เตรียมทุบ “The Mall 2 รามคำแหง” ขึ้นโครงการ Mixed-Use Complex พร้อมรับรถไฟฟ้าสายสีส้ม

· ~ 1 min read
เดอะมอลล์ รามคำแหง 2
เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เตรียมปรับโฉมใหม่ เดอะมอลล์ 2 รามคำแหง (ฝั่งมุ่งหน้ามาแยกพระราม 9-รามคำแหง) บนที่ดินกว่า 30 ไร่ ให้เป็นโครงการในรูปแบบ “Mixed-Use Complex”  ซึ่งในอนาคตบริเวณด้านหน้าเดอะมอลล์ รามคำแหงทั้ง 2 ฝั่ง บนถนนรามคำแหง  จะเป็นที่ตั้งของ สถานีรามคำแหง 12  เป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงในปลายปีนี้ คาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้าง 2-3 ปี

ถนนรามคำแหง หน้า The Mall 2 รามคำแหง

สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) จะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ (2560)  และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2566

รถไฟฟ้าสายสีส้ม ฝั่งตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม–สุวินทวงศ์)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ฝั่งตะวันออก (ศูนย์วัฒนธรรม–สุวินทวงศ์) © การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

เส้นทางของแนวรถไฟฟ้าสายสีส้มนั้นจะเริ่มตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรม (เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT) มาที่ถนนพระราม 9, ถนนรามคำแหง สิ้นสุดที่แยกมีนบุรี และเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ซึ่งตอนนี้ก็มีการเตรียมงานก่อสร้างเช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก