MQDC ตั้งเป้าสร้างมิติใหม่ด้านพลังงาน จับมือกลุ่ม EEC สร้าง EEC DT ธุรกิจร่วมทุนใหม่

· ~ 1 min read
  • MQDC นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการ ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีใหม่นี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้อยู่อาศัยในโครงการ สังคม และโลกของเรา
  • บริษัท อีอีซี ดีที (EEC DT) คู่พันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายใหม่ ผนึกกำลังโดย บริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (DTGO) บริษัทแม่ของ MQDC ซึ่งถือหุ้น 60% กลุ่มบริษัทอีอีซี (EEC Group of Companies) ถือ 30% และที่เหลือ 10% ถือหุ้นโดยกลุ่มนักลงทุนเอกชน
  • EEC DT และ MQDC เตรียมเผยโครงการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออนาคต ระบบทำความเย็น ดิสทริค คูลลิ่ง (District Cooling) ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้กว่าครึ่ง ช่วยตัดปัญหาเรื่องความร้อน เสียงรบกวนและการบำรุงรักษาของระบบแอร์แบบดั้งเดิม
  • DTGO เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดอาคารเขียวซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและเพิ่มผลตอบแทนค่าเช่าที่สูงขึ้น

 MQDC ตั้งเป้าสร้างมิติใหม่ด้านพลังงาน จับมือกลุ่ม EEC สร้าง EEC DT ธุรกิจร่วมทุนใหม่

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเมนต์ คอร์ปอร์เรชั่น (MQDC) พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีพลังงานและสาธารณูปโภคประสิทธิภาพสูงผ่านธุรกิจร่วมทุน บริษัท อีอีซี ดีที ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างสองพันธมิตร ได้แก่ กลุ่มบริษัท อีอีซี ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านระบบวิศวกรรมเพื่อความยั่งยืนและกลุ่มบริษัท ดีที ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ MQDC

คุณ รัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที กล่าวว่าการร่วมทุนดังกล่าวได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทดีที ในความเป็นผู้นำในวงการอาคารเขียวซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง “บริษัทอีอีซี ดีที จะช่วยตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน “นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน” ของ MQDC ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำหน้านี้ไม่เพียงแค่ในประเทศไทยแต่ตั้งเป้าไปในระดับโลกอีกด้วย

“ความเป็นผู้นำทางด้านวิศวกรรมเพื่อความยั่งยืนของกลุ่มบริษัท อีอีซี เห็นได้ชัดจากผลงานระดับนานาชาติที่ทำไว้อย่าง ได้แก่โครงการขนาดใหญ่หลายๆโครงการในแถบอ่าวเปอร์เซีย บริษัท อีอีซี ดีที จะช่วยเราผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดเมืองไทย โดยให้หันมาช่วยกันพัฒนาอาคารเพื่อความยั่งยืนมากขึ้น อย่างอาคารเขียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน.”

บริษัท อีอีซี ดีที จะมีส่วนร่วมในโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคตของ MQDC ในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบไปจนถึงการใช้งาน ซึ่งจะช่วยพลิกโฉมวงการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคส่วนกลางต่อจากนี้ไป คุณ เกชา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัท อีอีซี กล่าว

“กิจการร่วมทุนในครั้งนี้ จะเน้นด้านการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่ออนาคต เช่น เทคโนโลยีทำความเย็นแบบรวมศูนย์ ซึ่งช่วยลดบิลค่าไฟไปได้กว่าครึ่ง ช่วยลดการบริโภคระบบทำความเย็นและตัดปัญหาเรื่องเสียง ความร้อนและการบำรุงรักษาของระบบแอร์แบบดั้งเดิม   เราจะมีการนำเสนอ “ระบบการใช้พลังงานเชิงบวก” มาสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เมืองไทยอีกด้วย ระบบนี้จะช่วยจัดการการใช้พลังงานทั้งหมด อาทิ การทำระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานร่วม (cogeneration) ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าและพลังงานความร้อนร่วมในระบบเดียว” คุณ เกชากล่าว

คุณวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยให้ความร่วมมือระหว่าง MQDC และกลุ่มอีอีซี กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

“MQDC รู้สึกตื่นเต้นกับการที่เราจะได้นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกเป็นครั้งแรกซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการ ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีใหม่นี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้อยู่อาศัยในโครงการ สังคม และโลกของเราอีกด้วย” คุณวิสิษฐ์ กล่าว

“เราเองได้เคยร่วมงานกับ EEC มาแล้วในระดับหนึ่ง รวมถึงโครงการชั้นนำระดับรางวัลยอดเยี่ยมอย่าง วิสซ์ด้อม 101 (WHIZDOM 101) ด้วย แต่ครั้งนี้ ความร่วมมือของเราจะยิ่งเข้มข้นมากขึ้นและเป็นการร่วมกันทำงานทุกขั้นตอน อาทิเช่น โครงการร่วมพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานประสิทธิภาพสูง

MQDC ตั้งเป้าสร้างมิติใหม่ด้านพลังงาน จับมือกลุ่ม EEC สร้าง EEC DT ธุรกิจร่วมทุนใหม่

โครงการ WHIZDOM 101 (วิสซ์ด้อม 101) เป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสม ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี ขณะนี้ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัลของกระทรวงพลังงานภายใต้โครงการเมืองอัจฉริยะ พลังงานสะอาด หรือ smart city – clean energy อันเป็นผลจากการใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าระบบทำความเย็น ดิสทริค คูลลิ่ง (district cooling) และระบบเก็บกลับพลังงานจากการก้าวเดิน (energy recovery from footsteps)

สำหรับโครงสร้างการร่วมทุนในอีอีซี ดีที ประกอบไปด้วย กลุ่มบริษัทดีทีถืออยู่ 60% กลุ่มอีอีซีถือ 30 และกลุ่มนักลงทุนเอกชน 10%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก