5 ประเด็น แต่งห้องอย่างไรให้ถูกใจผู้เช่า และ ปล่อยเช่าให้ได้ราคา

· ~ 1 min read

10 DK_เทคนิคแต่บ้าน (ภาพที่ 01)

[PR] การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน ส่งผลให้คนส่วนใหญ่หันมาสนใจการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านและคอนโดมิเนียมกันมากขึ้น โดยมักจะซื้อเพื่อเก็งกำไรหรือปล่อยให้เช่า จากศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ระบุว่า ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีที่อยู่อาศัยใหม่ก่อสร้างแล้วเสร็จมากกว่า 100,000 หน่วยต่อปี โดยกว่าครึ่งหนึ่งเป็นที่อยู่อาศัยประเภทห้องชุดคอนโดมิเนียม และความนิยมของคอนโดมิเนียมยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ด้วยปริมาณการเจริญเติบโตที่มากขึ้นนี้ จึงส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงขึ้นตามมา ทำให้เหล่านักลงทุนในธุรกิจบ้านและคอนโดฯ ทั้งหลายต่างงัดกลยุทธ์เด็ดเข้ามาเพื่อตอบโจทย์และดึงดูดใจผู้เช่าให้ได้มากที่สุด การแต่งห้องให้สวย มีสไตล์ ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการอยู่อาศัยของผู้เช่าจึงถือเป็นอีกปัจจัยหลักที่จะช่วยให้เราสามารถปล่อยห้องเช่าได้เร็วยิ่งขึ้น คุณนุ้ย ปรีชญา ชวลิตธำรง ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ และอาจารย์ประจำภาควิชาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) จึงได้เผยถึง 5 เทคนิคดีๆ ในการตกแต่งห้องให้ถูกใจผู้เช่าและปล่อยเช่าอย่างไรให้ได้ราคามาฝากกัน

10 DK_เทคนิคแต่บ้าน (ภาพที่ 02)

  1. รวดเร็ว – การเลือกช่างตกแต่งที่มีความรู้และประสบการณ์จะช่วยให้งานต่างๆ ดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว และยิ่งงานเสร็จเร็วเท่าไหร่ ก็จะทำให้เราสามารถปล่อยห้องพักให้เช่าได้เร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมในโครงการสร้างเสร็จใหม่ หากเราสามารถแต่งห้องพักให้พร้อมอยู่ได้ก่อนใคร ก็จะเป็นการช่วยลดคู่แข่งไปได้โดยอัตโนมัติ การแต่งห้องในรูปแบบใหม่ อย่าง Fit-in จึงถูกนำมาใช้ในการแต่งห้อง ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว และสวยงาม ซึ่งสามารถทำได้รวดเร็วกว่างาน Build-in แบบเดิมๆ อีกทั้งการปล่อยเช่าห้องพักได้ในเวลาอันสั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มรายได้ แต่ยังเป็นการช่วยลดภาระการผ่อนเงินกับธนาคารได้อีกด้วย เช่น หากคุณต้องผ่อนดอกเบี้ยเดือนละ 15,000 บาท การปล่อยเช่าห้องได้เร็วขึ้น 3 เดือนก็เท่ากับช่วยลดภาระดอกเบี้ยไปถึง 45,000 บาทเลยทีเดียว
  2. งานเนี๊ยบ – ด้วยการแข่งขันที่สูงขึ้น การสร้างความโดดเด่นให้ห้องพักของเราจึงถือเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อดึงดูดใจผู้เช่า การแต่งห้องให้สวย โดดเด่นบางครั้งอาจต้องพึ่งผู้ช่วยอย่างผู้ให้บริการตกแต่งห้องหรือคอนโดมิเนียม ที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยแต่งห้องเปล่าให้กลายเป็นห้องสวย พร้อมเข้าอยู่ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยประสบการณ์การทำงานของบริษัทเหล่านี้จะช่วยให้คุณได้งานที่สวยถูกใจ ซึ่งเมื่อคุณได้ห้องสวย มีสไตล์ที่โดดเด่น ก็จะช่วยดึงดูดใจผู้เช่า ให้สามารถตัดสินใจได้ง่าย และยอมจ่ายในราคาแพงขึ้น เพื่อให้ได้อยู่ห้องที่ถูกใจ ซึ่งก็สามารถบวกราคาค่าเช่าเพิ่มขึ้นได้ 5-15% เลยทีเดียว
  3. ราคาสมเหตุสมผล – โดยปกติแล้วงบประมาณการตกแต่งภายในจะอยู่ที่ประมาณ 5-10% ของราคาห้อง การลดงบประมาณในการแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกอาจไม่ใช่ทางออกที่ดีนัก เพราะอาจจะทำให้ผู้เช่าสามารถขอลดราคาค่าเช่า ในขณะเดียวกันการแต่งห้องด้วยงบที่สูงเกินไปก็อาจจะไม่คุ้มกับการลงทุน ดังนั้นลองมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่คุณภาพเหมาะสมกับราคาและสามารถใช้งานได้หลากหลายมาเป็นตัวเลือกในการแต่งห้องจะดีที่สุด
  4. ต้องถูกใจผู้เช่า – สุดท้ายแล้วสิ่งสำคัญที่สุดที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าเราจะสามารถปล่อยห้องให้เช่าได้หรือไม่ ก็คือความพึงพอใจของผู้เช่า ทางที่ดีควรศึกษาถึงความชอบ ไลฟ์สไตล์และความสนใจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Target Group) ว่าเป็นลูกค้าชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ก็จะช่วยให้เราตอบโจทย์ผู้เช่าได้มากยิ่งขึ้น การศึกษาข้อมูลให้ละเอียดรอบด้านจนรู้ใจผู้เช่าจะช่วยให้ผลกำไรจากการลงทุนอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
  5. เลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ – สิ่งสำคัญที่สุดก่อนการแต่งห้อง คือ การมองหาผู้ช่วยในการตกแต่ง โดยอาจจะสอบถามจากคนใกล้ชิดที่เคยใช้บริการบริษัทรับตกแต่งภายในต่างๆ หรือหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ที่มีตัวเลือกค่อนข้างมาก โดยอาจจะหาข้อมูลรีวิวการให้บริการมาประกอบการตัดสินใจ หลังจากนั้นจึงโทรศัพท์ไปสอบถามรายละเอียดข้อมูลคร่าวๆ ในเรื่องของรายละเอียดการตกแต่ง ราคาอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้หรือไม่ บริษัทมีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน และสามารถให้คำแนะนำที่ดีกับเราได้หรือไม่ ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกใช้บริการ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราได้รับการบริการที่ถูกใจ ทั้งคุณภาพ ราคาและการบริการ

“อย่างไรก็ตาม การลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ควรมีการศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจลงทุน ซึ่งนอกจากเทคนิคการแต่งห้องให้ถูกใจผู้เช่าแล้ว ผู้ลงทุนควรคำนึงถึงทำเลที่ตั้ง แหล่งเงินทุน เปอร์เซ็นต์ของผลตอบแทนต่อปี ซึ่งการลงทุนในรูปแบบของการปล่อยเช่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีความพร้อมทางการเงินในการโอนคอนโด รวมถึงมองการคาดการณ์ในอนาคตของสภาพแวดล้อมในทำเลนั้นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้จะสามารถเป็นตัวชี้วัดถึงผลกำไรในการลงทุนได้เป็นอย่างดี” คุณปรีชญา ชวลิตธำรง กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจ

เนรมิตห้องในฝันให้สวยได้ใน10 วัน กับ 10DK

ข้อมูลเพิ่มเติม 10DK

10DK คือ Condo Stylist & Decorist ผู้ให้บริการตกแต่งห้องหรือคอนโดมิเนี่ยมในรูปแบบ Total Decoration Package รายแรกและหนึ่งเดียวในเมืองไทย โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์คุณภาพระดับไฮเอนด์แบบลอยตัวในการตกแต่ง

10 DK_เทคนิคแต่บ้าน (ภาพที่ 03)

  • Total Decoration Package คืออะไร

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยและช่วยลดระยะเวลาในการหาสไตล์แต่งห้อง ด้วยการแต่งห้อง 4 สไตล์หลัก ที่มีให้เลือก ทั้ง

1. Timeless Classic เรียบหรู ดูคลาสสิค

2. Modern Elegance ที่โดดเด่นทันสมัย

3. Comfy Loft อยู่สบาย เน้นโชว์ความสวยงามวัสดุ

และ 4. Scandinavian Touch บรรยากาศอบอุ่น เรียบง่ายและเป็นกันเอง

ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบ Fit-in เข้ามาตกแต่งที่สะดวกรวดเร็ว และช่วยลดระยะเวลาในการตกแต่งได้เป็นอย่างมาก โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ออกแบบพิเศษ ถูกสั่งทำแบบสำเร็จรูปจากโรงงานที่เชี่ยวชาญและได้คุณภาพ เมื่อเฟอร์นิเจอร์ผ่านการตรวจสอบคุณภาพเป็นที่เรียบร้อย จึงนำชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งเข้าจัดวางในมุมต่างๆของห้อง พร้อมส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ภายใน 10 วัน

10 DK_เทคนิคแต่บ้าน (ภาพที่ 04)

  • Fit-in กับ Built-in ต่างกันอย่างไร

Built-in จำเป็นต้องให้ช่างเข้ามาทำงานในบ้านตั้งแต่ขั้นตอนการวัด เลื่อย ตัด เจาะที่อาจส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านและค่อนข้างใช้ระยะเวลาในการติดตั้ง แต่ Fit-in คือ รูปแบบการตกแต่งที่เลือกเฟอร์นิเจอร์สั่งทำพิเศษโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเราสามารถกระจายงานออกไปยังโรงงานต่างๆ ที่สามารถผลิตเฟอร์นิเจอร์ 5-6 ชิ้นได้ในเวลาเทียบเท่ากัน เมื่องานเสร็จจึงพร้อมขนย้ายและจัดวางตามที่ออกแบบไว้ ดังนั้น Fit-in จึงมีความต่างจาก Built-in ด้วย 3 จุดใหญ่ที่สามารถเห็นได้ชัด

1. ราคา สำหรับเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์และคุณภาพแบบเดียวกันแล้ว Fit-in สามารถทำได้ในราคาที่ถูกกว่าถึง 30%

2. รวดเร็ว Fit-in คือการนำเฟอร์นิเจอร์ออกแบบสำเร็จรูปมาจัดวางตามแปลนที่ได้ดีไซน์ไว้ จึงไม่จำเป็นต้องมีช่างเข้ามารื้อ เจาะ เลื่อย หรือสร้างความเสียหายใดๆกับตัวห้อง

3. เป๊ะ สามารถส่งมอบงานได้ตรงตามแบบที่วางไว้ จึงสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี

 

รู้จัก 10DK มากขึ้นได้ที่ www.10dkbangkok.com หรือ www.facebook.com/10dkbangkok

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก