The Plant เทพารักษ์-บางนา (เดอะ แพลนท์ เทพารักษ์-บางนา) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนถนนเทพารักษ์ จากพฤกษา [รีวิว]

· 21 min read

วันนี้ทีมงานอยู่สบายจะพาไปรีวิว The Plant เทพารักษ์ – บางนา เป็นโครงการบ้านเดี่ยวบนถนนเทพารักษ์ที่สามารถวิ่งเชื่อมต่อไปบางนา-เทพารักษ์-กิ่งแก้วได้สะดวก และยังออกไปนิคมอุตสาหกรรมและนิคมอื่นๆ ในชลบุรีได้ ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนบางนา-ตราด และไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ง่าย แม้จะอยู่โซนชานเมืองแต่ The Plant เทพารักษ์ – บางนา  ก็มีทั้งที่ให้ช้อปปิ้ง โรงเรียน และโรงพยาบาลครบถ้วนสำหรับการใช้ชีวิตนะคะ ผ่านซุ้มประตูเข้าไปในโครงการได้บรรยากาศเหมือนรีสอร์ท สไตล์โมเดิร์น มีต้นไม้ใหญ่เยอะ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายไปกับธรรมชาติแวดล้อม เงียบสงบ ห่างจากมลภาวะทางอากาศบนท้องถนน เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยดีค่ะ บ้านเดี่ยวของที่นี่จะมีให้เลือก 3 แบบ ขนาด 120 – 142 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา ขึ้นไป เหมาะกับครอบครัว 3 – 4 คน

ตามไปอ่านรีวิวโครงการ The Plant Thepharak – Bangna อย่างละเอียดจากทีมงานอยู่สบายแบบครอบคลุมครบทุกด้านกันต่อเลยค่ะ…

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 1)
The Plant เทพารักษ์-บางนา >> แบบบ้าน Pricey

 

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 1)
The Plant เทพารักษ์-บางนา >> แบบบ้าน Peace

 

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 3)
The Plant เทพารักษ์-บางนา >> แบบบ้าน Propose

THE PLANT Thepharak – Bangna
( เดอะ แพลนท์ เทพารักษ์ – บางนา )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.เทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  • ขนาดที่ดิน >>> 56-1-38.4 ไร่
  • จำนวนยูนิต >>> 254 ยูนิต
  • แบบบ้าน >>> 3 แบบ บนที่ดิน 50 ตร.วา ขึ้นไป ประกอบด้วย
    • แบบบ้าน PROPOSE พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    • แบบบ้าน PEACE พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
    • แบบบ้าน PRICEY พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 20 มิถุนายน 2561
    • แบบบ้าน PROPOSE แปลงมาตรฐาน / ที่ดิน 52.20 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.  –  ราคาเริ่มต้น 3.89 ล้านบาท
    • แบบบ้าน PEACE แปลงมาตรฐาน / ที่ดิน 52.60 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม.  –  ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท
    • แบบบ้าน PRICEY แปลงมุม / ที่ดิน 62.80 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม.  –  ราคาเริ่มต้น 4.83 ล้านบาท
  • พิกัดที่ตั้งโครงการ >>> 13.584389, 100.733348
  • เว็บไซต์โครงการ >>> THE PLANT เทพารักษ์ – บางนา
  • โทร >>> 1739

 

[ คลิกที่แผนที่เพื่อดูภาพขยายได้นะคะ]

แผนที่ เดอะแพลนท์ เทพารักษ์-บางนา

Brief Overview

จุดเด่นของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา ทีมงานอยู่สบายขอยกให้เรื่องการวางแปลนบ้านค่ะ เหมาะสำหรับครอบครัว 3-4 คน มีระเบียงในห้องนอนให้สองห้อง ส่วนเรื่องทำเลถือว่าเหมาะกับคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักค่ะ มีการเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางสำคัญต่างๆ ทางฝั่งตะวันออกของเมืองได้สะดวก คนทำงานละแวกนี้น่าจะใช้ชีวิตลงตัวครบจบที่เดียว

  • แปลนบ้าน ทำออกมาได้น่าสนใจดี  ให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านครบถ้วนตามความต้องการพื้นฐานสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงกลาง ทุกพื้นที่ใช้งานในบ้านเจาะช่องแสงให้เยอะ ทำให้มีแสงธรรมชาติเข้ามาในตัวบ้านเยอะ ห้องนอนชั้นสอง ใส่ลูกเล่นให้กับห้องนอน 2 มีระเบียงใหญ่ในตัว สามารถปรับห้องนี้เป็นห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่นของครอบครัวได้

เดอะแพลนท์ เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 43)

 

เราเลยให้คะแนนหนักไปที่แปลนบ้านค่ะ

สรุปภาพรวม-The-Plant-เทพารักษ์-บางนา

  • ด้านทำเล ถนนเทพารักษ์จะเป็นถนนรองที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนบางนา – ตราด เชื่อมมาตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ตัดกับถนนศรีนครินทร์ , วงแหวนกาญจนาภิเษก, ถนนกิ่งแก้ว – บางพลี และมุ่งหน้าไปทางนิคมอุตสาหกรรมบางพลีได้  สามารถใช้ถนนบางนา-ตราด เดินทางไปชลบุรีและยังก็มีทางพิเศษบูรพาวิถีและทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ เป็นตัวเลือกในการวิ่งเข้าออกเมืองได้อีกทาง
  • การเข้าถึง อยู่ห่างจากถนนเทพารักษ์เข้าไปประมาณ 1.4 กิโลเมตร เหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่ารถสาธารณะ
  • วัสดุได้มาตรฐานปกติเหมือนบ้านจัดสรรทั่วไป  ไม่ได้มีข้อติอะไร บ้านเปล่าที่ได้ ผนังจะมีติดวอลล์เปเปอร์โดยสามารถเลือกสีได้ตามชอบค่ะ ห้องน้ำชั้น 2 จะมีฉากกั้นอาบน้ำติดตั้งให้ด้วย นอกจากนี้ยังจะมีอุปกรณ์ Smart Home เพิ่มความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัยมากขึ้น
  • สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ แถวนี้ของกินหาได้ไม่ลำบากค่ะ ทั้งจากตลาดบางพลีซิตี้ เป็นตลาดชุมชนอยู่ปากทางเข้าโครงการ เลยไปหน่อยจะมีตลาดเรือบินเป็นแหล่งรวมร้านอาหารแฮงค์เอาท์หลักของคนย่านนี้ และยังมี Big C บางพลี อยู่เยื้องกับปากทางเข้าโครงการอีกด้วย หรือขับรถออกไปอีกหน่อยก็จะมีศูนย์การค้าใหญ่ บนถนนศรีนครินทร์ และบางนา-ตราด อีกหลายแห่งให้เลือกเดินเลือกช้อปตามใจชอบ
  • ส่วนกลาง พื้นที่ส่วนกลาง Clubhouse จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระเด็กสระผู้ใหญ่ไว้ให้  และมีห้องฟิตเนสอยู่บนชั้น 2 ของอาคารคลับเฮ้าส์ด้วย ของจริงยังไม่ได้สร้างแต่มีภาพจำลองมาให้ดู สระว่ายน้ำดูใหญ่น่าใช้งานดีค่ะ

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา บอกเลยว่าเหมาะกับครอบครัวคนทำงานโซนนี้เป็นหลัก รวมไปถึงคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี และคนที่ต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิบ่อยๆ เรทราคาบ้านอยู่ในช่วง 3-5 ล้าน ได้ฟังก์ชั่นบ้านลงตัวกับครอบครัวขนาด 3-4 คน ถือว่าค่อนข้างคุ้มนะคะ สำหรับคนที่สนใจถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 3.89 ลบ. ต้องมีกำลังผ่อนประมาณ 22,130 บาท** /เดือน หรือมีรายได้ประมาณ 55,330 บาท**/เดือน 

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไปยังโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา วันนี้เราเดินทางตามลูกศรสีแดง ใช้ถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก พอถึงแยกที่ตัดกับถนนกิ่งแก้วให้เลี้ยวซ้ายเพื่อไปกลับรถค่ะ หรือ จะตรงไปกลับรถตาม ลูกศรสีน้ำเงิน ก็ได้ พอกลับรถแล้วให้ชิดซ้ายหน้า Market Village สุวรรณภูมิ, HomePro เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนตำหรุ-บางพลีได้เช่นกัน  ….จากนั้นก็ขับตรงบนถนนตำหรุ-บางพลีไปเรื่อยๆ จนถึงแยกที่ตัดกับถนนเทพารักษ์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ ซึ่งจะผ่าน Big C บางพลี และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ที่อยู่ทางซ้ายมือ พอผ่านหน้าโรงพยาบาลแล้วเริ่มขับชิดเลนขวาไว้เพื่อเตรียมกลับรถนะคะ หลังจากกลับรถแล้วให้ค่อยๆ เบี่ยงเข้าเลนซ้ายช่วงระยะทางประมาณ 30 ม. เพราะเราจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยข้างตลาดบางพลีซิตี้ เพื่อเข้าไปยังที่ตั้งโครงการ (ยูเทิร์นจุดนี้อาจจะค่อนข้างกระชั้นในกรณีที่การจราจรหนาแน่น จนทำให้เบี่ยงเข้าซ้ายไม่ทัน ให้ขับเลยไปอีกประมาณ 670 ม. เพื่อกลับรถที่จุดยูเทิร์นถัดไปแทนได้นะคะ)

เดอะ-แพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-1)

เริ่มต้นเดินทางกันแถวหน้าเซ็นทรัลพลาซา บางนา บนถนนบางนา-ตราด ฝั่งขาออกมุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่2)

พอเห็นป้ายถนนกิ่งแก้ว จะเลือกได้ 2 ทาง คือ เบี่ยงซ้ายเลี้ยวเข้าถนนกิ่งแก้วเพื่อไปกลับรถ หรือ จะขับตรงไปสะพานกลับรถก็ได้

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-3)

เราเลือกเลี้ยวมาเข้าถนนกิ่งแก้วค่ะ ซึ่งพอเข้าถนนกิ่งแก้วมาแล้วก็ขับชิดเลนขวาได้เลย จุดกลับรถอยู่ไม่ไกล

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-4)

พอกลับรถมาแล้วก็ขับขึ้นสะพานข้ามถนนบางนา-ตราดไปเลยค่ะ พอลงสะพานก็อยู่ชิดเลนซ้ายไว้เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ หรือสังเกตป้ายทางไป อ.บางบ่อ ก็ได้ค่ะ ไปทางเดียวกัน

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-5)

บนถนนเทพารักษ์ฝั่งขาออก จะผ่าน Big C บางพลี  เลยไปอีกหน่อยจะเป็นโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 แล้วให้เริ่มขับชิดเลนขวาเพื่อเตรียมยูเทิร์นค่ะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่6)

ไม่ต้องรีบขับเปลี่ยนเลนนะคะ เพราะจากหน้าโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 จนถึงจุดยูเทิร์นห่างกันประมาณ 1.5 กม.

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-7)

หลังจากกลับรถให้พยายามเข้าเลนซ้ายช่วงระยะทางประมาณ 30 ม. เพื่อจะเลี้ยวเข้าซอยข้างตลาดบางพลีซิตี้

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-8)

ปากทางเข้าจะเห็นป้ายโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา และ Passorn เทพารักษ์ – บางนา อยู่ทางซ้ายมือ เป็น 2 โครงการของพฤกษา และตั้งอยู่ข้างๆ กัน ขับตรงเข้าไปเลยค่ะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-การเดินทาง-(ภาพที่-9)

ถนนคอนกรีตถูกพัฒนาโดยทางพฤกษา กว้างขวาง ถนนดี ขับตรงขึ้นสะพานข้ามคลองไปเลยค่ะ

พอลงสะพานมาก็จะเห็นวงเวียนอยู่ตรงกลางระหว่างทางเข้า 2 โครงการ เลี้ยวซ้ายเข้า The Plant เทพารักษ์ – บางนา กันเลย

มาดูตำแหน่งรอบๆ ตัวคอนโดก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา เข้าได้จากถนนเทพารักษ์ ซึ่งเป็นชื่อถนนที่ได้ยินชื่อกันอยู่บ่อยๆ เนื่องจากเป็นถนนชานเมืองสายหลักอีกเส้นที่วิ่งขนานกับ ถนนบางนา-ตราด เริ่มมาตั้งแต่ถนนสุขุมวิทแถว BTS สำโรง ตรงมาตัดกับถนนศรีนครินทร์ที่แยกเทพารักษ์ วิ่งตรงต่อมาตัดกับถนนกาญจนาภิเษก และถนนกิ่งแก้ว – บางพลีตามลำดับ แล้วลากยาวไปทางทิศตะวันออกผ่านนิคมอุตสาหกรรมบางพลี ใช้วิ่งเชื่อมต่อเส้นทางไปจนถึงชลบุรีได้  เป็นถนนใหญ่ขนาด 9 เลน โดยขาออกวิ่งได้ 4 เลน ส่วนขาเข้าถนนกว้าง 5 เลน มีรถบรรทุกวิ่งผ่านอยู่พอสมควร แต่ก็ถือว่าน้อยกว่าเส้นบางนา-ตราด โครงการที่อยู่อาศัยแนวราบทำเลนี้เหมาะกับคนทำงานในนิคมอุตสาหกรรมบางพลี,  บริษัทใหญ่ๆ ทั้งบนถนนเทพารักษ์เองและบนถนนบางนา-ตราด ไปจนถึงคนทำงานสนามบินสุวรรณภูมิและแถวสมุทรปราการค่ะ

ทำเลแถวนี้การเข้าออกเมืองไม่ลำบากนะคะ เพราะมี ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ (ถนนกาญจนาภิเษก) และ ทางพิเศษบูรพาวิถี ให้เลือกใช้กันตามสะดวก โดย ด่านเทพารักษ์ (หมายเลข 1) จะอยู่ใกล้กับโครงการมากที่สุดประมาณ 9.9 กม. ถัดไปแถวเมกาบางนาก็จะมี ด่านเมกาบางนา (หมายเลข 2) ให้ขึ้นและลงทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ได้อีกจุด ส่วนบนทางพิเศษบูรพาวิถีก็จะมี ด่านบางพลี 1 (หมายเลข 3) ไว้สำหรับคนทำงานโซนภาคตะวันออก ขากลับจากทำงานลงด่านนี้จะใกล้บ้านที่สุดค่ะ

Map-เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา

สิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ในรัศมีการเข้าถึงได้ง่ายในภาพใหญ่ก็ต้องยกให้ห้างร้านบนถนนบางนา-ตราดเป็นลำดับแรกล่ะค่ะ เพราะจะมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่เป็นแลนด์มาร์คของโซนนี้ตั้งอยู่เรียงรายกัน 2 ฝั่งถนนอย่าง Central Plaza บางนา, Tesco Lotus บางนา, เมกาบางนา เรื่อยมาจนถึง Tesco Lotus บางพลี ซึ่งจุดนี้ในตัวอาคารเดียวกันจะเป็นพื้นที่ของ Market Village สุวรรณภูมิ และ HomePro สาขาสุวรรณภูมิ ฝั่งตรงข้ามถนนจะมี ตลาดกิ่งแก้ว และ Makro บางพลี ด้วย เรียกได้ว่ามาแวะแถวนี้ก่อนเข้าบ้านต้องได้ทั้งของกินของใช้ครบแน่นอนค่ะ ส่วนบนถนนศรีนครินทร์ก็ไม่น้อยหน้ามี Big C ศรีนครินทร์, Jas Urban ศรีนครินทร์ และ Tesco Lotus ศรีนครินทร์ ให้ได้เดินเล่นซื้อของตากแอร์กันเพลินๆ นอกจากนี้บนศรีนครินทร์ยังมีโรงพยาบาลศรีนครินทร์ และโรงพยาบาลเปาโล เมมโมเรียล สมุทรปราการ อีกด้วย …บนถนนเทพารักษ์จะไม่ค่อยมีที่ให้ช้อปปิ้งขนาดใหญ่มากนักถ้าเทียบกับถนนหลักอย่างบางนา-ตราด และศรีนครินทร์ แต่ก็มี โรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ และ โรงพยาบาลบางนา 5 เป็นโรงพยาบาลเอกชนไว้ให้บริการค่ะ

…ในส่วนของครอบครัวที่มีคุณลูกวัยเรียน การอยู่อาศัยในโซนนี้มีครบนะคะตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับมหาวิทยาลัยเลย บนถนนบางนา-ตราดจะมีโรงเรียนราชวินิตบางแก้ว อยู่แถวๆ เมกาบางนา ซึ่งอยู่ในระยะทางการนั่งรถไปเรียนไม่ไกล ใกล้เข้ามาหน่อยบนถนนเทพารักษ์ช่วงระหว่างที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษกถึงถนนกิ่งแก้ว-บางพลี ก็จะมีโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ), โรงเรียนทรงวิทยาเทพารักษ์ และโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ ส่วนมหาวิทยาลัยในโซนนี้ก็จะมี มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราดฝั่งขาออก จากที่ตั้งของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา กับมหาวิทยาลัยนี้ห่างกันประมาณ 10 กิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้นเองค่ะ

.

.

ทีนี้มาซูมดูแผนที่ในระยะใกล้โครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา เข้ามาอีก จะเห็นว่ามีไฮเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่อยู่แห่งเดียว คือ Big C บางพลี แม้จะเป็นแห่งเดียวแต่ในนี้มีครบทุกแบงค์ แถมมีโรงหนัง SF ด้วยนะ รั้วติดกันจะเป็นโรงพยาบาลบางพลี เลยมาอีกหน่อยก็จะมี โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 เป็นโรงพยาบาลใกล้บ้านอีกแห่งไม่ต้องขับรถเข้าเมือง 

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-Map

ขับเลยหน้าทางเข้าโครงการไปหน่อยจะเป็นที่ตั้งของ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ สาขาอำเภอบางพลี ถัดไปสน.บางพลี และตลาดนัดเรือบิน แหล่งรวมร้านอาหารขนาดใหญ่สำหรับไว้แฮงค์เอ้าท์ช่วงเย็นถึงดึกของคนย่านนี้เลย …ส่วนตลาดสดสำหรับคุณแม่บ้าน จะมีตลาดขนาดกลางอยู่หลายที่ค่ะ อย่าง ตลาดสดสุธาวี บนถนนตำหรุ-บางพลี ตลาดสดกุลธรบางพลี อยู่เยื้องๆ กับ Big C บางพลี และที่ปากทางเข้าโครงการเองก็มี ตลาดบางพลีซิตี้ แหล่งรวมอาหารจานเดียว อาหารตามสั่ง ไปจนถึงของสดครบเลย 

…พูดถึงที่ช้อป โรงพยาบาล และสถานที่ราชการที่จะอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตในระยะใกล้บ้านกันไปแล้ว ยังเหลือโรงเรียนสำหรับคุณหนูๆ เส้นทางจากถนนเทพารักษ์ถึงหน้าโครงการกำลังจะมีโรงเรียนอนุบาลเอกชนเปิดใหม่ด้วยนะคะ โรงเรียนอนุบาล NEOCHILD ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก จะได้ไม่ต้องให้เด็กตื่นเช้าเพื่อเสียเวลาไปกับการเดินทางไปโรงเรียนไกลบ้าน

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ทีนี้เราไปดูบรรยากาศจริงของสภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา กัน จะได้เห็นภาพรวมของทำเลมากขึ้น  โดยเริ่มจากเพื่อนบ้านบนถนนเทพารักษ์ก่อน ต่อด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและความอุดมสมบูรณ์บนถนนบางนา-ตราดและถนนศรีนครินทร์ค่ะ

เริ่มตั้งแต่โรงพยาบาลบางพลีที่อยู่ใกล้ๆ กับแยกที่ตัดกับถนนกิ่งแก้ว – บางพลี

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 2)

หน้าโรงพยาบาลมีร้าน KFC แบบ Drive Thru ด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 3)

รั้วติดกับโรงพยาบาลบางพลีเป็น Big C Supercenter สาขาบางพลี ในห้างมีโรงหนัง SF Cinema ไว้แวะดูหนังใกล้บ้านได้

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 4)

ข้างที่จอดรถ Big C มี McDonald’s แบบ Drive Thru ไว้บริการคนรักอาหารฟาสต์ฟู๊ด

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 5)

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์  เป็น 1 ใน 7 ของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ มีขนาดใหญ่ 200 เตียงค่ะ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 6)

โรงเรียนสุเหร่าบางปลา สอนระดับมัธยมศึกษา อยู่ปากซอยบางปลา 23

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 7)

สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ จะอยู่ก่อนถึงซอยปลาบาง 43

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 8)

ใกล้กับสำนักงานประกันสังคมจะมีสถานีตำรวจชุมชนบางปลาด้วย อุ่นใจมีตำรวจอยู่ใกล้บ้านค่ะ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 9)

ตลาดนัดเรือบิน  แหล่งรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าหลากหลายรูปแบบ บางร้านเปิดตั้งแต่ช่วงสายๆ บางร้านเน้นขายช่วงเย็นถึงดึก มีที่จอดรถกลางแจ้งด้านหน้ากว้างขวางจอดได้หลายคัน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 10)

ร้าน Cafe เก๋ๆ ในพื้นที่ตลาดนัดเรือบินค่ะ

มาดูบรรยากาศถนนเทพารักษ์ฝั่งขาเข้ากันหน่อย ฝั่งนี้แม้ไม่คึกคักเท่าฝั่งขาออกแต่ก็มีธนาคาร ร้านค้าของชุมชนอยู่ในอาคารพาณิชย์เยอะพอสมควร

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-1

ธนาคารกสิกรไทยอยู่ปากซอยบางปลา 14

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-2

มีศูนย์รถยนต์ Isuzu ด้วย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-3

ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร KCG Excellence Center ของเคซีจี กิมจั๊วกรุ๊ป

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-4

บรรยากาศของกลุ่มตึกแถวกับร้านค้าของคนในชุมชนแถวนี้ คึกคักดีทีเดียว

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-5

ธนาคารทหารไทย บนถนนเทพารักษ์

เปิดประตูดูโครงการ 

วนดูรอบๆ กันแล้ว เราเข้ามาที่โครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา กันเลยดีกว่า เริ่มดูบรรยากาศตั้งแต่ปากทางเข้าจากถนนเทพารักษ์กันค่ะ จะมีป้าย 2 โครงการที่เป็นเพื่อนบ้านกันอยู่ทางซ้ายมือ หลังป้ายจะเป็นที่ตั้งของตลาดบางพลีซิตี้ ข้างในมีร้านอาหารแบบ Open Air หลายร้าน และมีพื้นที่ขายของสดด้วย ทางฝั่งขวาจะเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว ถนนเข้าโครงการจะเป็นถนนคอนกรีต กว้าง 9 เมตร

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 4)

 

พื้นที่ส่วนหน้าของตลาดบางพลีซิตี้ที่ติดถนนเทพารักษ์จะเป็นร้านอาหารจานเดียว ตลาดขายของสดจะอยู่เข้าไปด้านใน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 1)

 

หน้าตลาดจะมีป้ายทางหลวงบอกทางไปโครงการ The Plant เทพารักษ์-บางนา ไว้เป็นจุดสังเกตุเพิ่มเติมในการแวะไปเยี่ยมชมโครงการได้ค่ะ

หน้าโครงการเดอะแพลนท์ เทพารักษ์-บางนา-(ภาพที่ 1)

 

อาคารชั้นเดียวขนานกับแนวตลาด มีร้านค้าหลากหลายเกือบสิบร้าน อาทิ ร้านขายยา ร้านล้างรถ ร้านนวด ร้านตัดผม ร้านทอง เป็นต้น

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 5)

 

หมุนตัวดูฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าโครงการ จะมีโชว์รูม Hyundai

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 2)

 

ข้างๆ โชว์รูม ส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าขนาดเล็กในอาคารกึ่งชั่วคราวชั้นเดียว

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 3)

 

ขับเข้ามาตามถนนจะเห็นโรงเรียนอนุบาล NEOCHILD อยู่ทางขวามือ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 12)

 

ขับตรงเข้ามาเรื่อยๆ พอลงสะพานข้ามคลองมาจะได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวแบบนี้ กับถนนกว้าง 16 เมตร ยาวไปจนถึงวงเวียน ซึ่งแบ่งทางเข้าโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา อยู่ทางซ้ายและ Passorn เทพารักษ์ – บางนา อยู่ทางขวามือ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 8)

 

ซุ้มทางเข้าโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา มาในสไตล์โมเดิร์น มี Background เป็นต้นไม้ใหญ่อยู่ด้านหลัง ใช้เฉดสีเทาอ่อน-เทาเข้ม ตกแต่งด้วยลวดลายเส้นแนวตั้งนิดหน่อยไม่เยอะไป เทห์ดีค่ะ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 18)

 

ตัวซุ้มแบ่งแยกทางเข้าและออกด้วยห้อง รปภ. อยู่ตรงกลาง เล่นระดับหลังคาของฝั่งขาเข้าและขาออกให้งานโครงสร้างดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ละฝั่งยังแบ่งเป็นทางเข้าออกสำหรับลูกบ้านและ Visitor อีกด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 19)

 

พอเข้ามาด้านใน มองกลับไปที่ซุ้ม จะเห็นว่าถนนตรงนี้กว้างมากค่ะ ขนาดสำหรับถนน 4 เลนได้สบายๆ เลย ช่วยระบายการจราจรได้ดี ลูกบ้านจะได้ไม่ต้องจอดรถรอขั้นตอนการแลกบัตรของ Visitor

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 9)

 

ระบบรักษาความปลอดภัยที่ซุ้มทางเข้า สำหรับลูกบ้านใช้ระบบกล้อง CCTV และ Keycard และมีประตูเหล็กบานเลื่อนเพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 10)

 

แบ่งส่วนทางเข้าออกสำหรับลูกบ้านกับ Visitor แยกกัน ใช้ไม้กระดกกั้น และมี รปภ. ดูแลจุดนี้ตลอด 24 ชม.

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 17)

 

สำรวจซุ้มทางเข้าแล้ว เราขับเข้าไปในโครงการกันค่ะ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 11)

 

ขับตรงเข้ามาแล้วเลี้ยวขวา บ้านหลังแรกทางซ้ายมือจะเป็นสำนักงานขาย ที่เหลือจะเป็นบ้านตัวอย่าง 3 แบบ มีพื้นที่สวนเชื่อมทางเดินในการดูบ้านทั้ง 3 หลัง

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 13)

 

ฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานขายมีช่องจอดรถได้ประมาณ 7 คัน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 14)

 

ก่อนเข้าไปสำนักงานขาย แวะเดินดูสวนหน้าบ้านตัวอย่างนิดนึงค่ะ  ต้นไม้แน่นและมีที่ให้นั่งพักในสวนด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 15)

 

เข้าไปดูบ้านหลังแรกซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานขายกันค่ะ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 12)

 

บรรยากาศในสำนักงานขายดูอบอุ่นดี น่านั่งดี มีที่ให้นั่งคุยเป็นมุมโซฟา 2 มุม ขวามือในสุดจะเป็นเคาน์เตอร์ของพนักงานขาย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-รอบโครงการ-(ภาพที่ 16)

ดูผังโครงการ  และการเข้าถึง

จากถนนเทพารักษ์จนถึงคอสะพานข้ามคลองตรงเพื่อเข้าไปยังวงเวียนหน้าโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา ระยะทางประมาณ 1.4 กม.  ตัวผังโครงการจะยาวเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวเข้าไปจนสุดแปลงที่ดิน ซึ่งลักษณะของที่ดินโครงการแนวราบแถวนี้จะมีรูปร่างเป็นแนวยาวหันด้านแคบออกไปทางถนนเทพารักษ์คล้ายกันเกือบทุกแปลง การวางผังเลยออกมาคล้ายคลึงกันค่ะ

เพื่อนบ้านข้างเคียงของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา ทางด้านทิศเหนือซึ่งเป็นทางเข้ามาจากถนนเทพารักษ์จะมีคลองตรงพาดผ่านกั้นออกจากที่ดินเปล่า ส่วนทางด้านทิศตะวันออกจะติดกับที่ดินเปล่าอีกเช่นกันยาวตลอดแนวรั้วโครงการ รั้วทางฝั่งทิศตะวันตกจะมีแนวที่ดินของโครงการ ภัสสร เทพารักษ์ – บางนา โอบรอบยาวไปจนถึงทางฝั่งทิศใต้เลย  สิ่งแวดล้อมแถวนี้จะเป็นหมู่บ้านจัดสรรโครงการใหญ่ๆ อยู่เยอะค่ะ สลับกับที่ดินเปล่าและมีชุมชนของคนท้องที่เดิมอยู่บ้าง ทำให้ได้ข้อดีตรงที่มีความเป็นธรรมชาติและความเงียบสงบอย่างแท้จริงเหมาะกับการพักอาศัย

เดอะ-แพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-สภาพแวดล้อม

 

ถนนที่เชื่อมต่อกับสะพานข้ามคลองตรงยาวไปจนถึงวงเวียน เป็นถนนที่กว้างถึง 18 เมตร ซึ่งเป็นถนนที่ใช้ร่วมกันระหว่างลูกบ้านโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา และ  Passorn เทพารักษ์ – บางนา ซุ้มทางเข้า The Plant เทพารักษ์ – บางนา จะอยู่ทางซ้ายของวงเวียน  พอผ่านซุ้มเข้าไปจะมีพื้นที่ขายในอนาคตอยู่ทางซ้ายมือสุด อีกส่วนจะอยู่ขวาสุดลึกเข้าไปด้านในของที่ดิน (กราฟิกสีน้ำตาลอ่อน) โดยพื้นที่ที่กำลังเปิดขายในปัจจุบันจะอยู่ช่วงกลาง (กราฟิกสีส้ม) เป็นทำเลที่ใกล้ทั้งทางเข้าออกและอาคารคลับเฮ้าส์ค่ะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-Plan

พื้นที่ส่วนกลางเริ่มตั้งแต่ซุ้มทางเข้า จะมีสวนขนาบให้ตั้งแต่ด้านหน้าเรื่อยเข้ามาจนถึงในโครงการ ถนนตรงซุ้มทางเข้าออกกว้าง 20 เมตร แบ่งเลนได้ถึง 4 เลนสำหรับให้ลูกบ้านและ Visitor ใช้แยกกันทั้งขาเข้าและขาออก มีระบบรักษาความปลอดภัยโดยการใช้  Keycard ทำงานร่วมกับกล้อง CCTV และ รปภ. ดูแลตลอด 24 ชม.

ภายในโครงการมีอาคารคลับเฮ้าส์อยู่ใกล้กับทางเข้าออกและเป็นที่ตั้งของนิติบุคคลด้วย ถนนหน้าคลับเฮ้าส์จะกว้าง 15 เมตร ต่อเข้าไปเป็นถนนเมนในโครงการจะกว้าง 12 เมตร และในซอยย่อยจะกว้าง 8 เมตร รั้วของโครงการจะทำให้มาสูงถึง 3 เมตร และมีเหล็กแหลมยาว 50 ซม. ด้านบนแนวรั้วเพิ่มความปลอดภัยให้อีกชั้นหนึ่ง

Facilities

ในพื้นที่ของอาคารคลับเฮ้าส์จะมีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ แยกส่วนของสระเด็กและสระผู้ใหญ่ เชื่อมต่อกับพื้นที่นั่งเล่นในตัวอาคารชั้นล่าง ส่วนบนชั้นสองจะเป็นพื้นที่ของห้องฟิตเนส

The Plant เทพารักษ์-บางนา-Facilities(ภาพที่ 1)

เปิดแปลนบ้าน

บ้านของโครงการ  The Plant เทพารักษ์  – บางนา มีจำนวนบ้าน  254 หลัง มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ เป็นบ้าน 3 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 2 คัน มีขนาดพื้นที่ใช้สอยใกล้เคียงกันตั้งแต่ 120-142 ตร.ม. บนที่ดินเริ่มต้น 50 ตร.วา โดยแบบบ้าน PROPOSE จะมีจำนวนเยอะสุดค่ะ บ้านทั้ง 3 แบบ ประกอบด้วย

  • แบบบ้าน PROPOSE >> มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน PEACE >> มีพื้นที่ใช้สอย 133 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 2 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ
  • แบบบ้าน PRICEY >> มีพื้นที่ใช้สอย 142 ตร.ม. / 3 ห้องนอน / 3 ห้องน้ำ / 2 ที่จอดรถ

.

บ้านเดี่ยว The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้าน Pricey

มาดูบ้านหลังใหญ่สุดของโครงการนี้กันค่ะ แบบบ้าน Pricey  มีพื้นที่ใช้สอย 142 ตารางเมตร เป็นบ้าน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จอดรถได้ 2 คัน แปลนบ้านชั้นล่างจะเป็นพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับส่วนวางโต๊ะทานอาหาร ซึ่งจะได้พื้นที่กว้างกว่าส่วนนั่งเล่น เพราะส่วนนี้จะเป็นทางเดินเข้าไปห้องครัว ห้องน้ำชั้นล่าง และทางขึ้นบันไดไปชั้น 2 ด้วย ห้องครัวที่ให้มาจะเป็นครัวเปิด แต่ลูกบ้านสามารถกั้นประตูเองได้ภายหลังหากต้องการครัวปิดค่ะ

ขึ้นมาดูชั้นสองของบ้านกันต่อ ห้องนอน Master อยู่ติดหน้าบ้าน มีระเบียงยาวและห้องน้ำในตัว ห้องนอนเล็ก 2 ห้องใช้ห้องน้ำแชร์กัน แต่ขนาดของห้องนอนเล็กจะต่างกันนะคะ โดยห้องหนึ่งอยู่ทางฝั่งหลังบ้านมีขนาดเล็กสุด เหมาะกับเตียง 3.5 ฟุตเท่านั้น ส่วนอีกห้องจะมีขนาดกลางๆ อยู่ติดหน้าบ้าน วางเตียง 5-6 ฟุตได้ แถมมีระเบียงใหญ่ในตัวด้วย ห้องนี้ดัดแปลงเป็นห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัว และใช้ระเบียงห้องวางชุดที่นั่งสำหรับจัดปาร์ตี้ในครอบครัวก็ลงตัวดีค่ะ

แบบบ้าน-The-Plant-เทพารักษ์-บางนา

 

 

ตัวบ้าน Pricey ใช้สีขาว เทาอ่อน-เทาเข้ม และใช้สีน้ำตาลอ่อนกับตัวบ้านชั้นล่างเพื่อให้ดูอบอุ่นขึ้น

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 1)

 

สัดส่วนตัวบ้านดูลงตัวดีค่ะ การตกแต่งใช้กรอบปูนสีเทาเข้มเน้นส่วนประตูหน้าต่าง และใช้ผนังที่มีพื้นผิวเหมือนหินบนชั้นสองเพิ่มรายละเอียดให้ตัวบ้าน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 2)

 

ชายคาส่วนหน้าบ้านยื่นเสมอกันตลอดความกว้างหน้าบ้าน ชั้นบนจะมองเห็นระเบียงห้องนอน Master อยู่ทางฝั่งซ้าย และระเบียงห้องนอน 2 อยู่ทางฝั่งขวาของตัวบ้าน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 3)

 

ด้านข้างบ้านทางขวา จะเห็นว่าตัวบ้านชั้นล่างทาด้วยสีน้ำตาลอ่อน ส่วนชั้นบนใช้สีขาวเป็นหลัก ความลึกของหลังคาคลุมพื้นที่จอดรถคลุมได้ประมาณ 2 ใน 3 ของตัวรถ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 4)

 

ที่จอดรถสำหรับ 2 คัน ไม่มีประตูเชื่อมเข้าตัวบ้านจากทางนี้ให้ ผนังทาด้วยสีน้ำตาลอ่อน และมีไฟดาวน์ไลท์กลมแบบฝังติดตั้งให้ 4 ดวง หลอดไฟเป็นแบบ Photocell คือมีระบบเปิดในเวลากลางคืน และดับในช่วงเวลากลางวันแบบอัตโนมัติ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 12)

 

ชานพักก่อนเข้าบ้านสูงขึ้นไป 2 ขั้นบันได ปูกระเบื้องสีน้ำตาลแผ่นใหญ่ให้  เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟหน้าเสาให้ด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 11)

 

ตัวบ้านทางซ้ายแบ่งชั้นล่างทาสีน้ำตาลอ่อน ชั้นบนทาด้วยสีขาว แต่จะดูเรียบและมีมิติน้อยกว่าทางฝั่งขวา

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 7)

 

พื้นที่หลังบ้านห่างรั้วอยู่ประมาณ 1.20 ม. พื้นที่ซักล้างเทพื้นปูนขัดเรียบไว้ให้

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPricey-(ภาพที่ 9)

.

บ้านเดี่ยว The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้าน Peace

แบบบ้าน Peace  มีพื้นที่ใช้สอย 133 ตารางเมตร เป็นบ้าน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 2 คัน การออกแบบแปลนบ้านชั้นล่างจะคล้ายกับแบบบ้าน Pricey เลยค่ะ คือเข้าบ้านมาก็จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับส่วนวางโต๊ะทานอาหารซึ่งอยู่ในสุดหน้าห้องครัว และได้พื้นที่ของส่วนวางโต๊ะทานอาหารกว้างกว่าส่วนนั่งเล่น จากจุดนี้เดินต่อไปห้องครัว ห้องน้ำชั้นล่าง และทางขึ้นบันไดไปชั้น 2 ได้ จุดที่แตกต่างกันหน่อยสำหรับแบบบ้าน Peace กับ Pricey ที่ชั้นล่างคือพื้นที่ห้องครัวค่ะ แบบบ้านนี้เหลือช่องทางเดินเข้าครัวเยอะกว่าแบบบ้าน Pricey ทำให้ต้องต่อเติมทั้งผนังและประตูสำหรับคนที่อยากได้ครัวแบบปิด โดยส่วนตัวคิดว่าแปลนครัวของแบบบ้าน Peace เหมาะกับการปล่อยให้เป็นครัวแบบเปิดมากกว่านะคะ แล้วติดตั้งชุดครัวสวยๆ เพราะจะมองเห็นได้ทั้งจากมุมนั่งเล่นและโต๊ะทานอาหาร

บนชั้นสองของบ้านจะมี 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master จะมีระเบียงในตัว ห้องนอนเล็กฝั่งหลังบ้านจะมีขนาดเล็กสุด เหมาะกับเตียง 3.5 ฟุต ส่วนอีกห้องมีขนาดกลางๆ วางเตียง 5-6 ฟุตได้และมีระเบียงใหญ่ในตัวคล้ายกับแบบบ้านหลังใหญ่ที่เราพาดูไปแล้ว สำหรับส่วนที่ต่างกันจะเป็นห้องน้ำค่ะ ชั้นนี้มีห้องน้ำ 1 ห้องแต่มีประตูเปิดเข้าได้ 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งคือเข้าจากทางห้องนอน Master อีกฝั่งคือเข้าจากโถงทางเดิน

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-แปลนบ้าน

 

สัดส่วนตัวบ้านลงตัวคล้ายๆ กับแบบบ้านหลังใหญ่ ใช้สีขาวเป็นหลัก ส่วนสีเทาจะใช้ในการตกแต่งกรอบประตูหน้าต่างร่วมกับวัสดุพื้นผิวคล้ายหิน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 1)

 

ชายคาหน้าบ้านไม่ได้เรียบเสมอกัน ส่วนทางเข้าตัวบ้านจะยื่นยาวกว่าหน่อย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 2)

 

ด้านข้างบ้านทางฝั่งที่จอดรถมีขยักของผนัง และทาสีบ้านชั้นล่างด้วยสีเทา ตัวบ้านชั้นบนเป็นสีขาว  ความลึกของชายคาคลุมที่จอดรถ คลุมได้ประมาณ 2 ใน 3 ของความยาวตัวรถ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 9)

 

ที่จอดรถไม่มีประตูทางเชื่อมเข้าบ้านให้ ผนังทางด้วยสีเทากลาง  ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์แบบกลมให้ 4 ดวง เป็นแบบ Photocell มีระบบเปิดปิดช่วงกลางวันและกลางคืนอัตโนมัติ พื้นที่จอดรถเป็นพื้นปูนขัดเรียบ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 5)

 

ชานพักก่อนเข้าตัวบ้านสูง 2 ขั้นบันได มีไฟกิ่งติดหน้าเสาทางเข้าหน้าบ้านให้ด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 3)

 

ความกว้างของชานพักประมาณ 80 ซม. ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนแผ่นใหญ่ให้

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 10)

 

ดีไซน์บ้านด้านข้างทางฝั่งขวา ค่อนข้างเรียบ ทาสีตัวบ้านชั้นล่างด้วยสีเทา และชั้นบนทาสีขาว

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 6)

 

ระยะห่างจากแนวรั้วข้างบ้านสามารถทำเป็นสวนมีมุมนั่งเล่นชิลล์ๆ ได้ด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 7)

 

ระยะห่างกับรั้วหลังบ้านประมาณ 1.20 ม. ส่วนซักล้างเทพื้นปูนขัดหยาบไว้ให้ มีบันไดเชื่อมการเข้าออกกับห้องครัวให้ 1 ขั้น

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPeace-(ภาพที่ 8)

.

บ้านเดี่ยว The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้าน Propose

แบบบ้าน Propose  มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ได้ฟังก์ชั่นในบ้านมาเหมือนกับบ้าน Peace คือมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และจอดรถได้ 2 คัน การออกแบบแปลนบ้านชั้นล่างจะแตกต่างกับแบบบ้าน Pricey และ Peace พอสมควรค่ะ คือเข้าบ้านมาก็จะเป็นพื้นที่นั่งเล่นเชื่อมต่อกับส่วนวางโต๊ะทานอาหาร และถัดไปจะเป็นส่วนของบันไดทางขึ้นชั้นสอง ทางฝั่งขวาของแปลนจะเป็นห้องครัว ห้องน้ำชั้นล่าง และมีทางออกไปยังที่จอดรถให้ด้วย

บนชั้นสองวางแปลนออกมาคล้ายแบบบ้าน Peace คือมี 3 ห้องนอน โดยห้องนอน Master มีระเบียงในตัว ห้องนอนเล็กฝั่งหลังบ้านจะมีขนาดเล็กสุด  ส่วนอีกห้องมีขนาดใหญ่กว่าหน่อยจะมีระเบียงใหญ่ในตัวด้วย ทั้งสองห้องเหมาะกับเตียง 3.5 ฟุตค่ะ ในส่วนของห้องน้ำ ชั้นนี้จะมีห้องน้ำ 1 ห้อง มีประตูเปิดเข้าได้ 2 ฝั่ง คือจากฝั่งห้องนอน Master และอีกฝั่งจากโถงทางเดิน

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้าน

 

แบบบ้าน Propose จะใช้โทนสีตัวบ้านแตกต่างจากแบบ Pricey และ Peace ชัดเจนค่ะ เพราะจะใช้สีน้ำตาลแดงเป็นหลัก เล่นกับเฉดสีอ่อน-เข้ม ส่วนเน้นกรอบหน้าต่างจะใช้เป็นสีเทาเข้ม และยังมีส่วนตกแต่งผนังชั้นสองพื้นผิวลายหินด้วย

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 1)

 

ชายคาหน้าบ้านไม่เรียบเสมอกัน เพราะส่วนทางเข้าตัวบ้านฝั่งห้องนั่งเล่นจะยื่นออกมามากกว่าส่วนที่จอดรถ

 

ด้านข้างตัวบ้านทางฝั่งซ้ายดูมีมิติตื้นลึก ใช้สีน้ำตาลเข้มทาตัวบ้านชั้นล่าง ส่วนชั้นบนจะใช้โทนสีน้ำตาลแดงเฉดอ่อน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 2)

 

ที่จอดรถมีประตูเชื่อมเข้าตัวบ้านให้ด้วย วัสดุเป็น HDF มือจับก้านโยกสแตนเลสด้าน มีบันไดยกระดับพื้นให้ 1 ขั้น ผนังทาสีน้ำตาลเข้ม ฝ้าฉาบเรียบ ฝังไฟดาวน์ไลท์กลม เป็นแบบ Photocell เปิดอัตโนมัติช่วงกลางคืนและดับเองช่วงกลางวัน และพื้นที่จอดรถเป็นพื้นปูนขัดหยาบ

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 6)

 

ทางเข้าตัวบ้านดีไซน์มาคล้ายกับแบบบ้าน Peace แต่ใช้สีต่างกัน

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 5)

 

ด้านข้างตัวบ้านทางขวามาแนวเรียบๆ แต่ก็มีตกแต่งกรอบหน้าต่างบนชั้นสองให้

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านPropose-(ภาพที่ 4)

 

หลังบ้านห่างจากแนวรั้วประมาณ 1.50 ม. เทพื้นปูขัดหยาบสำหรับส่วนซักล้างหลังบ้าน และมีบันไดเชื่อมเข้าตัวบ้านให้ 1 ขั้น

The Plant เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 7)

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

บ้านตัวอย่างของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา ที่เราเอามาฝากกันมีให้ดูครบทั้ง 3 แบบเลยนะคะ โดยบ้านเปล่าที่จะได้ทางโครงการจะจัดสวนให้ตามมาตรฐานโครงการ, ติดตั้งปั้มน้ำและแท้งค์น้ำบนดิน, ผนังในบ้านจะติดวอลล์เปเปอร์ให้ซึ่งลูกค้าเลือกสีได้จากแคตตาล็อกที่โครงการกำหนด ยกเว้นในส่วนของห้องครัวจะทาผนังสีขาว สำหรับห้องน้ำจะมีติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำให้เฉพาะห้องน้ำของชั้นสอง นอกจากนี้ยังจะมีอุปกรณ์ Smart Home ที่สามารถควบคุมการเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้จากมือถือและมี Sensor ตรวจจับการเปิดปิดประตูบ้านให้ทุกบานอีกด้วย

.

The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้านตัวอย่าง Pricey

เข้าบ้าน Pricey มาก็จะเจอกับพื้นที่ส่วนนั่งเล่นหรือพื้นที่รับแขกของบ้าน ระยะหน้าโซฟาถึงผนังทีวีกว้างกำลังดีค่ะ ไม่รู้สึกอึดอัด ตรงเข้าไปในสุดของบ้านจะเป็นที่วางโต๊ะทานอาหาร วัสดุพื้นบ้านชั้นล่างเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ 60 x 60 ซม. สีครีม

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-4.2)

 

จากมุมข้างโต๊ะทานอาหารมองกลับมาที่มุมนั่งเล่นหน้าบ้านค่ะ พื้นที่ส่วนนี้จะได้แสงเข้าจากทางประตูหน้าบ้านซึ่งเป็นกระจกบานเลื่อน ผนังหลังโซฟาจริงๆ แล้วมีหน้าต่างบานเลื่อนให้อีก 2 ชุดนะคะ แต่บ้านตัวอย่างเน้นตกแต่งผนังหลังโซฟาด้วยก็เลยทำเป็นฉากบานเลื่อนไว้เปิดปิดรับแสงตามความต้องการได้ วัสดุประตูหน้าต่างกระบานเลื่อนจะเป็นกรอบอลูมิเนียมสีขาว กับกระจกสีเขียวตัดแสง หนา 6 มม. หรือเทียบเท่า

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-6)

มือจับพร้อมที่ล็อคในตัวของประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เป็นสีขาว จับถนัดมือ สีเดียวกับเฟรมอลูมิเนียม

หน้าตาตัวล็อคกลางบานอีกชั้นสำหรับประตูบานเลื่อน ตัวเล็กไปหน่อยแต่ก็ล็อคได้แข็งแรงดี

โถงสำหรับวางโต๊ะทานอาหารกว้างดีค่ะ ได้แสงเข้าจากทางหน้าต่าง 2 ชุด และมีประตูบานเลื่อนออกไปสวนข้างบ้านทางซ้ายมือด้วย คือได้ทั้งแสงเข้าบ้านและช่วยในเรื่องการถ่ายเทระบายอากาศด้วย ส่วนห้องครัวจะอยู่ทางขวามือ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-8.3)

 

จากมุมมองหน้าห้องครัว มองตรงผ่านโต๊ะทานอาหารไปจะเป็นประตูบานเลื่อนออกไปสวนข้างบ้านได้ ถ้าแต่งสวนสวยๆ แล้วทำเป็นมุมนั่งเล่น Outdoor ก็จะดูเชื่อมต่อพื้นที่การใช้งานกับส่วนโต๊ะทานอาหารได้ลงตัวดีนะคะ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-5)

 

อีกฝั่งของโต๊ะทานอาหารจะเป็นทางเดินไปห้องครัว ช่องเปิดหน้าห้องครัวสามารถต่อเติมเป็นประตูบานเลื่อน หรือบานเฟี้ยมเพื่อทำเป็นห้องครัวแบบปิดได้นะคะ ทางขวาข้างห้องครัวเป็นทางเดินไปห้องน้ำและขึ้นบันไดไปชั้นบน

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-7.2)

 

เดินเข้ามาดูในครัว เหมาะกับติดตั้งชุดครัวเข้ามุมค่ะ มีช่องหน้าต่างบานเลื่อนให้ 1 ชุด

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-9.1)

 

อีกฝั่งของห้องครัวจะเป็นทางออกไปส่วนซักล้างหลังบ้าน มีมุมผนังเหมาะสำหรับวางเครื่องซักผ้า และข้างๆ มีช่องแสงให้ด้วย วัสดุประตูห้องครัวจะเป็น uPVC สีขาว มือจับสแตนเลสผิวด้านแบบก้านโยก

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-11)

ชุดมือจับและที่ล็อคบานของหน้าต่างกระจกบานเลื่อนในห้องครัวเป็นสีขาว ของ AB&W

ห้องน้ำชั้นล่างจะอยู่ใต้ท้องบันได เป็นห้องน้ำแบบแห้งไม่มีส่วนอาบน้ำให้

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-16)

 

จะมีส่วนของท้องบันไดเข้ามาในตัวห้องนิดหน่อยทางมุมขวาของฝ้าเพดาน ได้ช่องระบายอากาศเป็นหน้าต่างกระจกบานเลื่อนเหนือโถสุขภัณฑ์

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-14)

ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นของ KOHLER หรือ ENGLEFIELD หรือเทียบเท่า

ประตูห้องน้ำเป็น uPVC สำเร็จรูป มีบานเกล็ดระบายอากาศด้านล่างบาน มือจับเป็นสแตนเลสก้านโยกมีที่ล็อคในตัว

บันไดโครงสร้างเหล็ก ขั้นบันไดมีการแบ่งขั้นช่วงหักมุม ราวบันไดทำด้วยเหล็กกล่องทาสีขาว มือจับไม้ แข็งแรงดีค่ะ  ใต้ท้องบันไดปิดผิวลายไม้บางส่วนเพื่อไม่ให้ดูทึบตันเกินไป ส่วนห้องเก็บของใต้บันไดก็ปิดผิวเป็นลายไม้เข้ากับบันไดค่ะ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-19.2)

 

ขึ้นมาที่โถงทางเดินชั้นสอง ห้องทางขวาเป็นห้องนอนเล็กสุดอยู่ใกล้กับห้องน้ำ ตรงไปเป็นทางเข้าห้องนอน Master ส่วนห้องทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอน 2 ที่มีระเบียงในตัว วัสดุปูพื้นบ้านชั้นสองเป็นพื้นไม้ลามิเนตพร้อมบัวสำเร็จรูปสูง 10 ซม.

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-20.2)

ก่อนเข้าไปดูในห้องนอน เรามาดูห้องน้ำที่ใช้แชร์กันสำหรับห้องนอน 2 และ 3 กันก่อนค่ะ เป็นห้องแนวยาว เรียงลำดับให้อ่างล้างหน้าอยู่ใกล้ประตู โถสุขภัณฑ์อยู่กลางห้อง และในสุดเป็นพื้นที่ส่วนอาบน้ำ ติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำด้วย งานระบบน้ำอยู่ผนังฝั่งเดียวกัน

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-23)

หลังอ่างล้างมือ, โถสุขภัณฑ์จะมีแท่นสำหรับวางของจุกจิก  ฝักบัวแบบกลม ชุดสุขภัณฑ์ต่างๆ ของ KOHLER หรือ ENGLEFIELD หรือเทียบเท่า

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีธรณีประตูสูงประมาณ 2.5 ซม. กันน้ำไหลไปส่วนแห้ง และพื้นห้องน้ำส่วนแห้งต่ำกว่าพื้นบ้านชั้นสองประมาณ 1 ซม.

จากห้องน้ำเราจะพาดูห้องนอนไล่ตั้งแต่ห้องเล็กสุดก่อนเลยค่ะ ห้องนอน 3 อยู่ติดกับห้องน้ำเลย มีขนาดพอดีกับเตียง 3.5 ฟุต และติดตั้งตู้เสื้อผ้าที่ผนังข้างเตียงได้อีกชุด มีช่องแสงเข้าห้องได้จากผนัง 2 ด้าน

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-45.1)

 

ออกจากห้องนอน 3 เดินมาดูห้องนอน 2 ซึ่งอยู่ตรงข้ามกัน ห้องนี้ได้แสงเข้าจากทางหน้าต่างเยอะและยังมีระเบียงใหญ่ในตัวด้วย บ้านตัวอย่างตกแต่งมาเป็นห้องนั่งเล่นอีกห้องของครอบครัว

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-46)

 

เป็นห้องแนวยาว จะวางเป็นเตียงเดี่ยว เตียงคู่ก็ยังไหวค่ะ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-47)

 

ระเบียงห้องนี้กว้างขวาง สามารถวางเตาบาร์บีคิวกับชุดที่นั่ง Outdoor อีกซักชุดก็ได้ ไว้เป็นมุมเปลี่ยนบรรยากาศมื้ออาหารกับครอบครัวได้เลย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-48.1)

มาปิดท้ายกันที่บรรยากาศของห้องนอนใหญ่ของบ้านกัน ห้องนี้ขนาดกำลังดี มีระเบียงในตัว มีช่องแสงเข้าทางหัวเตียง

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-49.1)

 

 

ประตูบานเลื่อนออกไประเบียงก็กว้างเต็มความกว้างของผนังห้อง เลยมีแสงเข้าทางนี้ได้อีกทาง ทางเดินปลายเตียงกว้างเกือบเมตรค่ะ เดินสวนกันได้สบาย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-50.1)

 

ระเบียงกว้างประมาณ 70 ซม. ราวระเบียงวัสดุเป็นเหล็กทาด้วยสีน้ำมันสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทากลางแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม.

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-52.1)

 

ผนังระเบียงอีกฝั่งมีเจาะช่องระบายอากาศไว้ให้ด้วย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-53.1)

 

จากระเบียงมองกลับเข้ามาในตัวห้องค่ะ ผนังข้างเตียงอีกด้านสามารถกั้นเป็นห้อง Walk-in Closet หน้าห้องน้ำได้ด้วย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-30)

 

ทั้งผนังฝั่งซ้ายและขวาหน้าห้องน้ำมีพื้นที่พอจะบิลท์อินตู้เสื้อผ้าได้

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-30)

ระหว่างพื้นในห้องนอนกับระเบียงนอกห้องมีธรณีประตูสูงประมาณ 10 ซม. กันน้ำจากข้างนอกไม่ให้เข้าไปภายในห้อง

อ่างล้างหน้าแบบแขวนผนังสำเร็จรูปพร้อมตู้ใต้อ่าง กระจกหน้าอ่างจะเป็นแบบครึ่งตัว

ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำชั้นบนเป็นของ KOHLER หรือ ENGLEFIELD หรือเทียบเท่า และมีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับระบายอากาศติดตั้งให้เหนือโถสุขภัณฑ์

.

The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้านตัวอย่าง Peace

มาดูบ้านขนาดกลางของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา กันต่อค่ะ เปิดบ้านเข้ามาจะเป็นที่นั่งเล่น/รับแขก ส่วนนี้กว้างกว่าของแบบบ้าน Pricey ที่เราเพิ่งดูไป ตรงเข้าไปในสุดจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหาร พื้นบ้านชั้นล่างจะเป็นกระเบื้องสีครีมแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม.เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-1.3)

 

ส่วนที่นั่งรับประทานอาหาร อยู่ใกล้กับครัวที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ มีแสงธรรมชาติเข้าจากทางหน้าต่าง และมีประตูกระจกออกไปสวนข้างบ้านได้ด้วยนะ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-4.1)

 

ห้องครัวที่นี่เหมาะจะเป็นครัวแบบเปิดและติดตั้งเคาน์เตอร์แบบเข้ามุมค่ะ มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ให้ที่ผนัง 2 ด้าน

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-5.1)

 

มุมมองจากข้างโต๊ะทานอาหารจะเห็นบันไดขึ้นชั้นสองอยู่ทางซ้ายมือ มีห้องน้ำอยู่ตรงกลาง และขวาสุดจะเป็นทางเดินไปห้องครัว

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-6.2)

ทางเดินไปเข้าห้องน้ำมีการลดระดับพื้นลง 1 ขั้นบันไดด้วย ข้างทางเดินไปห้องน้ำจะมีห้องเก็บของใต้บันได ปิดผิวด้วยวัสดุเดียวกันกับตัวบันได

.

ในห้องน้ำ ข้างอ่างล้างหน้ามีหน้าต่างบานกระทุ้งแนวตั้งให้ 2 บาน

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-8)

 

ห้องน้ำชั้นล่างของบ้านนี้มีส่วนอาบน้ำให้ด้วย ลดระดับพื้นไว้ให้แต่ไม่ได้มีการติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำต้องต่อเติมเพิ่มเอง

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-9)

พื้นที่ส่วนอาบน้ำเข้ามุม ขนาดกะทัดรัด ลดระดับพื้นจากส่วนแห้งไว้ประมาณ 3 ซม. ติดตั้งเป็นม่านกั้นอาบน้ำน่าจะดีกว่าเป็นฉากกระจกค่ะ เพราะไม่เช่นนั้นจะทำให้พื้นที่การใช้งานโถสุขภัณฑ์แคบไปไม่สะดวก

.

ขึ้นบันไดมาดูชั้นบนกันต่อ ชั้นนี้วัสดุปูพื้นเป็นลามิเนตกับบัวพื้นสำเร็จสูง 10 ซม. ห้องทางซ้ายสุดเป็นห้องนอน 3 ตรงไปเป็นห้องน้ำ และห้องนอนใหญ่ ส่วนทางขวาสุดเป็นห้องนอน 2 ที่มีระเบียงในตัว

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่12.1)

 

จากโถงทางเดินชั้นสองมองย้อนกลับไปดูที่โถงบันไดกันหน่อยค่ะ ซึ่งจะมีช่องแสงเข้ามาจากทางด้านข้าง 2 ฝั่ง และมีติดตั้งไฟกิ่งที่ผนังเพิ่มให้อีกด้วย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-13)

 

ต่อด้วยห้องนอนเล็กสุด ห้องนี้ได้แสงเข้าห้องจากผนังสองด้าน เหมาะกับเตียงขนาด 3.5 ฟุต และสามารถวางโต๊ะทำงานเล็กๆ และตู้เสื้อผ้าข้างเตียงได้อีก 1 หลัง

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-22)

 

ปลายเตียงมีพื้นที่เหลือพอทำเป็นตู้เก็บของบิลท์อินได้

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-28)

 

ตรงข้ามกันเป็นห้องนอน 2 ห้องนี้มีระเบียงในตัว ขนาดใหญ่

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-15.1)

 

ขนาดของห้องนี้วางเตียงเดี่ยวหรือเตียงคู่ 5 ฟุต และติดตั้งตู้เสื้อผ้าข้างเตียงอีกชุดก็ยังไหวค่ะ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-17)

 

ระเบียงห้องกว้าง วางชุดที่นั่งนอกบ้านขนาดกลางไว้รับลมริมระเบียงได้เลย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-16)

สำหร้บห้องนอนใหญ่ของบ้านนี้ ได้ขนาดพอๆ กันกับของบ้าน Pricey ค่ะ มีระเบียงและห้องน้ำในตัว ผนังข้างเตียงทางฝั่งขวาจะเป็นทางออกไประเบียงห้อง ทางซ้ายจะเป็นทางเข้าห้อง Walk-in Closet

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-18.1)

 

แสงธรรมชาติที่เข้าห้องนี้ หลักๆ มาจากทางระเบียง ทางเดินปลายเตียงที่จะเดินไประเบียงกว้างเกือบ 1 เมตรเดินสวนกันได้ไม่ต้องเบี่ยงตัว

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-19.1)

 

ระเบียงห้องนอนใหญ่กว้างประมาณ 70 ซม. ผนังด้านข้างไม่ได้ปิดทึบทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-20)

 

ราวระเบียงเป็นเหล็กทาด้วยสีน้ำมันสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีเทากลางแผ่นใหญ่ ขนาด 60 x 60 ซม.

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-21)

 

จากระเบียงมองกลับเข้ามาในตัวห้อง ผนังข้างเตียงอีกฝั่งจะเป็นทางเดินไปห้อง Walk-in Closet

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-22)

 

ห้อง Walk-in Closet เหมาะกับบิลท์อินตู้เสื้อผ้าแบบเข้ามุม เพราะผนังทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง

 

เมื่อเข้าห้องน้ำฝั่งขวามือจะเป็นพื้นที่อาบน้ำ มีฉากกั้นอาบน้ำสำเร็จรูปติดตั้งให้แบบนี้เลย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-25)

 

ส่วนผนังห้องน้ำทางด้านซ้ายจะติดอ่างล้างหน้า และมีประตูสำหรับเข้าใช้ห้องน้ำได้จากโถงทางเดินอีกทางด้วย

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-26)

 

แต่ถ้าจากประตูเข้าห้องน้ำฝั่งโถงทางเดิน ซ้ายมือจะเป็นที่อาบน้ำ ขวามือเป็นอ่างล้างหน้า และตรงไปเป็นช่องประตูที่เชื่อมกับห้อง Walk-in Closet

เดอะแพลนท์-เทพารักษ์-บางนา-แบบบ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-24)

.

The Plant เทพารักษ์ – บางนา
แบบบ้านตัวอย่าง Propose

มาปิดท้ายกันที่แบบบ้าน Propose ซึ่งจะมีจำนวนยูนิตเยอะสุดในโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา  เปิดบ้านเข้ามาจะเป็นส่วนนั่งเล่น เชื่อมพื้นที่กับที่วางโต๊ะทานอาหาร และในสุดจะเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้นสองของบ้าน

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-1.5)

 

ข้างผนังทีวี จะมีประตูที่เชื่อมไปออกที่จอดรถได้  ข้างๆ กันเป็นประตูเข้าห้องน้ำชั้นล่าง

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-8.1)

 

ถัดจากห้องน้ำจะเป็นทางเข้าห้องครัว ซึ่งเป็นห้องครัวแบบเปิด ไม่มีประตูกั้น ขวาสุดของรูปจะเป็นบันไดทางขึ้นไปชั้นสอง

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-1.4)

 

เดินเข้ามาดูในครัวก่อนเลยค่ะ พื้นที่เหมาะสำหรับทำครัวแบบเข้ามุม แต่จะได้พื้นที่ไม่เยอะนักนะคะ เพราะฝั่งหนึ่งจะติดกับทางเดินเข้า อีกฝั่งจะติดกับช่องวางเครื่องซักผ้าThe-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-4.1)

มือจับประตูแบบก้านโยก ของ COLT หรือเทียบเท่า มีที่ล็อคในตัวและมีตัวล็อคแยกให้เพิ่มอีกอันด้านล่างมือจับด้วย

ทีนี้เดินขึ้นบันไดที่อยู่ข้างโต๊ะทานอาหารขึ้นไปดูบนบ้านกันค่ะ ทางขึ้นบันไดน่ารักดี ได้แสงธรรมชาติเข้าเต็มที่ทั้งจากประตูบานเลื่อนที่เชื่อมออกไปสวนข้างบ้านได้ และได้แสงจากทางหน้าต่างกระจกอีกชุดด้วย

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-9)

 

บันไดมีหักมุม 2 รอบ แต่เดินง่ายค่ะ เพราะช่วงเข้ามุมมีชานพักให้ และเจาะช่องแสงให้ตรงกับช่วงที่เข้ามุมพอดี

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-10)

 

วัสดุปูพื้นชั้นสองเป็นพื้นไม้ลามิเนตและบัวพื้นสำเร็จสูง 10 ซม. ห้องทางฝั่งขวาเป็นห้องนอนเล็ก ส่วนทางซ้ายจะเป็นห้องน้ำและห้องนอน Master

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่11.1)

 

ก่อนเข้าไปดูในห้อง หันมาดูโถงบันไดกันอีกทีค่ะ ได้ช่องแสงเข้ามาแทบไม่ต้องเปิดไฟเลย

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-11)

ทีนี้เราเข้าไปดูในห้องนอนเล็กสุดกันก่อน ห้องนี้เหมาะกับเตียงเดี่ยวค่ะ ปลายเตียงทำเป็นตู้เก็บของและโต๊ะยาวๆ แบบนี้ก็เท่และประหยัดพื้นที่ดี ได้ช่องแสงเข้าห้องจากทางผนัง 2 ด้าน

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-12.1)

 

ห้องนอน 2 ขนาดจะเล็กกว่าแบบบ้าน 2 หลังก่อนหน้า แต่ก็ยังวางเตียงคู่พอไหวอยู่นะคะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-14.1)

 

ห้องนี้นอกจากช่องแสงจากทางประตูบานเลื่อนออกไประเบียงแล้ว ก็ยังได้แสงจากทางหน้าต่างอีก 1 ชุดด้วย

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-16.1)

 

แม้ห้องเล็กหน่อยแต่ก็แลกมากับพื้นที่ระเบียงที่กว้างขวางเกือบ 2 เมตร ราวระเบียงของส่วนนี้มีทั้งส่วนที่เป็นราวเหล็กแบบโปร่ง และราวปูนทึบ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-15)

.

มาดูห้องนอนใหญ่ของบ้านนี้กันบ้าง ได้ขนาดห้องพอๆ กับบ้านสองแบบแรกที่เราพาชมไปแล้ว มีช่องแสงเข้าทั้งทางผนังหัวเตียงและจากระเบียง ทางเดินปลายเตียงกว้างเดินสบายค่ะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-17.1)

 

ระเบียงของห้องนอนใหญ่สำหรับบ้านนี้ให้มาแคบกว่าของแบบบ้านอื่นค่ะ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-18)

 

จากระเบียงมองกลับเข้ามาในห้อง ผนังข้างเตียงอีกฝั่งจะมีไม่พื้นที่เหลือขนาดทำเป็นห้อง Walk-in Closet แต่ติดตั้งตู้เสื้อผ้าได้ 1 หลังข้างทางเดินเข้าห้องน้ำ

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา

 

แปลนห้องน้ำเป็นรูปตัว L เรียงลำดับให้อ่างล้างหน้าอยู่ใกล้ทางเข้าออก โถสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้ตรงข้ามกับห้องอาบน้ำ มีหน้าต่างบานเลื่อนให้ 1 ชุดสำหรับเปิดระบายกาศในห้องน้ำได้

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-20)

 

ฉากกั้นอาบน้ำที่โครงการให้มาจะเป็นกระจกเทมเปอร์ บานสวิง

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-21.1)

 

ข้างอ่างล้างหน้าจะมีช่องประตูสำหรับ 2 บาน บานทางซ้ายเข้ามาจากทางห้องนอน Master ส่วนอีกบานจะเป็นทางเข้ามาใช้ห้องน้ำจากโถงทางเดินชั้นสอง

The-Plant-เทพารักษ์-บางนา-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-22)

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

วันที่เราเข้าไปรีวิวช่วงเดือนมิถุนายน 2561 ราคาเริ่มต้นของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา แบบบ้านเล็กสุด Propose ขนาด 120 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 3.89 ล้านบาท, แบบบ้าน Peace ขนาด 133 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท และ แบบบ้านใหญ่สุด Pricey ขนาด 142 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นที่ 4.83 ล้านบาท ส่วนราคาที่ดินเพิ่ม-ลด ตารางวาละ 50,000 บาท

ราคา ณ  กรกฎาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบบ้าน Propose พื้นที่ 120 ตารางเมตร ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท

แบบบ้าน Peace พื้นที่ 133 ตารางเมตร ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท

แบบบ้าน Pricey พื้นที่ 142 ตารางเมตร ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

10,000 บาท ทำสัญญา 10,000 บาท (ภายใน 7 วัน)

  • ผ่อนดาวน์

แบบบ้าน Propose ดาวน์ 5 งวด / งวดละ 10,000 บาท /  รวม 50,000 บาท

แบบบ้าน Peace ดาวน์ 5 งวด / งวดละ 10,000 บาท /  รวม 50,000 บาท

แบบบ้าน Pricey ดาวน์ 1 งวด / งวดละ 10,000 บาท /  รวม 10,00 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 30 บาท/ตารางวา/เดือน (ชำระล่วงหน้า 3  ปี)

ค่าจดจำนอง ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระ

ค่าธรรมเนียมโอนผู้ซื้อและผู้ขายชำระคนละครึ่ง

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์น้ำประปา

ค่าติดตั้งและค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 22,130 บาท/เดือน

แบบบ้าน Peace ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 22,700 บาท/เดือน

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 27,480 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 23,640 บาท/เดือน

แบบบ้าน Peace ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 24,250 บาท/เดือน

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 29,360 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 26,110 บาท/เดือน

แบบบ้าน Peace ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 26,780 บาท/เดือน

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 32,410 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 30,500 บาท/เดือน

แบบบ้าน Peace ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 31,290 บาท/เดือน

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 37,870 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

แบบบ้าน Propose ที่ดิน 52.20 ตารางวา ราคา 3.89 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 39,760 บาท/เดือน

แบบบ้าน Peace ที่ดิน 52.60 ตารางวา ราคา 3.99 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 40,780 บาท/เดือน

แบบบ้าน Pricey ที่ดิน 62.80 ตารางวา ราคา 4.83 ล้านบาท  >>  ผ่อนประมาณ 49,360 บาท/เดือน

Summary

ด้านการเดินทาง

The Plant เทพารักษ์ – บางนา  ตั้งอยู่ในซอยข้างตลาดบางพลีซิตี้ หรือ ระหว่างซอยบางปลา 16 กับ 20 อยู่ห่างจากถนนเทพารักษ์เข้าไปประมาณ 1.4 กิโลเมตร การเดินทางเหมาะกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่ารถสาธารณะค่ะ ถนนเทพารักษ์จะเป็นถนนรองที่วิ่งคู่ขนานไปกับถนนบางนา – ตราด เชื่อมมาตั้งแต่ถนนสุขุมวิท (แนวรถไฟฟ้า BTS) มาตัดกับถนนศรีนครินทร์ , วงแหวนกาญจนาภิเษก, ถนนกิ่งแก้ว – บางพลี และมุ่งหน้าไปทางนิคมอุตสาหกรรมบางพลีได้  สามารถใช้ถนนบางนา-ตราด เดินทางไปชลบุรีได้ และยังก็มีทางพิเศษบูรพาวิถีและทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์ เป็นตัวเลือกให้เข้าออกเมืองได้สะดวกมากขึ้น โครงการที่อยู่อาศัยย่านนี้นอกจากจะเหมาะกับคนทำงานโซนนี้แล้ว ยังน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนทำงานที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ค่ะ เพราะอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิด้วย

สิ่งอำนวยความสะดวกบนเส้นเทพารักษ์จะออกเป็นแนวตลาดสำหรับคนในชุมชน, มีตึกแถวเป็นช่วงๆ หลักๆ ก็จะเป็น Big C บางพลี ข้างในจะมีทั้งธนาคารและมีโรงหนัง ละแวกบ้านจะมีโรงพยาบาลและโรงเรียนครบถ้วนสำหรับการใช้ชีวิตค่ะ การจะไปศูนย์การค้าใหญ่ๆ บนเส้นบางนา-ตราด และถนนศรีนครินทร์ ก็ไปได้ง่ายไม่ไกลจากบ้าน ซึ่งโดยภาพรวมของทำเลนี้จัดได้ว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันนะคะ การเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางหลักก็ไปได้ง่าย

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ที่ตั้งโครงการ The Plant เทพารักษ์ – บางนา อยู่ในทำเลโซนชานเมือง มีพวกบริษัทขนส่ง บริษัทสายการผลิตขนาดใหญ่อยู่หลายแห่ง และยังเป็นด่านก่อนออกไปเขตนิคมอุตสาหกรรมทางภาคตะวันออกอีกด้วย จึงนับเป็นโซนชานเมืองอีกโซนที่มีแหล่งงานอยู่เยอะ เลยมีโครงการแนวราบเปิดตัวอยู่เรื่อยๆ เพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มนี้ แต่ก็เป็นทำเลที่มีการเติบโตแบบเรื่อยๆ ไม่ได้หวือหวามากนัก เพราะยังไม่มีการลงทุนในเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่เพื่อสร้างโครงการอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต เมื่อเทียบกับบนถนนศรีนครินทร์และบางนา-ตราด

ส่วนโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆ ที่จะเข้ามากระตุ้นการพัฒนาด้านอสังหาฯ สำหรับทำเลนี้ ก็น่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว – สำโรง ที่จะวิ่งตามแนวถนนศรีนครินทร์แล้วมาเลี้ยวเข้าถนนเทพารักษ์มุ่งหน้าไปทางถนนสุขุมวิทเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย แบริ่ง – สมุทรปราการ แม้จะไม่ได้ผ่านมาใกล้ๆ หน้าโครงการ  The Plant เทพารักษ์ – บางนา แต่ก็น่าจะทำให้ภาพรวมการเดินทางของคนละแวกนี้สะดวกมากขึ้น รวมไปถึงค่าที่ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย อดใจรอกันอีกประมาณ 3 ปีนะคะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

โครงการบ้าน The Plant เทพารักษ์ – บางนา สัดส่วนบ้านดูลงตัวดีค่ะ ออกแบบตัวบ้านแนว Modern คุมโทนสีเทาอ่อน-เข้ม และสีน้ำตาลอ่อน-เข้ม ตกแต่งตัวบ้านด้วยกรอบรอบประตูหน้าต่างสีเข้ม โครงการนี้มีแบบบ้านเดี่ยวมาให้เลือก 3 แบบ คือ Pricey, Peace และ Propose ขนาดตั้งแต่  120 – 142  ตารางเมตร บนพื้นที่ดินเริ่มต้น 50 ตารางวา เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3 – 4 คนค่ะ

การจัดแปลนของบ้านในโครงการ  The Plant  เทพารักษ์ – บางนา ภาพรวมทำออกมาได้น่าสนใจดี  ให้พื้นที่ใช้สอยในบ้านครบถ้วนตามความต้องการพื้นฐานสำหรับครอบครัว 3-4 คน วางราคาจับต้องได้ในช่วง 3 – 5 ล้านบาท ในบ้านมีฟังก์ชั่นการใช้งานครบ ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นกับพื้นที่รับประทานอาหารซึ่งได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างและประตูบานเลื่อนด้านข้าง ห้องครัวสามารถต่อเติมเป็นครัวแบบปิดหรือแบบเปิดได้ตามความชอบของแต่ละบ้าน ห้องน้ำชั้นล่างให้มาขนาดกะทัดรัด ส่วนห้องน้ำชั้นสองติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำให้เรียบร้อย ห้องนอนชั้นสอง ใส่ลูกเล่นให้กับห้องนอน 2 มีระเบียงใหญ่ในตัว สามารถปรับห้องนี้เป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่นของครอบครัวได้

วัสดุในภาพรวมของ The Plant เทพารักษ์ – บางนา ก็ได้มาตรฐานปกติเหมือนบ้านจัดสรรทั่วไป  ไม่ได้มีข้อติอะไรใหญ่ๆ  บ้านเปล่าที่ได้ผนังจะติดวอล์ลเปเปอร์ให้ ฝ้าฉาบเรียบทาสีขาว ฝังไฟดาวน์ไลท์แบบกลมให้ ชั้นล่างปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม. ห้องครัวจะได้เป็นห้องเปล่ามีงานระบบน้ำไฟเตรียมไว้ให้  ชั้นบนปูพื้นไม้ลามิเนตพร้อมบัวผนังสำเร็จรูปสูง 10 ซม.  บันไดใช้เป็นโครงสร้างเหล็กก็ดูแข็งแรงดี ปิดกั้นห้องเก็บของใต้บันไดให้เรียบร้อย  ส่วนชุดสุขภัณฑ์ห้องน้ำจะได้ของ KOHLER หรือ ENGLEFIELD หรือเทียบเท่า ไฟที่จอดรถให้มาแบบเป็น Photocell คือมีระบบเปิดปิดอัตโนมัติและยังมี Smart Home ให้อีกด้วย

พื้นที่ส่วนกลางจะมี Clubhouse อยู่ใกล้กับทางเข้าโครงการ ภายใน Clubhouse จะมีสระว่ายน้ำระบบเกลือ แยกสระเด็กสระผู้ใหญ่ไว้ให้  และมีห้องฟิตเนสด้วย สระว่ายน้ำมีขนาดใหญ่น่าใช้งานดีค่ะ

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

Summary-of-The-Plant-เทพารักษ์-บางนา

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก