Rhythm รางน้ำ (Rhythm Rangnam) พรีวิวทำเลคอนโดใหม่ ซอยรางน้ำ ติดห้างเซนจูรี่ [พรีวิว]

· 18 min read

สวัสดีค่ะ  พรีวิวคอนโดใหม่ฉบับนี้เราพาดูทำเลและที่ดินของโครงการ Rhythm รางน้ำ คอนโดอีกโครงการนึงของ AP  และเป็นแบรนด์ Rhythm ตัวเดียวที่ AP จะเปิดในปีนี้  คอนโด Rhythm Rangnam นี้เป็นคอนโด high rise โครงการเดียวในซอยรางน้ำ ใกล้กับ King Power Complex ค่ะ  ระยะห่างจาก BTS อนุสาวรีย์ประมาณ 120 เมตร  โครงการมี 392 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท ตามที่ AP แถลงข่าวไปต้นปีค่ะ ส่วนข้อมูลอื่นๆนั้น ทาง AP เองยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาหนัก เท่าที่มีข้อมูลตอนนี้ (อัพเดต 28/5/58)  ก็มีหน้าตาภายนอกของคอนโดและภาะ perspective นิดหน่อย

พรีวิวนี้เราเลยไปเก็บข้อมูลทำเลที่ตั้งของคอนโด Rhythm รางน้ำ มาให้ดูกันก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้างค่ะ

 

อัพเดตข้อมูล Rhythm รางน้ำ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

Rhythm รางน้ำ (ริทึ่ม รางน้ำ)

  • เจ้าของโครงการ >>> AP(Thailand) / เอพี(ไทยแลนด์)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยรางน้ำ ตรงข้ามห้าง Century ใกล้ BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • ขนาดที่ดิน >>>  1-3-93 ไร่
  • จำนวนชั้น >>> อาคารที่พักอาศัยสูงประมาณ 27 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>>  1 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>>  Studio / 1 Bedroom / 2 Bedroom
  • ขนาดห้อง >>>
    • Studio 28 ตารางเมตร (22%)
    • 1 Bedroom 35 ตารางเมตร (54%)
    • 2 Bedroom 47 – 62 ตารางเมตร (24%)
  • จำนวนยูนิต >>>  385  ยูนิต + 1 ร้านค้า
  • ที่จอดรถ >>> 171 คัน (44%)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> n/A
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> n/A
  • พิกัด GPS >>> 13.761016, 100.537163

 

  ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษ Rhythm รางน้ำ คลิกที่นี่

ตามแผนกำหนดการที่ AP แถลงไปเมื่อต้นปีก็น่าจะเปิดตัวกันราวๆเดือนหน้า (มิถุนายน 2558)  รายละเอียดที่รู้กันตอนนี้ก็เลยมีตำแหน่งและข้อมูลที่ดินคร่าวๆ  หน้าตาของคอนโดและรูป facilities นิดหน่อย  บทความนี้เลยเป็นพรีีวิวพาไปชมทำเลกันก่อนค่ะ  โครงการ Rhythm รางน้ำ นี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ร่วมมือกันระหว่าง AP(Thailand) กับ Misubishi Estate จากญี่ปุ่น  ซึ่งทดลองทำ Joint Venture ร่วมกันมาตั้งแต่ปีก่อน  เรื่องดีไซน์นั้นถ้าจะให้เดาก็คงจะเป็นการดึงคอนเซ็ปของงานญี่ปุ่นมาใช้เป็น Design Gimmick เหมือนเดิม  (ถ้าจะให้ดีเอาแบบ Naoto Fukasawa ที่มาทำห้องตัวอย่างให้ Rhythm Sathorn the Slow Collection ก็ดีนะคะ)

 

อัพเดต 28/5/2558 

มีภาพหน้าตาของคอนโด Rhythm รางน้ำ ออกมาภาพแรกค่ะ  นับจำนวนชั้นพักอาศัยได้ 21 ชั้น  เท่าที่เห็นจากในรูปด้านล่างนั้นดีไซน์โดยใช้เส้นตั้งเรียบๆ และมี Green Wall อยู่ตรงผนังโพเดียมที่จอดรถ  ส่วน facilities ที่เห็นนั้นถ้านอกจากชั้นล่างที่ต้องมีตามปกติอยู่แล้วก็มีอีก 2 จุด คือ ตรงเหนือโพเดียมที่จอดรถและด้านบนดาดฟ้าของคอนโด  ซึ่งโดยปกติแบรนด์อย่าง Rhythm ที่ผ่านมาล่าสุดอย่าง Rhythm Asoke และ Rhythm Asoke II จะเอาส่วนสระว่ายน้ำมาอยู่ตรงโพเดียมทั้งหมด  พอมาเป็น Rhythm รางน้ำ เลยเอาส่วนของสระว่ายน้ำไปอยู่ด้านบนดาดฟ้าเหมือนที่ควรจะเป็น  ซึ่งตรงนี้ก็ค่อนข้างเห็นด้วยเพราะถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าระยะความสูงของโพเดียมนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับแนวรางรถไฟฟ้าพอดีค่ะ  การเอาสระว่ายน้ำไปอยู่ด้านบนก็ช่วยเรื่องความเป็นส่วนตัวได้มากกว่า และก็แน่นอนว่าก็ได้วิวสวยกว่าด้วย  เพราะคอนโดที่ตั้งอยู่ในย่ายชุมชนที่พลุกพล่านแบบนี้เวลาใช้ facilities อย่างสระว่ายน้ำ คนที่อยู่อาศัยก็คงจะต้องอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าการอยู่ใกล้ระยะสายตาและระยะการมองเห็นจากคนอื่นภายนอกหล่ะค่ะ

Rhythm รางน้ำ
Rhythm รางน้ำ

 

รูป facilities ที่มีข้อมูลอยู่ก็มีแค่รูปเดียวค่ะ  เป็น Sky Fitness 2 ชั้น วางตำแหน่งอยู่ตรงแกนสระว่ายน้ำ ซึ่ง(น่าจะ)เป็น  infinity edge pool ที่มีกระจกใสโดยรอบเพื่อให้เห็นวิว  ถ้าดูจากในรูปจะเห็นตึกใบหยกอยู่  แสดงว่าตำแหน่งของสระว่ายน้ำนั้นน่าจะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ (คือ หันไปหาทาง King Power Complex ค่ะ) และแอบเห็นก้อนหินข้างๆสระว่ายน้ำเป็นสีม่วงเหลือบๆ  ซึ่งสีม่วงนี้ก็เป็นสีประจำของแบรนด์ Rhythm ด้วย

Rhythm รางน้ำ swimming Pool
Sky Fitness และ swimming Pool

 

อัพเดต 2/6/2558

มีรูปของ Facilities เพิ่มเติมมาให้ดูครับ  พื้นที่ส่วนกลางนั้นมีมาให้ที่ชั้นล่าง, ชั้น 6 และ ชั้น 27 ตามสูตรที่ AP ชอบเรียกว่า Triple Facilities หล่ะครับ  ลักษณะของ Facilities ก็เรียบหรูสไตล์ Rhythm มีลูกเล่นของการเคลือบผิวหินให้เป็นเมทัลลิค มาใช้เป็นส่วนตกแต่ง

Rhythm รางน้ำ (ภาพที่ 1)

 

ในล็อบบี้ก็ใช้เส้นสายเรียบๆ  ดูขรึมๆแต่หรู

Rhythm รางน้ำ (ภาพที่ 6)

 

ที่ชั้น 6 มีสวนเล็กๆทางฝั่งหันไปทางรถไฟฟ้า

Rhythm รางน้ำ (ภาพที่ 2)

 

สระว่ายน้ำเป็น infinity edge pool อยู่ชั้น 27

Rhythm รางน้ำ (ภาพที่ 3)

 

มุมของสระว่ายน้ำจะมองเห็นวิวเมืองทางตึกใบหยกด้วย

Rhythm รางน้ำ (ภาพที่ 4)

ที่ตั้งโครงการ

ดูแผนที่ในภาพรวมกันก่อนค่ะ โครงการตั้งอยู่ภายในซอยรางน้ำ ซึ่งจะเป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนพญาไทกับถนนราชปรารภ  ส่วนซอยย่อยต่างๆภายในซอยรางน้ำจะสามารถทะลุเชื่อมกันถนนราชวิถีหรือถนนศรีอยุธยาได้  พื้นที่ในซอยรางน้ำนี้แทบจะไม่มีคอนโดอยู่เลย  ปกติเวลาเราได้ยินชื่อคอนโดแล้วห้อยด้วยทำเลยแนว BTS สาย N ก็จะมีคำห้อยจำพวก อารีย์, พญาไท, ราชเทวี ที่ใช้กันบ่อยๆ  พอมาห้อยด้วยคำว่า “รางน้ำ” เลยอาจจะไม่คุ้นหูนัก (ก็แน่หล่ะ ทั้งซอยเพิ่งจะมีขึ้นเป็นคอนโดแรก)

แต่สำหรับทำเลของ Rhythm รางน้ำ นี้ก็ต้องจัดว่าดีและน่าสนใจค่ะ  เนื่องจากระยะทางเดินจาก BTS อนุสาวรีย์ นั้นอยู่ที่ประมาณ 120 เมตร และสามารถเดินเข้าห้าง Century ที่มีทางเชื่อมต่อจากตัวสถานี BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิได้เลย  พอเดินลงบันไดเลื่อนไปออกประตูด้านข้าง  ก็จะเจอคอนโด Rhythm รางน้ำอยู่ตรงหน้าพอดี

จากแผนที่ในภาพรวมถ้าจะไปขึ้นทางด่วนก็อยู่ตรงถนนพหลโยธิน  เลยอนุสาวรีย์ไปนิดหน่อยค่ะ มีทั้งขาเข้าและขาออกเมือง ค่อนข้างสะดวก  ถ้าจะเข้าเมืองก็ง่ายค่ะ อยากจะไปเดินพารากอน หรือ CTW จะนั่ง BTS ไปหรือจะขับรถไปก็ไม่ไกลค่ะ ห่าง Airport Link พญาไท 1 สถานี  ออกถนนพญาไท หรือ ถนนราชปรารถ ได้สบายแต่อาจจะรถติดหน่อย ส่วนถ้าจะออกนอกเมืองก็อย่างที่บอกไปว่ามีทางด่วนอยู่ใกล้ๆ หรือจะออกถนนวิภาวดีรังสิตก็ออกเส้นราชปรารถเข้าถนนดินแดง ไปวิภาวดีรังสิตค่ะ

ตัวโครงการนั้นจะอยู่ค่อนไปทางถนนพญาไทมากกว่า  ใช้บริการคุณกูเกิ้ลวัดระยะทางจากหน้าโครงการไปออกถนนพญาไทมีระยะทางประมาณ 50 เมตร เรียกได้ว่า ถ้าเลี้ยวจากพญาไทมาก็ถึงโครงการเลย ส่วนถ้าจะไปถึง BTS อนุสาวรีย์นั้นก็สามารถเดินได้สบายค่ะ ระยะทางประมาณ 120 เมตรค่ะ

Rhythmรางน้ำ--Surrounding_1

ดูภาพกว้างๆแล้วก็มาดูพื้นที่รอบๆโครงการค่ะ ที่ตั้งโครงการเดิมส่วนที่ติดถนนนั้นเป็นตึกแถวสูง 2 ชั้น ส่วนด้านข้างโครงการเป็นตึกแถวและอาคารสูง 2-5 ชั้น (หมายเลข 1) ส่วนอีกด้านจะติดกับซอยเลิศปัญญา ที่เป็นทางวันเวย์แคบๆจากถนนศรีอยุธยาเข้ามาซอยรางน้ำ ติดกับซอยเลิศปัญญาเป็นโรงแรมกรุงไทย (หมายเลข 2) เป็นโรงแรมเก่าสูงประมาณ 4 ชั้น ดีไซน์เลี่ยงวิวด้านนี้ได้ก็จะดีนะคะ  ส่วนด้านหลังโครงการนั้นติดกับอาคารสำนักงาน (หมายเลข 3) สูงประมาณ 5 ชั้น เช่นกัน เยื้องๆกันก็ติกกับคอนโด M พญาไท (หมายเลข 4) ของทาง Major Development สูง 35 ชั้น อยู่ติดถนนพญาไทค่ะ  คอนโด M พญาไท นี้สร้างเสร็จไปแล้ว  ถ้าในแง่ของตำแหน่งที่ดินวัดจาก Exposure กันจริงๆของ M พญาไท อาจจะเด่นกว่าในเรื่องของการติดถนนใหญ่  ส่วนของ Rhythm รางน้ำ นี่เด่นกว่าในเรื่องของการเข้าถึงเพราะมีระยะทางเดินจาก BTS ที่ใกล้กว่า  และยังสามารถเดินทะลุใน Century ไปได้จนถึงหน้าโครงการเลยด้วย   ถัดจาก M พญาไทไปในเส้นถนนพญาไทก็มี อาคารพญาไท, Phyathai Building (หมายเลข5) สูง 10 ชั้น นอกจากนี้ภายในซอยเลิศปัญญายังมี service Apartment ชื่อ The Victory สูง 15 ชั้น (หมายเลข 6) และติดกับก็มีอาคารเลิศปัญญา สูง 18 ชั้นอีกหนึ่งอาคารค่ะ

ภายในซอยรางน้ำนั้นพระเอกของซอยก็มี King Power Complex รางน้ำ (หมายเลข 7)  ซึ่งมีโรงแรม Pullman (หมายเลข 8) ที่อยู่ด้านหลัง ตรงหัวมุมติดถนนพญาไทตรงข้ามกับโครงการเป็นห้างเซ็นจูรี่ (หมายเลข9)  มีทั้งร้านอาหารและโรงหนังค่ะ   นอกจากนี้ก็ยังมีสวนสันติภาพ (หมายเลข 10) สวนค่อนข้างใหญ่ค่ะ ยาวไปจนถึงถนนราชวิถี ในซอยยังมีโรงเรียนศรีอยุธยา (หมายเลข 11) และ โรงเรียนดุสิตพาณิชยการ (หมายเลข 12) แต่จะอยู่ในซอยค่อนไปทางฝั่งถนนราชวิถีมากกว่า ส่วนริมสองข้างทางตลอดซอยรางน้ำ ก็จะเป็นตึกแถว มีร้านอาหารอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ หาของกินได้ง่าย  ร้านอาหารอีสานแซ่บๆเพียบ

Rhythm รางน้ำ--Surroundingzoom

 

ออกมาที่เส้นถนนพญาไท ตรงข้ามซอยรางน้ำจะเป็นซอยโยธีค่ะ ออกไปถนนพระราม6ได้ หัวมุมจะมีปั้มน้ำมันปตท. (หมายเลข13) ถัดไปหน่อยเป็น กรมการแพทย์ทหารบก (หมายเลข14) ส่วนติดกับซอยโยธีอีกฝั่งที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็น วิทยาลัยพยาบาล บรมราชชนนี (หมายเลข 15) และ โรงพยาบาลราชวิถี (หมายเลข 16) ผ่าน BTS อนุสาวรีย์ ก็จะเป็นอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ (หมายเลข 17)ค่ะ ตรงเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรหลักภายในกรุงเทพเลย ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถตู้ ทำให้บริเวณนี้คนจะค่อนข้างพลุกพล่านมากๆ หาของกินของใช้ได้ง่าย อุดมสมบูรณ์ เรียกว่าไม่อดอยาก  แต่เอาเข้าจริงๆถ้าดูจากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า Rhythm แล้วเวลาช็อปปิ้งอาจจะเลือกไปเดิน Siam Paragon หรือไม่ก็ไป CTW มากกว่า  โดยนั่งรถไฟฟ้าไปอีก 3-4 สถานี

ในภาพรวมนั้นจะเห็นได้ว่า คอนโดในบริเวณนี้มีน้อยมาก เพราะแถวนี้หาที่ดินแปลงใหญ่ๆได้ยากค่ะ  จะหาได้ก็ต้องไปกวาดซื้อที่ดินแปลงเล็กๆหลายแปลงมารวมกัน  เพราะโซนอนุสาวรีย์เป็นชุมชนซึ่งอยู่เต็มพื้นที่มานานแล้ว ส่วนที่เป็นแปลงใหญ่ๆฝั่งตรงข้ามอย่างที่บอกไปก็มีที่เป็นส่วนของส่วนราชการทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลราชวิถี (หมายเลข 16), กรมการแพทย์ทหารบก, โรงเรียนแพทย์หทารบก ซึ่งก็ไม่มีโอกาสเอามาพัฒนาเป็นคอนโดแน่ๆ

อัพเดต 28/5/58

ตอนนี้พอจะมีภาพคร่าวๆของ Rhythm รางน้ำ ออกมา  ก็เลยลองเอามาถอดสเกลคร่าวๆดูแล้วเทียบกับอาคารรอบๆ  ที่จะมีผลกับเรื่องวิวค่ะ  โดยรวมๆนั้นแม้จะอยู่ในพื้นที่ที่เป็นชุมชนพลุกพล่าน แต่มุมมองของห้องในตึกนั้นหลบกันได้หมด  ยังไม่ได้มีด้านไหนที่ถูกบังวิวในระยะใกล้ๆในตอนนี้  ยกเว้นฝั่งที่ติดกับคอนโด M Phyathai ซึ่งสูง 35 เมตร (สูงกว่าของ Rhythm เพราะติดถนนใหญ่)

ป.ล. ภาพนี้ถอดสเกลคร่าวๆจากข้อมูลที่ได้มา  แต่ขนาดและสัดส่วนอาจจะคลาดเคลื่อนได้นะครับ

แผนที่ Rhythm รางน้ำ

อัพเดต 2/6/2558

มีข้อมูลเพิ่มเติมให้ในส่วนของ Floor Plan และแปลนห้องครับ  ที่น่าสนใจคือมีแปลนห้องแบบใหม่ 1 bedroom plus ขนาด 35 ตารางเมตร  …  แปลนนี้ลักษณะการจัดฟังก์ชั่นค่อนข้างแปลกตากว่าแบบ 1 ห้องนอนทั่วไป  การให้พื้นที่ 35 ตารางเมตร  ซึ่งเยอะกว่าแบบ 1 ห้องนอนปกติที่มีตามท้องตลาดทำให้ได้ฟังก์ชั่นในหลายๆส่วนขึ้นมา  มีฟังก์ชั่นเป็นห้องสำหรับ walk-in closet แยกออกมาต่างหาก  ถ้าดูจากในแปลนจะเห็นว่าสามารถจัดสเปซตู้เสื้อผ้าได้เยอะทีเดียว  ในส่วนของพื้นที่ครัวก็จะมีสเปซแยกออกต่างหากสามารถตั้งโต๊ะรับประทานอาหารตรงนั้นได้เลยทำให้พื้นที่ด้านข้างตรงโซฟาสามารถวางโต๊ะทำงานเล็กๆได้ด้วย

Plan Rhythm รางน้ำ แบบ 1 bedroom plus ขนาด 35 ตารางเมตร
Plan Rhythm รางน้ำ แบบ 1 bedroom plus ขนาด 35 ตารางเมตร

Floor Plan 

มี Floor Plan มาให้ดูกันด้วย

Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 6
Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 6

Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 7-10, 12-15, 17-20
Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 7-10, 12-15, 17-20

Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 27
Floor Plan Rhythm รางน้ำ ชั้น 27

เล่าคร่าวๆพร้อมแผนที่รวมๆไปแล้ว  พาไปเดินดูรอบๆโครงการกันดีกว่า  วันนี้มารถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ  ออกประตูทางออกที่ 2 ค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 001

 

ตรงทางออกจะมีให้เลือก 2 ทาง คือ ลงบันไดหน้าห้าง หรือเดินเข้าห้างเซ็นจูรี่ค่ะ ออกได้เหมือนกัน เราเลยเลือกเดินเข้าห้าง … เพราะ …จะได้ไม่ร้อน  555

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 002

เอาบรรยากาศภายในห้างมาให้ดูกันเล็กน้อย

ในห้างก็มีร้านค้าให้เลือกมากมาย รวมถึงร้านอาหาร รวมถึงโรงหนังด้วย  แต่ห้าง Century นี้ก็จะจับตลาดกลุ่มชาวบ้านๆหน่อย  อยากไฮกว่านี้ก็นั่ง BTS ไปอีกหน่อยค่ะ

ลงบันไดเลื่อนมาชั้น 1 แล้วเดินมาด้านข้างๆ จะเจอทางออกห้างทางด้านซอยรางน้ำอยู่ค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 005

 

เดินออกมาตรงซอยรางน้ำแล้วก็เจอโครงการเลยค่ะ  มีทางม้าลายให้เสร็จ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 006

 

ข้ามถนนมาจากเซ็นจูรี่ก็เจอโครงการ  ตอนนี้ก็มีการกั้นรั้วแล้ว และกำลังรื้อถอนตึกแถวเก่าที่ขายที่ดินให้ออกไป  ตึกสูงด้านหลังที่เห็นเป็น M พญาไท  รั่วส่วนนึงติดกับเลยค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 007

ถนนในซอยรางน้ำค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 030

 

King Power รางน้ำ ด้านหลังเป็นโรงแรม Pullman

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 029

วนกลับมาดูบริเวณรอบๆโครงการกันบ้าง ด้านข้างโครงการจะติดกับซอยเลิศปัญญาค่ะ เป็นถนนวันเวย์ เข้ามาจากถนนศรีอยุธยาตรงอาคารสิริภิญโญ ออกซอยรางน้ำค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 027

ที่ตั้งโครงการเดิมทีเป็นตึกแถว 2 ชั้นค่ะ

ฟุตบาทด้านหน้าโครงการ

ถ่ายจากด้านในที่ดินโครงการค่ะ มองไปเห็นห้างเซ็นจูรี่

ด้านหลังติดกับอาคารสูง 5 ชั้น

ด้านหลังเยื้องๆกันเป็น M พญาไทค่ะ สูง 35 ชั้น  มีรั้วบางส่วนร่วมกัน

ออกมาดูพื้นที่ข้างเคียงกันรอบๆที่ดินของโครงการกันค่ะ

ด้านข้างโครงการเลยซอยเลิศปัญญา เป็นโรงแรมกรุงไทย ซึ่งเป็นโรงแรมเก่า

ภายในซอยเลิศปัญญา  ทางซ้ายเป็นกำแพงโรงแรมกรุงไทย ถนนในซอยเป็นวันเวย์

ในซอยเลิศปัญญาเช่นกัน เลยที่ดินไปหน่อย มี FamilyMart

The Victory Executive Residences

ภายในซอยเลิศปัญญาอีกรูปค่ะ มองออกมาเห็นห้างเซ็นจูรี่

ตึกด้านหลังโครงการ สูง 5 ชั้น

ด้านข้างของโครงการอีกฝั่งนึง (คนละด้านกับซอยเลิศปัญญา) จะเป็นอู่ที่จอดของรถตู้

ฟุตบาทติดโครงการตรงอู่รถตู้

ฟุตบาทด้านที่จะออกไปถนนพญาไทค่ะ มีร้านอาหารในตึกแถวค่อนข้างเยอะ  ไม่อดแน่นอน

เดินออกมาดูรอบๆ ตรงถนนพญาไทกันค่ะ

หัวมุมหน้าซอยรางน้ำ ฝั่งเดียวกับโครงการเป็นร้านสเต็ก ถัดไปเป็นร้านหมูกะทะ

ฝั่งตรงข้ามเป็นกรมการแพทย์ทหารบก

M พญาไท ด้านหน้าตรงถนนพญาไทค่ะ

เลย M พญาไทไปหน่อย มีตึกสูง 18 ชั้น คนทั่วไปคงคิดว่าเป็นคอนโด แต่จริงๆแล้วตอนแรกทำเป็นโรงพยาบาลราชเวช แต่ยังไม่เคยเปิดให้บริการ มาฟองสบู่แตกตอนปี 40 ซะก่อน เลยร้างไปนาน ตอนนี้ก็ยังไม่ได้กลับมาใช้งานอย่างจริงจัง  มีคนมาเช่าใช้พื้นที่แค่นิดหน่อย

ติดกับ M Phyathai เป็นอาคาร Phyathai Building

อาคารพญาไทสูง 10 ชั้นค่ะ

จากสะพานลอยหน้าห้างเซ็นจูรี่ค่ะ มองไปเห็นที่ตั้งโครงการที่ต้นไม้บังอยู่

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 025

ขึ้นมาดูบนสะพานลอยที่ข้ามไปอีกฝั่ง จะเห็นปั้มน้ำมันปตท. ที่อยู่ติกับซอยโยธี ที่สามารถทะลุไปออกถนนพระราม 6 ตรงแถวๆองค์การเภสัชกรรมได้

ตรงข้ามปั้มเป็นวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี

ถนนพญาไทฝั่งจะไปราชเทวีค่ะ

ถนนพญาไทฝั่งไปอนุสาวรีย์ค่ะ

ห้างเซ็นจูรี่ค่ะ

ด้านข้างห้องเซ็นจูรี่ มีขายเต้นท์อาหาร

ร้านส้มตำ ติดกับเซ็นจูรี่

ด้านหน้าเซ็นจูรี่ ฝั่งติดถนนพญาไทค่ะ

วินรถตู้ออกต่างจังหวัดข้างเซ็นจูรี่  วินนี้ไปสายใต้ ลงไปทางหัวหิน เพชรบุรี ประจวบฯ

เลยไปหน่อยมีอีกวิน ซึ่งไปทางภาคกลาง ขึ้นไปทางราชบุรี สระบุรี บริเวณนี้วินรถตู้เยอะค่ะ มีทั้งไปรอบๆกรุงเทพและออกต่างจังหวัด

BTS อนุสาวรีย์ค่ะ เดินทาจากโครงการประมาณ 120 เมตร  ตรงทางลงก็มีวินมอเตอร์ไซด์อยู่

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 018

 

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายการสัญจรหลักในกรุงเทพฯ มีทั้งรถเมล์ รถตู้ รถไฟฟ้า ทำให้บริเวณนี้คนค่อนข้างพลุกพล่านมากๆค่ะ

rhythm รางน้ำ - ภาพที่ 045

Victory Mall ค่ะ มีทั้งของกินของใช้ค่ะ

Victory Mall จาก Sky walk

ตึกใหม่ของโรงพยาบาลราชวิถีค่ะ

จบด้วย Sky walk ของ BTS อนุสาวรีย์ ค่ะ

วันนี้พาเดินดูทำเลรอบๆกันไปพอสมควรแล้ว  อีกไม่นานก่อนเปิดตัวน่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับ product ในแง่ต่างๆมากกว่านี้  เท่าที่ได้ยินมาคร่าวๆแต่ไม่คอนเฟิร์มก็คือเรื่องแปลนห้องแบบใหม่  กับเรื่อง facilities ซึ่งก็ต้องรอดูกันแน่นอนต่อไปค่ะ  ถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมก็จะเอามาอัพเดตเพิ่มเติมให้นะคะ ^__^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (2)
  1. ขาย Rhythm Rangnam 18/F Type B12
    1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 35 ตรม.
    ติดต่อ 092-441-4455

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก