Noble Gable Watcharapol … เมื่อพื้นที่การใช้ชีวิตไม่ใช่แค่กล่องสีเหลี่ยมใต้หลังคา

· ~ 1 min read

[Advertorial]

ปัจจุบันทางเลือกหลักๆ ของการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยสักที่นึงถ้าไม่สร้างเองก็คงไม่พ้นตัวเลือกระหว่างคอนโดมิเนียมหรือบ้านจัดสรรแนวราบ  ไลฟ์สไตล์ของหลายๆ คนเลือกความสะดวกสบายคล่องตัวของการอยู่คอนโด  มีต้นทุนการบำรุงดูแลรักษาที่น้อย  ใช้เวลาดูแลไม่เยอะ และเลือกที่จะใช้เวลาอยู่กับไลฟ์สไตล์นอกบ้านเป็นส่วนใหญ่
ในขณะที่อีกหลายๆคนยอมเสียเวลา  ยอมเดินทางไกลกว่า โดยเลือกซื้อบ้านเพื่อได้ที่ดินเป็นของตัวเอง  ได้มีสนามหญ้ากว้างๆ ไว้ให้ลูกๆวิ่งเล่น  ซึ่งความต้องการก็แตกต่างกันไปหล่ะครับ

บทความนี้เราพาไปดูโครงการ Noble Gable Watcharapol ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด ของโนเบิลฯ   ที่ลักษณะของตัวบ้านนั้นก็ฉีกแนวจากบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด ตามท้องตลาดไปมากพอสมควร  ประเด็นที่น่าสนใจคงจะเป็นลักษณะการวางแปลนบ้าน  ที่จะวางห้องนั่งเล่น, ห้องพักผ่อน ที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมต่างๆของบ้านเอาไว้ด้านหลังเพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย  และเปิดพื้นที่เชื่อมต่อกับสวนด้านข้างบ้าน ให้ได้สเปซที่แตกต่างออกไป  เพราะโดยปกติแล้วแปลนบ้านจัดสรรทั่วๆไปที่เราเห็นกันก็จะเปิดมุมมองออกทางหน้าบ้านเป็นส่วนใหญ่  ถ้าไม่ใช่บ้านแปลงมุม  หน้าต่างด้านข้างก็จะบานเล็กๆ พอให้มีแสงเข้ามาได้บ้าง  แต่ก็ยังมีส่วนที่เป็นผนังทึบอยู่เป็นส่วนใหญ่  ถือว่าการออกแบบก็เป็นเอกลักษณ์แปลกใหม่พอสมควร

 

 

Noble Gable (ภาพที่ 14)

 

ลองดูกราฟิกจากในแปลนจะเห็นว่าช่องหน้าต่างนั้นเชื่อมต่อภายในกับภายนอกได้ดีทีเดียว

แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Semi
แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Semi
แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Aeto
แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Aeto
แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Pyra Gable วัชรพล แบบ Pyra
แปลนบ้าน Noble Gable วัชรพล แบบ Pyra

 

และจุดสังเกตอีกจุดนึง คือ ตัวบ้านนั้นจะเลื่อนไปชิดกับแนวที่ดินอีกฝั่งหนึ่งมากกว่า  ทำให้เกิดสเปซอีกด้านของตัวบ้านที่กว้างขึ้น  และใช้ประตูเลื่อนกระจกบานใหญ่เป็นตัวเชื่อมสเปซทั้งภายนอกและภายในเข้าด้วยกัน  ในแง่ความรู้สึกก็จะเกิดสเปซที่ดูกว้างขึ้นกว่าภายในตัวบ้านที่เป็นกล่องสี่เหลี่ยม  นอกจากนี้ถ้าคนนอกมองจากหน้าบ้านเข้าไป  ก็จะไม่เห็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นพักผ่อนเลย  ซึ่งก็จะทำให้การนอนเอกเขนกดูทีวีอยู่ในบ้านตัวเองนั้นเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นครับ

Noble Gable (ภาพที่ 8)

Noble Gable (ภาพที่ 9)

Noble Gable (ภาพที่ 6)

 

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ การวางตำแหน่งของตัวบ้านในผังโครงการสลับกันนิดหน่อย  ทำให้เกิดสเปซโล่งๆ ขึ้นอย่างในรูปด้านล่างครับ

Noble Gable (ภาพที่ 13)

 

ซึ่งก็แน่นอนว่าเมื่อพื้นที่ด้านข้างนั้นมากขึ้น  ก็จะสามารถมีพื้นที่ต่อเติมสำหรับกิจกรรมต่างๆยามอยู่บ้านได้มากขึ้นครับ  ไม่ว่าจะทำเป็นบ่อปลา, มุมรับประทานอาหารภายนอกบ้าน, ปิกนิกตั้งเตาบาร์บีคิว, ตั้งโต๊ะสำหรับนั่งจิบกาแฟยามเช้า หรือแม้แต่จัดสวนเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างที่นิยมทำกัน

Noble Gable (ภาพที่ 7)

Noble Gable (ภาพที่ 12)

Noble Gable (ภาพที่ 4)

Noble Gable (ภาพที่ 3)

Noble Gable (ภาพที่ 1)

Noble Gable (ภาพที่ 2)

 

ส่วนถ้าใครอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปว่ายน้ำ วิ่งออกกำลังกายในฟิตเนส หรือวิ่งรอบสวนกลางแจ้ง  ก็สามารถไปที่คลับเฮ้าส์ของโครงการได้  วัสดุของสระว่ายน้ำนั้นใช้หินภูเขาไฟปูพื้นสระ  ซึ่งก็จะให้สัมผัสของผิวตามธรรมชาติ  ไม่ได้เป็นผิวกระเบื้องเคลือบตามแบบสระว่ายน้ำทั่วไป

Noble Gable วัชรพล - ภาพที่ 012

Noble Gable (ภาพที่ 15)

 

สำหรับผู้ใช้รถเข็น หรืออุปกรณ์ช่วยเดิน รวมไปถึงเด็กเล็กที่ยังต้องให้พ่อแม่ใช้รถเข็นพาไป โครงการก็มีทางลาดเอาไว้เพื่อให้สามารถใช้สอยได้สะดวกครับ

Noble Gable (ภาพที่ 17)

Noble Gable (ภาพที่ 18)

 

ทางเดินเชื่อมตรงไปสู่สวน

Noble Gable (ภาพที่ 16)

 

สวนสาธารณะกลางโครงการที่รอวันเขียวขจี

Noble Gable (ภาพที่ 27)

Noble Gable (ภาพที่ 28)

 

นั่นก็เป็นภาพคร่าวๆ ที่เราเล่าถึงแนวคิดของ Noble Gable Watcharapol ให้อ่านกันครับ  ก็น่าสนใจว่าโครงการที่เลือกใช้แนวคิดทั้งการวางแปลนและรูปแบบหน้าตาบ้านที่ต่างออกไปจากสูตรสำเร็จเดิมๆ ที่ทำกันเป็นแพทเทิร์นในท้องตลาด  จะประสบความสำเร็จขนาดไหน  กับแนวคิดที่พยายามเชื่อมต่อสเปซภายในและภายนอกเข้าด้วยกัน  เพื่อสร้างพื้นที่ใช้งานเพิ่มเข้ามาให้มีกิจกรรมที่หลากหลายขึ้น  ซึ่งสุดท้ายแล้วเวลาก็จะพิสูจน์เองครับว่า คอนเซ็ป “We’ve created the combination of living … รูปแบบใหม่ของการใช้ชีวิต ที่เราคิดมาเพื่อคุณ” นั้นดีอย่างไร

 

รับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.noblehome.com  หรือโทร. 02-251-9955

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (1)
  1. พรุ่งนี้จะเข้าไปดูที่ โครงการ

back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก