รีวิว The Nest Sukhumvit 71 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71) คอนโดย่านพระโขนงในซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ใกล้ด่านขึ้น-ลงทางพิเศษฉลองรัช [Review]

· 28 min read

หลายคนที่กำลังมองหาคอนโด Low Rise ย่านสุขุมวิทโซนพระโขนง ต้องห้ามพลาดตามทีมงานอยู่สบายไปรีวิว The Nest Sukhumvit 71 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71) กันค่ะ โครงการนี้อยู่ท้ายซอยปรีดี พนมยงค์ 2 คนใช้รถยนต์ส่วนตัวอาจจะมีอาการจิตใจหวั่นไหวบ้างเพราะห่างจากด่านขึ้นทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) ประมาณ 450 เมตรเองค่ะ

โปรดักส์ของที่นี่เพิ่มจุดขายด้วยการออกแบบให้แนวผนังในห้องเอียงเปิดรับวิวและได้มุมมองได้กว้างขึ้นกว่าปกติ  และยังมีรูปแบบแปลนให้เลือกหลายแบบด้วย ส่วน Facilities ดีไซน์ออกมาสวยและค่อนข้างโดดเด่นทีเดียวเมื่อเทียบกับคอนโด Low Rise ในตลาดด้วยกัน  ซึ่งก็เป็นการชดเชยกับเรื่องระยะห่างจากรถไฟฟ้า BTS พระโขนง ที่อยู่ประมาณ 1 กิโลเมตรค่ะ

ลองตามอ่านรายละเอียดรีวิวแบบเจาะลึกของเรากับคอนโด  The Nest Sukhumvit 71 ให้จบนะคะ เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยยังไง “Add Comment” บอกเราได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ 😀

The Nest Sukhumvit 71
The Nest Sukhumvit 71 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71)

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-5

The Nest Sukhumvit 71
( เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 )

  • เจ้าของโครงการ >>> บริษัท เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
  • ที่ตั้งโครงการ >>> ซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ
  • ขนาดที่ดิน >>> 5 – 0 – 54 ไร่
  • จำนวนอาคาร >>> อาคารพักอาศัย 5 อาคาร และอาคารคลับเฮ้าส์ 1 อาคาร
  • จำนวนชั้น >>> อาคารพักอาศัย สูง 8 ชั้น และอาคารคลับเฮ้าส์ สูง 2 ชั้น
  • จำนวนยูนิต >>> 515 ยูนิต
  • ประเภทห้อง >>> 3 แบบ ประกอบด้วย
    • 1 Bedroom ขนาด 24.69 – 33.35 ตารางเมตร
    • 1 Bedroom Plus ขนาด 41.52 ตารางเมตร
    • 2 Bedrooms ขนาด 44.51 – 47.22 ตารางเมตร
  • ที่จอดรถ >>> ประมาณ 50% (รวมจอดซ้อนคัน)
  • ราคาขายเริ่มต้น (19/10/61) >>> 2.69 ล้านบาท (ได้ห้องแบบ Fully Furnished )
  • ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตร >>> 92,500 – 110,000 บาท ต่อ ตร.ม.
  • เริ่มก่อสร้าง >>> ประมาณ Q4/2561
  • คาดว่าแล้วเสร็จ >>> ประมาณ Q4/2563
  • พิกัดที่ตั้งโครงการ >>> 13.713691, 100.598076
  • เว็บไซต์โครงการ >>> The Nest Sukhumvit 71
  • โทร >>> 089-999-5181

.

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71 อยู่ในซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเชื่อมการเดินทางจากถนนสุขุมวิทไปขึ้นใช้ทางพิเศษฉลองรัชได้ที่ด่านพระโขนง ส่วนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็จะมี BTS สถานีพระโขนงอยู่ใกล้บ้าน ไว้ใช้เป็นอีกทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองค่ะ

[คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยายได้นะคะ]

The Nest Sukhumvit 71-map

Quick Review  ^^ สำหรับคนมีเวลาน้อย ^^

เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ พัฒนาคอนโดภายใต้แบรนด์ The Nest ซึ่งคอนโด Low Rise ใกล้แนวเส้นสุขุมวิทมาหลายโครงการรค่ะ  ไล่มาตั้งแต่โครงการแรก The Nest  เพลินจิต, The Nest  สุขุมวิท 22, The Nest  สุขุมวิท 64 มาจนถึงโครงการล่าสุด The Nest สุขุมวิท 71  การเดินทางเชื่อมต่อเส้นทางไปไหนมาไหนอยู่ในเกณฑ์สะดวก  แต่มีระยะห่างจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวพอสมควร คืออยู่ในระยะที่พอเดินไหวแต่ก็เหงื่อตกหน่อย ซึ่งโครงการก็แก้ปัญหาด้วยบริการรถรับส่ง  และชดเชยด้วยการทำโปรดักส์ออกมาได้น่าสนใจ ทั้งในส่วนของแปลนห้อง วัสดุ ไปจนถึงพื้นที่ส่วนกลาง ตามความเห็นของทีมงานอยู่สบาย ที่นี่เลยน่าจะให้ดาวเด่นในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง แปลนห้องและวัสดุค่ะ ส่วนด้านอื่นๆ ก็จะรองๆ ลงไปหน่อย

The Nest Sukhumvit 71 ดีไหม

  • ส่วนกลาง ได้บรรยากาศความเป็นรีสอร์ท ใส่ฟังก์ชันหลากหลาย ออกแบบดูมีมิติไม่แบนราบมีแค่สนามหญ้ากับสระว่ายน้ำเหมือนโครงการ Low Rise ทั่วไป ทำให้ห้องพักที่หันระเบียงมาที่คอร์ทส่วนกลางได้วิวที่ดูน่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละมุมมอง  Lobby ของแต่ละอาคารจะมีทั้งที่นั่งแบบ Indoor และ Outdoor ไว้ให้ด้วย
The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-8
The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-5
  • วัสดุ ทั้งในส่วนของพื้นฐานตัวห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมากับห้องแบบ Fully Furnished จัดมาให้ดีทีเดียวทั้งคุณภาพและการดีไซน์เมื่อเทียบกับระดับราคา ได้หน้าต่างบานใหญ่มาก
The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-19
เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-32
  • แปลนห้อง เน้นโปรดักส์แบบ 1 ห้องนอน มีแปลนให้เลือกถึง 5 แบบ ตอบโจทย์ทั้งคนชอบครัวเปิดและครัวปิด เกือบทุกห้องจะได้ผนังกระจกห้องนอนเอียงรับมุมมองที่กว้างขึ้น ภาพรวมของแปลนทุกแบบจัดพื้นที่การใช้งานออกมาได้ค่อนข้างลงตัว ไม่รู้สึกคับแคบหรือกว้างจนดูไม่สมดุลกับขนาดห้อง

The-Nest-สุขุมวิท-71-แปลนห้อง

  • ทำเลและการเข้าถึง อยู่ในโซนสุขุมวิทที่ขยับออกมาจากแหล่งความเจริญอย่าง Mid Sukhumvit  ซึ่งมีดีมานด์ความต้องการทั้งจากกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ในใจกลางเมืองแต่ต้องการซื้อคอนโดในราคาที่ไม่สูงมาก  ยอมเดินทางเพิ่มขึ้นอีกหน่อยค่ะ  โครงการสะดวกมากสำหรับคนใช้เส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ บ่อยๆ เพราะด่านขึ้นทางด่วนห่างไปแค่ 450 เมตร ถือว่าสะดวกมากสำหรับคนใช้รถส่วนตัวค่ะ  แต่ไกลจากรถไฟฟ้าหน่อย ถ้าเดินไม่ไหวต้องนั่งมอเตอร์ไซค์ไป
  • สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ ในซอยปรีดี พนมยงค์ 2 มีร้านค้าและร้านอาหารของคนในชุมชนเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็จะมีร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven และ Tesco Lotus Express อยู่บ้างช่วงกลางซอย ถ้าจะไปศูนย์การค้าต้องออกไปปากซอยสุขุมวิท 71 มีศูนย์การค้า W District และคอมมินิตี้มอลล์ Summer Hill อยู่แถวรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงซึ่งห่างจากที่ตั้งคอนโดประมาณ 1 กม.

——–>

เหมาะกับใคร ?? :

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71 ทำมาตอบโจทย์กลุ่มคนวัยทำงานที่ทำงานอยู่ในตัวเมือง ทั้งกลุ่มคนไทยและชาวต่างชาติที่มองหาที่อยู่อาศัยใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว นั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองง่าย แต่ราคาถูกกว่าใจกลางเมืองอย่างมีนัยยะสำคัญ  ชอบใช้ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์  โดยถ้าคิดจากราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท ต้องมีกำลังผ่อน 15,300 บาท** /เดือน หรือมีรายได้ประมาณ 38,250 บาท**/เดือนค่ะ

**บนสมมติฐานการกู้ 90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี / กำลังผ่อนคิดเป็น 40% ของรายได้

**สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อ “เปิดกระเป๋า ดูสตางค์” ด้านล่างนะคะ

——–>

Full Review  ^^ จุดเริ่มต้นสำหรับคนอยากอ่านรีวิวฉบับเต็มจ้า ^^

การเดินทาง

ส่องทำเล การเดินทาง คอนโด บ้านเดี่ยว แผนที่ map

การเดินทางไป The Nest Sukhumvit 71 ค่อนข้างสะดวกค่ะเนื่องจากเป็นคอนโดในเมือง เราใช้ถนนสุขุมวิทเริ่มต้นกันที่แถว BTS สถานีพระโขนง พอผ่านสถานีจะเจอสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 71 ขับตรงไปอีกหน่อยค่อยเลี้ยวขวาเข้าซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ซึ่งจะเป็นซอยแรกทางขวามือ ขับเข้าซอยไปเรื่อยๆ ก็จะถึงที่ตั้งของ The Nest Sukhumvit 71 อยู่ทางขวามือก่อนถึงทางพิเศษฉลองรัช

เดอะเนสท์-สุขุมวิท-71-การเดินทาง

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-1

เริ่มเดินทางกันที่แถวรถไฟฟ้าสถานีพระโขนงบนถนนสุขุมวิทค่ะ เข้าเลนซ้ายสุดไว้นะคะ เพราะเดี๋ยวเราต้องเลี้ยวซ้ายสามแยกไฟแดงหน้า คนที่มาด้วยรถไฟฟ้าก็ลงที่สถานีนี้ได้เลย

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-2

ถึงสามแยกไฟแดงให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 71

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-3

พอเลี้ยวมาแล้วบางช่วงเวลาจะเหลือแค่เลนเดียวนะคะ เพราะว่าจะกันรถให้วิ่งเข้าสุขุมวิทได้ 3 เลน  แต่บางเวลาก็สวนกัน 2 เลนตามปกติ

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-4

เราจะเลี้ยวเข้าซอยแรกทางขวามือ หรือซอยปรีดี พนมยงค์ 2  ให้สังเกตแฟมิลี่มาร์ทที่อยู่ปากซอย หรือพอเห็นป้ายซอยปรีดี พนมยงค์ 3 ทางซ้ายมือซึ่งอยู่เยื้องกับปากทางเข้าซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ก็เตรียมเปิดไฟเลี้ยวเพื่อขอทางเลี้ยวขวาได้เลยค่ะ

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-5

เข้าซอยมาแล้วขับตรงเข้าไปเรื่อยๆ จะได้บรรยากาศความเป็นย่านชุมชนที่คึกคักไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร

The-Nest-สุขุมวิท-71-การเดินทาง-ภาพที่-6

ถึงแล้วค่ะโครงการ The Nest สุขุมวิท 71 อยู่ทางขวามือ ป้ายโครงการจะไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ แต่ด้วยขนาดพื้นที่ที่ใหญ่มากทำให้มองเห็นได้ไม่ยาก หรือสังเกตลูกโป่งสีเขียวๆ ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้าเอาก็ได้นะคะ เห็นมาแต่ไกลเลยล่ะ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 12

ถ้าขับรถมาให้เลี้ยวเข้าไปจอดภายในพื้นที่โครงการนะคะ แต่ถ้ารถเต็มให้พี่ รปภ. ช่วยหาที่จอดให้ได้ค่ะ ถ้าจอดเทียบทางเดินเท้าถนนหน้าโครงการอาจจะโดนล็อกล้อได้นะ T_T

มาดูตำแหน่งรอบๆ โครงการก่อนว่ามีอะไรอยู่ตรงไหนกันบ้าง

ทำเลที่ตั้งของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 เหมาะทั้งกับคนใช้รถไฟฟ้าและรถส่วนตัวเป็นหลักค่ะ สำหรับคนใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางทุกวันก็สามารถไปใช้ BTS ได้ที่สถานีพระโขนง (หมายเลข 1) ซึ่งจะห่างจากโครงการประมาณ 1 กม. คนชอบออกกำลังกายก็เดินได้เพลินๆ ส่วนคนที่เดินไม่ไหวก็มีวินมอเตอร์ไซค์อยู่แถวหน้าคอนโดค่ะ ในอนาคตเมื่อมีลูกบ้านเข้าอยู่แล้ว ทางโครงการจะมีรถตู้ไว้บริการรับส่งลูกบ้านไปขึ้นรถไฟฟ้าที่ BTS พระโขนง ให้ด้วยนะคะ  ถ้าจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ ก็มี Airport Rail Link สถานีรามคำแหง (หมายเลข 7) อยู่แถวท้ายซอยสุขุมวิท 71 ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเดินทางค่ะ

สำหรับคนใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกไม่แพ้คนใช้รถไฟฟ้านะคะ เพราะซอยปรีดี พนมยงค์ 2 เป็นเส้นทางลัดที่พาไปขึ้นใช้ทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) ได้ ถ้าใช้เส้นสุขุมวิท 71 ขาออกขับตรงไปเรื่อยๆ จะมุ่งหน้าไปย่านรามคำแหง แต่ถ้าใช้เส้นทางขาเข้า ไปถนนสุขุมวิทก็สามารถวิ่งตรงเข้าสู่ใจกลางพื้นที่เศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ได้สบายๆ นอกจากนี้ยังมีถนนพระราม 4 ที่จะพามุ่งหน้าไปใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานครได้อีกด้วย

map-The-Nest-Sukhumvit-71

สิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ในรัศมีการเข้าถึงได้สะดวก ช่วงท้ายซอยสุขุมวิท 71 จะมีสถานที่ออกกำลังกายในร่มเยอะเลยค่ะ เช่นที่ J-Press ฟุตซอล และ 71 Sport Club มีมัสยิดฮี่ดาย่าตุ้ลอิสลามและโรงเรียนสุเหร่าสามอินซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของคนนับถือศาสนาอิสลามอยู่แถวซอยปรีดี พนมยงค์ 30 ด้วย …ถ้าจะเดินห้างซื้อของกินของใช้ก็ต้องบนถนนสุขุมวิทแถว BTS สถานีเอกมัย (หมายเลข 2) จะมีศูนย์การค้าใหญ่ GATEWAY เอกมัย อยากเดินศูนย์การค้าที่ใหญ่ขึ้นไปอีกก็นั่งรถไฟฟ้าต่อไปที่สถานีพร้อมพงษ์ มีทางเดินเชื่อมเข้าศูนย์การค้า Emporium และ The EmQuartier ได้เลย ซึ่งแค่ 3 ที่นี้ก็น่าจะหมดแรงเดินแล้วนะคะ^^  ส่วนบนถนนพระราม 4 สถานที่เด่นๆ ใกล้บ้านก็จะมีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท และโรงพยาบาลเทพธารินทร์

.

.

มาซูมดูสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใกล๊ใกล้บ้านกันต่อ สำหรับคนขับรถส่วนตัวสามารถขับไปขึ้นใช้ทางพิเศษฉลองรัชได้ที่ด่านเก็บเงินพระโขนงซึ่งอยู่ห่างจากที่ตั้งของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 ไปเพียง 450 เมตรเองค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในซอยปรีดี พนมยงค์ 2 จะมีร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven, Tesco Lotus Express ซึ่งเปิดขายตลอด 24 ชม. และยังมีแฟมิลี่มาร์ทอยู่แถวหน้าปากซอยอีกแห่งด้วย คอมมูนิตี้มอลล์ใกล้บ้านจะมี ฮาบิโตะ มอลล์ ซึ่งขับออกทางท้ายซอยลอดใต้ทางพิเศษฉลองรัชไปหน่อยเดียวก็ถึงค่ะ ถ้าขับต่อไปทะลุออกซอยสุขุมวิท 77 ก็จะมีตลาดอ่อนนุช และ Big C Extra อ่อนนุช ให้ได้ซื้อของกินของใช้กันอีกแห่ง ภายในซอยสุขุมวิท 71 เองก็มี MaxValu สาขาสุขุมวิท 71 ตั้งอยู่ระหว่างซอยปรีดี พนมยงค์ 10 และ 12

บนถนนสุขุมวิทแถว BTS สถานีพระโขนง บรรยากาศจะคึกคักหน่อยเนื่องจากเป็นถนนสายหลัก มีศูนย์การค้า W District ตั้งอยู่แถวปากซอยสุขุมวิท 71  เลย ฝั่งตรงข้ามถนนก็จะมีคอมมูนิตี้มอลล์ Summer Hill ติดกับสถานีรถไฟฟ้าจะมีไปรษณีย์พระโขนง เป็นไปรษณีย์ที่มีขนาดใหญ่มาก  MaxValu Tanjai ตั้งอยู่ติดกับ Jasmine Resort Hotel และยังมี TAISIN SQUARE คอมมูนิตี้มอลล์รุ่นแรกๆ ของย่านนี้ไว้แวะซื้อของหรือทานอาหารก่อนเข้าบ้านได้ …ช่วงระหว่าง BTS สถานีพระโขนงถึงสถานีเอกมัยจะมี โรงเรียนนานาชาติ เซนต์ แอนดรูวร์ส กรุงเทพ ด้วย เนื่องจากแถวนี้มีคนต่างชาติอยู่กันเยอะ สำหรับสถานพยาบาลจะมี โรงพยาบาลสุขุมวิท เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่บนถนนสุขุมวิทและยังมี โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท อยู่แถวถนนพระราม 4 เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาลใหญ่ใกล้บ้านค่ะ

สภาพแวดล้อมรอบคอนโด

ดูแผนที่กันไปแล้ว เดี๋ยวจะพาขับรถดูบรรยากาศสิ่งอำนวยความสะดวกแถวนี้กันซะหน่อยก่อนเข้าไปดูในโครงการ

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 7

ด่านเก็บเงินพระโขนง เป็นด่านขึ้นใช้ทางพิเศษฉลองรัชที่ใกล้บ้านที่สุด

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-11

MaxValu สาขาสุขุมวิท 71 ภายในมี B-Quik สุขุมวิท ร้านค้าและร้านอาหารอยู่เยอะพอสมควร

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่-12

มัสยิดฮี่ดาย่าตุ้ลอิสลามและโรงเรียนสุเหร่าสามอิน สถานที่สำคัญของคนนับถือศาสนาอิสลามอยู่อยู่ติดกันใกล้กับซอยปรีดี พนมยงค์ 30

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 8

ร้านอาหารส่วนใหญ่ในซอยสุขุมวิท 71 จะเป็นร้านขนาดเล็กของคนในชุมชน แต่ก็จะมีร้านอาหารสัญชาติอื่นบ้างช่วงใกล้ๆ ปากซอย

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 6

W District คอมมูนิตี้มอลล์ใกล้ BTS สถานีพระโขนง

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 5

ตรงข้าม W District  คือ Summer Hill คอมมูนิตี้มอลล์ สูง 4 ชั้น

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 4

MaxValu Tanjai อยู่ติดกับสถานีพระโขนงเลย เปิด 24 ชม.ด้วย

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 3

Jasmine Resort Hotel เป็นโรงแรมใหญ่ติดสถานีรถไฟฟ้า

TAISIN SQUARE มีร้านค้าและร้านอาหารอยู่พอสมควร อยู่ติดกับโรงแรม

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-สภาพแวดล้อม-ภาพที่ 1

ระหว่างสถานีพระโขนงถึงสถานีเอกมัยจะมี โรงพยาบาลสุขุมวิท เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่  ที่ยังอยู่ในระยะเดินทางมาจากโครงการได้ค่ะ

เปิดประตูดูโครงการ 

ดูสิ่งอำนวยความสะดวกของทำเลนี้กันไปแล้ว มาดูบรรยากาศรอบที่ตั้ง The Nest สุขุมวิท 71 กันต่อค่ะ Sales Gallery จะอยู่ในอาคารสูง 1 ชั้น ป้ายชื่อโครงการจะไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่เวลาขับรถผ่าน แต่ให้สังเกตลูกโป่งสีเขียวๆ หน้าทางเข้าแทนได้ค่ะ เห็นมาตั้งแต่ช่วงกลางซอยเลยล่ะ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 12

 

หันไปดูทางซ้ายมือ จะเป็นทางมุ่งหน้าไปขึ้นทางพิเศษฉลองรัช ที่ดินแปลงติดกับโครงการฝั่งซ้ายเป็นที่ดินเปล่าค่ะ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 11

 

ทางด้านขวามือจะเป็นทางมุ่งหน้าไปออกเส้นสุขุมวิท 71 มีอพาร์ตเมนต์และตึกแถวเรียงตัวกันหนาแน่นทั้งสองฝั่งถนน ข้างล่างจะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเสริมสวย และร้านสะดวกซื้อ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 13

 

เนื่องจากเป็นที่ดินแปลงหัวมุมถนน รั้วโครงการด้านหน้าจะติดกับซอยปรีดี พนมยงค์ 2 และจะมีรั้วอีกด้านติดกับซอยแสงทิพย์ ซึ่งภายในซอยมีตลาดสดของคนในชุมชนด้วย สามารถเดินลัดเลาะทะลุไปออกถนนสุขุมวิทได้ แต่รถผ่านไม่ได้นะคะ ถ้าจะออกไปเส้นสุขุมวิทต้องขับออกทางปากซอยปรีดี พนมยงค์ 2 เท่านั้น

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 14

 

ย้อนกลับมายืนหน้าทางเข้าโครงการ The Nest สุขุมวิท 71 ดูฝั่งตรงข้ามถนนบ้าง จะเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น มีที่ดินเปล่ารอบตัวบ้าน

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 16

 

ติดกับบ้านพักอาศัยยังมีที่ดินเปล่าอีกแปลงล้อมรั้วไว้

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 3

 

ได้เวลาเข้าไปดูใน Sales Gallery กันแล้วค่ะ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 5

 

ที่จอดรถหน้าอาคารสำนักงานขายจอดได้ประมาณสิบกว่าคัน

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 1

 

หันมาดูตัวอาคารสำนักงานขาย ดูแวบแรกเหมือนจะเรียบๆ หน่อย แต่พอเข้ามาใกล้ๆ จะเห็นดีไซน์การเปิดช่องหลังคาสำหรับต้นไม้ด้วยนะ

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 2

 

ผนังประตูทางเข้าเป็นกระจกสูงเต็มบาน เปิดเข้าไปดูข้างในกันเลยดีกว่า

 

ภายในจะเริ่มด้วยพื้นที่ของเคาน์เตอร์พนักงานขายอยู่ด้านข้างทางเข้า ซึ่งไม่ได้หันหน้าเคาน์เตอร์มาปะทะกับการเดินเข้าออก ช่วยทำให้ไม่รู้สึกกดดันดีค่ะ ^^

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 9

 

ฝั่งตรงข้ามกับเคาน์เตอร์พนักงานขายจะเป็นโถงรับรองลูกค้า เน้นเป็นชุดโซฟานั่งสบายหลายมุม ในสุดของมุมมองนี้จะเป็นที่จัดแสดงโมเดลตัวอาคาร

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 7

 

อีกฝั่งของโถงรับรองจะเป็นมุมที่นั่งแบบ Armchair และทางเดินไปดูห้องตัวอย่าง

คอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ภาพที่ 8

ดูที่ตั้งโครงการกับเพื่อนบ้านแวดล้อม

ที่ตั้งของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 จะอยู่หัวมุมถนนซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ตัดกับซอยแสงทิพย์ ห้องพักบางส่วนของตึก A และ E ที่หันระเบียงมาทางซอยปรีดี พนมยงค์ 2 จะได้วิวค่อนข้างโล่งค่ะ เพราะฝั่งตรงข้ามถนนเป็นบ้านสูง 2 ชั้น มีที่ดินเปล่าล้อมรอบ จะมีคอนโด Vista Garden สูง 16 และ 24 ชั้น บังวิวในมุมทแยงขวาบ้างนิดหน่อย

ตึก B ซึ่งขนานไปกับซอยแสงทิพย์จะมีตึกแถวสูง 2-3 ชั้น อยู่ฝั่งตรงข้ามถนน และมีอพาร์ตเมนต์สูง 6 ชั้นอยู่ถัดไป จะบังวิวห้องพักบางส่วนถึงชั้น 6 แต่ก็จะไม่ถูกรบกวนความเป็นส่วนตัวมากนัก เพราะจะเห็นด้านแคบของอพาร์ตเมนต์ซึ่งไม่มีช่องหน้าต่างหรือระเบียงของห้องพักหันมาทางด้านนี้

สภาพแวดล้อม-เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71

รั้วด้านหลังโครงการซึ่งเป็นแนวขนานกับด้านยาวของตึก C และ D ห้องพักของ 2 ตึกนี้ตั้งแต่ชั้น 3 ขึ้นไปจะได้วิวที่โล่งดีมาก เพราะเพื่อนบ้านฝั่งนี้เป็นตึกแถวและบ้านคนในชุมชนสูง 2 ชั้นเป็นส่วนใหญ่ และมีที่ดินเปล่าด้วย

ส่วนแนวรั้วที่ขนานไปกับด้านยาวของตัวอาคาร E จะมีคลองย่อยของคลองพระโขนงคั่นออกจากที่ดินเปล่าแปลงข้างๆ ห้องพักฝั่งนี้จะเห็นแนวถนนของทางพิเศษฉลองรัช และมีคอนโด THE BASE Park West สูง 39 ชั้น อยู่ถัดออกไป  ห้องฝั่งนี้ก็จะได้เสียงรถราจากบนทางด่วนมากกว่าตึกอื่นนะคะ

หน้าตาโครงการเป็นอย่างไร ?

ตัวอาคารของ The Nest Sukhumvit 71 เน้นโทนสีขาวกับลวดลายหินอ่อนของเนื้อวัสดุและผนังกระจกเข้ามุมกัน ทำให้ภาพลักษณ์ของอาคารที่ออกมาดูเรียบแต่หรูดีค่ะ

The Nest Sukhumvit 71
The Nest Sukhumvit 71 (เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71)

 

พามาชมโมเดลจำลองเพื่อจะได้เห็นด้านอื่นๆ ของตัวอาคารมากขึ้น ด้านนี้ห้องพักของอาคาร A และ E บางส่วนจะได้วิวฝั่งถนนในซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ซึ่งเป็นถนนด้านหน้าโครงการ

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 1

 

เดินอ้อมมาดูฝั่งที่ติดกับคลองสาขาของคลองพระโขนงบ้าง จะมีห้องพักของอาคาร E ตึกเดียวที่หันมาหาวิวฝั่งนี้

 

รั้วด้านหลังของโครงการจะเห็นด้านยาวของอาคาร C และ D วางตัวขนานกับแนวรั้ว  สังเกตว่าหน้าต่างของห้องพักกว้างเกือบเต็มแนวผนังทุกห้องเลยนะคะ ดูวิวกันเพลินเลย

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 3

 

ยังอยู่ที่รั้วด้านหลังโครงการค่ะ จะมีที่ดินแปลงยาวๆ ต่อกับแปลงหลักยาวขนานไปกับแนวคลอง ซึ่งส่วนนี้ถูกออกแบบให้เป็นที่จอดรถนอกตัวอาคาร

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 4

 

เดินมาดูฝั่งที่ติดกับซอยแสงทิพย์ ฝั่งนี้จะมีห้องพักของอาคาร B เท่านั้นที่ได้วิวด้านนี้ค่ะ

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 5

 

อาคารพักอาศัยทั้ง 5 อาคารของ The Nest สุขุมวิท 71 จะถูกสร้างให้เกือบชิดแนวรั้วเพื่อให้เหลือเนื้อที่ด้านในสำหรับพื้นที่ส่วนกลางให้มากที่สุด เป็นรูปแบบการใช้งานพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 6

 

ผนังหน้าต่างของห้องพักจะดีไซน์เอียงเล็กน้อย เพื่อให้ได้ระยะมุมมองการเห็นวิวภายนอกห้องกว้างมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าการออกแบบลักษณะนี้เหมาะสมกับคอนโด Low Rise ดีค่ะ เพราะช่วยให้ผนังของตัวอาคารดูมีมิติและดูน่าสนใจมากขึ้นด้วย

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 11

 

ทางเข้าโครงการจะอยู่ใกล้กับหัวมุมถนนที่ซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ตัดกับซอยแสงทิพย์ แต่ก็ไม่ได้ใกล้จนกระชั้นเกินไปนะคะ มีป้ายชื่อโครงการอยู่ตรงหัวมุมสามแยกเลย

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 7

 

ที่นี่ไม่มีซุ้มทางเข้า แต่จะเปิดช่องทางเข้าออกโครงการจากแนวถนนซอยปรีดี พนมยงค์ 2 ช่วงระหว่างอาคาร A (ซ้าย) และอาคาร B (ขวา)

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 8

 

พื้นที่ส่วนกลางจะอยู่ที่คอร์ทตรงกลาง มีอาคารคลับเฮ้าส์ 2 ชั้น 1 อาคาร ล้อมรอบด้วยสวนและมุมนั่งเล่นอีกหลายมุม

คอนโด The Nest สุขุมวิท 71-ภาพที่ 10

ดูผังโครงการ ฝั่งไหนร้อน ? ฝั่งไหนร่ม ?

แปลงที่ดินของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 รูปร่างคล้ายสี่เหลี่ยมคางหมู ทุกอาคารจะวางแนวยาวขนานไปกับแนวรั้วแต่ละฝั่ง  เพื่อสร้างพื้นที่ในคอร์ทกลาง  ส่วนของอาคาร A, C และ D วางตัวทำมุมกับแนวทิศเหนือใต้ ทำให้ห้องพักทั้งหมดหันระเบียงเฉียงไปทางทิศตะวันออกหรือไม่ก็ทิศตะวันตก

ส่วนอาคาร B และ E วางตัวในแนวทิศตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ ห้องพักส่วนใหญ่เลยจะได้ลมเหนือใต้บ้าง และไม่ได้เจอแดดส่องเข้าห้องแบบตรงๆ ด้วย

ดูผังโครงการกับการเข้าถึง

การขับรถเข้าออกในพื้นที่ของโครงการ The Nest Sukhumvit 71 หลักๆ จะเป็นการเดินรถแบบวันเวย์ค่ะ (เส้นประสีเหลือง) มีช่องจอดเป็นแบบถอยจอดได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวาของเลนรถวิ่ง ในส่วนนี้จะเป็นการจอดรถใต้อาคารเกือบทั้งหมด สำหรับแปลงที่ดินแนวยาวมุมขวาล่างเป็นลานจอดรถกลางแจ้ง มีช่องจอด 1 ฝั่ง พื้นที่ที่เหลือจะไว้สำหรับรถวิ่งเข้าออกสวนเลนกัน (เส้นประสีชมพู)

The-Nest-สุขุมวิท-71-ที่จอดรถ

FLOOR PLAN

Ground Floor Plan

ชั้นล่างเป็นพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมด โดยใต้อาคารจะเป็นพื้นที่จอดรถและ Lobby ของแต่ละตึกแยกกัน ส่วนคอร์ทกลางจะเป็นสวนมีอาคารคลับเฮ้าส์สูง 2 ชั้น 1 อาคารด้วย

The-Nest-Sukhumvit-71-Ground-Floor-Plan

 

2nd Floor Plan

ห้องพักจะเริ่มมีที่ชั้น 2 โดยอาคาร B, C, D และ E จะเป็นห้องพักทั้งชั้น ส่วนของอาคาร A ทางฝั่งปีกซ้ายจะถูกกันไว้เป็นพื้นที่สำหรับฝ้า Double Volume ของล็อบบี้ชั้นล่าง ส่วนนี้เลยไม่มียูนิตห้องพัก

ทั้ง 5 อาคารมีห้องแบบ 1 ห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ โดยจะมี 1 ห้องนอนพลัส (เส้นประสีส้ม) อยู่ที่อาคาร C และ D เป็นห้องมุมชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น ส่วนแบบ 2 ห้องนอน (เส้นประสีแดง) จะมีที่อาคาร E ชั้นละ 2 ห้อง เป็นห้องมุมอยู่คนละฝั่งของอาคาร และที่อาคาร B จะมีชั้นละ 1 ห้อง ซึ่งแม้จะเป็นห้องใหญ่ที่ไม่ใช่ห้องมุม แต่ห้องนี้ก็จะได้วิวสวนที่คอร์ทกลางไปเต็มๆ เลยล่ะ

The-Nest-สุขุมวิท-71-Floor-Plan

 

3rd – 8th Floor Plan

ตั้งแต่ชั้น 3 – 8 ของทุกอาคารจะเป็นยูนิตห้องพักทั้งชั้น โดยที่อาคาร B, C, D และ E จะวางผังเหมือนกับชั้น 2 ที่เราเพิ่งดูกันไป ส่วนที่อาคาร A ฝั่งปีกซ้ายจะมีห้องใหญ่แบบ 2 ห้องนอน (เส้นประสีแดง) เป็นห้องมุมชั้นละ 1 ห้อง โดยหันระเบียงรับวิวสวน

ตำแหน่งลิฟต์ของทุกอาคารไม่ได้อยู่กลางตัวอาคาร ซึ่งตึก A ลิฟต์จะอยู่ใกล้กับตำแหน่งห้องใหญ่แบบ 2 ห้องนอน (เส้นประสีแดง), ลิฟต์ของตึก B จะค่อนมาเกือบปลายสุดของอาคาร, ตึก C และ D วางตำแหน่งลิฟต์อยู่ใกล้กับห้อง 1 ห้องนอนพลัส (เส้นประสีส้ม), ส่วนตึก E ซึ่งเป็นตึกเดียวที่มีรูปร่างเหมือนตัว L วางตำแหน่งลิฟต์อยู่ในช่วงมุมตัว L

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-แปลน

.

.

ซูมผังพื้นของแต่ละอาคารให้ดูกันแบบชัดๆ อีกทีค่ะ

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ผังพื้นThe-Nest-Sukhumvit-71-แปลนอาคาร

พื้นที่ส่วนกลางและความเพียงพอในการใช้งานเป็นอย่างไร

พื้นที่ส่วนกลางที่ชั้น 1 จะมี Lobby แยกกันของแต่ละอาคาร โดยล็อบบี้ของ The Nest สุขุมวิท 71 ออกแบบให้มีทั้งส่วนที่นั่งพักผ่อน Indoor ต่อเนื่องกับชานพักด้านนอกและวางชุดที่นั่ง Outdoor ไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นดูวิวสวนที่คอร์ทกลางได้ด้วย ซึ่ง Lobby A จะมีขนาดใหญ่กว่าของตึกอื่นและเป็นห้องที่มีฝ้าสูง Double Volume Ceiling ด้วย สำหรับพื้นที่ส่วนกลางอื่นๆ ประกอบด้วย

  • Clear Crystal Pool – สระว่ายน้ำแยกสระเด็กและสระผู้ใหญ่
  • Forestscape Fitness & Yoga Desk – ห้องออกกำลังกายและลานโยคะ
  • Wooden Nest Lounge & Chill Out Nest Swing – เลานจ์และพื้นที่สังสรรค์ในอาคาร
  • Waterside Social Lounge & Sky View Hang Out Space – เลานจ์และพื้นที่สังสรรค์นอกอาคาร
  • Starlight Outdoor Theatre – มุมนั่งเล่นดูหนังในสวน
  • Co-Working & Library Space – ห้องทำงานและห้องสมุด

The-Nest-สุขุมวิท-71-ส่วนกลาง

 

Facilities อยู่ตรงคอร์ทกลาง มีอาคารพักอาศัยทั้ง 5 ตึกล้อมรอบ ซึ่งถูกออกแบบให้มีทั้งสวนและอาคารคลับเฮ้าส์สูง 2 ชั้น ทำให้ห้องพักที่หันระเบียงมาทางคอร์ทกลางของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 ได้วิวที่ดูสวยและมีมิติแตกต่างกันหลายมุมมอง  The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-8

 

มุมมองจากโถงลิฟต์ชั้น 3 ของตึก E จะเห็นวิวสวนและที่นั่งเล่นบนชั้น 2 ของอาคารคลับเฮ้าส์รูปตัว L โอบล้อมสระว่ายน้ำ

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-5

 

สระว่ายน้ำวางตัวแนวยาวขนานไปกับห้องฟิตเนส ซึ่งเป็นผนังกระจกสูงเต็มความสูงฝ้า

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-4

 

จากมุมที่นั่งพักผ่อนธรรมดาๆ ในสวน ถูกใส่ลูกเล่นให้เป็นมุมนั่งเล่นดูหนังในสวน (Starlight Outdoor Theatre) โดยจอหนังจะสามารถเปิดและเก็บได้ตรงผนังกระจกของห้องเลานจ์ทางขวา

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-7

 

Co-Working Space อยู่ที่ชั้น G ของอาคาร B และอยู่ใกล้กับ Lobby ผนังด้านที่หันรับวิวสวนจะเป็นกระจกสูงเต็มบาน บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นน่านั่งดี

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-1

 

Lounge พื้นที่ไว้สำหรับทำกิจกรรมสังสรรค์กับเพื่อนฝูงได้ ผนังกระจก 2 ด้าน ได้ทั้งวิวสวนและสระว่ายน้ำ เปิดรับลมธรรมชาติจากภายนอกได้ด้วย

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-2

 

Lobby ของอาคาร A จะเป็นห้อง Double Volume Ceiling ได้ฝ้าสูง ขนาดพื้นที่ห้องกว้างขวาง ดูหรูหราเหมือนล็อบบี้โรงแรมเลยทีเดียว

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-6

 

โดยโถงล็อบบี้จะต่อเนื่องกับชานพักด้านนอกมีที่นั่งติดกับสวนให้ด้วย ซึ่งทุกอาคารจะถูกดีไซน์ให้เป็นล็อบบี้ที่มีพื้นที่ใช้งานทั้ง Indoor และ Outdoor แต่ของตึก A จะมีพื้นที่ใช้งานมากกว่า

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-9

 

โถงล็อบบี้ของอาคาร B ดูเรียบแต่ก็ยังให้ความรู้สึกหรูหราจากวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง

The Nest Sukhumvit 71-Facilities-ภาพที่-3

แปลนห้องดีไหม?

คอนโด The Nest Sukhumvit 71 มีห้อง 3 แบบ คือ 1 Bedroom, 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom โดยรูปแบบแปลนของแบบ 1 Bedroom Plus และ 2 Bedroom จะมีอย่างละ 1 แบบ ส่วนของ 1 Bedroom ซึ่งเป็นโปรดักส์หลักของโครงการนี้ จะมีแบบแปลนให้เลือก 5 แบบเลยทีเดียว ประกอบด้วย

1 Bedroom

  • Type A ขนาด 24.69 ตร.ม.
  • Type B ขนาด 25.36 ตร.ม.
  • Type C ขนาด 28.71 – 30.83 ตร.ม.
  • Type D ขนาด 33.04 ตร.ม.
  • Type E ขนาด 33.13 – 33.35 ตร.ม.

1 Bedroom Plus

  • Type F ขนาด 41.52 ตร.ม.

2 Bedrooms (2 Bathrooms)

  • Type G ขนาด 44.51 – 47.22 ตร.ม.

 

ไปวิเคราะห์แปลนแต่ละแบบกันค่ะ

 

  • 1 Bedroom – Type A ขนาด 24.69 ตร.ม. และ Type B ขนาด 25.36 ตร.ม.

Type A วางฟังก์ชันให้ส่วนนั่งเล่นติดกับทางเข้าห้องต่อเนื่องกับห้องนอน มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นความเป็นส่วนตัวให้ อีกฝั่งของแปลนจะเป็นครัว ห้องน้ำ และระเบียง

Type B ออกแบบให้ครัวอยู่ใกล้ประตูทางเข้าห้อง ต่อเนื่องกับสเปซของส่วนพักผ่อนซึ่งออกไประเบียงได้ อีกฝั่งของแปลนจะเป็นห้องนอนมีห้องน้ำในตัว

ทั้ง 2 แบบ คล้ายกันตรงที่จะเป็นห้องขนาดเล็กสุดของ The Nest สุขุมวิท 71 และได้ห้องครัวแบบเปิด ส่วนที่ต่างกันคือ ตำแหน่งของห้องครัว, ประตูกั้นห้องนอน, และการเดินเข้าห้องน้ำ ซึ่ง Type A จะเข้าห้องน้ำได้จากทางห้องครัว ส่วน Type B สามารถเดินเข้าได้จากทางห้องนอนเลย นอกจากนี้ยังมีเฟอร์นิเจอร์ของห้อง Type B ที่จะได้โต๊ะและเก้าอี้ทำงานในห้องนอนด้วย

The-Nest-Sukhumvit-71-Room-Plan

ส่วนที่แตกต่างในเรื่องของโครงสร้างคือ Type A จะได้ผนังกระจกข้างเตียงเป็นผนังเอียง ทำให้ได้สเปซหัวเตียงมากขึ้น ในขณะที่ Type B จะเป็นแบบเดียวที่ไม่ได้ผนังกระจกข้างเตียงเอียงเหมือนแบบอื่นๆ

.

.

  • 1 Bedroom – Type C ขนาด 28.71 – 30.83  ตร.ม. และ Type E ขนาด 33.13 – 33.35  ตร.ม.

Type C และ Type E วางตำแหน่งฟังก์ชันต่างๆ ในห้องมาคล้ายกัน โดยให้ครัวอยู่ใกล้กับทางเข้าห้องเป็นครัวปิด มีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นแยกออกจากพื้นที่นั่งเล่นให้ ส่วนนั่งเล่นมีระเบียงในตัว ประตูเข้าห้องนอนจะตรงกับส่วนของตู้เสื้อผ้า ฝั่งขวาเป็นเตียงนอน ฝั่งซ้ายเป็นทางเดินเข้าห้องน้ำ

ส่วนที่ต่างกันของ 2 แบบนี้ เนื่องจาก Type E จะได้ขนาดห้องที่ใหญ่กว่า เลยมีพื้นที่ข้างหัวเตียงพอสำหรับวางชุดโซฟาพร้อมโต๊ะข้าง ไว้นั่งเล่นดูวิวจากผนังกระจกเอียง ในขณะที่ Type C จะได้เป็นโต๊ะและเก้าอี้ทำงานวางข้างหัวเตียงแทน

The-Nest-สุขุมวิท-71-Room-Plan

.

.

  • 1 Bedroom – Type D ขนาด 33.04 ตร.ม.

Type D เป็นแบบ 1 ห้องนอนที่วางแปลนต่างจากแบบอื่นตรงที่ให้ห้องครัวแบบปิดอยู่ด้านข้างทางเดินเข้าห้อง ทำให้ทางเดินไปส่วนนั่งเล่นและระเบียงกว้างขึ้นอีกหน่อย ส่วนอีกฝั่งของแปลนจะเป็นห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว ซึ่งทางเดินไปเข้าห้องน้ำมีพื้นที่ข้างผนังเหลือมากพอสำหรับติดตั้งตู้เสื้อผ้า จะกั้นเป็น Walk-in Closet ก็ดูลงตัวกว่าแบบ 1 ห้องนอนแปลนอื่นๆ

The-Nest-สุขุมวิท-71-แปลนห้อง

.

.

  • 1 Bedroom Plus – Type F ขนาด 41.52 ตร.ม.

ห้องนี้แบ่งแปลนแนวขวางเป็น 3 ตอนขนาดใกล้เคียงกัน โดยช่วงกลางจะเป็นทางเดินเข้าส่วนนั่งเล่นที่มีระเบียงในตัว ฝั่งขวาของแปลนเป็นส่วนของห้องครัวแบบปิด และห้องอเนกประสงค์ ซึ่งสามารถวางเตียงเดี่ยวได้ 1 ตัว ฝั่งซ้ายของแปลนจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนหลักและห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำเข้าได้จากโถงทางเดินตรงกลาง

.

.

  • 2 Bedrooms – Type G ขนาด 44.51 – 47.22 ตร.ม.

ห้องนี้เป็นแบบใหญ่สุดของโครงการ มี 2 ห้องนอนและ 2 ห้องน้ำ ออกแบบให้ช่วงกลางของแปลนเป็นห้องครัวแบบปิด ต่อกับโถงทางเดินไปห้องนอนและในสุดเป็นส่วนนั่งเล่นมีระเบียงในตัว

ด้านขวาของแปลนจะเป็นห้องนอนเล็ก และห้องน้ำ ส่วนด้านซ้ายสุดของแปลนจะเป็นห้องนอนใหญ่ที่มีห้องน้ำในตัว ช่องทางเดินไปเข้าห้องน้ำกว้างพอสำหรับติดตั้งตู้เสื้อผ้าที่ผนังหนึ่งฝั่ง และสามารถกั้นเป็นห้อง Walk-in Closet ได้ด้วย

เดอะเนสท์-สุขุมวิท-71-แปลนห้อง

เปิดห้อง มองสเปซ : Focus on “SPACE” and “DIMENSION”

ห้องตัวอย่าง คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องตัวอย่างที่ทาง เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 จัดไว้ให้ดูที่สำนักงานขายจะมี 2 ห้อง เป็นแบบ 1 ห้องนอน Type C และ Type E ซึ่งแปลนห้องคล้ายกัน ต่างกันที่ Type E จะได้ขนาดห้องที่ใหญ่กว่า มีพื้นที่ในห้องนอนพอสำหรับวางชุดโซฟาข้างผนังกระจกเอียงได้ 1 ชุด ในขณะที่ Type C จะได้เป็นโต๊ะและเก้าอี้ทำงานวางข้างหัวเตียงแทน ทุกยูนิตในโครงการนี้จะขายแบบ Fully Furnished นะคะ

ห้องตัวอย่างคอนโด เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71

แบบ 1 Bedroom – Type E ขนาด 33.24 ตร.ม.

เปิดประตูห้องเข้ามาจะเจอกับส่วนครัวก่อนค่ะ ซึ่งเคาน์เตอร์ได้ถูกบิลท์อินไว้สองฝั่งผนังซ้ายขวา มีช่องสำหรับวางตู้เย็นและเครื่องซักผ้าให้ด้วย ถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องนั่งเล่น

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-51

ห้องนั่งเล่นจะมีระเบียงในตัว ประตูกระจกออกไประเบียงสูงเต็มความสูงฝ้าทำให้แสงจากภายนอกเข้ามาในห้องได้เยอะเลย ระยะทางเดินหน้าโซฟาถึงตู้วางทีวีกว้างกำลังดีเดินสวนกันได้สบายค่ะ

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-54

 

ผนังด้านหนึ่งของห้องนั่งเล่นวางชุดโต๊ะทานอาหาร 2 ที่นั่งและต่อด้วยโซฟา จะเต็มความยาวผนังพอดี

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-11

เดินมาระเบียงแล้วมองย้อนกลับเข้าไปในตัวห้อง จะเห็นว่ามีประตูกระจกบานเลื่อนกั้นระหว่างส่วนพักผ่อนกับห้องครัวให้ ถ้าเลื่อนเปิดเต็มบานก็จะทำให้ได้สเปซเชื่อมถึงกัน ห้องดูกว้างขึ้น

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-55

ระเบียงค่อนข้างกว้าง สามารถแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์แบบนี้ได้ แต่ข้อเสียคือพัดลมจะเป่าลมร้อนเข้ามาในตัวระเบียง

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-4

เดินเข้ามาดูในห้องนอนกันต่อ ผนังข้างเตียงเป็นกระจกเต็มความกว้างยาวของผนัง ทำให้แสงธรรมชาติจากภายนอกส่องเข้ามาในห้องได้เต็มที่ ช่วยให้รู้สึกโล่งโปร่งไม่อึดอัด

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-12

 

ผนังกระจกข้างเตียงจะเอียงเล็กน้อย ทำให้ได้พื้นที่ข้างหัวเตียงเพิ่มขึ้น สามารถวางชุดโซฟาและโต๊ะข้างได้ 1 ชุด ไว้นั่งดูวิวข้างนอกชิลๆ กันไป

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-14

มองกลับไปดูอีกฝั่งของห้องนอน จะมีชั้นวางของต่อเนื่องกับตู้เสื้อผ้าบิลท์อินอยู่ช่วงกลางห้อง ตรงเข้าไปในสุดจะเป็นห้องน้ำ (กระจกสีชาข้างเตียง และตู้บิลท์อินที่ผนังฝั่งขวาหน้าห้องน้ำไม่ได้ให้มากับห้องนะคะ เป็นของตกแต่งของห้องตัวอย่างเท่านั้น)

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-15

 

จากหน้าห้องน้ำมองย้อนกลับไปทางฝั่งเตียงนอนอีกที ตู้ทางขวามือเป็นตู้เสื้อผ้า บิลท์จากพื้นชนฝ้าเพดานใช้งานได้เต็มที่ ส่วนชั้นวางของเข้ามุมฉากกับตู้เสื้อผ้า ใช้สำหรับเป็นโต๊ะแต่งตัว แขวนกระเป๋าและวางของได้

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-20

 

ห้องนี้บิลท์อินตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของมาให้เยอะดีค่ะ สาวๆ ของเยอะน่าจะชอบ

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-19

จากส่วนแต่งตัวมาดูในห้องน้ำ โดยตำแหน่งของอ่างล้างหน้าจะอยู่ตรงกับประตูห้องน้ำ ซ้ายสุดเป็นส่วนอาบน้ำ The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-25

 

ชุดโถสุขภัณฑ์ติดตั้งอยู่ทางฝั่งขวาของห้อง

The-Nest-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-26

ห้องตัวอย่างคอนโด The Nest สุขุมวิท 71

แบบ 1 Bedroom – Type C ขนาด 28.96 ตร.ม.

แปลนของห้องนี้คล้ายกับห้องที่เราเพิ่งดูไปค่ะ แค่จะกะทัดรัดลงอีกหน่อย พื้นที่ใช้งานในครัวขนาดพอๆ กันกับของห้อง Type E

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1

ห้องนั่งเล่นวางตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ให้ชุดโต๊ะทานอาหารอยู่ใกล้ครัวและวางโซฟาใกล้ประตูออกไประเบียง ทางเดินหน้าโซฟาถึงตู้วางทีวีระยะกำลังดีนะคะ ไม่ได้แคบจนเกินไป

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-4

 

โต๊ะทานอาหารและโซฟาถูกเรียงต่อกัน ซึ่งห้องนี้จะวางโต๊ะทานอาหารแบบหันด้านยาวชนผนัง ให้ที่นั่งวางเรียงข้างกันเพื่อให้ลงตัวกับพื้นที่ที่มี

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-5

จากระเบียงมองย้อนกลับมาในตัวห้อง จะเห็นว่าความยาวของห้องนั่งเล่นจะตื้นกว่า Type E หน่อยนึง

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-8

 

ระเบียงห้องนี้ก็จะแขวนคอมเพรสเซอร์แอร์แบบเป่าลมร้อนเข้ามาในระเบียงเช่นกัน

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-7

เปิดประตูเข้ามาดูในห้องนอน จะเจอกันส่วนตู้เสื้อผ้าก่อน (ประตูกระจกบานเลื่อนสีชาที่เห็นเป็นแค่ส่วนตกแต่งของห้องตัวอย่างนะคะ ห้องจริงที่ได้จะไม่มีกั้นประตูในส่วนแต่งตัวให้นะ)

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-11

 

ฝั่งซ้ายของตู้เสื้อผ้าจะเป็นเตียงนอน ได้แสงจากผนังกระจกเต็มหน้าผนังเช่นกัน

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-12

 

ข้างเตียงนอนอีกฝั่ง จะมีชั้นวางของบิลท์อินแบบนี้ให้ด้วย ถัดเข้าไปในสุดจะเป็นห้องน้ำ

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-17

ห้องน้ำของห้องนี้ให้อ่างล้างหน้าอยู่ริมผนังฝั่งขวาของห้อง ตรงกลางติดตั้งโถสุขภัณฑ์

เดอะ-เนสท์-สุขุมวิท-71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-22

 

ในสุดจะเป็นส่วนของพื้นที่อาบน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำเป็นบานสวิง ประตูกระจกเทมเปอร์

เปิดห้อง  ส่องวัสดุ  :  Focus  on  “MATERIALS”

ห้องที่ได้ของที่ The Nest สุขุมวิท 71 เป็นแบบ Fully Furnished นะคะ คือได้เฟอร์นิเจอร์บิลท์อิน ประกอบด้วย เคาน์เตอร์ครัว ชุดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ และตู้เสื้อผ้า และยังได้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวแถมมากับห้องด้วย ภาพรวมวัสดุพื้นฐานของห้องและเฟอร์นิเจอร์ ให้มาค่อนข้างดี พื้นห้องส่วนพักผ่อนปูด้วยไวนิลลายไม้ ส่วนครัวและห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนแผ่นใหญ่ขนาด 60 x 60 ซม. ผนังห้องฉาบเรียบทาสีขาว ฝ้าเพดานฉาบเรียบทาสีขาวสูง 2.5 เมตร เฟรมประตูและหน้าต่างกระจกเป็นอลูมิเนียมสีเทาเข้ม สีสวยดีค่ะ ^^

เราจะแบ่งรีวิววัสดุออกเป็น 4 ส่วนเพื่อให้เห็นภาพรวมของแต่ละหมวดหมู่ ได้แก่  1) วัสดุห้องครัว , 2) วัสดุห้องน้ำ , 3) วัสดุห้องนอนและห้องนั่งเล่น , 4) วัสดุทั่วไปและวัสดุปิดผิวภายในห้อง (Finishing Materials)  ไปดูด้วยกันเลยค่ะ

วัสดุห้องครัว

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-43

เคาน์เตอร์บิลท์อินฝั่งวางตู้เย็นจะได้ท็อปครัวแคบหน่อยเพราะแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับวางตู้เย็น

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-44

ได้ตู้ครบถ้วนทุกฟังก์ชันทั้งช่องโล่ง ตู้บานเปิดและตู้ลิ้นชัก มีถาดลิ้นชักให้ด้วยนะคะวางเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กแล้วดึงเข้าออกใช้งานได้ง่าย

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-45

เคาน์เตอร์ฝั่งวางเครื่องซักผ้าจะได้ท็อปที่ยาวหน่อย ติดตั้งเตาไฟฟ้าและอ่างล้างจานไว้ให้ครบ และยังมีพื้นที่ว่างเหลือไว้ทำอาหารอีกพอสมควรเลยล่ะ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-46

ฝั่งนี้ก็ได้ตู้ที่เป็นทั้งช่องโล่ง ตู้บานเปิดและตู้ลิ้นชักเช่นกัน ให้มาทั้งตู้ล่างและตู้แขวนด้านบนเหมือนในห้องตัวอย่าง

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-49

ท็อปเคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาว มีติดตั้งปลั๊กไฟเหนือเคาน์เตอร์ให้ สูงขึ้นไปประมาณ 10 ซม.

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-48

อ่างล้างจาน 1 หลุมพร้อมก๊อกน้ำแบบก้านโยก

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-47

เตาไฟฟ้า 2 หัว และเครื่องดูดควันของ HAFELE

วัสดุห้องน้ำ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-28

อ่างล้างหน้าสี่เหลี่ยมพร้อมตู้กระจกเงาแบบแขวนผนังของ HAFELE

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-29

มีตู้บานเปิดใต้อ่างล้างหน้า และหลังกระจกเงาไว้เก็บอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-32

ฝักบัวพร้อมถาดสบู่มีราวปรับระดับให้ด้วย ด้านข้างเจาะช่องผนังไว้วางอุปกรณ์อาบน้ำได้

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-33

ชุดฝักบัวแบบกลมทั้งเซ็ทเป็นของ HAFELE

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-23

ฉากกั้นอาบน้ำแบบประตูบานเปิด วัสดุเป็นกระจกเทมเปอร์

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-27

โถสุขภัณฑ์ของ HAFELE

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-27

พื้นห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนสีครีมแผ่นใหญ่ขนาด 60×60 ซม. ผิวกันลื่น และมีธรณีประตูสูง 5 ซม. กันน้ำระหว่างส่วนเปียกกับส่วนแห้ง

วัสดุห้องนอนและห้องนั่งเล่น

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-23

ชุดตู้บิลท์อินในห้องนอนจะมีชั้นวางของซึ่งโครงตู้เป็นไม้ MDF ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-20

มีชั้นที่เป็นโครงสแตนเลสบิลท์อินมาให้ด้วย

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-21

ตู้เสื้อผ้าบานเปิด ภายในมีชั้นวางของ ราวแขวนเสื้อ และตู้ลิ้นชักให้

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-22

มีฟังก์ชันราวแขวนกางเกงแบบมีรางชักให้ด้วย

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-17

ฐานเตียงปิดผิวด้วยลามิเนตพร้อมหัวเตียงเบาะหุ้มด้วยผ้า

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-16

ห้องที่ขนาดใหญ่หน่อยจะมีพื้นที่ข้างหัวเตียงเหลือพอสำหรับชุดโซฟาผ้า พร้อมโต๊ะขาสแตนเลส ท็อปเป็นไม้ปิดผิวด้วยลามิเนต

เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-35

บางห้องจะได้โต๊ะทำงานสีขาวขาสแตนเลสแบบนี้ และมีตู้ลิ้นชักให้ด้วย

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-37

ในห้องนั่งเล่นจะได้โซฟาผ้าแบบ 2 ที่นั่ง มีถาดวางของข้างโซฟาและมีโต๊ะข้างมาให้ด้วย

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-35

ตู้วางทีวีรูปทรงสี่เหลี่ยม ตัวตู้ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-36

เป็นตู้บานเปิด 3 บาน หน้าบานติดกระจกเงาสีชาและมีมือจับสแตนเลสจับถนัดมือดีค่ะ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-40

โต๊ะทานอาหารขาเหล็กทำสี ท็อปไม้ MDF ปิดผิวด้วยลามิเนตลายไม้ ส่วนเก้าอี้จะเป็นเบาะหุ้มด้วยผ้า ด้านหลังพนักพิงเก้าอี้หุ้มด้วยหนังเทียมสีน้ำตาลอ่อน

วัสดุทั่วไปในห้อง / วัสดุปิดผิว (finishing)

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-6

ประตูกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นเป็นกระจกใสในกรอบอลูมิเนียมสีเทาเข้ม 4 ตอน สามารถเลื่อนเปิดได้ 2 บานตรงกลาง

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-7

กรอบอลูมิเนียมสีเทาเข้มให้ผิวสัมผัสที่ดีค่ะ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-50

พื้นครัวปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนสีเทาแผ่นใหญ่ ขนาด 60×60 ซม. ส่วนพักผ่อนปูด้วยพื้นไม้ไวนิล รางบานเลื่อนถูกฝังเสมอระดับพื้น เดินไม่สะดุดค่ะ

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-24

พื้นห้องน้ำจะถูกลดระดับให้ต่ำกว่าพื้นห้องนอนประมาณ 5 ซม. ไม่มีขอบธรณีประตูมาทำให้เดินสะดุด

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-2

พื้นระเบียงกับพื้นห้องระดับเท่ากัน เลยมีขอบธรณีประตูสูงประมาณ 5 ซม. กันน้ำจากระเบียงไหลเข้าห้อง

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-1

พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องเซรามิกสีเทาขนาด 30×30 ซม.

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-34

ไฟในห้องทั้งหมดเป็นดาวน์ไลท์กรอบสี่เหลี่ยมแบบฝัง

The Nest สุขุมวิท 71-ห้องตัวอย่าง-ภาพที่-3

ไฟระเบียงเป็นไฟแบบติดผนัง กรอบสี่เหลี่ยมสีดำ ติดตั้งให้เหนือวงกบประตูระเบียง

 เปิดกระเป๋า  ดูสตางค์

ราคา คอนโด บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม

ห้องแบบ 1 Bedroom ขนาดเล็กสุดของ เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 71 ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ตารางเมตรละ 92,500 – 110,000 บาท

ราคา ณ วันที่  19 ตุลาคม  2561

ราคาเริ่มต้น :

แบบ 1 ห้องนอน – Type A ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆ :

ค่าส่วนกลาง 55 บาท/ตร.ม.  (ชำระล่วงหน้า 1 ปี)
ค่ากองทุนเริ่มแรก (Sinking Fund) 600 บาท/ตร.ม. (ชำระครั้งเดียว ณ วันโอน)

ประมาณอัตราการผ่อน (คิดจากราคาเริ่มต้นด้านบน) 

(เพื่อให้เห็นกรอบของค่าใช้จ่ายคร่าวๆและนำไปวางแผนประมาณการของแต่ละคน  ถึงไม่ได้ซื้อห้องที่ยกมาเป็นตัวอย่างก็ใช้ตัวเลขได้ ซึ่งเราประมาณการอัตราดอกเบี้ยให้สูงกว่าปกติหน่อย  เพื่อป้องกันความเสี่ยงและรองรับความสามารถในการผ่อน  รวมถึงให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายแฝงต่างๆที่เกิดขึ้น  เช่น  ค่าส่วนกลาง ไปด้วยในตัว) :

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 30 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2,690,000 บาท —  ผ่อนประมาณ 15,300 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 25 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2,690,000 บาท —  ผ่อนประมาณ 16,300 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 20 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2,690,000 บาท —  ผ่อนประมาณ 18,000 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี / ระยะเวลา 15 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2,690,000 บาท —  ผ่อนประมาณ 21,000 บาท/เดือน

 

บนสมมติฐาน กู้  90% / ดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี/ ระยะเวลา 10 ปี

1 ห้องนอน ขนาด 24.69 ตร.ม. ราคาเริ่ม 2,690,000 บาท —  ผ่อนประมาณ 27,400 บาท/เดือน

 

Overview Summary

ด้านการเดินทาง

จุดเด่นของที่ตั้ง The Nest Sukhumvit 71  จะเป็นเรื่องการใช้รถยนต์สำหรับคนที่ใช้ทางด่วนเป็นหลักค่ะ  เพราะว่าอยู่ใกล้กับทางขึ้นลงทางพิเศษฉลองรัชมากๆ เพียงแค่ 450 เมตร  แต่ถ้าจะใช้รถไฟฟ้าระยะทางก็จะไกลหน่อย  ห่างจาก BTS พระโขนง ประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งก็เป็นไปตามระดับราคาขายเมื่อเปรียบเทียบกับโครงการที่อยู่ในระยะใกล้กว่า และติดถนนใหญ่มากกว่า ส่วนถ้าจะไปทาง Airport Link  สถานีใกล้สุดจะเป็น ARL รามคำแหง  ที่ต้องไปทางท้ายซอยสุขุมวิท 71  เลยแยกที่ตัดกับถนนเพชรบุรีไปค่ะ  สำหรับการเดินทางด้วยรถประจำทางสาธารณะ ก็สามารถใช้เส้นสุขุมวิทซึ่งมีการคมนาคมขนส่งดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะอึดอัดหน่อยก็แค่เรื่องรถเยอะ รถติดในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งคนอยู่ในเมืองใกล้แนวถนนสุขุมวิทก็น่าจะเข้าใจและรับได้ในเรื่องนี้หล่ะค่ะ

ด้านศักยภาพการเติบโตในอนาคต

ทำเลที่ตั้งของ The Nest Sukhumvit 71  จะอยู่ห่างจากใจกลางย่านสุขุมวิทออกมาซักหน่อย แต่ก็ยังมีศูนย์การค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกแวดล้อมอยู่พอสมควร  ช่วยดึงผู้คนให้เข้ามาอยู่อาศัยทั้งคนไทยและคนต่างชาติในระดับราคาที่ถูกลงกว่าพื้นที่ใจกลางสุขุมวิทเยอะ  สามารถซื้อหาจับต้องได้ง่ายกว่า  ซึ่งในโซนเดียวกันเอง  ระดับราคาก็จะไล่เรียงกันไปตามการเข้าถึงที่สะดวกและ Exposure ที่ดีกว่า  แม้ว่าที่ตั้งโครงการนี้จะไม่ได้ prime มาก  แต่ก็ถือว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจนประมาณหนึ่งค่ะ

ด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ

The Nest สุขุมวิท 71 เป็นกลุ่มคอนโดสูง 8 ชั้น 5 อาคาร ตัวอาคารเน้นโทนสีขาวเป็นหลักทำให้ดูเรียบ แต่ใส่ความน่าสนใจด้วยวัสดุสีขาวลายหินอ่อนบางๆ ในเนื้อวัสดุ ซึ่งต้องรอดูของจริงว่าจะเลือกวัสดุทำออกมาได้ดีขนาดไหนนะคะ  เพราะถ้าดุจากรูปก็จะไม่ใช่ผนังทาสีธรรมดาๆ  โดยโครงการให้กระจกบานใหญ่ และออกแบบผนังอาคารทำมุมกันเป็นช่วงๆ อีกด้วย ซึ่งช่วยทำให้อาคารที่ดูเหมือนจะเรียบๆ แต่ดูมีดีเทลมากขึ้นอีกเยอะเลย

รูปร่างแปลนของอาคารพักอาศัย 4 อาคารจะเป็นเส้นตรง ส่วนอีก 1 อาคารจะเป็นรูปตัว L  วางอาคารไว้รอบที่ดินเพื่อสร้างพื้นที่ส่วนกลางตรงคอร์ทกลางสำหรับใช้งานร่วมกัน  โดยห้องพักที่หันระเบียงเข้าในคอร์ทก็จะมองเห็นวิวสวนและคลับเฮ้าส์กันไป ส่วนห้องที่หันระเบียงออกนอกพื้นที่โครงการ บนชั้น 2-3 บางตำแหน่งจะโดนบล็อกวิวอยู่บ้าง  ต้องเล็งกันดีๆ  ส่วนห้องพักของชั้น 4 ขึ้นไปส่วนใหญ่จะได้วิวที่ค่อนข้างโล่งแทบทุกตึกค่ะ  สำหรับอาคาร D กับ E ที่อยู่ใกล้กับฝั่งทางด่วน  อาจจะได้ยินเสียงรถรามากกว่าอาคารอื่นๆ อยู่นะคะ

แปลนห้องของ The Nest สุขุมวิท 71  จะมีแบบแปลนให้เลือกถึง 5 แบบ โดยมีแบบ 1 ห้องนอนเยอะสุด  มีให้เลือกทั้งแบบครัวเปิดและครัวปิด ส่วนแปลนแบบ 1 ห้องนอนพลัสและแบบ 2 ห้องนอนค่อนข้างคล้ายกัน คือให้ครัวและส่วนนั่งเล่นอยู่ช่วงกลางแปลนและให้ห้องนอนอยู่ฝั่งซ้ายและขวา แตกต่างกันที่ขนาดห้อง ภาพรวมของแปลนห้องถือว่าจัดพื้นที่การใช้งานออกมาได้สัดส่วนที่เหมาะสมค่ะ

วัสดุทั้งในส่วนของพื้นฐานตัวห้องและเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมากับห้องแบบ Fully Furnished จัดให้มาโอเคแบบครบๆ  พื้นห้องปูด้วยพื้นไวนิลลายไม้   พื้นครัวและห้องน้ำปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนแผ่นใหญ่ผิวด้านกันลื่น เฟรมกระจกเป็นอลูมิเนียมสีเทาเข้ม สีสวยดี …เฟอร์นิเจอร์บิลท์อินในครัวให้ฟังก์ชันตู้มาครบทั้งช่องโล่ง บานเปิด และลิ้นชัก ท็อปเคาน์เตอร์เป็นหินสังเคราะห์สีขาวพร้อมติดตั้งเตาไฟฟ้า 2 หัว เครื่องดูดควันและอ่างล้างจานมาให้ ส่วนตู้เสื้อผ้าบิลท์อินจะเป็นตู้บานเปิดสูงชนฝ้า เก็บของได้เต็มที่ และยังมีชั้นวางของมาให้อีกด้วย

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ก็มีชุดโต๊ะทานอาหาร ชุดโซฟาและตู้วางทีวีในห้องนั่งเล่น ในห้องนอนจะให้ฐานเตียงแต่ไม่ได้ตู้หัวเตียง ซึ่งจะให้เป็นโต๊ะทำงานหรือไม่ก็ชุดโซฟาแทน รวมๆ แล้วชอบเฟอร์นิเจอร์ที่โครงการแถมมาแทบทุกตัวเลยค่ะ เพราะทั้งคุณภาพวัสดุ และรูปแบบงานดีไซน์ จัดว่าดูเหมาะสมลงตัวกับห้องดี ^^

พื้นที่ส่วนกลางของ The Nest สุขุมวิท 71 ได้บรรยากาศความเป็นรีสอร์ท ใส่ฟังก์ชันหลากหลาย  มี Lobby แยกกันแต่ละตึกโดยออกแบบให้มีทั้งส่วนพื้นที่นั่งเล่นภายในตัวอาคารและชุดที่นั่งที่ชานพักด้านนอกไว้นั่งเล่นรับลมจากสวนส่วนกลางได้ด้วย ภายในอาคารคลับเฮ้าส์ก็จะมี สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนสและเลานจ์ไว้รองรับกิจกรรมพักผ่อนและสังสรรค์ของลูกบ้าน

ที่จอดรถให้มาประมาณ 50% (รวมจอดซ้อนคัน) ถือว่ากลางๆ ไม่มากไม่น้อยสำหรับคอนโดระดับราคานี้ และมีระยะห่างจากรถไฟฟ้าพอสมควร  สำหรับสัดส่วนการใช้ลิฟต์ซึ่งแต่ละตึกจะมีลิฟต์ 2 ตัว เป็นลิฟต์โดยสาร 1 ตัวและลิฟต์เซอร์วิสอีก 1 ตัว ดังนั้นถ้าคิดอัตราส่วนการใช้ลิฟต์เฉพาะลิฟต์โดยสาร 1 ตัวของแต่ละอาคารแล้ว ตึก A จะมีสัดส่วนการใช้งาน 102 ยูนิต, ตึก B, C, D จะมีสัดส่วนการใช้งาน 105 ยูนิตเท่ากัน และตึก E มีสัดส่วนการใช้งาน 98 ยูนิต โดยภาพรวมอัตราส่วนการใช้ลิฟต์ของทุกตึกใน The Nest สุขุมวิท 71 จัดได้ว่ากำลังดีค่ะ ไม่ได้หนาแน่นจนเกินไป

 

 

เจาะลึกรีวิวกันไปอย่างละเอียดยิบแล้ว  ก็ขอสรุปจบท้ายคะแนนกันอีกสักรอบนะค้าาาา…  เห็นด้วยหรือไม่ตรงไหน  แชร์ไอเดียกันได้ค่ะ ^___^

Score Summary

สุดท้ายก็ขอจบรีวิวด้วยการให้คะแนนเช่นเคยค่ะ  (อ่านเกณฑ์การให้คะแนนคอนโดมิเนียมที่นี่)

และสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Fan Page ของเราเพื่อติดตามรีวิวโครงการบ้านและคอนโดได้ที่  https://www.facebook.com/Yusabuy

 

The Nest Sukhumvit 71 ดีมั๊ย

ทุกท่านสามารถสนับสนุนให้อยู่สบายสามารถทำรีวิวออกมาได้เรื่อยๆค่ะ  เพียงแค่เวลาไปดูโครงการบ้านและคอนโดที่ต่างๆ  เพียงช่วยระบุในแบบสอบถามของโครงการว่า ”อยู่สบาย.com” เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ท่านติดตามอ่านอยู่  เวลาทางทีมงานขออนุญาตโครงการต่างๆเข้าไปทำรีวิวจะได้ทำได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นค่ะ  (^_____^)

ถ้าหากว่ารีวิวของเรามีประโยชน์  ช่วยกด Like ด้านล่างสำหรับกำลังใจในการทำรีวิวของทีมงานด้วยนะคะ

ถ้าข้อมูลเป็นประโยชน์ ช่วยกด Like กด Share ให้ทีมงานด้วยนะคะ  ^_____^

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ALL COMMENT (0)
back to top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้สำหรับการวิเคราะห์

    คุกกี้นี้เป็นการเก็บข้อมูลสาธารณะ สำหรับการวิเคราะห์ และเก็บสถิติการใช้งานภายในเว็บไซต์นี้เท่านั้น ไม่ได้เก็บข้อมูลส่วนตัวที่ไม่เป็นสาธารณะใด ๆ ของผู้ใช้งาน

บันทึก