XT Phayathai ( XT พญาไท ) คอนโด high rise 1 ใน 3 โครงการจากแบรนด์ Sansiri XT บนถนนศรีอยุธยา [Mini Preview]

· 1 min read

บทความนี้เราจะพาไปชมพรีวิวรายละเอียดและทำเลคร่าวๆ ของคอนโด XT Phayathai (XT พญาไท)  จากพี่แสนกันค่ะ  โครงการนี้เป็นคอนโดแบรนด์ใหม่ในซีรี่ย์ Sansiri XT  ที่เปิดตัวพร้อมกัน 3 ทำเลค่พ  นอกจาก XT Phayathai  ก็ยังมี  XT Ekkamai และ XT Huaikhwang  ด้วยนะคะ   โดยโครงการนี้ทางแสนสิริซื้อตึกเก่าจากกลุ่มโรงพยาบาลพญาไทที่ปล่อยร้างมานาน  มารีโนเวทใหม่บนโครงสร้างเดิม  ซึ่งก็ดูน่าสนใจไปอีกแบบเพราะปกติจะเห็นแต่เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่เลย

แบรด์ใหม่ Sansiri XT  นี้มาพร้อมแนวคิดที่แปลกใหม่กว่ารูปแบบปกติที่เราเคยเจอกันนะคะ  มีฟังก์ชั่นของ co-sharing facilities  ที่สามารถให้ลูกบ้านจากโครงการอื่นของแบรนด์ XT สามารถเข้ามาใช้ Facilities ในส่วนที่เป็น Sharing ได้ค่ะ แต่ก็ยังคงมีส่วนที่เป็น Private ที่ใช้ได้เฉพาะโครงการแต่ละโครงการเท่านั้นนะคะ  วันนี้เลยจะขอพาไปดูมินิพรีวิว ให้ดูทำเลกันเบื้องต้นของ XT พญาไท  กันก่อนค่ะ

XT Phayathai

PROJECT FACT

XT Phayathai

( XT พญาไท )

  • เจ้าของโครงการ >>> Sansiri
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถนนศรีอยุธยา
  • ขนาดที่ดิน >>> N/A
  • จำนวนอาคาร >>> N/A
  • จำนวนชั้น >>> N/A
  • จำนวนยูนิต >>>  N/A
  • ประเภทห้อง >>>   N/A
  • ที่จอดรถ >>>  N/A
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันเปิดตัว >>>  4.9 ล้านบาท
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> N/A
  • ค่าส่วนกลาง >>> N/A
  • เริ่มก่อสร้าง >>>   N/A
  • คาดว่าจะแล้วเสร็จ >>>   N/A
  • พิกัด GPS >>> 13.757134, 100.538839
  • เว็บไซต์โครงการ >>> คลิก
  • โทร >>> 1685

 

ตำแหน่งที่ตั้งโครงการ XT Phayathai

มาดูที่ตั้งโครงการ XT พญาไท กันบ้างค่ะ  ตัวคอนโดตั้งอยู่บนถนนศรีอยุธยา ติดกับโรงเรียนศรีอยุธยาเลย พื้นที่โครงการเดิมเป็นตึกเก่าที่มีโครงสร้างหลักของอาคารอยู่แล้ว  เยื้องกับโครงการ XT พญาไท   จะมีโรงพยาบาลพญาไท 1 หากเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพญาไทค่ะ  ระยะห่างจากตัวสถานี BTS พญาไท ประมาณ 600 เมตร  ลองจับเวลาแล้วเดินเรื่อยๆ ประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ  สำหรับคนชอบเดินก็ยังสามารถเดินได้อยู่ค่ะ  แต่ถ้าขี้เกียจเดินก็เรียกวินมอเตอร์ไซค์โลดค่ะ

XT-พญาไท-การเข้าถึง

 

โครงการก็จะอยู่ใกล้เชิงสะพานนิดนึงค่ะ

XT-พญาไท-site-view

 

อย่างที่ได้เล่าไปแล้วว่าโครงการนี้จะเป็นการรีโนเวทใหม่  ตัวคอนโด XT พญาไท นี่อยู่ติดกับคอนโดเพื่อนบ้านที่สร้างเสร็จไปแล้วอย่าง ศุภาลัย  เอลีท พญาไท (Supalai Elite Phayathai) ค่ะ

โครงสร้างอาคารเดิมนั้นเป็นโครงสร้างของโครงการชื่อ Victory High Condo Phayathai (วิคตอรี่ ไฮ คอนโด พญาไท)   ซึ่งเดิมเป็นของกลุ่มโรงพญาบาลพญาไท  ที่ได้ผ่านการยื่นขออนุญาตก่อสร้างไปแล้ว และก่อสร้างไป 28 ชั้น (ตอนขออุญาตครั้งแรกจะทำเป็นสำนักงานให้เช่า)  ก่อนจะเกิดวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540  ทำให้ต้องหยุดก่อสร้างไปนาน  ที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวของการพยายามปิดดีลซื้อขายกันหลายต่อหลายครั้ง  ก่อนที่จะตกมาอยู่ในมือของทางแสนสิริ  และจะทำเป็นคอนโด XT พญาไท  ในที่สุดนี่แหละค่ะ

XT-พญาไท-(ภาพที่-(1))-6

 

สภาพแวดล้อมโครงการ XT Phayathai

เดี๋ยวเราลองพาเดินเล่นไปที่คอนโด XT พญาไท  ดูสภาพแวดล้อมรวมๆ ไปก่อนนะคะ  วันนี้เดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ก็มาลงที่สถานีพญาไท ซึ่งสถานีนี้ก็เชื่อมต่อ Airport link ด้วย

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))

 

ลงมาจากชานชาลาแล้วมีทางเชื่อมไป Airport Rail Link ได้เลย (แต่เราไม่ได้ไปน้า)

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-2

 

เดินมาถึงแยกพญาไทจุดสังเกตุได้ง่ายคือ อาคารวรรณสรณ์ หรือตึกเคมี อ.อุ๊ ที่ไม่มีเด็กสายวิทย์คนไหนไม่รู้จักนั่นเอง  ข้ามถนนไปแล้วก็เลี้ยวขวา

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-3

 

เดินมาเรื่อยๆ สัก 5-600 เมตร  ก็จะถึงช่วงหน้าโครงการ XT พญาไท ลักษณะถนนหน้าโครงการและทางเท้าก็กว้างเดินได้สะดวกค่ะ มีป้ายรถเมล์หน้าโครงการด้วย

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-12

 

ข้ามถ่ายจากฝั่งตรงข้าม XT พญาไท  ให้เห็นตึกกันชัดๆนิดนึง จะเห็นว่าอาคารที่อยู่ฝั่งซ้ายของโครงการเป็น ศุภาลัย เอลีท พญาไท ค่ะ  ตอนที่ศุภาลัยเปิด  ห้องฝั่งด้านที่ติดตึกร้างนี่ขายยากพอดู  เพราะคนส่วนใหญ่ก็กังวลเรื่องวิวที่ไม่ค่อยน่าดูนะคะ  พอพี่แสนมาสร้างแล้วก็คงจะสวยงามขึ้น  แม้จะยังถูกบล็อกวิวอยู่ก็ตาม

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-7

 

ลักษณะถนนหน้าโครงการ XT Phayathai เป็นถนนใหญ่ทั้งหมด 4 เลน มีสะพานข้ามแยก ซึ่งตัวโครงการเองนั้นจะค่อนข้างอยู่ใกล้ทางขึ้นสะพานดังนั้นเวลาออกจากโครงการก็อาจจะไม่สามารถขึ้นสะพานได้ แต่ก็ต้องลองดูตอนโครงการเสร็จอีกทีค่ะว่าทางเข้าออกจะวางตำแหน่งยังไง

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-9

 

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-8

 

ลองถ่ายจากสะพานลอยเห็นมุมกว้างๆ ดู ด้านนี้คือหันไปทางถนนจตุรทิศ และราชปรารภ

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-10


หน้าโครงการก็มีวินมอเตอร์ไซค์รอให้บริการอยู่ค่ะ

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-14

 

ฝั่งตรงข้ามเยื้องไปทางซ้ายมีโรงพยาบาลพญาไท 1 อยู่  ข้ามถนนไปได้เลยค่ะ

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-13

 

สภาพแวดล้อมโดยทั่วไปถนนศรีอยุธยานี้นอกจากจะมีโรงเรียนและโรงพยาบาลแล้ว ก็มี office building  ตึกทางขวามือก็คืออาคารสิริภิญโญ  ที่เป็นสำนักงานใหญ่ของทางแสนสิรินั่นเอง

XT พญาไท-(ภาพที่ # (1))-17

ก็จบกันไปสั้นๆ สำหรับพรีวิวของคอนโด XT Phayathai นะคะ  โครงการนี้จัดว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายอีกแบบของทางแสนสิริ  เพราะการนำโครงสร้างเก่าที่ปล่อยร้างมานาน  มาปรับปรุงสร้างคอนโดนั้นก็จะมีปัจจัยอีกหลายอย่างเข้ามา  ที่แตกต่างกับการพัฒนาโครงการใหม่จากที่ดินโล่งๆ เลย  ในเชิงวิศวกรรมนั้นความก้าวหน้าของการตรวจสอบโครงสร้างคงผ่านก่อนทดสอบมาแล้วว่าทำได้อย่างปลอดภัย  แต่ในเชิงของการตลาดที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนซื้อนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ซึ่งตรงนี้ก็เป็นการบ้านที่น่าสนใจที่ทางแสนสิริจะต้องทำต่อสำหรับโครงการ XT Phayathai  นี้แหละค่ะ

: D

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก