งาน “รับสร้างบ้าน Home Builder Focus 2016” จัดระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

· ~ 1 min read

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  จัดงาน “รับสร้างบ้าน Home Builder Focus2016″ รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำกว่า 40 บริษัท  ชูแบบบ้านสวย สร้างสรรทุกฟังก์ชั่นการใช้สอยครบทุกงบประมาณที่ต้องการ ตอกย้ำกลยุทธ์ในโซนแบบบ้านสวย แถมได้ความรู้จากสถาปนิก และวิศวกรมืออาชีพที่คอยให้คำปรึกษาเสริมด้วยไฮไลท์กับบูธนักจัดสวนเป็นครั้งแรก แถมมีแคมเปญสุดพิเศษลุ้นรางวัลใหญ่รถยนต์ในงานได้ระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม 2559 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งเป้ายอดขาย 4 วัน 1,000 ล้านบาท

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 1)

 

นายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association :HBA) เปิดเผยถึงการจัดงาน “รับสร้างบ้าน Home Builder Focus 2016”ระหว่างวันที่ 10-13  มีนาคม 2559 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ 1-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  ซึ่งปีนี้จัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “ครบทุกระดับราคา มาตรฐานระดับมืออาชีพ” ซึ่งนอกจากงานปกติที่จัดประจำทุกปีแล้ว ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ได้จัดให้มีบูธนักจัดสวน โดยนักจัดสวนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานบ้านและสวนปีล่าสุด ที่จะมาแบ่งปันความรู้ร่วมแชร์ไอเดียในกิจกรรม Workshop จาก 3 กูรูดัง ร่วมพบปะพูดคุยเสวนากับคุณศักดิ์  เรืองพร้อม จ้าของสวนลีลาไร่หญ้าน้องปลื้ม ภายใต้หัวข้อ “จัดสวนด้วยตัวเองอย่างไร…ให้สวยนาน”, Workshop จัดสวนเทอราเรี่ยมกับคุณยุภาวดี บุญภา จากนิตยสาร Life and Home  และสวนกระถางมิกซ์บอร์ดเดอร์กับคุณป็อป-ฐานวัฒน์  สุวินัย พฤษเบ็ญจะ นักจัดสวนเจ้าของ Mc&Ami

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 2)

 

ในงานนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสผู้ที่ฝันอยากมีบ้าน กับบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ  อีกทั้งยังมีแบงค์ใหญ่ๆ ที่ร่วมออกบูธคอยให้คำปรึกษาและปล่อยสินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษไม่ว่าจะเป็น ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และยังมีบริษัทวัสดุก่อสร้างต่างๆ เข้าร่วม มีบูธของพันธมิตรที่ร่วมออกบูธได้นำเสนอสินค้าของตนเอง งานนี้ได้ยึดถือการบริการที่ครบวงจร ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย “7 ยุทธศาตร์ REFRESH” ยกระดับสมาชิกสมาคมฯ รับมือโลกธุรกิจเสรี ในขณะที่ผู้บริโภคที่ต้องการสร้างบ้าน มาที่นี่ได้เลยงานเดียวมีครบ  สำหรับในช่วงไตรมาสที่ 1 /2559 สมาคมฯ จะเน้นในเรื่องของนโยบายการเร่งสร้างมูลค่าตลาดรวม และนโยบายในเชิงของผู้บริโภค มีการนำธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจรับสร้างบ้านมาเข้าร่วมด้วย  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นตลาดให้คึกคักมากขึ้น  คาดว่าภายในงานดังกล่าวจะสามารถสร้างยอดขายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้ตลาดรวมรับสร้างบ้านจะมีมูลค่าทั้งสิ้น 12,000 ล้านบาทเติบโตจากปีก่อน 15%

ด้านนายโอฬาร  จันทร์ภู่  เลขาธิการและอุปนายกฝ่ายพัฒนาธุรกิจสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน  กล่าวเสริมว่า นอกจากผู้บริโภคจะได้เลือกหาแบบบ้านตามความต้องการที่ได้นำเอามาไว้ในงานเดียว   ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในงานจะเน้นที่ความหลากหลายทั้งมุมสาระ ความรู้ และความบันเทิงบนเวทีกลางที่จะมีกิจกรรมหมุนเวียนตลอด 3 วัน เช่น การแสดงแบบบ้านอินเทรนด์ล่าสุด และการออกบูธของผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน รวมทั้งสมาชิกบริษัทรับสร้างบ้านของสมาคมฯ ได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน เช่น ธนาคารกับสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ปล่อยกู้แก่ลูกค้าขอสินเชื่อเพื่อปลูกสร้างบ้านและต้องการสินเชื่อตกแต่งบ้าน

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 3)

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 6)

 

เพื่อสร้างความคึกคักให้เกิดขึ้นภายในงานทางสมาคมฯ ได้กระตุ้นด้วยโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าผ่าน http://www.hba-th.org/ จะได้สิทธิ์รับส่วนลดเมื่อจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน โดยบ้านราคาไม่เกิน 5 ล้านบาท รับส่วนลด 5,000 บาท ส่วนบ้านราคา 5 ล้านบาทขึ้นไป รับส่วนลด 10,000 บาท นอกจากนี้ยังได้สิทธิ์รับส่วนลดหนังสือ 150 แบบบ้าน กับ 6 LIFESTYLES ราคาพิเศษ และสำหรับผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านในงานลุ้นรับรางวัล 2 ต่อ ต่อที่ 1 ส่วนลดสูงสุด 30,000 บาท* ต่อที่2 ลุ้นรับรางวัล** SUZUKI CELERIO รุ่น 1.0 GA MT จำนวน 1 รางวัล (จับสลากวันที่ 13 มีนาคม 2559), iPad Mini Wi-Fi 16 GB จำนวน 4 เครื่อง (จับทุกวัน ๆ ละ 1 เครื่อง) และ Mykronoz Smart Wacth (จับทุกวันๆ ละ 1 เรือน)

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 5)

Home Builder Focus 2016 (ภาพที่ 4)

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรม  Home tour  เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบายของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเดินหน้าสานต่อพัฒนาวิชาชีพผ่านโครงการทวิภาคี ซึ่งในปีนี้ได้รับเป็นรุ่นที่ 4 ล่าสุดเพิ่มสาขาช่างเขียนแบบเข้ามาควบคู่กับสาขาผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ปรากฎว่ามีวิทยาลัยเทคนิคต่าง ๆ ได้ส่งนักศึกษาระดับ ปวช.ที่สนใจสมัครเข้ามามากพอสมควร ทางสมาคมฯ ได้การจัดสอบข้อเขียนและสอบสัมภาษณ์ในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์และประกาศผลสอบในวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมานี้ และได้นักศึกษาระดับปวช.เข้าร่วมโครงการรวม 18  คน โดยมี 12 บริษัทรับสร้างบ้านเข้าร่วมโครงการ ซึ่งโครงการทวิภาคีนี้ เราถือว่าเป็นนโยบายหลักอันหนึ่งของสมาคมฯ ที่เราให้ความสำคัญ

นอกจากนี้ ยังมีมุมที่ปรึกษาเรื่องบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน โดยวิศวกร และ สถาปนิกจากบริษัทชั้นนำมาให้คำปรึกษาฟรี รวมถึงมุมหนังสือ New home design โดยมีกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมชมงาน คือ บุคคลที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน สถาปนิก วิศวกร นิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ คาดว่าจะมีคนเข้าชมงาน 50,000 คน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก