เอสซีฯ ไตรมาสแรกเติบโต 60% รายได้ 3,327 ลบ. พร้อมเปิดโครงการบ้านเดี่ยว PAVE ประชาอุทิศ 90 และ VENUE พระราม 5

· ~ 1 min read

เอสซีฯ ไตรมาสแรกเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ รายได้ 3,327 ลบ. เติบโต 60% ไตรมาส 2  เปิดบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น อีก 2 โครงการ PAVE (เพฟ) ประชาอุทิศ 90 และบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ VENUE (เวนิว) พระราม 5 เริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

Nuttaphong-Kunakornwong_Sc-asset

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) หรือ SC บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่ได้ประกาศเป้าหมายยอดขายและรายได้ ปี 2559 ที่ 15,000 ล้านบาท ซึ่งจากไตรมาสแรกผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ดีส่งผลให้ภาพรวมบริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ อีกทั้งไตรมาสแรกได้เปิดโครงการระดับ luxury segment 3 โครงการ มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท เป็นคฤหาสน์หรู 2 โครงการและคอนโดมิเนียม 1 โครงการ โดยสรุปว่า “ไตรมาส 1/59 SC มียอดขาย 2,630 ล้านบาท มีรายได้รวม 3,327 ล้านบาท เติบโต 60% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2558 โดยเป็นรายได้หลักมาจากการขายโครงการที่อยู่อาศัย 3,135 ล้านบาท และรายได้จากอาคารสำนักงานให้เช่า 188 ล้านบาท โดยมีกำไรสุทธิ 469 ล้านบาท เติบโต 194% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สัดส่วนระหว่างหนี้สินต่อทุน D/E ณ 31 มี.ค. 2559 เท่ากับ 1.37 เท่า” นอกจากนี้ ณ ไตรมาส 1/59 บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (backlog) ประมาณ 7,590 ล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50% มีคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมโอน ได้แก่ โครงการเซ็นทริค อารีย์สเตชั่น ,โครงการเซ็นทริค ห้วยขวาง สเตชั่น , โครงการเซ็นทริค ซี พัทยา เป็นต้น

นายณัฐพงศ์ กล่าวถึงแผนการเปิดโครงการใหม่ว่า “ไตรมาส 2/59 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้จะเปิด 2 โครงการใหม่เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น มูลค่าโครงการรวม 1,660 ล้านบาท ได้แก่ โครงการระดับราคา 3-5 ล้านบาท พร้อมกับแบรนด์ใหม่ระดับราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 2 โครงการจะได้รับการตอบรับที่ดี” โครงการแรก คือ โครงการ PAVE (เพฟ) ประชาอุทิศ 90 ภายใต้แนวคิด “คิดพื้นที่ ให้คุณคิดใช้ชีวิต” บนทำเลใกล้ทางด่วนเฉลิมมหานครและวงแหวนอุตสาหกรรม อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกและสถานศึกษา ได้แก่ ร.ร.สารสาสน์วิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 3 และบิ๊กซี ประชาอุทิศ ขนาดพื้นที่ 67-3-48 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท จำนวน 289 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท ปีที่ผ่านมา SC ได้รุกขยายเข้า segment ราคา 3-5 ล้านบาทนี้ เป็นครั้งแรก สอดคล้องกับแผนโรดแมป 5 ปี โดยปี 2562 แบรนด์ PAVE จะทำรายได้ประมาณ 10% ของโครงการแนวราบ

ส่วนโครงการที่สองเป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุด ชื่อ โครงการ VENUE (เวนิว) พระราม 5 ภายใต้แนวคิด Shade of White บ้านใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งทำเลที่ตั้งเชื่อมต่อถนนเส้นหลักได้หลายสาย ได้แก่ ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนสิรินธร บนพื้นที่ 12-1-76 ไร่ มูลค่าโครงการ 460 ล้านบาท จานวน 56 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท

นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าสัดส่วนหนี้ครัวเรือนต่อ GDP ยังสูงอยู่ ซึ่งถือเป็นปัจจัยอุปสรรคหลักของการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ยังมีความเชื่อมั่นว่า SC จะทำได้ตามเป้าหมายทั้งรายได้และกำไรสุทธิ เพราะกลุ่มลูกค้าของ SC ยังมีความแข็งแรงอยู่มาก ไตรมาสแรก อัตราส่วน bank rejection rate ยังไม่สูง และมีการโอนด้วยเงินสดสูงถึง 35% ไม่ว่าปัจจัยภายนอกจะเป็นอย่างไร เราจะเติบโตไปพร้อมกับการรักษาคุณภาพและรักษาทุกคำมั่นสัญญา (commitment) ที่มีต่อลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพ”

ผู้สนใจ 2 โครงการใหม่ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับสิทธิพิเศษ พร้อมเยี่ยมชมโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมต่าง ๆ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1749 หรือ www.scasset.com, www.facebook/scasset  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก