เสี่ยเจริญ เทเงิน 8,914 ล้านบาท ชนะประมูลที่ดินหลักประกัน เอคิว ขนาด 4,300 ไร่ ใกล้สุวรรณภูมิ

· ~ 1 min read

เมื่อ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 ณ สำนักงานบังคับคดี จังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกาศขายทอดตลาดที่ดินในคดีศาลล้มละลายกลาง พร้อมกันทั้ง 3 คดี โดยเดิมเป็นที่ดินของบริษัท เอคิว เอสเตท (AQ) หรือบริษัทกฤษดามหานครเดิม อยู่ที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จำนวน 214 แปลง เนื้อที่ 4,114 ไร่ 24.05 ตารางวา โดยราคาประเมินอยู่ที่ 8,914 ล้านบาท

ซึ่งผู้ที่ชนะการประมูลที่ดินผืนนี้ไปครองก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น บริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด บริษัทในเครือของ เสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่เทเงินประมูลครั้งนี้ลงไปทั้งสิ้น 8,914.07 ล้านบาท

คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี

 

โดย บริษัท ทีอาร์เอ แลนด์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด นั้น เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ถือหุ้นในสัดส่วน 50% กับ บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) 25% และบริษัทนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จำกัด อีก 25%

ในวันเปิดประมูลมีผู้เข้าร่วมเสนอราคาทั้งสิ้น 2 ราย แต่มีผู้ยื่นเสนอราคาเพียงรายเดียวคือ บริษัท ทีอาร์เอฯ ในราคา 8,914.07 ล้านบาทรวมทั้ง 3 คดี และได้วางเงินมัดจำเป็นจำนวน 448.5 ล้านบาท และจะชำระเงินที่เหลือภายใน 15 วัน

ที่ดินผืนดังกล่าวนี้ ถือเป็นทำเลทองที่หลายคนจับตามองมานานแล้ว เพราะเป็นทำเลศักยภาพ ด้านหนึ่งติดกับถนนสายหลักบางนา-ตราด และอีกด้านติดกับมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี ทั้งยังใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิอีกด้วย เราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเสี่ยเจริญจะเนรมิตรที่ดินผืนนี้ ให้กลายเป็นธุรกิจในรูปแบบใดในอนาคตต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
icon-yusabuy-titleRELATED ARTICLE
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก