ORI ผนึกกำลังกับอสังหาฯ เจ้าใหญ่จากญี่ปุ่น Nomura Real Estate Development พร้อมปรับแผนโครงการเป็น 12 โครงการ

· 1 min read

Origin Property เดินหน้าร่วมทุนอสังหาฯ ชั้นนำของญี่ปุ่น “โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์” โดยขายหุ้น 4 บริษัทย่อยให้โนมูระ บริษัทละ 49% เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดร่วมกันในหลายทำเล หวังแลกเปลี่ยน Know-How หนุนความแข็งแกร่ง และประกาศปรับแผนและเป้าปี 60 จากเดิมเปิดโครงการใหม่ 9 เป็น 12 โครงการ มูลค่า 1.805 หมื่นล้านบาท เพิ่มเป้ารายได้เป็น 9,000 ล้านบาท

Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 42)
นายพีระพงศ์ จรูญเอก

จับมือกับอสังหาฯ ญี่ปุ่น

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI กล่าวว่า บริษัทกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการเดินหน้าร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 ก.ค.2560 มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัทย่อยในเครือจำนวน 4 บริษัท บริษัทละประมาณ 49% ให้แก่บริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด ได้แก่

  1. บริษัท ออริจิ้น สเฟียร์ จำกัด ให้จำหน่ายหุ้นสามัญจำนวน 49,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท ซึ่งเป็นอัตรา 49% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 0.49 ล้านบาท มีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งหมด 32.81 ล้านบาท
  2. บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิ้ล จำกัด ให้จำหน่ายหุ้นสามัญจำนวน 49,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท ซึ่งเป็นอัตรา 49% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 0.49 ล้านบาท มีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งหมด 44.22 ล้านบาท
  3. บริษัท ออริจิ้น รามคำแหง จำกัด ให้จำหน่ายหุ้นสามัญหลังเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 476.53 ล้านบาท จำนวน 23.34997 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท ซึ่งเป็นอัตรา 49% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียน 233.4997 ล้านบาท มีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งหมด 311.39 ล้านบาท และ
  4. บริษัท ออริจิ้น ไพร์ม 2 จำกัด ให้จำหน่ายหุ้นสามัญหลังเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 589.7 ล้านบาท จำนวน 28.8953 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 10 บาท ซึ่งเป็นอัตรา 49% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมด หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 288.953 ล้านบาท มีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งหมด 400.54 ล้านบาท
    .
    Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 50)

 

ทั้งนี้ บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นเดิมทั้ง 4 บริษัทในสัดส่วน 100% หลังดำเนินการเสร็จสิ้นจะทำให้บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทละประมาณ 51% และบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นบริษัทละประมาณ 49%

Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 34)

ข้อดีของการร่วมทุนผ่านบริษัทย่อยในเครือจะทำให้ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ และโนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ สามารถร่วมมือกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ๆ ได้ในหลากทำเลที่ออริจิ้นมีที่ดินพร้อมพัฒนาอยู่แล้ว ประเดิมด้วย 3 โครงการใหม่ที่จะเปิดในปลายปีนี้ ได้แก่

  1. KnightsBridge Prime Onnut  (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช)
  2. KnightsBridge Prime Ratchayothin (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน)
  3. KnightsBridge Ramkhamhaeng  (ไนท์บริดจ์ รามคำแหง)

โดยการร่วมทุนกันในครั้งนี้ จะช่วยให้ออริจิ้นได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้าน Know-How นวัตกรรม และดีไซน์ในการพัฒนาคอนโดมิเนียมแบบญี่ปุ่น ซึ่งจะแถลงข่าวพร้อมกันอีกทีในภายหลัง

โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์

สำหรับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2500 ปัจจุบันมีโครงสร้างธุรกิจหลากหลายคล้ายกับ Origin ได้แก่

  1. ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว เช่น แบรนด์ Proud , แบรนด์ OHANA ซึ่งได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่น
    .
    Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 32).
  2. ธุรกิจจัดหาสำนักงานให้เช่า เช่น Nihobashi Muromachi Nomura Building, Shinjuku Nomura Building, Lazona Kawasaki Toshiba Building
    .
    Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 21).
    .
  3. ธุรกิจค้าปลีก เช่น GEMS Ichigaya
    .Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 23).
    .
  4. ธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งทาง Origin ก็ให้ความสนใจอยากทำธุรกิจด้าน Logistic เช่นกัน
    .
    Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 25).
  5. ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ เช่น การขาย การซื้อ การเช่าอสังหาริมทรัพย์

 

ปรับแผนครึ่งปีหลังและเป้าหมายปี 2560

เนื่องจาก Origin เพิ่งผนึกกำลังกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด และการร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด และสภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ทำให้มั่นใจในโอกาสการเติบโต จึงตัดสินใจปรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่และเป้าผลประกอบการของปีนี้ โดยปรับแผนเป็น

Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 4)

  • เปิดตัวโครงการใหม่จากเดิม 9 โครงการ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท –> เพิ่มเป็น 12 โครงการ มูลค่า 1.805 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 11 โครงการ และโครงการบ้านแนวราบโครงการแรกของออริจิ้นอีก 1 โครงการ โดยจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังรวม 8 โครงการ
  • ปรับเพิ่มเป้ายอดขาย (Presale Target) ขึ้นจากเดิม 1.3 หมื่นล้านบาท –> เพิ่มเป็น 1.4 หมื่นล้านบาท
  • เป้ารายได้จากเดิม 6,000 ล้านบาท (Revenue Target) –> เพิ่มเป็น 9,000 ล้านบาท
  • ส่วนสถานะแบ็กล็อก ณ ปิดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 25,285 ล้านบาท
    .
    Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 9)

 

และอัพเดตสถานะโครงการต่างๆ ที่สร้างเสร็จไปแล้ว 21 โครงการ , ก่อสร้างอีก 9 โครงการ และเปิด pre-sale อีก 4 โครงการ  รวมมูลค่าของครึ่งปีแรก 9,450 ล้านบาท ถ้ารวมของ Q3 และ 4 จะอยู่ที่ประมาณ 44,708 ล้านบาท

Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 1)

 

โครงการเปิดใหม่ครี่งปี 2560

โครงการใหม่ของ Origin ในช่วงครึ่งปีหลัง จะลงทุนไปที่คอนโดแบรนด์ Knightsbridge มีมูลค่ามากสุด รองลงมาคือคอนโด Notting Hill, คอนโด Kensington, โครงการบ้านแบรนด์น้องใหม่ Britania Housing และคอนโดราคาประหยัด B-Loft

Origin ผนึก โนมูระ เรียลเอสเตท - (ภาพที่ 2)

 

โครงการเปิดตัวใหม่ใน Q3 และ Q4 รวม 8 โครงการ ทั้งคอนโดและบ้าน  โดย Q3 จะเน้นที่โครงการคอนโด KnightsBridge ที่มากับคอนเซ็ปต์ใหม่ “Another Home” ทั้งได้ฝ้าสูง 3 เมตร และเน้นพื้นทีส่วนกลางใหญ่เว่อร์ๆ

  1. KnightsBridge Prime Onnut  (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม อ่อนนุช)
    .
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 12)
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 11).
  2. KnightsBridge Prime Ratchayothin (ไนท์บริดจ์ ไพร์ม รัชโยธิน)
    .
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 9)
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 10).
    .
  3. KnightsBridge Ramkhamhaeng  (ไนท์บริดจ์ รามคำแหง)
    .
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 14)
    Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 13).
    .
  4. KnightsBridge Kaset Society

Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 15)

.

5.  Britania Srinakarin  เป็นบ้าน Smart Home ที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ มีงานออกแบบในบ้านที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งมี USB Port มากขึ้น ตอบสนอง Life style ของคนในยุคปัจจุบัน

Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 7).

6. คอนโดแบรนด์ B-Loft อีก 3 โครงการ ยังไม่ได้บอกชื่อโครงการ แต่ตำแหน่งจะอยู่ในแนวรถไฟฟ้า BTS ส่วนต่อขยายไปสมุทรปราการค่ะ

Origin จับมือ Nomura Real Estate Developement - (ภาพที่ 8)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก