AP เปิด AP ACDEMY สถาบันการเรียนรู้ครบวงจร ยกระดับคุณภาพธุรกิจอสังหาฯ และพัฒนาบุคคลากร

· ~ 1 min read

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)  ประกาศเปิดตัว AP Academy สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย  ครอบคลุมทั้งการบริหาร บริการ ออกแบบ ก่อสร้าง และซื้อขาย ชูแนวคิด “รู้ลึก สร้างสรรค์ ทำจริงพร้อมด้วยคุณภาพ” มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคล  พร้อมทั้งแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์สู่บุคคลภายนอกองค์กร อาทิ นิสิตนักศึกษา  รวมถึงการสนับสนุนด้านการฝึกอบรมทักษะความรู้และการศึกษาดูงานยังประเทศญี่ปุ่นกับมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป พันธมิตรยักษ์ใหญ่ทางธุรกิจสัญชาติญี่ปุ่น โดยเตรียมงบสนับสนุนต่อปีมากกว่า 70 ล้านบาท

Untitled-2

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ได้เป็นประธานในพิธีเปิด AP Academy พร้อมด้วย นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคล และผู้อำนวยการสถาบัน AP Academy เป็นผู้ให้รายละเอียด โดยมี มร.ฮิเดกิ นิชิคามิ และ  มร.โทโมฮิโกะ อิกุชิ สองผู้บริหารระดับสูง ตัวแทนจาก MITSUBISHI ESTATE GROUP พันธมิตรธุรกิจร่วมยินดี

นายอนุพงษ์ เปิดเผยว่า “เอพี ตระหนักถึงความสำคัญของทุกขั้นตอนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่การออกแบบก่อสร้าง การตลาด การขาย การดูแลหลังการขาย ไปจนถึงบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์อย่างมีคุณภาพ โดยมีทรัพยากรบุคคลเป็นหัวใจสำคัญ เราเตรียมการอย่างต่อเนื่องมากว่า 5 ปี และใช้งบไปแล้วมากกว่า 300 ล้านบาท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิด เอพี อะคาเดมี่ สถาบันเพื่อการเรียนรู้ครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของเมืองไทย”

 

 

AP Academy

 

AP Academy  คือ สถาบันด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งมั่นในการสร้าง ‘คนคุณภาพ มีความเป็นมืออาชีพ’ สู่วงการอสังหาริมทรัพย์ไทยและสังคมไทย โดยมีพันธกิจและโครงสร้างหลัก 3 ประการ ได้แก่

1. AP Property School มีเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพ ทักษะ ความรู้ ความสามารถให้กับบุคลากรของเอพี ไทยแลนด์  ประกอบไปด้วย 5 หลักสูตร คือ

  • หลักสูตรงานบริหารการก่อสร้าง
  • การบริหารงานขายและบริการ
  • การบริหารจัดการงานบริหารซ่อมบำรุง
  • การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์
  • การพัฒนาศักยภาพบุคลากร

รวมถึง การส่งบุคลากรไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนทักษะความรู้กับ MEC ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

2. AP Open House มีเป้าหมายในการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และโอกาสในการฝึกฝนความคิดและทักษะให้กับนิสิตนักศึกษาฝึกงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ชีวิตการทำงาน  โดยวางโครงสร้างหลักสูตรไว้ 3 เดือน มีทีมผู้เชี่ยวชาญของเอพีกว่า 50 คนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด  ตั้งแต่งานพื้นฐานของสายงานแต่ละส่วน รวมไปถึงด้านมาตรฐานการก่อสร้างและควบคุมคุณภาพ และเปิดโอกาสให้ปฏิบัติงานอย่างจริงจัง  ซึ่งนิสิตนักศึกษาที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรรวมถึงโอกาสเข้าร่วมงานกับเอพี นอกจากนี้ เอพียังเตรียมพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ให้เข้มข้นยิ่งขึ้น ด้วยการส่งตัวแทนเยาวชนไปศึกษาดูงานที่ญี่ปุ่นกับ MEC ต้นแบบของการก่อสร้างและบริหารอสังหาริมทรัพย์มาตรฐานระดับโลก

3. AP Symposium มีวัตถุประสงค์ในการเปิดกว้างด้านการแบ่งปันความรู้ นวัตกรรม ตลอดจนเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจด้านการออกแบบ  โดยมีวิทยากรชั้นนำทั้งในระดับประเทศและระดับโลก ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาแลกเปลี่ยนความรู้ให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไปที่สนใจ จัดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ปี 2557 ภายใต้หัวข้อ ‘Every Inch Matters Principles of Japanese Design’ โดยสถาปนิกชั้นนำของ Mitsubishi Jisho Sekkei (MJS) ประเทศญี่ปุ่น และครั้งที่ 2 ปี 2558 ภายใต้หัวข้อ ‘Naoto Space Talk by Naoto Fukasawa’  โดย ‘Naoto Fukasawa’ ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น  และได้เตรียมจัดครั้งต่อไปภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559  เชื่อว่าจะน่าสนใจไม่แพ้ครั้งที่ผ่านมา

 

AP Academy

 

AP Academy

 

“เรารักในสิ่งที่เราทำ เราตระหนักดีว่าหัวใจสำคัญในการจะพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์และประเทศได้ก็คือ ‘คน’ บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) จึงมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าใน ‘การสร้างคนคุณภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ’ เราถือเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ก้าวเข้ามาบุกเบิก และทุ่มงบประมาณอย่างต่อเนื่องในการสร้างบุคลากร เพื่อให้เราสามารถก้าวไปอีกขั้นในการพัฒนาบ้านและที่อยู่อาศัยคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เป็นระบบ และครบวงจร  นอกจากนี้เรายังเป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ รายแรกของไทยที่ลงทุนจัดทำ ‘Mobile Application – AP Academy’ เพื่อรองรับการเรียนรู้อย่างเป็นระบบและ Interactive ให้กับบุคลากร และทำแนวคิด ‘รู้ลึก สร้างสรรค์ ทำจริงพร้อมด้วยคุณภาพ’ ให้เกิดเป็นรูปธรรม  เป็นการลงทุนเพื่อความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ทั้งสำหรับเอพี และวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย” คุณอนุพงษ์กล่าว

 

เอพี อะคาเดมี่ ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากพันธมิตรทางธุรกิจ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (Mitsubishi Estate Group หรือ MEC)  ล่าสุด (30 กันยายน 2558) บมจ. เอพี (ไทยแลนด์) และ MEC ได้ลงนามความร่วมมือร่วมทุนพัฒนาคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้าร่วมกันเป็นโครงการที่ 8 มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท (เพิ่มเติมจากที่ได้ลงนามร่วมทุนพัฒนาโครงการก่อนหน้านี้มูลค่า 23,650 ล้านบาท) แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของ MEC ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในเมืองไทยอย่างแข็งแกร่งและยาวนานกับบมจ. เอพี (ไทยแลนด์)

 

AP Academy

 

“เอพี มุ่งหวังให้ AP Academy เป็นเหมือนสถาบันการเรียนรู้และมหาวิทยาลัยด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน ทั้งบุคลากรในสายงาน เพื่อจะได้ส่งมอบสินค้าและบริการของเอพีสู่มือลูกค้าอย่างมีคุณภาพและได้มาตรฐาน นิสิตนักศึกษาที่จะเติบโตเป็นกำลังสำคัญในตลาดแรงงานประเทศไทย รวมไปถึงประชาชนทั่วไปเพื่อที่จะได้มีความรู้ความเข้าใจเรื่องอสังหาริมทรัพย์และรูปแบบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยพัฒนาให้วงการอสังหาริมทรัพย์และสังคมไทยก้าวไกลอย่างยั่งยืน” คุณอนุพงษ์กล่าวสรุป

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ‘เอพี อะคาเดมี่’ และกิจกรรมต่างๆ ของเอพี (ไทยแลนด์) ได้ที่ www.apthai.com และ www.facebook.com/APthai

 

เปิดตัว AP Academy

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก