The Excel คูคต (ดิ เอ็กเซล คูคต) คอนโด Low Rise 8 ชั้น ตรงข้ามโลตัส ลำลูกกา-คลองสอง ทำเลปลายรถไฟฟ้าสถานีคูคต [พรีวิว]

· 11 min read

สวัสดีค่ะแฟนๆ อยู่สบาย  วันนี้เราจะพาไปแถวรังสิต – ลำลูกกา เพื่อดูทำเลที่ตั้งของโครงการ The Excel คูคต (ดิ เอ็กเซล คูคต) จาก ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จากที่ Developer หลายๆ เจ้าพากันสร้างคอนโดเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายหมอชิต ทำให้ราคาที่ดินละแวกใกล้สถานีรถไฟฟ้าต่างพากันพุ่งทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ราคาคอนโดแนวรถไฟฟ้าชานเมืองดีดตัวสูงขึ้นตามไปด้วย หลายๆ คนสู้ราคาไม่ไหว แต่ก็ยังอยากได้คอนโดที่ราคาไม่สูงเกินไป และยังเข้าถึงการเดินทางต่างๆ สะดวกอยู่  โครงการ The Excel คูคต  เลยทำมาปิดช่องว่างตรงนี้  เป็นคอนโดชานเมือง ที่จับกลุ่มคน Local ในพื้นที่โซนลำลูกกา – คูคต  แต่ยังพอจะไปใช้รถไฟฟ้าในอนาคตได้  แม้จะอยู่ห่างไปเกือบ 2 กิโลเมตร  แต่การเดินทางเข้าถึงก็ไม่ลำบากค่ะ เพราะโครงการตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกันกับตัวที่ตั้งของสถานีคูคตเลย

โครงการ The Excel คูคต  นี้เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร  ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกาตรงข้ามเทสโก้ โลตัส สาขาลำลูกกาคลองสอง  แบบเดินข้ามถนนไปได้  มีห้องขนาด 25 – 35 ตร.ม. ขายแบบ Fully Furnished โดยมีกำหนดแล้วเสร็จพร้อมโอนในปีนี้ (2561) อยู่สบายเลยแวะไปทำพรีวิวทำเลรอบโครงการมาให้ดูกันค่ะ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ  สำหรับคนที่สนใจคอนโดในช่วงราคาล้านกว่าๆ ค่ะ

เริ่มจากข้อมูลเบื้องต้นของโครงการกันก่อน

The Excel KhuKhot

(ดิ เอ็กเซล คูคต)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.ลำลูกกา ตรงข้าม Tesco Lotus คลองสอง
  • ขนาดที่ดิน >>> 5-2-26  ไร่
  • จำนวนชั้น >>> 8 ชั้น
  • จำนวนอาคาร >>> 3 อาคาร
  • ประเภทห้อง >>> 1 ห้องนอน
  • ขนาดห้อง >>>
    • 1 ห้องนอน  25 – 28 ตารางเมตร
    • 1 ห้องนอน  35.8 ตารางเมตร
  • จำนวนยูนิต >>> รวมทั้งหมด 584 ยูนิต
    • ห้องพักอาศัย 581  ยูนิต, ร้านค้า 3 ยูนิต
  • ที่จอดรถ >>> 42%  (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> เริ่มต้น 990,000 บาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> ราคาเฉลี่ยเริ่มต้นประมาณ 39,600 บาท/ตารางเมตร
  • พิกัด GPS >>> 13.947567, 100.642641
  • เวปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่

The-Excel-คูคต
The Excel คูคต

The Excel คูคต
The Excel คูคต

.

โครงการ The Excel คูคต ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกา  เปํ็นถนนที่เชื่อมจากเส้นเมนหลัก 2 เส้น  คือถนนพหลโยธิน และถนนวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก (ฝั่งตะวันออก)  นอกจากนั้นก็ยังไม่ห่างจากเส้นวิภาวดีรังสิต ที่ไปฝั่งดอนเมือง และขึ้นทางด่วนได้  ส่วนถ้าจะไปศูนย์การค้าใหญ่ๆ  ความอุดมสมบูรณ์จะอยู่ตรงโซนฟิวเจอร์พาร์ครังสิต  ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลนัก  หรือจะนั่งรถตู้ที่ผ่านหน้าโครงการเรื่อยๆ ก็ได้

The Excel คูคต

ที่ตั้งโครงการ / การเดินทาง

การเดินไป The Excel คูคต ของเราในวันนี้  มาจากฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ใช้เส้นวิภาวดีฯ ขาเข้าผ่านหน้าเซียร์รังสิตทางซ้ายมือ แล้วเบี่ยงซ้ายเข้าถนนพหลโยธิน  ก่อนจะเลี้ยวซ้ายอีกครั้งตามป้ายลำลูกกาไปเรื่อยๆ พอเห็น Tesco Lotus ลำลูกกาคลองสอง อยู่ทางซ้ายมือเตรียมยูเทิร์นเลยค่ะ เพราะคอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต อยู่ตรงข้ามกับโลตัสนี่เอง

แผนที่ The Excel คูคต

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 1)

วันนี้เรามาจากฟิวเจอร์พาร์ครังสิต วิ่งบนถนนพหลโยธินขาเข้า ผ่านเซียร์ รังสิต มาค่ะ

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 2)

ขับตามถนนพหลโยธินมาเรื่อยๆ  เตรียมชิดซ้ายเข้าถนนลำลูกกา

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 3)

หลังจากเลี้ยวเข้าลำลูกกามาแล้ว  ก็ขับตรงมาเรื่อยๆ เลียบตามแนวสนามกอล์ฟกองทัพอากาศมา  แล้วก็เบี่ยงขวาไปตามทาง

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 4)

ตรงไปเรื่อยๆ  ข้ามคลอง 2 ค่ะ  ตามป้ายถนนลำลูกกา และถนนกาญจนาภิเษกไปเลย

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 5)

ข้ามคลอง 2 แล้วก็เลี้ยวขวามาไม่ไกล  เราจะเห็นตึกคอนโด The Excel คูคต อยู่ทางขวามือค่ะ  ให้เลยไปกลับรถมา

การเดินทาง The Excel คูคต (ภาพที่ 6)

กลับรถแล้วก็เตรียมเลี้ยวเข้าโครงการได้เลย

ส่องทำเล

มาดูสภาพแวดล้อมในภาพใหญ่รอบโครงการกันค่ะ …  ดิ เอ็กเซล คูคต ตั้งอยู่ในอำเภอลำลูกกา พื้นที่จังหวัดปทุมธานี อยู่ริมถนนลำลูกกาซึ่งสามารถเดินทางเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมือง ผ่านถนนพหลโยธินไปย่านสะพานใหม่, ถนนวิภาวดีฯ ไปสนามบินดอนเมือง หรือจะออกไปใช้ถนนวงแหวนกาญจนาฯ ฝั่งตะวันออกก็สะดวก

ภาพรวมของทำเลบนถนนลำลูกกานี้  ส่วนใหญ่ก็เป็นการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรแนวราบค่ะ  ทั้งบ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม  แต่สำหรับกลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน  ที่ยังมักมีรายได้ไม่เยอะมากนัก  ก็ยังยากที่จะซื้อบ้านแนวราบอยู่ในโซนนี้อยู่ดี  แล้วพอมารวมกับการมาของรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในอนาคต   ก็เลยเกิดโปรดักส์ใหม่ๆ ที่เป็นคอนโดราคาประหยัดขึ้น  โดย The Excel คูคต  ก็เป็นคอนโดโครงการแรกๆ  ในไม่กี่โครงการบนถนนลำลูกกานี่แหละค่ะ  โดยไปเลือกทำเลตรงข้ามโลตัส ลำลูกกา-คลอง 2  เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิตมากขึ้น

การเดินทางด้วยรถสาธารณะ สามารถเรียกรถแท๊กซี่ หรือขึ้นรถเมล์ซึ่งมีป้ายอยู่หน้าโครงการได้เลย เพราะโครงการอยู่ติดกับถนนใหญ่ ไม่ต้องเข้าซอย หรือจะข้ามสะพานลอยด้านหน้าโครงการเพื่อขึ้นรถอีกฝั่งก็สะดวกดีทีเดียว  ซึ่งตรงป้ายรถเมล์บนถนนนี้ก็ยังสามารถขึ้นรถตู้ประจำทางได้ด้วย  โดยรถก็จะวิ่งวนอยู่เรื่อยๆ  ไปได้หลายที่ทีเดียวค่ะ  ในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงต่อขยายมาจากหมอชิต มาที่สถานีปลายทาง สถานีคูคต ซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการประมาณ 2 กิโลเมตร มาช่วยให้คนย่านนี้เดินทางเข้าตัวเมืองได้ง่ายขึ้นไปอีกค่ะ

The Excel คูคต แผนที่

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกในภาพใหญ่ของโซนนี้นั้น  จะกระจุกตัวอยู่เยอะบนถนนวิภาวดีฯ ย่านรังสิต ทั้งเซียร์ ตลาดโบ๊เบ๊ บิ๊กซี แมคโคร ฟิวเจอร์พาร์ค หรือจะเป็นตลาดสดอย่างตลาดสี่มุมเมือง ซึ่งเป็นฮับสินค้าประเภทผัก ผลไม้ และดอกไม้ ขนาดใหญ่ของโซนฝั่งตะวันออก ทั้งหมดรวมศูนย์อยู่ไม่ไกลจากโครงการ  ถ้าขยับออกไปหน่อยก็จะเป็นฮับใหญ่อย่างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ส่วนโรงพยาบาลที่ใกล้จะเป็นโรงพยาบาลเอกชนอย่าง โรงพยาบาลแพทย์รังสิต ทิ่อยู่ติดกับเซียร์ รังสิต, โรงพยาบาลเปาโลจะอยู่แถวฟิวเจอร์พาร์ค, โรงพยาบาลรัฐบาลอย่างโรงพยาบาลภูมิพล ที่อยู่บนถนนพหลโยธิน ก็ยังอยู่ในรัศมีการเดินทางที่ไม่ไกลค่ะ … ในส่วนของโรงเรียนที่อยู่ในละแวกย่านรังสิต มีโรงเรียนสายปัญญาซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมสำหรับหญิงล้วน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี และมหาวิทยาลัยรังสิต

 

มาซูมดูใกล้ตัวโครงการเข้ามาอีกหน่อยค่ะ การเดินทางเข้าออกโครงการนี้นอกจากจะใช้ถนนลำลูกกา ยังสามารถใช้ถนนพหลโยธินแล้วตัดเข้าซอยพหลฯ 62 มาทะลุออกซอยลำลูกกา 14 ข้างวัดโพสพผลเจริญ  เลี้ยวซ้ายมาอีก 650 เมตรก็ถึงโครงการแล้วค่ะ

สภาพแวดล้อม The Excel คูคต

แหล่งจับจ่ายซื้อของสินค้าอุปโภคเจ้าใหญ่บนถนนลำลูกกา จะมีเทสโก้ โลตัส สาขาลำลูกกา-คลอง 2 ที่อยู่ตรงข้ามกับที่ตั้งโครงการ และอีกที่คือคอมมูนิตี้มอลล์ MT Arena อยู่เส้นทางมุ่งหน้าไปถนนกาญจนาภิเษก

และเนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นเส้นที่เชื่อมวงแหวนกาญจนาภิเษก  เข้ากับพหลโยธิน  ทำให้มีรถวิ่งผ่านกันตลอด  เลยทำให้มีปั๊มน้ำมันกระจายตัวกันอยู่ทั่วไป  แทบจะทุกยี่ห้อ  รวมถึงมีสาขาของธนาคารใหญ่ต่างๆ อยู่กันเยอะ  เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีฯ, ธนาคารกรุงเทพ  รวมถึงธนาคารกสิกรไทยที่อยู่ในโลตัสด้วยค่ะ

พื้นที่ติดกับโครงการ  (หมายเลข 1) เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างทั่วไป ส่วนอีกด้านเป็นร้านหมอฟันชื่อ i-Smile (หมายเลข 2)  เลยไปหน่อยก็มีโชว์รูมโตโยต้า (หมายเลข 3) และปั๊ม PT (หมายเลข 4) ค่ะ

จากดูแผนที่กันแล้ว เราไปสำรวจรอบๆ โครงการกันดีกว่า

The Excel คูคต (ภาพที่ 27)

ด้านหน้าโครงการ The Excel มีสะพานลอยข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามเลย สะดวกดี

The Excel คูคต (ภาพที่ 32)

มองจากบนสะพานลอย  เห็นโลตัสอยู่ไม่ไกล  เดินไปได้

The Excel คูคต (ภาพที่ 28)

ตัวโครงการก็สร้างไปได้พอสมควรแล้วค่ะ

The Excel คูคต (ภาพที่ 17)

ข้ามมาดู เทสโก้ โลตัส สาขาลำลูกกา-คลองสอง กันดีกว่า  จัดเป็นโลตัสสาขาใหญ่มากทีเดียว

The Excel คูคต (ภาพที่ 18)

ด้านในก็มีทุกอย่างตามสูตรโลตัสนะคะ  ทั้งของกินของใช้

The Excel คูคต (ภาพที่ 19)

ในนี้มี SCB และ KBANK ให้บริการอยู่ด้วย

ออกจากโลตัสมาดูรอบๆ โครงการกันค่ะ

The Excel คูคต (ภาพที่ 24)

ทิศเหนือรั้วติดกับคลินิกทันตกรรม เป็นอาคารสูง 2 ชั้น  นอกนั้นก็เป็นพื้นที่โล่ง  ทางทิศนี้เลยไม่โดนบังวิวอะไรค่ะ

The Excel คูคต (ภาพที่ 34)

มีป้ายรถเมล์อยู่หน้าคลินิกค่ะ เพราะฉะนั้นลูกบ้านที่จะใช้บริการรถเมล์  เดินออกจากโครงการเลี้ยซ้ายมานิดเดียวก็ถึงป้ายรถเมล์แล้ว  ส่วนรถตู้ก็จะมีวิ่งวนมาเรื่อยๆ จากหน้าโครงการไปได้หลายที่มาก ไปตรงฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตก็ได้  ไปรามคำแหงก็ยังมีรถ

จากบรรยากาศรอบๆ ตัวโครงการในระยะเดินไหว เราขยับไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ บนถนนลำลูกกา เริ่มต้นกันตั้งแต่จุดที่แยกออกมาจากถนนพหลโยธิน ไปจนถึงรถไฟฟ้าสถานีคูคตกันค่ะ

The Excel คูคต

สถานีคูคต อยู่บนถนนลำลูกกา กำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ค่ะ จากโครงการ ดิ เอ็กเซล มาถึงสถานีนี้ ประมาณ 2 กิโลเมตรค่ะ

The Excel คูคต

แหล่งชอปปิ้งของคนย่านลำลูกกา มีห้าง MT Arena Sport & Lifestyle Mall ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก รถไฟฟ้าสถานีคูคตค่ะ

ถ้ามาจากพหลโยธิน  นอกจากจะเข้ามาทางแยกลำลูกกาแล้ว  โครงการ The Excel คูคต  ยังสามารถเข้าออกไปถนนพหลโยธิน โดยทะลุผ่านเข้าทางซอยพหลฯ 62 ได้อีกทางหนึ่งนะคะ ไปชมบรรยากาศในซอยนี้กันค่ะ

The Excel คูคต

เข้าซอยลำลูกกา 14 เพื่อทะลุไปออกซอยพหลโยธิน 62

The Excel คูคต

จากซอยลำลูกกา 14 ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆ จนทะลุออกหน้าปากซอยพหลฯ 62 ขับง่ายค่ะ รถไม่เยอะ ใช้เป็นทางเลือกเลี่ยงเส้นทางหลักเพื่อออกสู่พหลโยธินได้สบายๆ หน้าปากซอยมีร้านอาหารให้เลือกทานได้พอสมควรค่ะ

จากทำเลที่ตั้งโครงการ จะอยู่ใกล้ห้างร้านใหญ่ๆ บนถนนวิภาวดี ย่านรังสิตค่ะ เราไปลองสำรวจดูย่านนี้กันพอเป็นน้ำจิ้มก่อนกลับกันค่ะ

ดิ เอ็กเซล คูคต

เริ่มจากวิภาวดีฯ ฝั่งขาออก จะมีโบ๊เบ๊ รังสิต ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นค้าส่งสำหรับคนย่านนี้ และติดกันจะเป็น Big C Supercenter

The Excel คูคต

ทางเข้าตลาดสี่มุมเมือง ตลาดใหญ่ค้าส่งผัก ผลไม้ และดอกไม้ Hub ใหญ่แห่งหนึ่งของการกระจายวัตถุดิบอาหารให้คนเมือง

The Excel คูคต

Makro สาขารังสิต

ดิ เอ็กเซล คูคต

ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แหล่งช๊อปปิ้งแหล่งใหญ่ของคนย่านรังสิต

ดิ เอ็กเซล คูคต

โรงพยาบาลเปาโล อยู่ใกล้ๆ กับฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ดิ เอ็กเซล คูคต

ฝั่งขาเข้าเมืองจะมีเซียร์ รังสิต ตั้งอยู่ตรงข้ามกับบิ๊กซี

พื้นที่ส่วนกลาง

The Excel คูคต เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร ที่จอดรถ 42% จะอยู่พื้นที่ชั้น 1 ของอาคาร A และ B ส่วนอาคาร C จะแบ่งพื้นที่ชั้น 1 สำหรับเป็นห้องพักและที่จอดรถ  ในส่วนของ Facilities อื่นจะแบ่งกระจายไปตามอาคารต่างๆ ทั้ง 3 อาคาร ซึ่งส่วนกลางทั้งหมดที่มีให้  ได้แก่  Lobby, สระว่ายน้ำ, Fitness, ห้องสมุด, สวนพักผ่อน และ ร้านค้า 3 ร้าน รอบๆ ตัวอาคารจะปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วเพื่อเพิ่มบรรยากาศความร่มรื่น

The Excel คูคต
The Excel คูคต

 

The Excel คูคต
The Excel คูคต

 

The Excel คูคต
The Excel คูคต

 

ผังโครงการ

ที่่ดินของโครงการ The Excel คูคต  เป็นรูปสี่เหลี่ยนผืนผ้าวางตัวตามแนวยาวตั้งแต่บริเวณริมถนนลำลูกกาเข้าไปจนถึงสุดแนวคลอง 2  ตัวอาคารเป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 3 อาคาร รวมทั้งหมด 584 ยูนิต เป็นห้องพัก 581 ยูนิตและร้านค้า 3 ยูนิต อยู่ด้านหน้าสุด  ตัวอาคารทั้งสามวางเรียงตัวต่อกันเป็นแนวยาวขนานไปกับที่ดิน หันด้านแคบออกถนน

  • อาคาร A อยู่ด้านหน้าสุด มี 186 ยูนิต
  • อาคาร B อยู่ตรงกลางมี 198 ยูนิต
  • อาคาร C อยู่ในสุดมี 197 ยูนิต

ด้านหน้าโครงการทางทิศตะวันออกติดกับถนนลำลูกกา เข้าออกทางเดียว บันไดสะพานลอยข้ามถนนอยู่ใกล้กับทางเข้าออกโครงการเลย ฝั่งตรงข้ามถนนเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3-4 ชั้นและหมู่บ้านจัดสรร ทิศเหนือด้านหน้าติดกับคลินิกทันตกรรม มีพื้นที่ว่างรอบตัวอาคาร  ฝั่งนี้ตอนนี้เลยยังโล่งอยู่  รั้วอีกฝั่งหนึ่งของโครงการทางใต้เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างเล็กๆ สูง 2 ชั้น และพื้นที่ว่าง ส่วนทางด้านหลังของโครงการจะติดคลอง 2  ในภาพรวมสิ่งปลูกสร้างรอบๆ โครงการ ยังคงเป็นชุมชนแนบราบ ส่วนมากเป็นบ้านพักอาศัย ร้านค้าและพื้นที่ว่าง ไม่มีอาคารสูงมาบดบังทัศนียภาพ  ยังเห็นวิวโล่งๆ อยู่ทั้งหมด

The Excel คูคต

Facilities

ในแต่ละตึกจะมีล็อบบี้ของตัวเองแยกจากกันเลย  แต่ที่จอดรถนั้นสามารถวนถึงกัน  และแชร์กันได้  พื้นที่ส่วนกลางหลักของโครงการจะอยู่ที่ตึก B ชั้น 2 เพราะอยู่ตรงกลาง  สามารถเข้าถึงได้สะดวกทั้ง 3 ตึก จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาดยาว 30 เมตร แบ่งสระเด็กลึก 0.6 เมตร สระผู้ใหญ่ลึก 1.2 เมตร ห้อง Fitness และห้องสมุดค่ะ  ส่วนด้านท้ายโครงการฝั่งติดกับคลอง 2 ก็จะทำเป็นพื้นที่สวนสีเขียวเอาไว้ให้

The Excel คูคต

Floor Plan คอนโด The Excel คูคต 

ชั้น 1 อาคาร A

Floor Plan คอนโด The Excel คูคต ชั้นที่ 1
Floor Plan คอนโด The Excel คูคต ชั้นที่ 1 (อาคาร A)

 

Typical Floor Plan คอนโด The Excel คูคต 

ชั้น 3-8 อาคาร A

โครงการวางตำแหน่งของขนาด 25 ตร.ม. หันออกด้านนอกทางทิศใต้และทิศตะวันออกเป็นหลักค่ะ  ส่วนห้อง 28 ตร.ม. หันหน้าไปทางทางทิศเหนือ

Floor Plan คอนโด The Excel คูคต ชั้นที่ 3
Typical Floor Plan คอนโด The Excel คูคต ชั้นที่ 3 (อาคาร A)

 

Room Plan คอนโด The Excel คูคต

แบบ 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom – Type A มีขนาดพื้นที่ 25 ตร.ม. แปลนห้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แบ่งส่วนการใช้งานโดยมีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นพื้นที่ให้ ห้องครัวมีระเบียงขนาดพอดีสำหรับวางคอมเพรสเซอร์แอร์ และเครื่องซักผ้า เคาน์เตอร์ครัวที่ให้มาขนาดกะทัดรัดทำให้เหลือพื้นที่ว่างในการวางตู้เย็นเยอะพอสมควรเลยค่ะ ซึ่งอาจจะเพิ่มเป็นชั้นวางของเองทีหลังได้  ครัวปิดแบบนี้ก็สามารถป้องกันกลิ่นเข้ามารบกวนในห้องเวลาทำอาหารได้ดีเลย  ส่วนข้อติหน่อยของแบบนี้ก็คือโต๊ะรับประทานอาหารจะนั่งได้แค่คนเดียว  อีกคนต้องนั่งตรงโซฟาค่ะ  ซึ่งก็มีข้อจำกัดบ้างเนื่องจากเป็นแบบเล็กที่สุดของโครงการ  แต่จุดดีก็คือห้องนี้ราคาจะไม่แพงนัก  สำหรับคนที่มีงบประมาณไม่มาก  ราคาจับต้องได้ง่าย

แปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 25 ตารางเมตร

 

Room Plan คอนโด The Excel คูคต

แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom – Type B มีขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม. แปลนห้องจัดวางมาให้เหมือน Type A ทุกอย่างค่ะ แต่ได้พื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 3 ตร.ม. เพราะระยะความลึกของห้องมากขึ้น  เฉลี่ยให้แต่ละฟังก์ชั่นกว้างขึ้นอีกหน่อย และได้เคาน์เตอร์ครัวที่ใหญ่ขึ้น  รวมถึงโต๊ะรับประทานอาหารที่ใหญ่มีสเปซเพิ่มขึ้นเช่นกันค่ะ  แปลนห้องนี้นั้นจัดออกมาได้ดีทีเดียว  ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

แปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร
แปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 28 ตารางเมตร

 

Room Plan คอนโด The Excel คูคต

แบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร

ห้องแบบ 1 Bedroom – Type C มีขนาดพื้นที่ 35 ตร.ม. แปลนห้องเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ห้องขนาดใหญ่ขึ้น การวางแปลนเลยดูหลวมๆ และดูลงตัวอยู่ค่ะ  สเปซทั้งห้องนอนและส่วนนั่งเล่นได้แสงธรรมชาติทั้งคู่  สเปซตรงส่วนนั่งเล่นและรับประทานอาหารรวมกันแล้วดูใหญ่ดี  พื้นที่ผนังรูปตัว L ตั้งแต่ประตูทางเข้าจนถึงโต๊ะทานอาหารไว้สำหรับ Built-in ตู้สวยๆ เพิ่มได้นะคะ น่าจะเหมาะกับคนที่มีของเยอะ ห้องครัวกั้นประตูกระจกบานเลื่อนให้ ช่วยให้ห้องไม่ดูอึดอัด เพียงแต่ว่าการระบายอากาศจะดีไม่เท่ากับแบบ 25 และ 28 ตารางเมตร ที่ครัวอยู่ติดด้านนอกเลย  ห้องน้ำอยู่ในส่วนพื้นที่ห้องครัวค่ะ ได้ส่วนอาบน้ำกว้างดีทีเดียวสำหรับแปลนนี้ รวมๆ ก็จัดออกมาดีใช้ได้ทีเดียวแปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร

แปลนคอนโด The Excel คูคต แบบ 1 ห้องนอน 35 ตารางเมตร 

ในภาพรวมทำเลของโครงการ The Excel คูคต เข้าถึงง่ายไม่ลำบากค่ะ เพราะตั้งอยู่ริมถนนลำลูกกา เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองด้วยถนนสายหลักอย่างพหลโยธิน วิภาวดี หรือจะใช้เส้นวงแหวนกาญจนาภิเษก ฝั่งตะวันออกก็ไม่ไกลค่ะ ถนนที่เชื่อมต่อเข้าถึงก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร การเดินทางทางเลือกด้วยรถสาธารณะอย่างแท็กซี่ หรือรถเมล์ ก็เรียกใช้ได้สะดวก เพราะหน้าโครงการมีป้ายรถเมล์ และสะพานลอยข้ามถนนเพื่อเรียกรถฝั่งตรงข้ามได้ ในอนาคตยังสามารถใช้รถไฟฟ้าที่สถานีคูคต ซึ่งอยู่ห่างจากโครงการไปประมาณ 1.9 กิโลเมตร เพิ่มความสะดวกในการเดินทางเข้าตัวเมืองได้อีกทางหนึ่ง  ซึ่งตรงสถานีคูคตนั้นมีอาคารจอดแล้วจรอยู่ด้วย  ถ้าทำงานในเมือง  ตอนเช้าๆ ขับรถไปจอดไว้  แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปทำงานก็น่าจะสะดวกสบายดี

สภาพแวดล้อมรอบโครงการส่วนใหญ่เป็นสิ่งปลูกสร้างแนวราบ อย่างหมู่บ้านจัดสรร บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์สูง 3-4 ชั้น และที่ดินเปล่า ไม่มีมลภาวะทางเสียงรบกวน  จุดเด่นของทำเลอีกอย่างก็คือฝั่งตรงข้ามมี Tesco Lotus ลำลูกกา-คลองสอง อยู่ในระยะที่เดินไปได้สบายๆ  ของกินของใช้เพียบ  ไม่อดยากแน่นอน  ส่วนศูนย์การค้าใหญ่ย่านรังสิตอย่าง เซียร์รังสิต ตลาดสี่มุมเมือง เลยไปหน่อยก็ Major รังสิต และ Future Park รังสิต ที่ขับรถไปได้ไม่ยากใช้เวลาไม่กี่นาที  สำหรับขาช้อปทั้งหลาย

The Excel คูคต
The Excel คูคต

พื้นที่ส่วนกลางโครงการจัด Facilities กระจายไปทั้ง 3 อาคาร แต่จะให้ สระว่ายน้ำ , Fitness และห้องสมุด อยู่ที่อาคาร B เพราะอยู่ตรงกลาง เพื่อให้คนจากอาคาร A และ C สามารถมาใช้ร่วมกันได้ ไม่ต้องเดินไกล เน้นพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ให้ความร่มรื่นตลอดแนวรั้วและสนามหญ้าด้านหน้า ด้านข้าง และด้านในสุดของพื้นที่ตรงอาคาร C  ส่วนที่จอดรถให้มา 42% (รวมจอดซ้อนคัน)  สำหรับคอนโดราคาเฉลี่ยเท่านี้ถือว่าโอเคทีเดียว  มีลิฟต์โดยสาร 2 ตัวต่อหนึ่งอาคารค่ะ

เราพรีวิวรายละเอียดของและทำเลของคอนโด ดิ เอ็กเซล คูคต กันไปคร่าวๆ แล้ว  ไว้รอโครงการสร้างเสร็จเมื่อไหร่  ทีมงานอยู่สบายจะแวะไปรีวิวตึกเสร็จมาให้ชมกันแบบเต็มอิ่มเลยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก