CENTRO ราชพฤกษ์ 2 (เซนโทร ราชพฤกษ์ 2) โครงการบ้านเดี่ยวโซนราชพฤกษ์ บนแนวถนนบางกรวย-ไทรน้อย จาก AP [รีวิว]

· 23 min read

สวัสดีครับ วันนี้อยู่สบายได้มีโอกาสไปรีวิว CENTRO ราชพฤกษ์ 2  โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นล่าสุดจาก AP ครับ โครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 นี้อยู่ในซอยวัดบางเลน เข้าจากบน ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ไปนิดเดียว  ถ้าใครนึกไม่ออกก็คืออยู่ใกล้กับการไฟฟ้านครหลวง บางใหญ่ นั่นเองครับ  ตัวโครงการแม้จะอยู่ในซอยย่อย  แต่ก็เข้าออกจากถนนราชพฤกษ์ที่เป็นเส้นเมนหลักได้ไม่ยากเลย

พื้นที่ตรงนี้ AP ไม่ได้เพิ่งทำแค่โครงการแรกนะครับ  ในซอยเดียวกันนี้มีโครงการรุ่นพี่อย่าง Centro ราชพฤกษ์  จากนั้นเลยมีการเปิด CENTRO ราชพฤกษ์ 2  ตามมา  ซึ่งแบบบ้านในโครงการนั้นเป็นขนาดกลางถึงค่อนข้างใหญ่  มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 175-227 ตารางเมตร  และมี Centro Club ที่เป็นคลับเฮ้าส์รวมส่วนกลางขนาดใหญ่ ไว้รองรับกิจกรรมของทั้งครอบครัวด้วย

ส่วนรายละเอียดและของจริงจะเป็นอย่างไรนั้น เลื่อนไปอ่านรีวิวที่เราจัดมาให้ชมอย่างละเอียดกันเลยครับ

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

 

CENTRO RATCHAPRUEK 2
(เซนโทร ราชพฤกษ์ 2)

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ถ.บางกรวย-ไทรน้อย นนทบุรี
  • ขนาดที่ดิน >>> 52-2-47.2 ไร่
  • จำนวนยูนิต >>> 227 ยูนิต
  • แบบห้อง >>>
    • Shine พื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร  3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (ในร่ม)
    • Radiant พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (ในร่ม)
    • Glorious พื้นที่ใช้สอย 227 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ (ในร่ม)
  • ราคาขายเริ่มต้น ณ วันทำรีวิว >>> 5.5 – 8 ล้านบาท
  • เริ่มก่อสร้าง >>> มกราคม 2561
  • พิกัด GPS >>> 13.838102, 100.434688
  • เว็ปไซต์โครงการ >>> คลิกที่นี่
  • ติดต่อโครงการ >>> 1623

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 1)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 2)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine

 

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 3)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious

ถนนบางกรวย-ไทรน้อย  ที่เป็นทางเข้าหลักของโครงการ Centro ราชพฤกษ์ 2  นั้นเชื่อมต่อถนนเส้นหลักสายสำคัญถึง 3 เส้นทางครับ ทั้งถนนราชพฤกษ์, ถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนกาญจนาภิเษก ทำให้การเชื่อมต่อสู่พื้นที่สำคัญอื่นๆ สามารถทำได้อย่างสะดวกครับ  เส้นบางกรวย-ไทรน้อย นี้เป็นถนนเส้นสำคัญเส้นหนึ่งของชุมชนในจังหวัดนนทบุรีมานาน  มีคนอยู่กันมากพอสมควรเลย

ส่วนศูนย์การค้าใหญ่ๆ ในย่านนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น Central Plaza Westgate ที่ใกล้กับสามแยกบางใหญ่ครับ นอกจากนี้ถ้าไปทางถนนราชพฤกษ์บริเวณแยกพระราม 5 ก็จะมี Community Mall อย่าง The Walk ราชพฤกษ์ รวมไปถึง HomePro ราชพฤกษ์, The Crystal ราชพฤกษ์ และ Homework ราชพฤกษ์ ด้วย

centro ราชพฤกษ์ 2

เริ่มเดินทาง ดูทำเล

วันนี้เราขับรถมาจากสะพานพระราม 5 ไปทางถนนนครอินทร์ ผ่านจุดตัดกับเส้นถนนราชพฤกษ์ตรงวงเวียน เลี้ยวขวาเข้าถนนราชพฤกษ์แล้วตรงมาเรื่อยๆ  จากนั้นเมื่อถึงแยกตัดกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ให้เลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งตรงมาเรื่อยๆ  เลี้ยวเข้าซอยวัดบางเลนเจริญ (หรือซอยบางเลน 21) ที่อยู่ก่อนถึงวงเวียนการไฟฟ้า บางใหญ่  วิ่งตรงมาตามเส้นทางก็จะผ่านโครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ ตัวแรก  จากนั้นก็เลยเข้าไปตามทางหน่อย  อีกนิดเดียวก็จะถึงตัวที่ตั้งโครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 แล้วครับ

 

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 แผนที่

Centro-การเดินทางA

เริ่มจากถนนสะพานพระราม 5 ทางไปถนนนครอินทร์ ตรงไปตามทางเรื่อยๆ

Centro-การเดินทางB

จะมีป้ายวงเวียนพระราม 5 ซึ่งเดี๋ยวเราจะต้องวนขวาไปถนนราชพฤกษ์ (ถนนรัตนาภิเบศร์) กันครับ

Centro-การเดินทางC

เตรียมเลี้ยวขวาเข้าถนนราชพฤกษ์ โดยตามป้ายรัตนาธิเบศร์ไป

Centro-การเดินทางD

เลี้ยวขวาตรงวงเวียน ตามป้ายรัตนาธิเบศร์

Centro-การเดินทางE

เมื่อเลี้ยวมาแล้ว ขับตรงตามป้ายรัตนาธิเบศร์ไปต่อครับ

Centro-การเดินทางF

จุดสังเกตต่อมา เป็นป้ายทางแยกเข้าถนนบางกรวย – ไทรน้อย อีกประมาณ 500 ม. จะเจอทางแยกเข้าถนนบางกรวย – ไทรน้อย

Centro-การเดินทางG

ขับไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกอีกที จากตรงนี้ให้เตรียมตัวเลี้ยวซ้ายในอีก 200 ม. ข้างหน้า ไม่งั้นต้องไปกลับรถอีกไกล

Centro-การเดินทางH

เลี้ยวซ้ายเข้าถนนบางกรวย – ไทรน้อย

Centro-การเดินทาง I

จากตรงนี้ก็ตรงเข้าไปอีกประมาณ 400 ม.

ตรงมาเรื่อยๆ จนก่อนถึงวงเวียนการไฟฟ้า บางใหญ่  ให้ชิดซ้ายไว้  แล้วเลี้ยวเข้าซอยบางเลน 21 ครับ  (ป้ายจะเล็กหน่อย  ต้องสังเกตดีๆ  ซอยจะอยู่ตรงเกือบถึงวงเวียนเลย)

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-4)

พอเข้าซอยบางเลน 21 มาแล้ว  ก็ขับตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านโครงการเซนโทร ราชพฤกษ์ ที่เป็นโครงการรุ่นพี่  จากนั้นเลยตามทางเข้ามาอีกหน่อย  ก็จะถึงทางเข้าโครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ 2  ที่ผมพามารีวิววันนี้แล้วครับ

มาดูตำแหน่งรอบๆตัวโครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

โครงการ Centro ราชพฤกษ์ 2  ตั้งอยู่ในซอยวัดบางเลนเจริญ หรือเรียกอีกชื่อว่า ซอยบางเลน 21 ครับ  ซอยนี้จะเข้าจากถนนบางกรวย– ไทรน้อย เป็นถนนรองที่วิ่งเชื่อมมาตั้งแต่ถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนราชพฤกษ์ และถนนนครอินทร์ ซึ่งจากโครงการจะเข้าออกถนนราชพฤกษ์สะดวกที่สุดครับ  หากขับเข้าถนนบางกรวย–ไทรน้อย สามารถใช้ขึ้นเหนือไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ได้ ซึ่งก็จะใกล้กับ MRT สถานีบางพลู ของรถไฟฟ้าสายสีม่วงมากที่สุด  ส่วนถ้าใช้ถนนราชพฤกษ์ฝั่งขาออกจะพาขึ้นเหนือไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ จะใกล้กับ  MRT  สถานีบางรักใหญ่ ครับ

ในทางกลับกันเส้นราชพฤกษ์ฝั่งขาเข้าจะพาเข้า วงเวียนพระราม 5  ที่ตัดกับถนนนครอินทร์ ถ้าตรงต่อไปจะมีศูนย์การค้า เช่น The Walk ราชพฤกษ์HomePro ราชพฤกษ์,  The Crystal ราชพฤกษ์Baan & Beyond ราชพฤกษ์ ถ้าเลี้ยวเข้าถนนนครอินทร์ฝั่งขาเข้าจะพาข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปถนนติวานนท์ บนเส้นนครอินทร์จะมี มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์Tesco Lotus นครอินทร์ และ Makro นครอินทร์ ถือว่ามีแหล่งช้อปปิ้งให้เลือกเดินเล่นพอสมควรเลย

เซนโทร-ราชพฤกษ์-2-ที่ตั้ง.

.ซูมมาดูเพื่อนบ้านใกล้โครงการ Centro ราชพฤษ์ 2 กันบ้างครับ  (เราขอกลับทิศเหนือไปไว้ทางซ้ายจะได้เห็นภาพรวมชัดขึ้นนะครับ  ไม่งงเนอะ ^^)  จากถนนราชพฤกษ์มาถึงโครงการ Centro ราชพฤษ์ 2  จะมีระยะทางประมาณ 2.9 กิโลเมตร  ซึ่งปกติเส้นนี้ก็รถไม่ติดเท่าไหร่  ขับรถมาก็แป๊บเดียวครับ  บริเวณนี้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยแนวราบ  บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ช่วงก่อนถึงโครงการจะมีตลาดสดเจ้าพระยา (บางใหญ่) อยู่ตรงข้ามกับ ตลาดสดดอนพรหม (หมายเลข 3) สามารถจับจ่ายใช้สอยซื้อของกินได้สะดวกครับ  ตรงวงเวียนจะมี การไฟฟ้านครหลวง เขตบางใหญ่  ช่วงก่อนจะเลี้ยวเข้าซอยบางเลน 21 นั่นเอง   ซึ่งพอเราเข้ามาในซอยบางเลน 21 แล้ว  ก็จะมีวัดบางเลน (หมายเลข 2) เป็นวัดใหญ่ของชุมชน อยู่ทางซ้ายมือ  ส่วนทางขวามือจะเป็นโครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ ที่เปิดมาก่อนหน้านี้แล้ว

Centro ราชพฤกษ์ 2 แผนที่

 

ถ้าเราลองเลี้ยวเข้าถนนนนทบุรี 2025 จะมีโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี (หมายเลข 4) ตรงใกล้ๆ กับวัดโบสถ์ดอนพรหม (หมายเลข 5)  ตรงข้ามกับโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 55 และ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี (หมายเลข 6) ค่ะ

ส่วนถ้าออกจากโครงการไปทางถนนราชพฤกษ์แล้วเลี้ยวซ้ายทางถนนรัตนาธิเบศร์ จะมี SCG Home Solution สาขาราชพฤกษ์   ส่วนเส้นบางกรวย – ไทรน้อย ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจะวิ่งไปออกถนนนครอินทร์ได้ มีโรงเรียนวัดปราสาท (หมายเลข 7) อยู่ข้างๆ วัดปราสาทนนทบุรี (หมายเลข 8) ครับ

สภาพแวดล้อมรอบโครงการ

ไปขับรถสำรวจสภาพแวดล้อมโครงการกันครับ เพื่อจะได้เห็นภาพกันมากขึ้น โดยจะเริ่มจากรอบๆที่ตั้งโครงการก่อนเลยครับ

ถนนในซอยวัดบางเลนเจริญหรือซอยบางเลข 21 เป็นถนน 2 เลนสวนกันครับ

มีร้านอาหาร 58 Garden ตั้งอยู่ภายในซอยบางเลน 21

มี 7-Eleven อยู่ด้านไม่ไกลจากโครงการนักครับ

ภายในวัดบางเลนเจริญ

สำนักงานเทศบาลตำบลบางเลน อยู่ใกล้ๆ กับปากซอย

ถนนในซอยวัดบางเลนเจริญบริเวณใกล้กับเทศบาล  พื้นที่บางส่วนก็มีสิ่งปลูกสร้างกระจายอยู่บ้าง  บางส่วนก็ยังเป็นพื้นที่รอการพัฒนาในอนาคต

ดูภายในซอยบางเลนเจริญกันแล้ว ออกมาดูบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อยกันต่อ

บริเวณวงเวียนสามแยก มีการไฟฟ้านครหลวงบางใหญ่ตั้งอยู่

ตึกแถวบริเวณใกล้กับปากซอยวัดบางเลนเจริญ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร รวมไปถึงคลินิก

ปั๊มแก๊สเอ็นจีวี

ตึกแถวติดถนนใหญ่อีกรูปครับ มีร้านอาหารและสถานพยาบาลสัตว์  ใครเลี้ยงน้องหมาน้องแมวแล้วเจ็บป่วย  สามารถนำมารักษาที่นี่เบื้องต้นได้

บรรยากาศของถนนบางกรวย-ไทรน้อย ฝั่งที่จะออกไปเส้นราชพฤกษ์ทั้ง 2 ข้างทาง ค่อนข้างคึกคัก มีตึกแถว ตลาด รวมไปถึงหมู่บ้านตั้งอยู่หลายโครงการ

U-house fitness ที่อยู่ติดถนนบางกรวย-ไทรน้อย

ตลาดเจ้าพระยา  อยู่ไม่ไกลจากโครงการมาก  สามารถมาจับจ่ายใช้สอยได้

ตลาดสดดอนพรหม

มาดูบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ที่เข้ามาจากถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งเป็นทางเข้าออกหลักอีกด้านครับ

ถนนบางกรวย-ไทรน้อยที่เข้ามาจากถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณนี้ก็มีตึกแถวตั้งอยู่ทั้งสองข้างทาง

มีปั๊ม NGV ของ ปตท.

บริเวณแยกบางพลู เป็นจุดตัดของถนนบางกรวย-ไทรน้อย กับถนนรัตนาธิเบศร์ จะมีสถานีรถไฟฟ้าบางพลูตั้งอยู่ครับ  ตอนนี้ก็เปิดใช้บริการเรียบร้อยแล้ว

จบด้วย Central Plaza Westgate  แหล่งช้อปปิ้งหลักของคนในย่านบางใหญ่ และโซนกรุงเทพฯ ตะวันตกครับ

เริ่มเปิดประตู  ไปดูในโครงการ

วนดูรอบๆ โครงการกันมาแล้ว ทีนี้เราเข้ามาที่โครงการ Centro ราชพฤกษ์ 2 กันเลยครับ

เริ่มต้นด้วยซุ้มหน้าโครงการ CENTRO ราชพฤกษ์ 2 ครับ เป็นซุ้มขนาดใหญ่ตกแต่งในโทนสีน้ำตาลเทา สไตล์ Modern เรียบๆ เข้ากับโครงการครับ ป้อมยามมี รปภ. และกล้อง CCTV ทั่วโครงการ  ทางเข้านอกจากจะมีไม้กระดกกั้นแล้วยังมีประตูเลื่อนเป็น Double Security ด้วย

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-4)

 

ทั้งทางเข้าและทางออกแยกส่วนของ Residence และ Visitor ครับ สะดวกเวลาเข้าออกไม่ต้องรอกัน โดยฝั่ง Residence สามารถใช้ Key Card เพื่อ Scan เข้าได้เลย ฝั่ง Visitor ต้องแลกบัตรเข้ามาในโครงการ เพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านครับ

 

เข้ามาในโครงการ ถนนภายในโครงการกว้างขวางดีครับ ฝั่งขวามือทางโครงการจะเป็นส่วนของ CENTRO CLUB พื้นที่ส่วนกลางของโครงการที่สามารถมาใช้ร่วมกันได้ครับ เดี๋ยวจะพามาดูในหัวข้อต่อไป

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 10)

 

CENTRO CLUB พื้นที่ส่วนกลางของโครงการครับ รวมสระว่ายน้ำ, ห้องพักผ่อน, Kid room และ Fitness  ดีไซน์ในรูปแบบ Modern

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 5)

 

มองย้อนกลับไปทางซุ่มเข้าโครงการครับ มีการปลูกต้นไม้ไว้ตลอดตามแนวถนน  เมื่อโตกว่านี้ก็คงจะร่มรื่นดี   มีทางเท้าให้เดินด้านข้างด้วย

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 3)

 

บรรยากาศภายในโครงการครับ  ทางขวามือมีเลนสำหรับวิ่งออกกำลังกายด้วย เช้าๆ ออกมาวิ่งเรียกความสดชื่นได้เลย

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 2)

 

สำนักขายจะอยู่โซนด้านของโครงการเลยครับ ถัดจาก Clubhouse ทางโครงการใช้บ้านแบบ Glorious ตกแต่งมาเป็นสำนักงานขายครับ ไปชมข้างในกันครับ

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 1)

 

ภายในตกแต่งมาแบบ Modern สวยงามครับ จัดที่นั่งสำหรับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมห้องตัวอย่าง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่คอยให้ข้อมูลรายละเอียดโครงการครับ


 

ภายในจัดที่นั่งรองรับเรียบร้อยครับ ตกแต่งสวยงาม

บ้านเดี่ยว เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 11)

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

CENTRO CLUB  เป็นพื้นที่ส่วนกลางหน้าโครงการ เป็น Clubhouse สองชั้น ตกแต่งในสีน้ำตาลเทา ประตูหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ส่วนของสระว่ายน้ำจะอยู่ด้านหน้าเลย  มีห้องนั่งเล่นพักผ่อนที่ลูกบ้านมาใช้ร่วมกันได้ครับ  นอกจากนั้นก็ยังมี Kid room เป็นห้องสำหรับเด็กๆ ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกๆ มาเล่นกันได้สบายๆ ส่วนบริเวณชั้น 2 จะเป็น Fitness ห้องออกกำลังกายนั่นเอง

 

สระว่ายน้ำแบบหน้า Clubhouse เป็นสระแบบน้ำล้น ระบบน้ำเกลือ แยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่ครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-6)

อีกมุมสระว่ายน้ำหน้า Clubhouse ครับ ข้างสระมีเก้าอี้นั่งริมสระ ไว้นอนเล่นได้ครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-5)

 

ห้องนั่งเล่นติดกับสระว่ายน้ำ ใช้รับแขกหรือนั่งพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย  ตำแหน่งตรงนี้มีข้อดีที่พ่อแม่สามารถนั่งตากแอร์ดูลูกๆ เล่นน้ำได้  โดยที่ยังอยู่ในสายตาอยู่ครับ

 

Kid room ห้องเด็กเล่น พื้นที่เล่นสนุกของเด็กๆ  พร็อพเยอะเชียว

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-7)

 

ส่วนฟิตเนสจะอยู่ชั้นบนครับ ข้างนอกเป็นลานสนามหญ้า

เปิดแปลนบ้าน

บ้านเดี่ยวในโครงการ Centro ราชพฤกษ์ 2 มีแบบบ้านอยู่ 3 แบบให้เลือกครับ  มีแบบ Shine บ้านเดี่ยวสองชั้นที่มีขนาดเล็กสุดในโครงการ ต่อด้วย Radiant บ้านขนาดกลางที่มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมา ทำให้ห้องนอนเล็กที่มีห้องน้ำในตัว และสุดท้ายแบบ Glorious เป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่สุด มีห้องนอน 4 ห้อง 5 ห้องน้ำ 2 ห้องพักผ่อน โดยที่จอดรถของบ้านแบบ Shine กับ Radiant จะจอดได้ 2 คัน(ในร่ม) และแบบ Glorious จะจอดได้ 3 คัน(ในร่ม) ครับ

  • Shine – พื้นที่ใช้สอย 175 ตารางเมตร 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, 1 ห้องพักผ่อน, 2 ที่จอดรถ
  • Radiant – พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 1 ห้องพักผ่อน, 2 ที่จอดรถ
  • Glorious – พื้นที่ใช้สอย 227 ตารางเมตร 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องพักผ่อน, 3 ที่จอดรถ

แปลนบ้านเดี่ยว Centro ราชพฤกษ์ 2
แบบบ้าน Shine ขนาด 175 ตารางเมตร

เริ่มกันจากแบบ Shine ที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อยที่สุดครับ ฟังก์ชันมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน ส่วนแรกของบ้านจะเป็นที่จอดรถหน้าบ้าน จอดรถได้ 2 คันสบายๆ มีหลังคาคุ้มกันเรียบร้อยไม่ต้องกลัวแดดครับ ทางเข้าบ้านมีทางเดียวจากห้องนั่งเล่นด้านหน้า เข้าบ้านมาเป็นพื้นที่นั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อมต่อกัน พื้นที่รับประทานอาหารมีทางเข้าออกเชื่อมไปทางสวนของบ้านได้ครับ ครัวจะอยู่ใกล้พื้นที่รับประทานอาหาร ห้องครัวถูกออกแบบเป็นพื้นที่ปิดแยกเป็นสัดส่วนหมดปัญหาเรื่องกลิ่นและควัน ออกข้างบ้านเป็นลานซักล้าง บันไดจะอยู่กลางบ้าน แบ่งพื้นที่ชั้นสองเป็นด้านหน้าและด้านหลัง ห้องน้ำรวมที่ชั้นหนึ่งจะอยู่หลังบันได

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine ชั้น 1
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine ชั้น 1

 

ที่ชั้น 2 ของบ้าน จะมีห้องนอนทั้งหมด 3 ห้อง มีห้องน้ำกลางอยู่ตรงโถงบันได พร้อมพื้นที่อาบน้ำ ส่วนหน้าบ้านจะเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ รองรับพื้นที่ทำ Walk-in Closet มีห้องน้ำในตัวพร้อมระเบียงส่วนตัว ส่วนห้องนอนที่ 2 กับ 3 จะอยู่ด้านหลังบ้าน ติดกับห้องน้ำส่วนกลางครับ

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine ชั้น 2
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine ชั้น 2

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 2)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Shine

แปลนบ้านเดี่ยว Centro ราชพฤกษ์ 2
แบบบ้าน Radiant ขนาด 190 ตารางเมตร

ต่อกันกับแบบที่สองครับ แบบบ้าน Radaint ที่มีพื้นที่ใช้เพิ่มขึ้นมาครับ ทำให้ฟังก์ชันมี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน เพิ่มความเป็นส่วนตัวโดยมีห้องน้ำภายในห้องนอนทุกห้อง ส่วนแรกของบ้านจะเป็นที่จอดรถหน้าบ้าน จอดรถได้ 2 คัน มีหลังคาคุ้มกันเรียบร้อยครับ สามารถเข้าบ้านจากโรงรถได้เลย หรือจะเข้าจากทางเข้าหลักหน้าบ้านก็ได้ …  เข้าบ้านมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นติดกับพื้นที่รับประทานอาหาร เชื่อมต่อไปทางสวนของบ้านได้ครับ ห้องครัวจะอยู่ใกล้พื้นที่รับประทานอาหารหลังบ้าน ห้องครัวถูกออกแบบเป็นพื้นที่ปิดแยกเป็นสัดส่วนหมดปัญหาเรื่องกลิ่นและควัน ออกทางข้างหลังบ้านเป็นลานซักล้าง บันไดจะอยู่กลางบ้าน แบ่งพื้นที่ชั้นสองเป็นด้านซ้ายและด้านขวา มีห้องน้ำรวมที่ชั้นหนึ่งอยู่หลังบันได มีห้องนอนที่ 4 อยู่ข้างบันได โดยห้องนี้สามารถจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่สะดวกไม่ต้องลำบากขึ้นบันไดหรือจะแต่งเป็นห้องทำงานได้ตามฟังก์ชันการใช้งานครับ ภายในห้องมีห้องน้ำในตัวด้วย

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant ชั้น 1
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant ชั้น 1

 

ที่ชั้น 2 ของตัวบ้านจะเป็นทางเดินแยกเข้าห้องนอนอีก 3 ห้อง  ฝั่งหนึ่งจะเป็นพื้นที่ห้องนอนใหญ่ มีห้องน้ำในตัวพร้อมระเบียงส่วนตัว ส่วนอีกด้านจะเป็นห้องนอนที่ 2 กับ 3  ซึ่งก็มีขนาดใหญ่พอสมควรเลยครับ สามารถวางเตียงขนาด Queen Size ได้สบายๆ  มีห้องน้ำในตัวทั้งสองห้อง

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant ชั้น 2
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant ชั้น 2

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 1)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Radiant

แปลนบ้านเดี่ยว Centro ราชพฤกษ์ 2
แบบบ้าน Glorious ขนาด 227 ตารางเมตร

มาถึงหลังสุดท้ายที่มีขนาดใหญ่ที่สุดครับ โดยหลังนี้ทางโครงการจัดเตรียมบ้านตัวอย่างไว้ให้เยี่ยมชมด้วยซึ่งเราจะมารีวิวเจาะลึกกันครับ หลังนี้มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องพักผ่อน พื้นที่จอดรถ 3 คัน มีหลังคาคุ้มกันเรียบร้อย ทางเข้าบ้านสามารถเข้าบ้านจากโรงรถได้เลย หรือจะเข้าจากทางเข้าหลักหน้าบ้าน เข้าบ้านมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นติดกับพื้นที่รับประทานอาหาร พื้นที่รับประทานอาหารจะติดกับห้องนอนที่ 4 ที่อยู่ฝั่งขวาของบ้าน โดยห้องนี้สามารถจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุที่สะดวกไม่ต้องลำบากขึ้นบันได  หรือจะแต่งเป็นห้องทำงานได้ตามฟังก์ชันการใช้งานครับ ภายในห้องมีห้องน้ำในตัว

 

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious ชั้น 1
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious ชั้น 1

ที่ชั้น 2 จะเป็นทางเดินแยกเข้าห้องนอนอีก 3 ห้อง แบ่งเป็นฝั่งข้างหน้าและฝั่งข้างหลัง ความพิเศษของบ้านแบบ Glorious นี้คือ เพิ่มมุมพักผ่อนบนทางเชื่อมพื้นที่ส่วนกลางชั้นบน พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวของครอบครัว ไว้นั่งเล่นนั่งคุยกันก่อนแยกย้ายเข้าห้องนอนแต่ละคนครับ ห้องนอนใหญ่จะอยู่ทางฝั่งด้านหน้าบ้าน มีพื้นที่รองรับทำ Walk-in Closet และห้องนอนขนาดใหญ่ มีระเบียงส่วนตัว ส่วนห้องนอนที่ 2 กับ 3 จะอยู่ด้านฝั่งด้านหลังของบ้าน ซึ่งห้องนอนที่ 2 กับ 3 ขนาดใหญ่พอสมควรเลยครับ สามารถวางเตียงขนาด Queen Size ได้สบายๆ มีห้องน้ำในตัวทั้งสองห้องเช่นกัน

แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious ชั้น 2
แปลนบ้าน Centro ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious ชั้น 2


 

บ้านแบบ Glorious นี้ทางโครงการได้จัดเตรียมห้องตัวอย่างไว้ให้รับชมครับ เดี๋ยวเราจะพาไล่ชมกันไปทีละส่วนเลยครับ

เริ่มจากรอบๆ บ้านก่อนเลยครับ ทางเข้าบ้านป็นประตูรั้วเหล็กรางเลื่อนอะลูมิเนียมสีดำ ความสูงประตูประมาณ 1.2 เมตร

 

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 3)
CENTRO ราชพฤกษ์ 2 แบบบ้าน Glorious

 

โรงจอดรถแยกโครงสร้างกับส่วนของตัวบ้านป้องกันการทรุดตัวของพื้นและผนังบ้าน โรยกรวดโดยรอบเพื่อความสวยงาม พื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-9)

 

แยกโครงสร้างบ้านกับโรงจอดรถป้องกันปัญหาพื้นและกำแพงทรุดตัว โรยกรวดเพื่อความสวยงาม

 

ภาพอีกมุมของโรงจอดรถและส่วนหน้าบ้านครับ

 

ติดกับโรงจอดรถจะเป็นทางเข้ารองของบ้าน เป็นประตูไม้แบบบานพับ มีช่องหน้าต่างกระจกใสข้างประตูเพื่อให้แสงธรรมชาติบางส่วนผ่านเข้ามาได้  ทางเข้ารองนี้สะดวกดีครับเวลาซื้อของหรือขนของเข้าบ้านทำได้สะดวกไม่ต้องเดินอ้อมเข้าทางหน้าบ้านครับ

 

ข้างบ้านเป็นพื้นที่สวน ทางโครงการปูสนามหญ้าไวพร้อมไม้พุ่มเล็กๆ สามารถลงต้นไม้ใหญ่ได้

 

ข้างบ้านฝั่งโรงจอดรถ มีทางเข้าออกบ้านที่เชื่อมต่อห้องครัว วางแท้งค์น้ำเข้ามุมบ้านเรียบร้อย

 

ข้างหลังบ้านติดตั้งปั๊มน้ำ หน้าต่างรอบบ้านจะก่อบัวคอนกรีตสีขาว เพื่อกันน้ำฝนซึมเข้าตรงขอบอะลูมิเนียมครับ

 

ข้างหน้าบ้านมีสนามหญ้าหน้าบ้าน รอบรั้วโครงการปลูกไม้พุ่มและต้นไม้ใหญ่ที่รอโตตรงมุมบ้าน ทางเข้าบ้านหลักยกระดับเล็กน้อย พื้นปูกระเบื้อง

 

ทางเข้าหลักของบ้านเป็นประตูกระจกแบบบานเลื่อน กรอบอะลูมิเนียมสีดำ กระจกใสสีเขียว ติดตั้งโคมไฟเรียบร้อย

เปิดห้อง  มองสเปซ  :  Focus  on  “SPACE”  and  “DIMENSION”

หลังจากที่ได้เดินดูรอบๆ บ้านกันไปแล้ว ไปดูภายในตัวบ้านกันต่อเลยครับ โดยวันนี้จะพาไปดูหลังใหญ่สุด Glorious บ้านตัวอย่างมีให้ชมทั้งแบบตกแต่งเต็ม กับแบบบ้านเปล่าครับ เราจะพาไปดูทั้งสองแบบเลยครับ

บ้านตัวอย่าง Glorious ขนาด 227 ตารางเมตร
4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น

เปิดประตูบ้านเข้ามาแล้วจะเจอกับพื้นที่นั่งเล่น ขวามือเป็นบันไดขึ้นชั้น 2 กับห้องน้ำ ซ้ายมือเป็นห้องนอนที่ 4 พร้อมห้องน้ำภายในตัว ลึกเข้าไปด้านในเป็นพื้นที่รับประทานอาหารและพื้นที่ครัว มีหน้าต่างบ้านใหญ่เห็นไปจนถึงหลังบ้านเลยครับ ได้แสงธรรมชาติเยอะดี

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-18)

 

พื้นที่นั่งเล่นติดทางเข้าบ้าน มีหน้าต่างที่เป็นช่องแสงธรรมชาติ  ด้านหลังเป็นหน้าต่างกระจกแบบบานเลื่อน

 

ภาพของพื้นที่นั่งเล่นมุมฝั่งทางเข้าบ้าน เห็นระยะระหว่างโซฟาและทีวีกว้างครับ วางทีวีขนาดใหญ่ๆ ได้สบายๆ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-16)

 

ภาพอีกมุมนึงครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-17)

 

ถัดจากห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร วางโต๊ะรับประทานอาหารอยู่ในสุดของบ้าน ให้หน้าต่างบานใหญ่ที่เป็นแสงธรรมชาติของห้อง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 5)

 

อีกมุมนึงบริเวณโต๊ะรับประทานอาหาร ติดกับพื้นที่รับประทานอาหารเป็นห้องครัว

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-14)

 

ด้านหน้าห้องครัวทางโครงการตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์ พร้อม Built in ชั้นวางของและช่องใส่ตู้เย็นให้ดูเป็นไอเดียครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-13)

 

ห้องครัวเป็นแบบครัวปิด บ้านเปล่าที่จะได้ เราก็จะได้เป็นเคาน์เตอร์พร้อมซิงค์ลักษณะแบบนี้

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-15)

 

ภาพอีกมุมนึงของห้องครัวครับ ให้หน้าต่างกระจกแบบบานเลื่อน เปิดไปเห็นข้างหลังบ้านได้

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 11)

 

 

ต่อกันที่อีกฝั่งนึงของพื้นที่รับประทานอาหารครับ เป็นห้องนอนที่ 4

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-25)

 

ห้องนอนที่ 4 นี้ สามารถตกแต่งได้ตามฟังก์ชันการใช้งานครับ จะจัดเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุก็ดีครับ สะดวกต่อผู้สูงอายุที่ลำบากในการขึ้นบันได พร้อมทั้งมีห้องน้ำในตัว สะดวกเลยครับ ส่วนทางโครงการตกแต่งเป็นห้องนั่งเล่นอีกห้องที่อาจจะเป็นห้อง Home Theater ให้ดูเป็นไอเดียครับ หรือจะปรับใช้เป็นห้องทำงานได้ครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-30)

 

 

ภาพอีกมุมนึงครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 12)

 

ห้องน้ำภายในห้อง ผนังกรุด้วยกระเบื้อง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีเทาผิวด้าน อ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์ และฝักบัวใช้ของ COTTO

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 23)

 

บันไดจะอยู่กลางบ้าน ติดกับทางเข้ารองของบ้านเชื่อมกับโรงจอดรถ หลังบันไดเป็นห้องน้ำกลางครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 8)

 

ทางเข้ารองติดกับบันไดของบ้าน ลึกเข้าไปเป็นห้องน้ำกลาง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 24)

 

ห้องน้ำกลางของบ้าน จะมีแต่ชุดสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือ ไม่มีที่อาบน้ำ ได้หน้าต่างระบายอากาศบานกระทุ้งเล็กๆ  1 บาน

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 25)

 

ไปต่อกันที่ชั้น 2 ครับ บันไดของบ้านอยู่กลางบ้านติดกับบริเวณทางเข้ารองของบ้านครับ บันไดบ้านคอนกรีตเสริมเหล็ก ลูกตั้งและลูกนอนไม้สำเร็จรูป ราวเหล็กสีดำที่จับเป็นไม้

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 18)

 

ที่ชั้น 2 จะเป็นทางเดินแยกเข้าห้องนอนอีก 3 ห้อง แบ่งเป็นฝั่งข้างหน้าบ้านและฝั่งข้างหลังบ้าน ความพิเศษของบ้านแบบ Glorius นี้คือ เพิ่มมุมพักผ่อนบนทางเชื่อมพื้นที่ส่วนกลางชั้นบน พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวของครอบครัว ไว้นั่งเล่นนั่งคุยกันก่อนแยกย้ายเข้าห้องนอนแต่ละคนครับ ลึกเข้าไปมีหน้าต่างที่เป็นช่องแสงธรรมชาติ ทำให้ทางเชื่อมชั้นสองดูโปร่งดีครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 15)

 

ภาพอีกมุมนึงของพื้นที่นั่งเล่นชั้นสองครับ ทีนี้เราไปดูในห้องนอนกันต่อครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 20)

 

เริ่มกันที่ห้องนอนใหญ่ก่อนเลยครับ ห้องนี้กว้างสามารถวางเตียง 6 ฟุต แล้วก็ยังเหลือทางเดินรอบเตียงสบายๆ  หรือถ้าใครจะวางเตียง 5 ฟุต แล้วตั้ง Sofa bed เก๋ๆ สักตัวที่ริมหน้าต่างก็ยังได้  หรือไม่ก็อาจจะวางเป็นโต๊ะทำงานยาวๆ หันออกด้านนอกครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 14)

 

พื้นที่ข้างเตียงมีพื้นที่พอสมควรครับ เดินเข้าออกได้สบายๆ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 19)

 

ลึกเข้าไปอีกฝั่งนึงของห้องจะเป็นส่วนของ Walk-in Closet และห้องน้ำครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-12)

 

Walk-in Closet ของห้องติดกับห้องน้ำ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 16)

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่จะต่างจากห้องน้ำห้องอื่นๆหน่อยครับ ขนาดห้องจะกว้างกว่า อ่างล้างหน้าจะมีตู้ใต้อ่าง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 26)

 

ส่วนสุขภัณฑ์และพื้นที่อาบน้ำจะคล้ายกับห้องน้ำห้องอื่นครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 27)

 

ระเบียงส่วนตัวพื้นที่พอสมควรครับ วางเก้าอี้เล็กๆทำเป็นอีกมุมพักผ่อนได้เลยครับ ราวกันตกเป็นโครงเหล็กสีดำ ติดกระจกเทมเปอร์

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 22)

 

ต่อกันที่ห้องนอนที่ 2 สามารถวางเตียง Queen size ได้ แต่อาจจะต้องวางเตียงเข้ามุมหน่อยครับ มีพื้นที่วางตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงานได้

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 17)

 

ห้องน้ำภายในห้องนอน รูปแบบการตกแต่งจะเหมือนกับห้องน้ำภายในห้องข้างล่างครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 28)

ห้องนอนห้องสุดท้าย เหมาะกับเตียงขนาด 3 ฟุต ทางโครงการตกแต่งเป็นห้องนอนเด็กให้ดูเป็นไอเดีย ดูน่ารักดีครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-11)

ห้องน้ำภายในห้องนอน รูปแบบการตกแต่งจะเหมือนกับห้องน้ำภายในห้องแบบอื่นเลยครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 29)

แบบบ้าน Glorious แบบบ้านเปล่า Centro ราชพฤกษ์

บ้านจริงจะได้เป็นบ้านเปล่าครับ ปูพื้นกระเบื้องสีครีมแผ่นใหญ่ผิวมัน เปิดประตูบ้านเข้ามาจะเป็นส่วนสำหรับทำเป็นพื้นที่รับแขก ตรงเข้าไปเป็นที่วางโต๊ะอาหาร มีหน้าต่างบานใหญ่รับแสงช่วยให้ภายในตัวบ้านดูสว่างมากขึ้น ฝั่งขวามือจะเป็นประตูทางเข้ารอง ห้องน้ำ บันได และในสุดเป็นห้องครัว ทางฝั่งซ้ายมือจะเป็นประตูห้องนอนชั้น 1 ครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-21)

ภาพอีกมุมนึงครับ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-20)

ลึกเข้าไปในบ้านเป็นพื้นที่รับประทานอาหาร ติดกันเป็นห้องครัว

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-24)

 

พื้นที่ครัวได้เคาน์เตอร์ปูน  Top หินแท้สีดำ เดินระบบน้ำดีน้ำทิ้งพร้อมติดตั้งซิงค์ไว้ให้แล้ว ติดหน้าต่างบานสำหรับระบายอากาศ ประตูทางออกมีพัดลมระบายอากาศ

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-23)

ห้องนอนที่ชั้น 1 มีหน้าต่างกระจกแบบบานเลื่อนเป็นช่องแสงให้กับห้อง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 5)

 

ห้องน้ำภายในห้อง ผนังกรุด้วยกระเบื้อง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีเทาผิวด้าน อ่างล้างหน้า สุขภัณฑ์ และฝักบัวใช้ของ COTTO ได้หน้าต่างระบายอากาศบานกระทุ้งเล็กๆ  1 บาน

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 6)

 

อีกฝั่งหนึ่งจะเป็นบันไดขึ้นไปชั้นสอง และห้องน้ำ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 7)

 

ห้องน้ำกลางของบ้าน จะมีแต่ชุดสุขภัณฑ์และอ่างล้างมือ ไม่มีที่อาบน้ำ ได้หน้าต่างระบายอากาศบานกระทุ้งเล็กๆ  1 บาน

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 8)

 

ทางเชื่อมชั้นสองเพื่อเข้าห้องนอนทั้งสามห้อง จัดเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่นส่วนรวมของบ้านได้ สุดทางเป็นหน้าต่างที่เป็นช่องแสงของห้อง

Centro-ราชพฤกษ์-2-(ภาพที่-22)

 

ห้องนอนใหญ่ ห้องนี้มีระเบียงและห้องน้ำในตัว รับแสงเข้าห้องได้ทั้งจากประตูออกไประเบียงและหน้าต่างด้านข้าง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 12)

 

อีกฝั่งหนึ่งของห้องนี้เป็นพื้นที่สำหรับทำ Walk in Closet และทางเดินไปเข้าห้องน้ำ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 13)

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนใหญ่จะต่างจากห้องน้ำในห้องนอนอื่นๆที่อ้างล้างหน้าจะมีชุดตู้ใต้อ่าง

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 15)

 

ห้องน้ำของห้องนอนใหญ่

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 14)

 

ห้องนอนที่2 หน้าต่างในห้องเป็นแบบบานพับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 10)

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนที่ 2

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 11)

 

ห้องนอนที่3 หน้าต่างภายในห้องเป็นแบบบานพับเช่นกัน

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 16)

 

ห้องน้ำภายในห้องนอนที่ 3

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 17)

 

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

วัสดุในภาพรวมของบ้านเดี่ยว Centro ราชพฤกษ์ 2 นั้นให้มาตามมาตรฐานบ้านเดี่ยวครับ

อยู่สบายแบ่งแบบเป็น 3 ส่วนให้ดูกันง่ายๆ เป็นวัสดุห้องครัว ห้องน้ำ และวัสดุปิดผิวในห้อง (Finishing Material)

วัสดุห้องครัว

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 4)

ประตูเข้าออกจากครัวไปส่วนซักล้างเป็น HDF ลายลูกฟักสีขาว มีกลอนประตู และมือจับเป็นลูกบิด มีหน้าต่างบานเลื่อนสำหรับระบายอากาศไว้ให้ พร้อมพัดลมระบายอากาศ

Top Counter เป็นหินแท้สีดำ ติดตั้งอ่างล้างจาน 1 หลุมของ MEX

วัสดุห้องน้ำ

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 5)

อ่างล้างหน้า Cotto  แบบแขวนผนัง

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 15)

อ่างล้างมือในห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ มีตู้เก็บของใต้อ่าง

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 6)

ก๊อกน้ำได้แบบก้านโยก

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 7)

โถสุขภัณฑ์ สีขาว จาก COTTO

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 4)

กระจกเงาติดผนัง เรียบๆ

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 8)

พื้นที่อาบน้ำส่วนเปียกจะลดระดับลงมาเล็กน้อย   มีท่อระบายน้ำ 2 จุดแยกกัน ไม่มีฉากกั้นอาบน้ำให้

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

รั้วประตูทำจากเหล็กทาสีดำแบบรางเลื่อน

ประตูบ้าน วงกบอะลูมิเนียมกรอบสีดำ เป็นกระจกบานเลื่อน 2 บาน แข็งแรงดี

มือจับพร้อมตัวล็อคสำหรับประตูและหน้าต่างบานเลื่อน หน้าตาแบบนี้

พื้นที่จอดรถเป็นพื้นปูน มีกรวดโรยรอยต่อระหว่างพื้นที่จอดรถกับตัวบ้าน

ชุดถังขยะฝาปิดเหล็กสีดำ

ชุดกล่องรับจดหมาย กับป้ายเลขที่สเตนเลสขัดเงา

ประตูต่างๆ ในบ้านก็หน้าตาเหมือนกันครับ ถ้าเป็นประตูภายในบ้านจะเป็นบานประตู HDF ส่วนประตูนอกบ้านจะเป็น uPVC สีขาว

วัสดุปูพื้นชั้นล่างใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ สีขาวครีม ขนาด 60×60 ซม.

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 1)

หน้าตาสวิตซ์ไฟ

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 2)

ปลั๊กไฟ

บันไดเป็นโครงสร้างเหล็ก ลูกตั้งทาสีขาว ลูกนอนและชานพักเป็นไม้ยางพาราเทียบสีใกล้เคียงกับพื้นไม้ลามิเนตชั้นสอง มือจับราวบันไดเป็นไม้ ฐานราวเป็นเหล็กสีดำ

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 16)

ไฟในบ้านเป็นแบบดาวไลท์ทั้งหมด

เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 14)

พื้นชั้นสองเป็นพื้นไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สีน้ำตาล บัวพื้นขนาด 4 นิ้ว

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องผิวด้านสีเทา  แบบบ้านขนาดกลางและใหญ่ราวกันตกจะเป็นเหล็กสีดำติดกระจกเทมเปอร์  ส่วนแบบบ้านเล็กสุดจะเป็นเหล็กกล่องทาสีปกติครับ

Centro ราชพฤกษ์ 2 (ภาพที่ 1)

หน้าต่างในบ้านเป็นอะลูมิเนียมอบสีครับ

โคมไฟหน้าบ้านสีดำ

หน้าต่างชั้นล่างมีคิ้วบัวสีขาวเรียบร้อย

เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์


ราคาขายเริ่มต้น ณ วันที่ไปรีวิว (28 ส.ค. 61) แปลงมาตราฐานแบบบ้าน Shine ราคาเริ่มต้นอยู่ที่  5.5 ล้านบาท  ส่วนแบบ Radiant ราคาเริ่มต้นที่ 6.3 ล้านบาท  และแบบ Glorius เริ่มต้นที่ 6.6 ล้านบาทครับ

ราคา ณ วันที่ 28 สิงหาคม 2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ Shine ที่ดินเริ่มต้น  50.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 175 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.5 ล้านบาท

แบบ Radiant ที่ดินเริ่มต้น  50.7 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 190 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.3 ล้านบาท

แบบ Radiant ที่ดินเริ่มต้น  54 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 227 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 6.6 ล้านบาท

เงื่อนไขการจอง :

  • เงินจอง

จอง 20,000 บาท , ทำสัญญา 0 บาท 

 

  • ผ่อนดาวน์

เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่

 

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 27 บาท/ตารางวา/เดือน (ชำระล่วงหน้า 2 ปี)

ค่าธรรมเนียมโอน 2%  (ผู้ซื้อชำระ 1% , ผู้ขายชำระ 1%)
ค่ามิเตอร์น้ำ ค่ามิเตอร์ไฟฟ้า


ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน)
 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งผมประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามาารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

การเดินทางสำหรับผู้ขับรถยนต์ค่อนข้างสะดวก เพราะถนนบางกรวย-ไทรน้อย ที่เป็นถนนทางเข้าออกโครงการนั้นเชื่อมต่อกับถนนสายหลักสำคัญถึง 3 สาย  คือ ถนนราชพฤกษ์, ถนนรัตนาธิเบศร์ และ ถนนกาญจนาภิเษกครับ  หากจะเข้าเมืองหรือออกต่างจังหวัด (ไปทางสุพรรณ) ก็สะดวกครับ  แต่ถ้าไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวค่อนข้างลำบากหน่อยครับ  เพราะโครงการตั้งอยู่ในซอยย่อยห่างจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 1.4 กิโลเมตร แต่เอาจริงๆ แล้วคนที่ซื้อบ้านเดี่ยวในทำเลแบบนี้  ผมว่าก็ใช้รถยนต์ส่วนตัวกันเป็นปกติอยู่แล้วหล่ะ  ตอนที่ไปรีวิว ลองจับเวลาขับรถเข้าออก  ไม่เกิน 3 นาที ก็ถึงริมถนนราชพฤกษ์ครับ

บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย นั้นก็มีรถประจำทางและรถสองแถววิ่งผ่านอยู่ รวมไปถึงรถแท๊กซี่ที่ก็มีวิ่งผ่านอยู่เรื่อยๆ นะครับ  ส่วนรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่ผ่านตรงถนนรัตนาธิเบศร์นั้นก็อยู่ห่างไปประมาณ 3.8 กิโลเมตร อาจจะไม่ได้อยู่ใกล้มาก แต่ก็เป็นตัวเลือกอีกทางที่ค่อนข้างสะดวกครับ  ใช้วิธีให้คนที่บ้านขับรถมาส่งที่สถานีรถไฟฟ้าก็ได้

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

พื้นที่ในย่านส่วนใหญ่เป็นบ้านพักอาศัยและหมู่บ้านจัดสรร หากจะมีการพัฒนาพื้นที่ก็คงเป็นการเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบพวกโครงการบ้านจัดสรรไปเรื่อยๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรอย่างเด่นชัดในระยะสั้นถึงระยะกลางครับ บนถนนบางกรวย-ไทรน้อยมีตลาดและร้านค้าตามตึกแถวตั้งอยู่ ส่วนพวกศูนย์การค้าใหญ่ๆ ก็ต้องออกไปเส้นถนนสายหลักเลยอย่างตรงราชพฤกษ์ ที่มี The Walk หรือ เซ็นทรัล เวสเกต ตรงถนนรัตนาธิเบศร์ ซึ่งตรงเส้นรัตนาธิเบศร์ พอมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่าน ก็เริ่มจะมีคอนโดขึ้นค่อนข้างคึกคัก

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

การออกแบบของ Centro ราชพฤกษ์ 2  ก็ทำออกมาดูดีทันสมัยครับ  มีความมินิมอลเบาๆ การออกแบบสัดส่วนองค์ประกอบสถาปัตยกรรมต่างๆ บนตัวบ้านทำออกมาโอเค  ใช้แผงวัสดุเลียนแบบไม้สีน้ำตาลมาตกแต่งไม่ให้ดูโล้นจนเกินไป  ซึ่งการใช้โทนสีน้ำตาล-เทา-ขาว นั้นทำให้ได้ mood & tone ของบ้านดูอบอุ่นดี  สัดส่วนของด้านหน้าตัวบ้านดูดีก็เพราะขอบบัวรอบหน้าต่างสีขาวที่ตัดกับตัวบ้านดูลงตัวครับ

แบบบ้านในโครงการ Centro ราชพฤกษ์ 2 ออกแบบมา 3 แบบ ในภาพรวมก็ถือว่าทำแปลนออกมาได้ตามมาตรฐานของ AP  ที่เน้นเรื่องของการใช้สเปซนะครับ   ให้ฟังก์ชันพื้นฐานมาครบและใช้งานได้จริง  มีพื้นที่ใช้สอยในบ้านกว้าง  มีให้เลือกทั้งแบบมีห้องน้ำอยู่ทุกห้องนอน จำนวนของห้องนอน ห้องนั่งเล่น เลือกได้ตามขนาดของครอบครัวได้เลยเลยครับ  จุดเด่นจุดด้อยของแต่ละแบบเราก็เล่าให้อ่านกันในเนื้อหารีวิวไปแล้ว  สำหรับในบ้านตัวอย่างที่เป็นแบบบ้าน Type ใหญ่สุด ด้วยความที่พื้นที่ในบ้านค่อนข้างเยอะ  ก็เลยทำสเปซออกมาแบบสบายๆ  มีพื้นที่อเนกประสงค์ชั้น 2 เพิ่มเข้ามาทำเป็นห้องนั่งเล่นได้

วัสดุของโครงการ เซนโทร ราชพฤกษ์ 2 ในภาพรวมนั้นถือว่าให้มาครบตามมาตาฐานพื้นฐานที่ควรมี มีเคาน์เตอร์ครัวมาเป็นโครงให้  ต้องตกแต่งเพิ่มเองอีกหน่อย ถ้าเป็นแบบบ้านตามบ้านตัวอย่าง หน้าต่างกรอบอะลูมิเนียมแข็งแรงดี ทุกยูนิตชั้นล่างปูกระเบื้องแกรนิตโต้ 60×60 ซม. ให้ ชั้นบนไม้ลามิเนตหนา 8 มม. สัมผัสของวัสดุโอเคครับ  ส่วนระเบียงชั้น 2 ของแบบบ้านขนาดกลางและใหญ่จะได้เป็นกระจกแทมเปอร์ครับ

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของ Centro Ratchapruek 2 นั้นคลับเฮ้าส์ของโครงการอยู่ติดด้านหน้าทางเข้าออกโครงการเลย หน้าตาเรียบๆ แบบโมเดิร์นแต่ดูดี  พื้นที่ตรงส่วนคลับเฮ้าส์ด้านหน้าโครงการให้สระว่ายน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องเด็กเล่น  ในส่วนของสระว่ายน้ำนั้นในอนาคตถ้าขายหมดปิดโครงการไปแล้วก็อยากให้ทางโครงการลองทำแนวต้นไม้บังสายตาตรงสระว่ายน้ำเพิ่มให้หน่อย น่าจะทำให้เพิ่มความเป็นส่วนตัวในการใช้งานมากขึ้นครับ  ฟิตเนสที่อยู่ชั้นสองตอบโจทย์ได้ดี โดยรวมแล้วก็ทำส่วนกลางออกมาดี  น่าใช้งาน

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยครับ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนบ้านจัดสรรที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

Centro-ราชพฤกษ์-2-ดีไหม-ดีมั๊ย

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะครับ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก