รีวิว เซนส์ สายไหม 56 (Sense สายไหม 56) บ้านแฝด 2 ชั้น ห่างถนนสายไหม 800 เมตร ใกล้ด่านขึ้นทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ จาก Real Asset

· 24 min read

วันนี้ทีมงานอยู่สบายจะพาไปรีวิว เซนส์ สายไหม 56 โครงการบ้านแฝดจาก Real Asset ย่านสายไหมกันค่ะ  Sense สายไหม 56 นี้ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนภายในซอยสายไหม 56 ซึ่งเป็นซอยที่สามารถทะลุไปออกถนนเพิ่มสิน และวิ่งต่อไปขึ้นทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ได้ ตัวถนนสายไหมเองก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบถ้วน ทั้งโรงเรียน โรงพยาบาล ตลาดสด ตลาดนัด และซุปเปอร์มาร์เก็ตค่ะ

สำหรับโปรดักส์ของ Sense สายไหม 56 เป็นบ้านแฝดที่มีการใช้โครงสร้างบางส่วนร่วมกับบ้านที่ติดกัน แต่ถูกออกแบบให้โครงสร้างส่วนนี้อยู่ใต้ดิน ตัวบ้านที่อยู่เหนือพื้นดินจะแยกกันชัดเจน จึงเหมือนบ้านเดี่ยวที่มีบริเวณรอบตัวบ้าน และได้ฟังก์ชั่นใช้สอยภายในบ้านเทียบเท่าบ้านเดี่ยวเลยค่ะ  ..หน้าตาและพื้นที่ใช้สอยในบ้านไปจนถึงพื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้จะเป็นอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้รึเปล่า ตามทีมงานอยู่สบายไปรีวิว Sense สายไหม 56 กันเลย ^^

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-2
เซนส์ สายไหม 56 >> แบบบ้าน Serin

Sense สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-1
Sense สายไหม 56 >> แบบบ้าน Shama

Sense Saimai 56 ( เซนส์ สายไหม 56 )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยสายไหม 56
  • ขนาดที่ดิน >>> 22 – 2 – 29.2 ไร่
  • จำนวนบ้าน >>> 126 ยูนิต
  • แบบบ้าน >>> 2 แบบ
    • แบบบ้าน Shama  –  ที่ดินเริ่มต้น 37.4 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. / 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถ (จอดในร่มได้ 1 คัน และจอดข้างบ้านได้อีก 1 คัน)
    • แบบบ้าน Serin  –  ที่ดินเริ่มต้น 43.9 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. / 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 2 ที่จอดรถในร่ม
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>>  3.59 ล้านบาท (2/08/2561 )
  • พิกัด GPS >>> 13.913972, 100.660444
  • เว็บไซต์โครงการ >>> Sense Saimai 56
  • โทร >>> 1232 กด 22

.

[ คลิกที่แผนที่เพื่อดูภาพขยายได้นะคะ ]

Sense สายไหม 56-Map

Quick Review

เซนส์ สายไหม 56 เป็นโครงการบ้านแฝด 2 ชั้น ในซอยสายไหม 56 มีจุดเด่นเป็นเรื่องการเข้าถึง เพราะมีเส้นทางเชื่อมต่อถึงกันได้หลายทางและยังอยู่ใกล้ด่านขึ้นทางด่วนด้วย อีกอย่างคือส่วนกลางที่ออกแบบมาได้น่าใช้งานทีเดียวค่ะ

  • การเข้าถึง  ซอยสายไหม 56 จะเด่นตรงที่เป็นซอยเชื่อมระหว่างถนนสายไหมและถนนเพิ่มสินได้ ทำให้เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้จากถนนหลักหลายสายค่ะ ถ้าใช้ถนนวิภาวดีรังสิต, พหลโยธิน แล้วต่อเข้าถนนสายไหม ขับเข้าซอยสายไหม 56 อีก 800 เมตรก็จะถึงที่ตั้งโครงการ หรือ ถ้ามาจากทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ออกด่านสุขาภิบาล 5 ไปเข้าถนนเพิ่มสิน เลี้ยวเข้าท้ายซอยสายไหม 56 ก็เข้าโครงการได้เช่นกัน
  • ส่วนกลาง มีสวนขนาดใหญ่ออกแบบให้บางส่วนเป็นเนินผสมกับสนามหญ้าแนวราบ ภายในสวนมี Jogging Track และสนามเด็กเล่นให้ สามารถออกกำลังกายกลางแจ้งกับคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังมีอาคารคลับเฮ้าส์ ชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือยาว 21 x 6 เมตร แบ่งสระเด็กและสระผู้ใหญ่แยกกัน ชั้นบนเป็นห้องฟิตเนสมองเห็นวิวสระว่ายน้ำและสวน ส่วนกลางให้มาครบถ้วนและออกแบบพื้นที่น่าใช้งานดีค่ะ

คะแนนด้านต่างๆ ของโครงการนี้ เด่นสุดคือการเข้าถึงและส่วนกลาง


ภาพรวมโครงการเซนส์-สายไหม-56

  • ทำเล เนื่องจาก เซนส์ สายไหม 56 อยู่ในซอยสายไหม 56 ห่างปากซอยที่มีวินมอเตอร์ไซค์ประมาณ 800 เมตร หากไม่มีรถยนต์ส่วนจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ ส่วนรถไฟฟ้าที่ใกล้สุด คือ สถานีคูคต ของสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ซึ่งก็อยู่ห่างออกไปประมาณ 3.9 กม.ค่ะ แต่ยังดีที่เป็นสถานีมีอาคารจอดรถให้บริการ สามารถขับไปจอดแล้วต่อขึ้นรถไฟฟ้าได้
  • สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ บนถนนสายไหม จะไม่มีศูนย์การค้าใหญ่ๆ อะไร แต่จะมี Big C Market สายไหม อยู่เยื้องกับซอยสายไหม 56  มีตลาด A.C. Market และตลาดสดวงศกรซึ่งเป็นแหล่งของกินหลักสำหรับคนย่านนี้ก็อยู่ไม่ไกลค่ะ 
  • แปลนห้อง ให้ฟังก์ชั่นพื้นฐานมาครบถ้วน มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 3-4 ห้องนอน 2-3 ห้องน้ำ และจอดรถในร่มได้ 1-2 คัน รวมๆ แล้วบ้านหลังเล็กวางแปลนมาค่อนข้างลงตัวทั้งชั้นบนและชั้นล่างค่ะ ส่วนบ้านหลังใหญ่จะมีห้องอเนกประสงค์ที่ชั้นล่างเพิ่มให้ สามารถใช้เป็นห้องทำงานหรือห้องนอนได้
  • วัสดุ ตัวบ้านสร้างด้วยระบบ Precast พื้นที่ว่างรอบตัวบ้านจะไม่ได้ลงสนามหญ้าให้ แต่จะปรับระดับพื้นดินไว้ให้สำหรับการออกแบบต่อเติมกันเอง ภายในตัวบ้านฝ้าฉาบเรียบทาสีขาวเพดานสูง 2.6 เมตร ผนังทาสีขาว วัสดุปูพื้นบ้านชั้นล่างเป็นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่สีครีม และชั้นบนปูด้วยกระเบื้องไวนิลลายไม้ ตามมาตราฐานทั่วไปค่ะ

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

โครงการ เซนส์ สายไหม 56 เหมาะกับคนที่ทำงานแถวดอนเมือง ข้าราชการในกองทัพอากาศ บุคลากรข้าราชการย่านสายไหม ไปจนถึงคนย่านลำลูกกาที่อยากจะขยับเข้ามาอยู่ในโซนใกล้เมืองมากขึ้น ทำเลนี้แม้จะไม่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ แต่มีการเดินทางที่สะดวก มีซอยย่อยให้ลัดเลาะได้หลายซอย ละแวกใกล้บ้านก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบถ้วนสำหรับการใช้ชีวิตค่ะ

ถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 3.59 ลบ. ต้องมีกำลังผ่อน 20,400 บาท** /เดือน หรือมีรายได้ประมาณ 51,000 บาท**/เดือน 

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไป เซนส์ สายไหม 56 ไปได้หลายทางเลย เราคัดมา 3 เส้นทางเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับการเดินทางจากกลางเมืองเพื่อไปยังโครงการนี้ ถนัดและสะดวกทางไหนเลือกได้ตามชอบเลยค่ะ

เส้นทางที่ 1 ลูกศรสีฟ้า –> สำหรับคนที่ถนัดการมาแถวนี้ด้วยทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ให้ออกที่ด่านสุขาภิบาล 5 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขาภิบาล 5 ผ่านตลาดออเงินทางซ้ายมือซักพักจะเป็นถนนเพิ่มสิน เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยค่ะ ถนนเพิ่มสินเป็นถนนใหญ่สภาพใหม่และกว้าง 4 เลน ขับสบายๆ ตามถนนโค้งซ้ายโค้งขวาไปเรื่อยๆ เจอสามแยกจะมีป้ายบอก “ทางลัดไปถนนสายไหม” ให้เลี้ยวขวาขับตามป้ายไปเรื่อยๆ ค่ะ จากจุดนี้ถนนจะเริ่มแคบลงเหลือ 2 เลนสวนกัน ขับตามป้ายไปได้เรื่อยๆ แล้วทางจะลัดเข้าซอยสายไหม 56 ไปเอง โครงการ Sense Saimai 56 จะอยู่ทางขวามือ
ส้นทางที่ 2 ลูกศรสีเหลือง –> ถ้ามาจากถนนพหลโยธินให้เลี้ยวเข้าถนนพหลโยธิน 54/1 แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเพิ่มสินค่ะ หรือถ้ามาจากถนนวัชรพล ก็จะเลี้ยวขวาเข้าใช้ถนนเพิ่มสินเช่นกัน จากนั้นขับมาเรื่อยๆ จนเห็น Tops Daily ทางซ้าย ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเมื่อถึงสามแยก ตามป้าย “ทางลัดไปถนนสายไหม” กันได้เลย

การเดินทาง-Sense-สายไหม-56

เส้นทางที่ 3 ลูกศรสีแดง –> เป็นเส้นทางที่ทีมงานอยู่สบายใช้เดินทางไปรีวิวกันวันนี้ค่ะ เพราะช่วงเช้าถนนวิภาวดีรังสิตขาออกจะโล่งและขับง่าย เราเริ่มตั้งต้นกันที่หน้าสนามบินดอนเมือง เลี้ยวเข้าฐานทัพอากาศเพื่อใช้ถนนธูปะเตมีย์ ขับตรงผ่านถนนพหลโยธิน เจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพหลโยธิน 54/1 เลยไปหน่อยจะเจอสามแยกที่ตัดเข้าถนนสายไหม ให้เลี้ยวขวาค่ะ ตรงไปซักพักจะถึงซอยสายไหม 56 ทางขวามือเลี้ยวเข้าไปเลย ขับเข้าซอยไปอีกประมาณ 800 เมตรจะถึงโครงการ Sense Saimai 56 ตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-1)

จุดตั้งต้นอยู่ที่ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออกหน้าสนามบินดอนเมือง หรือจะสังเกตสถานีรถไฟดอนเมืองหลังคาจั่วสีแดงทางซ้ายมือเอาก็ได้ค่ะ

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-2)

เราจะขับเข้าถนนธูปะเตมีย์ผ่านฐานทัพอากาศ เห็นป้ายแล้วเตรียมชิดซ้ายได้เลย

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-3)

ชิดซ้ายขึ้นทางยกระดับกันค่ะ

ตรงกลางทางโค้ง มีทางแยกตัว Y เราจะเบี่ยงออกไปทางซ้าย

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-5)

ถนนที่เรามาจะพาเลี้ยวเข้าฐานทัพอากาศดอนเมือง ปกติเส้นทางนี้ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปผ่านเข้าออกได้นะคะ พอดีมาถูกช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าพอดีเลยผ่านได้แบบไม่ต้องแสดงบัตรผ่าน (ดูข้อมูลการผ่านเข้าออกจุดนี้เพิ่มเติมจากส่วนท้ายของหัวข้อการเดินทางค่ะ)

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-6)

จากถนนธูปะเตมีย์พอถึงสี่แยกที่ตัดกับถนนพหลโยธิน ให้ขับตรงไปค่ะ

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-7)

ขับมาซักพักจะเป็นสามแยก ตัดกับถนนพหลโยธิน 54/1 ให้เลี้ยวซ้าย จากตรงนี้จะเริ่มเห็นป้ายโฆษณาโครงการ Sense Saimai 56 ค่อนข้างถี่แล้ว

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-8)

ตรงมาอีกหน่อยจะเป็นสามแยกให้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าสู่ถนนสายไหม

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-9)

ขับตรงมาเรื่อยๆ อีกประมาณ 2.9 กม. ซอยสายไหม 56 จะอยู่ทางขวามือเลี้ยวเข้าไปเลย

เซนส์-สายไหม-56-การเดินทาง-(ภาพที่-10)

เข้าซอยมาอีกประมาณ 800 เมตร จะถึงที่ตั้งโครงการ เซนส์ สายไหม 56 อยู่ทางซ้ายมือ

ข้อมูลเพิ่มเติมในการผ่านเข้าออกฐานทัพอากาศดอนเมือง

ปกติแล้วเส้นทางผ่านฐานทัพอากาศดอนเมืองอยู่ในพื้นที่ของส่วนราชการ จะเปิดให้เฉพาะบุคคลและคนในครอบครัวสังกัดกองทัพอากาศที่มีบัตรแสดงตัวสามารถผ่านเข้าออกได้เท่านั้น แต่ช่วงปลายปี 2558 ทางกองทัพอากาศได้เปิดให้บุคคลทั่วไปผ่านเข้าออกเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนวิภาวดีรังสิตได้ในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าและเย็น (วันราชการระหว่างเวลา 5.00 – 9.00 น. และ 15.00 – 18.00 น.) โดยไม่ต้องแสดงบัตรผ่านของทางราชการ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรจากการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต สำหรับคนที่ต้องเดินทางไปกลับเพื่อทำงานในช่วงเวลาดังกล่าวก็ผ่านได้เลยตามปกติ แต่ถ้าจะให้ชัวร์และสบายใจกับการใช้เส้นทางนี้นอกเหนือเวลาที่ทางกองทัพอากาศกำหนด ก็สามารถไปติดต่อทำบัตรผ่านได้ที่ “กองการสงเคราะห์ กรมสวัสดิการทหารอากาศ” (ถ้ามาจากรังสิตจะอยู่ก่อนถึงโรงพยาบาลภูมิพลนิดเดียวค่ะ หรือจะเข้าจากทางโรงพยาบาลภูมิพลเอาก็ได้แต่เส้นทางจะซับซ้อนกว่าหน่อย) เวลาทำการจันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 16.00 น. (พักเที่ยง 12.00 – 13.00 น.) อย่าลืมเตรียมเอกสารติดตัวไปด้วยนะคะ ประกอบด้วย
1) สำเนาบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือสำเนาบัตรประชาชน
2) สำเนาทะเบียนรถ
3) เงิน 100 บาท
หลังจากได้บัตรผ่านแล้ว อ่านข้อแนะนำด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยกองทัพอากาศ ซักนิดนะคะ เพื่อจะได้ให้ความร่วมมือกับพี่ๆ ทหารได้อย่างถูกต้อง 😉

มาดูทำเลรอบๆ โครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนบ้าง?

ที่ตั้งโครงการ Sense สายไหม 56 อยู่ในซอยสายไหม 56 ช่วงต้นซอย ใกล้กับถนนสายไหมค่ะ เป็นถนนที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินต่อไปถึงวิภาวดีรังสิต และถนนสุขาภิบาล 5 ถึงถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ซอยย่อยฝั่งเลขคี่สามารถทะลุไปออกถนนลำลูกกาได้ ส่วนทางฝั่งเลยคู่ อย่างซอยสายไหม 56 จะเด่นตรงที่เป็นทางลัดไปทะลุออกถนนเพิ่มสินที่วิ่งเชื่อมถนนพหลโยธินกับสุขาภิบาล 5 และถนนวัชรพล แถมยังอยู่ใกล้ด่านสุขาภิบาล 5 เพื่อขึ้นและลงทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ได้ด้วย จัดเป็นทำเลที่สะดวกดีทีเดียวสำหรับคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก

แผนที่-เซนส์-สายไหม-56

ส่วนในอนาคตก็กำลังจะมี รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต – คูคต บนเส้นถนนพหลโยธินและลำลูกกา คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการกันได้ในปี 2565  โดยจะมีสถานีรถไฟฟ้าใกล้บ้าน 2 สถานี และทั้งสองสถานีนี้จะมีอาคารจอดรถให้ด้วย คือ สถานีคูคต (หมายเลข 1) ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรคูคต มีที่จอดรถได้ 713 คัน อยู่ห่างจากที่ตั้งโครงการ Sense สายไหม 56 ประมาณ 3.9 กม. เป็นสถานีที่เหมาะขับรถไปจอดแล้วขึ้นรถไฟฟ้าที่ต้นสายค่ะ ส่วนอีกสถานีคือ สถานี กม. 25 อยู่บนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 25 มีอาคารจอดรถจอดได้ถึง 1,042 คัน อยู่ห่างจากโครงการประมาณ 5 กม. สถานีนี้เหมาะสำหรับคนที่จะขึ้นรถเมล์มาต่อรถไฟฟ้าค่ะ เพราะจะมีรถเมล์ ปอ.1009 (สีชมพู-ฟ้า) วิ่งผ่านมารับคนบนถนนสายไหมแล้วเลี้ยวผ่านมาที่สถานีนี้

จากการเดินทางมาต่อด้วยการสำรวจทำเลในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกเด่นๆ ในภาพใหญ่กัน เนื่องจากซอยสายไหม 56 เชื่อมออกมาสู่ถนนเพิ่มสินไปยังถนนสุขาภิบาล 5, ถนนวัชรพล และถนนพหลโยธินได้ ก็เลยจะเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนเหล่านี้ได้ง่ายด้วย อย่างบนถนนสุขาภิบาล 5 ช่วงตั้งแต่ด่านทางด่วนสุขาภิบาล 5 ถึงถนนเพิ่มสิน ก็จะมี Big C Market สุขาภิบาล 5 และ ตลาดออเงิน เป็นแหล่งแวะซื้อของกินหลังเลิกงานก่อนกลับเข้าบ้านได้ ตรงข้ามกับตลาดจะเป็น สำนักงานเขตสายไหม …บนถนนวัชรพลจะมีคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ยุโรป เวนิส ดิ ไอริส และ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน

…ทางฝั่งถนนพหลโยธินก็จะมี โรงพยาบาลภูมิพล เป็นโรงพยาบาลรัฐบาลขนาดใหญ่  ฝั่งตรงข้ามกับถนนพหลโยธิน 54/1 จะมี ตลาดยิ่งเจริญ อยู่ใกล้กับ Big C สะพานใหม่ – ดอนเมือง และโรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลเซนทรัลเยนเนอรัล สถานศึกษาบนถนนพหลโยธินและในซอยย่อยจะค่อนข้างเยอะทีเดียวค่ะ มีโรงเรียนทหาร โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และโรงเรียนประถม โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย กลางซอยพหลโยธิน 52 ก็จะมี มหาวิทยาลัย นอร์ท กรุงเทพ และ วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ เป็นสถาบันอุดมศึกษาของเอกชนค่ะ

.

.

จากภาพใหญ่มาซูมดูทำเลใกล้ๆ เข้ามาอีกหน่อยเพื่อดูสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนสายไหม ถนนลำลูกกา และถนนเพิ่มสินค่ะ  บนถนนสายไหมช่วงต้นๆ จะมีซุปเปอร์มาร์เก็ต Tops Market สายไหม และถัดมาหน่อยจะเป็นตลาด A.C. Market สายไหม จัดเป็นคอมมูนินี้มอลล์ขนาดย่อมๆ ของคนย่านนี้เลย ภายในมีร้านอาหาร ธนาคาร ร้านค้าหลากหลายเป็นแหล่งช็อปปิ้งครบจบที่เดียว เยื้องกับซอยสายไหม 56 จะมี Big C Market สายไหม ไว้ซื้อของกินของใช้ใกล้บ้านได้ ช่วงปลายถนนสายไหมที่เชื่อมต่อกับถนนสุขาภิบาล 5 จะคึกคักหน่อย มี Makro Food Service สาขาตลาดวงศกร อยู่ในอาคารพาณิชย์ตรงข้ามกับ ตลาดวงศกร ตลาดสดขนาดใหญ่ของคนโซนนี้ เข้าได้ทั้งจากทางถนนสายไหม และถนนสุขาภิบาล 5 ฝั่งถนนเดียวกันกับตลาดจะมีตลาดนัดถนนคนเดิน และ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ที่มีทางเข้าโรงเรียนได้ทั้งจากถนนสายไหมและสุขาภิบาล 5 เช่นกัน ตรงข้ามกับตลาดจะเป็นสามแยกไปถนนเฉลิมพงษ์ที่เชื่อมไปออกถนนลำลูกกาได้ ถนนเส้นนี้มี โรงพยาบาลสายไหม ตั้งอยู่ด้วยค่ะ

เซนส์-สายไหม-56-แผนที่

ถ้าออกจากโครงการแล้วเลี้ยวซ้ายวิ่งมาทะลุออกถนนเพิ่มสิน ก็จะมี Tops Daily สาขาเพิ่มสิน 2 เป็น Mini Supermarket ซื้อข้าวของเครื่องใช้ในบ้านได้ ขับบนถนนเพิ่มสินต่อไปอีกหน่อยจะมี ตลาด ST เพิ่มสิน ภายในมีทั้งส่วนร้านอาหาร ร้านค้า และตลาดขายของสด บนถนนเส้นนี้จะมี โรงเรียนออเงิน และมีโรงเรียนมัธยมเอกชนเน้นหลักสูตรภาษาอังกฤษ โรงเรียนศิริวัฒน์วิทยา อยู่ติดกับซอยเพิ่มสิน 34 อีกแห่งด้วย ย่านนี้มีโรงเรียนเยอะหลายรูปแบบให้เลือกสำหรับคุณลูกๆ นะคะ ทั้งที่อยู่บนถนนสายหลักสายรอง การอยู่แถวนี้และเรียนใกล้บ้านก็จะสะดวกลดปัญหาการเดินทางไปได้เยอะเลย

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ดูแผนที่กันไปแล้วมาดูสภาพแวดล้อมจริงกันหน่อย เริ่มตั้งแต่ในซอยสายไหม 56 ที่ตั้งโครงการ Sense สายไหม 56 แล้วออกไปดูบนถนนสายไหมกันค่ะ

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 1)

ช่วงต้นซอยสายไหม 56 ฝั่งนึงจะเป็นที่ดินเปล่ากั้นรั้ว อีกฝั่งจะเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้นครึ่ง สลับกับอาคารสูง 1 ชั้นและที่ดินเปล่า

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 2)

ตรงข้ามปากซอยสายไหม 56 เป็นอาคารพาณิชย์โครงการ Siri Avenue

สภาพแวดล้อม Sense สายไหม-(ภาพที่ 3)

จากปากซอยสายไหม 56 เลี้ยวซ้ายไปดูสิ่งอำนวยความสะดวกฝั่งนี้ก่อน ออกจากปากซอยมาหน่อยฝั่งตรงข้ามถนนจะเป็นซอยสายไหม 43 ในซอยเป็นที่ตั้งของ สน.สายไหม

สภาพแวดล้อม Sense สายไหม-(ภาพที่ 6)

ถัดไปที่ซอยสายไหม 39 จะเป็นซอยที่เชื่อมทะลุไปออกถนนลำลูกกาซึ่งจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่านมาให้ได้ใช้บริการ ถ้าเปิดให้ใช้เมื่อไหร่ก็ขับรถเข้าซอยนี้ไปต่อรถไฟฟ้าได้ที่สถานีคูคต

สภาพแวดล้อม Sense สายไหม-(ภาพที่ 2)

ตลาด เอ.ซี. สายไหม เป็นตลาดครบวงจรค่ะ ด้านข้างรายล้อมไปด้วยร้านค้าในอาคารพาณิชย์

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 3)

Tops Supermarket สายไหม อยู่แถวซอยสายไหม 5

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 5)

กลับมาที่ปากซอยสายไหม 56 แล้วเลี้ยวขวากันบ้างค่ะ จะมี Big C Market สาขาสายไหม เป็นซุเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านที่สุดอยู่ระหว่างซอยสายไหม 47-49

สภาพแวดล้อม Sense สายไหม-(ภาพที่ 9)

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม แถวซอยสายไหม 80 มีทางเข้าได้ทั้งจากทางถนนสายไหมและถนนสุขาภิบาล 5

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 8)

Makro Food Service เปิดขายทุกวัน 6.00 – 23.00 น.

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 5)

ฝั่งตรงข้ามแม็คโคร จะมีตลาดนัดถนนคนเดิน

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 7)

ตลาดสดวงศกร เป็นตลาดใหญ่ที่คนย่านนี้รู้จักกันดี เข้าออกได้ทั้งจากถนนสายไหมและถนนสุขาภิบาล 5

Sense สายไหม 56-สภาพแวดล้อม-(ภาพที่ 6)

โรงพยาบาลสายไหม บนถนนเฉลิมพงษ์ที่อยู่ตรงข้ามกับตลาดสดวงศกร ถนนเส้นนี้เชื่อมออกไปสู่ถนนลำลูกกาได้

มาต่อกันที่สิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนเพิ่มสินและถนนวัชรพลกันบ้าง

สภาพแวดล้อมถนนเพิ่มสิน-(ภาพที่ 1)

Tops Daily สาขาเพิ่มสิน 2 เป็นมินิซุเปอร์มาร์เก็ต มีที่จอดรถด้านหน้ากว้างขวางจอดได้หลายสิบคัน

สภาพแวดล้อมถนนเพิ่มสิน-(ภาพที่ 3)

ตลาด ST เพิ่มสิน ตั้งอยู่ตรงข้ามกับซอยเพิ่มสิน 30

สภาพแวดล้อมถนนเพิ่มสิน-(ภาพที่ 4)

ภายในตลาดจะมีทั้ง Tops Daily ตลาดสด และร้านอาหาร

เวนิสดิไอริส วัชรพล

เลยมาที่ถนนวัชรพลก็จะมี เวนิส ดิ ไอริส วัชรพล เป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ยุโรปค่ะ

ปิดท้ายกันที่ถนนสุขาภิบาล 5 สำหรับคนเดินทางด้วยทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ลงที่ด่านสุขาภิบาล 5 น่าจะคุ้นเคยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ดี

ตลาดออเงินถนนสุขาภิบาล 5-(ภาพที่ 6)

ตลาดออเงินอยู่ตรงข้ามสำนักงานเขตสายไหม ช่วงเย็นจะคึกคักมากค่ะ ทั้งผู้คนและการจราจร

สนง.เขตสายไหมถนนสุขาภิบาล 5-(ภาพที่ 8)

สำนักงานเขตสายไหม ติดสุขาภิบาล 5 ซอย 48

Big C Market ถนนสุขาภิบาล 5-(ภาพที่ 5)

Big C Market สุขาภิบาล 5 อยู่ใกล้ด่านขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์

ภายในมีทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตและ McDonald’s Drive thru อยู่ด้วย

เปิดประตูดูโครงการ 

ดูทำเลและบรรยากาศรอบๆ โครงการกันไปแล้ว ได้เวลาเปิดประตูดูโครงการกันแล้วค่ะ

ทางเข้าโครงการ เซนส์ สายไหม 56 จะไม่ได้ออกแบบเป็นซุ้มที่มีหลังคาคลุมนะคะ จะเปิดโล่งๆ มีป้อมรปภ.อยู่ตรงกลางระหว่างทางเข้าออกเลย ส่วนป้ายโครงการจะติดอยู่บนแผ่นหินด้านหน้า ดูเรียบๆ เท่ไปอีกแบบ  ถ้าขับเข้ามาจากทางปากซอยสายไหม 56 พ้นโค้งถนนก็จะเห็นป้ายโครงการพอดีโครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-12

 

ที่ดินที่ติดกับรั้วโครงการทางขวาจะเป็นที่ดินเปล่าแปลงใหญ่

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-11

 

บรรยากาศซอยสายไหม 56 ฝั่งมุ่งหน้าไปออกถนนเพิ่มสินค่ะ ขวามือจะเห็นอาคารสีชมพูของสำนักงานเขตสายไหม และเยื้องๆ กันเป็นโครงการหมู่บ้านอื่น

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-14

 

สำนักงานเขตสายไหมส่วนนี้เป็นพื้นที่เฉพาะของเจ้าหน้าที่เท่านั้นนะคะ ส่วนที่ให้ประชาชนติดต่อดำเนินการจะอยู่บนถนนสุขาภิบาล 5

 

ฝั่งตรงข้ามกับทางเข้าโครงการจะเป็นที่ดินเปล่าแปลงใหญ่ สังเกตว่าจะมีกระจกโค้งส่องทางจราจรตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าออกโครงการ Sense สายไหม 56 ด้วย เนื่องมาจากว่าที่ตั้งโครงการอยู่หัวมุมโค้งของถนนพอดี ทำให้มุมมองถนนทางซ้ายและขวาค่อนข้างแคบ ต้องมองกระจกโค้งช่วยในการเลี้ยวออกจากหน้าโครงการทุกครั้งนะคะ เพื่อความปลอดภัย

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-7

 

มุมมองถนนฝั่งมุ่งหน้าถนนสายไหม ขวามือจะเป็นพื้นที่ที่มีสิ่งปลูกสร้าง ซ้ายมือส่วนใหญ่จะยังคงเป็นที่ดินเปล่า

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-9

 

ที่ดินข้างรั้วโครงการทางซ้ายจะเป็นพื้นที่ของบริษัทเฉลียวการช่างและค้าวัสดุก่อสร้างจำกัด

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-13

 

พอเข้ามาในโครงการ สำนักงานขายจะอยู่ตรงข้ามกับอาคารคลับเฮ้าส์ที่อยู่สุดปลายพื้นที่สวนพอดี โดยสำนักงานขายจะอยู่ในบ้านแบบ Serin เป็นแบบบ้านหลังใหญ่ของที่นี่ค่ะ

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-4

 

บรรยากาศภายในสำนักงานขาย ตกแต่งด้วยโทนสี Earth Tone

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-1

 

ด้านหน้าจะเป็นชุดโซฟาและในสุดมีชุดโต๊ะเก้าอี้อีก 2 ชุด

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-2

 

มุมชุดโต๊ะเก้าอี้ จะค่อนข้างโปร่งโล่งดีค่ะ เพราะได้แสงจากภายนอกเข้ามาทางประตูและหน้าต่างกระจกบานเลื่อน

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-3

ดูผังโครงการ  ตำแหน่งการเข้าถึง

ทางเข้าโครงการ Sense สายไหม 56 อยู่ห่างจากถนนสายไหมเข้าไปประมาณ 800 เมตร อยู่หัวมุมถนนโค้งพอดี เพื่อนบ้านที่มีแนวรั้วติดกันทางด้านทิศเหนือและทิศตะวันตกบางส่วนจะเป็นพื้นที่ของบริษัทเฉลียวการช่างและค้าวัสดุก่อสร้าง ส่วนรั้วทางด้านทิศตะวันออกและทิศใต้จะติดกับที่ดินเปล่าแปลงใหญ่  เพื่อนบ้านใกล้เคียงส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ และมีบ้านของคนชุมชนเดิมอยู่ประปราย

ที่ตั้ง-เซนส์-สายไหม-56

.

รูปร่างของแปลงที่ดินเป็นรูปคล้ายตัว L  มีทางเข้าเชื่อมมาจากถนนซอยสายไหม 56 เข้ามาในแปลงที่ดินหลักประมาณ 50 เมตร ซุ้มทางเข้าไม้กระดกจะอยู่ด้านหน้า และมีประตูเหล็กเลื่อนอัตโนมัติกั้นแยกอีกชั้นให้ด้วย  ขับเข้ามาในพื้นที่ก็จะเห็นแนวสวน และ Clubhouse ทางฝั่งซ้ายมือวางตัวยาวขนานไปกับถนนหลักซึ่งเป็นถนนกว้าง 12 เมตร ส่วนถนนรองจะกว้าง 9 เมตร ช่วงเปิดตัวโครงการ เซนส์ สายไหม 56 จะเปิดขายบ้านเฉพาะส่วนหน้าใกล้ทางเข้าออกและสวนสาธารณะหลักก่อนนะคะ (พื้นที่สีฟ้า) ส่วนพื้นที่ตอนกลางจนถึงในสุดของแปลงที่ดินเป็นพื้นที่ขายในอนาคตค่ะ (สีน้ำตาล)

เซนส์-สายไหม-56-ผังโครงการ

พื้นที่ส่วนกลางมีอะไรน่าสนใจ อยู่ตรงไหนบ้าง?

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ เซนส์ สายไหม 56 เรามาเริ่มดูตั้งแต่ทางเข้าเลย จะมีห้อง รปภ. ควบคุมการเข้าออกของรถทุกคันและคอยเปิดปิดไม้กระดก เป็นด่านแรก

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-24

 

ห้อง รปภ. มีหน้าต่างกระจกมองเห็นได้ทั้งด้านหน้าและด้านในตัวโครงการ

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-23

 

ถัดเข้ามาจากด่านไม้กระดกจะมีประตูเหล็กเลื่อนอัตโนมัติ ทำงานร่วมกับกล้อง CCTV 2 ตัว และระบบ Key Card Access

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-22

 

ภายในสวนสาธารณะหลักจะมีที่นั่งเล่นในสวน, Jogging Track และสนามเด็กเล่น

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-18

 

เครื่องเล่นถูกติดตั้งบนพื้นยาง ซึ่งช่วยลดอุบัติเหตุจากการตกกระแทกของเด็กๆ ได้

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-17

 

ภายในพื้นที่สวนจะมีเนินดินเตี้ยๆ สลับกับพื้นที่ราบโอบล้อมไปด้วยทางเดินเล่นในสวน ไว้เดินออกกำลังกายได้ มุมในสุดของสวนเป็นที่ตั้งของอาคารคลับเฮ้าส์

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-19

 

ด้านหน้าอาคารคลับเฮ้าส์ หรือสโมสรจะมีพื้นที่สำหรับจอดรถได้

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-1

 

ทางเดินขึ้นอาคารมีทั้งส่วนที่เป็นทางลาดและบันไดให้ค่ะ

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-2

 

ทางเดินไปตัวอาคารได้แสงจากหลังคาโปร่งแสง ทำให้ดูโล่งและสว่างเต็มที่เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-3

 

มุมมองจากที่จอดรถ จะเห็นตัวอาคารสองชั้นอยู่สุดปลายสระ ชั้นบนเป็นส่วนของห้องฟิตเนส

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-15

 

สระว่ายน้ำไม่มีม่านต้นไม้บังความเป็นส่วนตัวให้ แต่ก็พอมีพื้นที่สวนกั้นกลางระหว่างถนนหลักกับสระว่ายน้ำ และมีต้นไม้ขนาดกลางบังความเป็นส่วนตัวได้บางส่วนไม่ถึงกับโล่งมาก

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-4

 

สระว่ายน้ำที่นี่เป็นระบบน้ำเกลือนะคะ ยาว 21 x 6 เมตร แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ให้

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-5

 

ประตูกระจกสุดทางเดินทางขวาเป็นส่วนของห้องนิติบุคคล ข้างบันไดจะเป็นทางเข้าห้องน้ำแยกชายหญิง

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-7

 

ขึ้นบันไดไปดูห้องฟิตเนสบนชั้น 2 กัน

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-8

 

ชั้นสองจะมีลานทางเดินและราวกันตกกระจกสีเขียวตัดแสงอยู่หน้าห้องฟิตเนส

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-9

 

ประตูห้องฟิตเนสเป็นบานเปิดสูงชนฝ้าเลยค่ะ

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-11

 

ภายในห้องมีเครื่องเล่นให้มาครบทุกประเภท

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-13

 

สำหรับคนเล่นกล้าม มุมนี้น่าจะขาดกระจกนะคะเนี่ย เพราะคนเล่นเวทจะชอบเชคท่าตัวเองว่าถูกท่ารึยัง กล้ามขึ้นรึเปล่า ^^

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-12

 

จากห้องฟิตเนสจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำ …สระยาวดีค่ะ คนชอบออกกำลังกายน่าจะว่ายเพลินเลย

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-14

 

ทางเดินเท้าข้างทางกว้างประมาณ 70 ซม. เดินสวนกันต้องมีเบี่ยงตัวหน่อยนึง

เซนส์ สายไหม 56 พื้นที่ส่วนกลางภาพที่-20

 

ถนนหลักของ เซนส์ สายไหม 56 จะกว้าง 12 เมตร ถ้ามีรถจอดข้างทาง ก็ยังเหลือพื้นที่พอสำหรับรถวิ่งสวนกันค่ะ

โครงการ Sense สายไหม 56 ภาพที่-5

เปิดแปลน ดูแบบบ้าน

บ้านแฝดของ Sense สายไหม 56 เป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ออกแบบเหมือนบ้านเดี่ยว มีที่ดินเหลือรอบบ้านทั้งสี่ด้านเลยค่ะ ตัวบ้านที่พ้นจากพื้นดินจะไม่มีส่วนไหนติดกับบ้านข้างๆ เลย  มีแต่โครงสร้างใต้ดินเท่านั้นที่เชื่อมกันบางส่วน แบบบ้านมีให้เลือก 2 แบบ จำนวนใกล้เคียงกัน รวมทั้งหมด 126 ยูนิต ประกอบด้วย

  • แบบบ้าน Shama – บนที่ดินเริ่มต้น 37.4 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม.
    ได้ฟังก์ชั่นบ้าน 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ และจอดรถในร่มได้ 1 คัน
  • แบบบ้าน Serin – บนที่ดินเริ่มต้น 43.9 ตร.วา มีพื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม.
    ได้ฟังก์ชั่นบ้าน 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ และจอดรถในร่มได้ 2 คัน

เซนส์ สายไหม 56

แบบบ้าน Shama

แบบบ้านหลังนี้ได้ฟังก์ชั่นบ้าน 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ สามารถจอดรถในร่มได้ 1 คัน และอีก 1 คันจอดข้างบ้านได้ พื้นที่สวนรอบบ้านกว้างเกือบ 2 เมตร การวางแปลนบ้านชั้นล่างให้ส่วนรับแขกได้พื้นที่กว้างขวางต่อเนื่องกับที่วางโต๊ะทานอาหาร มุมข้างโต๊ะทานอาหารกั้นพื้นที่เป็นครัวแบบเปิดไว้ให้ มีแนวผนังสามารถต่อเติมประตูเพื่อให้เป็นครัวแบบปิดได้ตามชอบ ด้านข้างผนังทีวีจะมีช่องทางเดินไปห้องน้ำสำหรับแขก และเดินผ่านหน้าห้องน้ำไปจะเป็นทางขึ้นบันไดไปชั้นสอง

บันไดบ้านเป็นตัว U ทำให้มีการหักมุมสองรอบ ซอยขั้นบันไดช่วงเข้ามุมด้วย บนบ้านชั้น 2 วางแปลนให้ห้องนอน 1 อยู่ทางฝั่งหน้าบ้านได้ความยาวเต็มหน้ากว้างของแปลนเลย ทำให้มีพื้นที่ในห้องเหลือพอกั้นห้อง Walk-in Closet เพิ่มเติมได้ ส่วนห้องนอน 2 และ 3 จะอยู่ทางฝั่งหลังบ้าน ขนาดห้องใกล้เคียงกัน ห้องนอนทุกห้องจะไม่มีระเบียงและห้องน้ำในตัวค่ะ ห้องน้ำบนชั้นนี้มีอยู่ 1 ห้องอยู่ตรงกับโถงบันไดพอดี สำหรับใช้แชร์กัน

Sense-สายไหม-56-Plan

 

โทนสีของตัวบ้านจะทาสีขาวเป็นหลัก เน้นส่วนตกแต่งกรอบหน้าต่างของตัวบ้านชั้นบนด้วยกรอบสีน้ำตาลส้ม และภายในกรอบทาด้วยสีเทากลางและเทาเข้ม

Sense สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-2
Sense สายไหม 56 >> แบบบ้าน Shama

 

สัดส่วนตัวบ้านดูลงตัวดีค่ะ

Sense สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-1
Sense สายไหม 56 >> แบบบ้าน Shama

 

ชั้นล่างแบ่งครึ่งนึงสำหรับทางเข้าตัวบ้านทางซ้ายและอีกครึ่งสำหรับที่จอดรถในร่ม 1 คัน โดยทางโครงการจะทำพื้นปูนขัดหยาบออกไปด้านข้างเพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับจอดรถข้างบ้านได้อีก 1 คัน

Sense สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-3

 

ระยะตัวบ้านกับรั้วหลังบ้านห่างเป็นเมตรเลยค่ะ สามารถต่อเติมเพิ่มครัวหรือทำเป็นสวนหลังบ้านได้

Sense สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-5

พื้นที่จอดรถเทพื้นปูนขัดหยาบไว้ให้ จะมีช่องเก็บของใต้บันไดให้ด้วย โดยสามารถเปิดใช้งานได้จากทางที่จอดรถนอกบ้าน ส่วนชานพักก่อนเข้าตัวบ้านจะเป็นพื้นหินทรายล้าง กันลื่นได้ดีค่ะ

ไฟที่จอดรถจะเป็นไฟซาลาเปา ส่วนไฟทางเข้าตัวบ้านเป็นดาวน์ไลท์กลมแบบฝัง ดวงเล็กและให้แสงน้อยไปหน่อย

ลานซักล้างหลังบ้านเทพื้นปูนยกสูงจากพื้นดินให้ประมาณ 30 ซม. กว้างประมาณ 70 ซม. เดินท่อน้ำดีแบบลอยและมีปลั๊กไฟไว้ให้ ส่วนประตูออกมาหลังบ้านวัสดุเป็น PVC สีขาว ด้านบนติดตั้งไฟและบัวกันน้ำเหนือกรอบประตูและหน้าต่าง

เซนส์ สายไหม 56

แปลนบ้าน Serin

เป็นบ้านหลังใหญ่สุดของโครงการ Sense Saimai 56 ตัวบ้านวางใกล้รั้วฝั่งหนึ่ง ทำให้ได้พื้นที่สวนข้างบ้านอีกฝั่งเยอะขึ้น ในบ้านได้ฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ และจอดรถในร่มได้ 2 คัน ออกแบบแปลนบ้านชั้นล่างเน้นพื้นที่ส่วนทานอาหารและครัวที่ค่อนข้างใหญ่ ใกล้ทางเดินออกไปสวนข้างบ้าน ส่วนรับแขกเลยได้พื้นที่เล็กดูไม่ค่อยสมดุลกับส่วนทานอาหาร ชั้นล่างจะมีห้องน้ำให้ 1 ห้องและมีห้องอเนกประสงค์อยู่ใกล้กับห้องน้ำด้วย ไว้สำหรับทำเป็นห้องทำงาน หรือจะเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุก็ได้เพราะอยู่ใกล้ห้องน้ำเดินเข้าออกใช้งานได้สะดวก

บันไดของบ้าน เป็นตัว U แต่ส่วนที่หักมุมมีไม่กี่ขั้น เลยทำให้เหลือขั้นบันไดอีกสิบกว่าขั้นในการเดินขึ้นก่อนถึงชานพัก ห้องนอนของแบบบ้าน Serin ก็จะไม่มีห้องไหนที่มีระเบียงในตัว วางแปลนให้ห้องนอน 1 ยาวเต็มด้านข้างของแปลนบ้าน เป็นห้องเดียวที่จะมีห้องน้ำในตัว และมีพื้นที่บางส่วนของห้องกั้นเป็น Walk-in Closet ได้ ห้องนอน 2 และห้องนอน 3 สามารถวางเตียง 3.5-5 ฟุตได้ ทั้งสองห้องนี้ใช้ห้องน้ำร่วมกัน

Sense-สายไหม-56-แปลนบ้าน

 

เป็นบ้านแฝดขนาดใหญ่ มีที่ดินรอบบ้านออกแบบต่อเติมตัวบ้านหรือทำเป็นสวนได้

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-8
เซนส์ สายไหม 56 >> แบบบ้าน Serin

ประตูรั้วบ้านจะเป็นประตูเหล็กกล่องสีดำบนรางเลื่อน ส่วนรั้วบ้านก็ใช้เป็นเหล็กกล่องสีดำวางลายแนวตั้ง สูงประมาณ 1.20 เมตร ข้างประตูจะเป็นผนังปูนทาสีน้ำตาลพร้อมติดตั้งตู้จดหมายและออดหน้าบ้านไว้ให้

ที่ทิ้งขยะจะเป็นบานเปิดในกรอบอลูมิเนียมแบบนี้ และตลอดแนวรั้วบ้านด้านหน้า ทางโครงการจะปูหญ้าทางเดินและปลูกต้นไม้ริมรั้วด้านนอกให้

ทีนี้มาดูตัวบ้านกันค่ะ หลักๆ ทาสีบ้านด้วยสีขาว และมีส่วนเน้นอยู่บนตัวบ้านชั้นสอง

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-3

 

บนตัวบ้านชั้นสอง พื้นที่ 2 ใน 3 ฝั่งขวาจะเน้นด้วยกรอบสีเทาเข้ม รัดรอบกรอบหน้าต่างและพันอ้อมไปถึงด้านข้างตัวบ้านด้วย สัดส่วนบ้านจะดูอ้วนๆ หน่อยเนื่องจากได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านที่มากขึ้นค่ะ

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-2
เซนส์ สายไหม 56 >> แบบบ้าน Serin

 

ภายในกรอบเน้น ทาด้วยสีน้ำตาลส้มสลับกับสีเทากลาง เรียกได้ว่าเป็นจุดโฟกัสหลักของตัวบ้านกันเลย สีขาวและแบบบ้านดูเรียบๆ พอเจอส่วนเน้นกรอบหน้าต่างบนชั้นสองเข้าไปเท่านั้นแหละ ลืมความเรียบของแบบบ้านกันไปเลย 😛

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-4

 

ชั้นล่างแบ่งพื้นที่ 2 ใน 3 ให้กับส่วนจอดรถ พื้นที่จอดรถเทปูนขัดหยาบไว้ให้ แต่บ้านนี้จะไม่มีช่องเก็บของให้เห็นนะคะ เพราะจะเปิดใช้ได้จากในตัวบ้าน ช่องหน้าต่างบานติดตายเป็นช่องแสงของบันได และบานกระทุ้งอยู่ในส่วนของห้องน้ำ

เซนส์ สายไหม 56-แบบบ้าน-(ภาพที่ 7)

 

ที่จอดรถสามารถคลุมตัวรถได้ประมาณครึ่งคันค่ะ ต้องต่อเติมหลังคาเพิ่มอีกหน่อยสำหรับคนที่อยากให้คลุมเต็มความยาวตัวรถ

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-5

 

ทางขึ้นบ้านเป็นบันได 2 ขั้น วัสดุเป็นหินทรายล้าง

เซนส์ สายไหม 56-แบบบ้าน-(ภาพที่ 8)

 

เดินอ้อมมาดูข้างบ้าน จะมีประตูบานเลื่อนเป็นทางออกเชื่อมกับพื้นที่สวนข้างบ้านได้ มีบันไดปูน 1 ขั้นยาวเต็มหน้ากว้างประตูและด้านบนวงกบมีบัวกันน้ำไหลย้อนให้

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-6

 

หลังบ้านมีพื้นที่เหลือพอๆ กับแบบบ้าน Shama

เซนส์ สายไหม 56 แบบบ้านภาพที่-7

เปิดบ้าน ดูสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

การสร้างบ้านของ เซนส์ สายไหม 56 สร้างด้วยระบบ Precast นะคะ ก็จะมีข้อดีตรงที่สร้างได้เร็ว ควบคุมคุณภาพได้ดี มีความแข็งแรง แต่การเจาะผนังเพื่อตกแต่งบ้านเพิ่มก็จะทำลำบากหน่อยเพราะมีตะแกรงเหล็กอยู่ภายในเนื้อผนังเพื่อเสริมความแข็งแรง ที่ดินรอบๆ ตัวบ้านทางโครงการจะปรับระดับพื้นดินไว้ให้ไม่ได้ปูหญ้าหรือลงต้นไม้ไว้ (ด้วยปัญหาว่าบางคนก็อยากตกแต่งเองไม่ชอบสวน แต่จะต่อเติมพื้นที่ใช้สอยบ้านให้มีเพิ่มขึ้น สรุปเลยปรับหน้าดินไว้ให้เฉยๆ แล้วกัน)

ระดับฝ้าภายในตัวบ้านของทั้งชั้นบนและชั้นล่างสูง 2.6 เมตร ส่วนในห้องน้ำจะได้ฝ้าสูง 2.4 เมตร บ้านตัวอย่างจะมีให้ดูทั้ง 2 แบบเลยค่ะ ซึ่งบ้านจริงที่ได้จะเป็นบ้านเปล่าไม่ได้ครัว ฉากกั้นอาบน้ำ และชุดเฟอร์นิเจอร์ใดๆ เหลือที่ว่างให้ได้ออกแบบตกแต่งเพิ่มเติมกันได้เต็มที่ 🙂

บ้านตัวอย่าง โครงการ Sense สายไหม 56

แบบบ้าน Shama ขนาด 131 ตร.ม.

เปิดประตูบ้านเข้ามาจะเป็นพื้นที่ส่วนนั่งเล่น รับแขกค่ะ แบบบ้าน Shama จะได้พื้นที่ส่วนนี้กว้างขวางนั่งสบาย มีความกว้างของทางเดินหน้าผนังทีวีเกือบเมตร ในสุดจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะทานอาหาร ทางขวามือจะเป็นทางเข้าไปห้องครัว ทางเดินไปห้องน้ำและบันไดจะอยู่ถัดจากผนังทีวี

Sense-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-2.1)

 

อย่างที่บอกค่ะ ว่าบ้านนี้ได้พื้นที่ส่วนนั่งเล่นรับแขกกว้างขวาง วางโซฟาชุดใหญ่และอาร์มแชร์กับโต๊ะข้างโซฟาได้อีก ก็ยังไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด ผนังหลังโซฟามีช่องแสงเป็นบานกระทุ้งให้ 1 ชุด

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 1)

 

จากมุมมองในตัวบ้านมองกลับมาที่ส่วนของมุมนั่งเล่น เพื่อให้เห็นสเปซทางเข้าบ้านอีกทีค่ะ

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 17)

กรอบประตูหน้าต่างจะใช้วัสดุเป็น uPVC สีขาว ประตูทางเข้าหน้าบ้านใช้กับมือจับแบบก้านโยก ส่วนหน้าต่างบานเลื่อนจะเป็นมือจับแบบฝัง และมีตัวล็อคบานเลื่อนให้ด้วย

พื้นบ้านชั้นล่างปูด้วยพื้นกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่สีครีม

ตรงข้ามโต๊ะทานอาหารจะเป็นทางเดินไปเข้าห้องครัว ห้องน้ำและบันไดขึ้นชั้นสอง

Sense-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-3.1)

 

ในห้องครัวสามารถบิลท์อินเคาน์เตอร์ครัวเข้ามุมซ้ายหรือขวาแบบบ้านตัวอย่างก็ลงตัวดีค่ะ ได้พื้นที่ใช้สอยขนาดกำลังพอดี แต่ถ้าบิลท์อินเป็นรูปตัว U เลย น่าจะแน่นและอึดอัดไปนะคะ

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 4)

ประตูทางออกไปส่วนซักล้างหลังบ้านเป็นประตู PVC สีขาว มือจับแบบลูกบิด มีเจาะช่องหน้าต่างเป็นบานกระทุ้งด้านบนและบานติดตายด้านล่าง เพื่อให้ช่องแสงกับส่วนครัว และเปิดระบายอากาศได้

มือจับบานกระทุ้ง จับถนัดมือดีค่ะ

ทางเดินขึ้นบันไดค่อนข้างมืดเพราะไม่มีช่องหน้าต่างรับแสงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามาเลย อาจจะต้องติดไฟเพิ่มหน่อย  ส่วนช่องประตูทางด้านขวาเป็นทางเข้าห้องน้ำค่ะ

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 5)

 

ห้องน้ำชั้นนี้เป็นแบบแห้งไม่มีส่วนอาบน้ำให้นะคะ และเนื่องจากอยู่ใต้บันได เลยทำให้มีท้องบันไดบางส่วนกินเข้ามาในส่วนของฝ้าเพดานเหนือโถสุขภัณฑ์ แต่ก็ไม่เยอะมากค่ะ อ่างล้างหน้าและโถสุขภัณฑ์ถูกติดตั้งอยู่ผนังฝั่งเดียวกัน

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 6)

โถสุขภัณฑ์เป็นของ MOGEN ส่วนชุดอ่างล้างหน้าพร้อมก๊อกแบบก้านโยกของ ENGLEFIELD มีถาดวางของติดตั้งใต้กระจก ขนาดของกระจกเล็กไปหน่อยและติดตั้งค่อนข้างสูง

ระดับพื้นห้องน้ำต่ำกว่าพื้นบ้านประมาณ 10 ซม. พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องแผ่นขนาดกลางสีเทาเข้มผิวด้าน

ขึ้นบันไดมาดูชั้นบนกัน โดยจะมีห้องน้ำอยู่ตรงกับโถงบันได ซ้ายมือเป็นห้องนอน 1 ห้องนอนเล็ก 2 ห้องจะอยู่ทางขวา

Sense-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-8.1)

 

พาดูห้องนอนเล็กก่อนค่ะ ห้องนี้ขนาดเหมาะกับเตียงเดี่ยวเท่านั้น ได้ช่องแสงบานเลื่อน 1 ชุด

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 9)

 

สำหรับห้องนอน 2 ถ้าวางตู้เสื้อผ้าข้างเตียง พื้นที่ที่เหลือเหมาะกับเตียง 3.5 ฟุต แต่ถ้าอยากวางเตียงขนาด 5 ฟุต ต้องติดตั้งตู้เสื้อผ้าที่ผนังปลายเตียงแทนค่ะ ห้องนี้สว่างดีเพราะได้แสงธรรมชาติเข้ามาจากผนัง 2 ด้าน

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 10)

 

พื้นที่ปลายเตียงจะอยู่ใกล้ทางเข้าออกห้อง บิลท์อินตู้เก็บของหรือตู้เสื้อผ้าเพิ่มได้นะคะ

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 11)

 

ห้องน้ำชั้นนี้จะมีห้องเดียวใช้แชร์กัน พื้นที่อาบน้ำอยู่มุมในของห้อง มีหน้าต่างบานกระทุ้งเป็นช่องแสงและเปิดระบายอากาศได้ อ่างล้างหน้าอยู่ฝั่งขวา และโถสุขภัณฑ์ติดตั้งอยู่ทางซ้ายมือ

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 12)

 

ราวแขวนผ้าจะติดอยู่ผนังข้างอ่างล้างหน้า

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 13)

อ่างล้างหน้าบนชั้นสองจะเป็นของ MOGEN เป็นอ่างทรงสี่เหลี่ยม ใต้อ่างมีช่องวางของและราวแขวนผ้าให้ด้วย

โถสุขภัณฑ์ครบชุดของ MOGEN

ฝักบัวแบบกลมพร้อมราวปรับระดับและถาดสบู่ครบชุดของ ENGLEFIELD

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีขอบปูนกันน้ำไหลให้สูงประมาณ 5 ซม. ต้องติดตั้งฉากกระจกหรือม่านกั้นอาบน้ำเพิ่มเติมค่ะ น้ำจะได้ไม่กระเด็นเปียกส่วนอื่นของห้อง และระดับห้องน้ำต่ำกว่าพื้นบ้านชั้นสองประมาณ 5 ซม.

ปิดท้ายกันที่ห้องนอน 1 เป็นห้องนอนใหญ่ของบ้าน อยู่ทางฝั่งหน้าบ้าน ด้วยความที่เป็นห้องแนวยาว เลยต้องวางเตียงนอนฝั่งนึงของห้อง

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 14)

 

อีกฝั่งมีพื้นที่กว้างพอกั้นเป็นห้องทำงาน หรือ Walk-in Closet ได้

Sense สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 15)

ผนังหัวเตียงได้แสงธรรมชาติเข้าห้องจากทางช่องหน้าต่าง ทางเดินปลายเตียงเหลือประมาณ 50 ซม. เดินไปมาได้พอดีสำหรับ 1 คนค่ะ

พื้นบ้านชั้นสองเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้

บ้านตัวอย่าง โครงการ Sense สายไหม 56

แบบบ้าน Serin ขนาด 151 ตร.ม.

มาต่อกันที่บ้านหลังใหญ่ของ เซนส์ สายไหม 56 กับแบบบ้าน Serin โดยบ้านตัวอย่างหลังนี้ได้ถูกออกแบบตกแต่งผ่านโปรเจคส์พิเศษ Real Asset X Singto Numchok ซึ่งเป็นการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมนักออกแบบกับ “คุณสิงโต นำโชค” ตั้งแต่การสร้างบรรยากาศภายในตัวบ้านไปจนถึงออกแบบของตกแต่งบ้านด้วย

เปิดประตูบ้านเข้ามาจะเป็นส่วนรับแขกและผนังทีวี ส่วนนี้มีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นของส่วนทานอาหารได้โคมไฟเก๋ๆ รับสายตาได้พอดี ต่อเนื่องกับห้องครัวทางซ้าย และมีทางเดินออกไปสวนข้างบ้านได้ด้วย บันไดขึ้นบ้าน ห้องน้ำและห้องอเนกประสงค์อยู่ช่องทางเดินข้างผนังทีวี

 

มองย้อนกลับไปดูสเปซของทางเข้าตัวบ้าน

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 6)

 

พื้นที่วางโต๊ะทานอาหารมีทางเดินรอบโต๊ะเดินสวนกันได้ มีช่องเปิดเชื่อมพื้นที่กับส่วนครัว ถ้าอยากได้ครัวแบบปิดต่อเติมเป็นผนังและประตูกระจกจะดีกว่านะคะ เพราะจะได้รักษาความรู้สึกกว้างของสเปซไว้ด้วย

 

พื้นที่ทานอาหารอยู่ต่อเนื่องกับพื้นที่ครัว

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 4)

 

ห้องครัวได้พื้นที่ทางเดินหน้ากว้าง เดินไปมาสบาย

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 5)

ผนังทางขวาของห้องครัวเป็นมีประตูทางเดินออกไปส่วนซักล้าง และมีช่องแสงสำหรับครัวให้ 1 ชุด

ช่องทางเดินระหว่างผนังทีวีและห้องครัว ตรงไปจะเป็นทางเข้าห้องน้ำ ขวามือเป็นอเนกประสงค์หรือใช้เป็นห้องนอน 4 ได้ บันไดขึ้นไปชั้นสองอยู่ทางซ้ายมือและมีห้องเก็บของอยู่ใต้บันได

เซนส์-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-33)

 

ห้องอเนกประสงค์มีขนาดกะทัดรัด ได้ช่องแสง 1 ชุด เหมาะทำเป็นห้องทำงานหรือห้องนอนสำหรับเตียงเดี่ยว

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 9)

 

บ้านตัวอย่างจัดเป็นห้องนั่งเล่นทำกิจกรรมเสริมพัฒนาการของเด็กๆ ไว้เป็นไอเดียแต่งบ้านที่มีลูกเล็กได้นะคะ

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 10)

 

ห้องน้ำชั้นล่างมีพื้นที่สำหรับอาบน้ำอยู่มุมในสุด ทางด้านขวาเป็นอ่างล้างหน้า

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 12)

 

ทางด้านซ้ายจะติดตั้งโถสุขภัณฑ์ ด้านบนมีบานกระทุ้งเป็นช่องแสงและเปิดระบายอากาศได้

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 13)

ส่วนอาบน้ำกั้นขอบปูนสูงประมาณ 5 ซม. ให้แต่ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ

โถสุขภัณฑ์ของ MOGEN, เพดานเหนือโถสุขภัณฑ์มีส่วนของท้องบันไดกินเข้ามาหน่อย

ส่วนอาบน้ำกั้นขอบปูนสูงประมาณ 5 ซม. ให้และไม่มีฉากกั้นอาบน้ำ ระดับพื้นห้องน้ำส่วนแห้งต่ำกว่าพื้นบ้านประมาณ 10 ซม.

ออกจากห้องน้ำ เราเดินขึ้นไปดูชั้นบนกันต่อ มีช่องแสงเข้าโถงบันไดให้ 1 ชุด ตัวบันไดมีการซอยขั้นช่วงเข้ามุมด้วย ส่วนนี้ต้องเดินระวังนิดนึงนะคะ

 

บันไดช่วงหักมุมมีไม่กี่ขั้น ทำให้บันไดส่วนที่เหลืออีกสิบกว่าขั้นค่อนข้างยาวค่ะ กว่าจะเดินถึงชานพัก

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 32)

 

ขึ้นมาถึงชั้นสอง มองกลับไปที่โถงบันได จะเห็นว่าชานพักช่วงหักมุมอยู่เกือบถึงพื้นชั้นสองแล้ว

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 19)

 

ฟังก์ชั่นของห้องชั้นบนจะมี 3 ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำนะคะ ห้องนอน 1 มีห้องน้ำในตัว

เซนส์-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-17.1)

 

ดูห้องนอน 3 กันก่อน ขนาดห้องสามารถวางเตียง 3.5 – 5 ฟุตค่ะ

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 30)

 

ห้องนี้ได้แสงธรรมชาติจากหน้าต่างบานเลื่อน 1 ชุด

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 31)

 

ห้องนอน 2 เป็นห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวยาว วางเตียง 5-6 ฟุตได้

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 20)

 

ห้องนี้ได้ช่องหน้าต่าง 2 ชุด เป็นบานเลื่อน 1 ชุดและบานกระทุ้งอีก 1 ชุด

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 21)

พื้นบ้านชั้นสองเป็นกระเบื้องไวนิลลายไม้  ฝ้าเพดานสูง 2.6 เมตรติดไฟดาวน์ไลท์แบบฝังทรงสี่เหลี่ยม

ห้องน้ำสำหรับใช้แชร์กันของห้องนอน 2 และ 3 เป็นห้องแนวยาว ส่วนสำหรับอาบน้ำอยู่ในสุด มีผนังปูนกว้าง 50 ซม. กั้นให้ส่วนหนึ่ง เหมาะกับการต่อเติมเพิ่มฉากกระจกกั้นอาบน้ำค่ะ

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 29)

สุขภัณฑ์ของ MOGEN และชุดฝักบัวแบบธรรมดาของ ENGLEFIELD

ราวแขวนผ้าแบบราวคู่

พื้นที่ส่วนอาบน้ำมีขอบปูนสูงประมาณ 3 ซม. กั้นให้ กันน้ำไหลไปส่วนแห้ง และระดับพื้นห้องน้ำส่วนแห้งต่ำกว่าพื้นบ้านชั้นสองอยู่ประมาณ 2 ซม.

ห้องนอนใหญ่ของบ้านนี้ได้ขนาดความกว้างและยาวค่อนข้างสมดุลค่ะ ไม่แคบๆ ยาวๆ เหมือนของบ้าน Shama ผนังหัวเตียงมีช่องแสงให้ 2 ช่อง และยังได้แสงธรรมชาติเข้าจากผนังด้านข้างเตียงอีกด้วย

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 22)

 

ทางเดินปลายเตียงเหลือเยอะ สามารถบิลท์อินตู้ทีวีหรือตู้เก็บของที่ผนังปลายเตียงเพิ่มได้เลย

เซนส์-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่-23.1)

 

บ้านตัวอย่างกั้นผนังข้างเตียงอีกฝั่งให้เป็นส่วนของ Walk-in Closet

เซนส์-สายไหม-56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 24.1)

 

ภายในห้อง Walk-in Closet ค่อนข้างแคบค่ะ ถ้าบิลท์อินตู้เสื้อผ้าสวยๆ แทนการกั้นเป็นห้องน่าจะลงตัวและเก็บของได้สะดวกกว่า หรือถ้าอยากกั้นเป็นห้องแต่งตัวจริงๆ ใช้เป็นประตูบานเฟี้ยมที่สามารถเปิดได้เต็มหน้ากว้างห้องน่าจะดีกว่า

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 25)

 

ห้องนอนใหญ่ของบ้านนี้จะมีห้องน้ำในตัว

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 26)

 

เป็นห้องแนวยาว อ่างล้างหน้าจะอยู่ตรงกลางห้อง ฝั่งซ้ายจะเป็นโถสุขภัณฑ์ มีช่องหน้าต่างบานกระทุ้งให้ 1 บาน

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 28)

 

อีกฝั่งเป็นส่วนอาบน้ำ อ่างอาบน้ำนี่เป็นของตกแต่งของบ้านตัวอย่างนะคะ บ้านเปล่าที่ได้จะมีขอบปูนสูงประมาณ 5 ซม. กันน้ำไหลที่พื้นและชุดฝักบัวให้เท่านั้น

เซนส์ สายไหม 56-บ้านตัวอย่าง-(ภาพที่ 27)

โถสุขภัณฑ์ของ MOGEN

ฝักบัวพร้อมราวปรับระดับและถาดสบู่ของ ENGLEFIELD

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

เราเข้าไปทำรีวิวช่วงต้นเดือนสิงหาคมก่อนวันเปิด Pre-Sale ของโครงการค่ะ ราคาเริ่มต้นของ เซนส์ สายไหม 56 อยู่ที่ 3.59 ล้านบาท (ช่วง Pre-Sale มีโปรโมชั่นส่วนลดให้ 300,00-500,00 บาท และแถมแอร์ให้ 3 เครื่องด้วย ถ้าสนใจรายละเอียดโปรโมชั่น ติดต่อขอข้อมูลพิ่มเติมได้ที่สำนักงานขายนะคะ) ที่ดินเพิ่ม-ลด ราคาตารางวาละ 65,000 บาทค่ะ

ราคา ณ วันที่  2 สิงหาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

  • แบบบ้าน Shama – ที่ดิน 37.40 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. ราคาพิเศษเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท
  • แบบบ้าน Serin – ที่ดิน 43.90 ตร.วา / พื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. ราคาเริ่ม 4.99 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 20,000 บาท ทำสัญญา 30,000 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 50 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 3 ปี)
ค่าธรรมเนียมโอน 2%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

บ้าน Shama 37.40 ตร.วา/พื้นที่ 131 ตร.ม. ราคา 3.59 ลบ.  –  ผ่อน 20,400 บาท/เดือน
บ้าน Serin 43.90 ตร.วา/พื้นที่ 151 ตร.ม. ราคา 4.99 ลบ.  –  ผ่อน 28,300 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

บ้าน Shama 37.40 ตร.วา/พื้นที่ 131 ตร.ม. ราคา 3.59 ลบ.  –  ผ่อน 21,800 บาท/เดือน
บ้าน Serin 43.90 ตร.วา/พื้นที่ 151 ตร.ม. ราคา 4.99 ลบ.  –  ผ่อน 30,300 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

บ้าน Shama 37.40 ตร.วา/พื้นที่ 131 ตร.ม. ราคา 3.59 ลบ.  –  ผ่อน 24,000 บาท/เดือน
บ้าน Serin 43.90 ตร.วา/พื้นที่ 151 ตร.ม. ราคา 4.99 ลบ.  –  ผ่อน 33,400 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

บ้าน Shama 37.40 ตร.วา/พื้นที่ 131 ตร.ม. ราคา 3.59 ลบ.  –  ผ่อน 28,100 บาท/เดือน
บ้าน Serin 43.90 ตร.วา/พื้นที่ 151 ตร.ม. ราคา 4.99 ลบ.  –  ผ่อน 39,100 บาท/เดือน

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

บ้าน Shama 37.40 ตร.วา/พื้นที่ 131 ตร.ม. ราคา 3.59 ลบ.  –  ผ่อน 36,600 บาท/เดือน
บ้าน Serin 43.90 ตร.วา/พื้นที่ 151 ตร.ม. ราคา 4.99 ลบ.  –  ผ่อน 50,900 บาท/เดือน

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางไปโครงการ เซนส์ สายไหม 56 เหมาะกับคนใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลักค่ะ  เพราะโครงการนี้อยู่ในซอยสายไหม 56 ที่ลัดไปออกได้ทั้งถนนสายไหมและถนนเพิ่มสิน และยังมีซอยสายไหมอีกหลายซอยทั้งฝั่งเลขคู่และเลขคี่ที่สามารถทะลุเชื่อมต่อถนนหลักๆ ละแวกนี้ได้ ทำให้การเดินทางเข้าออกโครงการนี้มีทางเลือกได้หลายเส้นทาง ทั้งมาจากถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน, ถนนวัชรพล, ถนนลำลูกกา และถนนสุขาภิบาล 5 ทั้งยังสามารถขึ้นลงทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ได้สะดวกที่ด่านสุขาภิบาล 5 ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 5 กม. ได้อีกทางหนึ่งด้วย ในอนาคตปี 2565 ก็กำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต – คูคต  มาเพิ่มทางเลือกในการเข้าเมืองให้ได้ใช้บริการกัน โดยสถานีที่ใกล้บ้านและมีอาคารจอดรถให้ คือสถานีคูคต ตั้งอยู่บนถนนลำลูกกาห่างจากที่ตั้งโครงการไประยะทางประมาณ 3.9 กม.

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ดีเวลลอปเปอร์อสังหาฯ หลายเจ้าเข้ามาพัฒนาโครงการแนวราบในย่านสายไหมอย่างต่อเนื่อง เพราะทำเลนี้มีการเดินทางที่ค่อนข้างสะดวก มีทางเลือกหลายเส้นทาง ทั้งยังมีที่ดินเปล่ารอการพัฒนาเหลืออยู่เยอะเพื่อรองรับความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของผู้คนที่ทำงานแถวดอนเมือง ข้าราชการในกองทัพอากาศ บุคลากรข้าราชการย่านสายไหม ไปจนถึงคนย่านลำลูกกาที่อยากจะขยับเข้ามาอยู่ในโซนใกล้เมืองมากขึ้น ทำเลที่ตั้งของ เซนส์ สายไหม 56 นี้แม้จะไม่มีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ แต่ละแวกใกล้บ้านก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานครบถ้วนสำหรับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นตลาดสด ซุปเปอร์มาร์เก็ต โรงเรียนและโรงพยาบาล จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำเลนี้ยังคงมีโครงการแนวราบเปิดตัวกันอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้อาจจะดูเหมือนการเติบโตเป็นไปแบบช้าๆ ไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ถ้ารถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเปิดให้บริการเมื่อไหร่ ทำเลนี้ก็คงจะได้รับอานิสงค์ตามไปด้วยอย่างแน่นอนล่ะค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

ตัวบ้านของ เซนส์ สายไหม 56 เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ซ่อนโครงสร้างส่วนที่เชื่อมกันไว้ใต้ดิน ทำให้ตัวบ้านส่วนที่พ้นพื้นดินขึ้นมาดูเป็นบ้านเดี่ยว มีที่ดินรอบตัวบ้าน การออกแบบหน้าตาบ้านค่อนข้างเรียบง่าย เน้นการใช้สีขาวเป็นหลัก และตกแต่งกรอบหน้าต่างของตัวบ้านชั้นสองทำให้บ้านดูน่าสนใจขึ้น ด้วยโทนสีน้ำตาลส้ม กับสีเทาเฉดเทากลางถึงเข้ม

เซนส์ สายไหม 56 มีบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ แบบบ้าน Shama มีพื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. และ แบบบ้าน Serin มีพื้นที่ใช้สอย 151 ตร.ม. ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานเทียบเท่ากับการได้บ้านเดี่ยวเลย คือ 3-4 ห้องนอน, 2-3 ห้องน้ำ และจอดรถในร่มได้ 1-2 คัน โดยที่จอดรถมีชายคาบ้านคลุมตัวรถได้ครึ่งคัน แบบบ้าน Shama มีการเทพื้นปูนข้างตัวบ้านเพิ่มพื้นที่สำหรับจอดรถนอกชายคาบ้านได้อีก 1 คัน

แบบบ้าน Shama การจัดวางแปลนบ้านชั้น 1 ได้พื้นที่ใช้สอยแต่ละส่วนดูเหมาะสมและสัดส่วนค่อนข้างลงตัวค่ะ พื้นที่นั่งเล่นรับแขกกว้างกำลังดี มีพื้นที่วางโต๊ะทานอาหารและครัวเหมาะสำหรับครอบครัวขนาด 3-4 คน ส่วนบนชั้นสองไม่มีห้องไหนมีห้องน้ำและระเบียงในตัว ห้องนอนแต่ละห้องได้ขนาดลดหลั่นกันตามลำดับความสำคัญ ติหน่อยก็แค่ตรงบันไดค่ะ ค่อนข้างมืดเพราะไม่มีทั้งช่องแสงและไฟติดตั้งไว้ให้ ส่วนแบบบ้านหลังใหญ่ Serin จะมีห้องอเนกประสงค์ชั้นล่างเพิ่มมาอีกห้อง แต่การวางแปลนชั้นล่างให้น้ำหนักพื้นที่ส่วนรับประทานอาหารและครัวเยอะไปนิด ทำให้พื้นที่ส่วนนั่งเล่นรับแขกเหลือน้อย วางโซฟาได้แค่ชุดเล็กทำให้ดูไม่สมดุลกับการเป็นบ้านหลังใหญ่เท่าไหร่  ส่วนชั้นบนแบ่งพื้นที่สำหรับห้องนอน 1, 2 และ 3 ขนาดไล่เลี่ยกันสามารถวางเตียง 5 ฟุตได้ทุกห้องค่ะ

วัสดุในภาพรวมของ เซนส์ สายไหม 56 ให้มาแบบมาตรฐานค่ะ ตัวบ้านสร้างด้วยระบบ Precast มีความแข็งแรงและควบคุมคุณภาพได้ดี พื้นบ้านชั้นล่างปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้แผ่นใหญ่ ชั้นบนปูกระเบื้องไวนิลลายไม้ บันไดโครงสร้างเหล็กแข็งแรงดี เท่าที่ลองเดินแล้วไม่มีเสียงดัง ภายในห้องน้ำติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ให้ครบแต่จะไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้ ภายในห้องครัวจะเป็นห้องเปล่า เตรียมงานระบบท่อน้ำดีและน้ำทิ้งไว้ให้

พื้นที่ส่วนกลางจะมี Clubhouse อยู่ในพื้นที่สวนสาธารณะหลักของโครงการ ภายในคลับเฮ้าส์ชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือยาว 21 x 6 เมตร แบ่งส่วนสำหรับสระเด็กแยกจากสระผู้ใหญ่ ชั้นสองของอาคารจะเป็นส่วนของห้องฟิตเนสมองเห็นวิวสวนและสระว่ายน้ำได้ ในพื้นที่สวนสาธารณะจะมีที่นั่งเล่นในสวน, สนามเด็กเล่น, Jogging Track และเนินดินสลับกับสนามหญ้าแนวราบ ไว้เดินเล่นออกกำลังกายได้ ภาพรวมพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ เซนส์ สายไหม 56 ที่ทาง Real Asset จัดให้มาดูน่าใช้งานดีค่ะ

 

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Sense-สายไหม-56-overview

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก