ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 (Unio Town เพชรเกษม 110) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ในซอยเพชรเกษม 110 เพียง 600 เมตรจากถนนใหญ่ ปลายรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน [รีวิว]

· 26 min read

วันนี้อยู่สบายพาไปรีวิว ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 (Unio Town เพชรเกษม 110) เป็นทาวน์โฮมในกลุ่มราคาจับต้องง่าย  ที่ตั้งโครงการอยู่ในซอยเพชรเกษม 110 เข้าไปประมาณ 600 เมตรค่ะ บนถนนเพชรเกษมนี้เป็นโซนที่มีแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินผ่าน ทำให้เป็นโอกาสดีของการพัฒนาที่อยู่อาศัยรอบนอกเมือง  แต่ยังเข้าถึงใจกลางเมืองได้โดยไม่ลำบากค่ะ

โครงการ Unio Town เพชรเกษม 110 นี้เป็นโครงการทาวน์โฮมสูง 2 ชั้น ขนาดของโครงการไม่ใหญ่ มีแค่ 129 ยูนิตค่ะ  ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัว  เป็นทาวน์โฮมหน้ากว้าง 5.7 เมตร  พื้นที่ใช้สอยในบ้าน 115 ตารางเมตร  ซึ่งการออกแบบนั้นจะจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งสร้างครอบครัว  เน้นความคุ้มค่าเป็นหลัก  ใครหาทาวน์โฮมโซนเพชรเกษมอยู่  ตามอ่านรีวิวโครงการนี้ไว้เป็นอีก 1 ตัวเลือกกันค่ะ

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

Unio Town Phetkasem 110
ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 )

  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เฮลิกซ์ จำกัด (ในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์)
  • ที่ตั้งโครงการ : ประมาณ 600 เมตร จากปากซอยเพชรเกษม 110
  • ขนาดที่ดิน : 11-3-73.3 ไร่
  • ประเภท : ทาวน์โฮม 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต : 129 ยูนิต
  • ประเภทบ้าน / พื้นที่ใช้สอย : 2 แบบ
    • แบบที่ 1 UT-18A (1 ที่จอดรถ)  จำนวน 44 แปลง  :  2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์  1 ที่จอดรถ
    • แบบที่ 2 UT-18B (2 ที่จอดรถ)  จำนวน 85 แปลง  :  2 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 1 ห้องอเนกประสงค์  2 ที่จอดรถ
    • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว : เริ่มต้น 2.89 ล้านบาท (11 กรกฎาคม 2561)
  • เว็บไซต์โครงการ :  คลิกที่นี่
  • พิกัด GPS : 13.711157, 100.346128
  • ติดต่อ 02-316- 2222

โครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 (Unio Town Phetkasem 110)  อยู่ช่วงปลายของแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางแค-พุทธมณฑลสาย 4) ซึ่งกว่าจะสร้างเสร็จก็ต้องรอประมาณ ปี 2568 ค่ะ  แต่จะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ใกล้ที่สุดคือสถานีหลักสองอยู่หน้าเดอะมอลล์ บางแค ซึ่งจะเปิดให้ใช้กันปี 2562  ถ้าจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ในช่วง 5-6 ปีแรกก็ยังต้องนั่งรถต่อมาอีกหน่อย  แต่ก็ยังถือว่าย่นระยะเวลาจากการเดินทางมาจากในเมืองได้เยอะมากค่ะ

Unio town เพชรเกษม 110

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

 

การเดินทางวันนี้เราจะใช้เส้นถนนเพชรเกษม เป็นถนนสายหลักไปโครงการนะคะ  วิ่งฝั่งขาออกไปเรื่อยๆ ค่ะ จนถึงสำนักงานเขตหนองแขมก็เตรียมกลับรถเข้าซอยเพชรเกษม 110 เข้าไปประมาณ 600 เมตร  โครงการ Unio Town เพชรเกษม จะอยู่ซ้ายมือค่ะ

เราเริ่มเดินทางจากเดอะมอลล์บางแค วิ่งบนถนนเพชรเกษม ผ่านสถานีหลักสองที่อยู่ตรงหน้าเดอะมอลล์ บางแคพอดีค่ะ  จากนั้นขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน Big C และ Makro สาขาเพชรเกษม ทางซ้ายมือ ให้เราวิ่งตรงไปเรื่อยๆ บนถนนเพชรเกษม  ตลอดข้างทางก็จะมีศูนย์การค้า Big C Extra, HomePro, โรงพยาบาล,  และสถานศึกษา กระจายอยู่รอบๆ  เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่อาศัยที่มีความเป็นชุมชนสูง พอขับมาจนถึงสำนักงานเขตหนองแขมและวัดอุดมรังสี ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับซอยที่เป็นที่ตั้งของโครงการ ก็ให้กลับรถแล้วชิดซ้ายเข้าซอยเพชรเกษม 110 ค่ะ

๊๊Unio Town เพชรเกษม 110 การเดินทาง

.

ถนนเพชรเกษม ขาออกบริเวณเดอะมอลล์ บางแคค่ะ สถานีรถไฟฟ้านี้เป็นสายสีน้ำเงินสถานีหลักสองที่เชื่อมต่อมาจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพงในปัจจุบัน

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่2)

วิ่งตรงไปเรื่อยๆ ผ่าน Big C เพชรเกษม ภายในจะมี Major cineplex , Makro , Office Mate อยู่ด้วย  เรียกว่ามีโรงหนังใกล้ๆ บ้าน

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่3)

ยังตรงไปเรื่อยๆ อยู่ค่ะ ด้านขวาฝั่งเดียวกับโครงการจะมี  Big C Extra

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่4)

เลยขึ้นไปอีก ผ่าน รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ที่อยู่ทางขวามือ ให้ขับตรงไปตามทางเรื่อยๆ

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่5)

เมื่อขับมาถึงสำนักงานเขตหนองแขม สังเกตุป้ายสำนักงานเขตสีน้ำเงินค่ะ ให้เตรียมตัวกลับรถในอีกประมาณ 200 เมตรข้างหน้า

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่6)

เมื่อกลับรถแล้วให้เริ่มชิดซ้ายนะคะ

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่7)

ชิดซ้ายตามถนนมาเรื่อยๆ เลี้ยวเข้าซอยเพชรเกษม 110

unio-Town-การเดินทาง(ภาพที่8)

ปากซอยมี 7-11 อยู่ ตรงเข้าไปเรื่อยๆเลย 600 เมตร โครงการจะอยู่ด้านซ้ายค่ะ

โครงการ  ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 ตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 110 ซึ่งซอยนี้จะอยู่ระหว่าง ถ.พุทธมณฑลสาย 3 และ สาย 4 การเข้าถึงโครงการนั้นใช้ถนนเพชรเกษมเป็นหลักน่าจะสะดวกสุดแล้วค่ะ อาจจะมีการจราจรหนาแน่นบ้างเป็นบางช่วงเวลา และสามารถมาจากพุทธมณฑลสาย 4, ถนนกาญจนภิเษกวงแหวนรอบนอกแล้ววกเข้าถนนเพชรเกษมได้ค่ะ ส่วนเส้นทางลัดบริเวณใกล้เคียงจะมีซอยเพชรเกษม 69 ที่สามารถทะลุไปถึงเอกชัย บางบอนเลย

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ มีรถไฟฟ้าฟ้าสายสีน้ำเงินที่ต่อมาจาก MRT สถานีหัวลำโพง (หัวลำโพง-บางแค) ตอนนี้การก่อสร้างมาสุดที่สถานีหลักสองตั้งอยู่หน้าเดอะมอลล์ บางแค (เปิดให้บริการ 2562) ส่วนการเดินทางด้วยรถเมล์ จะมีรถเมล์วิ่งบนถนนเพชรเกษม ผ่านหน้าปากซอยที่ตั้งโครงการอยู่หลายสาย เช่น สาย 80, 80ก, 84, 84ก, 123, 157, 183, 189, ปอ80, ปอ84 เป็นต้น และมีรถสองแถวที่วิ่งรอบๆ บนถนนเพชรเกษม ไปส่งยังสถานีรถไฟฟ้าได้ค่ะ

Unio-Phetkasem-110

มาซูมดูในระยะใกล้ตัวโครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 กันค่ะ จากตัวโครงการถึงปากซอยบรรยากาศสองข้างทางส่วนใหญ่จะเป็นอาคารพาณิชย์ 2-3 ชั้น บ้านเดี่ยว และหอพักสูงไม่เกิน 5 ชั้น  ลักษณะความเป็นชุมชนสูง  จากตัวโครงการถ้าไม่ได้ขับรถออกมาก็น่าจะเป็นระยะที่ต้องมองหารถมอเตอร์ไซด์รับจ้างสำหรับใครหลายๆ คน  ซึ่งก็ไม่ลำบากนักเพราะในซอยมีรถวิ่งอยู่ตลอด  ไม่เปลี่ยว  พอถึงหน้าปากซอยซึ่งเป็นถนนสายหลัก ก็ถือได้ว่าค่อนข้างสะดวก เพราะมีทั้ง 7-Eleven ป้ายรถเมล์ มีสะพานลอยข้ามถนนอยู่ตรงปากซอยเลยด้วย  บนถนนเพชรเกษมนี้จะมีรถสองแถววิ่งผ่านตลอด สะดวกดีค่ะ

ในส่วนของร้านสะดวกซื้อ จะมี Tesco Lotus Express และ Mini Big C ประปรายอยู่ใกล้ๆ ถ้าในระยะที่ขับรถจะไปศูนย์การค้าที่ใหญ่หน่อยก็มีตั้ง Big C ที่มี Major Cineplex ติดๆ กันถัดไปมี ศูนย์การค้าเป็น Community Mall  Victoria Garden นอกจากนี้มีสถานศึกษาตั้งแต่ระดับประถมจนถึงมหาวิทยาลัยอยู่ใกล้ตัวโครงการ โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ห่างออกไป 2 กิโลเมตร

ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม110

 

โดยภาพรวมทำเลของโครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 ส่วนใหญ่จะเป็นที่อยู่อาศัย มีการกระจุกตัวค่อนข้างหนาแน่นเป็นบางส่วน สลับกับพื้นที่สีเขียวที่น่าจะเป็นพื้นที่ว่างและร่องรอยจากการเคยทำสวนในอดีต  ก่อนที่เมืองจะขยายตัวออกมา  ด้วยความที่เป็นชุมชนทำให้มีสถานศึกษาและสถานที่ราชการอยู่พอสมควร  การจราจรก็จะติดบ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน เพราะเป็นเส้นถนนที่คนส่วนใหญ่ใช้วิ่งเข้าออกตัวเมือง รวมทั้งถนนกาญจนาภิเษกก็จะติดเป็นบางช่วงเหมือนกันค่ะ

แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายช่วงบางแค-สายสี่ สร้างเสร็จ คงจะช่วยบรรเทาการจราจรช่วงพีคๆ เวลาเช้าและเย็นลงไปได้เยอะ ส่วนที่ดินแปลงใหญ่ย่านนี้ก็ยังมีอีกหลายแปลงที่ที่รอการพัฒนาตามไปได้อีกมากเช่นกัน  โดยภาพรวมแล้วเป็นโซนที่ผู้ลงทุนมักเข้ามาพัฒนาในรูปแบบของที่อยู่อาศัย แต่ถ้าบริเวณตรงจุดสถานีรถไฟฟ้าและใกล้ๆ ในอนาคตก็มีโอกาศที่จะเกิดเป็นโครงการธุรกิจการพาณิชย์ เช่น ห้างสรรพสินค้าก็มีความเป็นไปได้ สภาพแวดล้อมในอนาคตก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงคนพลุ่กพล่านมากขึ้น (แต่ถ้าสามารถพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้เป็นสวนสาธารณะหรือพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เพื่อรองรับการใช้ชีวิตและคุณภาพชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ได้ก็ดีนะ การใช้ชีวิตก็คงจะครบวงจรในทุกๆด้านแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ที่มีศักยภาพและอยู่ในจุดที่สามารถจะพัฒนาได้ค่ะ)

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

พาไปดูรอบๆโครงการและสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 ค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่13)

เริ่มจากใกล้โครงการก่อนเลย บริเวณปากซอยเพชรเกษม 110 มีป้ายรถเมล์ และสะพานลอย รวมทั้งเป็นจุดจอดรับส่งของรถสองแถวด้วยค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่12)

มีรถสองแถว วิ่งตามเส้นถนนเพชรเกษม ลักษณะถนนเป็น 6 เลน ไป-กลับ มีเกาะกลางถนนค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่19)

บริเวณปากซอยเพชรเกษม 110 มีทั้ง 7-Eleven และวินมอเตอร์ไซต์คอยให้บริการค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่22)

เมื่อออกจากปากซอยโครงการ Unio Town เพชรเกษม 110 เลี้ยวออกมาจะมีปั๊มน้ำมัน Shell , Esso ปั๊มที่ใกล้ที่สุดประมาณ 2.4 กิโลเมตร

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่23)Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่23)

โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กม.

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่28)

รพ. เกษมราษฎร์ บางแค ห่างจากโครงการ 6 กม. รพ.ทั้งสองแห่งนั้นตั้งอยู่ฝั่งถนนเพชรเกษมขาเข้าทั้งคู่ค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่25)

HomePro เพชรเกษม 2 อยู่ฝั่งเดียวกับโครงการค่ะ ห่างออกไป 2.6 กม.

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่26)

Big C Extra ก็เช่นกันค่ะ อยู่ติดกับ Home Pro เลยลานจอดรถสามารถทะลุถึงกันได้

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่5)Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่5)

Big C เพชรเกษม (ฝั่งขาเข้า) ขนาดค่อนข้างใหญ่ ภายในพื้นที่มีทั้งโรงภาพยนต์เมเจอร์และ Office Mate สามารถเป็นจุดแวะซื้อของทานข้าวก่อนกลับเข้าบ้านที่โครงการ Unio Town เพชรเกษม 110 ได้เลยค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่6)

Office Mate ภายใน Big C ค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่7)

Macro ก็เช่นกันค่ะอยู่ในพื้นที่เดียวกับ Big C และ Office Mate

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่8)

ศูนย์การค้า Victoria Garden ถัดไปจาก Big C ค่ะ ภายในโครงการนี้ก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆมีร้านอาหาร Fitness คลินิกเสริมความงาม ค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่27)

โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้าอยู่ในบริเวณใกล้เคียงบนถนนเพชรเกษมขาเข้าค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่31)

มาถึง The mall บางเเค เป็นศูนย์การค้าที่ใกล้โครงการที่สุด ห่างออกไป 7 กม.

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่32)

สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีหลักสองอยู่บริเวณหน้าเดอะมอลล์ บางแคเลยค่ะ เมื่อเปิดให้บริการแล้วสามารถโดยสารนั่งไปลง Seacon บางแคได้นะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่1)

Seacon บางแค จะตั้งอยู่ฝั่งเพชรเกษมขาออก ถ้าใครใช้ถนนเส้นเพชรเกษมก็สามารถใช้เป็นจุดแวะได้อีกหนึ่งจุดก่อนกลับบ้านที่ Unio Town เพชรเกษม 110 ค่ะ และมีสถานีรถไฟฟ้าที่หน้า Seacon เช่นกันค่ะ วัดจากโครงการแล้วห่างกัน 11.4 กม.

ลองมาดูสภาพแวดล้อมใกล้ๆโครงการกันบ้างค่ะ ว่าสภาพถนนเพชรเกษมและในซอยเพชรเกษม 110 เป็นยังไงบ้าง

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่2)

มาดูสภาพแวดล้อมโดยภาพรวมกัน บริเวณนี้เป็นถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก รางรถไฟฟ้าและสถานีสร้างเสร็จแล้วค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่3)

จุดนี้เป็นบริเวณสถานีหลักสอง ตรงเดอะมอลล์ บางแคค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่29)

จุดสิ้นสุดส่วนต่อขยายค่ะ เเต่เนื่องจากมีแผนในการก่อสร้างรถไฟฟ้าต่อไปอีก ก็จะมีการทำรางทิ้งไว้แบบนี้ค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่4)

ตรงนี้จะเป็นบริเวณที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกที่สามารถไปพระประเเดงหรือพระราม 2 หรือจะวกเข้าเมืองไปทางกัลปพฤกษ์เข้าสาทรได้

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่21)

ทางเท้าที่ถนนเพชรเกษมนี้ดีนะคะ กว้าง เดินสะดวก ขี่จักรยานได้ถ้าจะไปในระยะใกล้ๆ  เพราะว่ามีต้นไม้ให้ร่มเงาอยู่นะ จะต่างจากทางเท้าในเขตเมืองที่ทางเท้าแคบกว่ามาตรฐานทางเท้าอีกค่ะ  แต่แถวนี้ได้ขนาดอยู่ในมาตรฐานดีต้นไม้ก็ยังมีเยอะอยู่ ขอเสริมนิดนึงนะคะ จริงๆ แล้วต้นไม้ในเมืองถ้ามีการตัดแต่งอยากถูกวิธีจะไม่โตเป็นทรงพุ่มอย่างสภาพที่เป็นค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่20)

หน้าปากซอยเพชรเกษม 110 มีสะพานลอยข้ามไปได้พอดี

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่14)Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่14)

มาถึงทางเข้าปากซอย 110 เป็นจุดที่คนพลุกพล่าน  มีทั้งวินมอเตอร์ไซค์, 7-11 และป้ายรถเมล์  เวลาขับรถเลี้ยวเข้าออกซอย  ก็ต้องระวังคนมากหน่อยค่ะ  อย่าขับเร็ว

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่15)

ถนนภายในซอยจะเหลือเป็น 2 เลนสวนกัน ไม่มีทางเท้าให้เดิน  เวลาเดินก็จะเดินยากนิดนึงค่ะ แต่ส่วนมากก็คงจะใช้รถกันเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้วเวลาจะออกหรือเข้าไปข้างนอก ไม่ก็ต้องนั่งมอเตอร์ไซค์เข้าไปค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่18)

เข้าไปไม่ไกลมากจะมีวิทยาลัยหมู่บ้านครู ที่เป็นสถานศึกษา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักอาศัยค่ะ

Unio Town สภาพแวดล้อม(ภาพที่16)

ลักษณะที่พักอาศัยจะเป็นตึกแถว และบ้านเดี่ยวปะปนกันไปค่ะ  รวมทั้งพื้นที่โล่งที่ยังเป็นร่องสวนอยู่ด้วย

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

เริ่มเข้าไปดูสภาพแวดล้อมหน้าโครงการและภายในโครงการกันค่ะ

เมื่อเข้ามาจากซอย 600 เมตร โครงการจะอยู่ซ้ายมือ ถนนหน้าโครงการก็มีลักษณะเหมือนกันคือ เป็นถนนสวนกัน 2 เลนค่ะ

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่1)

 

ป้ายหน้าโครงการสีอาจจะไม่เด่นมาก แต่เห็นได้ไม่ยากค่ะ  เพราะออกแบบมาให้ดูผู้ดี โทนสีขาวสว่างตา

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่8)

 

ที่ดินตรงข้ามโครงการเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่9)Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่9)

 

ด้านขวาที่ติดกับโครงการ  เป็นบ้านเดี่ยวที่ปลูกเอง มีเพิงร้านค้าที่ขายอาหารอยู่ ในสภาพแวดล้อมระยะใกล้ๆ โครงการ ส่วนมากเป็นบ้านเดี่ยวส่วนบุคคล  และตึกแถว  ซึ่งก็ทำให้คนที่จะอยู่ติดโครงการนั้นมีไม่เยอะค่ะ

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่7)

 

เมื่อหันกลับเข้ามาในโครงการ ทางซ้ายของโครงการเหลือบๆมองไปจะเห็นตึกแถวมีลักษณะ เป็น shop house

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่2)

 

ซุ้มประตูและป้ายโครงการสีเน้นโทนขาวดำ ส่วนสีขาวเน้นลวดลายหินอ่อนตามคอนเซ็ปต์ Modern Classic

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่6)

 

การเข้าออกโครงการจะใช้เป็น Key card  มีกล้องวงจรปิด 2 ตัวที่หน้าประตู มี Security เป็น Double Gate ทั้งไม้กระดกกั้นและประตูรั้วที่เป็นระบบอัตโนมัติ  เรียกว่าหนาแน่นทีเดียว

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่11)

 

เมื่อเข้ามาในโครงการแล้ว ถนนหลักเข้าโครงการมีขนาดกว้าง 12 เมตร

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่12)

 

เลี้ยวซ้ายซอยแรกจะเจอสำนักงานขายอยู่ค่ะ

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่4)

 

ขนาดถนนเข้าสู่แปลงย่อยมีขนาด 9 เมตร ตามขนาดมาตรฐานของข้อกำหนดค่ะ ลักษณะบ้านเมื่อเสร็จ จะน่าตาประมาณนี้ค่ะ แต่จะจะเป็นรั้วกั้นแต่ละหลังนะคะ

Unio Town-เปิดประตูดุโครงการ(ภาพที่5)

ดูผังโครงการ การเข้าถึง

ถนนหน้าโครงการเป็นถนนซอย มี 2 เลนสวนกันแบบไม่กว้างมาก แต่ก็ยังเห็นคนขี่จักรยานไปมากันได้นะคะ  อาจจะระวังช่วงรถสวนกัน  โดยภาพรวมแล้วรอบโครงการเป็นเขตที่พักอาศัยมีการประกอบกิจการร้านค้าไม่ใหญ่มีลักษณะเป็นตึกแถว ลักษณะที่พักอาศัยแบบอื่นในบริเวณนั้นเห็นก็จะมีเป็นบ้านเดี่ยวที่ปลูกเอง โรงงานขนาดเล็ก และสถานศึกษาอยู่ในซอยด้วยค่ะ แต่โรงงานที่ตั้งอยู่หลังโครงการ(ทางทิศตะวันตก)ไม่ได้ติดโครงการเลยนะคะมีบ้านพักอาศัยคั้นระหว่างอยู่ค่ะ  เพราะฉะนั้นไม่น่ากังวลอะไร ส่วนทิศใต้ของโครงการเป็นที่ดินเปล่าอยู่อาจจะมีการพัฒนาในอนาคตได้  ซึ่งส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้นโครงการจัดสรรนี่แหละค่ะ

Unio-Town-เพชรเกษม-110-surrounding

รูปที่ดินโครงการ Unio Town เพชรเกษม 110  เส้นเขตที่ดินด้านทิศเหนือจะมีความโค้ง ซึ่งทำให้การจัดแปลงของบ้านที่ติดเส้นเขตที่ดินจะได้ที่ดินค่อนข้างเยอะกว่าแปลงอื่น การจัดผังโครงการจัดให้ส่วนพื้นที่ส่วนกลางนั้นจะมีอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการถัดจากซุ้มประตูเข้ามา  เรียกว่าเป็นหน้าเป็นตาของโครงการ  และเนื่องจากโครงการนี้ยูนิตไม่เยอะ  ระยะทางของบ้านหลังที่อยู่ในสุดเดินมาสวนด้านหน้าก็ยังไม่ไกลเกินไป

Unio-Town-เพชรเกษม-110-ลักษณะพื้นที่โครงการ

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

มาถึงพื้นที่ส่วนกลาง ภายในพื้นที่ก็จะประกอบไปด้วย ลานสนามหญ้าตรงกลาง ห้องฟิตเนส และเครื่องเล่นสำหรับเด็ก และที่นั่งพักผ่อนเป็นจุดๆ ค่ะ

Unio Town-Facilities(ภาพที่6)

 

การเข้าใช้งานส่วนพื้นที่ส่วนกลางเข้าได้สองทาง เป็นรั้วประตูเตี้ยๆ กั้นอยู่ สวนโดยรอบจะล้อมด้วยไม้พุ่มเตี้ยเพิ่มความเขียวชอุ่ม

Unio Town-Facilities(ภาพที่1)

 

พื้นที่ให้ใช้งานมีเครื่องเล่นสำหรับเด็ก ห้องฟิตเนส และลานหมากรุกโดยการออกแบบจากคอนเซ็ปต์  Modern Classic พยามเพื่อให้สอดคล้องกันทั้งโครงการตั้งแต่ซุ้มประตูเข้ามา มีการใช้ material โทนสีให้สอดคล้องกัน

Unio Town-Facilities(ภาพที่2)อ

 

ภายในสวนของพื้นที่ส่วนกลางจะไม้ยืนต้นปลูกกระจายไปเป็นจุดๆค่ะ เดี๋ยวพอต้นไม้โตกว่านี้ก็จะให้ร่มเงาได้ดีค่ะ

Unio Town-Facilities(ภาพที่3)

 

ในส่วนของเครื่องเล่นเด็ก มีการปูพื้นด้วยวัสุดปูพื้นเป็นยางลักษณะพิเศษจะมีความนิ่มกว่าวัสุดปูพื้นยางทั่วไปเพื่อป้องกันการกระแทกเวลาที่เด็กๆ ตกลงมาจะไม่เจ็บค่ะ

Unio Town-Facilities(ภาพที่4)

 

ห้องฟิตเนส อุปกรณ์ก็มีไม่เยอะมากค่ะ ทำเป็นห้องกระจกหมดเลยก็ดูโปร่งดี

Unio Town-Facilities(ภาพที่5)

 

บริเวณสวนจะเป็นพื้นสนามหญ้า ส่วนทางเดินจะเป็นพื้นทรายล้าง ตามทางเดินมีโคมไฟสนามเรียงไปตามทาง

Unio Town-Facilities(ภาพที่6)

 

รอบพื้นที่ส่วนกลางมีจุดนั่งพักเป็นม้านั่งยาวกระจายรอบสวน  เวลาพาลูกๆ มากวิ่งเล่น  คุณพ่อคุณแม่ก็มีที่นั่งดูได้

Unio Town-Facilities(ภาพที่6)

 

มีไม้ยืนต้นเป็นไม้ประธาน 1 ต้น พอโตกว่านี้ก็เริ่มให้ร่มเงาได้แล้ว โดยปกติแล้วไม้ประธานภายในสวนจะเลือกใช้ต้นที่มีรูปทรงต่างจากต้นอื่นอย่างชัดเจนค่ะ

Unio Town-Facilities(ภาพที่9)

เปิดแปลนบ้าน

Unio town เพชรเกษม 110 มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ UT-18A , UT-18B ทั้งสองแบบพื้นที่เท่ากัน  แต่ฟังก์ชั่นแตกต่างกันค่ะ  ดูง่ายๆ คือเรื่องของพื้นที่จอดรถ มีแบบ 1 ที่จอดรถ กับ 2 ที่จอดรถ ทำให้การจัดแปลนในบ้านมีความต่างกันนิดหน่อยตามไปด้วย

  • แบบบ้าน UT-18A
    • พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม.
    • ขนาดพื้นที่ 18.5 ตร.วา
    • 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องน้ำ, 1 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน UT18-B
    • พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม.
    • ขนาดพื้นที่ 18.5 ตร.วา
    • 2 ห้องนอน, 1 ห้องอเนกประสงค์, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ

แปลนทาวนโฮม  Unio Town เพชรเกษม 110

แบบ 1 ที่จอดรถ (UT-18A)

พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม.  หน้ากว้าง 5.7 ม.

แบบ้าน Type นี้มี 1 ที่จอดรถ ด้านหน้าบ้านจะเตรียมพื้นที่ทำสวนไว้ให้  โดยปรับพื้นทรายบดอัดรองรับการปลูกต้นไม้ หรือจะทำเป็นสวนหินก็ได้ เราก็วางแผ่นชีทแล้วก็โรยกรวดแม่น้ำไป

ในส่วนของแปลนชั้นล่างจะเปิดโล่งจากหน้าบ้านไปถึงหลังบ้าน  แบ่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนและส่วนรับประทานอาหาร  มีพื้นที่สำหรับทำ pantry ครัว เว้าเข้าไปเป็นสัดส่วน  ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับลานหลังบ้านที่โครงการเตรียมระบบท่อน้ำดี และระบบไฟเอาไว้ให้  สำหรับต่อเติมเป็นครัวไทยได้ค่ะ

เมื่อขึ้นมาชั้น 2 ด้านหน้าบ้านจะมีห้องนอน 2 ห้อง และด้านหลังบ้านมีห้องอเนกประสงค์อีก 1 ห้อง ซึ่งสามารถดัดแปลงเป็นห้องนอนเล็กสำหรับเด็ก  หรือเป็นห้องทำงาน, ห้องพระ แบบนี้ก็ได้ค่ะ

UnioTown-เพชรเกษม110-UT-18A

.

หน้าตานอกบ้านเป็นอาคารสองชั้นค่ะ แบบ UT-18A แบบ 1 ที่จอดรถ โทนสีอาคารใช้สีขาว เทา น้ำตาล ช่วยให้ดูกว้างและอบอุ่น ถ้ามีต้นไม้มาช่วยเสริมก็จะทำให้ดูน่าอยู่ รู้สึกสบายขึ้น

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่1)Unio Town อาคารจริง(ภาพที่1)

 

ด้านข้างบ้านสำหรับแปลงมุม ก็จะเหลือที่เอาไว้ทำสวนได้นะคะ  ซึ่งขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ของแต่ละแปลงด้วย

Unio Town-แบบบ้าน UT18A(ภาพที่37)Unio Town-แบบบ้าน UT18A(ภาพที่37)

 

ลักษณะบ้านจริงที่เสร็จแล้วค่ะ ของจริงสวนด้านหน้าจะเป็นการปรับพื้นเททรายเตรียมไว้ให้ ไม่ได้ปูหญ้าให้นะคะ  แต่ไปปูหญ้าที่ด้านหน้าทางเข้าแทน  ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดว่าตรงนี้เทคอนกรีตไปน่าจะเวิร์คกว่าเวลาขับรถเข้าออกนะ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่6)

แปลนทาวนโฮม  Unio Town เพชรเกษม 110

แบบ 2 ที่จอดรถ (UT-18B)

พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร หน้ากว้าง 5.7 ม.

แบบนี้เป็นแบบ 2 ที่จอดรถค่ะ ซึ่งตัวรถจะเสียบเข้ามาใต้ตัวบ้านประมาณครึ่งคัน แปลนชั้นล่างสัดส่วนจะค่อนข้างเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส  ลักษณะเป็น Open Plan ทำให้จัดแปลนได้ง่าย ความกว้างของระยะนั่งดูทีวีชั้นล่างจะกว้างมากกว่าแบบ 1 ที่จอดรถนะคะ

มาดูชั้น 2 กันต่อค่ะ  ห้องนอนใหญ่จะกินความกว้างยาวเต็มพื้นที่หน้าบ้าน โดยจะมีส่วนที่ปรับเป็น walk-in closet หรือปรับเป็นที่นั่งทำงาน, วางโต๊ะเครื่องแป้งได้  ด้านหลังบ้านจะมีห้องนอน และห้องอเนกประสงค์ที่ทำเป็นห้องนอนเล็กของเด็กได้เช่นกันค่ะ

 

UnioTown-เพชรเกษม110-

.

มาดูแบบที่สองกันบ้าง จอดรถได้ 2 คัน นะคะ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่3)

 

เป็นมุมที่มองเห็นภาพรวมยูนิตที่ติดๆ กันค่ะ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่4)

 

ลองซูมให้ดูด้านบนนิดนึง แปลนก็จะสลับ Mirror กันไปค่ะ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่5)

 

พื้นด้านในของแบบ 2 ที่จอดรถ จะเทเป็นพื้นคอนกรีตให้หมดเลยค่ะ หน้าตาบ้านก็ดีไซน์มาโมเดิร์นเรียบๆ  ดีไซน์แบบนี้ดูไม่หวือหวา แต่สวยอยู่ได้นานนะ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่8)

 

สเปซด้านหลังบ้าน ชั้นสองก็จะมีระยะเว้นไว้ตามกฎหมาย ส่วนชั้นล่างจะชนติดกันเลยค่ะ พื้นที่ด้านหลังเป็นส่วนที่ต่อเติมเป็นครัวไทยออกมาได้

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่7)

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

มีบ้านตัวอย่างให้ชมกับบ้านเปล่าบางส่วนค่ะ

บ้านตัวอย่าง Unio Town Phetkasem 110

แบบบ้าน UT-18A

.

เปิดเข้ามาในตัวบ้าน  เป็นสเปซส่วนนั่งเล่นพักผ่อนรวมทั้งรับแขกไปด้วย ด้านในสุดเป็นส่วนของโต๊ะรับประทานอาหาร  สเปซโล่งถึงกันหมด

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่1)

 

จากจุดนี้สามารถมองเห็นห้องได้ค่อนข้างครบถ้วน ชั้นล่างจะมีห้องน้ำอยู่ทางซ้ายมือ ทางขึ้นบันไดอยู่ติดกัน ถัดไปก็เป็นส่วนที่วางไว้ให้เป็น pantry ค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่2)

 

มองกลับออกไป ห้องตัวอย่างจะดูกว้างหน่อย เนื่องจากว่าตกแต่งด้วยกระจกมีการสะท้อนทำให้พื้นที่ดูไม่แคบค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่10)

 

เคาน์เตอร์ตรงนี้เอาไว้ทำเป็น pantry เตรียมอาหารเล็กๆ ได้นะคะ  มีการเดินสายไฟเตรียมไว้ให้   แต่ระบบท่อน้ำดีจะไม่มี  เพราะเตรียมไว้ให้บริเวณหลังบ้านแทน

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่3)

 

มุมมองจากส่วน pantry  จะเห็นว่าการตกแต่งโดยใช้กระจกก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่9)

 

ส่วนนี้เป็นส่วนหลังบ้าน  ในบ้านตัวอย่างนั้นตกแต่งเอาไว้ให้เป็นไอเดีย  เพราะบ้านที่ส่งมอบจริงๆ จะเป็นที่โล่งหลังบ้านเฉยๆ  แต่ก็มีการวางระบบน้ำ-ไฟ ไว้ให้ เพราะส่วนมากคนที่อาศัยอยู่ทาวน์เฮ้าส์หรือทาวน์โฮมก็มักจะต่อเติมด้านหลังบ้านทำเป็นครัวอยู่แล้วค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่5)

 

ตำแหน่งที่วางเครื่องซักผ้าเป็นจุดที่โครงการเดินระบบมาไว้ให้แล้ว เพราะฉะนั้นทุกๆบ้านก็จะอยู่ที่ตำแหน่งเดียวกัน

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่8)

 

ช่องเปิดที่เห็นด้านซ้ายที่เชื่อมต่อระหว่างส่วนต่อเติมกับในบ้าน  บ้านส่งมอบจะทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนมาให้ค่ะ แม้แต่ในครัวถ้าเราใช้กระจกในการตกแต่งก็จะช่วยเรื่องความรู้สึกให้รู้สึกพื้นที่กว้างขึ้นได้เช่นกันค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่7)

 

สเปซด้านในก็จัดมาแบบ compact เรียกว่าใช้พื้นที่กันคุ้มเลยทีเดียว

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่11)

 

มาดูชั้นสองกันค่ะ ขึ้นมาถึงก็จะเจอกับโถงกลางตามปกติ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่17)

 

ส่วนโถงบันไดมีการเว้าพื้นที่ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้เพิ่มขึ้น  จะใช้วางหิ้งพระก็ได้นะคะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่35)

 

โถงบันไดพอขึ้นมาก็มีทางเดินแยกเข้าห้องเลยค่ะ ที่ชั้นบนมี 2 ห้องนอน และ 1 ห้องอเนกประสงค์

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่19)

 

ด้านหลังเป็นห้องอเนกประสงค์  ที่ทำเป็นห้องนอนเล็กได้นะคะ  ห้องนี้ขนาดกระทัดรัดหน่อย  เหมาะจะอยู่คนเดียว

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่29)

 

ห้องนี้วางเตียง 3 ฟุต, โต๊ะ และตู้ก็จะค่อนข้างฟิตแล้ว  แนะนำให้วางเฟอร์นิเจอร์ชิดผนังก็จะเหลือพื้นที่มากขึ้น  และก็ยังมีพื้นที่ปลายเตียงให้เดินได้นะคะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่33)

 

จากมุมห้องมองออกไป  ห้องที่ขนาดไม่ใหญ่นักแบบนี้  การใช้หน้าบานตู้เสื้อผ้าเป็นกระจกเงาก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้นะคะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่31)

 

ห้องน้ำชั้นบนจะมี 1 ห้อง  แบ่งส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ให้  แต่ต้องติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่มเองนะคะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่26)

 

แต่พูดถึงขนาดทาวน์โฮมแบบนี้ แม้ชั้นบนจะมีห้องน้ำห้องเดียว แต่ก็ไม่ได้เล็กเกินไปนะคะ  ถือว่าค่อนข้างกว้างเลยแหละ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่28)

 

ในส่วนของห้องนอนใหญ่นั้น วางเตียง 5 ฟุต ได้ มีทางเดินรอบเตียงไม่คับแคบค่ะ หน้าต่างก็ให้เต็มบานเลยช่วยให้ห้องดูโปร่งมากขึ้น

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่20)

 

ในห้องนอนใหญ่ ถ้าอยากดูทีวีจากบนที่นอน  ใช้วิธีแขวนก็จะประหยัดที่ได้มากทีเดียว

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่22)

 

ห้องนอนใหญ่นี้เป็นห้องเดียวที่มีระเบียงออกไปด้านนอก ช่วยทำให้รู้สึกว่าห้องมีพื้นที่มากขึ้น ระยะความกว้างระเบียงประมาณ 60 เซนติเมตร ส่วนภายในห้องวางเตียงใหญ่จะเหลือพื้นที่ข้างเตียงพอให้ยืนและเปิดประตูออกไปได้ค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่24)

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่23)

 

มองจากระเบียงเข้าไป  สามารถวางตู้เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ได้  พร้อมโต๊ะแป้งหัวเตียงค่ะ

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่21)

 

สุดท้ายเป็นห้องอเนกประสงค์  ซึ่งในบ้านตัวอย่างนำมาจัดเป็นห้องนอนค่ะ ถ้าเด็กเล็กๆ ก็ยังพออยู่ได้อยู่  แต่ถ้าเด็กโตขึ้นก็อาจจะต้องขยับขยาย

Unio-Town เพชรเกษม110-แบบบ้าน-UT18A(ภาพที่18)

 

บ้านเปล่าที่ได้จริงก็จะเป็นสเปซโล่งๆ  ผนังฉาบเรียบทาสีขาว พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้

Unio Town-แบบบ้าน UT18A(ภาพที่39)

 

ส่วนด้านหลังที่จะสามารถต่อเติมออกมาได้  เทพื้นคอนกรีตเตรียมไว้ให้เรียบร้อย พร้อมปั๊มน้ำ แท๊งค์น้ำค่ะ

Unio Town-แบบบ้าน UT18A(ภาพที่40)

บ้านตัวอย่าง Unio Town Phetkasem 110

แบบบ้าน UT-18B

เรามาดูแบบบ้านที่สองกัน บ้านตัวอย่างของ Type นี้ จะแบบ 2 ที่จอดรถ

Unio Town อาคารจริง(ภาพที่7)

 

มองออกไปทางหน้าบ้าน  สเปซจะเป็นลักษณะ Open Plan เปิดโล่งทั้งหมด  ทางขึ้นบันไดจะอยู่ด้านหน้าบ้านเลยค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่2)

 

มุมที่นั่งเล่นพักผ่อนนี่สามารถวางโซฟาตัวใหญ่ๆ ได้เลย  จะวางตัว L ก็ได้ค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่3)

 

ตรงนี้จะเป็นส่วนสเปซหลังบ้านนะคะ  ในบ้านตัวอย่างจะต่อเติมออกมาให้ดู  ของจริงที่ได้จะเป็นพื้นที่โล่งๆ เทพื้นคอนกรีตเตรียมไว้สำหรับใครที่จะทำครัวไทยด้านหลังบ้านค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่4)

 

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่8)

 

บ้านจริงๆ ที่ได้ ช่องโล่งตรงนี้จะเป็นประตูกระจกบานสไลด์กรอบอะลูมิเนียมกั้นสเปซในบ้านกับด้านหลังบ้านค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่9)

 

สเปซตรงนี้สามารถทำเป็น pantry เล็กๆ หรือจะ Built-in เป็นตู้เก็บของก็ได้นะคะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่10)

 

ทางขึ้นไปชั้นสองจะอยู่ที่ด้านหน้าบ้านเลย

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่11)

 

โถงบันไดตรงนี้ถ้าห้อยโคมไฟสวยๆ ลงมา  ก็น่าจะช่วยตกแต่งเพิ่มบรรยากาศได้นะคะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่28)

 

ในส่วนโถงทางเดินชั้นสองของบ้าน

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่20)

 

จากนั้นมาดูห้องนอนใหญ่กัน  ความกว้างของห้องนี้จะเต็มความกว้างของตัวบ้าน  สเปซค่อนข้างโปร่งมากทีเดียว

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่13)

 

จะเห็นว่ามีพื้นที่สเปซปลายเตียง และภายในห้องหลวมๆ  ไม่อึดอัดค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่15)

 

ภายในห้องนอนมีการแบ่งส่วนเป็นตู้เสื้อผ้า ลักษณะเหมือน Walk-in closet แต่มีขนาดเล็ก

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่16)

 

ใน Master bedroom  แบบนี้จะค่อนข้างเน้นสเปซในห้องมาก ระเบียงของก็จะเหลือนิดเดียว

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่17)

 

มุมมองจากส่วนที่เป็นตู้เสื้อผ้ามองออกไปในส่วนพื้นที่ห้องนอน  จุดนี้ก็เล่นการตกแต่งด้วยกระจกเข้ามาช่วยทำให้ห้องดูกว้าง

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่19)

 

ห้องน้ำชั้นบนก็จะแบ่งส่วนเปียกและส่วนแห้งมาให้ค่ะ  ขนาดสเปซนั้นไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป  แต่ฉากกั้นอาบน้ำต้องมาติดเองเช่นกัน

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่21)

 

ห้องนี้เป็นห้องอเนกประสงค์  ซึ่งจัดเป็นห้องนอนไว้ให้  ถ้าเทียบในบรรดาห้องนอนทั้งหมดแล้วก็จะเป็นห้องที่ขนาดเล็กที่สุดนะคะ  ถ้าอยู่กันไม่เยอะก็สามารถดัดแปลงเป็นห้องทำงานก็ได้

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่22)


Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่23)

 

มาดูกันที่ห้องนอนด้านหลังบ้านอีกห้องค่ะ  สามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ แต่ต้องชิดมุม จะเหลือทางเดินปลายเตียงได้อยู่ค่ะ

Unio-Town-แบบบ้าน-UT18B(ภาพที่25)

 

มาดูบ้านเปล่ากันค่ะ  ด้านในก็โล่งๆ เช่นกัน

Unio Town-แบบบ้าน UT18B(ภาพที่29)

Unio Town-แบบบ้าน UT18B(ภาพที่30)

Unio Town-แบบบ้าน UT18B(ภาพที่31)

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 นั้นให้มาตรฐานของทาวน์โฮมใน segment นี้ค่ะ  เป็นบ้านเปล่า ผนังฉาบเรียบทาสีขาว  พื้นชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้  ชั้นบนปูลามิเนต

อยู่สบายแบ่งแบบเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องครัว ห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material)  และเนื่องจากบ้านสองแบบให้วัสดุเหมือนกันเลยจะอธิบายรวมกันไปเลยนะคะ

วัสดุห้องครัว

Unio Town วัสดุ(ภาพที่31)

พื้นที่ครัวแบบบ้าน UT-18A (ที่จอดรถ 1 คัน) เป็นสเปซครัวแบบเปิด  เดินสายไฟเตรียมทิ้งไว้ให้  ใกล้ๆ กันเป็นประตูเปิดออกไปส่วนหลังบ้าน  แต่ไม่ได้เดินท่อน้ำดีไว้ให้นะคะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่26)

พื้นที่ครัวในบ้าน UT-18B (ที่จอดรถ 2 คัน) ขนาดพื้นที่ก็จะพอกันกับแบบบ้านที่มีที่จอดรถ 1 คันค่ะ  ด้านข้างมีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับระบายอากาศให้

วัสดุห้องน้ำ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่6)

ภาพรวมห้องน้ำก็ค่อนข้างกว้างดี มีการแบ่งระดับพื้นแยกส่วนเปียกและแห้ง

Unio Town วัสดุ(ภาพที่4)

โถสุขภัณฑ์ใช้ของ Cotto หรือเทียบเท่า

Unio Town วัสดุ(ภาพที่5)

เป็นแบบแขวนผนัง

Unio Town วัสดุ(ภาพที่2)

จุดพื้นต่างระดับแยกส่วนเปียกกับแห้งต่างกันนิดเดียวค่ะ  เวลาใช้งานจริงแนะนำติดฉากกั้นอาบน้ำกระจกเพิ่ม  เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้ง่ายค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่16)

มีหน้าต่างบานกระทุ้งระบายอากาศ เพื่อไม่ให้ห้องน้ำอับชื้น  วัสดุบานกรอบเป็นอะลูมิเนียมสีดำ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่22)

ราวแขวนผ้าสเตนเลสยึดติดผนังมาให้ค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่1)

ส่วนรอยต่อระหว่างพื้นห้องน้ำชั้นล่างกับพื้นภายในบ้านค่ะ พื้นห้องน้ำปูกระเบื้องสีเทาเข้ม มีการลดระดับลงมาประมาณ 1 นิ้ว

Unio Town วัสดุ(ภาพที่10)

ลักษณะพื้นรอยต่อระหว่างห้องน้ำชั้นบนกับพื้นชั้นบนระดับค่อนข้างเท่ากัน  มีตัวปิดรอยต่อซึ่งระดับไม่ต่างกันมากนัก  ทำให้เวลาทำความสะอาดพื้นห้องน้ำส่วนแห้ง  จึงควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดจะดีกว่า  ถ้าใช้น้ำราดอาจจะทำให้น้ำซึมตรงรอยต่อได้

Unio Town วัสดุ(ภาพที่8)

ฝักบัวสเตนเลส มีการเดินระบบไฟเพื่อติดเครื่องทำน้ำอุ่นเตรียมไว้ให้ค่ะ  มีในส่วนของห้องน้ำเฉพาะชั้น 2

Unio Town วัสดุ(ภาพที่9)

ในห้องน้ำเป็นไฟดาวน์ไลท์เเบบฝังฝ้า  มีตัวดูดอากาศให้

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

Unio Town วัสดุ(ภาพที่7)

มือจับราวบันได้บ้านทั้งสองแบบเหมือนกัน  เป็นไม้ยางค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่8)

ลักษณะบันไดใช้เป็นโครงสร้างเหล็ก  ลูกนอนเป็นไม้ยางประสาน

Unio Town วัสดุ(ภาพที่4)

ลักษณะบานกรอบและวงกบประตูเป็นอะลูมิเนียมอบสีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง ส่วนออกไประเบียงมีธรณีประตูยกขึ้นมาค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่9)

ตัวล็อคกลอนประตู

Unio Town วัสดุ(ภาพที่12)

ขอบประตูหน้าต่างภายนอกมีบัว  พร้อมเซาะร่องเพื่อกันน้ำฝนไหลย้อน

Unio Town วัสดุ(ภาพที่13)

เดินท่อน้ำแอร์ยึดไปตามผนังทาสีขาวเพื่อให้กลมกลืนกัน  และมีการเตรียมเดินระบบไฟไว้ให้  เผื่ออนาคตติดไฟด้านนอกระเบียงก็สามารถมาเชื่อมต่อกับบล็อคไฟที่เดินสายทิ้งไว้ให้ได้เลยค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่23)

รอยต่อพื้นระหว่างห้อง รวมทั้งวัสดุปูบริเวณชั้น 2 จะเป็นพื้นไม้ลามิเนต

Unio Town วัสดุ(ภาพที่12)

ขอบบัวปิดผนังก็เช่นกันค่ะเป็นขอบไม้ลามิเนตสีเดียวกับพื้น

Unio Town วัสดุ(ภาพที่36)Unio Town วัสดุ(ภาพที่36)

บานกรอบหน้าต่างในห้องนอนก็เป็นอะลูมิเนียมอบสีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง

Unio Town วัสดุ(ภาพที่37)

กล่องระบบไฟฟ้าอยู่ที่ชั้นสองยึดติดผนัง

Unio Town วัสดุ(ภาพที่38)

ชั้น 2 เป็นดาวไลท์ ฝังฝ้าเพดาน

Unio Town วัสดุ(ภาพที่39)

แต่ส่วนชั้น 1 เป็นโคมไฟซาลาเปาลอยตัว

Unio Town วัสดุ(ภาพที่11)

วงกบประตูเป็นแบบสำเร็จรูป

Unio Town วัสดุ(ภาพที่32)

ลูกบิดประตูและมือจับ ยี่ห้อ Colt

Unio Town วัสดุ(ภาพที่31)

บานประตูเป็นวัสดุ Fiber Cement

Unio Town วัสดุ(ภาพที่40)

มีการเดินท่อระบายน้ำจากระเบียงชั้น 2 ลงมาด้านล่าง

Unio Town วัสดุ(ภาพที่17)

วัสดุพื้นที่จอดรถจะได้เป็นพื้นคอนกรีตค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่25)

ห้องเก็บของจะอยู่ที่ด้านหน้าบ้านบริเวณโรงจอดรถ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่26)

เป็นประตูบานเปิดขนาดคนเข้ามุดเข้าไปได้

Unio Town วัสดุ(ภาพที่29)

ด้านในมีไฟ 1 ดวงเป็นไฟลักษณะติดตั้งภายนอกซึ่งจะมีกรอบครอบไว้อีกที

Unio Town วัสดุ(ภาพที่27)

ด้านในห้องเก็บของค่ะ  ระยะที่สูงที่สุดประมาณ 170 ซม. พอยืนได้ โครงสร้างบันไดในบ้านเป็นโครงสร้างเหล็กทาสีดำ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่28)

พื้นด้านในห้องเก็บของเป็นพื้นปูนฉาบเรียบ ผนังก็เป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสี

Unio Town วัสดุ(ภาพที่42)

กำแพงระหว่างบ้านสูงประมาณ 150 ซม.

Unio Town วัสดุ(ภาพที่23)

มาดูด้านหลังบ้าน หน้าต่างระหว่างส่วนครัวในบ้านกับภายนอก มีขอบบัวกันน้ำไหลย้อนไว้ให้ค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่30)

บริเวณหลังบ้านที่เผื่อไว้เป็นส่วนต่อเติม จะมีการเดินระบบน้ำ-ไฟให้ค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่28)

จุดนี้เดินระบบน้ำ และไฟไว้เผื่อการต่อเติมส่วนหลังบ้านค่ะ

Unio Town วัสดุ(ภาพที่29)

สวิตซ์ไฟภายในบ้านยี่ห้อ Haco หรือเทียบเท่า ผนังภายในบ้านก็จะเป็นผนังปูนฉาบเรียบทาสีขาว

Unio Town วัสดุ(ภาพที่24)

คอมเพรสเซอร์แอร์ใช้วิธีแขวนผนังไว้ที่ด้านหลังของตัวบ้านบริเวณชั้น 2 ค่ะ  เวลามองจากหน้าบ้านเข้ามาก็จะดูเรียบร้อยสวยงามดี

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม เปิดกระเป๋า ดูสตางค์
ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (11/07/61) แปลงมาตรฐาน 18.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาทค่ะ  ส่วนราคาของแบบ 2 ที่จอดรถจะสูงกว่าแบบ 1 ที่จอดรถอยู่หน่อยนึง  เริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาทนะคะ  ส่วนราคาบวกเพิ่มของแปลงที่ดินเพิ่ม/ลด อยู่ที่ตารางวาละ 80,000 บาทค่ะ

ราคา ณ วันที่  11 กรกฎาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

แปลงมาตรฐาน UT-18A พื้นที่ 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท

แปลงมาตรฐาน UT-18B พื้นที่ 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 5,000 บาท , ทำสัญญา 25,000 บาท (ทำสัญญาหลังจองภายใน 7 วัน)

  • เงินดาวน์

5% ของราคาบ้าน

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ณ วันโอนกรรมสิทธิ์ :

ค่าส่วนกลาง  45 บาท/ตารางวา/เดือน (ชำระล่วงหน้า 2  ปีในวันโอนกรรมสิทธิ์บ้านพร้อมที่ดิน)

ค่าธรรมเนียมโอน 2%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แปลง 125 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 1 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท ผ่อนประมาณ 17,259 บาท/เดือน

แปลง 86 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 2 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท ผ่อนประมาณ 18,454 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แปลง 125 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 1 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท ผ่อนประมาณ 18,437 บาท/เดือน

แปลง 86 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 2 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท ผ่อนประมาณ 19,713 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แปลง 125 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 1 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท ผ่อนประมาณ 20,359  บาท/เดือน

แปลง 86 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 2 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท ผ่อนประมาณ 21,768  บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แปลง 125 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 1 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท ผ่อนประมาณ 23,787 บาท/เดือน

แปลง 86 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 2 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท ผ่อนประมาณ 25,433 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  95% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 10 ปี

แปลง 125 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 1 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 2,890,000 บาท ผ่อนประมาณ 31,006 บาท/เดือน

แปลง 86 (แปลงมาตรฐาน ที่จอดรถ 2 คัน) ที่ดิน 18.5 ตร.วา ราคา 3,090,000 บาท ผ่อนประมาณ 33,152 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 ตั้งอยู่ในซอยเพชรเกษม 110 ที่อยู่ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 3 และ 4 ค่ะ ที่จริงซอยเพชรเกษม 110 สามารถทะลุไปพุทธมณฑลสาย 4 ได้ แต่ก็ต้องซอกเเซกพอสมควร  แต่ใช้ถนนหลักเพชรเกษมก็จะสะดวกกว่าพอควรค่ะ  เพราะว่าออกจากโครงการไปปากซอยแค่ 600 เมตร  ซึ่งตรงหน้าปากซอยก็มีป้ายรถเมล์  และมีรถสองแถวผ่านตลอด  ถนนเพชรเกษมนี้เป็นสายหลักที่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้สะดวก  โดยสามารถเชื่อมต่อกับถนนราชพฤกษ์  เข้าสู่กลางเมืองทางฝั่งสาทรได้ไม่ยากนักค่ะ

นอกจากนี้ในอนาคตช่วงหน้าโครงการจะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายซึ่งจะสร้างต่อมาจากสถานีหลักสอง ตรงหน้าเดอะมอลล์ บางแค ที่กำลังจะเปิดใช้ในปี 2562 นี้ค่ะ  เมื่อรถไฟฟ้าขยายมาถึงแถวปากซอยเพชรเกษม 110  สถานีที่ใกล้ที่สุดจะเป็นสถานีพุทธมณฑลสาย 3  แต่กว่าจะได้ใช้ก็ประมาณปี 2568 นู้นค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

เนื่องจากว่าพื้นที่บริเวณนี้ยังมีที่ดินเหลืออีกมากพอสมควร  ทำให้สามารถจะเกิดการพัฒนาโครงการได้อีกเยอะ และเมื่อผนวกกับรถไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึงโดยกำหนดการค่อนข้างแน่ชัดแล้วด้วย  ทำให้โครงการที่อยู่อาศัยในช่วงถนนเพชรเกษมนี้เป็นอีกโซนที่น่าสนใจ  ซึ่งบนถนนเพชรเกษมช่วงต้นจะมีคอนโดมิเนียมเกาะแนวถนนสายหลักเกิดขึ้นค่อนข้างเยอะ  เนื่องจากเป็นโซนใกล้เมือง  เดินทางสะดวก  ส่วนพื้นที่โซนที่ขยายออกมาอีกหน่อยก็เป็นโอกาสของตลาดบ้านจัดสรรที่ยังราคาไม่แพงมาก  และคนกลุ่ม mass ยังสามารถซื้อหาจับต้องได้อยู่ค่ะ

และสำหรับบ้านจัดสรรนั้น ถ้าในอนาคตรถไฟฟ้าเปิดให้บริการเต็มระบบ  คาดว่าบ้านจัดสรรแถวนี้ราคาน่าจะขึ้นตามไปด้วยค่ะ ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่าอนาคตถ้าอยากจะหาหมู่บ้านในอนาคตที่ราคาซืิ้อหาจับต้องง่าย  ก็จะต้องขยับออกไปไกลกว่านี้ค่ะ  โดยคงใช้เวลาอีกซักพักเพราะว่ามีพื้นที่ที่สามารถพัฒนาได้ยังมีอีกเยอะเหมือนกันกันค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ภาพรวมของโครงการ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 รูปแบบออกมาเรียบง่ายค่ะ ด้วยคอนเซ็ปต์ Modern Classic  การออกแบบจึงใช้สีง่ายๆ สะอาดๆ โดยเน้นโทนสีสบายตา และเพิ่มเติม Texture ด้วยการใช้วัสดุที่มีลวดลาย เมื่อเวลานานไปก็ดูไม่เก่ามากค่ะ  ในส่วนของการจัดสรรพื้นที่ก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร  เนื่องจากเป็นโครงการขนาดเล็ก ค่อนข้างจะเป็นส่วนตัวค่ะ ก็เหมือนกับเป็นชุมชนเล็กๆ สบายๆ โดยภาพรวมการออกแบบทั้งโครงการก็กลมกลืนไปด้วยกันดีค่ะ

ในส่วนของแปลนบ้านมี 2 แบบ คือแบบ 1 ที่จอดรถ และแบบ 2 ที่จอดรถ  แต่พื้นที่ใช้สอยโดยรวมเท่ากันที่ 115 ตารางเมตรค่ะ  จัดแปลนมาในลักษณะของ Compact Space  ขนาดบ้านไม่ใหญ่มาก  แต่เน้นความคุ้มค่าของการใช้พื้นที่ต่างๆ  เราจะไม่ค่อยเห็นสเปซเหลือโล่งๆ มากนัก  เรียกว่าเน้นความคุ้มค่ากันทุกจุดเลยทีเดียว  ซึ่งก็ทำให้ราคานั้นอยู่ในเกณฑ์ไม่แพงมาก  สามารถจับต้องได้ง่ายตามไปด้วย  โดยส่วนตัวแล้วแอบชอบแบบ 2 ที่จอดรถ มากกว่าหน่อย  เพราะห้องนอนใหญ่ได้พื้นที่ค่อนข้างมากนะคะ

มาถึงเรื่องวัสดุ โดยภาพรวม ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110  ก็ให้มาตามมาตรฐาน พื้นชั้นล่างเป็นแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ ชั้นบนเป็นพื้นไม้ลามินเนต 8 มม. ประตูวัสดุ Fiber Cement บานกรอบกระจกเป็นอะลูมิเนียมอบสีดำ กระจกสีเขียวตัดแสง สุขภัณฑ์เป็น Cotto หรือเทียบเท่า วัสดุปูพื้นภายนอกเป็นคอนกรีตขัดหยาบ พื้นที่สำหรับจัดสวนหน้าบ้านจะลงทราบบดอัดไว้ให้สำหรับปลูกต้นไม้ได้เอง

พื้นที่ส่วนกลางของ ยูนิโอ ทาวน์ เพชรเกษม 110 มีสวนสาธารณะ , ห้องฟิตเนส , พื้นที่เด็กเล่น ที่นี่จะไม่มีสระว่ายน้ำเนื่องจากเป็นโครงการไซส์เล็กมาก (ปกติถ้าโครงการไซส์เล็ก และราคาจับต้องง่ายไม่สูงมากแบบนี้  ก็มักจะไม่ค่อยมีสระว่ายน้ำมาให้อยู่แล้วค่ะ  ไม่งั้นจะเป็นภาระของค่าส่วนกลางสูงเกินไป)  พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ติดกับถนนหลักของทางเข้าหมู่บ้าน  การดีไซน์ของห้องฟิตเนสออกมาโทนเดียวกับซุ้มประตูทางเข้าและป้ายหน้าโครงการ ทั้งหมดนี้ออกแบบมาต่อเป็นเรื่องราวสอดคล้องกันดี  พื้นที่สวนมีไม้ยืนต้นปลูกเพื่อให้ร่มเงาโดยกระจายไปรอบๆ ค่ะ  แต่ตอนนี้ยังโตไม่เต็มที่เลยจะดูโล่งหน่อย  อีกหน่อยถ้าโตเต็มที่แล้วก็จะได้ร่มเงาและความร่มรื่นดี  นอกจากนั้นยังใช้ไม้พุ่มเตี้ยปลูกไว้รอบๆ  เพื่อเวลาเด็กๆ วิ่งเล่นจะได้จำกัดการออกไปนอกบริเวณ  ไม่ให้วิ่งออกไปตรงถนนซึ่งจะเกิดอันตรายจากรถได้ค่ะ  จะเน้นให้เข้าทางประตูรั้วที่จัดไว้ให้ 2 จุด  ก็ถือว่าคิดมาดีพอสมควรเลย

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Unio-Town-เพชรเกษม

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก