Origins โชว์ศักยภาพผลประกอบการไตรมาสแรก เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมรายได้เติบโตและสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 32.8%

· ~ 1 min read

บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI  โชว์ศักยภาพการบริหารงานเติบโตอย่างมั่นคง สวนกระแส เศรษฐกิจ โดยในไตรมาสแรกของปี 2559 บริษัทสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเกินกว่ายอดรายได้ที่ประมาณการไว้ถึง 32.8% ส่งผลให้มีรายได้รวม 532 ล้านบาท นอกจากนี้ ในไตรมาสแรกของปี 2559 สามารถสร้างยอดขายพรีเซลสูงถึงกว่า 1,200 ล้านบาท เกินกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ 6.6% มั่นใจทั้งปีรายได้โตตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อหลักทรัพย์ “ORI” เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2559  บริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายถึงกว่า 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มียอดขาย 773 ล้านบาท มีรายได้ 532 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน บริษัทสามารถสร้างรายได้ และยอดขายที่ดีกว่าเป้าที่วางไว้ แม้ว่ายอดโอนสิทธิ์บางส่วน จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง และเศรษฐกิจ แต่ความต้องการซื้อจากลูกค้ายังมีอย่างต่อเนื่อง ส่วนยอดขายในไตรมาส 1 ของปี 2559 ที่ดีเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑลยังคงได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง

นายพีระพงศ์ จรูญเอก - ภาพที่ 1
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

บริษัทยังคงมีผลประกอบการที่ดี และสามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จในทุกโครงการที่เปิดขาย ทำให้ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีนี้เติบโต เกินกว่าเป้าหมายที่บริษัทได้ตั้งไว้ ทั้งในส่วนของการรับรู้รายได้ และยอดขาย แม้ว่าจะเกิดความไม่แน่นอนทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจขึ้นก็ตาม นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าพัฒนาโครงการตามแผนงานที่วางไว้ในปี 2559 ที่จะเปิดโครงการให้ได้ถึง 10,000 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัท ยังคงความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมมาได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน  โดยในไตรมาสแรกนี้ มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ที่ 45.3% และมีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 88.3 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิที่ 16.6% ซึ่งนับเป็นประสิทธิภาพที่ดีในลำดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม

ในแง่ความแข็งแกร่งทางด้านการเงิน บริษัทมีการก่อหนี้อยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ โดย ณ สิ้นไตรมาสหนึ่งนี้ บริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่เพียงแค่ 1.07 เท่า (IBD/E 0.5) ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนถึงความมั่นคงทางการเงิน ตลอดจนศักยภาพในการขยายธุรกิจได้อีกมากในอนาคตโดยสำหรับแผนธุรกิจในปี 2559 นี้ บริษัทยังคงแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ทั้งสิ้น 8-10 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีการเจริญเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและมั่นคง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก