวภายในอาคารไว้รองรับอีกด้วย ซึ่งเป็นการสนับสนุนวิถีชีวิตสีเขียวในการเดินทางที่ประหยัดพลังงานและสะดวกสบาย สำหรับวิถีคนเมืองได้อย่างแท้จริง

สำหรับการก่อสร้างของโครงการ The Super Tower จีแลนด์ได้รับความร่วมมือจากบริษัท SKIDMORE, OWINGS & MERRILL LLP (SOM) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญงานออกแบบและก่อสร้างอาคารสูงระดับโลกมาเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการนี้ จึงสามารถรับรองในเรื่องความปลอดภัยต่างๆได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันแผ่นดินไหว ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน อีกทั้งยังเป็นการส่งผ่านเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ทันสมัยเข้ามาสู่ประเทศไทยอีกด้วย[/vc_column_text]

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

เดอะ แกรนด์ พระราม9 (The Grand Rama 9) จีแลนด์ได้พัฒนาโครงการ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ให้กลายเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร (CBD) บนเนื้อที่ 73 ไร่ โดยมีพื้นที่ก่อสร้างรวม1.2 ล้านตารางเมตร ใจกลางถนนพระราม9 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน (MRT) พระราม 9, สถานีรถไฟฟ้า (BTS) อโศก, สถานีรถไฟลอยฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ และทางด่วนขั้นที่ 2 (ศรีรัช) สามารถเดินทางด้วย 3 เส้นทางหลัก คือ ถนนพระราม 9, ถนนรัชดาภิเษก ทั้งนี้ เดอะ แกรนด์ พระราม9 ยังอยู่ใกล้ที่ตั้งของบริษัทธุรกิจสำคัญต่างๆ อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่, องค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อสมท.), ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สำนักงานใหญ่) และสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทุกโครงการใน เดอะ แกรนด์ พระราม9 จะสามารถเดินเชื่อมต่อกันได้ด้วยชั้นใต้ดินค่ะ

เดอะ แกรนด์ พระราม9 ประกอบด้วยโครงการต่างๆ ดังต่อไปนี้

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 002
โครงการ เดอะ แกรนด์ พะราม 9 (The Grand Rama9)
  • จีแลนด์ ทาวเวอร์(G-Land Tower)

อาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ประกอบไปด้วยอาคารสูง 26 ชั้นและ 36 ชั้น พื้นที่ก่อสร้าง 134,779 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ให้เช่า 72,000 ตร.ม. คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้อาคารภายในปี 2558 โดยบริษัทตั้งใจจะทำให้อาคารนี้เป็นแลนด์มาร์คของย่านธุรกิจของกรุงเทพฯอีกหนึ่งจุด

  • เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม9 (Central Plaza Grand Rama 9)

เป็นศูนย์การค้าและอาคารสำนักงาน บริหารจัดการโดย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

จีแลนด์ ทาวเวอร์(G-Land Tower) อยู่ติดกับเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม9 (Central Plaza Grand Rama 9)
  • สำนักงานใหญ่ยูนิลิเวอร์ (Unilever Headquarter)

เป็นอาคารสูง 12 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอย 40,000 ตารางเมตร (พื้นที่ก่อสร้าง 46,942 ตารางเมตร) โดยที่ “ยูนิลีเวอร์” ใช้เป็นสำนักงานใหญ่ประจำประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวยังได้รับการออกแบบให้เป็นอาคารสำนักงานประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สำนักงานใหญ่ยูนิลิเวอร์ (Unilever Headquarter)
สำนักงานใหญ่ยูนิลิเวอร์ (Unilever Headquarter)
  • เบ็ล แกรนด์ พระราม9 (Belle Grand Rama 9)

คอนโดมิเนียม ประกอบไปด้วยห้องชุดประมาณ 2,000 ยูนิต ในอาคารชุด 8 หลัง แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสละ 4 อาคาร โดยตัวอาคารระดับความสูงแตกต่างกัน คือ 27 ชั้น, 34 ชั้น, 36 ชั้น และ 43 ชั้น ออกแบบเป็นรูปทรง 8 เหลี่ยม ภายใต้แนวคิดแบบ Diamond Shape Design แต่ละชั้นมีห้องชุดประมาณ 8-10 ยูนิต มีลิฟท์กลางอาคาร 5 ตัว และมีระยะระหว่างลิฟท์กับห้องชุดไม่เกิน 6 เมตร การออกแบบเน้นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ ระเบียงกว้าง และระบบระบายอากาศประสิทธิภาพสูง มีพื้นที่สันทนาการถึง 6,800 ตารางเมตร บนพื้นที่ก่อสร้าง 342,706 ตารางเมตร และสระว่ายน้ำลอยฟ้าขนาดใหญ่

  • เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 (The Shoppes Grand Rama9)

เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 เป็น ช็อปปิ้ง อาเขต (Shopping Arcade) แนวคิดใหม่ ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Oasis” หรือ “ธรรมชาติกลางเมือง” โดยพื้นที่ค้าปลีกเชื่อมต่อกันทุกอาคาร ใน เดอะ แกรนด์ พระราม9 ครอบคลุมพื้นที่ 150,000 ตารางเมตรสามารถเดินเชื่อมถึง MRTพระราม9 ซึ่งจัดว่าเป็นโครงการช็อปปิ้งอาเขตใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตอบโจทย์ความต้องการผู้พักอาศัยและกลุ่มคนทำงานภายในโครงการและรายรอบ ด้วยร้านค้าที่หลากหลาย เช่น โซนอาหาร โซนเสื้อผ้าแฟชั่น โซนความสวยความงาม คลินิกสุขภาพ สปา ธนาคาร ของตกแต่งบ้าน และซูเปอร์มาร์เก็ต โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วที่คอนโดมิเนียม เบ็ล แกรนด์ พระราม9 และที่อาคารสำนักงาน เดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 010
เบ็ล แกรนด์ พระราม9 (Belle Grand Rama 9) และ เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม9 (The Shoppes Grand Rama9)
  • เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส( The Ninth Towers)

เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ประกอบด้วย 2 อาคาร อาคารเอ สูง 36 ชั้น และ อาคารบี สูง 34 ชั้น บนพื้นที่ก่อสร้าง 122,476 ตารางเมตร บนพื้นที่ให้เช่ากว่า 68,000 ตร.ม. มีพื้นที่ใช้สอยต่อชั้น เริ่มตั้งแต่ 1,550 ตารางเมตรในตึกเอ และตั้งแต่ 1,270 ตารางเมตรในตึกบี

เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส ( The Ninth Towers)
เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส ( The Ninth Towers)
  • โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว (The Luxury Hotel)

โรงแรมสุดหรูที่เปิดให้บริการห้องพักจำนวน 285 ห้อง บนพื้นที่ก่อสร้าง 33,977 ตารางเมตร ภายในโรงแรมยังเปิดให้บริการเต็มรูปแบบด้วยบริการมาตรฐานระดับโลก ทั้งห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุม ภัตตาคารอาหารนานาชาติ และสระว่ายน้ำกลางแจ้ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท

โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว (The Luxury Hotel)
โรงแรมหรูระดับ 4 ดาว (The Luxury Hotel)
  • เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ( The Super Tower)

โครงการ เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางทางธุรกิจใหม่ใน เดอะ แกรนด์ พระราม9 ด้วยความสูงกว่า 615 เมตร 125 ชั้น มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 320,000 ตารางเมตร

The Super Tower - The Grand พระราม 9 - ภาพที่ 006
เดอะ ซุปเปอร์ ทาวเวอร์ ( The Super Tower)

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก