ชาญอิสสระ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 59 ผลประกอบการปี 58 มีรายได้ 2,744 ล้านบาท เติบโตกว่า 67%

· ~ 1 min read

29 เมษายน 2559 – บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2559 รายงานผลประกอบการปี 2558 มีรายได้ 2,744 ล้านบาท เติบโตกว่า 67% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2557 พร้อมจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.12 รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 86.4 ล้านบาท

นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลประกอบการในปี 2558 ของบริษัทฯ ถือว่าประสบความสำเร็จอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยมีรายได้รวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 2,744 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากปี 2557 หรือคิดเป็น 67% แบ่งเป็นรายได้มาจากการขายอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการ ประกอบด้วยโครงการบ้านทิวทะเล 1 (อความารีน) บ้านทิวทะเล 2 (บลู แซฟไฟร์) และโครงการ อิซซี่ คอนโด สุขสวัสดิ์ มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1,882 ล้านบาท รวมถึงโครงการอื่นๆ อีก 159 ล้านบาท ซึ่งเป็นการตอบรับนโยบายลดค่าธรรมเนียมการโอน ลดค่าจดจำนองและค่าลดหย่อนบ้านหลังแรกของรัฐบาลที่ต้องการกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการบริหารโรงแรม 466 ล้านบาทและรายได้จากค่าเช่าและค่าบริการ 78 ล้านบาท และรายได้อื่นๆ อีก 159 ล้านบาท โดยเมื่อรวมรายได้จากทุกภาคส่วนแล้วทำให้บริษัทมีผลกำไรสุทธิ 132 ล้านบาทและสามารถจ่ายเงินปันผลจากกำไรสุทธิให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ0.12 บาท รวมเป็นเงินปันผลจ่ายทั้งสิ้น 86.4 ล้านบาท”

สำหรับในปี 2559 ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตามแผนงาน โดยในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้เปิดบริการโรงแรมส่วนต่อขยายของศรีพันวาภูเก็ต ภายใต้ชื่อ  ฮาบิตะ รวมมูลค่าโครงการอยู่ที่ 1,300 ล้านบาท และเมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดตัวโครงการโรงแรม บาบาบีช คลับ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ต ชะอำ-หัวหิน โรงแรมสไตล์บีชคลับระดับลักซ์ชัวรี่ มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท รวมถึงจะมีการเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ คือบ้านจัดสรร 2 โครงการบนถนนพระราม 9 มูลค่า 1,400 ล้านบาท และโครงการบางนา-ตราด มูลค่า 1,700 ล้านบาท

“ถึงแม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมือง ยังมีความผันผวนและมีความไม่แน่นอนในปีนี้ แต่เรามีความเชื่อมั่นว่าภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังสามารถเติบโตได้เพราะยังคงมีความต้องการทั้งในส่วนของผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน และปัจจัยอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายส่งเสริมและกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง การพัฒนาระบบคมนาคม ฯลฯ ดังนั้นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ควรให้ความสำคัญและมุ่งเน้นในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้มีคุณภาพจะทำให้ได้รับความสนใจและตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า” นายสงกรานต์ กล่าวสรุป

เกี่ยวกับบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CI) บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 20 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ธุรกิจให้เช่า อาคารสำนักงาน อาคารพักอาศัย บ้านจัดสรร ศูนย์การค้า ธุรกิจโรงแรม รวมถึงการดูแลบริหารอาคารหลังการขาย ด้วยนโยบาย พร้อมนำเสนอโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2545 ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 720 ล้านบาท ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อโทร 02 308 2020 หรือ www.charnissara.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก